Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:08 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Phước Nhỏ  (Đọc 5475 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
vào lúc: 17-07-2015, 06:29 PM

Em ngắm tấm hình as thực hiện ý của anh Nhỏ, em không hiểu gì hết ... hihihi .....
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #1 vào lúc: 17-07-2015, 08:32 PM

hihi...cái này vẽ cách đây 2 năm rùi , dùng để làm phù điêu Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 17-07-2015, 08:42 PM gửi bởi Ánh sáng »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #2 vào lúc: 17-07-2015, 11:16 PM

Em ngắm tấm hình as thực hiện ý của anh Nhỏ, em không hiểu gì hết ... hihihi .....

Chẳng có ai hiểu bằng chính tác giả đâu. (PN nhắn lại là chỉ thể hiện được 30% thôi)

Linh ảnh xuất hiện trong một giấc mơ. Nó chỉ là những hình ảnh tâm linh khi mới nhập môn của Phước Nhỏ.
Phước Nhỏ rất là kín miệng chỉ nói khi cần thiết, và khi có hứng.
Chính tibu cũng chưa nghe Phước Nhỏ kể về chuyện này. Trong khi đó... Bà Con cũng đã được nghe đi, nghe lại nhiều lần.

Trong hình này:
Con ngựa (7 màu) với nhiều đặc tính mà Ánh Sáng đã ghi lại từ Phước Nhỏ: Thực Hành, Nhẫn Nhục, Tinh Tấn Tu Hành, Hy sinh.

Trong đó tibu rất là ngạc nhiên, khi con ngựa lại có đặc tính Nhẫn Nhục! (có thể là thay vì rong chơi thì ngựa lại đi kéo cày, phá đất, giúp người...)
======
Về ngựa:
Bà con mình hay nói là ngựa bất kham (ngựa chứng).

Đức Phật lại ví dụ có bốn loại ngựa (để nói lên phản ứng nhạy bén của Con Người khi đụng chuyện):
1. Ngựa tinh khôn đến mức có thể hiểu được ý của chủ! Khi chủ muốn quẹo bất cứ hướng nào!
2. Ngựa chỉ cần thấy bóng cây roi thì nó lại có thể hiểu là nên quẹo về hướng nào.
3. Ngựa chỉ quẹo khi roi đụng đến thân thể của nó.
4. Ngựa ngu đần đến độ: chỉ quẹo theo ý của chủ, sau khi bị chủ quất đến lòi cả xương!
=======
Chuyện tiếu lâm nhưng có thật về loại ngựa đua:
Ngựa đua chỉ là ngựa cái. Không bao giờ có ngựa đực mà chạy đua! Là vì hể mà dùng ngựa đực thì nó sẽ "tình nguyện" chạy theo đuôi ngựa cái! hihihi
=======
Tibu nghe đồn là con ngựa có thể đánh hơi được con của nó. Và không bao giờ có chuyện Mẹ nghiên cứu... con! Nếu có chuyện đó xảy ra (do bị trùm mặt lại...): nó sẽ sanh ra ngựa khùng!
Có thể do đặc tính này mà Ngựa trong tranh lại đại diện cho giới phụ nữ!

Kế đến là con rồng:
Theo Ánh Sáng ghi nhận lại là: Thiền Định và tượng trưng cho Trí Tuệ.

Chi tiết về con rồng trong tranh rất là hay!

Tibu nhớ lại là:
Phước Nhỏ gặp An Rồng! Và hai ông thần này bỗng nhiên đi rất là nhanh, qua mặt tibu một đoạn khá xa.
Tibu không hiểu hai ông to nhỏ chuyện gì!
Nhưng tibu lại linh cảm là Phước Nhỏ xuýt tý nữa là khóc!

[...]

Tibu hiểu rất rõ tính tình của Phước Nhỏ là:
Một chữ cũng là Thầy, nữa chữ cũng là Thầy...

Cho nên trong bước chập chững đầu tiên của Phước Nhỏ (sau khi gặp An Rồng) thì Phước Nhỏ nằm mơ là tự lột đi sáu (6) lớp da thú!

Có thể nói là giấc mơ này là do An Rồng giúp Phước Nhỏ lột da để thành Người!

Do vậy mà con rồng lại có mặt trong hình vẻ và tượng trưng cho Thiền Định (vì An Rồng đã kể lại đúng y boong chuyện Phước Nhỏ được trao giải thưởng Nhiếp Ảnh Gia trên Đà Lạt cách đó cả chục năm)!
==========
Đoạn về cục đỏ theo Ánh Sáng ghi lại từ ý Phước Nhỏ: Mặt trời đỏ tượng trưng cho giải thoát, chấm đỏ, quả châu.

Lời bàn của tibu:
Ngựa là "Khí"
Rồng là "Thần"
Cả hai thành phần này mà châu đầu vào đâu, thì chỗ đó có sự hiện diện về mức độ tập trung cao cấp.

Và bà con, phần đông, hiện giờ đều đang quán chấm đỏ.
==========
Bên dưới cùng (cận cảnh) là... Phần của Bà Con mình đang hướng tâm về tiêu điểm, vừa bị kềm kẹp bởi "Khí" và "Thần" (ý là giới luật)... để làm một chuyện bất khả tư nghì (không thể nghỉ bàn): Hoa khai kiến Phật (hoa nở thấy Phật).

Do vậy mà biểu tượng về hoa sen 5 cánh xuất hiện ngay cận cảnh, phía dưới linh ảnh!

Như vậy:
Đây là một bức tranh tâm linh có giá trị vào thời mà tất cả đang còn... tu lén! hihihi
=========
Chuyện tưởng đã hết, nhưng còn một chi tiết nhỏ mà tibu không thấy, đó là cái vòng lục lạc mà con ngựa đeo. (Cám ơn con đã chỉ cho ba chi tiết này nghe! hihihi)

Lời bàn:
Ngưạ mà chở khách thì mới đeo lục lạc để báo động cho người đi bộ là có xe ngựa đang đi trên đường.
Nhưng ngựa đây là ngựa hoang (không có yên) mà sao lại đeo lục lạc (hình cái chuông) để làm gì?

Trên lý thuyết:
Tiếng chuông này chỉ có ý là: quay đầu lại! Quay lại là bờ! Và cũng có nghĩa là "tiếng chuông tỉnh thức".

Nhưng theo ý tibu thì:
Mã này mà "Mã Khốc Khách" Mã đưa đám ma! Mã đưa đám cái Bản Ngã!
« Sửa lần cuối: 22-07-2015, 09:44 PM gửi bởi Tibu »
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #3 vào lúc: 18-07-2015, 03:51 AM

Trích dẫn
Tibu nghe đồn là con ngựa có thể đánh hơi được con của nó. Và không bao giờ có chuyện Mẹ nghiên cứu... con! Nếu có chuyện đó xảy ra (do bị trùm mặt lại...): nó sẽ sanh ra ngựa khùng!
Có thể do đặc tính này mà Ngựa trong tranh lại đại diện cho giới phụ nữ!
dạ. chuyện này là hoàn toàn đúng đấy ạ.
trước khi hai con ngựa đực và cái chuẫn bị giao phối là chúng đo mặt với nhau (hai cái mũi nó đưa vào sát nhau) và nó khịt khịt. nó mà đánh hơi ra mẹ con hay cha con thì nó lơ và bõ đi.
chuyện này con biết rõ là vì gần 10 năm làm cao bồi, nài ngựa ở Hồ Than Thở mà.  Grin Grin Grin
Logged
NgoDao
Thành viên


Bài viết: 197



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #4 vào lúc: 18-07-2015, 06:09 AM

Vụ này giờ mới biết , tưởng con đực đua mới khỏe , ở gần trường đua Phú Thọ mà chưa lần nào vào xem , bây giờ dẹp mất tiêu rồi .
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.052 seconds với 20 câu truy vấn.