Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 12:56 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Derek Paravicini  (Đọc 8601 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
vào lúc: 16-03-2010, 12:40 PM

Trong khi được kí giấy nghĩ phép, con xin làm 1 bài ngoài chủ đề tu tập, nhưng cũng ko hẳn là ngoài chủ đề, mọi người cùng nhau chia sẻ nha. À, nếu có thắc mắc xin cứ hỏi vì theo như cách viết bài lựu đạn của con thì không phải ai đọc cũng hiểu. Hehe.
Ha đại ca ha!
---
Hôm bữa Rắn coi 60 Minute trên Tivi, chương trình có chiếu về anh chàng tên Derek Paravicini, người Anh. Khi sinh ra thì anh này bị đủ thứ hết. Vì sinh non tới 3 tháng, nên đẻ ra là cho vô lồng kính, nhưng vẫn rất èo uột, tưởng là không cứu nổi. Nhưng Derek đã sống. Nhưng anh cũng thương tích đầy mình. Bị tổn thương não (brain damage), và bị mù.
Không thể phân biệt giữa 3 ngón tay và năm ngón tay, không thể phân biệt phương hướng, không thể nhìn, và nhiều khi người ta nói chuyện Derek cũng không thể hiểu hết. Lâu lâu anh phải lặp lại những gì mình nghe để có thể phần nào hiểu được người ta đang nói gì với mình.
Những tưởng đó là một người bỏ đi. Nhưng không. Derek còn quý hơn nhiều vĩ nhân khác. Anh mang đến cho người ta nụ cười, sự yêu thương, sự kết nối, và kí ức quên lãng. Nhờ vào cây đàn piano! Dù không thể dùng ngón tay mình để chỉ trỏ này nọ, Derek đã dùng nó để chơi những nốt nhạc hay nhất mà ta có thể nghe. Với tấm lòng chân thành và sự tập trung cao nhất. Mỗi khi chơi 1 bài nhạc, người ta có thể nhìn thấy nụ cười trên khuông mặt của anh. Nụ cười không hoàn chỉnh, có phần méo mó, nhưng nó làm cho  tim ta ấm lên, và bất chợt ta cũng cười theo. Hạnh phúc!
Có người nói khi Derek đến viện dưỡng lão chơi nhạc thì nhiệu cụ ông cụ bà sau nhiều năm không nói chuyện đã bật ra tiếng hát.
Ở đây rắn không có bàn đến chuyện derek là thiên tài hay là geinus như thế nào. Mà ta bàn tới sự đam mê, và tấm lòng. Cũng có thể là sự nhất tâm. Khi mà anh chàng này anh ta ko có đàn, thì anh ta không khác gì đồ bỏ. Đi đâu cũng có người đi theo. ĂN uống, thay đồ, tất cả đều phải có người khác giám sát hay làm giúp. Nhưng khi anh ta đàn, thì anh ta là số một với chính anh ta, và anh ta hạnh phúc. Hơn thế nữa, anh ta mang sự hạnh phúc này ra mà chia sẽ với tất cả.
Còn nữa, anh chàng này có một ông thầy, tên là Adam Ockelford. Chính ông này đã gọi điện đến nhà xin được dạy cho Derek sau khi nghe anh chàng "quýnh' đàn, từ khi anh này là nhóc con mới mấy tuổi. Ông thầy đi theo Derek trên từng con đường âm nhạc cũng như đời sống. Ngồi với anh trong mỗi buổi biễu diễn. Kết nối anh với những người xung quanh. Nếu Derek là viên ngọc thì ông Adam này chính là một thợ mài ngọc xuất sắc.
Cái này, có ai thấy giống  như chú Tibu và đám tụi mình không? Mỗi đứa tụi mình, đều có 1 khuyết tật, 1 disability hết, và mình đang trên con đường biến khuyết tật đó thành một "công cụ hạnh phúc". Derek có thể đàn. Chúng ta có thể thiền, tịnh, mật. Bằng đầu óc, và bằng cả trái tim. nhỉ? hị hị  Cheesy
Mọi người có thể tìm hiểu thêm về chàng này ở những link sau:
+website chính thức: http://www.sonustech.com/paravicini
+Youtube Derek Paravicini nó ra rất nhiều clips. Trong đó có người đã up cuốn phim tài liệu về anh, tên là The Musical Genius - Derek Paravicini, mình có thể coi từ part 1/5 đến part 5/5 ngay trên đó. Nhưng nó là tiếng anh và không có phụ đề.
+Và xin mời coi cái này, nhìn anh chàng cười nha:
The Human iPod!
tóm tắt đoạn nói chuyện cho bà con mình ai chê tiếng mẽo:
Mặc cho những khuyết tật của mình, Derek có thể nhớ hết tất cả những bản nhạc mà anh  từng nghe. Anh chàng cứ như là một cái Ipod biết đi.
Phóng viên hỏi: Em có nhớ bài "The girl from Ipanima" không?
Anh có thể chơi lại những bài nhạc phổ biến cũng như những sáng tác cổ điển.
Còn bản "Für Elise" của Bethoven thì sao? Em có thể đánh bản đó không?
Derek:được chứ, yeah.
Không những Derek có thể thuộc những bản nhạc này, anh còn có thể biến tấu nó tại chỗ, một cách uyển chuyễn mà không cần phải vắt óc suy nghĩ.
Phóng viên hỏi: Em nghĩ em có thể chơi "Fur Elise" nhưng mà theo kiểu nhạc của Mozart, coi như ông ta đã viết bài này.
Phóng viên: tuyệt vời!
--
Mình là mình mê nụ cười này lắm nha.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 16-03-2010, 01:55 PM

Thông điệp là: Đừng có đợi tới khi cả thân thể nó hủy hoại như thân thể của tui rồi mới chịu nói thật. Vì khi nói thật thì đầu óc nó ... trung thực vô cùng.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #2 vào lúc: 16-03-2010, 05:45 PM

Cho con hỏi, nếu một người nói thật cả đời mà phạm tội sát, trộm, tà dâm thì chắc đề mục nó cụng không ra chứ hả?
Vậy tại sao chú không khuyên mọi người giữ năm giới đầu mà chỉ có hai giới thôi?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #3 vào lúc: 16-03-2010, 07:08 PM

vậy nếu giết con gà rồi nói thiệt cũng không sao hết
Hoặc giết con ruồi con muỗi cũng không sao hết phải không?
Hay nói thật mà nói lời hung dữ, lời tục tiểu, chửi thề, hoặc nói thật ý nghĩ mà cố ý làm người khác phiền lòng thì sao?
Ngoài nói thật ra, trong thập thiện còn có nói lời hai chiều, lời đâm thọt, lời độc ác, lời nói quá.
Phật nói giữ 5 giới thì được làm người, giữ mười giới thập thiện thì được lên thiên. Đây là giới phật đề chứ không phải tui chế.
Chắc nói hai giới cho gọn chứ tui nghĩ nếu muốn đi xa hơn thì giữ 10 giới cho nó nhanh.
Tùy mỗi người giữ bao nhiêu giới thì giữ, tui không ép, tui chỉ gợi ý, thấy hay thì làm, không thích thì thôi.
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #4 vào lúc: 16-03-2010, 07:49 PM

Cáo chình quý bạn!Coi chừng rơi vào hý luận nghe bạn!
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #5 vào lúc: 16-03-2010, 07:58 PM

vậy nếu giết con gà rồi nói thiệt cũng không sao hết
Hoặc giết con ruồi con muỗi cũng không sao hết phải không?
Hay nói thật mà nói lời hung dữ, lời tục tiểu, chửi thề, hoặc nói thật ý nghĩ mà cố ý làm người khác phiền lòng thì sao?
Ngoài nói thật ra, trong thập thiện còn có nói lời hai chiều, lời đâm thọt, lời độc ác, lời nói quá.
Phật nói giữ 5 giới thì được làm người, giữ mười giới thập thiện thì được lên thiên. Đây là giới phật đề chứ không phải tui chế.
Chắc nói hai giới cho gọn chứ tui nghĩ nếu muốn đi xa hơn thì giữ 10 giới cho nó nhanh.
Tùy mỗi người giữ bao nhiêu giới thì giữ, tui không ép, tui chỉ gợi ý, thấy hay thì làm, không thích thì thôi.
thì ông thấy giữ được thì cứ việc giữ thôi, chả chết thằng Tây nào cả Cheesy
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #6 vào lúc: 16-03-2010, 08:04 PM

Nếu mình kiu người ta giữ năm mười mười lăm hai mươi giới thì bản thân mình phải làm được trước đi đã.
Bây giờ tui mà muốn nhắc cháu gái tui ở nhà cái gì thì tui còn phải coi lại coi mình có làm được cái đó chưa đã.
Sao không nghe nhạc đi mà đi cãi lộn quài dậy nè.
Logged
Ruồi Sinh
Thành viên


Bài viết: 100



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ruồi Sinh
Trả lời #7 vào lúc: 16-03-2010, 10:20 PM

Cho con hỏi, nếu một người nói thật cả đời mà phạm tội sát, trộm, tà dâm thì chắc đề mục nó cụng không ra chứ hả?
Vậy tại sao chú không khuyên mọi người giữ năm giới đầu mà chỉ có hai giới thôi?
Chào người anh em Grin

xin phép cho mình xen vào nha:
Bạn hỏi 2 câu:
Câu hỏi1:
Câu này theo mình nó mâu thuẩn với nhau.
- Mâu thuẩn ở chổ nào?
- "Một người nói thật cả đời": bạn có bao giờ tiếp xúc với một Người đặc biệt như vậy chưa ? Theo mình "Một người nói thật cả đời" thì Tâm Người đó cực kỳ trong sáng, Người đó đã tu tập hay huân tập những đức tính tốt trải qua rất nhiều kiếp sống. Một Người trí tuệ đang sống thì có khi nào phạm những tội như bạn nghĩ. Cực kỳ vô lý.
- Câu hỏi 2: Hai Giới: ĂN NGAY NÓI THẬT và CÓ HIẾU VỚI CHA MẸ.
Đây là hai điều kiện cần và đủ đầu tiên thiết yếu để tu tập theo phương pháp hstd. Hai điều kiện này đã bao gồm các giới căn bản liên quan đến Thân - Khẩu - Ý rồi. Nếu bạn đang tu  thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra phải không.
Mình nói sai, mình xin sám hối: ĂN NGAY NÓI THẬT mà Grin
« Sửa lần cuối: 16-03-2010, 10:27 PM gửi bởi Ruồi Sinh »
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #8 vào lúc: 17-03-2010, 12:14 AM

Mới nghĩ trong đâu:sao lâu quá ko thấy tỉ Tnt viết bài.Tỉ mà viết bài là rõ ràng thực tế lắm(Gàcon cũng zị).Bài nào mà Chú Tibu viết ,tỉ Tnt phát triển "thông dịch" là dễ hiểu liền
Dzị mà giờ mở ra thấy liền ,ngộ thiệt Grin
Đọc thấy hay quá
Cám ơn tỉ
Kính
TLT  

TB:mình đem các bài liên quan này qua bài Giới luật của Chú cũng hay ,phải ko HSTD? 
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #9 vào lúc: 17-03-2010, 02:08 AM

Chào chị tnt,

Bài viết của chị hay quá!, đọc mà xúc cảm dâng lên vời vợi luôn vậy đó.



tb: đề nghị HSTD copy bài của chị tnt lưu chung bài giới luật của chú sư phụ luôn nha.

QM.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #10 vào lúc: 17-03-2010, 04:10 AM

Bài viết đậm tính cách TNT  Grin Grin Grin của chị TNT đã được chuyển đến chủ đề sau :

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=2217.0

Các hành giả quan tâm vui lòng nhấn vào link trên để đọc bài của chị TNT.
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #11 vào lúc: 17-03-2010, 07:21 AM

Thầy vui lòng cho con hỏi:
-Vì sao Đức Bổn Sư không cho mấy người pêđê(đồng tính luyến ái) xuất gia ạ?
- Đàn ông mà liệt dương hoặc không có "súng" hoặc có “súng” cũng như không thì cũng không cho xuất gia. Sao kỳ vậy ạ?
(Trích:ÁC GIÀ NẠN ĐỐI VỚI NGƯỜI XUẤT GIA)
http://www.quangduc.com/coban-2/348acgianan.html
5. Sáu loại người không thể làm đàn ông
Khi Phật an trú tại thành Xá Vệ, vào lúc ban đêm, các Tỷ kheo đang ngủ trong phòng tại một tinh xá, thì có kẻ đến rờ mó từ gót chân lên đến bắp vế, đến bụng, rồi lần hồi tới chỗ kín. Tỷ kheo định chụp bắt, thì y liền chạy thoát. Rồi y lại đến những nơi khác tiếp tục những hành vi như thế. Cuối cùng, một Tỷ kheo tóm cổ được y, liền hỏi:

- Ngươi là ai?

- Tôi là con gái của vua.

- Ngươi là con gái thật sao?

- Tôi thuộc lưỡng tính, phi nam, phi nữ.

- Vì lý do gì mà ngươi sống lẫn lộn trong chúng Tăng?

- Tôi nghe nói Sa môn không có vợ, tôi muốn đến làm vợ.

Các Tỷ kheo bèn đem sự kiện ấy đến bạch lên Thế Tôn. Phật dạy: “Đó là kẻ bất năng nam. Hạng này gồm sáu loại. Đó là: 1) Sinh: Đứa bé từ khi mới sinh đã không có nam căn; 2) Bị phá hỏng: Vợ lớn, vợ bé ganh ghét nhau nên tìm cách phá hỏng nam căn con của đối phương khi mới sinh ra; 3) Cắt bỏ: Vua chúa hoặc đại thần dùng những người đã cắt bỏ nam căn để hầu hạ nơi phòng the; 4) Nhân người khác: Nhân có người xúc chạm mà nam căn cương cứng; 5) Tật đố: Thấy người khác hành dâm mà nam căn cương cứng; 6) Nửa tháng có tác dụng: Nửa tháng có tác dụng, nửa tháng không có tác dụng.

Trong đây, sinh không thành đàn ông, bị phá hỏng không thành đàn ông, cắt bỏ không thành đàn ông, ba loại này không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia thì phải đuổi đi. Còn nhân người khác mà không thành đàn ông, tật đố không thành đàn ông, nửa tháng không thành đàn ông, ba loại này cũng không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia, thì không nên đuổi đi. Sau đó, nếu sinh khởi dâm dục thì phải đuổi đi. Tóm lại, sáu loại người không thành đàn ông này không nên cho xuất gia. Nếu ai độ họ xuất gia, cho thọ giới Cụ túc thì phạm tội Việt-tì-ni.

« Sửa lần cuối: 17-03-2010, 07:30 AM gửi bởi tudieude »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 17-03-2010, 12:49 PM

Thầy vui lòng cho con hỏi:
-Vì sao Đức Bổn Sư không cho mấy người pêđê(đồng tính luyến ái) xuất gia ạ?
- Đàn ông mà liệt dương hoặc không có "súng" hoặc có “súng” cũng như không thì cũng không cho xuất gia. Sao kỳ vậy ạ?
(Trích:ÁC GIÀ NẠN ĐỐI VỚI NGƯỜI XUẤT GIA)
http://www.quangduc.com/coban-2/348acgianan.html
5. Sáu loại người không thể làm đàn ông
Khi Phật an trú tại thành Xá Vệ, vào lúc ban đêm, các Tỷ kheo đang ngủ trong phòng tại một tinh xá, thì có kẻ đến rờ mó từ gót chân lên đến bắp vế, đến bụng, rồi lần hồi tới chỗ kín. Tỷ kheo định chụp bắt, thì y liền chạy thoát. Rồi y lại đến những nơi khác tiếp tục những hành vi như thế. Cuối cùng, một Tỷ kheo tóm cổ được y, liền hỏi:

- Ngươi là ai?

- Tôi là con gái của vua.

- Ngươi là con gái thật sao?

- Tôi thuộc lưỡng tính, phi nam, phi nữ.

- Vì lý do gì mà ngươi sống lẫn lộn trong chúng Tăng?

- Tôi nghe nói Sa môn không có vợ, tôi muốn đến làm vợ.

Các Tỷ kheo bèn đem sự kiện ấy đến bạch lên Thế Tôn. Phật dạy: “Đó là kẻ bất năng nam. Hạng này gồm sáu loại. Đó là: 1) Sinh: Đứa bé từ khi mới sinh đã không có nam căn; 2) Bị phá hỏng: Vợ lớn, vợ bé ganh ghét nhau nên tìm cách phá hỏng nam căn con của đối phương khi mới sinh ra; 3) Cắt bỏ: Vua chúa hoặc đại thần dùng những người đã cắt bỏ nam căn để hầu hạ nơi phòng the; 4) Nhân người khác: Nhân có người xúc chạm mà nam căn cương cứng; 5) Tật đố: Thấy người khác hành dâm mà nam căn cương cứng; 6) Nửa tháng có tác dụng: Nửa tháng có tác dụng, nửa tháng không có tác dụng.

Trong đây, sinh không thành đàn ông, bị phá hỏng không thành đàn ông, cắt bỏ không thành đàn ông, ba loại này không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia thì phải đuổi đi. Còn nhân người khác mà không thành đàn ông, tật đố không thành đàn ông, nửa tháng không thành đàn ông, ba loại này cũng không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia, thì không nên đuổi đi. Sau đó, nếu sinh khởi dâm dục thì phải đuổi đi. Tóm lại, sáu loại người không thành đàn ông này không nên cho xuất gia. Nếu ai độ họ xuất gia, cho thọ giới Cụ túc thì phạm tội Việt-tì-ni.


Đồng Tình Luyến Ái:
Hồi lâu rồi tibu cũng có đọc một bài báo có bàn về chuyện là Đức Phật nói là "Không thể tu được".

Thành thật mà nói thì tibu cũng chưa hiểu "cái vụ này" nó ra làm sao và do đâu mà lại xảy ra như vậy? Nên tuy rằng thật lòng thì thấy nó sao sao đó và vì chưa có hiểu biết gì nhiêù nên tibu chỉ ghi nhận và khi nào rảnh thì đi điều tra.

Bề ngoài:

Thứ nhất:
Đây là dạng súc vật đi bằng hai chân và xương sống thẳng.
Đẳng cấp này nó đương nhiên cao hơn là loại đi bằng hai chân mà xương sống nằm ngang.

Thứ hai:
Nó có suy tư và làm ăn y như những người khác và không có gì là khác biệt.

Thứ ba:
Điều kiện đầu thai:
Trường hợp là Con Trai: Thì thấy chính mình Nghiên cứu với M. mình.
Trường hợp là Con Gái: Thì thấy chính mình Nghiên cứu với B. mình
Trường hợp Đồng Tính: Thì chỉ tự giải quyết và nhìn vào B. hay là M. mà thôi.
(Khi nhìn vào B. mà thấy ưa: Nam Đồng Tính)
(Khi nhìn vào M. mà thấy đẹp: Nữ Đồng Tính)

Xét vào cả ba trường hợp trên thì cả ba trường hợp đầu thai đều có bậy bạ, điên loạn, và ngu xi như nhau.

Như vậy, khởi sự là đều điên đảo mộng tưởng y như nhau!

Thì vì cớ gì mà lại cứ nhắm mắt cho là:
Con Trai mới tu được. (các Tôn Giáo thời trước Đức Phât)
Con Gái tu dở hơn con trai. (Vào ngay thời Đức Phật)
Và sau cùng là Đồng Tính lại không thể nào tu hành được (Ngay Thời Đức Phật theo như kinh đã được trích dẫn).

Nếu mà như vậy thì Phật Pháp đâu có gì là cao siêu đâu? Đâu có thể nào tuyên bố là Đại Từ, Đại Bi đâu?
Vì nếu tuyên bố là Đại Từ, Đại Bi thì phải nói tiếp là "trừ loại Đồng Tính".

Cái nghi nghi thứ hai của tibu là có thể là do người Đồng Tính có cái tâm nó nhiểu loạn hơn những người kia.

Tibu bỏ ra một thời gian ... nhập vào họ để coi họ có gì đặc biệt hay không?
Thì tibu nhận thấy là họ rất là bình thường. Và chỉ có cái lo sợ là "Tại sao mình lại khác người vậy cà!" Và chỉ như vậy thôi.
Chính cái sợ này một phần góp phần vào sự vọng tâm của họ khi tu hành.

Do vậy những đoạn kinh đó, không có gì chứng tỏ được cái "Trí Tuệ" của Đạo Phật.
Và cũng không thể nào nói lên cái "Đại Từ", "Đại Bi" của Đạo Phật một khi đã hất cẳng những chúng hữu tình thuộc về loại này ra khỏi tăng đoàn mà không hề giải thích lý do tại sao!
Hành động này, y như những thói quen đầy Vô Minh của xả hội con người.

Y chang như Hitler:
Ông này để duy trì dòng giống Ariel đã chơi dân Do Thái và chơi ngay trong chính dân tộc họ khi đem người bị bịnh nan y, bị già yếu, bị Đồng Tính ra tự do sử tử, tự do thí nghiệm ...

Dĩ nhiên, nếu mà nó là trúng thì tibu là người không theo cái Đạo gì kỳ cục như vầy!
============
Viết thiếu có một chút này mà cái tâm nó cứ bắt đọc đi, đọc lại bài này hoài, không cho chợp mắt!

Nên nhớ:
Tội ghê gớm nhất là tội làm cho Đức Phật bị thương, mà còn đường tu được để lên Độc Giác Phật.
Thì Đồng Tình bị tội gì mà ghê gớm đến độ bị hất cẳng ra khỏi tăng già?


« Sửa lần cuối: 17-03-2010, 04:02 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #13 vào lúc: 18-03-2010, 09:23 AM

Trích dẫn
5. Sáu loại người không thể làm đàn ông
Khi Phật an trú tại thành Xá Vệ, vào lúc ban đêm, các Tỷ kheo đang ngủ trong phòng tại một tinh xá, thì có kẻ đến rờ mó từ gót chân lên đến bắp vế, đến bụng, rồi lần hồi tới chỗ kín. Tỷ kheo định chụp bắt, thì y liền chạy thoát. Rồi y lại đến những nơi khác tiếp tục những hành vi như thế. Cuối cùng, một Tỷ kheo tóm cổ được y, liền hỏi:

- Ngươi là ai?

- Tôi là con gái của vua.

- Ngươi là con gái thật sao?

- Tôi thuộc lưỡng tính, phi nam, phi nữ.

- Vì lý do gì mà ngươi sống lẫn lộn trong chúng Tăng?

- Tôi nghe nói Sa môn không có vợ, tôi muốn đến làm vợ.
Tăng Đoàn made in gì đó dõm quá:
Ngũ Thông để đâu? Cho chó nó gặm hết rồi hả!

Ngũ Thông nè:
1. Thần Nhãn : Thấy xuyên quần áo và hào quang
2. Thiên Nhãn: Thấy là liên lạc được nhiều cõi Vô Hình (trong trường hợp này chắc những cõi khác họ bị câm hết rồi!)
3. Thiên Nhĩ: Nghe xa, và nghe luôn sự bàn tán của các cõi khác.
4. Tha Tâm Thông: thần thông đọc được tư tưởng, cái này bỏ cho chó nó gặm rồi!
5. Thần Túc Thông: đi tra tự điển coi nó làm được cái gì? Hehehe

Trích dẫn
Các Tỷ kheo bèn đem sự kiện ấy đến bạch lên Thế Tôn. Phật dạy: “Đó là kẻ bất năng nam. Hạng này gồm sáu loại. Đó là:
1) Sinh: Đứa bé từ khi mới sinh đã không có nam căn;
2) Bị phá hỏng: Vợ lớn, vợ bé ganh ghét nhau nên tìm cách phá hỏng nam căn con của đối phương khi mới sinh ra;
3) Cắt bỏ: Vua chúa hoặc đại thần dùng những người đã cắt bỏ nam căn để hầu hạ nơi phòng the;
4) Nhân người khác: Nhân có người xúc chạm mà nam căn cương cứng;
5) Tật đố: Thấy người khác hành dâm mà nam căn cương cứng;
6) Nửa tháng có tác dụng: Nửa tháng có tác dụng, nửa tháng không có tác dụng.

Thằng cha này dõm tè luôn! Cái thân thể nó thiếu chớ cái tâm đâu có thể nào mà thiếu cái gì được!

Nếu vậy: Người bị thương tật thì cái tâm nó ... thiếu đi cái chân hay cái tay à!

Như vậy thì tu thân, hay là tu tâm để thành Phật đây cha nội!

Trích dẫn
Trong đây, sinh không thành đàn ông, bị phá hỏng không thành đàn ông, cắt bỏ không thành đàn ông, ba loại này không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia thì phải đuổi đi. Còn nhân người khác mà không thành đàn ông, tật đố không thành đàn ông, nửa tháng không thành đàn ông, ba loại này cũng không nên cho xuất gia. Nếu đã xuất gia, thì không nên đuổi đi. Sau đó, nếu sinh khởi dâm dục thì phải đuổi đi. Tóm lại, sáu loại người không thành đàn ông này không nên cho xuất gia. Nếu ai độ họ xuất gia, cho thọ giới Cụ túc thì phạm tội Việt-tì-ni.
Tóm lại đây là lý luận của Quốc Sư, và quyết định của Quốc Sư. Tất nhiên là chỉ lưu hành nội bô, chớ đem ra cho cả thế giới coi là cũng có thằng nó đào mồ lên nó chữi vì cái tội làm giảm uy tín của Đạo Đại Từ, Đại Bi, Đại Trí Tuệ!
Grin Grin Grin

Hoan hô Bốn Điều Đối Chiếu Lớn của Đức Bổn Sư. Ngài lo xa quá sức là hay.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #14 vào lúc: 18-03-2010, 10:02 AM

hí hí!!, chú Milky mà làm như ông nông dân chăn bò lạy Đức Phật thì Thầy vui ngất ngây con gà tây à! Grin
« Sửa lần cuối: 18-03-2010, 10:42 AM gửi bởi langnghiem »
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #15 vào lúc: 18-03-2010, 07:30 PM

Chú Tibu ơi, chú viết bài này quá hay. Phải chi nhiều người cũng đọc được bài này mà mở con mắt với trái tim ra một tí xíu.
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #16 vào lúc: 18-03-2010, 08:33 PM

Hoan hô Bốn Điều Đối Chiếu Lớn của Đức Bổn Sư. Ngài lo xa quá sức là hay.
Bốn Điều Đối Chiếu lớn ở đây là Tứ Pháp Y phải hem thầy:
Y Pháp bất y Nhân
Y Nghĩa bất Y Ngữ
Y Trí bất Y Thức
Y Liễu Nghĩa bất Y Bất liễu Nghĩa

Dịch nghĩa:
Dựa theo Giáo Pháp, không theo cá nhân người nói Pháp
Dựa theo ý nghĩa, không theo ngôn từ.
Dựa theo ý nghĩa rốt ráo, không theo ý nghĩa giai đoạn
Dựa theo kinh nghiệm thực chứng, không theo kiến thức

...
Về sau, Kinh Jnanasara-samuccaya lặp lại lời khuyên nầy với những lời lẽ khác và cho một thí dụ quen thuộc với đời sống hàng ngày:
"Tapac chedac ca nikasat svarnam iva panditaih
Parikshhya blikshavo grahyam madvaco na tu gauravat".
"Cũng như người thợ bạc sáng suốt thử vàng bằng cách đốt lên, cắt và cọ xát trên hòn đá để thử vàng, cùng thế ấy, con chấp nhận những lời của Như Lai sau khi thận trọng xét đoán chớ không phải chỉ vì tôn kính Như Lai".
 
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #17 vào lúc: 19-03-2010, 03:55 AM

http://www.viet.net/~anson/uni/u-dp&pp/dp&pp14.htm
[...]
Bốn Điều Tham Chiếu Lớn

Đi từ làng này đến làng khác, một ngày nọ Đức Phật đến Bhoganagara và tại đây Ngài dạy bốn Đại Giáo Pháp tức là bốn điều tham chiếu lớn (Mahapadesa), theo đó ta có thể trắc nghiệm và làm sáng tỏ giáo huấn của Đức Phật. Ngài dạy:

1. "Một vị tỳ khưu có thể nói rằng tôi nghe chính Đức Phật đã tuyên ngôn như vầy: "Đây là Giáo Pháp, đây là Giới Luật, đây là Giáo Huấn của Đức Bổn Sư". Những lời ấy, không nên chấp nhận, cũng không nên gác bỏ ngoài tai. Không chấp nhận, không bác bỏ, mà phải nghiên cứu tận tường từng chữ, từng tiếng, rồi hãy đối chiếu và so sánh với Kinh (Sutta) và Luật (Vinaya). Nếu khi đối chiếu và so sánh kỹ càng, nhận thấy rằng nó không phù hợp với Kinh và không nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: "Chắc chắn, đây không phải là Phật ngôn. Vị tỳ khưu kia đã hiểu sai." Như vậy, con phải loại bỏ những lời ấy.

"Nếu, khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy phù hợp với Kinh và nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: "Chắc chắn đây là Phật ngôn, vị tỳ khưu ấy đã hiểu đúng."

"Hãy xem đó là điều tham chiếu lớn đầu tiên.

2. "Lại nữa, một vị tỳ khưu có thể nói rằng trong ngôi chùa kia có chúng Tăng sống chung và có những vị sư lãnh đạo: Tôi nghe chính các sư ấy nói như thế này: "Đây là Giáo Pháp, đây là Giới Luật, đây là Giáo Huấn của Đức Bổn Sư." Không nên chấp nhận, cũng không nên gác bỏ ngoài tai những lời ấy. Không chấp nhận, không bác bỏ, mà phải nghiên cứu tận tường, từng chữ, từng tiếng, rồi hãy đối chiếu với Kinh và so sánh với Luật. Nếu khi đối chiếu và so sánh kỹ càng, những lời ấy không phù hợp với Kinh và không nhất trí với Luật, con có thể kết luận: "Chắc chắn đây không phải là Phật ngôn. Vị tỳ khưu kia đã hiểu sai." Như vậy, con phải loại bỏ những lời ấy.

"Nếu, khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy phù hợp với Kinh và nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: "Chắc chắn đây là Phật ngôn. Vị tỳ khưu ấy hiểu đúng."

"Hãy xem đó là điều tham chiếu lớn thứ nhì.

3. "Lại nữa, một vị tỳ khưu có thể nói rằng trong ngôi chùa kia có nhiều vị sư và những vị cao tăng học rộng, thông suốt Giáo Lý, hiểu rộng Kinh, Luật, Pháp Yếu (Matika): Tôi nghe chính các vị sư ấy nói như vầy: "Đây là Giáo Pháp, đây là Giới Luật, đây là Giáo Huấn của Đức Bổn Sư". Không nên chấp nhận, cũng không nên gác bỏ ngoài tai. Không chấp nhận, không bác bỏ, mà phải nghiên cứu tận tường từng chữ, từng tiếng, rồi đem đối chiếu với Kinh (Sutta) và so sánh với Luật (Vinaya). Nếu khi đối chiếu và so sánh như vậy, những lời ấy không phù hợp với Kinh và không nhất trí với Luật, con có thể kết luận: "Chắc chắn đây không phải là Phật ngôn. Vị tỳ khưu kia đã hiểu sai." Như vậy, con phải loại bỏ những lời ấy.

"Nếu, khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy phù hợp với Kinh và nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: "Chắc chắn đây là Phật ngôn. Vị tỳ khưu ấy hiểu đúng."

"Hãy xem đó là điều tham chiếu lớn thứ ba.

4. "Lại nữa, một vị tỳ khưu có thể nói rằng trong ngôi chùa kia có một vị tỳ khưu cao hạ, học rộng, thông suốt Giáo Lý, hiểu rộng Kinh, Luật, và các Pháp Yếu (Matika): Tôi có nghe vị tỳ khưu cao hạ ấy nói như vầy: "Đây là Giáo Pháp, đây là Giới Luật, đây là Giáo Huấn của Đức Bổn Sư". Không nên chấp nhận, cũng không nên gác bỏ ngoài tai. Không chấp nhận, không bác bỏ, mà phải nghiên cứu kỹ càng, tường tận, từng chữ, từng tiếng, rồi đem đối chiếu với Kinh và so sánh với Luật. Nếu khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy không phù hợp với Kinh và không nhất trí với Luật, con có thể kết luận: "Chắc chắn đây không phải là Phật ngôn. Vị tỳ khưu kia đã hiểu sai." Như vậy, con phải loại bỏ những lời ấy.

"Nếu, khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy phù hợp với Kinh và nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: "Chắc chắn đây là Giáo Pháp, đây là Giới Luật, đây là Giáo Huấn của Đức Bổn Sư."

"Hãy xem đó là điều tham chiếu lớn thứ tư.

"Này các Tỳ Khưu, đó là bốn điều tham chiếu lớn."
[...]
« Sửa lần cuối: 19-03-2010, 04:47 AM gửi bởi Tibu »
Logged
vuacolau
Thành viên


Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vuacolau
Trả lời #18 vào lúc: 20-03-2010, 10:59 AM

      Chào Bác !
     " VCLvợ " Hôm nay nhờ trời đổ tuyết đầy đường nên không đi cày được , nên lắm chuyện tí xíu  :
      Nếu một ngừơi phụ nữ vì lý do nào đó phải cắt hết buồng trứng , khi muốn tu theo phương pháp của Bác có được không , và có đạt kết quả không ?
     Và người đàn ông phải gỉải phẩu cơ qua sinh dục thì sao ? Tinh , Khí , Thần có điều hòa để mà tu không Huh..... 
     Khi nào Bác khỏe thì mới trả lời Bác nhé...........
            Kính .
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #19 vào lúc: 22-03-2010, 10:20 PM

      Chào Bác !
     " VCLvợ " Hôm nay nhờ trời đổ tuyết đầy đường nên không đi cày được , nên lắm chuyện tí xíu  :
      Nếu một ngừơi phụ nữ vì lý do nào đó phải cắt hết buồng trứng , khi muốn tu theo phương pháp của Bác có được không , và có đạt kết quả không ?
     Và người đàn ông phải gỉải phẩu cơ qua sinh dục thì sao ? Tinh , Khí , Thần có điều hòa để mà tu không Huh..... 
     Khi nào Bác khỏe thì mới trả lời Bác nhé...........
            Kính .
Trong một tiền kiếp tibu làm tên ăn chơi có hạng trong cung điện bên Tàu. Tibu nhớ một lần bị (y như lời đồn về cái chết của Lý Tiểu Long), lần đó tibu gần chết!
Thì cái cảm giác tuông ra xối xả ở phiá dưới. Cảm giác của cái chất đó lúc đầu thì nó đầy lên tới đỉnh đầu! Khởi từ đỉnh đầu và khi nó cứ tuông ra xối xả phía dưới thì tibu lúc đó bị mất sức ( dĩ nhiên) và đồng thời tibu cảm thấy được cái mức của chất đó nó tuột xuống rất là nhanh. Y như là bỏ nước vào bao ny lon và đục cái lỗ ở phiá dưới vậy! ... kể lại mà còn thấy ghê rợn luôn đó!
Chứng tỏ là những bộ phận đó là cái chính để sản xuất ra chất đó. Nhưng khi không có thì thân thể tự thích ứng nên cũng tự tạo ra những chất đó và lưu trử trong cả thân thể, nên được vậy.
Như vậy, những người này: Khi nhập định vào đề mục thì nó vẫn ra như thường.
Logged
vuacolau
Thành viên


Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vuacolau
Trả lời #20 vào lúc: 24-03-2010, 07:06 AM

         Bác kính .
         Cám ơn Bác quá , nhưng nếu Em biết Bác phải trở về "quá khứ" để trả lời câu hỏi naỳ thì Em không hỏi rồi . Xin lỗi Bác - và xin sám hối , lần sau Em hửa sẽ thận trọng hơn .
            Kính.
Logged
củkhoaisùng
Thành viên


Bài viết: 123


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: củkhoaisùng
Trả lời #21 vào lúc: 24-03-2010, 07:54 AM

         Bác kính .
         Cám ơn Bác quá , nhưng nếu Em biết Bác phải trở về "quá khứ" để trả lời câu hỏi naỳ thì Em không hỏi rồi . Xin lỗi Bác - và xin sám hối , lần sau Em hửa sẽ thận trọng hơn .
            Kính.
Cô VCL không phải lo đâu.
Con đọc trong Tập tin thấy Chú đã soi đến trên 200.000 kiếp (con quên con số chính xác rồi) để truy tầm cái nguồn gốc của mình.
Và nhờ vậy mà con cũng giải quyết được cái ..khó chịu khi phải chấp nhận cái "không có khởi đầu" (trong "vô thuỷ - vô chung") đó ạ  Grin
Logged
vuacolau
Thành viên


Bài viết: 86


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vuacolau
Trả lời #22 vào lúc: 25-03-2010, 08:01 AM

          Củ Khoai sùng ơi , cám ơn nha , đã an ủi VCLvợ .
          Không hiểu sao câu trả lời của Bác làm VCLvợ múốn ........................hóc ! buồn , buồn sao đó !.
          CKS dạo này bớt bịnh chưa ? ráng nghe , chúc CKS vựơt mọi khó khăn đạt được những gì mình mong muốn .
              Mến .
         
         
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.1 seconds với 20 câu truy vấn.