Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 12:57 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Khác nhau việc hỏi Pháp trên Chùa HSTD và trên chỗ Ông Phật  (Đọc 2832 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 05-05-2016, 06:16 AM

Chú ơi ! cho con hỏi : Grin Grin
Có sự khác nhau gì  giữa Người  học trên Cõi Phật và Người học ỡ Chùa HSTD

-Người lên học chỗ Ông Phật thì học bằng linh hồn.
 Ông Thầy là Ông Phật là ỡ cõi trên (tư tưởng)

-Người lên học ở Chùa HSTD thì học hõi bằng “linh hồn+xác thịt”(nghe ghê quá  Grin!).
 Ông Thầy  là ỡ cõi Người và cả cõi....trên  để truyền dạy cho tụi con

1/Có sự khác nhau gì đặc biệt ,hay mức độ/tốc độ  hấp thu kiến thức của hai Người,ỡ hai nơi này ạ?

VD như Nhí học Pháp ỡ chỗ Ông Phật,còn Bố Mẹ Nhí thì học ở Thầy

Bố Mẹ Nhí muốn học ..”đúng” thiệt thì cần có sự  áp dụng triệt để trong đời sống để hiểu được Pháp mà Thầy nói ra

Nhưng Nhí học bằng linh hồn thì  khi  lớn ,Nhí có cần phãi có "mò mẫm" để thực hành trong đời sống không,hay là bản thân Nhí đã có “trật tự” hiểu  được điều gì đúng sai rồi,nên khi áp dụng là ..đúng?

2/ Những điều tụi con học hỏi  ỡ Thầy thường từ Pháp "ỡ trên" +kinh nghiệm cuộc sống của Thầy, rồi áp dụng Pháp vào đời sống để “đả đảo mình” và giữ giới luật .

Tuy nhiên,Thầy hay nhấn mạnh việc Tập- thực hành ATCNDTM cần phải có,thì bộ óc/thần kinh mình mới được luyện và do đó  mới có “trật tự,sắp xếp”(from Catalogue Thầy)và dễ áp dụng Pháp –phải không ạ ?

Thường thì Người học trên Cõi Phật thì  linh hồn “mạnh hơn “nhiều người học Pháp ở đây,nhưng sau khi chết- và qua kiếp khác –thân xác khác,  thì việc học Pháp này có bị quên không ạ(cho cả hai)?Làm sao để mình giữ được ạ ?

Con cám ơn  Grin Grin
Kính





« Sửa lần cuối: 05-05-2016, 06:22 AM gửi bởi TLT »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 26-05-2016, 06:02 AM

Chú ơi ! cho con hỏi : Grin Grin
Có sự khác nhau gì  giữa Người  học trên Cõi Phật và Người học ỡ Chùa HSTD
Chu cha! Những câu hỏi rất là lớn lại có dịp xuất hiện nữa đây... bà con ơi!
Trích dẫn
-Người lên học chỗ Ông Phật thì học bằng linh hồn.
 Ông Thầy là Ông Phật là ỡ cõi trên (tư tưởng)
Cách này lại có hai (2) trường hợp:
1. Tu Sĩ học ở đây (HSTD) xong rồi, do tu tập đúng cách như giữ giới luật và kiểm soát tư tưởng liên tục... Tu Sĩ tự gặp được Đức Phật (bên kia thế giới) và do thiện duyên lâu đời, đã được Ngài chỉ dạy tỷ mỹ... thì phải nói là không còn gì bằng!

Biết nói gì hơn! là khuyên nhau mà thôi:

Lời khuyên thứ nhất:
Tuy nhiên: "không nên ngủ quên trên chiến thắng mà lại lè phè" thì tiêu như thường.

Lời khuyên thứ hai: Vì đụng đầu với "Trí Tuệ" nên lúc nào cũng tự đặt những câu hỏi:
- - Còn cái gì tui không thấy nữa không?
- - Còn cái gì tui không hiểu nữa không?

Cái nguy hiểm ở đây là: Tu Sĩ lại hành động một cách máy móc! (ý là dặt câu hỏi theo kiểu "không có con tim") Cho nên hiện tượng mất tính nhạy cảm vẫn xảy ra như thường!

Lời khuyên thứ ba:
Cảnh giác, tỉnh táo, khôn ngoan...

2. Cách thức thứ hai là dành cho Tu Sĩ cũng có sự tinh tấn, giới luật nhưng chưa có gì là mạnh lắm:
Thì TU SĨ GẠO CỘI mới tìm cách giới thiệu với một bật Thầy bên kia thế giới để:
chăm sóc và chỉ dạy thêm. Trong khi đó duyên gặp TU SĨ GẠO CỘI lại quá ngắn.

Tất nhiên chuyện học ở bên kia thế giới lần này thì vất vã hơn! Tu Sĩ nỗ lực tuyệt đối thì may ra mới ra ngô ra khoai được.
Trích dẫn
-Người lên học ở Chùa HSTD thì học hõi bằng “linh hồn+xác thịt”(nghe ghê quá  Grin!).
 Ông Thầy  là ỡ cõi Người và cả cõi....trên  để truyền dạy cho tụi con
Đây là cái hên nhất trong việc tu tập.
Trích dẫn
1/Có sự khác nhau gì đặc biệt ,hay mức độ/tốc độ  hấp thu kiến thức của hai Người,ỡ hai nơi này ạ?
Khác nhau nhiều! Grin Grin Grin
Trích dẫn
VD như Nhí học Pháp ỡ chỗ Ông Phật,còn Bố Mẹ Nhí thì học ở Thầy
Đây là hai chuyện học hỏi với rất nhiều sự khác biệt.
Nhí thì nhờ vào nhập chánh định mà học ở trển. (bà con coi lại đoạn ở trên)
Cha Mẹ thì... hên hơn lại học ở đây! Hên là vì được gở rối liên tục.
Trích dẫn
Bố Mẹ Nhí muốn học ..”đúng” thiệt thì cần có sự  áp dụng triệt để trong đời sống để hiểu được Pháp mà Thầy nói ra
Đây là thái độ lý tưởng để học và hỏi.
Trích dẫn
Nhưng Nhí học bằng linh hồn thì  khi  lớn ,Nhí có cần phãi có "mò mẫm" để thực hành trong đời sống không,hay là bản thân Nhí đã có “trật tự” hiểu  được điều gì đúng sai rồi,nên khi áp dụng là ..đúng?
Quả thật là một câu hỏi quá hay luôn!
1. Ở một tư thế bình thường: Học với Đức Phật hoặc là các Bồ Tát. Nhưng khi sống thì sống trở lại với thế gian (quá mất dạy). Thì...
Nhí được nhiều nước để rửa tay khi phải cố gắng sống ở cuộc đời "quá mất dạy" này! Tuy nhiên, nếu phạm tội lớn thì Nhí vẫn lảnh thẹo như thường.

2. Ở tư thế bịnh hoạng: Bên kia thế giới Nhí rất là vui, rất là yên bình, rất là khôn ngoan...
Trong khi đó, sau khi tỉnh ngủ thì Nhí : hầu như mất hết (vì tình trạng thể xác bị bịnh).
Do tình trạng đăc biệt này: Nhí cần đeo bữu bối. Cha mẹ để ý đến sợi dây đeo...

Nhí có hai đường:
1. Một là... ở lại bên kia. Khi làm được điều này thì gia đình sẽ được sự hộ trì của Nhí.

2. Hai là sống với ác nghiệp mà Nhí đã làm hồi tiền kiếp và Nhí dùng khả năng tâm linh đã học được bên kia thế giới để sám hối và đồng thời chịu trách nhiệm về hành động của mình vào thời quá khứ xa xưa. Trong điều kiện này, Nhí có thể sống rất là chìm, âm thầm...
Lời khuyên Nhí nên giữ linh ảnh của Đức Phật và... hể mà ngồi yên chừng nào thì hay chừng đó. Có nghĩa là: Vào đó, chỉ để nhìn Ngài mà thôi. Không nên chạy nhảy, đi chơi gì hết.

Tất nhiên, Nhí sẽ kể lại đủ thứ chuyện như có gặp bạn để vui chơi, chạy nhảy, bay, vui chơi thoả thích...
Khi nghe kể lại như vậy, Cha Mẹ, cứ vui vẻ, kiên nhẫn mà nghe Nhí kể chuyện.

Để ý đến những điều hay (như chi tiết Nhí... nói y kinh) và khen Nhí đã truyền đạt lại được một cách mạch lạc như vậy!

Tùy vào không khí, nên nhẹ nhàng nhắc nhở: Nhí nếu muốn, nên ngồi yên để ngắm Ngài chiếu sáng haò quang.
Và gợi ý rằng:
Nhí nên chú ý vào sự chiếu sáng ra làm sao?
Hào quang có đụng/trùm được Nhí hay không?
Kế đó... Ngài có im lặng xoa đầu Nhí hay không?

Rồi sao hết là: Nhí chỉ ngồi nhìn Ngài chiếu sáng hào quang mà thôi.

Những lời khuyên này cũng là chương trình mà Nhí nên làm theo khi học bên kia thế giới.
Trích dẫn
2/ Những điều tụi con học hỏi  ỡ Thầy thường từ Pháp "ỡ trên" +kinh nghiệm cuộc sống của Thầy, rồi áp dụng Pháp vào đời sống để “đả đảo mình” và giữ giới luật .

Tuy nhiên,Thầy hay nhấn mạnh việc Tập- thực hành ATCNDTM cần phải có,thì bộ óc/thần kinh mình mới được luyện và do đó  mới có “trật tự,sắp xếp”(from Catalogue Thầy)và dễ áp dụng Pháp –phải không ạ ?
Đúng 100%
Trích dẫn
Thường thì Người học trên Cõi Phật thì  linh hồn “mạnh hơn “nhiều người học Pháp ở đây,nhưng sau khi chết- và qua kiếp khác –thân xác khác,  thì việc học Pháp này có bị quên không ạ(cho cả hai)?Làm sao để mình giữ được ạ ?

Con cám ơn  Grin Grin
Kính
Khi học xong thì đã là Người Có Nghề thì chẳng ai cho Người này thất nghiệp cả.
Tất nhiên, sẽ có người nhắc tuồng... Không có gì phải lo. Grin Grin Grin

Như mọi khi: Con hỏi hay quá xá luôn đó nghe! Grin Grin Grin
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #2 vào lúc: 28-05-2016, 03:11 AM

Hìhì....Con không biết nói sao !
Vì câu trả lời của Thầy sao mà nó…to to quá-cả một Hệ thống to lớn..
Cho nên con chưa biết/hiểu rất nhiều cái lắm- không thể nào khen là “Ồ, hay quá !”được   Grin Grin

Con chỉ là một hạt cát và đứng vị trí nhỏ xíu xiu trong Hệ thống này.
Cho nên câu con hỏi là trình độ cũa con-vị trí của con,tâm thức nhỏ xíu-chưa đủ vững mạnh-
Và do đó con có thể  hỏi câu khó ưa và..ngu ngu(Mong được tha lỗi,nếu Các Vị cãm thấy đụng chạm)

Con hỏi để làm gì ?
Con hay lo nên con hỏi : để con chuẩn bị  nóicho linh hồn của minh.:đang ở đâu-sẽ ở đâu-sẽ làm gì -làm sao không bị lọt ra hệ thống kiếp này ..và trong các kiếp sau.nên nó rất là dài dòng  Grin Grin

Hết phần biện hộ ạ Grin
---------------------------------

Lùi ra xa,nhìn tổng quan toàn bộ Hệ Thống cũa Thầy-phần cần thiết chính yếu là chữ…Thầy

Thầy cũng đã từng nói /ghi câu  nhắn nhủ của Thầy Milarepa:
Phải có một phương pháp tối thượng và một vị Thầy kề cận thì các con mới đạt được mục đích tối hậu của mình.

Và Phương Pháp của Thầy:
An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, một khả năng đặc biệt chỉ dành cho một trái tim ấm áp, tràng đầy tình thương.

Tụi con đang tu ở Cõi Người-đủ mọi trình độ: không biết gì,cận định,Sơ Thiền,Nhị Thiền,…Tứ thiền….và ở đây tụi con tựa vào Thầy (của tụi con )là chính yếu
Các Vị tu giõi đã hay đang Tứ thiền,đã hay đang Cõi Phật,đã hay  đang Trú xứ ở Cõi nào đó….khi Các  vị trên Cõi Đó có Thầy-Ông Phật..Khi về đây-cõi Người- thì lại có Thầy-của tụi con…

-> Lúc nào cũng Vị Thầy cận kề +với Phương pháp ATCNDTM

Nhìn vào qui trình Nhập Diệt của Đức Phật
Trích dẫn
Lúc ấy Đại ĐứcAnanda, không có thiên nhãn, hỏi Đại Đức Anuruddha: "Bạch sư huynh, có phải Đức Thế Tôn đã nhập diệt rồi không?"

- Không phải vậy, nầy Ananda sư đệ, Đức Thế Tôn chưa diệt độ, Ngài mới nhập Diệt Thọ Tưởng Định.
Rồi xuất diệt thọ tưởng định, Đức Phật nhập Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Định.
Xuất Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, Ngài nhập Vô Sở Hữu Xứ Định.
Xuất Vô Sở Hữu Xứ, Ngài nhập Thức Vô Biên Xứ Định.
Xuất Thức Vô Biên Xứ, Ngài nhập Không Vô Biên Xứ Định.
Xuất Không Vô Biên Xứ, Ngài nhập Tứ Thiền.
Xuất Tứ Thiền, Ngài nhập Tam Thiền.
Xuất Tam Thiền, Ngài nhập Nhị Thiền.
Xuất Nhị Thiền, Ngài nhập Sơ Thiền.
Xuất Sơ Thiền, Ngài nhập Nhị Thiền.
Xuất Nhị Thiền, Ngài nhập Tam Thiền.
Xuất Tam Thiền, Ngài nhập Tứ Thiền.
Xuất Tứ Thiền, và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng nhập diệt.

Trích dẫn
Lời bàn của đệ:
Khi Ngài lại từ Sơ Thiền để lên lại Tứ Thiền trong lần thứ ba này, chỉ là để làm chủ cái tư tưởng mà thôi. Tứ thiền là một cung trời có khả năng với trình độ nhập định cao cấp này: hành giả có đủ lực để “Làm Chủ Cái tâm” thể hiện qua những thần thông. Ở trong tình trạng Tứ Thiền này, tâm lý của Ngài đã hoàn toàn hiểu biết một cách đích xác rằng: Tất cả những cõi Thiền đều là Vô Thường. Với tình trạng tâm lý đã hoàn toàn thỏa mãn đó, dĩ nhiên khi thân xác ngưng thở để chết thì tâm thức của Ngài đã đủ lý do hay trí tuệ để buông một cách hợp lý tất cả những trạng thái ưa thích tái sinh. Và tất nhiên chuyện sau đây lại xảy ra:
Trích đoạn tiếp theo:
Và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng nhập diệt.

1.Con nghĩ như sau:

-Vì cái cao nhất thường đạt tới là mức độTứ Thiền –(vì Ông Phật Nhập diệt-from Tứ Thiền.

Thì với học trò tụi con có thể học ở đây thôi với Thầy-từ cận định..lên.. ..lên Tứ thiền là ok chưa ?
Mình có cần thiết lên học chỗ Cõi các Ông Phật không? Vì các qui trình Thầy ghi đã có đủ ?

Chỉ cầnCó Thầy-của tụi con- kế bên là ok ?

2-Rồi con cũng có suy nghĩ như sau:

-Như các Vị độc Giác Phật (Thầy Thích Thông Lạc chẵng hạn) thì không công nhận và đi vào Cõi Phật được và do đó cũng không làm được chuyện này .-Với các Ngài phải chăng ý định dạy học trò lên Tứ thiền là chính yếu (vì Phật Nhập Diệt từ Tứ Thiền)-không cần ở các Cõi Phật khác .?
Hay do Hệ Thống cũa Thầy là Bồ Tát nên có Hệ Thống lên các Cõi Phật,con các Vị đó thì không ?
Tu lên Trình độ lên tứ thiền+nhập DTTD  là kết  thúc –hoàn hảo cũa một Tu sĩ chưa ??(khi chưa theo lời khuyên của Thầy như Topic này)

Cần có Thầy kế bên không ?

3.Lại có suy nghĩ kế tiếp

Trích dẫn
Thì TU SĨ GẠO CỘI mới tìm cách giới thiệu với một bật Thầy bên kia thế giới để:
chăm sóc và chỉ dạy thêm. Trong khi đó duyên gặp TU SĨ GạO CộI lại quá ngắn.
-
Vần đề ở đây có phải là duyên gặp TU SĨ GẠO CỘI lại quá ngắn.

-Các Ngài tu theo độc giác Phật khi đã ra đi luôn thì các học trò ở lại chơ vơ

Nhưng với Thầy-của tụi con- lại đề phòng cho việc này : Thì TU SĨ GẠO CỘI mới tìm cách giới thiệu với một bật Thầy bên kia thế giới để  học  tiếp
(Sao mà  Thầy thương tụi con quá zị !!!!  Kiss Kiss)

Thế nhưng có “Vị Thầy kế cận” như vậy đã đũ chưa khi cuộc đời chưa kết thúc –vì duyên ngắn ??

4.Rồi lại có suy nghĩ tiếp

Trong các Sự kiện xuất hiện:
https://www.hoasentrenda.com/SuKien.htm

nói lên Quá trình Bồ Tát-con đường Tu thoát khổ  đầu tiên của Thầy: những nhân chứng sống Thành công thực sự -từ Phương pháp mà Thầy đã tìm ra +sự hy sinh gánh Nghiệp cho học trò
Điều con thắc mắc là không xuất hiện..một số Vị ở  Đà Lạt
Lý do có thể một số Vị ẩn mình không muốn xuất hiện trên Sự kiện,cũng có thể là Có vị đi ra ngoài Hệ thống

Biết rằng trong Tập Tin 3 bài “Góp Nhặt”:

-Phần nói về Thầy-trich từ những câu nói của Các Ngài” ỡ trên trời” thì chỉ có Khen và khen mà thôi
Khen phương Pháp-con đường đi do Chính các học trò viết về Thầy
Trích dẫn
Đến thăm Sắc cứu cánh, Đức Phật Thích Ca nói:

“Một Đại Pháp đấy. Pháp này ví như ánh sáng của đom đóm bùng cháy khắp núi Tu di”.

Trở về Liên Hoa Tạng thì Đức Tỳ Lô Giá Na nói:

“Thầy ông là một tên biệt kích số zách. Nhưng ổng mạnh như ánh sáng của tia chiếu Laze vậy”.

Mandala của tôi (Diệu Đức) cũng thỏ thẻ:

Thầy ông là một ông Phật, là một Bồ Tát, là một Đạo sư và là một ông Tổ.

Thế nhưng :
-Có  Vị trên đã đi theo một con đường khác – ra ngoài hệ thống của Thầy
-Sự vượt ra ngoài Hệ Thống của Thầy là tai nạn- Nghiệp- hay là do đi theo một hệ thống khác- nữa (Như quan niệm 2 trên).
Trong khi chính Các Vị  đó thành công từ Phương Pháp của Thầy và khen Thầy??(bài Góp Nhặt)

-Tứ Thiền là nơi bắt đầu vào Niết Bàn .
Nhưng Tứ Thiền - xuất phát nhiều ngã rẽ-Thuyền to ra và  Sóng Lớn mạnh (nên có Thiên Ma).và nảy sinh nhiều …tai nạn

-Con có đọc đâu đó: khi Vị tu nào đó đã lên Tứ Thiền thì Thầy không có can thiệp chịu Nghiệp nữa vì “đã lớn rồi”.
(Có lần Thầy nói Vị nào đó:khi con Tu giỏi thì con sẽ ..oán Thầy –huhuhu con sợ câu này lắm)

-> Những Vị này đã mất "duyên "với Thầy do Thầy đi xa..ĐL  phải không?(Vì Bài Góp Nhặt rất "thổn thức" khi Xa Thầy)
 hay do Các vị đó không có  sự “kề cận “của Thầy?


Những  thắc mắc thành câu hõi của tụi con
-Quả Vị thành tựu  của một số Vị có thể  có được vì có Thầy kế bên-gánh đỡ Nghiệp và đẩy “Dú ép”.
Nhưng Khi Thầy ở xa-bên Mỹ và Cô Vân mất thì bị ..dừng? (Hello TCS).
Điều gì : Bản Ngã ?Nghiệp?Phước báu dừng?Duyên với Thầy hết?
Hay chỉ là Ý Thức(Hello Thầy)-Tự bản thân làm “Sóng” xô Thuyền ra xa..bờ
Trong khi Thầy và Hệ Thống vẫn còn ỡ đây

Phải chăng Tu sĩ vẫn còn cần Vị Thầy kề cận ?


-Với Ngài Thích Ca –Pháp phát hiện chỉ là với Cây Bồ đề -nhưng Hệ Thồng của Ngài có thời gian rất dài ..dài trước khi Ngài thành Phật
Tương tự vậy thì Hệ Thống cũa Thầy tụi con cũng là con đường dài…dài…(đã dài trước đó rồi –bài 700 năm-)và bắt đầu vào Hệ Thống chuẩn bị cho kiếp kế tiếp,
Thì những Vị giỏi –nhưng lọt ngoài hệ Thống có còn …cần Thầy qua kiếp sau nữa không khi chính họ đã là Tứ Thiền ?

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=2353.msg10848#msg10848

Trích dẫn
Tibu tìm Thầy bằng tiên chuẩn khác hẳn:
Tiêu chuẩn là:
Ăn ngay nói thật và Có Hiếu.

Tiêu chuẩn này chứng tỏ rằng mình là "Con Người" (in chữ hoa). Và một khi mà mình đã là "Con Người" thì ... các Ngài phải có bổn phận mà tìm tới tibu để mà chỉ dạy.

 
Con không biết nhiều-nhưng con từng bị Nghiệp-và con biết là Nhẹ so với Thuyền to ,Sóng lớn.
Chính khi con bị Nghiệp-con cũng từng muốn làm bậy-và nó nó lại cho con những Giấc mơ nhắc nhở.Nhưng đôi lúc  tâm con cũng cứ dậy sóng và Con muốn làm bậy-theo Nghiệp
Không biết sao,con chỉ bám vào việc “Nghĩ đến Thầy “và  nương theo câu Thầy “bất quá là Chết thôi mà” – và con vượt qua (hiện tại là thế)

Tại sao vậy ?Chỉ  cần  đọc câu Nguyện của Thầy:
Xin hồi hướng công đức tu hành này đến cho những ai có tai mà muốn nghe để họ mau thành đạt quả vị Giải Thoát còn con ra sao thì cũng được. HL.
Thì  không còn lý do nào “đúng” hơn vì “tình thương”-do sự “hết sức “ đó để chỉ ra cái đúng mình cần nghe theo
Nhìn Nghiệp quả xảy ra cho mình,gia đình,xung quanh..lặp di,lặp lại - là  con..sợ hãi,và ngán ngẫm

-> Con rất ..rất cần .. Thầy ạ Grin Grin

Con không biết nhiều lý do- các Vị vượt ngoài hệ thống –do nhân duyên,bản thân,Ý Thức…?
Con biết “Tibu chỉ là người chỉ đường“.Phần còn lại là do chính bản thân mình–dù là Thầy đã gánh nghiệp rất nhiều cho tụi con.
Nhưng không có Thầy bên cạnh –tụi con rất lo.. sợ bị lọt ngoài hệ thống–khi nhìn thấy nhiều .gương trước đó..

Thầy đi và mang theo cả một Hệ thống,và tiếp tục đón nhận  các chúng sinh muôn tu hành khác.
Có thể con theo Thầy dài dài nhưng cũng có thể Con chỉ là một chặng của Thầy  như hiện nay..do Hệ thống Thầy XD hay nhân duyên..gì đó

Dù với trình độ tu nào- thì khi sống trong kiếp Người vẫn còn mang thân xác và  Nghiệp (nhân duyên,bản ngã..)
Làm sao mà tụi con có nhân duyên với Thầy hoài –đi theo Hệ Thống-để có thể nghe theo và đi con đường liên tục cho đúng ạ(Niết bàn hay Bồ Tát)
Hay làm sao để kiếp nào cũng  cóThầy kề cận với Phương pháp ATCNDTM của Thầy ạ ?

Con cám ơn
Kính   
« Sửa lần cuối: 28-05-2016, 03:28 AM gửi bởi TLT »
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #3 vào lúc: 28-05-2016, 04:29 AM

Eo ơi! Chị TLT hỏi hay quá! Đọc bài chú và cách chị hỏi đã thiệt luôn, sao chị lại hỏi được hay thế nhỉ!
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #4 vào lúc: 28-05-2016, 10:54 AM

Ông Tlt ơi cám ơn ông vì những câu hỏi giá trị vượt thời gian này ...hay quá thật là hay ,lúc nào chúng con cũng cần thầy .
Logged
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 129


Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: vuhanp
Trả lời #5 vào lúc: 28-05-2016, 07:53 PM

Đọc những câu hỏi của TLT mà chảy nước mắt, trong đầu cứ kêu THẦY ƠI...
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.106 seconds với 20 câu truy vấn.