Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:43 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: 500 năm Chánh pháp  (Đọc 2867 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
vào lúc: 09-11-2009, 08:45 PM

Chú cho con hỏi câu nì : Khi ngài A Nan nhận lời thỉnh của bà vú nuôi của Đức Phật để xin Đức Phật cho phép phụ nữ xuất gia vào trong Tăng Đoàn thì Đức Phật không chấp nhận, ngài A Nan phải cầu xin đến lần thứ ba Ngài mới cho phép. Và Đức Phật có nói thêm rằng vì lời thỉnh cầu này của Ngài A Nan nên thời kỳ chánh Pháp giảm còn 500 năm.
Làm sao lại có cái chuyện kỳ khôi này vậy thưa Chú ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 10-11-2009, 07:55 AM

Chú cho con hỏi câu nì : Khi ngài A Nan nhận lời thỉnh của bà vú nuôi của Đức Phật để xin Đức Phật cho phép phụ nữ xuất gia vào trong Tăng Đoàn thì Đức Phật không chấp nhận, ngài A Nan phải cầu xin đến lần thứ ba Ngài mới cho phép. Và Đức Phật có nói thêm rằng vì lời thỉnh cầu này của Ngài A Nan nên thời kỳ chánh Pháp giảm còn 500 năm.
Làm sao lại có cái chuyện kỳ khôi này vậy thưa Chú ?
Không làm như vậy thì không có thằng nào để ý tới phương pháp tu hành! Và ... Mất nguyên cái cánh "con trai".

Ngài ... Thương lắm, nhưng vì thời thế nó quá ... "mất dạy" (Trọng Nam, Khinh Nữ) thế thời phải thế! Ngài nghiến răng hơi đì con gái một tý để có thể cho "con gái" gia nhập vào chuyện làm của "con trai".

Trong lubu "con gái" và "con nít" (hai lực lượng bị cố tình bỏ quên) được ủng hộ 100% và dùng áp lực của "Chánh Pháp" đánh bóng lại, và phục hồi lại tính bình đẳng 100%. Theo kiểu "Họ làm được, thì mình làm được".
Hết
TB: Chuyện ghi thêm là "giảm thọ đi 500 năm" là ... do cái thằng ấm ớ nào đó ghi thêm vào!!!
Chớ Phật đâu có tuyên bố "vô căn cứ" như vậy đâu nè!
Vì rõ ràng tăng đoàn có thêm "Con Gái Thần Thông" và "Con Gái A La Hán" thì nó có giá trị hơn chớ! Làm sao mà có chuyện là do ...những vị "A La Hán ... khác phái này" mà lại ... chết sớm hơn 500 năm?
Chỉ có lubu mới dám nói là ... "gì kỳ cục" vậy thôi.
Còn mấy đám khác ... do thần quyền mới nhắm mắt tin càng theo cái thằng ngu xi nào đó, bắt Đức Bổn Sư nói theo ý của mình.
« Sửa lần cuối: 10-11-2009, 01:09 PM gửi bởi Tibu »
Logged
BY
Thành viên


Bài viết: 265


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: BY
Trả lời #2 vào lúc: 10-11-2009, 09:04 AM

BY đoán ẩu xị cho vui nhen ....

Theo cái nhìn nhân quyền bình đẳng của 2 phái Nam Nữ , vào thời Đức Phật Thích Ca còn tại thế , có lẽ phong tục thời đó chỉ chấp nhận phái Nam mới đủ thanh tịnh và tốt đẹp để mà tu hành . Trong thời phong kiến đó , khi Đức Phật cho phép phái Nữ được xuất gia và lập ra dòng Tỳ Khưu Ni là một thay đổi lớn cho xã hội thời đó .

Theo tỉ lệ con người , thì có lẽ số Nữ hơi đông hơn số Nam , thôi thì cho ăn gian , nói đại là xã hội có 50/50 cho mỗi phái Nam/Nữ  cho dễ nói chuyện nhen .

Thí dụ như ....... (ngay chỗ nầy là vẽ râu ria tùm lum không thật nè)

Thí dụ như , chỉ phái Nam xuất gia và tu tập , còn 50% còn lại thì cứ như nấu cơm giặt giũ , sanh đẻ , già rồi chết , thì có lẽ Phật Pháp kéo dài 1 ngàn năm khi chỉ có 50% được chấp nhận tu và tập thôi .

Thí dụ như , cả 2 phái đều được chấp nhận tu tập và xuất gia , tức là  100% chấp nhận tu và tập thôi .

Thí dụ như , cứ phải chờ hết kiếp làm Nữ , rồi tái sanh lên tái sanh xuống nhiều lần cho tới khi nào làm kiếp Nam rồi thì mới có duyên học , tập , và thực hành Phật Pháp , thì cái chờ nầy nó dài nhằn hà , vì chưa tu thì đâu thể nào guarantee là kiếp tới thì được như thế nào , chỉ có nước là nhào lộn trong luân hồi mà tạo và chịu nghiệp và phước lung tung beng . Chờ lâu lắm !!

Thí dụ như , số người (chúng sanh) đã hội đủ điều kiện học , tu , và tập , số người nầy có một số là người Nam và một số là người Nữ , rồi Đức Phật cho phép 100% những người hữu duyên nầy được dịp xuất gia, học , tu , tập thì được có thêm bao nhiêu đó có cơ hội nhập vào dòng Alahán , chấm dứt luân hồi .

Nếu như số người hữu duyên được dịp nhập hết vào Alahán thì rút ngắn giai đoạn xuống thành 500 năm thì đầy đủ rồi .

Thí dụ như , nói rằng Phật Pháp kéo dài thì tức là nói , còn có người biết tới cái gì gọi là Phật , cái gì gọi là Pháp , dù sự hiểu biết nông cạn hay sâu xắc thì vẫn còn cái dư hương hiểu biết về một vị Phật ở thế gian .

Thí dụ như , khi những chúng sanh hữu duyên đã không còn ở thế gian nầy nữa , thì những chúng không đủ nhân , không đủ duyên , thì kể như là hết cách !!! Họ không còn có cái dịp may "nghe rồi bỏ" như cái muỗng trong tô canh . Dù những vị có nghe thì cũng lẫn lựa , tâm u mê , không hiểu , không biết , không quí Phật Pháp . Dù có nghe , dù có gặp Phật Pháp , dù có ngồi gần chư Thánh , thì những vị có tâm u mê cũng không thấy Phật , không thấy Pháp , lần lựa , không muốn xăng tay áo tu tập , v.v...

Thí dụ như , dù kéo dài thêm 500 năm nữa , khi trái đất nầy chỉ còn lại những vị tâm u mê , Phật Pháp có mặt thì cũng là có mặt cầu may , chứ không có hữu hiệu độ chúng nữa vì tâm chúng chẳng thể nhận được Phật Pháp .

Nếu như nghĩ rằng , dù họ u mê , dù họ "nghe bỏ" nhưng vẫn có lòng tốt mong họ có cái Duyên Nghe rồi Bỏ , vì mong rằng cái Nghe được bỏ qua nhưng trong tiềm thức đã có Hạt Giống gieo trồng , và may ra và hy vọng may ra sẽ có ngày cái Hạt Giống nầy nó trổ nên từ từ thành Muốn Nghe , rồi v.v....  Cho dù cái hy vọng cầu may nầy mỏng manh leo lét lắm nhưng vẫn có còn hơn không ?!?!

Vậy thì , vì những vị cầu mong leo lét nầy mà người ta muốn Phật Pháp kéo dài thêm 500 năm hay lâu hơn nữa . Câu chuyện thí dụ như có lý không nà Huh??

Thí dụ như , ngày xửa ngày xưa khi Phật Thích Ca còn tại thế , mình là con nai hay con rùa (chậm như rùa) sống ở trong khu vườn ngay lúc Phật thuyết pháp , lúc đó nghe rồi bỏ , nghe như vịt nghe sấm , nhưng ngày nay , cái Nghe đó đã đủ cơ duyên nên giúp mình nghe mà cảm , muốn học , muốn tập , muốn tu , và còn muốn chấm dứt vòng luân hồi nữa , thì quả là ảnh hưởng Phật Pháp nó vô cùng vậy .

Hơn nữa , 500 năm hay 1000 năm là chuyện Phật Pháp trên trái đất nầy thôi .  Còn chuyện Phật , Pháp , chúng sanh thì vô cùng tận , không chỉ có tù túng gò bó trên trái đất nầy ,  mà ở khắp vũ trụ ta bà , ở khắp các cõi . Phải vậy không ?

Biết đâu , sau 500 năm nầy , trái đất nổ tung hay là không còn là môi trường dung dưỡng sự sống được nữa , thì lúc nầy chúng sanh hữu duyên với Phật Pháp sanh vào những nơi khác .... Nếu như vậy thì đâu có cần Phật Pháp kéo dài hơn 500 năm ở trái đất nầy , phải không ?

Câu hỏi về 500 Chánh Pháp thiệt là cắc cớ , nên câu trả lời và râu ria BY vẽ cũng không giống con giáp nào .

Mong mọi người đọc cho vui , rồi bỏ đi .... Thí Dụ Như ....

BY .
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.043 seconds với 20 câu truy vấn.