Hìhì....Con không biết nói sao !
Vì câu trả lời của Thầy sao mà nó…to to quá-cả một Hệ thống to lớn..
Cho nên con chưa biết/hiểu rất nhiều cái lắm- không thể nào khen là “Ồ, hay quá !”được

Con chỉ là một hạt cát và đứng vị trí nhỏ xíu xiu trong Hệ thống này.
Cho nên câu con hỏi là trình độ cũa con-vị trí của con,tâm thức nhỏ xíu-chưa đủ vững mạnh-
Và do đó con có thể hỏi câu khó ưa và..ngu ngu(Mong được tha lỗi,nếu Các Vị cãm thấy đụng chạm)
Con hỏi để làm gì ?
Con hay lo nên con hỏi : để con
chuẩn bị nóicho linh hồn của minh.:đang ở đâu-sẽ ở đâu-sẽ làm gì -làm sao
không bị lọt ra hệ thống kiếp này ..và trong các kiếp sau.nên nó rất là dài dòng

Hết phần biện hộ ạ

---------------------------------
Lùi ra xa,nhìn tổng quan toàn bộ Hệ Thống cũa Thầy-phần cần thiết chính yếu là chữ…
Thầy Thầy cũng đã từng nói /ghi câu nhắn nhủ của Thầy Milarepa:
Phải có một phương pháp tối thượng và một vị Thầy kề cận thì các con mới đạt được mục đích tối hậu của mình.
Và Phương Pháp của Thầy:
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, một khả năng đặc biệt chỉ dành cho một trái tim ấm áp, tràng đầy tình thương.Tụi con đang tu ở Cõi Người-đủ mọi trình độ: không biết gì,cận định,Sơ Thiền,Nhị Thiền,…Tứ thiền….và ở đây tụi con tựa vào Thầy (của tụi con )là chính yếu
Các Vị tu giõi đã hay đang Tứ thiền,đã hay đang Cõi Phật,đã hay đang Trú xứ ở Cõi nào đó….khi Các vị trên Cõi Đó có Thầy-Ông Phật..Khi về đây-cõi Người- thì lại có Thầy-của tụi con…
-> Lúc nào cũng Vị Thầy cận kề +với Phương pháp ATCNDTM
Nhìn vào qui trình Nhập Diệt của Đức Phật
Lúc ấy Đại ĐứcAnanda, không có thiên nhãn, hỏi Đại Đức Anuruddha: "Bạch sư huynh, có phải Đức Thế Tôn đã nhập diệt rồi không?"
- Không phải vậy, nầy Ananda sư đệ, Đức Thế Tôn chưa diệt độ, Ngài mới nhập Diệt Thọ Tưởng Định.
Rồi xuất diệt thọ tưởng định, Đức Phật nhập Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Định.
Xuất Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, Ngài nhập Vô Sở Hữu Xứ Định.
Xuất Vô Sở Hữu Xứ, Ngài nhập Thức Vô Biên Xứ Định.
Xuất Thức Vô Biên Xứ, Ngài nhập Không Vô Biên Xứ Định.
Xuất Không Vô Biên Xứ, Ngài nhập Tứ Thiền.
Xuất Tứ Thiền, Ngài nhập Tam Thiền.
Xuất Tam Thiền, Ngài nhập Nhị Thiền.
Xuất Nhị Thiền, Ngài nhập Sơ Thiền.
Xuất Sơ Thiền, Ngài nhập Nhị Thiền.
Xuất Nhị Thiền, Ngài nhập Tam Thiền.
Xuất Tam Thiền, Ngài nhập Tứ Thiền.
Xuất Tứ Thiền, và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng nhập diệt.
Và
Lời bàn của đệ:
Khi Ngài lại từ Sơ Thiền để lên lại Tứ Thiền trong lần thứ ba này, chỉ là để làm chủ cái tư tưởng mà thôi. Tứ thiền là một cung trời có khả năng với trình độ nhập định cao cấp này: hành giả có đủ lực để “Làm Chủ Cái tâm” thể hiện qua những thần thông. Ở trong tình trạng Tứ Thiền này, tâm lý của Ngài đã hoàn toàn hiểu biết một cách đích xác rằng: Tất cả những cõi Thiền đều là Vô Thường. Với tình trạng tâm lý đã hoàn toàn thỏa mãn đó, dĩ nhiên khi thân xác ngưng thở để chết thì tâm thức của Ngài đã đủ lý do hay trí tuệ để buông một cách hợp lý tất cả những trạng thái ưa thích tái sinh. Và tất nhiên chuyện sau đây lại xảy ra:
Trích đoạn tiếp theo:
Và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng nhập diệt.
1.Con nghĩ như sau:
-Vì cái cao nhất thường đạt tới là mức độTứ Thiền –(vì Ông Phật Nhập diệt-
from Tứ Thiền.
Thì với học trò tụi con
có thể học ở đây thôi với Thầy-từ cận định..lên.. ..lên Tứ thiền là ok chưa ?
Mình có cần thiết lên học chỗ Cõi các Ông Phật không? Vì các qui trình Thầy ghi đã có đủ ?
Chỉ cần
Có Thầy-của tụi con- kế bên là ok ?
2-Rồi con cũng có suy nghĩ như sau:
-Như các Vị độc Giác Phật (Thầy Thích Thông Lạc chẵng hạn) thì không công nhận và đi vào Cõi Phật được và do đó cũng không làm được chuyện này .-Với các Ngài phải chăng ý định dạy học trò lên Tứ thiền là chính yếu (vì Phật Nhập Diệt từ Tứ Thiền)-không cần ở các Cõi Phật khác .?
Hay do Hệ Thống cũa Thầy là Bồ Tát nên có Hệ Thống lên các Cõi Phật,con các Vị đó thì không ?
Tu lên Trình độ
lên tứ thiền+nhập DTTD là kết thúc –hoàn hảo cũa một Tu sĩ chưa ??(khi chưa theo lời khuyên của Thầy như Topic này)
Cần có Thầy kế bên không ?3.Lại có suy nghĩ kế tiếp
Thì TU SĨ GẠO CỘI mới tìm cách giới thiệu với một bật Thầy bên kia thế giới để:
chăm sóc và chỉ dạy thêm. Trong khi đó duyên gặp TU SĨ GạO CộI lại quá ngắn.
-
Vần đề ở đây có phải là
duyên gặp TU SĨ GẠO CỘI lại quá ngắn.
-Các Ngài tu theo độc giác Phật khi
đã ra đi luôn thì các học trò ở lại chơ vơ
Nhưng với Thầy-của tụi con- lại đề phòng cho việc này :
Thì TU SĨ GẠO CỘI mới tìm cách giới thiệu với một bật Thầy bên kia thế giới để học tiếp
(Sao mà Thầy thương tụi con quá zị !!!!

)
Thế nhưng có “Vị Thầy kế cận” như vậy đã đũ chưa khi cuộc đời chưa kết thúc –vì duyên ngắn ??4.Rồi lại có suy nghĩ tiếp
Trong các Sự kiện xuất hiện:
https://www.hoasentrenda.com/SuKien.htmnói lên Quá trình Bồ Tát-con đường Tu thoát khổ đầu tiên của Thầy: những nhân chứng sống Thành công thực sự -từ Phương pháp mà Thầy đã tìm ra +sự hy sinh gánh Nghiệp cho học trò
Điều con thắc mắc là không xuất hiện..một số Vị ở Đà Lạt
Lý do có thể một số Vị ẩn mình không muốn xuất hiện trên Sự kiện,cũng có thể là Có vị đi ra ngoài Hệ thống
Biết rằng trong Tập Tin 3 bài “Góp Nhặt”:
-Phần nói về Thầy-trich từ những câu nói của Các Ngài” ỡ trên trời” thì chỉ có Khen và khen mà thôi
Khen phương Pháp-con đường đi do Chính các học trò viết về Thầy
Đến thăm Sắc cứu cánh, Đức Phật Thích Ca nói:
“Một Đại Pháp đấy. Pháp này ví như ánh sáng của đom đóm bùng cháy khắp núi Tu di”.
Trở về Liên Hoa Tạng thì Đức Tỳ Lô Giá Na nói:
“Thầy ông là một tên biệt kích số zách. Nhưng ổng mạnh như ánh sáng của tia chiếu Laze vậy”.
Mandala của tôi (Diệu Đức) cũng thỏ thẻ:
Thầy ông là một ông Phật, là một Bồ Tát, là một Đạo sư và là một ông Tổ.
Thế nhưng :
-Có Vị trên đã đi theo một con đường khác – ra ngoài hệ thống của Thầy
-Sự vượt ra ngoài Hệ Thống của Thầy là tai nạn- Nghiệp- hay là do đi theo một hệ thống khác- nữa (Như quan niệm 2 trên).
Trong khi chính
Các Vị đó thành công từ Phương Pháp của Thầy và khen Thầy??(bài Góp Nhặt)
-Tứ Thiền là nơi bắt đầu vào Niết Bàn .
Nhưng Tứ Thiền - xuất phát nhiều ngã rẽ-Thuyền to ra và Sóng Lớn mạnh (nên có Thiên Ma).và nảy sinh nhiều …tai nạn
-Con có đọc đâu đó: khi Vị tu nào đó đã lên Tứ Thiền thì Thầy không có can thiệp chịu Nghiệp nữa vì “đã lớn rồi”.
(Có lần Thầy nói Vị nào đó:khi con Tu giỏi thì con sẽ ..oán Thầy –huhuhu con sợ câu này lắm)
-> Những Vị này đã mất "duyên "với Thầy do Thầy đi xa..ĐL phải không?(Vì Bài Góp Nhặt rất "thổn thức" khi Xa Thầy)
hay do Các vị đó
không có sự “kề cận “của Thầy?Những thắc mắc thành câu hõi của tụi con
-Quả Vị thành tựu của một số Vị có thể có được vì có
Thầy kế bên-gánh đỡ Nghiệp và đẩy “Dú ép”.
Nhưng Khi Thầy ở xa-bên Mỹ và Cô Vân mất thì bị ..dừng? (Hello TCS).
Điều gì : Bản Ngã ?Nghiệp?Phước báu dừng?Duyên với Thầy hết?
Hay chỉ là Ý Thức(Hello Thầy)-Tự bản thân làm “Sóng” xô Thuyền ra xa..bờ
Trong khi Thầy và Hệ Thống vẫn còn ỡ đây
Phải chăng
Tu sĩ vẫn còn cần Vị Thầy kề cận ?-Với Ngài Thích Ca –Pháp phát hiện chỉ là với Cây Bồ đề -nhưng Hệ Thồng của Ngài có thời gian rất dài ..dài trước khi Ngài thành Phật
Tương tự vậy thì Hệ Thống cũa Thầy tụi con cũng là con đường dài…dài…(đã dài trước đó rồi –bài 700 năm-)và bắt đầu vào Hệ Thống chuẩn bị cho kiếp kế tiếp,
Thì những Vị giỏi –nhưng lọt ngoài hệ Thống có còn …cần Thầy qua kiếp sau nữa không khi chính họ đã là Tứ Thiền ?
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=2353.msg10848#msg10848Tibu tìm Thầy bằng tiên chuẩn khác hẳn:
Tiêu chuẩn là:
Ăn ngay nói thật và Có Hiếu.
Tiêu chuẩn này chứng tỏ rằng mình là "Con Người" (in chữ hoa). Và một khi mà mình đã là "Con Người" thì ... các Ngài phải có bổn phận mà tìm tới tibu để mà chỉ dạy.
Con không biết nhiều-nhưng con từng bị Nghiệp-và con biết là Nhẹ so với Thuyền to ,Sóng lớn.
Chính khi con bị Nghiệp-con cũng từng muốn làm bậy-và nó nó lại cho con những Giấc mơ nhắc nhở.Nhưng đôi lúc tâm con cũng cứ dậy sóng và Con muốn làm bậy-theo Nghiệp
Không biết sao,con chỉ bám vào việc “Nghĩ đến Thầy “và nương theo câu Thầy “bất quá là Chết thôi mà” – và con vượt qua (hiện tại là thế)
Tại sao vậy ?Chỉ cần đọc câu Nguyện của Thầy:
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát còn con ra sao thì cũng được. HL. Thì không còn lý do nào “đúng” hơn vì “tình thương”-do sự “hết sức “ đó để chỉ ra cái đúng mình cần nghe theo
Nhìn Nghiệp quả xảy ra cho mình,gia đình,xung quanh..lặp di,lặp lại - là con..sợ hãi,và ngán ngẫm
->
Con rất ..rất cần .. Thầy ạ

Con không biết nhiều lý do- các Vị vượt ngoài hệ thống –do nhân duyên,bản thân,Ý Thức…?
Con biết “Tibu chỉ là người chỉ đường“.Phần còn lại là do chính bản thân mình–dù là Thầy đã gánh nghiệp rất nhiều cho tụi con.
Nhưng không có Thầy bên cạnh –tụi con rất lo.. sợ bị lọt ngoài hệ thống–khi nhìn thấy nhiều .gương trước đó..
Thầy đi và mang theo cả một Hệ thống,và tiếp tục đón nhận các chúng sinh muôn tu hành khác.
Có thể con theo Thầy dài dài nhưng cũng có thể Con chỉ là một chặng của Thầy như hiện nay..do Hệ thống Thầy XD hay nhân duyên..gì đó
Dù với trình độ tu nào- thì khi sống trong kiếp Người vẫn còn mang thân xác và Nghiệp (nhân duyên,bản ngã..)
Làm sao mà tụi con có nhân duyên với Thầy hoài –đi theo Hệ Thống-để có thể nghe theo và đi con đường
liên tục cho đúng ạ(Niết bàn hay Bồ Tát)
Hay làm sao để kiếp nào cũng có
Thầy kề cận với Phương pháp ATCNDTM của Thầy ạ ?
Con cám ơn
Kính