Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
vào lúc: 24-10-2014, 04:31 AM
|
|
Pháp Danh, ôi cái rắc rối của cuộc đời! Sau đây là một ít ý kiến về chuyện này khi hỏi thầy Google: http://kienthuc.net.vn/thien/y-nghia-phap-danh-237692.htmlhttp://www.kyvientrungnghia.com/thu-vien/noi-san-tam-thi/noi-san-tam-thi-13/van-de-dat-phap-danh.htmlhttp://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-PhapDanh.htmhttp://facts.baomoi.com/2013/06/03/tại-sao-phap-danh-của-cac-hoa-thượng-việt-nam-lại-thường-bắt-dầu-bằng-chữ-thich/http://menuoicon.com/huong-dan-cha-me-dat-ten-cho-con-theo-phat-phap-dung-cach/http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/10-quyyhailan.htmhihihi, như vậy chuyện gì thật sự xảy ra… khi đặt Pháp Danh? Người sành điệu lại viết như sau, cho tới nay: Pháp danh có hai ý nghĩa: 1. Diễn tả đúng trình độ công phu của Tu Sĩ: Tính nhạy bén, quyền biến, chính xác… được thể hiện khi Pháp Danh quái dị được sáng tác ngay trên Liên Hoa Tạng: Con Ruồi. Tính chất ghê tởm của con vật: Pháp Danh này còn nói lên tính cách: chẳng có ai ưa thích hết! Nếu không nói là: Tất Cả Là Kẻ Thù! Chuyện này, vậy mà lại rất là hay: Chân Lý chẳng có ai ưa Thích hết. Nhưng… nếu có Thích, thì lại không có đường vào! Hoặc là tất cả các ngõ vào đều bị thời gian che lấp và mai một đi. Có chăng, những Tu Sĩ thứ thiệt, khi đưa ra những kinh nghiệm tu tập, thì lại không có người thừa kế (ý là không có ai tập thành công sau khi Tu Sĩ trứ danh này qua đời!). Các Tu Sĩ này đều là Độc Giác Phật. 2. Trình độ hướng dẫn công phu của người này: Từ khi đã có người du ngoạn lên Liên Hoa Tạng. Trong lubu lại có vụ lên Liên Hoa Tạng để đặt Pháp Danh! Sau khi gặp Ngài Tỳ Lô Giá Na thì việc đặt Pháp Danh được đề cập đến: Thế là Thập Phương Chư Phật lại được triệu tập và Pháp Danh lại được đưa ra: - - Diệu Đức! Bà con lubu lại nhận xét: - - Tưởng gì lạ! Thật ra, đây là Pháp Danh đã được đặt ra từ một vị thầy chùa ở Trái Đất! Sự thâm thúy của Pháp Danh: Sau này, người có Pháp Danh này lại có khuynh hướng là chỉ cho bà con tu hành y chang theo cách thông thường ở các chùa. Thế là mèo vẫn hoàn mèo! Từ hai ý chính trên, cũng có người theo thông lệ lại vào chùa trên trời này và đề nghị tibu đặt pháp danh! Đầu óc bổng nhiên trống trơn!hihihi
|
« Sửa lần cuối: 24-10-2014, 04:49 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #1 vào lúc: 24-10-2014, 08:08 AM
|
|
Bạch Thầy và bà con,
Vậy là noname, ai muốn kêu mình là thầy chùa thúi hay cục phân gì đó cũng okay luôn...hihi
|

Logged
|
|
|
boiroi
Thành viên
Bài viết: 353
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 24-10-2014, 08:29 AM
|
|
Cái vụ Chư Phật đặt pháp danh này con thấy nó hay hơn so ở Việt Nam bình thường hay đặt. Hay ở chỗ chư Phật cho biết mình là ai và mình sẽ là người như thế nào (hoặc hướng dẫn người ta như thế nào).
Nhưng mà bị đặt pháp danh rồi mà người đó bẻ lái được theo hướng tốt hơn (Chân Lý) thì có được Chư Phật đổi pháp danh khác không thầy?
|

Logged
|
|
|
thi_dalat
Thành viên
Bài viết: 17
|
 |
Trả lời #3 vào lúc: 24-10-2014, 07:48 PM
|
|
Hay quá Thầy ơi ! Nhưng nếu trường hợp tu sĩ nhờ thầy " điều chĩnh tác xạ " ngày từ khi còn tập tểnh tu thì có được kết quả tốt hơn không Thầy ? Trường hợp tu sĩ đã được đặt pháp danh còn có cách nào để tốt hơn không thầy ( Thấy mình thiếu sót & tự nỗ lực --Hay là họ Nhờ Thầy điều chỉnh ) ----------- Con nghĩ vậy là vì có lu bu nhất tâm qui hướng Thầy , Thầy lại hướng sang cho Cô Ba Hột Nút chỉ vì vi tế tâm họ sẽ không chịu Thầy ,Cho đến khi cô Ba thay áo lu bu này mới nhờ Thầy hóa giãi & Thầy làm cái rụp  ... ----------- Nhận tiện Thầy giúp con với nếu con rơi vào trường hơp trên : -- Hóa giải các ác nghiệp của con với Thầy , nếu có . -- "Điều chỉnh tác xạ" cho con để sau này con có pháp danh cho nó Good
|
« Sửa lần cuối: 24-10-2014, 07:56 PM gửi bởi thi_dalat »

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 24-10-2014, 09:24 PM
|
|
Pháp Danh, ôi cái rắc rối của cuộc đời! Sau đây là một ít ý kiến về chuyện này khi hỏi thầy Google: http://kienthuc.net.vn/thien/y-nghia-phap-danh-237692.htmlhttp://www.kyvientrungnghia.com/thu-vien/noi-san-tam-thi/noi-san-tam-thi-13/van-de-dat-phap-danh.htmlhttp://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-PhapDanh.htmhttp://facts.baomoi.com/2013/06/03/tại-sao-phap-danh-của-cac-hoa-thượng-việt-nam-lại-thường-bắt-dầu-bằng-chữ-thich/http://menuoicon.com/huong-dan-cha-me-dat-ten-cho-con-theo-phat-phap-dung-cach/http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/10-quyyhailan.htmhihihi, như vậy chuyện gì thật sự xảy ra… khi đặt Pháp Danh? Người sành điệu lại viết như sau, cho tới nay: Pháp danh có hai ý nghĩa: 1. Diễn tả đúng trình độ công phu của Tu Sĩ: Tính nhạy bén, quyền biến, chính xác… được thể hiện khi Pháp Danh quái dị được sáng tác ngay trên Liên Hoa Tạng: Con Ruồi. Tính chất ghê tởm của con vật: Pháp Danh này còn nói lên tính cách: chẳng có ai ưa thích hết! Nếu không nói là: Tất Cả Là Kẻ Thù! Chuyện này, vậy mà lại rất là hay:
Chân Lý chẳng có ai ưa Thích hết. Nhưng… nếu có Thích, thì lại không có đường vào! Hoặc là tất cả các ngõ vào đều bị thời gian che lấp và mai một đi.
Có chăng, những Tu Sĩ thứ thiệt, khi đưa ra những kinh nghiệm tu tập, thì lại không có người thừa kế (ý là không có ai tập thành công sau khi Tu Sĩ trứ danh này qua đời!).
Các Tu Sĩ này đều là Độc Giác Phật.2. Trình độ hướng dẫn công phu của người này: Từ khi đã có người du ngoạn lên Liên Hoa Tạng. Trong lubu lại có vụ lên Liên Hoa Tạng để đặt Pháp Danh! Sau khi gặp Ngài Tỳ Lô Giá Na thì việc đặt Pháp Danh được đề cập đến: Thế là Thập Phương Chư Phật lại được triệu tập và Pháp Danh lại được đưa ra: - - Diệu Đức! Bà con lubu lại nhận xét: - - Tưởng gì lạ! Thật ra, đây là Pháp Danh đã được đặt ra từ một vị thầy chùa ở Trái Đất! Sự thâm thúy của Pháp Danh: Sau này, người có Pháp Danh này lại có khuynh hướng là chỉ cho bà con tu hành y chang theo cách thông thường ở các chùa. Thế là mèo vẫn hoàn mèo! Từ hai ý chính trên, cũng có người theo thông lệ lại vào chùa trên trời này và đề nghị tibu đặt pháp danh! Đầu óc bổng nhiên trống trơn!hihihi Sư Phụ ah! Con đọc lời Chú ghi ở trên mà thấy ...xót xa quá,Chú ơi! Như vậy khi làm một cái gì,dù vô tình hay cố ý,với người có tâm lực thì bên trong đó đều thể hiện ý nghĩa. Và nó thể hiện trong tương lai một cách thật sự luôn ??Mà ở đây nói về một cái tên-pháp danh của người tu hành Với Vị có quả vị là Bồ Tát ở lại truyền dạy cho chúng con thì Pháp danh lại mang một ý nghĩa về Hành động và Nguyện của Ngài Con Ruồi là con vật xông xáo ngỏ ngách từ chỗ thấp-dơ nhất đến chỗ cao-sạch nhất Chỗ dơ nhất, lại có nó nhiều nhất.Chỗ sạch nhất,nếu nó xuất hiện thì làm người ta lưu ý là có cái gì đó không bình thường rồi.Phải chú ý tìm,làm cái gì đó mà chỉnh sửa,xem lại cho đúng.. Nhờ có nó,mà người ta mới để ý,xem lại,giữ gìn sạch sẽ,nhắc chừng giữ giới..... Rồi người ta lại quên nó đi,nhưng đi đến đâu cũng có mặt nó ở đó,nên người ta lại phải để ý đến nó vì nó sản sinh nhiều vô kể Ngay đời này chúng con có Thầy-đã lăn lộn cuộc đời từ cái khổ nhất,nghèo nhất,làm cho người ta nhiều nhất,thời gian bền bỉ nhất mà không cần ân trả đáp đền.Thầy trải nghiệm khen chê cùng với những người tận cùngXH,để đi tìm và thực hành Đạo,...(như Con Ruồi xông xáo). Thầy lại đi lên đươc các đỉnh của hành trình tâm linh cũng chỉ để tìm các phương tiện chỉ dạy cho chúng con(khi Con Ruồi ở chỗ cao nhất cũng là vì mọi người) Có Sư phụ trải nghiệm nhiều biến động tâm thức,trải nghiệm cuộc sống gia đình,XH..tìm đạo đầy khó khăn và đơn độc,nên Sư Phụ mới có kinh nghiệm,hiểu và dạy chúng con một cách chính xác,linh hoạt ứng với từng hoàn cảnh.(đau,bịnh,tham dục,si mê,sân hận,thất tình,chết,sống,và Tập.....).Mà đâu có chỗ nào có đâu! Có Sư Phụ hiện thực,thực tế tồn tại với trải nghiệm nhẫn nhịn và thành công ngay cuộc sống đời thường,nên chúng con mới có tấm gương,và lấy đó làm Mặt trời soi sáng sự u mê và cố gắng tu tập của mình(đâu phải là "kẻ thù" đâu mà Chú??) Sư Phụ ơi! Pháp danh Con Ruồi của Thầy là ở trong kiếp này,là vì chúng con kiếp này vô minh nhiều,u mê,tu chưa đủ,chưa thành công..,(Nên cần nhiều Ruồi để nhắc nhở..  ) Nhưng những kiếp sau chúng con lại được gặp Thầy của mình,ở cùng một Chùa và lại tiếp tục tu hành....và sẽ thành công. Sư Phụ lại lên Liên Hoa Tạng lấy Pháp danh khác.. lại linh hoạt và thay đổi theo hoàn cảnh. Và có khi lại có Người thừa kế với một pháp danh khác ..tương ứng sự thành công của Thầy và chúng sanh chúng con ở trong kiếp đó Thầy ơi! Tụi con vô minh phát biểu,nhưng không có gì mà không thể xảy ra phải không ạ ??  Kính
|

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #5 vào lúc: 24-10-2014, 09:32 PM
|
|
hổng hiểu sao trieutulong lại khoái cái vụ noname, không có pháp-danh này vô cùng...  vì muốn làm ông Phật thì mình phải break hết tất cả... chơi cái gì cũng được không có giới hạn, vô cùng Tóm lại ai kêu tui pháp danh gì thì tui cũng ok hết: thầy chùa thúi, thầy chùa lửa, ruồi, gián hay sâu, kiến gì cũng được... Ối đời sao mà nó rắc rối, thiệt là quá rắc rối luôn  ... mà tu hành thì đã là khó rồi, mắc mớ gì rước thêm mấy cái rắc rối nữa, chi vậy?! hihi 
|
« Sửa lần cuối: 24-10-2014, 09:52 PM gửi bởi TrieuTuLong »

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 24-10-2014, 10:58 PM
|
|
Thi nè, Hay cái gì mà hay! Mèo vẫn hoàn mèo mà hay à??? Nếu mà thấy được mình còn thiếu sót, rồi nổ lực hay là nhờ Thầy điều chỉnh thì còn gì để mà nói??? À mà điều chỉnh tác xạ là cái quái gì???
|

Logged
|
|
|
Happy Life
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 314
Ngoan ngoan
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 24-10-2014, 11:31 PM
|
|
Sư Phụ ah! Con đọc lời Chú ghi ở trên mà thấy ...xót xa quá,Chú ơi!
Như vậy khi làm một cái gì,dù vô tình hay cố ý,với người có tâm lực thì bên trong đó đều thể hiện ý nghĩa. Và nó thể hiện trong tương lai một cách thật sự luôn ??Mà ở đây nói về một cái tên-pháp danh của người tu hành Với Vị có quả vị là Bồ Tát ở lại truyền dạy cho chúng con thì Pháp danh lại mang một ý nghĩa về Hành động và Nguyện của Ngài Con Ruồi là con vật xông xáo ngỏ ngách từ chỗ thấp-dơ nhất đến chỗ cao-sạch nhất Chỗ dơ nhất, lại có nó nhiều nhất.Chỗ sạch nhất,nếu nó xuất hiện thì làm người ta lưu ý là có cái gì đó không bình thường rồi.Phải chú ý tìm,làm cái gì đó mà chỉnh sửa,xem lại cho đúng.. Nhờ có nó,mà người ta mới để ý,xem lại,giữ gìn sạch sẽ,nhắc chừng giữ giới..... Rồi người ta lại quên nó đi,nhưng đi đến đâu cũng có mặt nó ở đó,nên người ta lại phải để ý đến nó vì nó sản sinh nhiều vô kể
Ngay đời này chúng con có Thầy-đã lăn lộn cuộc đời từ cái khổ nhất,nghèo nhất,làm cho người ta nhiều nhất,thời gian bền bỉ nhất mà không cần ân trả đáp đền.Thầy trải nghiệm khen chê cùng với những người tận cùngXH,để đi tìm và thực hành Đạo,...(như Con Ruồi xông xáo). Thầy lại đi lên đươc các đỉnh của hành trình tâm linh cũng chỉ để tìm các phương tiện chỉ dạy cho chúng con(khi Con Ruồi ở chỗ cao nhất cũng là vì mọi người)
Có Sư phụ trải nghiệm nhiều biến động tâm thức,trải nghiệm cuộc sống gia đình,XH..tìm đạo đầy khó khăn và đơn độc,nên Sư Phụ mới có kinh nghiệm,hiểu và dạy chúng con một cách chính xác,linh hoạt ứng với từng hoàn cảnh.(đau,bịnh,tham dục,si mê,sân hận,thất tình,chết,sống,và Tập.....).Mà đâu có chỗ nào có đâu! Có Sư Phụ hiện thực,thực tế tồn tại với trải nghiệm nhẫn nhịn và thành công ngay cuộc sống đời thường,nên chúng con mới có tấm gương,và lấy đó làm Mặt trời soi sáng sự u mê và cố gắng tu tập của mình(đâu phải là "kẻ thù" đâu mà Chú??)
Sư Phụ ơi! Pháp danh Con Ruồi của Thầy là ở trong kiếp này,là vì chúng con kiếp này vô minh nhiều,u mê,tu chưa đủ,chưa thành công..,(Nên cần nhiều Ruồi để nhắc nhở.. Grin Grin) Nhưng những kiếp sau chúng con lại được gặp Thầy của mình,ở cùng một Chùa và lại tiếp tục tu hành....và sẽ thành công. Sư Phụ lại lên Liên Hoa Tạng lấy Pháp danh khác.. lại linh hoạt và thay đổi theo hoàn cảnh. Và có khi lại có Người thừa kế với một pháp danh khác ..tương ứng sự thành công của Thầy và chúng sanh chúng con ở trong kiếp đó
Thầy ơi! Tụi con vô minh phát biểu,nhưng không có gì mà không thể xảy ra phải không ạ ?? Grin Grin
Kính Hay quá cô TLT ơi  Con nói thiệt là con chưa nghĩ được tới mức như cô hì hì hì
|

Logged
|
|
|
bờm
Thành viên
Bài viết: 176
|
 |
Trả lời #8 vào lúc: 25-10-2014, 12:15 AM
|
|
Thưa Thầy  bờm có nghe bạn bờm kể lại lúc lên Liên Hoa Tạng được Ngài Tỳ Lô đặt cho một cái tên : Bodisatva, nghĩa là Nghệ nhân rèn kiếm. Vậy Pháp Danh của bạn nói lên tính cách, và trình độ hướng dẫn công phu của bạn như thế nào ạ Thầy, tại bờm ngu không hiểu Thầy nói thêm cho bờm hiểu ạ hic hic hic.
|

Logged
|
|
|
vutienhanh2
Thành viên
Bài viết: 270
|
 |
Trả lời #9 vào lúc: 25-10-2014, 06:44 AM
|
|
Cám ơn TLT nha !Nhờ có sự khai sáng ý nghĩa rộng sâu về pháp danh (Con Ruồi ) của sư phụ mình mà bọn o,a,b,c ,tụi mình mới được hiểu thêm . Mong được nghe nhiều hơn nữa .
|

Logged
|
|
|
TrieuTuLong
Thành viên
Bài viết: 524
|
 |
Trả lời #10 vào lúc: 25-10-2014, 07:17 AM
|
|
Cám ơn TLT nha !Nhờ có sự khai sáng ý nghĩa rộng sâu về pháp danh (Con Ruồi ) của sư phụ mình mà bọn o,a,b,c ,tụi mình mới được hiểu thêm . Mong được nghe nhiều hơn nữa .
Pháp danh Thầy mình là Con Ruồi thì tụi mình là Ruồi đủ thứ luôn nè mấy ông ơi... hihi Ruồi sinh, Ruồi dấm, Ruồi nhặng, Ruồi lu bu, Ruồi xanh, Ruồi trâu,... coi wiki về loài Ruồi thì có tới 240 000 loài lận. Mà tui thấy Thầy mình đâu phải Độc Giác đâu nè...
|

Logged
|
|
|
thi_dalat
Thành viên
Bài viết: 17
|
 |
Trả lời #11 vào lúc: 26-10-2014, 06:45 AM
|
|
Anh Tảo à ! "mèo vẫn hoàn mèo " thì ai mà chẵng biết là : không có gì hay cả. Em thấy hay là hay ở điểm khác trong bài pháp của Thầy... Bài pháp nào Thầy đưa ra em thấy đều có cái hay & lợi lạc hết
|

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #12 vào lúc: 26-10-2014, 08:04 PM
|
|
Cám ơn TLT nha !Nhờ có sự khai sáng ý nghĩa rộng sâu về pháp danh (Con Ruồi ) của sư phụ mình mà bọn o,a,b,c ,tụi mình mới được hiểu thêm . Mong được nghe nhiều hơn nữa .
Bác vutienhanh2 (và Happylife) ơi! TLT không dám... khai sáng cái gì đâu ạ ??  . Chỉ là phát biểu do lòng cảm xúc với Thầy,khi bản thân mình còn lì như..đá ấy,(còn Thầy thì cố hết sức vì học trò....) Em ngưng nha Kính
|

Logged
|
|
|
vutienhanh2
Thành viên
Bài viết: 270
|
 |
Trả lời #13 vào lúc: 27-10-2014, 03:49 AM
|
|
TLT ơi !Bạn nói đúng mặc dầu bán không phải khai sáng, nhưng bạn có cái nhìn sâu rộng ,lý rải lý hợp tình ,làm cho bọn mình cũng được sáng thêm ,cố gắng cho bọn mình nhiều món ăn như thế nha . Mến bạn .
|

Logged
|
|
|
A Di But Đa
Thành viên
Bài viết: 5
|
 |
Trả lời #14 vào lúc: 27-10-2014, 10:08 AM
|
|
Pháp danh Con Ruồi thật là hay, các bạn ơi hãy cẩn thận tỉnh giác nha ! vì mật ngọt chết ruồi !
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 28-10-2014, 09:17 AM
|
|
Thưa Thầy  bờm có nghe bạn bờm kể lại lúc lên Liên Hoa Tạng được Ngài Tỳ Lô đặt cho một cái tên : Bodisatva, nghĩa là Nghệ nhân rèn kiếm. Vậy Pháp Danh của bạn nói lên tính cách, và trình độ hướng dẫn công phu của bạn như thế nào ạ Thầy, tại bờm ngu không hiểu Thầy nói thêm cho bờm hiểu ạ hic hic hic. Bodhisatva là một tên gọi khác của Bồ Tát bằng tiếng Sanskrit. Ở đây lại nhấn mạnh đến nghệ nhân rèn kiếm! Bàn về kiếm thì có đủ thứ kiếm: Nước nào cũng có kiếm đặc biệt dành cho dân tộc mình. Từ kiếm khổng lồ của Tây Âu đến cây kiếm nhỏ xíu có thể tự bay đi tìm và tiêu diệt kẻ thù trong các truyện kiếm hiệp… http://vi.wikipedia.org/wiki/KiếmTibu cũng có làm thợ rèn khi ở Đà Lạt. Vì có một đầu óc bịnh hoạn, không giống ai, cho nên có lần tibu có trui một cục dao tiện bằng… inoxidable (thép không rĩ), chỉ có anh Lợi (thợ tiện) mới nhận thấy: - - Mày trui nó được à, Kỳ Đà? - - Dạ. - - Mày trui bằng cách nào? - - hihihi Và dĩ nhiên, nghệ nhân làm kiếm phải là Bác Sĩ Kim Loại hạn nặng, thì mới có thể làm ra những thanh bảo kiếm được. Bảo kiếm chỉ khác kiếm thường ở nước trui. Cũng y như cái lò xo: nếu trui già quá, thì nó gãy! Nếu non, thì nó mềm! Nhưng khi nhún vào dầu thì Bác Sĩ Kim Loại phải biết khi nào nó đúng 250 độ C (bằng cách nhìn vào khói dầu đang xôi) đề dùng nước và hảm nó lại lúc đó thép biến thành lò xo với tính đàn hồi không chê vào đâu được. Muốn làm được như vậy thì Bác Sĩ Kim Loại này phải ăn chay (gạo lức muối mè). Tập luyện cơ thể cho nó thuần dương… Và giai đọan cuối cùng là đi tìm người biết đánh kiếm để thân tặng bảo kiếm! Trước khi vào vấn đề xin mời bà con so sánh hai lại kiếm: Kiếm của Tây Phương, và kiếm Nhật: Japanese Katana VS European Longsword - Samurai sword VS Knight BroadswordModern Samurai Isao Machii - Cutting 350kmh BB pellet & 300kmh and 500kmh Baseball by Katana.wmvTất nhiên, đây là một tay "biết đánh kiếm" Còn chuyện rèn kiếm thì rất là công phu. Thợ rèn phải thức 36 giờ liên tục để đúc kim loại, sau đó là rèn kiếm bằng cách ghép hai phần kim loại với nhau lại: 1. Phần mềm là phần sống kiếm. 2. Phần lưỡi là phần chịu lực cho nên nó phải cứng hơn. Khi trui thì hai phần này khác nhau cho nên khi thép co rút lại thì thanh kiếm tự động có độ cong như ý! Secrets of the Samurai Sword - DocumentaryLấy khái niệm rèn kiếm để gìn giữ "Phong Tục Thành Phật" từ thế hệ này, qua thế hệ khác là trách nhiệm của Phật Tử.
|
« Sửa lần cuối: 31-10-2014, 09:55 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Thiện Đặng
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 370
|
 |
Trả lời #16 vào lúc: 02-04-2015, 01:54 AM
|
|
Thầy ơi, Lúc trước con có gặp một vị Thầy, được Thầy nhận làm đệ tử và đặt Pháp Danh cho con là Thiện Đặng. Từ lần đó đến nay con không còn gặp lại vị Thầy đó nữa và mất luôn liên lạc. Vì gặp nhau ở ngoài đường và nói chuyện với nhau suốt cả đêm hihihi. Con cũng không biết vị Thầy đó ở đâu và tu ở chùa nào nữa ạ. Tuy đã nhận nhau là Thầy Trò nhưng vị Thầy đó chưa dạy con Giữ Giới như thế nào và chưa chỉ cho con một Pháp Môn nào hết. Sau đó thì con biết hoasentrenda và tu hành theo Thầy đến nay cũng đã được 2 năm rồi.  Tự nhiên trưa nay hồi tưởng lại, con mạnh dạn lên chùa xin Thầy đặt cho con một Pháp Danh mới ạ.
|

Logged
|
|
|
Le Le
Thành viên
Bài viết: 309
|
 |
Trả lời #17 vào lúc: 02-04-2015, 02:21 AM
|
|
Thầy ơi, Lúc trước con có gặp một vị Thầy, được Thầy nhận làm đệ tử và đặt Pháp Danh cho con là Thiện Đặng. Từ lần đó đến nay con không còn gặp lại vị Thầy đó nữa và mất luôn liên lạc. Vì gặp nhau ở ngoài đường và nói chuyện với nhau suốt cả đêm hihihi. Con cũng không biết vị Thầy đó ở đâu và tu ở chùa nào nữa ạ. Tuy đã nhận nhau là Thầy Trò nhưng vị Thầy đó chưa dạy con Giữ Giới như thế nào và chưa chỉ cho con một Pháp Môn nào hết. Sau đó thì con biết hoasentrenda và tu hành theo Thầy đến nay cũng đã được 2 năm rồi.  Tự nhiên trưa nay hồi tưởng lại, con mạnh dạn lên chùa xin Thầy đặt cho con một Pháp Danh mới ạ. Đọc lại phần 1. và 2. trong bài viết Pháp Danh của Thầy bên trên đi Thiện Đặng.
|

Logged
|
|
|
Le Le
Thành viên
Bài viết: 309
|
 |
Trả lời #18 vào lúc: 03-04-2015, 03:40 AM
|
|
Pháp Danh, ôi cái rắc rối của cuộc đời! Sau đây là một ít ý kiến về chuyện này khi hỏi thầy Google: http://kienthuc.net.vn/thien/y-nghia-phap-danh-237692.htmlhttp://www.kyvientrungnghia.com/thu-vien/noi-san-tam-thi/noi-san-tam-thi-13/van-de-dat-phap-danh.htmlhttp://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-PhapDanh.htmhttp://facts.baomoi.com/2013/06/03/tại-sao-phap-danh-của-cac-hoa-thượng-việt-nam-lại-thường-bắt-dầu-bằng-chữ-thich/http://menuoicon.com/huong-dan-cha-me-dat-ten-cho-con-theo-phat-phap-dung-cach/http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/10-quyyhailan.htmhihihi, như vậy chuyện gì thật sự xảy ra… khi đặt Pháp Danh? Người sành điệu lại viết như sau, cho tới nay: Pháp danh có hai ý nghĩa: 1. Diễn tả đúng trình độ công phu của Tu Sĩ: Tính nhạy bén, quyền biến, chính xác… được thể hiện khi Pháp Danh quái dị được sáng tác ngay trên Liên Hoa Tạng: Con Ruồi. Tính chất ghê tởm của con vật: Pháp Danh này còn nói lên tính cách: chẳng có ai ưa thích hết! Nếu không nói là: Tất Cả Là Kẻ Thù! Chuyện này, vậy mà lại rất là hay: Chân Lý chẳng có ai ưa Thích hết. Nhưng… nếu có Thích, thì lại không có đường vào! Hoặc là tất cả các ngõ vào đều bị thời gian che lấp và mai một đi. Có chăng, những Tu Sĩ thứ thiệt, khi đưa ra những kinh nghiệm tu tập, thì lại không có người thừa kế (ý là không có ai tập thành công sau khi Tu Sĩ trứ danh này qua đời!). Các Tu Sĩ này đều là Độc Giác Phật. 2. Trình độ hướng dẫn công phu của người này: Từ khi đã có người du ngoạn lên Liên Hoa Tạng. Trong lubu lại có vụ lên Liên Hoa Tạng để đặt Pháp Danh! Sau khi gặp Ngài Tỳ Lô Giá Na thì việc đặt Pháp Danh được đề cập đến: Thế là Thập Phương Chư Phật lại được triệu tập và Pháp Danh lại được đưa ra: - - Diệu Đức! Bà con lubu lại nhận xét: - - Tưởng gì lạ! Thật ra, đây là Pháp Danh đã được đặt ra từ một vị thầy chùa ở Trái Đất! Sự thâm thúy của Pháp Danh: Sau này, người có Pháp Danh này lại có khuynh hướng là chỉ cho bà con tu hành y chang theo cách thông thường ở các chùa. Thế là mèo vẫn hoàn mèo! Từ hai ý chính trên, cũng có người theo thông lệ lại vào chùa trên trời này và đề nghị tibu đặt pháp danh! Đầu óc bổng nhiên trống trơn!hihihi Sao cứ mỗi lần con đọc cái mục 2. là lòng con xốn xang. Rồi lại nhớ tới cái bài bên dưới: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=15611.msg55466#msg55466là nước mắt cứ tự động chảy ra là sao? :'( :'( :'(
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #19 vào lúc: 03-04-2015, 06:30 AM
|
|
Pháp Danh, ôi cái rắc rối của cuộc đời! Sau đây là một ít ý kiến về chuyện này khi hỏi thầy Google: http://kienthuc.net.vn/thien/y-nghia-phap-danh-237692.htmlhttp://www.kyvientrungnghia.com/thu-vien/noi-san-tam-thi/noi-san-tam-thi-13/van-de-dat-phap-danh.htmlhttp://www.erct.com/4-ChiaSe/SuuTam/Tinh_danh-PhapDanh.htmhttp://facts.baomoi.com/2013/06/03/tại-sao-phap-danh-của-cac-hoa-thượng-việt-nam-lại-thường-bắt-dầu-bằng-chữ-thich/http://menuoicon.com/huong-dan-cha-me-dat-ten-cho-con-theo-phat-phap-dung-cach/http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/10-quyyhailan.htmhihihi, như vậy chuyện gì thật sự xảy ra… khi đặt Pháp Danh? Người sành điệu lại viết như sau, cho tới nay: Pháp danh có hai ý nghĩa: 1. Diễn tả đúng trình độ công phu của Tu Sĩ: Tính nhạy bén, quyền biến, chính xác… được thể hiện khi Pháp Danh quái dị được sáng tác ngay trên Liên Hoa Tạng: Con Ruồi. Tính chất ghê tởm của con vật: Pháp Danh này còn nói lên tính cách: chẳng có ai ưa thích hết! Nếu không nói là: Tất Cả Là Kẻ Thù! Chuyện này, vậy mà lại rất là hay: Chân Lý chẳng có ai ưa Thích hết. Nhưng… nếu có Thích, thì lại không có đường vào! Hoặc là tất cả các ngõ vào đều bị thời gian che lấp và mai một đi. Có chăng, những Tu Sĩ thứ thiệt, khi đưa ra những kinh nghiệm tu tập, thì lại không có người thừa kế (ý là không có ai tập thành công sau khi Tu Sĩ trứ danh này qua đời!). Các Tu Sĩ này đều là Độc Giác Phật. 2. Trình độ hướng dẫn công phu của người này: Từ khi đã có người du ngoạn lên Liên Hoa Tạng. Trong lubu lại có vụ lên Liên Hoa Tạng để đặt Pháp Danh! Sau khi gặp Ngài Tỳ Lô Giá Na thì việc đặt Pháp Danh được đề cập đến: Thế là Thập Phương Chư Phật lại được triệu tập và Pháp Danh lại được đưa ra: - - Diệu Đức! Bà con lubu lại nhận xét: - - Tưởng gì lạ! Thật ra, đây là Pháp Danh đã được đặt ra từ một vị thầy chùa ở Trái Đất! Sự thâm thúy của Pháp Danh: Sau này, người có Pháp Danh này lại có khuynh hướng là chỉ cho bà con tu hành y chang theo cách thông thường ở các chùa. Thế là mèo vẫn hoàn mèo! Từ hai ý chính trên, cũng có người theo thông lệ lại vào chùa trên trời này và đề nghị tibu đặt pháp danh! Đầu óc bổng nhiên trống trơn!hihihi Sao cứ mỗi lần con đọc cái mục 2. là lòng con xốn xang. Rồi lại nhớ tới cái bài bên dưới: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=15611.msg55466#msg55466là nước mắt cứ tự động chảy ra là sao? :'( :'( :'( Đoán mò: Là vì con chưa có cực kỳ "vui tính". Đoán đúng: Khi vào được Tứ Thiền Hữu Sắc (Cô Trang), Cô đã quên đi chuyện xây dựng lại cái nền mống: 1. Cực kỳ nghiêm trang (chỉ cho bà con một cách chính xác phương pháp thực hành về An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt) 2. Cực kỳ vui tính (Hiểu rất rõ là: Tuy là đã trang bị tận răng như vậy, tuy nhiên, Nghiệp vẫn có thể ngăn che được như thường! Khi biết được như vậy, thì... phải khen cái nghiệp nó thật là... hay! Lý do: Ngay cả Tu Sĩ Gạo Cội ngầu đời như vậy (Cô Vân, Cô Trang, Anh Sơn, Tibu, Nhí...) mà Nghiệp cũng có thể ngăn che... không cho thấy được! Do chưa chuẩn bị kỹ hành trang này mà Cô đã tưởng bở, rồi lăng xả vào giải quyết những rắc rối của cuộc đời thì... Cô bị nhiễm độc liền thôi! Do hiểu như vậy mà con chảy nước mắt. Còn nếu do... Thấy được như vậy, thì con cũng cười và khen cái Nghiệp... Hay thiệt!
|

Logged
|
|
|
|