Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:46 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 90 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Nhí và Subham  (Đọc 3007 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
vào lúc: 08-01-2010, 02:12 PM

Ngày hôm qua, Nhí đã đủ điều kiện vào học ở Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na.

Nhí (anh) do hiền hơn Nhí (em), nên đã được cái nước rút là vào ngay vùng đầu của Pháp Thân.
Nhí cứ đi xuyên qua các cảnh giới diễn tả lại các kinh nghiệm Tâm Linh của Pháp Thân.
Và đi dần vào trung tâm Trí Tuệ của Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na.
Tới đó, Nhí biết là mình đã thành một Đức Phật y như bốn Đức Phật khác đã ở đó từ lâu.

Năm Đức Phật y như nhau này cùng quăng năm cái chày Kim Cang lên không gian.
Theo Nguyên Lý cuối cùng: Sự Sự Vô Ngại của kinh Kim Cang.

Khi quay phim và cho chạy chậm lại, quan cảnh sẽ là như sau:

Đức Phật ở giữa quăng chày thẳng đứng lên trên. Đồng thời bốn Đức Phật kia ở bốn hướng Nam, Tây, Bắc, Đông. Và năm chày này đụng nhau tạo thành tiếng nổ rất là to, tiếng nổ đó là dĩ nhiên là: "Subham"

Chứng và đắt cảnh này: Nhí (anh) đương nhiên đạt được Tước Hiệu "Phật" (nôm na: hơi hám của một Đức Phật, vì chưa có chính thức).
Vì còn thiếu một chiêu cuối cùng là "Phản Bổn Hoàn Nguyên". Chiêu này thì tubu phải xin phép gia đình Nhí.

Nếu gia đình chấp nhận thì tibu chỉ tiếp.
Nếu gia đình không chấp nhận thì tibu sẽ chỉ tiếp khi Nhí tới tuổi "Trưởng Thành".

Nhí vì chưa có tước vị chính thức vì còn thiếu một chiêu cuối cùng "Phản Bổn Hoàn Nguyên".
Và cũng được biết là đã có Nhí (anh) đang ngồi bên tay trái của Ngài Tỳ Lô Giá Na. (Bên Trí Tuệ).

Nhí (em) hiền như Nhí (anh) và cũng vào cảnh giới "Sự Sự Vô Ngại" và cũng đã quăng chày và đã nghe tiếng nổ "subham".
Nhí (em) chưa thông báo là đang ở bên nào của Ngài Tỳ Lô Giá Na.

Hiện nay Nhí (anh) và Nhí (em) đang nghĩ mệt.

Như vậy:
Tước vị: Đời Đời Làm Bồ Tát gồm có ba người:
Tibu ở bên tay phải của Ngài Tỳ Lô Gia Na. (Bên Thực Hành).
Cô Vân
Cô Trang
 
Mừng quá! Viết lung tung, không có thứ tự gì cả.

-----------------------
Nguồn:  https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=1358.0
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #1 vào lúc: 08-01-2010, 02:13 PM

Tất nhiên, khi đối diện với hai Nhí này thì người có cái tâm rộng lượng, không tướng như thế nào thì cũng vẫn còn lui vào tư thế ... xét lại.
Thưa bà con: Một Nhí vào Mật Tông bằng ... Tịnh độ.
Và Nhí kia bằng Thiền Quán.

Có người hỏi:
Làm sao mà Tịnh Độ mà vào Mật Tông được.
Vì Tịnh Độ là phương pháp tập của người bị nhiều nghiệp sát. Nhưng không phải là không vào được một khi cố gắng tới "thành người câm lặng: Nhí Tịnh Độ, hiểu nhiều, nhưng lại không có đủ chữ để nói. Nhí rất là ngại đi tiếp xúc với ngay cả Cô Bác trong đám lubu.
Nhí sẽ rầy tibu khi tibu viết lại chuyện của Nhí Tịnh Độ đây.
Trong suốt thời gian vào Tịnh Độ Nhí chưa có lần nào rời Linh Ảnh của Tam Tôn. Bà con làm thử và giữ thử thì biết liền.
Với mức độ kiên định, một mất một còn với Linh Ảnh. Nên cái Chánh Định của Nhí đã vượt ra khỏi mức bình thường của những người tu tập Tịnh Độ. Và dĩ nhiên đủ sức vào Mật Tông.

Nay lại bàn về cái mà tibu gọi là Tước Hiệu:
Chỉ là danh từ mà thôi, chưa có chính thức. Vì phải vào cho được Chân Như và khi ra lại thì được Chân Như ghi cho Tước Hiệu Vĩnh Viễn:
Y như là tibu, cô Ba Hột Nút, cô Trang đã ... bị ghi:
Khi xuất định khỏi quy trình "Phản Bổn Hoàn Nguyên" thì tư tưởng sau đây lại xuất hiện, tư tưởng này do Chánh Định và trình độ Chánh Trí mà có:
Tư Tưởng đi từ bên Phải qua bên Trái của Đại Não như sau:
Đời Đời Làm Bồ Tát Độ Sanh.

Tất nhiên, để làm nỗi thì phải có sức khỏe. Bây giờ thì Nhí yếu xiù hà. Phải tỉnh dưỡng một thời gian.
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #2 vào lúc: 14-01-2010, 03:07 PM

Mật Tông là cách đi từ con đường "Có" vào con đường "Không".

Vì có cái tên là "Mật Tông" nên ai cũng tưởng đây là "Bí Mật", là "Kín", là "Chỉ có một số người nào đó được biết mà thôi". Hay là Pháp Môn này "thuộc về mâm trên".

Do đó cho nên, những người Thầy đều làm bộ là "Mật" nên họ muốn nói sao thì nói, và nói ra sao thì cũng được.
Pháp Môn "Mật Tông" bị các Thầy tung hoả mù đến độ. Cho đến bây giơ cũng chẳng còn ai biết đâu là đâu nữa.

Tất nhiên, đó là cái sai lầm lớn của một số người làm nghề là "Thầy Tu".

Chớ có ai ngờ đâu: Mật là "Tam Mật Tương Ưng".
Nói theo cách này thì dể nghe và dể hiểu hơn:

Tam Mật là: Thân, Khẩu, Ý.
Tương ưng là : y chang, là giống nhau y đúc, là trùng nhau.

Như vậy là Tam Mật Tương Ưng là: Tu sĩ y chang như là Đức Phật.  Có nghiã là ... tu xong rồi.

Thế nào là tu xong rồi?
Là Ngũ Uẩn Giai Không.

Và đi từ đường "Có" nên nó khác rất là xa cách đi từ con đường "Không".

Đường "Có" là có đủ thứ:
1. Có linh ảnh của Bồ Tát (tibu thì là: Linh ảnh Nghìn Tay, Nghìn Mắt và 11 cái đầu của Ngài Quang Thế Âm).
2. Có linh ảnh của Phật (tibu là: Ngài A Di Đà Phật),
3. Có Linh ảnh của Hành Giả,
4. Có linh ảnh của Hộ Pháp.
5. Và có luôn linh ảnh của vị Phật cao cấp nhất: Đó là linh ảnh của Ngài Tỳ Lô Gía Na ở trên Liên Hoa Tạng.

Tu sĩ gôm được đủ nguyên bộ Linh ảnh này rồi thì sẽ thực hiện công đoạn "Phản Bổn Hoàn Nguyên". Có nghiã là quay về cội nguồn.

Năm linh ảnh này khi hội tụ trên trung tâm của Liên Hoa Tạng thì lại đóng vai là Ngũ Uẩn.

Và khi thi hành công đọan "Năm Ông Nhập Một" (danh từ của lubu) thì tu sĩ có thể là:
Một vị Phật.
Một vị Độc Giác Phật.
Một vị Bồ Tát.

Quy trình này do tibu tìm ra, và sự tập dợt rất là gian nan và có khi lại nguy hiểm.
Nhất là lúc thực hiện kinh nghiệm của hai chày kim cang giao nhau. Ba chày kim cang giao nhau. Bốn chày kim cang giao nhau và sau cùng là năm chày kim cang giao nhau.
Cuối cùng mới là giai đoạn "Phản Bổn Hoan Nguyên".

Sau nay, tibu lại tìm ra cách cho mấy Nhí vào trực tiếp mà không cần qua các giai đoạn đã trình baỳ ở trên! Một phát kiến chỉ có ở Việt Nam.
Quy trình lại đơn giản, ít gian nan và ít nguy hiểm hơn, nếu tu sĩ trụ vào những việc thiên về "Phước Báu Độ Sanh".

Hai Nhí Bám sát tibu và dùng Diễn Đàn để thực hiện những việc thiên về Phước Báu Độ Sanh.

Và khi đi gặp Ngài Ty Lô Giá Na, cả hai Nhí đã đủ phước báu và đã lọt vào quy trình năm chày Kim Cang giao nhau tạo ra tiếng nỗ Trứ danh: Subham!

Tibu không thể viết rõ ra quy trình "Phản Bổn Hoàn Nguyên". Là vì hể mà viết ra là Hai Nhí này sẽ làm liên, trong khi sức khỏe chưa phục hồi được bao nhiêu. Và đó là điều nguy hiểm.
Hết

----------------------
Nguồn:  https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=1358.msg7688#msg7688
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.069 seconds với 20 câu truy vấn.