Thầy ơi, con vẫn chưa hiểu "tu ngay tại chỗ" là sao.
Là không thèm đi qua thế giới nào khác nữa như là Tây Phương Tịnh Độ... mà chỉ tập theo cách của Đức Bổn Sư mà thôi.
Về thiền, có ai dùng đề mục là Phật Thích Ca để vừa quán linh ảnh ngài vừa niệm danh hiệu của ngài? Khi nào Thầy khỏe Thầy giải thích rõ hơn dùm con.
Con cảm ơn Thầy.
nbt
Thông thường Tu Sĩ nhắm ngay cách nhập Niết Bàn của Đức Bổn Sư mà dợt.
Có nghĩa là thực hiện công thức sau đây:
Đức Thế Tôn nhập
sơ thiền.
Xuất sơ thiền, Ngài nhập
nhị thiền.
Xuất nhị thiền, Ngài nhập
tam thiền.
Xuất tam thiền, Ngài nhập
tứ thiền.
Xuất tứ thiền, Ngài nhập
không vô biên xứ.
Xuất không vô biên xứ, Ngài nhập
thức vô biên xứ.
Xuất thức vô biên xứ, Ngài nhập
vô sở hữu xứ.
Xuất vô sở hữu xứ, Ngài nhập
phi tưởng phi phi tưởng xứ.
Xuất phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập
diệt thọ tưởng định.
Lúc ấy Đại ĐứcAnanda, không có thiên nhãn, hỏi Đại Đức Anuruddha:
"Bạch sư huynh, có phải Đức Thế Tôn đã nhập diệt rồi không?"
- Không phải vậy, nầy Ananda sư đệ, Đức Thế Tôn chưa diệt độ, Ngài mới nhập
diệt thọ tưởng định.
Rồi xuất diệt thọ tưởng định, Đức Phật nhập
phi tưởng phi phi tưởng định.
Xuất phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập
vô sở hữu xứ định.Xuất vô sở hữu xứ, Ngài nhập
thức vô biên xứ định.
Xuất thức vô biên xứ, Ngài nhập
không vô biên xứ định.
Xuất không vô biên xứ, Ngài nhập tứ thiền.
Xuất tứ thiền, Ngài nhập tam thiền.
Xuất tam thiền, Ngài nhập nhị thiền.
Xuất nhị thiền, Ngài nhập sơ thiền.
Xuất sơ thiền, Ngài nhập nhị thiền.
Xuất nhị thiền, Ngài nhập tam thiền.
Xuất tam thiền, Ngài nhập tứ thiền.
Xuất tứ thiền, và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng
nhập diệtTất cả những chữ màu xanh lơ là những điều mà tu sĩ nên học để có thể nhập Niết Bàn. Đây cũng được gọi là Thần Thông Phật Giáo.