2/ xin chú tibu cho tutruc hỏi vài câu được ko ạ. trước đây tutruc có theo Mật Tông nhưng bi giờ chuyển sang niệm Phật quán chấm đỏ vậy tutruc có nên tiếp tục niệm chú mật tông không ạ?
ngày trước tutruc quán chấm đỏ rất dễ nhưng sao bj giờ thì rất khó mà thường thấy hình ngài A Di Đà hiển hiển như hình của MMật Tông
vậy là sao chú tibu có thể cho tutruc biết ko ạ
TRời! Trời! Trời! Người ta nhắm vào cái đảnh để ra cái hình! Còn tutruc có cái hình thì nhắm vào cái đảnh để làm gì nữa không biết! hehehehe.
Công việc kế tiếp là:
Giữ cái hình càng lâu càng tốt, càng sáng càng hay, càng chói càng đúng!
Tập tới đây đi đã.Tg: Anh và tutruc cho Tg thắc mắc ở chỗ này.
Như vậy thì cái Linh Ảnh này là của tutruc do tu tập mà ra chớ không phải do tutruc copy từ hình ảnh trong chùa hay ở kinh sách. Phải không anh ? Vì trong 1 cái post nào đó anh có nói nếu lấy những hình ảnh trong kinh sách hay ở trong chùa để tu tập thì không phải của mình mà của của ông Thầy nào đó. Và do không phải của mình nên không đúng.
Vì lắm khi hành giả tu tập và thấy 1 linh ảnh nhưng lại không chắc là mình thấy hay do các hình ảnh sưu tập và lưu lại trong bộ nhớ mà thấy.
Tg hơi lạng quạng ở chỗ này.
Hay lắm! Câu hỏi này là một trong những khẩu quyết quan trọng cho những hành giả nào quán hình ảnh. Hình ảnh trong kinh sách thông thường là ... bị sai nhiều vấn đề vì những lý do sau đây:
1. Do trí tưởng tượng của các Hoạ Sĩ (hoạ sĩ vẽ tùy hứng) do đó: Hoa sen tùm lum cánh, màu mè lung tung (Bồ tát đánh phấn thoa son, đeo long my giả, nụ cười cầu tài, cười lã lơi, cười khinh khỉnh, ...
2. Quá tôn trọng hình ảnh do Thiền Sư vẽ lại nên thợ làm khuôn không dám sữa, nên cứ để y chang mà khắc khuôn, do đó mà bên trái thành bên phải, chữ Vạn quay ngược chiều.
3. Hoạ sĩ vẽ lại dưới sự giám sát của Thiền Sư: Hình ảnh trung thực, nhưng lại biểu thị ngay boong tình trạng chứng đắc "cá nhân" của Thiền Sư. (hình ảnh Quan Thế Âm 11 cái đầu thì có điểm khác nhau về màu sắc, nét mặt, nụ cười, và mức độ nghiêm trang...).
Như vậy, với những sai số đó thì hành giả căn cứ vào đâu để mà quán hình ảnh?
A. Hành giả làm đại: Lấy đại một hình nào đó mà quán cho ra thì mới thôi.
1.
Điều này chỉ có lợi, nếu tâm hành giả hội đủ hai điều kiện:
11. Ăn ngay nói thật
12. Có hiếu với Cha Mẹ
Thì hình ảnh tự điều chỉnh từ từ, và hành giả yên tâm với linh ảnh này!
2.
Đìêu này lại là tai hại, khi hành giả không có hai điều kiện trên:
Tâm hành giả không phải là "người hiền", nên hình ảnh nó không đúng:
Và thế gìới vô hình nó nhập vào linh ảnh này và nó dẫn dắt
21. Hành giả phá giới [Nghiên cứu người khác phái do Tha Hoá Tự Tại (nhẹ), Thiên Ma (nặng)]
22. Vào thế giới của Thần Quyền (thế giới của các Điện Thần Nhân)
23. Tai hại hơn hết là Thiên Ma chơi xỏ lá.
3. Hành giả đi tìm cho ra người chứng đắc về linh ảnh này và hỏi về các nét chính của linh ảnh: Người chứng đắc này phát họa ra những nét chính và cho biết màu sắc nó như thế nào.
Ví du:tibu phân tích hình ảnh trong HSTD:
https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/images/QuanTheAmVN.jpgHình ảnh trên đây là hình ảnh đúng:
Với nét chính là người đứng trên hoa sen năm cánh, và có màu vàng hoa quỳ (hoa hướng dương) hay là màu vàng lá cờ.Vì đây là hình ảnh chứng đắc của một cá nhân (Cô Ba Hột Nút) nên những chi tiết sau đây có thể thay đổi, tùy vào tâm thức của hành giả:
Khăng trùm đầu (hay là mái tóc)
Ấn,
Cách cầm cái bình,
Nhánh cây
Và cái bình.
Sau khi nhận được sự chỉ dẫn trên:
Hành giả về nhà là làm liền. Hay là làm liền ngay lúc được trao pháp.
Có hai trường hợp:
1. Hành giả sẽ không làm gì được vì độ nhập định chưa đủ mạnh (Tứ Thiền Hữu Sắc là cường độ tối thiểu để quán ra linh ảnh rõ ràng và dùng được việc).
2. Hành giả ... mường tượng được linh ảnh và có cảm giác sản khoái, vui vui, vv ... vv ...
B. Hành giả tu hành và khi tới tình trạng tương đương với Linh Ảnh thì linh ảnh sẽ xuất hiện.1. Sự xuất hiện còn cứng ngắt ( y như là cái hình).
Cứ tiếp tục quán linh ảnh.
2. Sự xuất hiện linh động y như là người thật.
Học và hỏi ở Linh Ảnh.
Nhận xét:
Trong cả hai trường hợp vưà nói ở trên: Linh ảnh đều có những nét chính như sau:
1. Về màu sắc: Chỉ là màu vàng khè (vàng của hoa quỳ, hoa hướng dương
2. Hoa sen chỉ có năm cánh và cũng chỉ là màu vàng y như trên đã nói
Nay trở về lại linh ảnh của tutruc:
Linh ảnh phải có nét chính:
Người đứng trên hoa sen năm cánh và tất cả đều là một màu vàng hoa quỳ, hoa hướng dương hay là màu vàng của lá cờ.
Hết