Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 08:17 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 85 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Niệm Phật và Giáo Lý Hoa Nghiêm  (Đọc 13410 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #25 vào lúc: 13-05-2015, 01:21 AM

Xin phép anh trigia as xin chua thêm một tí anh xem có được không ạ  Grin Grin Grin
[/quote]

Nếu tu sĩ chỉ niệm tầng số cao mà không quán chấm đỏ thi tu sĩ ở bên phóng ra của hào quang.
Nếu vừa niệm mà vừa quán chấm đỏ thì tu sĩ sẽ ở bên quay về của hào quang. Đở bớt một đoạn đường dài hihihi  .....
Theo Tg hiểu thì niệm với tầng số cao và quán cái chấm đỏ là để hướng cho được hết cái tâm thức về Ngài.
Cái tâm thức này gồm cả Thô Tâm và Vi Tế Tâm.
Khi chấm đỏ quán ra được rồi và tương đối ổn định thì tu sĩ quán và niệm vừa vừa theo cái sức của mình.
Như thế nào là niệm vừa vừa thì tu sĩ phải tự tìm hiểu.
Tg thì tập quán và niệm vừa vừa. Lại có lúc niệm cao khi cái tâm nó chợt lạng quạng.
Sau cùng thì:
Tibu: Khi nào các yếu tố đầy đủ thì nó sẽ ra.
Các yếu tố này là gì ?

Câu hỏi của anh lubu đó như thế này: Thế nào là Quy Y Tròn Một Niệm ?
Logged
Thienhuong
Thành viên


Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thienhuong
Trả lời #26 vào lúc: 13-05-2015, 01:25 AM

Đọc bài Pháp này xong, con bị đứa nào nó la ông ổng trong đầu :"Bài học này là từ ruột gan ông Thầy mà ra đây, tu mà không ra gì thì sống làm chi cho chật đất"...he he
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.

Tới đây thì lại phải tự chỉnh sửa là : bài Pháp nào của Ổng cũng từ gan ruột hết , vậy mà còn không ráng tu thì hết nói...
Tạ  sư phụ và các sư huynh,
« Sửa lần cuối: 13-05-2015, 02:56 AM gửi bởi Thienhuong »
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #27 vào lúc: 13-05-2015, 06:56 AM


Nếu tu sĩ chỉ niệm tầng số cao mà không quán chấm đỏ thi tu sĩ ở bên phóng ra của hào quang.
Nếu vừa niệm mà vừa quán chấm đỏ thì tu sĩ sẽ ở bên quay về của hào quang. Đở bớt một đoạn đường dài hihihi  .....
Theo Tg hiểu thì niệm với tầng số cao và quán cái chấm đỏ là để hướng cho được hết cái tâm thức về Ngài.
Cái tâm thức này gồm cả Thô Tâm và Vi Tế Tâm.
Khi chấm đỏ quán ra được rồi và tương đối ổn định thì tu sĩ quán và niệm vừa vừa theo cái sức của mình.
Như thế nào là niệm vừa vừa thì tu sĩ phải tự tìm hiểu.
Tg thì tập quán và niệm vừa vừa. Lại có lúc niệm cao khi cái tâm nó chợt lạng quạng.
Sau cùng thì:
Tibu: Khi nào các yếu tố đầy đủ thì nó sẽ ra.
Các yếu tố này là gì ?

Câu hỏi của anh lubu đó như thế này: Thế nào là Quy Y Tròn Một Niệm ?
Anh nghe lại đoạn Thầy nói tới khúc cua đấy ạ,
Đúng là as không nghe được chữ Y nhưng để hợp lý mình sẽ ghi là Quy y tròn một niệm ạ.
hihi
Logged
Sutu
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 66


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Sutu
Trả lời #28 vào lúc: 13-05-2015, 04:59 PM

Thầy: Cái quy tròn một niệm á, tức là dùng hết cả cái tâm, thô tâm và vi tế tâm để đi vào cái niệm. Thì nếu mà mình không có một cái chấm đỏ, thì là mình ở bên mép phóng ra của ổng. Chẳng hạn như ổng phát ra một cái tư tưởng mà ổng kêu là A Di Đà Phật á, là ổng phóng ra. Còn khi mà ổng về á, khi mà cái tư tưởng nó về á, là nó hướng về cái chấm đỏ. Thành ra khi mình quán cái chấm đỏ là mình ở bên mép này, mình ở bên mép đang đi về. Nếu mà mình không có quán, mình đọc thôi á, nó ở bên mép phóng đi. (TH1) Bây giờ nếu mình quán á, mà mình đọc á, nó ở mép phóng về. Tại vì mình thấy cái chấm đỏ đằng trước mặt. Đồng thời là mình phóng về đó, thì có nghĩa rằng mình ở mép này, mình không có ở mép này. Anh thấy chưa ? Là một cái. Còn nếu mình phóng với một tầng số rất là cao á thì là mình ở mép này, rồi tới mép này, rồi cũng phải thấy được cái chấm đỏ, khi mà mình phóng rất là cao á. Tại vì nếu mà mình niệm tầm bậy tầm bạ, mình niệm mà có cái chấm đỏ á, thì khẳng định mình ở cái mép này, nó về (TH3). Bây giờ mình niệm đi mà mình không có chấm đỏ, thì nó ở mép này. Nhưng mà nếu mình niệm một tầng số rất là cao, thì nó lại ở bên mép này, ở bên mép bên này, thành ra là trước sau gì từ tầng số cao đó á, nó cũng phải có cái chấm đỏ, để mình đi về.

[...]

Lubu : Một phía thôi ?

Thầy : Ừ ! Phóng đi, thành ra bây giờ một cái lực đi về á, thì nếu mà tầng số cao á, thì mình nằm ở bên này. Vì không có chấm đỏ, thành ra là mình ở cái mép mà nó lượn lượn lên nè, nó đang trên đường cua nè, thì nó chạy một hồi á, rồi nó mới tới chấm đỏ. Thành ra là mình quán cha nó cái chấm đỏ rồi mình niệm cái kiểu gì của mình đi, cho nó khỏe hơn. Thành ra là nó nằm cái chỗ này, nó nằm ở đâu đây rồi. Anh thấy hông ? Tùy tâm ứng, pháp tùy tâm hiện gì đó. Anh chọn cái mép bên này làm cái gì, cái mép này hoàn toàn không có cái chấm đỏ. Tầng số ba nhiếp ba tú, nó cao á thì nó ở bên này, nhưng mà chưa thấy chấm đỏ. Vì nó mới có cua ra đây à, chưa thấy chấm đỏ nhiều, bây giờ anh niệm một thời gian á thì nó tới, nó cũng thấy cái chấm đỏ, nhưng mà nó rã rời lắm á, mệt lắm á. (TH2)

Chào chú Trigia và huynh Ánh Sáng,

St dựa vào những đoạn bôi đỏ để hiểu và chỉnh lại cái hình.
- Chổ TH3 bên mép quay về thì theo thầy nói thì St hiểu là mình niệm sao cho vừa sức thôi chứ không phải với tần số cao. Vì chủ yếu là quán cho Thấy chấm đỏ
- Cái hình vuông có chữ tu sĩ ở dưới dễ gây khó hiểu vì đó không phải là vị trí của tu sĩ. Theo St hiểu thì Tuỳ vào cách niệm mà tu sĩ rơi vào trong 3 vị trí trên luồng hào quang.

[File đính kèm bị hỏng - do sự cố diễn đàn smf đợt trước- ghi chú bởi hoasentrenda 24/09/2019]
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #29 vào lúc: 13-05-2015, 06:02 PM

Thầy: Cái quy tròn một niệm á, tức là dùng hết cả cái tâm, thô tâm và vi tế tâm để đi vào cái niệm. Thì nếu mà mình không có một cái chấm đỏ, thì là mình ở bên mép phóng ra của ổng. Chẳng hạn như ổng phát ra một cái tư tưởng mà ổng kêu là A Di Đà Phật á, là ổng phóng ra. Còn khi mà ổng về á, khi mà cái tư tưởng nó về á, là nó hướng về cái chấm đỏ. Thành ra khi mình quán cái chấm đỏ là mình ở bên mép này, mình ở bên mép đang đi về. Nếu mà mình không có quán, mình đọc thôi á, nó ở bên mép phóng đi. (TH1) Bây giờ nếu mình quán á, mà mình đọc á, nó ở mép phóng về. Tại vì mình thấy cái chấm đỏ đằng trước mặt. Đồng thời là mình phóng về đó, thì có nghĩa rằng mình ở mép này, mình không có ở mép này. Anh thấy chưa ? Là một cái. Còn nếu mình phóng với một tầng số rất là cao á thì là mình ở mép này, rồi tới mép này, rồi cũng phải thấy được cái chấm đỏ, khi mà mình phóng rất là cao á. Tại vì nếu mà mình niệm tầm bậy tầm bạ, mình niệm mà có cái chấm đỏ á, thì khẳng định mình ở cái mép này, nó về (TH3). Bây giờ mình niệm đi mà mình không có chấm đỏ, thì nó ở mép này. Nhưng mà nếu mình niệm một tầng số rất là cao, thì nó lại ở bên mép này, ở bên mép bên này, thành ra là trước sau gì từ tầng số cao đó á, nó cũng phải có cái chấm đỏ, để mình đi về.

[...]

Lubu : Một phía thôi ?

Thầy : Ừ ! Phóng đi, thành ra bây giờ một cái lực đi về á, thì nếu mà tầng số cao á, thì mình nằm ở bên này. Vì không có chấm đỏ, thành ra là mình ở cái mép mà nó lượn lượn lên nè, nó đang trên đường cua nè, thì nó chạy một hồi á, rồi nó mới tới chấm đỏ. Thành ra là mình quán cha nó cái chấm đỏ rồi mình niệm cái kiểu gì của mình đi, cho nó khỏe hơn. Thành ra là nó nằm cái chỗ này, nó nằm ở đâu đây rồi. Anh thấy hông ? Tùy tâm ứng, pháp tùy tâm hiện gì đó. Anh chọn cái mép bên này làm cái gì, cái mép này hoàn toàn không có cái chấm đỏ. Tầng số ba nhiếp ba tú, nó cao á thì nó ở bên này, nhưng mà chưa thấy chấm đỏ. Vì nó mới có cua ra đây à, chưa thấy chấm đỏ nhiều, bây giờ anh niệm một thời gian á thì nó tới, nó cũng thấy cái chấm đỏ, nhưng mà nó rã rời lắm á, mệt lắm á. (TH2)

Chào chú Trigia và huynh Ánh Sáng,

St dựa vào những đoạn bôi đỏ để hiểu và chỉnh lại cái hình.
- Chổ TH3 bên mép quay về thì theo thầy nói thì St hiểu là mình niệm sao cho vừa sức thôi chứ không phải với tần số cao. Vì chủ yếu là quán cho Thấy chấm đỏ
- Cái hình vuông có chữ tu sĩ ở dưới dễ gây khó hiểu vì đó không phải là vị trí của tu sĩ. Theo St hiểu thì Tuỳ vào cách niệm mà tu sĩ rơi vào trong 3 vị trí trên luồng hào quang.

Vẽ rất đẹp nha Grin
- Cái thứ 1 anh trigia để vị trí Tu sĩ ngồi là để dễ hình dung vị trí tương đối giữa hành giả và phật . Có ý nói là Niệm phóng ra từ bên trái Adida, Niệm quay về nằm bên phải Adida.
- Cái khúc cua là đúng rồi nhưng để logich về mặt thể hiện. Tần số từ cao đến rất cao là một dải tần số nên mình vẽ từ nhạt sang đậm . Cho nên mình chuyển màu từ NHẠT qua ĐẬM tương ứng là từ bên phải qua bên trái.
- Nên để Quy y tròn một niệm vì Quy Y là trở về, nó nằm mép trở về là chính xác
« Sửa lần cuối: 13-05-2015, 06:25 PM gửi bởi Ánh sáng »
Logged
Sutu
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 66


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Sutu
Trả lời #30 vào lúc: 13-05-2015, 07:42 PM

...
- Cái thứ 1 anh trigia để vị trí Tu sĩ ngồi là để dễ hình dung vị trí tương đối giữa hành giả và phật . Có ý nói là Niệm phóng ra từ bên trái Adida, Niệm quay về nằm bên phải Adida.
St thì lại hiểu là:
1. Thầy không có nói Hào Quang phóng ra từ bên Phải hay bên Trái của Phật A Di Đà
2. Tư thế ngồi của tu sĩ sẽ tương ứng theo Mũi Tên trên đường Hào Quang: Mặt là đầu nhọn của mũi tên và Lưng là đuôi của mũi tên.
3. Cho nên để hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng về Phật A Di Đà chỉ đúng cho TH3

Trích dẫn
- Cái khúc cua là đúng rồi nhưng để logich về mặt thể hiện. Tần số từ cao đến rất cao là một dải tần số nên mình vẽ từ nhạt sang đậm. Cho nên mình chuyển màu từ NHẠT qua ĐẬM tương ứng là từ bên phải qua bên trái.
Theo St hiểu thì:
- Tần số cao và rất cao là cách niệm của tu sĩ, không phải là đoạn hào quang bên trái của Ngài có tần số cao và bên phải là rất cao.
- Khi tu sĩ niệm từ tần số cao đến rất cao mà không có quán chấm đỏ thì tuỳ vào khả năng công phu của mỗi người mà họ sẽ rơi vào những điểm khác nhau trên đoạn gần khúc cua đó (TH2).
Có người sẽ rơi vào khoảng bên phải điểm C, cũng có người vừa tập là rơi vào đoạn bên trái điểm C và thấy chấm đỏ liền (như anh Lubu hỏi Thầy).
Và theo thời gian tu tập thì sẽ tiến dần về phía TH3.

Ý là: Đoạn đó là vị trí của những tu sĩ niệm tầng số cao và rất cao. Còn mỗi người nằm ở chổ nào trên đó thì phụ thuộc vào khả năng của từng người. Chứ không phải niệm cao thì ở bên này và niệm rất cao sẽ qua được bên kia.
« Sửa lần cuối: 13-05-2015, 10:36 PM gửi bởi Sư Tử »
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #31 vào lúc: 13-05-2015, 08:15 PM

...
- Cái thứ 1 anh trigia để vị trí Tu sĩ ngồi là để dễ hình dung vị trí tương đối giữa hành giả và phật . Có ý nói là Niệm phóng ra từ bên trái Adida, Niệm quay về nằm bên phải Adida.
St thì lại hiểu là:
1. Thầy không có nói Hào Quang phóng ra từ bên Phải hay bên Trái của Phật A Di Đà
2. Tư thế ngồi của tu sĩ sẽ tương ứng theo Mũi Tên trên đường Hào Quang: Mặt là đầu nhọn của mũi tên và Lưng là đuôi của mũi tên.
3. Cho nên để hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng về Phật A Di Đà chỉ đúng cho TH3

Trích dẫn
- Cái khúc cua là đúng rồi nhưng để logich về mặt thể hiện. Tần số từ cao đến rất cao là một dải tần số nên mình vẽ từ nhạt sang đậm. Cho nên mình chuyển màu từ NHẠT qua ĐẬM tương ứng là từ bên phải qua bên trái.
Theo St hiểu thì:
- Khi tu sĩ niệm từ tần số cao đến rất cao mà không có quán chấm đỏ thì tuỳ vào khả năng công phu của mỗi người mà họ sẽ rơi vào những điểm khác nhau trên đoạn gần khúc cua đó (TH2).
Có người sẽ rơi vào khoảng trước điểm C, cũng có người vừa tập là rơi vào sau điểm C và thấy chấm đỏ liền (như anh Lubu nói).
Và theo thời gian tu tập thì sẽ tiến dần về phía TH3.
Ý là: Đoạn đó là vị trí của những tu sĩ niệm tầng số cao và rất cao. Còn mỗi người nằm ở chổ nào trên đó thì phụ thuộc vào khả năng của từng người. Chứ không phải bên này là tần số cao, bên kia tầng số rất cao.
- Trong quá trình làm việc với Thầy bức tranh CPLH mình biết vậy.
- vị trí của tu sĩ theo mũi tên theo mình không chính xác vì ông phật  có lúc sau lưng hành giả
- hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng phật là xác quyết tư tưởng từ phật phóng ra xuống uế độ tới hành giả và trở về lúc nào cũng đằng trước mặt (cái hình vuông nằm dưới vòng tròn thì đúng hơn).
- Cái đoạn khúc cua bạn nhận thức hoàn toàn giống mình. Nhưng cái mình góp ý bạn không hiểu. hihi
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #32 vào lúc: 13-05-2015, 08:41 PM

Đúng ra trình bày được cái đoạn pháp âm mà Thầy giảng phải dùng nhiều hình vẽ. Trong khi đó mình lại dùng một hình vẽ chua nhiều ý vào thì thật rối. as nhận thấy rằng để nguyên như anh trigia là sáng suốt, as xin sám hối nhiều chiện nha hihihi Grin Grin Grin
Logged
Sutu
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 66


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Sutu
Trả lời #33 vào lúc: 13-05-2015, 10:31 PM

- St nghĩ mọi người đều vì mục đích muốn hạn chế hiểu lầm cho người sau này xem và diễn đạt rõ ràng hết cả chi tiết mà Thầy đã trình bày thôi. Còn gì thiếu sót sẽ được thầy nhắc nhở thêm.

- Trong quá trình làm việc với Thầy bức tranh CPLH mình biết vậy.
Theo tranh CPLH, St hiểu đó là dành cho các vị đã tới được Tịnh Độ, trái thấp phải cao là cho phẩm vị của những vị đã ở đó. Còn tu sĩ trong phần này là đang ở uế độ tu tập để lên đó.

Trích dẫn
- vị trí của tu sĩ theo mũi tên theo mình không chính xác vì ông phật  có lúc sau lưng hành giả
- Đúng là khi ghép vị trí tu sĩ theo mũi tên thì ông Phật sau lưng tu sĩ vì:

Hình dung:
Tu sĩ niệm Phật: phóng tư tưởng (A... Di... Đà... Phật...) từ Ajna của mình ra 1 điểm (B) đằng trước mặt:
                                     Tu sĩ: Ajna ------->-------> B 

Phật A Di Đà cũng phóng tư tưởng của Ngài ra đằng trước mặt và hướng tới các uế độ rồi mới quay về lại nơi Ngài.
                             Ngài ------->------->------->------->------->------->------->-------> Uế Độ
                                   -------<-------<-------<-------<-------<-------<-------<-------<

Nên khi ghép tu sĩ vào Hào Quang (cũng là luồng tư tưởng A...Di... Đà... Phật) mà Ngài phóng ra, thì luồng tư tưởng của tu sĩ phải cùng hướng với luồng tư tưởng của Ngài. Nếu chỉ niệm thì sẽ lâu gặp ngài, nên Thầy mới nói là quán chấm đỏ để lợi dụng hướng đi về sẽ nhanh hơn.

Trích dẫn
- Cái đoạn khúc cua bạn nhận thức hoàn toàn giống mình. Nhưng cái mình góp ý bạn không hiểu. hihi
St lại thấy không giống nhau và có vẽ AS chưa hiểu những gì St trình bày. St sẽ chỉnh lại cho rõ nghĩa hơn.

St cũng tính dùng thêm hình Phật A Di Đà Đứng và hình Tu sĩ phóng niệm ra đằng trước mặt thì cái hình sẽ rõ nghĩa hơn, nhưng trước tiên cần thống nhất về cách hiểu bài Thầy nói rồi mới nhờ AS thêm vụ hình.
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #34 vào lúc: 14-05-2015, 09:59 AM

Ông Phật mà cũng có chuyện đứng sau lưng bên trái hay bên phải nữa sao... tui tưởng chỗ nào cũng có Ổng chứ... hihi, vì là Như Lai và thành sở bất tại rồi mà...
Logged
NGUDAI
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 38



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NGUDAI
Trả lời #35 vào lúc: 14-05-2015, 08:13 PM

...
- Cái thứ 1 anh trigia để vị trí Tu sĩ ngồi là để dễ hình dung vị trí tương đối giữa hành giả và phật . Có ý nói là Niệm phóng ra từ bên trái Adida, Niệm quay về nằm bên phải Adida.
St thì lại hiểu là:
1. Thầy không có nói Hào Quang phóng ra từ bên Phải hay bên Trái của Phật A Di Đà
2. Tư thế ngồi của tu sĩ sẽ tương ứng theo Mũi Tên trên đường Hào Quang: Mặt là đầu nhọn của mũi tên và Lưng là đuôi của mũi tên.
3. Cho nên để hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng về Phật A Di Đà chỉ đúng cho TH3

Trích dẫn
- Cái khúc cua là đúng rồi nhưng để logich về mặt thể hiện. Tần số từ cao đến rất cao là một dải tần số nên mình vẽ từ nhạt sang đậm. Cho nên mình chuyển màu từ NHẠT qua ĐẬM tương ứng là từ bên phải qua bên trái.
Theo St hiểu thì:
- Khi tu sĩ niệm từ tần số cao đến rất cao mà không có quán chấm đỏ thì tuỳ vào khả năng công phu của mỗi người mà họ sẽ rơi vào những điểm khác nhau trên đoạn gần khúc cua đó (TH2).
Có người sẽ rơi vào khoảng trước điểm C, cũng có người vừa tập là rơi vào sau điểm C và thấy chấm đỏ liền (như anh Lubu nói).
Và theo thời gian tu tập thì sẽ tiến dần về phía TH3.
Ý là: Đoạn đó là vị trí của những tu sĩ niệm tầng số cao và rất cao. Còn mỗi người nằm ở chổ nào trên đó thì phụ thuộc vào khả năng của từng người. Chứ không phải bên này là tần số cao, bên kia tầng số rất cao.
- Trong quá trình làm việc với Thầy bức tranh CPLH mình biết vậy.
- vị trí của tu sĩ theo mũi tên theo mình không chính xác vì ông phật  có lúc sau lưng hành giả
- hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng phật là xác quyết tư tưởng từ phật phóng ra xuống uế độ tới hành giả và trở về lúc nào cũng đằng trước mặt (cái hình vuông nằm dưới vòng tròn thì đúng hơn).
- Cái đoạn khúc cua bạn nhận thức hoàn toàn giống mình. Nhưng cái mình góp ý bạn không hiểu. hihi
Chào AS theo tui ông giỏi vẽ ông cứ vẽ vòng tròn bằng các chữ aaa diii ddaaaaa sau đó vẽ thêm nhiều tu sỹ ở  bên cạnh (có thể nằm ngồi) vì pp của thầy không bắt buộc tu sỹ phải ngồi, từ trán(chỗ jna) phóng ra câu niệm adi đà trùng lên vòng hào quang của Phật là dễ hiểu nhất. (Còn tui nghĩ niệm Phật thì ai ai cũng có thể làm tốt nhưng phần quyết định sự thành công là ở quán tưởng).
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #36 vào lúc: 14-05-2015, 08:40 PM

...
- Cái thứ 1 anh trigia để vị trí Tu sĩ ngồi là để dễ hình dung vị trí tương đối giữa hành giả và phật . Có ý nói là Niệm phóng ra từ bên trái Adida, Niệm quay về nằm bên phải Adida.
St thì lại hiểu là:
1. Thầy không có nói Hào Quang phóng ra từ bên Phải hay bên Trái của Phật A Di Đà
2. Tư thế ngồi của tu sĩ sẽ tương ứng theo Mũi Tên trên đường Hào Quang: Mặt là đầu nhọn của mũi tên và Lưng là đuôi của mũi tên.
3. Cho nên để hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng về Phật A Di Đà chỉ đúng cho TH3

Trích dẫn
- Cái khúc cua là đúng rồi nhưng để logich về mặt thể hiện. Tần số từ cao đến rất cao là một dải tần số nên mình vẽ từ nhạt sang đậm. Cho nên mình chuyển màu từ NHẠT qua ĐẬM tương ứng là từ bên phải qua bên trái.
Theo St hiểu thì:
- Khi tu sĩ niệm từ tần số cao đến rất cao mà không có quán chấm đỏ thì tuỳ vào khả năng công phu của mỗi người mà họ sẽ rơi vào những điểm khác nhau trên đoạn gần khúc cua đó (TH2).
Có người sẽ rơi vào khoảng trước điểm C, cũng có người vừa tập là rơi vào sau điểm C và thấy chấm đỏ liền (như anh Lubu nói).
Và theo thời gian tu tập thì sẽ tiến dần về phía TH3.
Ý là: Đoạn đó là vị trí của những tu sĩ niệm tầng số cao và rất cao. Còn mỗi người nằm ở chổ nào trên đó thì phụ thuộc vào khả năng của từng người. Chứ không phải bên này là tần số cao, bên kia tầng số rất cao.
- Trong quá trình làm việc với Thầy bức tranh CPLH mình biết vậy.
- vị trí của tu sĩ theo mũi tên theo mình không chính xác vì ông phật  có lúc sau lưng hành giả
- hình vuông tu sĩ và mũi tên hướng phật là xác quyết tư tưởng từ phật phóng ra xuống uế độ tới hành giả và trở về lúc nào cũng đằng trước mặt (cái hình vuông nằm dưới vòng tròn thì đúng hơn).
- Cái đoạn khúc cua bạn nhận thức hoàn toàn giống mình. Nhưng cái mình góp ý bạn không hiểu. hihi
Chào AS theo tui ông giỏi vẽ ông cứ vẽ vòng tròn bằng các chữ aaa diii ddaaaaa sau đó vẽ thêm nhiều tu sỹ ở  bên cạnh (có thể nằm ngồi) vì pp của thầy không bắt buộc tu sỹ phải ngồi, từ trán(chỗ jna) phóng ra câu niệm adi đà trùng lên vòng hào quang của Phật là dễ hiểu nhất. (Còn tui nghĩ niệm Phật thì ai ai cũng có thể làm tốt nhưng phần quyết định sự thành công là ở quán tưởng).
AS xin dừng ở đây, ngay câu trả lời của mình cho bạn kia, as đọc lại cũng còn hiểu lầm huống hồ người khác. Chứ chưa nói chuyện bị nghiệp che cứ suy diễn theo ý mình. Cảm ơn bạn hihihi.
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #37 vào lúc: 18-05-2015, 03:51 PM

Tg xin gởi lại clip Audio “Niệm Phật và Giáo Lý Hoa nghiêm” với tốc độ chậm.
Hy vọng anh em nghe được rõ hơn.
Năm là năm 2011.
Môi trường là Đà Lạt.
Ngay chợ luôn, nên hậu trường ồn lắm.
Trong cuộc nói Pháp ngắn ngũi này, ngoài trừ ông Thầy ra thì chỉ có người hỏi, 1 lubu thầy thuốc và Tg. Tg nghe nhiều lần rồi, mà lần nào cũng thấy rộn ràng.

File gửi kèm: https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/attachments/Thang-05-2015/Niemphat-giaolyhoanghiem-trigia-topic7941msg57424.mp3
« Sửa lần cuối: 27-02-2025, 08:42 AM gửi bởi hoasentrenda »
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #38 vào lúc: 18-05-2015, 06:29 PM

Tg xin gởi lại clip Audio “Niệm Phật và Giáo Lý Hoa nghiêm” với tốc độ chậm.
Hy vọng anh em nghe được rõ hơn.
Năm là năm 2011.
Môi trường là Đà Lạt.
Ngay chợ luôn, nên hậu trường ồn lắm.
Trong cuộc nói Pháp ngắn ngũi này, ngoài trừ ông Thầy ra thì chỉ có người hỏi, 1 lubu thầy thuốc và Tg. Tg nghe nhiều lần rồi, mà lần nào cũng thấy rộn ràng.

Nghe rõ ràng, cảm ơn anh Trigia nhiều hihihi Grin
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #39 vào lúc: 10-06-2015, 09:14 PM

Theo hướng dẫn của Thầy và góp ý của admin as đã hoàn thành mời bà con thưởng lãm hihihi Grin Grin Grin



« Sửa lần cuối: 16-06-2015, 08:54 PM gửi bởi Ánh sáng »
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #40 vào lúc: 10-06-2015, 10:05 PM

hstd đưa về trang nhà. Cảm ơn huynh AS.

Logged
giaithoat
Thành viên


Bài viết: 79


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: giaithoat
Trả lời #41 vào lúc: 10-06-2015, 11:11 PM

hic, đẹp quá. Nhờ huynh anhsang mà HSTĐ có được những bức hình tuyệt đẹp như vậy
Logged
thienquang
Thành viên


Bài viết: 24


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thienquang
Trả lời #42 vào lúc: 11-06-2015, 02:46 AM

 Grin Grin Grin
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #43 vào lúc: 11-06-2015, 04:49 AM

Nhìn cái hình này sao mà xúc động dễ sợ. Chôm về tặng Má mới được.
Logged
minhchien84
Thành viên


Bài viết: 49


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhchien84
Trả lời #44 vào lúc: 11-06-2015, 07:11 AM

tấm này đẹp quá trời lun, nhờ Ánh Sáng mà chùa mình có nhiều linh ảnh quá đẹp , ngưởng mộ tài vẽ của AS quá hí hí
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #45 vào lúc: 15-06-2015, 09:29 AM

Theo hướng dẫn của Thầy và góp ý của admin as đã hoàn thành mời bà con thưởng lãm hihihi Grin Grin Grin

update, có sửa chút đỉnh hihi Grin
https://drive.google.com/file/d/0B9m2vZTMmxd8ekxPcVNlSnpCRGM/view?usp=sharing
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #46 vào lúc: 15-06-2015, 09:53 AM

AS làm sẵn tấm hình Quy Tròn Một Niệm - Pháp Môn Niệm Phật, có phần kỹ thuật niệm Phật quán chấm Đỏ để bà con dùng làm quà tặng đến Ông Bà, Cha Mẹ, thân nhân, bạn bè... Món Quà Tịnh Độ.

Bà con có thể rửa hình, copy theo nhu cầu cá nhân: (recommend size 11x24 inches).



Kính Biếu Grin Grin Grin





Logged
Dzo
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 130



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dzo
Trả lời #47 vào lúc: 16-06-2015, 05:15 AM

AS làm sẵn tấm hình Quy Tròn Một Niệm - Pháp Môn Niệm Phật, có phần kỹ thuật niệm Phật quán chấm Đỏ để bà con dùng làm quà tặng đến Ông Bà, Cha Mẹ, thân nhân, bạn bè... Món Quà Tịnh Độ.

Bà con có thể rửa hình, copy theo nhu cầu cá nhân: (recommend size 11x24 inches).



Kính Biếu Grin Grin Grin







Xin phép Thầy, Anh AS và Admin mình có thể share gửi cho nhiều người sử dụng được không ạ?
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #48 vào lúc: 16-06-2015, 07:55 AM

AS làm sẵn tấm hình Quy Tròn Một Niệm - Pháp Môn Niệm Phật, có phần kỹ thuật niệm Phật quán chấm Đỏ để bà con dùng làm quà tặng đến Ông Bà, Cha Mẹ, thân nhân, bạn bè... Món Quà Tịnh Độ.

Bà con có thể rửa hình, copy theo nhu cầu cá nhân: (recommend size 11x24 inches).



Kính Biếu Grin Grin Grin


Xin phép Thầy, Anh AS và Admin mình có thể share gửi cho nhiều người sử dụng được không ạ?
Trên mạng internet thì share thoải mái.
Cái này là cây nhà lá vườn, cho nên copy một, hai tấm hình để biếu tặng cho những người thân mình nhất. Còn in ấn số lượng lớn thì phải có giấy phép... hihihihihi
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.213 seconds với 21 câu truy vấn.