Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 06:45 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 87 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Vượt Pháp  (Đọc 41133 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #25 vào lúc: 09-12-2010, 10:41 AM

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính thưa chú Tibu, và các huynh tỷ
Cháu xin có đôi lời góp ý và cũng mong được giải tỏa thắc mắc!

Cháu nhớ không rõ trong kinh nào đó có nói rằng ngày xưa Đồng Tử đi cầu pháp đến tham vấn khắp nơi, mà toàn là những vị Đại Bồ Tát không à! Vậy thì nếu chúng ta còn là những hành giả đang tu học biết mình chưa đến nơi đến chốn thì thiết nghĩ cũng nên không quá bảo thủ... để đi tham vấn học hỏi nơi nhiều vị Thiện Tri Thức chứ nhỉ???

Điều này có thể là do nhân duyên dẫn đưa đến nên mới có những trường hợp như vậy!

Hơn nữa nếu là người tu đã phát nguyện tu hành thì có rất nhiều thế lực vô hình, và chư vị theo gia trì và hướng đạo cho họ(nếu nói theo quan điểm Mật Tông thì hóa thân của chư vị Thiêng Liêng là thay đổi theo tình hình căn cơ của hành giả qua các thời kỳ) !?

Nếu là người Thầy tại thế (Minh Sư) thì cũng nên ủng hộ và luôn gia trì cho Đệ Tử dù họ đi đến bất cứ đâu với tâm Từ Bi Hỷ Xả, Thầy hay Chư Phật, Bồ Tát có bao giờ bỏ chúng sanh bao giờ đâu? Cũng như ở đời thường này, học trò của họ phải được lên lớp, mở mang kiến thức nhiều hơn... Nhưng chung quy lại thì cũng làm cho Tánh Giác của người trò ngày càng hướng dần đến Giác Ngộ...

Bản thân cháu cũng là người hay học hỏi lung tung, đôi lúc cũng hơi rối... Nhưng với tâm cầu đạo tha thiết... cùng với những nền tảng trước đó... mong rằng mình có đủ Chánh Kiến, Tâm rộng lượng để không bỏ không chấp mà tiếp tục tu học... độ sanh... Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

Cảm ơn chú, các Nhí và các huynh tỷ trên diễn đàn đã chia sẻ!
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát












Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #26 vào lúc: 09-12-2010, 07:07 PM

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính thưa chú Tibu, và các huynh tỷ
Cháu xin có đôi lời góp ý và cũng mong được giải tỏa thắc mắc!

Cháu nhớ không rõ trong kinh nào đó có nói rằng ngày xưa Đồng Tử đi cầu pháp đến tham vấn khắp nơi, mà toàn là những vị Đại Bồ Tát không à! Vậy thì nếu chúng ta còn là những hành giả đang tu học biết mình chưa đến nơi đến chốn thì thiết nghĩ cũng nên không quá bảo thủ... để đi tham vấn học hỏi nơi nhiều vị Thiện Tri Thức chứ nhỉ???

Điều này có thể là do nhân duyên dẫn đưa đến nên mới có những trường hợp như vậy!

Hơn nữa nếu là người tu đã phát nguyện tu hành thì có rất nhiều thế lực vô hình, và chư vị theo gia trì và hướng đạo cho họ(nếu nói theo quan điểm Mật Tông thì hóa thân của chư vị Thiêng Liêng là thay đổi theo tình hình căn cơ của hành giả qua các thời kỳ) !?

Nếu là người Thầy tại thế (Minh Sư) thì cũng nên ủng hộ và luôn gia trì cho Đệ Tử dù họ đi đến bất cứ đâu với tâm Từ Bi Hỷ Xả, Thầy hay Chư Phật, Bồ Tát có bao giờ bỏ chúng sanh bao giờ đâu? Cũng như ở đời thường này, học trò của họ phải được lên lớp, mở mang kiến thức nhiều hơn... Nhưng chung quy lại thì cũng làm cho Tánh Giác của người trò ngày càng hướng dần đến Giác Ngộ...

Bản thân cháu cũng là người hay học hỏi lung tung, đôi lúc cũng hơi rối... Nhưng với tâm cầu đạo tha thiết... cùng với những nền tảng trước đó... mong rằng mình có đủ Chánh Kiến, Tâm rộng lượng để không bỏ không chấp mà tiếp tục tu học... độ sanh... Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

Cảm ơn chú, các Nhí và các huynh tỷ trên diễn đàn đã chia sẻ!
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nên đọc cuốn Đức Phật và Phật Pháp cho nó có căn bản về Phật Pháp cái đã.
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-dp&pp/dp&pp00.htm
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #27 vào lúc: 09-12-2010, 07:21 PM

Cảm ơn chú nhiều !
Logged
Happy Life
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 314


Ngoan ngoan


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Happy Life
Trả lời #28 vào lúc: 08-06-2011, 08:16 AM

Thầy ơi, tội Vượt pháp chỉ bị với người thầy dạy Đạo của mình thôi hở thầy Grin

Con đã đọc những bài trên Grin Và "nghĩ" được câu trả lời: Chỉ có với những ai tu theo Đức Phật thôi.

Thầy xem đúng sai nghen Grin
« Sửa lần cuối: 08-06-2011, 09:47 AM gửi bởi Happy Life »
Logged
KCBT
Thành viên


Bài viết: 76



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: KCBT
Trả lời #29 vào lúc: 08-06-2011, 10:44 AM

Chú Tibu cho con hỏi ké luôn với Grin
Nếu nhận 1 Pháp Phật từ 1 vị Thày, sau đó thấy Phương Pháp của Ông Tibu nó sáng hơn, bỏ Pháp Phật của Thày cũ và tập trung thực hành Pháp của ông Tibu.
Trong trường hợp này có tính là Vượt Pháp không Thày. Grin
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #30 vào lúc: 08-06-2011, 11:27 AM

Mời anh em đọc kĩ lại phần đánh dấu màu đỏ nghen. Cám ơn người đặt câu hỏi này vì những câu hỏi quá hay và rõ ràng, hehehe.
Trong khi tu hành với vị Thầy đó thì tu sĩ phát hiện ra là Thầy này chưa có đầy đủ những đức tính của một vị Thầy (thay vì là Thiền Sư thì nay lại là ... tiền sư chẳng hạng) Hay là phạm giới nào đó mà tu sĩ không thể chấp nhận được thì Đức Bổn Sư có khuyên là: Trong trường hợp đó thì tu sĩ có quyền ra đi mà không cần phải xin phép người thầy chuà này.

Do đó, đây là tiêu chuẩn độc nhất mà tu sĩ có quyền ra đi mà không có chuyện gì xảy ra. Còn người ta đang cố gắng tu hành mà mình bỏ đi thì cũng không được. Mình đã chơi với người đang đi trên con đường thành Phật, và người này không có phạm lổi gì cả, thì mình nên chơi cho tới cùng.
Trích dẫn
Có những vị khi xưa tập bùa ngãi, thần quyền, luyện ma công, Vạn thiên giới linh, v.v,  Sau một thời gian thì họ ngừng tập và bắt đầu tìm hiểu Phật Pháp, họ có cần xin phép ông Thầy thần quyền đó để tập Phật Pháp không chú?
Không, là vì những người này đâu có ai tu theo cách của Đức Phật đâu? Do đó cho nên tu sĩ lại có quyền ra đi mà không cần xin phép.
Trích dẫn
Tại sao lại có thể xảy ra chuyện mà chú viết như trên: "Tai họa là cứ suốt ngày lựa chọn cho tới chết cũng chưa tập được một cái gì cả" ?
Là vì tu sĩ này đã bị trước đây ... lâu lắm rồi (tiền kiếp), nên chú mới viết ra như vậy. Và đây cũng là chuyện của Chú khi chú chê Thầy Milarepa. Trong suốt thời gian 700 năm, chú bị rơi vào cơn hỏa mù này và không làm ăn được gì cả. Nó tệ hại đến độ mà, chẳng có ai chính thúc chỉ cho cái gì cả, toàn là tin đồn không hà.
Trích dẫn
Những trường hợp nào họ "có quyền" đổi pháp môn mà không bị vượt-pháp? Grin Grin


Thầy phạm giới.

Nếu Thầy đang tu hành theo Đức Phật. (Tất nhiên là tu sĩ phải biết ... như thế nào là tu theo: Chớ không phải là đầu trọc và bận đồ vàng rồi tụng kinh là tu theo Đạo Phật đâu nghe), và Thầy đang hoàn chỉnh phương pháp của mình thì mình cũng không có được bỏ Thầy. (Một lần nữa: Chỉ bỏ đi khi nào Thầy phạm giới).

Trong lúc này thì mình có quyền hỏi là Thầy tu tới đâu rồi! Có tiến bộ gì hay không?
Nếu Thầy trả lời là không, thì mình xin phép đi tìm phụ với Thầy may ra! Thầy mà cho phép thì phải hiểu đây là một tu sĩ trứ danh và sẽ là một Minh Sư, hay là Chân Sư trong tương lai.

Còn Thầy mà ... không chấp nhận ... thì mình chỉ chờ mà thôi.

Và tất nhiên, thầy chẳng phải là tu sĩ Phật Giáo thì tu sĩ có quyền bỏ đi, mà chẳng có chuyện gì xảy ra.

Hết
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #31 vào lúc: 04-01-2013, 09:14 PM

Cho con hỏi là con muốn dán thần chú luân xa như ý trên cửa để gia đình tiêu nghiệp như vậy có mang tội vượt pháp không?
Không có ít lợi gì đâu!

Trừ khi chính mình tu hành và cùng cộng hưởng với người có nghề đã tu thành công đàn pháp trên thì may ra mới được.

Chuyện làm như trên là làm cầu may của người không có nghề.
Vì câu chú chưa có thần lực, nên không ít lợi gì và chẳng có bị vượt pháp vì Nhochien và vị thầy đó "không có tâm lực", chưa có thể :"kề cận nhau", và không có thần giao cách cảm cho nhau được.
Logged
war
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: war
Trả lời #32 vào lúc: 20-02-2013, 05:45 AM

Chào chú!
Con xin đề mục tu từ năm 2009, năm 2010 con xin được điểm đạo bên vutruhuyenbi. Hiện giờ con đang tập với đề mục của mình sau 1 thời gian quên lãng và đến giờ con mới đọc và biết rằng con đang bị vượt pháp.
Vậy, trường hợp của con tính sao chú. Con muốn tu theo chú.
(con viết bằng máy tính bảng nên ko viết dài được, mong chú thông cảm)
Kính mong chú trả lời.
Logged
KhiemTinh
Thành viên


Bài viết: 46



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: KhiemTinh
Trả lời #33 vào lúc: 27-02-2013, 01:24 PM

Thầy ơi!
cho con hỏi:
khi phạm tội vượt pháp rồi, nay hối hận muốn quay lại bên Thầy và học lại với Thầy thì hành giả phải suy nghĩ như thế nào? và phải làm như thế nào ạ?
con HH

https://www.hoasentrenda.com/fp/hoi-dap/vuot-phap-1090
và pháp âm:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=11384.msg34297;boardseen#new


Chú Tibu ơi!
Theo cái link của bài Vượt Pháp trong trang chủ thì hai cái tội vượt pháp đáng chú ý nhất là:

- Bỏ Thầy và tập theo phương pháp khác, hoặc là theo Thầy khác

- Chỉ đường cho người khác quá khả năng của mình, như trường hợp mình tu theo Tịnh Độ mà chỉ bài cho người tu theo Thiền.

Khi biết mình vượt pháp và muốn sửa sai thì chú Tibu sẽ hướng như thế nào khi hành giả muốn bắt đầu lại ạ?
Cảm ơn chú.
Logged
chim sẻ
Thành viên


Bài viết: 162


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: chim sẻ
Trả lời #34 vào lúc: 27-02-2013, 10:38 PM


- Chỉ đường cho người khác quá khả năng của mình, như trường hợp mình tu theo Tịnh Độ mà chỉ bài cho người tu theo Thiền.

Khi biết mình vượt pháp và muốn sửa sai thì chú Tibu sẽ hướng như thế nào khi hành giả muốn bắt đầu lại ạ?
Cảm ơn chú.

Thầy ơi, Thầy cho con hỏi thêm chổ này chút ạ.

Mẹ tu theo Tịnh Độ mà chỉ cho con tu theo Thiền thì có sao không ạ ?

Con vẫn chưa dụ khị được nhóc con Thầy à.

Con cảm ơn Thầy.



Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #35 vào lúc: 28-02-2013, 07:34 AM


- Chỉ đường cho người khác quá khả năng của mình, như trường hợp mình tu theo Tịnh Độ mà chỉ bài cho người tu theo Thiền.

Khi biết mình vượt pháp và muốn sửa sai thì chú Tibu sẽ hướng như thế nào khi hành giả muốn bắt đầu lại ạ?
Cảm ơn chú.

Thầy ơi, Thầy cho con hỏi thêm chổ này chút ạ.

Mẹ tu theo Tịnh Độ mà chỉ cho con tu theo Thiền thì có sao không ạ ?

Con vẫn chưa dụ khị được nhóc con Thầy à.

Con cảm ơn Thầy.





Chị ơi, khi Thầy hoặc Nhí chỉ cho ai cách tập, điều này đồng nghĩa với việc Thầy/Nhí đã làm công việc xem lại các kiếp sống, cân đo Phước Báu... để chọn cách thích  hợp. Ngay cả Nhí cũng phải kiểm tra chéo với Thầy, chứ không chỉ đơn giản là chỉ thôi đâu nhen chị.  Grin Grin Grin
Logged
chim sẻ
Thành viên


Bài viết: 162


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: chim sẻ
Trả lời #36 vào lúc: 28-02-2013, 08:50 PM

Trước đây chị cũng nghĩ như vậy đó Langnghiem, nhưng khi đọc bài Vượt Pháp thì chị lại lấn cấn, giờ thì thông thêm chút rồi. Hihi....
Cảm ơn em nhen Grin Grin Grin.
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #37 vào lúc: 25-05-2015, 09:15 PM

Trong tình hình Phật Giáo ở Việt Nam hiện giờ, đối với người tu Tịnh Độ, thông thường là họ tự chọn cho mình một cách niệm Phật nào đó như: niệm bằng miệng 4 tiếng A Di Đà Phật, hay niệm kiểu A Mi Đà Phật, hay là kiểu vừa niệm vừa lạy, hoặc là kiểu niệm kiểu ý trì (không ATCNĐTM).v.v... Và mỗi kiểu niệm Phật như trên đều có một vị thầy chùa đứng đầu phổ biến, và người tu niệm Phật theo phong cách đó, đôi khi còn xin quy y lại với ông thầy đó, và cứ mặc nhiên nhận ông thầy (người đứng đầu phổ biến phong cách đó) LÀM THẦY CỦA MÌNH. Hoặc cũng có trường hợp nghe qua băng đĩa và thích cách tu của các vị đó và xin quy y, tu theo cách đó và dĩ nhiên vị Phật tử ấy cũng tự nhận vị (mà mình đang tập theo) LÀM THẦY CỦA MÌNH.
Câu hỏi của con là: Những Phật tử trên, nếu muốn tập theo HSTD thì có cần thiết phải xin phép các vị thầy kia, và nếu không xin phép thì có mang tội "VƯỢT PHÁP" gì không?
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #38 vào lúc: 25-05-2015, 11:39 PM

Mời anh kéo lên trên, bài trả lời số 31, rancon đã trích dẫn và bôi đỏ lại phần thầy nói. Nó khá là rõ ràng.
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #39 vào lúc: 26-05-2015, 12:36 AM

Trước hết là P xin các hành giả (đang tu theo kiểu không phải của HSTD) thứ lỗi cho, nếu quý hành giả có đọc qua những gì mà P đang viết bên dưới.
Tất nhiên là P có đọc kỹ đoạn trích của rancon từ trước rồi. Nhưng cái chỗ mà P thắc mắc là ở đoạn mà P đã đăng vì thầy ở đây lại giống thầy hờ, nó thiếu hẳn cái nghĩa "kề cận", và phương pháp tu lại "không vượt qua Dục Giới", và thầy lại dùng pháp của mấy tổ theo kiểu miên mật tu kiểu "liên tu bất tận" trước đây. Nên P lại phải hỏi Thầy Tibu cho trường hợp này "Thầy không giống thầy" và "pháp lại theo khuôn đúc trước đó" và cũng không phải đang hoàn thiện phương pháp tu như đoạn trích mà rancon đã nêu. P không định nêu tỉ mỉ câu hỏi ra như thế này, vì sẽ động chạm quá nhiều đến những ai đang mang nỗi đau này, nhưng là vì đây lại là một câu rất đau lòng mà cần phải hỏi vì lại sợ đi vào con đường lẩn quẩn của "vượt pháp".
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #40 vào lúc: 26-05-2015, 02:12 AM

Trong tình hình Phật Giáo ở Việt Nam hiện giờ, đối với người tu Tịnh Độ, thông thường là họ tự chọn cho mình một cách niệm Phật nào đó như: niệm bằng miệng 4 tiếng A Di Đà Phật, hay niệm kiểu A Mi Đà Phật, hay là kiểu vừa niệm vừa lạy, hoặc là kiểu niệm kiểu ý trì (không ATCNĐTM).v.v... Và mỗi kiểu niệm Phật như trên đều có một vị thầy chùa đứng đầu phổ biến, và người tu niệm Phật theo phong cách đó, đôi khi còn xin quy y lại với ông thầy đó, và cứ mặc nhiên nhận ông thầy (người đứng đầu phổ biến phong cách đó) LÀM THẦY CỦA MÌNH. Hoặc cũng có trường hợp nghe qua băng đĩa và thích cách tu của các vị đó và xin quy y, tu theo cách đó và dĩ nhiên vị Phật tử ấy cũng tự nhận vị (mà mình đang tập theo) LÀM THẦY CỦA MÌNH.
Câu hỏi của con là: Những Phật tử trên, nếu muốn tập theo HSTD thì có cần thiết phải xin phép các vị thầy kia, và nếu không xin phép thì có mang tội "VƯỢT PHÁP" gì không?
Trong đây có hai vấn đề:
1. Chính mình tu tập.
Việc này đòi hỏi: Chính hành giả đã qua được bên đó rồi (ý là bên Tây Phương Tịnh Độ).
2. Chính mình độ được người đã chết.
Việc này đòi hỏi chuyện thực tế, khi tiếp cận với đối tượng đang chết.

Thực tế ra làm sao?
a. Với câu chuyện của... Cận Tử Nghiệp.
b. Kèm theo... những mẫu đối thoại trực tiếp với linh hồn hoặc là thần thức của người chết.

Nay lại bàn về những bà con muốn tu theo cách của HSTD:

Như vậy nếu, những người muốn tu theo cách của HSTD mà đã đụng trực tiếp đến những Bồ Tát với những chi tiết đã ghi lại ở trên trong các mục: (1), (2) và (a), (b)

Phải nói: đây là những tu sĩ có rất nhiều phước báu để tu Tịnh Độ.

Tất nhiên, chuyện tu hành với một duyên lành rất là... khích lệ như vậy, không thể là một yếu tố để cho tu sĩ tu thành công nếu không thật sự cố gắng.

==============

Còn chỉ nghe nói lại và tu theo thì tibu nhận thấy rằng:
Phần đông chỉ là... tu hùa.
Mà chuyện tu hành đã thành... tu hùa thì khó làm được. Nếu không thật sự cố gắng tu chết bỏ. Tất nhiên, đây là tiêu chuẩn chung cho tất cả tu sĩ.

Tóm lại:
Sự thật mà HSTD đã ghi lại theo tiêu chuẫn: Làm Việc Mình Nói, Nói Việc Mình Làm! Với sự đa dạng, muôn màu, muôn vẽ trong việc Độ Tử, chỉ có tính cách khích lệ để cho các TU Sĩ sau này cố gắng tu hành chết bỏ!
Với sự cố gắng trên (tu hành chết bỏ): Chuyện thân chứng cảnh Tịnh Độ không thể trật được nếu làm đúng cách theo HSTD.
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #41 vào lúc: 26-05-2015, 02:21 AM

Con cảm ơn thầy Tibu!
Con và những hành giả sau này sẽ không còn thắc mắc về loại câu hỏi này nữa, vì câu trả lời đã quá rõ rồi.
Một lần nữa, con thật sự muốn nói lời xin lỗi với các hành giả (không thuộc HSTD) vì đã lỡ đụng chạm đến Nỗi Đau này.
A Di Đà Phật.
Logged
Tamhienvuong
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tamhienvuong
Trả lời #42 vào lúc: 26-05-2015, 02:34 AM

Mình thì nghĩ thế này : trước kia các vị thày đó hướng dẫn mình theo Tịnh Độ và mình cũng tin là có cõi Tịnh Độ để về. Vì vậy mà mình niệm Phật theo cách của thày. Bây giờ mình biết về HSTD, mình vẫn theo lời các vị thày đó là niệm Phật, chỉ hơi cải biến chút xíu theo phương pháp của HSTD là quán chấm đỏ thay vì niệm miên mật. Như vậy có lẽ không thể gọi là vượt Pháp đâu.

Chỉ khi HSTD cho rằng không có cõi Tịnh Độ, mình tu theo, không hỏi ý kiến và cũng bài xích niềm tin mà các vị thày trước đã truyền cho mình thì có lẽ mới đúng là vượt Pháp (tất nhiên là các vị thày đó đúng theo tiêu chuẩn mà Chú đã nói).
Logged
Thienhuong
Thành viên


Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thienhuong
Trả lời #43 vào lúc: 26-05-2015, 06:37 PM

 Đây là câu trả lời mà con mong chờ từ lâu, mặc dù con đã tìm đọc rất kỹ tất cả các phần thầy trả lời về vượt pháp , con vẫn còn bị lấn cấn về trường hợp của mình, bây giờ con hiểu mình có duyên lành cỡ nào với p/p  NPQCĐ của chùa mình rồi.
 Tạ sư phụ.
Logged
anhpham
Thành viên


Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: anhpham
Trả lời #44 vào lúc: 20-07-2020, 06:47 AM

Trong đây có hai vấn đề:
1. Chính mình tu tập.
Việc này đòi hỏi: Chính hành giả đã qua được bên đó rồi (ý là bên Tây Phương Tịnh Độ).
2. Chính mình độ được người đã chết.
Việc này đòi hỏi chuyện thực tế, khi tiếp cận với đối tượng đang chết.

Thực tế ra làm sao?
a. Với câu chuyện của... Cận Tử Nghiệp.
b. Kèm theo... những mẫu đối thoại trực tiếp với linh hồn hoặc là thần thức của người chết.

Nay lại bàn về những bà con muốn tu theo cách của HSTD:

Như vậy nếu, những người muốn tu theo cách của HSTD mà đã đụng trực tiếp đến những Bồ Tát với những chi tiết đã ghi lại ở trên trong các mục: (1), (2) và (a), (b)

Phải nói: đây là những tu sĩ có rất nhiều phước báu để tu Tịnh Độ.

Tất nhiên, chuyện tu hành với một duyên lành rất là... khích lệ như vậy, không thể là một yếu tố để cho tu sĩ tu thành công nếu không thật sự cố gắng.

==============

Còn chỉ nghe nói lại và tu theo thì tibu nhận thấy rằng:
Phần đông chỉ là... tu hùa.
Mà chuyện tu hành đã thành... tu hùa thì khó làm được. Nếu không thật sự cố gắng tu chết bỏ. Tất nhiên, đây là tiêu chuẩn chung cho tất cả tu sĩ.

Tóm lại:
Sự thật mà HSTD đã ghi lại theo tiêu chuẫn: Làm Việc Mình Nói, Nói Việc Mình Làm! Với sự đa dạng, muôn màu, muôn vẽ trong việc Độ Tử, chỉ có tính cách khích lệ để cho các TU Sĩ sau này cố gắng tu hành chết bỏ!
Với sự cố gắng trên (tu hành chết bỏ): Chuyện thân chứng cảnh Tịnh Độ không thể trật được nếu làm đúng cách theo HSTD.


Kính gửi thầy Tibu,

Gần đây con có đọc được chủ đề về “Vượt Pháp” và làm con có rất nhiều băn khoăn. Thực sự con đã dành nhiều thời gian đọc chủ đề này nhưng vẫn có những thắc mắc, con kính mong thầy xem qua và nếu có thể xin thầy giải đáp giúp con. (Con chưa hiểu rõ cách trình bày, điều chỉnh ở giao diện web và lần đầu gửi bài xin thầy và các bạn thông cảm)

Con xin được trình bày một cách cụ thể và có thể là dài dòng vì những điều này liên quan đến điều con muốn hỏi về “Vượt Pháp” ạ.
Mở đầu con có chia sẻ đôi chút về tình hình hiện tại:
Gần đây con may mắn tìm được diễn đàn HSTĐ qua việc tìm khái niệm về “Độc Giác Phật” con đã đọc được một ít thông tin về bác Sơn, bằng sự tò mò con cũng đã tìm đọc và cảm thấy một chân trời mới với những điều mà thầy và các thành viên khác chia sẻ.
Con đã tải về và xem về các phương pháp tu tập cũng như những bài viết về nhiều chủ đề trong diễn đàn HSTĐ (con ước tính trong 6 ngày qua con đã có khoảng 40 giờ để đọc và tìm hiểu trên HSTĐ)

Về trường hợp của con định hỏi con chia làm 2 trường hợp: (con xin được hỏi vì sự thận trọng ở mức cao nhất mà hiện nay con có thể nghĩ đến)

1. Sự vô tình thọ lãnh, hay nhận pháp từ một người thầy: (điều mà người lúc đó chưa đủ nhận thức và hiểu biết nên vô tình nhận)


Trường hợp này có nhiều nét tương đồng con đã đọc trong chủ đề “Vượt Pháp” và thầy cũng đã giải đáp nhưng cụ thể con hỏi do có 1 sự "chú nguyện"

Con nghĩ con cũng giống nhiều tu sĩ mà thầy nói phần đông là tu hùa vì con có duyên biết đến Phật Pháp qua ba con (một người đã quy y (với một thầy trụ trì) và có tu theo Tịnh Độ). Trước đây con chỉ dừng lại ở mức niệm Phật và đọc các kinh sách nhưng gần đây có một số sự việc đã buộc con tìm hiểu nhiều hơn ở phương diện này. Đến thời điểm hiện tại con chưa hề thực hiện việc quy y, xin học hay thọ pháp từ bất cứ người/thầy nào.

Con xin được trình bày chi tiết hơn ở một trường hợp và nguyên nhân con xin giúp đỡ, nhận được sự “chú nguyện” từ một vị trụ trì của một chùa khác (con bị vong theo chọc ở 1 chùa khác với chùa mà thầy trụ trì này giúp con):

_ Cụ thể thì thầy đó kêu con quỳ trước bàn thờ tổ (tổ Đạt Ma) và trên đó cũng có để di ảnh của thầy của vị trụ trì này. Sau khi quỳ lạy tổ 3 cái, thầy kêu con niệm phật (con niệm “Nam mô A Di Đà Phật”) thầy dùng tay để lên đầu con và dùng nhang thổi hơi nóng vào sau ót, cổ và có thể thầy trì chú hay dùng cách nào đó (con thực sự không biết) để chú nguyện giúp con (việc thổi hơi này khoảng 20 giây và trì chú trong khoảng 1-2 phút. Sau đó thầy kêu con lạy Phật 3 cái rồi thầy dùng nhang cắm ở các bàn thờ các vị Phật, Bồ Tát trong Điện thờ Tổ trong các chùa Bắc Tông.

Sau đó con có hỏi thầy là con đã hết chưa thì thầy nói là vong chỉ ở bên ngoài thôi không có vào con, con chỉ bị giỡn thôi. Nguyên do câu chuyện thì con cũng nắm rõ là do mình chơi ngu nên mới bị vong theo và có thể do sức khỏe con lúc đó yếu, hào quang có vết rách….

_ Cụ thể chuyện con chơi ngu:

Gần đây có thời gian suốt 1 tháng con xem những clip kể chuyện kinh dị sinh ra nhiều sự sợ hãi và có những ý nghĩ kiểu như chiêu cảm những cảnh giới thấp qua những câu chuyện đó. Trong một lần đi chùa với ba con vô tình đi ngang bàn thờ vong linh của chùa (do bàn này đặt ngay cửa ra vào) con có nhìn vào hình ảnh 1 cô (lớn tuổi) do hình ảnh này to nhất, con không hề nghĩ chuyện gì con cho là bậy bạ nhưng hình như lúc đó đầu con có suy nghĩ về tuổi của người này mà con không thể nào kiểm soát được. Vừa ra cửa là con đã biết chuyện không hay rồi, nguy rồi, con cố niệm Phật A Di Đà cho đến về nhà. Cả chiều hôm đó và tối con cũng không biết làm sao mà việc hình ảnh người đó cứ hiện trong đầu con và có những ý nghĩ gần bên người đó, con cố đuổi những suy nghĩ mà con không thể kiểm soát được lúc này.

Tối ngay hôm đó con đi ngủ và con không tài nào ngủ được, do sợ và con cảm giác được mình bị rờ mó ở hai chân và ở mặt. Đêm đó con vừa niệm từ A Di Đà Phật cho đến Quán Thế Âm Bồ Tát nhưng không hết được, cả đêm cứ như vậy, con mệt quá và thiếp đi vào lúc sáng. (Sau này con hiểu ra do tâm lực của mình yếu)

Hôm sau con kêu ba con ngủ với con thì con bị rờ mó ít đi. Hôm sau nữa con được 1 sư trẻ ở một chùa gần đó và ba con chỉ cho tụng “Chú Đại Bi”. Mỗi tối con trì tụng 5 biến, lạy phật và hồi hướng và xin gia hộ theo cách phổ thông mà con tìm được. (Nhà con có bàn thờ A Di Đà Phật và Quán Thế Âm Bồ Tát con ngủ ngay trước bàn thờ do nhà đặt bàn thờ). Trong khoảng hơn 21 ngày đó thì con không bị rờ nữa (hoặc bị rờ rất ít hoặc do con sợ mà tưởng tượng cảm giác đó).

Sau khoảng 21 ngày đó thì con đã chờ và gặp được sư thầy trụ trì giúp con ở trên.
Việc nhận được sự giúp đỡ ấy con rất cảm kích và nghĩ về việc có thể đi tu với thầy này (một kiểu ý nghĩ cảm kích và ngưỡng mộ).

Con không rõ với trường hợp trên thì con có rơi vào việc “Vượt Pháp” nếu tu học theo pháp môn của HSTĐ không ạ. Vì có khởi sự ý nghĩ đi tu kia. Thực sự thì tới thời điểm này con vẫn chưa thọ pháp hay xin, nhận được một pháp môn cụ thể nào và chỉ có việc mày mò tự tìm hiểu.

Một việc nhỏ tương tự với sự kính ngưỡng muốn được đi theo những vị như Lahiri Mahasaya và đức Babaji do con đọc và thấy rất thích trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda. (con có thể hiểu và tin vào nhiều điều trong sách này mặc dù con chưa giải thích một cách tường tận được nhưng con biết rằng nó có và mình hiểu).
Cùng với đó là một sự kính ngưỡng, có niềm tin một phần vào các “chân sư” như Đức DK (The Tibetan)   mà Bà Alice A. Bailey có viết sách giúp vị này (cho phép con dùng từ “chân sư” vì con không dám thể hiện một sự thiếu kính trọng đối với những vị mà con nghĩ là có tu chứng) con cũng đã từng có ý nghĩ muốn tham gia học ở các trường như Morya Federation hoặc theo các dòng tu, nhóm của các vị này.
Ý nghĩ theo học các vị trên là do con mong muốn tìm hiểu về sự thật, chân lý ạ chứ không phải con thiếu niềm tin nơi Đức Phật Thích Ca mà do tại thời điểm biết những thông tin trên con chưa tìm được một vị thầy ở hiện tại làm con có thể tin được là họ đã tu chứng.
Con không rõ với những mong muốn, kính ngưỡng theo học các vị như trên cùng với sự giúp đỡ mà con nhận được từ vị trụ trì (việc chú nguyện) có gây ra việc vượt pháp khi con định tu theo cách của thầy Tibu không?  Con hỏi việc này vì thực sự con rất thận trọng và có phần lo xa, mong thầy xem qua giúp con.

2.   Trường hợp một người đã theo một vị thầy trong kiếp trước (vị này là một vị chân tu theo nghĩa như thầy Tibu nói).

Con hỏi ý này cũng vì con chưa thấy có trường hợp này trong chủ đề “Vượt Pháp”.

Có khi nào có người thầy đang chờ vị đệ tử như trường hợp của ngài Yogananda với ngài Sri Yukteswar mà người đệ tử ấy lại theo một pháp môn khác khi chưa gặp được thầy mình.

Trích đoạn trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda:

“Kể đến đoạn này của câu chuyện, Sri Yukteswar nhìn tôi với một cách nhìn thâm sâu, và nói với một nụ cười dưới ánh trăng:

–  Con hỡi, chính con là người đệ tử mà đức Babaji đã hứa gửi đến cho thầy từ nhiều năm về trước.”

Con suy nghĩ điều này vì có 1 phần con hiểu được ý chí của một con người được các vị Phật, Bồ Tát và các vị chứng đạo tôn trọng không can thiệp vào.

Trích đoạn trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda:

“Người đã giác ngộ chỉ thực hiện những việc nhiệm mầu tùy theo mệnh lệnh của Chân Ngã. Thượng Đế không muốn những bí mật của Trời Đất được tiết lộ cho kẻ phàm tục. Mặt khác, mỗi người đều có quyền bất khả xâm phạm xử dụng tự do ý chí của mình. Dẫu cho một bậc thánh cũng không được xâm phạm đến cái quyền tự do thiêng liêng đó.”

Thầy cho con hỏi với trường hợp này thì người đã theo một vị thầy (vị này là một vị chân tu theo nghĩa như thầy Tibu nói) trong kiếp trước mà nay theo một pháp môn khác khi chưa được cho phép do không biết được việc này. Hoặc trường hợp khác như của Yogananda ở trên thì có “Vượt Pháp” không ạ ?

Một số suy nghĩ khác mà con mong nếu thầy Tibu hoặc các bạn có thể chia sẻ được với con thì con rất vui ạ, chỉ đơn thuần là sự chia sẻ. Con hiểu và không có ý nhờ vả quá phận như việc nhờ thầy Tibu hay các Nhí dùng màn hình Tivi xem giúp con ạ vì con hiểu mình không nên phiền vì việc này.

1.   Con có một nỗi lo không biết liệu cái người hoặc chúng hữu tình nào đó ở cõi Trung Giới trong trường hợp A mà con kể trên có theo con, nhập sâu vào con không. Vì con đọc được trường hợp của chị Chuối (lá chuối) có tới mức tam hoặc tứ thiền mà lúc đó chưa thoát được con quỷ theo chị (phải lên đến vô sắc thì mới thoát được).
2.   Việc con tụng chú “Đại Bi” đó có thể nguy hiểm phần nào cho con vì THTT theo (việc này con cũng ít lo và mới biết ra gần đây do đọc trên diễn đàn HSTĐ).
3.   Con rất vui khi một số trường hợp trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda được thầy Tibu nói là có, giống với niềm tin của con. Ví dụ: Thầy Tibu nói đức Babaji trụ ở tứ thiền, Yogananda có một số trường hợp thể hiện mong muốn và đạt được với sức mạnh của tâm ngang mức tứ thiền (thầy Tibu thông cảm giúp con nếu có phần nào con diễn đạt chưa đúng ý thầy).
4.   Một đêm trời đầy sao cách đây vài tuần con đang ngồi nói chuyện với bạn con về những nỗi buồn trong cuộc sống thì thấy sao băng. Con nói và nghĩ rằng không biết khi nào mới tìm được chân sư để theo học cùng với đó là mong muốn được theo học chân sư thì con tìm được diễn đàn này. Con rất vui mừng với những điều mình thắc mắc trong đạo Phật và tâm linh có nơi mà con có thể chia sẻ, nếu may mắn hơn là tu học theo.
5.   Tình hình gần đây sức khỏe con có phần khá lên, tâm lý cũng tương đối ổn vì con có tập một ít phương pháp “Chánh Niệm” của thầy Nhất Hạnh.
Mấy ngày gần đây đọc ở HSTĐ, xem thầy Tibu nói qua các clip trên youtube và có tập Vạn Thắng Công (xuất thủ) mỗi ngày cộng thêm việc giữ giới con thấy đầu óc và thân thể có vẻ nhanh hơn 1 tí, sáng hơn 1 tí con rất vui.

Con định một tuần nữa khi sức khỏe tốt và cố gắng giữ giới tốt hơn sẽ bước vào bước đầu của Tịnh Độ là niệm Phật quán chấm đỏ sau đó là Sám Hối theo cách của HSTĐ vì con hiểu rằng hiện tại diễn đàn mình không còn xem kiếp để cho pháp môn tu nữa và chỉ nên bắt đầu bằng niệm Phật quán chấm đỏ ạ. Sau một thời gian nếu tinh tấn có kết quả con cũng rất mong muốn được tiếp tục ở mức cao hơn.


Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #45 vào lúc: 20-07-2020, 07:27 PM


Kính gửi thầy Tibu,

Gần đây con có đọc được chủ đề về “Vượt Pháp” và làm con có rất nhiều băn khoăn. Thực sự con đã dành nhiều thời gian đọc chủ đề này nhưng vẫn có những thắc mắc, con kính mong thầy xem qua và nếu có thể xin thầy giải đáp giúp con. (Con chưa hiểu rõ cách trình bày, điều chỉnh ở giao diện web và lần đầu gửi bài xin thầy và các bạn thông cảm)

Con xin được trình bày một cách cụ thể và có thể là dài dòng vì những điều này liên quan đến điều con muốn hỏi về “Vượt Pháp” ạ.
Mở đầu con có chia sẻ đôi chút về tình hình hiện tại:
Gần đây con may mắn tìm được diễn đàn HSTĐ qua việc tìm khái niệm về “Độc Giác Phật” con đã đọc được một ít thông tin về bác Sơn, bằng sự tò mò con cũng đã tìm đọc và cảm thấy một chân trời mới với những điều mà thầy và các thành viên khác chia sẻ.
Con đã tải về và xem về các phương pháp tu tập cũng như những bài viết về nhiều chủ đề trong diễn đàn HSTĐ (con ước tính trong 6 ngày qua con đã có khoảng 40 giờ để đọc và tìm hiểu trên HSTĐ)

Về trường hợp của con định hỏi con chia làm 2 trường hợp: (con xin được hỏi vì sự thận trọng ở mức cao nhất mà hiện nay con có thể nghĩ đến)

1. Sự vô tình thọ lãnh, hay nhận pháp từ một người thầy: (điều mà người lúc đó chưa đủ nhận thức và hiểu biết nên vô tình nhận)


Trường hợp này có nhiều nét tương đồng con đã đọc trong chủ đề “Vượt Pháp” và thầy cũng đã giải đáp nhưng cụ thể con hỏi do có 1 sự "chú nguyện"

Con nghĩ con cũng giống nhiều tu sĩ mà thầy nói phần đông là tu hùa vì con có duyên biết đến Phật Pháp qua ba con (một người đã quy y (với một thầy trụ trì) và có tu theo Tịnh Độ). Trước đây con chỉ dừng lại ở mức niệm Phật và đọc các kinh sách nhưng gần đây có một số sự việc đã buộc con tìm hiểu nhiều hơn ở phương diện này. Đến thời điểm hiện tại con chưa hề thực hiện việc quy y, xin học hay thọ pháp từ bất cứ người/thầy nào.

Con xin được trình bày chi tiết hơn ở một trường hợp và nguyên nhân con xin giúp đỡ, nhận được sự “chú nguyện” từ một vị trụ trì của một chùa khác (con bị vong theo chọc ở 1 chùa khác với chùa mà thầy trụ trì này giúp con):

_ Cụ thể thì thầy đó kêu con quỳ trước bàn thờ tổ (tổ Đạt Ma) và trên đó cũng có để di ảnh của thầy của vị trụ trì này. Sau khi quỳ lạy tổ 3 cái, thầy kêu con niệm phật (con niệm “Nam mô A Di Đà Phật”) thầy dùng tay để lên đầu con và dùng nhang thổi hơi nóng vào sau ót, cổ và có thể thầy trì chú hay dùng cách nào đó (con thực sự không biết) để chú nguyện giúp con (việc thổi hơi này khoảng 20 giây và trì chú trong khoảng 1-2 phút. Sau đó thầy kêu con lạy Phật 3 cái rồi thầy dùng nhang cắm ở các bàn thờ các vị Phật, Bồ Tát trong Điện thờ Tổ trong các chùa Bắc Tông.

Sau đó con có hỏi thầy là con đã hết chưa thì thầy nói là vong chỉ ở bên ngoài thôi không có vào con, con chỉ bị giỡn thôi. Nguyên do câu chuyện thì con cũng nắm rõ là do mình chơi ngu nên mới bị vong theo và có thể do sức khỏe con lúc đó yếu, hào quang có vết rách….

_ Cụ thể chuyện con chơi ngu:

Gần đây có thời gian suốt 1 tháng con xem những clip kể chuyện kinh dị sinh ra nhiều sự sợ hãi và có những ý nghĩ kiểu như chiêu cảm những cảnh giới thấp qua những câu chuyện đó. Trong một lần đi chùa với ba con vô tình đi ngang bàn thờ vong linh của chùa (do bàn này đặt ngay cửa ra vào) con có nhìn vào hình ảnh 1 cô (lớn tuổi) do hình ảnh này to nhất, con không hề nghĩ chuyện gì con cho là bậy bạ nhưng hình như lúc đó đầu con có suy nghĩ về tuổi của người này mà con không thể nào kiểm soát được. Vừa ra cửa là con đã biết chuyện không hay rồi, nguy rồi, con cố niệm Phật A Di Đà cho đến về nhà. Cả chiều hôm đó và tối con cũng không biết làm sao mà việc hình ảnh người đó cứ hiện trong đầu con và có những ý nghĩ gần bên người đó, con cố đuổi những suy nghĩ mà con không thể kiểm soát được lúc này.

Tối ngay hôm đó con đi ngủ và con không tài nào ngủ được, do sợ và con cảm giác được mình bị rờ mó ở hai chân và ở mặt. Đêm đó con vừa niệm từ A Di Đà Phật cho đến Quán Thế Âm Bồ Tát nhưng không hết được, cả đêm cứ như vậy, con mệt quá và thiếp đi vào lúc sáng. (Sau này con hiểu ra do tâm lực của mình yếu)

Hôm sau con kêu ba con ngủ với con thì con bị rờ mó ít đi. Hôm sau nữa con được 1 sư trẻ ở một chùa gần đó và ba con chỉ cho tụng “Chú Đại Bi”. Mỗi tối con trì tụng 5 biến, lạy phật và hồi hướng và xin gia hộ theo cách phổ thông mà con tìm được. (Nhà con có bàn thờ A Di Đà Phật và Quán Thế Âm Bồ Tát con ngủ ngay trước bàn thờ do nhà đặt bàn thờ). Trong khoảng hơn 21 ngày đó thì con không bị rờ nữa (hoặc bị rờ rất ít hoặc do con sợ mà tưởng tượng cảm giác đó).

Sau khoảng 21 ngày đó thì con đã chờ và gặp được sư thầy trụ trì giúp con ở trên.
Việc nhận được sự giúp đỡ ấy con rất cảm kích và nghĩ về việc có thể đi tu với thầy này (một kiểu ý nghĩ cảm kích và ngưỡng mộ).

Con không rõ với trường hợp trên thì con có rơi vào việc “Vượt Pháp” nếu tu học theo pháp môn của HSTĐ không ạ. Vì có khởi sự ý nghĩ đi tu kia. Thực sự thì tới thời điểm này con vẫn chưa thọ pháp hay xin, nhận được một pháp môn cụ thể nào và chỉ có việc mày mò tự tìm hiểu.

Một việc nhỏ tương tự với sự kính ngưỡng muốn được đi theo những vị như Lahiri Mahasaya và đức Babaji do con đọc và thấy rất thích trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda. (con có thể hiểu và tin vào nhiều điều trong sách này mặc dù con chưa giải thích một cách tường tận được nhưng con biết rằng nó có và mình hiểu).
Cùng với đó là một sự kính ngưỡng, có niềm tin một phần vào các “chân sư” như Đức DK (The Tibetan)   mà Bà Alice A. Bailey có viết sách giúp vị này (cho phép con dùng từ “chân sư” vì con không dám thể hiện một sự thiếu kính trọng đối với những vị mà con nghĩ là có tu chứng) con cũng đã từng có ý nghĩ muốn tham gia học ở các trường như Morya Federation hoặc theo các dòng tu, nhóm của các vị này.
Ý nghĩ theo học các vị trên là do con mong muốn tìm hiểu về sự thật, chân lý ạ chứ không phải con thiếu niềm tin nơi Đức Phật Thích Ca mà do tại thời điểm biết những thông tin trên con chưa tìm được một vị thầy ở hiện tại làm con có thể tin được là họ đã tu chứng.
Con không rõ với những mong muốn, kính ngưỡng theo học các vị như trên cùng với sự giúp đỡ mà con nhận được từ vị trụ trì (việc chú nguyện) có gây ra việc vượt pháp khi con định tu theo cách của thầy Tibu không?  Con hỏi việc này vì thực sự con rất thận trọng và có phần lo xa, mong thầy xem qua giúp con.

2.   Trường hợp một người đã theo một vị thầy trong kiếp trước (vị này là một vị chân tu theo nghĩa như thầy Tibu nói).

Con hỏi ý này cũng vì con chưa thấy có trường hợp này trong chủ đề “Vượt Pháp”.

Có khi nào có người thầy đang chờ vị đệ tử như trường hợp của ngài Yogananda với ngài Sri Yukteswar mà người đệ tử ấy lại theo một pháp môn khác khi chưa gặp được thầy mình.

Trích đoạn trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda:

“Kể đến đoạn này của câu chuyện, Sri Yukteswar nhìn tôi với một cách nhìn thâm sâu, và nói với một nụ cười dưới ánh trăng:

–  Con hỡi, chính con là người đệ tử mà đức Babaji đã hứa gửi đến cho thầy từ nhiều năm về trước.”

Con suy nghĩ điều này vì có 1 phần con hiểu được ý chí của một con người được các vị Phật, Bồ Tát và các vị chứng đạo tôn trọng không can thiệp vào.

Trích đoạn trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda:

“Người đã giác ngộ chỉ thực hiện những việc nhiệm mầu tùy theo mệnh lệnh của Chân Ngã. Thượng Đế không muốn những bí mật của Trời Đất được tiết lộ cho kẻ phàm tục. Mặt khác, mỗi người đều có quyền bất khả xâm phạm xử dụng tự do ý chí của mình. Dẫu cho một bậc thánh cũng không được xâm phạm đến cái quyền tự do thiêng liêng đó.”

Thầy cho con hỏi với trường hợp này thì người đã theo một vị thầy (vị này là một vị chân tu theo nghĩa như thầy Tibu nói) trong kiếp trước mà nay theo một pháp môn khác khi chưa được cho phép do không biết được việc này. Hoặc trường hợp khác như của Yogananda ở trên thì có “Vượt Pháp” không ạ ?

Một số suy nghĩ khác mà con mong nếu thầy Tibu hoặc các bạn có thể chia sẻ được với con thì con rất vui ạ, chỉ đơn thuần là sự chia sẻ. Con hiểu và không có ý nhờ vả quá phận như việc nhờ thầy Tibu hay các Nhí dùng màn hình Tivi xem giúp con ạ vì con hiểu mình không nên phiền vì việc này.

1.   Con có một nỗi lo không biết liệu cái người hoặc chúng hữu tình nào đó ở cõi Trung Giới trong trường hợp A mà con kể trên có theo con, nhập sâu vào con không. Vì con đọc được trường hợp của chị Chuối (lá chuối) có tới mức tam hoặc tứ thiền mà lúc đó chưa thoát được con quỷ theo chị (phải lên đến vô sắc thì mới thoát được).
2.   Việc con tụng chú “Đại Bi” đó có thể nguy hiểm phần nào cho con vì THTT theo (việc này con cũng ít lo và mới biết ra gần đây do đọc trên diễn đàn HSTĐ).
3.   Con rất vui khi một số trường hợp trong sách “CÁC BẬC CHÂN SƯ YOGI ẤN ĐỘ” của Yogananda được thầy Tibu nói là có, giống với niềm tin của con. Ví dụ: Thầy Tibu nói đức Babaji trụ ở tứ thiền, Yogananda có một số trường hợp thể hiện mong muốn và đạt được với sức mạnh của tâm ngang mức tứ thiền (thầy Tibu thông cảm giúp con nếu có phần nào con diễn đạt chưa đúng ý thầy).
4.   Một đêm trời đầy sao cách đây vài tuần con đang ngồi nói chuyện với bạn con về những nỗi buồn trong cuộc sống thì thấy sao băng. Con nói và nghĩ rằng không biết khi nào mới tìm được chân sư để theo học cùng với đó là mong muốn được theo học chân sư thì con tìm được diễn đàn này. Con rất vui mừng với những điều mình thắc mắc trong đạo Phật và tâm linh có nơi mà con có thể chia sẻ, nếu may mắn hơn là tu học theo.
5.   Tình hình gần đây sức khỏe con có phần khá lên, tâm lý cũng tương đối ổn vì con có tập một ít phương pháp “Chánh Niệm” của thầy Nhất Hạnh.
Mấy ngày gần đây đọc ở HSTĐ, xem thầy Tibu nói qua các clip trên youtube và có tập Vạn Thắng Công (xuất thủ) mỗi ngày cộng thêm việc giữ giới con thấy đầu óc và thân thể có vẻ nhanh hơn 1 tí, sáng hơn 1 tí con rất vui.

Con định một tuần nữa khi sức khỏe tốt và cố gắng giữ giới tốt hơn sẽ bước vào bước đầu của Tịnh Độ là niệm Phật quán chấm đỏ sau đó là Sám Hối theo cách của HSTĐ vì con hiểu rằng hiện tại diễn đàn mình không còn xem kiếp để cho pháp môn tu nữa và chỉ nên bắt đầu bằng niệm Phật quán chấm đỏ ạ. Sau một thời gian nếu tinh tấn có kết quả con cũng rất mong muốn được tiếp tục ở mức cao hơn.
Nguyên tắc để tìm cho ra được một người chỉ đường thì nên bắt chước cách của tibu:
1. Sống thiệt là hiền
2. Ăn ngay nói thật.
Một thời gian vài năm (5 năm là tối thiểu).

Vậy thôi. Sau 5 năm thì tính tiếp.

Logged
anhpham
Thành viên


Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: anhpham
Trả lời #46 vào lúc: 21-07-2020, 01:53 AM

Nguyên tắc để tìm cho ra được một người chỉ đường thì nên bắt chước cách của tibu:
1. Sống thiệt là hiền
2. Ăn ngay nói thật.
Một thời gian vài năm (5 năm là tối thiểu).

Vậy thôi. Sau 5 năm thì tính tiếp.



Dạ, con xin nghe và làm theo lời thầy.
 
Sau khi thầy trả lời thì con phải dành thời gian để suy nghĩ và xem xét lại chính mình, con thấy quả thật mình có rất nhiều thiếu sót. Theo con suy nghĩ, con cũng thấy rằng hiện tại mình chưa đủ tử tế và trong sáng để có thể tìm được người chỉ đường. Nhưng con chưa rõ thầy nói cụ thể trường hợp con hay là về phương pháp tìm người chỉ đường ạ ?

Trong thời gian tu sửa bản thân theo lời thầy dạy con có thể tập niệm Phật quán chấm đỏ (Theo phương pháp Tịnh Độ của HSTĐ), tập VTC và Hơi thở mặt trời Kundalini để có thêm sức khỏe đồng thời làm theo cách thầy chỉ ở trên được không ạ ? Tập những điều trên với tình trạng chưa tốt của con thì con có bị nguy hiểm hay không thưa thầy ? (Con cố gắng để trờ nên tốt hơn, khỏe mạnh hơn để chuẩn bị cho hành trình ạ)

Con cảm ơn thầy đã giúp con giải đáp thắc mắc.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #47 vào lúc: 21-07-2020, 09:46 AM

Dạ, con xin nghe và làm theo lời thầy.
 
Sau khi thầy trả lời thì con phải dành thời gian để suy nghĩ và xem xét lại chính mình, con thấy quả thật mình có rất nhiều thiếu sót. Theo con suy nghĩ, con cũng thấy rằng hiện tại mình chưa đủ tử tế và trong sáng để có thể tìm được người chỉ đường. Nhưng con chưa rõ thầy nói cụ thể trường hợp con hay là về phương pháp tìm người chỉ đường ạ ?

Trong thời gian tu sửa bản thân theo lời thầy dạy con có thể tập niệm Phật quán chấm đỏ (Theo phương pháp Tịnh Độ của HSTĐ), tập VTC và Hơi thở mặt trời Kundalini để có thêm sức khỏe đồng thời làm theo cách thầy chỉ ở trên được không ạ ? Tập những điều trên với tình trạng chưa tốt của con thì con có bị nguy hiểm hay không thưa thầy ? (Con cố gắng để trờ nên tốt hơn, khỏe mạnh hơn để chuẩn bị cho hành trình ạ)

Con cảm ơn thầy đã giúp con giải đáp thắc mắc.

Nó cũng để hiểu.
Cần nhất là tính tình. Lý do: ngôn ngữ bên đó là Giới Luật. Là ăn ở hiền lành. Là ăn ngay nói thật. Là có hiếu.

Cao hơn tí là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.

Cho nên trong vòng 5 năm mà có được tính tình thay đổi như vậy là tạm được: lý do là chỉ đậu được phần một.

Có nghĩa là hệ thần kinh có thể hoạt động được theo dạng tầm thường. Ý là có hai bán cầu thì bên trái (trong óc) để hoạt động bên Phải ở thân thể. Và ngược lại.
=============
Bây giờ là bước vào lảnh vực An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, là một lảnh vực mà khoa học hoàn toàn mù tịt.
Trong lảnh vực kỳ dị này, hệ thần kinh bắt buộc phải quật khởi 1000% (một ngàn... phần trăm) để có thể thích ứng với một lảnh vực mới, hoàn toàn mới. Đó là bán cầu bên phải bắt buộc phải mở đường máu để có thể liên lạc tắt ngang qua bên bán cầu trái.

Hiện tượng kỳ lạ này chứng tỏ não bộ bắt buộc phải hoạt động từ Vô Thức (bên bán cầu PHẢI) thẳng ngang qua tận qua phần Ý Thức (bên bán cầu TRÁI).

Một hiện tượng chỉ có thể xảy ra trong các não bộ với đầy đủ các tính tình đặc biệt, cực kỳ đặc biệt và bắt buộc phải kéo dài một thời gian tối thiểu ít ra là năm (5) năm trời...

Dĩ nhiên... Có thể kéo dài hơn, tuỳ vào phước báu của từng cá nhân. 20... 30 năm là chuyện thường trong lãnh vực Tâm Linh.

« Sửa lần cuối: 22-07-2020, 10:59 PM gửi bởi Tibu »
Logged
anhpham
Thành viên


Bài viết: 11


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: anhpham
Trả lời #48 vào lúc: 22-07-2020, 04:34 AM

Nó cũng để hiểu.
Cần nhất là tính tình. Lý do: ngôn ngữ bên đó là Giới Luật. Là ăn ở hiền lành. Là ăn ngay nói thật. Là có hiếu.

Cao hơn tí là An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.

Cho nên trong vòng 5 năm mà có được tính tình thay đổi như vậy là tạm được: lý do là chỉ đậu được phần một.

Có nghĩa là hệ thần kinh có thể hoạt động được theo dạng tầm thường. Ý là có hai bán cầu thì bên trái (trong óc) để hoạt động bên Phải. Và ngược lại.
=============
Bây giờ là bước vào lảnh vực An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt, là một lảnh vực mà khoa học hoàn toàn mù tịt.
Trong lảnh vực kỳ dị này, hệ thần kinh bắt buộc phải quật khởi 1000% (một ngàn... phần trăm) để có thể thích ứng với một lảnh vực mới, hoàn toàn mới. Đó là bán cầu bên phải bắt buộc phải mở đường máu để có thể liên lạc tắt ngang qua bên bán cầu trái.

Hiện tượng kỳ lạ này chứng tỏ não bộ bắt buộc phải hoạt động từ Vô Thức (bên bán cầu PHẢI) thẳng ngang qua tận qua phần Ý Thức (bên bán cầu TRÁI).

Một hiện tượng chỉ có thể xảy ra trong các não bộ với đầy đủ các tính tình đặc biệt, cực kỳ đặc biệt và bắt buộc phải kéo dài một thời gian tối thiểu ít ra là năm (5) năm trời...

Dĩ nhiên... Có thể kéo dài hơn, tuỳ vào phước báu của từng cá nhân. 20... 30 năm là chuyện thường trong lãnh vực Tâm Linh.



Thưa thầy, con càng đọc HSTĐ thì con mới hiểu ra là hiện tại mình rất ngu, những lời thầy dành cho con là những lời khuyên mà con hiểu để không rơi vào việc “xây lâu đài trên cát”.

Con đã quá ảo tưởng, hấp tấp và đầy sợ hãi.

Con sẽ bắt đầu với giới luật.

Cảm ơn thầy đã giúp con, thông cảm cho sự vô minh của con.

« Sửa lần cuối: 22-07-2020, 10:51 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.197 seconds với 20 câu truy vấn.