Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:01 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 [2]   Xuống
 
Chủ đề: Kiết già và công phu  (Đọc 14598 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #25 vào lúc: 18-03-2014, 03:48 AM

Cám ơn minhquang, mấy bữa nay tập đúng là không nói thằng em tập. Sáng ra suy nghĩ đầu tiên không phải là câu niệm phật, mà là suy nghĩ khác rồi mới nhớ đến niệm phật. Chắc chưa đủ nhất tâm, để mình nhắc thằng em, nhưng có cảm giác là cái câu nhắc này bản thân mình phải có một câu riêng, khi nói nó mới ăn, chứ xài câu chung thì nó không có ép phê lắm. Grin.
Logged
Thiên Nha Tử
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 48


Đỉnh trầm trong cảnh lặng


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiên Nha Tử
Trả lời #26 vào lúc: 18-03-2014, 10:19 PM

Hồi trước mình cũng thắc mắc vấn đề kiết già này.
Và kết quả cũng như lần này của TD, nghĩa là nhận được lời khuyên nằm tập.
Nhưng thật sự vẫn tự hỏi:
  - Tại sao quá trình tu tập của Đức Phật cũng là kiết già (49 ngày đêm trước khi ngộ đạo, và sau khi ngộ đạo vẫn là kiết già)?
  - Tại sao Đức Phật vẫn khuyên ngồi kiết già hơn là bán già, và tất nhiên là hơn là nằm?

Và thầy Tibu lại khuyên là nằm, và không hoan nghênh kiết già (thầy Tibu có nói là ngồi kiết già nó sẽ yếu cái chân qua cả kiếp sau)!!!.

Có một sự mâu thuẩn  Huh Huh Huh
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #27 vào lúc: 19-03-2014, 01:29 AM

Khi Phật ra đời, ngài sinh ra ở đất Ấn Độ, là quốc gia của yoga. Người dân Ấn biết yoga, và do đó tư thế ngồi của họ rất là chuẩn do một quá trình tập luyện thân thể. Khi ngồi xong, họ cũng có cả một bài thư giãn cũng rất là chuẩn nữa.

Còn mình nói chung, khi ngồi đã chẳng có bài bản gì rồi. Ngồi như thế chỉ gây ách tức khí trong người. Khi xả không kĩ, khí lực đang ở trạng thái thiền tĩnh bỗng chuyển sang động, nên lâu ngày bị dồn ứ. Ngồi chân cũng không đúng, không chịu xả cho kĩ lưỡng, thì lâu ngày sinh bệnh. Ngồi không đúng cách ngoài chân bị yếu, còn gây ra lưng còng và nhiều thứ khác kéo theo.

Còn khi nằm, khi xả thiền chỉ cần ườn mình như khi ngủ dậy, vẫy vẫy tay vài cái và thở mạnh ra vài cái là xong. Tất nhiên lúc nằm nó cũng có những cản trở riêng, vd như dễ bị rơi vào trạng thái ngủ ngay lập tức. Bởi vậy, có thể ngồi dựa vào tường lúc tập cũng không sao.

Nằm, nói chung có những cái lợi và những cái bất lợi; nhưng xét trên tổng thể là phù hợp với thời hiện tại nên thầy Tibu mới chỉ cho mọi người là nằm.
Logged
tam mien mat
Thành viên


Bài viết: 60


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tam mien mat
Trả lời #28 vào lúc: 19-03-2014, 02:28 AM

Trời..trời ,đây là sự hiểu biết của các bậc Thầy ... Grin Grin Grin.
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #29 vào lúc: 19-03-2014, 10:10 AM

Chuyện khi tập nằm hay ngồi theo kiểu kiết già đều do mình thích ứng với cái nào hơn thì mình làm cái đó …

Nếu bạn là một chuyên gia về pháp môn yoga thì chuyện ngồi kiết già không có gì là khó khăn cả vì cơ thể bạn được huấn luyện một cách thành thục thói quen này rồi .

Khi ngồi tập cần một sự tập trung cao độ,  vì chúng ta phải để ý đến tư thế ngồi làm sao cho lưng thẳng, khi ngồi phải giữ thăng bằng để không nghiên bên này hay ngã bên kia …những chú tâm chỉnh đốn tư thế nếu không quen sẽ lấy đi của bạn không ít lực dùng vào việc chuẩn bị cho tư thế ngồi.
Sự tập trung Định lực ở tư thế Kiết già rất mạnh nếu ngồi được sẽ tập rất tốt.

Đối với chúng ta những người thuộc hàng cư sĩ hàng ngày phải đi làm việc từ mười đến mười hai tiếng hay có khi hơn trong một ngày …thì tư thế kiết già quả là không thích hợp cho những người ít " tư lương " vì mệt mõi của thể xác trong vấn đề sinh nhai ….

Cho nên nằm là một trong những tư thế lý tưởng nhất mà chúng ta có thể dùng để tu tập ….
Đúng là cách này rất dễ " khò " nhưng ít ra mình cũng còn có thể tận dụng chút ít năng lượng trong khi được nghỉ ngơi mà tập ….Và nằm nghĩ ngơi cũng luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc sống ..
Nên chúng ta đã lợi dụng tư thế này …để tận dụng tập cả trong giấc ngủ của mình là vậỵ

Khi nằm tập chúng ta:

- Tận dụng nguồn năng lượng trong lúc nghĩ ngơi để chuyển qua tu tập
- Sự thư giản cho thân thể trong tư thế nằm cũng rất dễ dàng và vững chắc ..
- Trong tư thế nằm chúng ta không cần qúa chú tâm và định lực vào việc chỉnh sửa và giữ thăng bằng cho thế ngồi.
- Năng lượng cuả định lực không cần hao tốn đó được chúng ta dùng thẳng vào chuyện giữ đề mục.  
- Ở tư thế nằm sẽ giúp bạn có thời gian tập lâu hơn và sâu hơn
- Xả thiền cũng dễ dàng hơn so với ngồi kiết già
- Nằm cũng là tư thế cuối cùng của chúng ta trong cuộc đời này !

Khi bạn tập ở trình độ cao hơn bạn sẽ nhận thấy rằng cho dù bạn nằm đi nữa thì khi bạn hộ thân, hình ảnh lúc nào cũng là :

" Một người mặc áo vàng đầu trọc ngồi kiết già  ngồi ngay ngắn trong cái hình elip "

Như vậy nghĩa là :

Cho dù thể xác bạn nằm đi nữa thì cái linh hồn của bạn, pháp thân tu tập của bạn vẫn luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già đàng hoàn …
Một linh hồn tu tập thì luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già.

Khi bạn nhập định sâu bạn sẽ không còn cảm giác với thể xác nữa mà lúc đó chỉ có tâm thức bạn đang tu tập mà thôi.
Nên không cần bận tâm nhiều đến cái thể xác này nằm hay ngồi ….vì cái chính là linh hồn mình nó luôn luôn ngồi tập chứ nó không hề nằm bao giờ!

- Cái mà Đức Phật nói đó chính là phần Linh Hồn tu tập.
- Cái mà Chú nói là phần thể xác tu tập.

Giữa Giáo Lý và Phương Pháp không có gì là mâu thuẩn cả.
Chú đã chỉ cho chúng ta một cách có thể phù hợp với thời đại ngày nay và để có thể làm được trong hoàn cảnh khó khăn nhất mà vẫn có thể tu tập được ..  
Cuối cùng thì đường nào cũng đi về La Mã cả ! Grin Grin Grin

Thân xác này như là một công cụ dùng để tu tập … cái công cụ này phải xài như thế nào đều tuỳ thuộc vào hoàn cảnh sống và cơ thể của từng cá nhân. Cái chính không nằm ở chuyện ngồi hay nằm mà là ở chuyện chúng ta tập được hay không, thì ngồi hay nằm chẳng có gì là quan trọng nữa.  Cheesy Cheesy Cheesy
« Sửa lần cuối: 19-03-2014, 10:18 AM gửi bởi tnt »
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #30 vào lúc: 19-03-2014, 07:14 PM

Chuyện khi tập nằm hay ngồi theo kiểu kiết già đều do mình thích ứng với cái nào hơn thì mình làm cái đó …

Nếu bạn là một chuyên gia về pháp môn yoga thì chuyện ngồi kiết già không có gì là khó khăn cả vì cơ thể bạn được huấn luyện một cách thành thục thói quen này rồi .

Khi ngồi tập cần một sự tập trung cao độ,  vì chúng ta phải để ý đến tư thế ngồi làm sao cho lưng thẳng, khi ngồi phải giữ thăng bằng để không nghiên bên này hay ngã bên kia …những chú tâm chỉnh đốn tư thế nếu không quen sẽ lấy đi của bạn không ít lực dùng vào việc chuẩn bị cho tư thế ngồi.
Sự tập trung Định lực ở tư thế Kiết già rất mạnh nếu ngồi được sẽ tập rất tốt.

Đối với chúng ta những người thuộc hàng cư sĩ hàng ngày phải đi làm việc từ mười đến mười hai tiếng hay có khi hơn trong một ngày …thì tư thế kiết già quả là không thích hợp cho những người ít " tư lương " vì mệt mõi của thể xác trong vấn đề sinh nhai ….

Cho nên nằm là một trong những tư thế lý tưởng nhất mà chúng ta có thể dùng để tu tập ….
Đúng là cách này rất dễ " khò " nhưng ít ra mình cũng còn có thể tận dụng chút ít năng lượng trong khi được nghỉ ngơi mà tập ….Và nằm nghĩ ngơi cũng luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc sống ..
Nên chúng ta đã lợi dụng tư thế này …để tận dụng tập cả trong giấc ngủ của mình là vậỵ

Khi nằm tập chúng ta:

- Tận dụng nguồn năng lượng trong lúc nghĩ ngơi để chuyển qua tu tập
- Sự thư giản cho thân thể trong tư thế nằm cũng rất dễ dàng và vững chắc ..
- Trong tư thế nằm chúng ta không cần qúa chú tâm và định lực vào việc chỉnh sửa và giữ thăng bằng cho thế ngồi.
- Năng lượng cuả định lực không cần hao tốn đó được chúng ta dùng thẳng vào chuyện giữ đề mục.  
- Ở tư thế nằm sẽ giúp bạn có thời gian tập lâu hơn và sâu hơn
- Xả thiền cũng dễ dàng hơn so với ngồi kiết già
- Nằm cũng là tư thế cuối cùng của chúng ta trong cuộc đời này !

Khi bạn tập ở trình độ cao hơn bạn sẽ nhận thấy rằng cho dù bạn nằm đi nữa thì khi bạn hộ thân, hình ảnh lúc nào cũng là :

" Một người mặc áo vàng đầu trọc ngồi kiết già  ngồi ngay ngắn trong cái hình elip "

Như vậy nghĩa là :

Cho dù thể xác bạn nằm đi nữa thì cái linh hồn của bạn, pháp thân tu tập của bạn vẫn luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già đàng hoàn …
Một linh hồn tu tập thì luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già.

Khi bạn nhập định sâu bạn sẽ không còn cảm giác với thể xác nữa mà lúc đó chỉ có tâm thức bạn đang tu tập mà thôi.
Nên không cần bận tâm nhiều đến cái thể xác này nằm hay ngồi ….vì cái chính là linh hồn mình nó luôn luôn ngồi tập chứ nó không hề nằm bao giờ!

- Cái mà Đức Phật nói đó chính là phần Linh Hồn tu tập.
- Cái mà Chú nói là phần thể xác tu tập.

Giữa Giáo Lý và Phương Pháp không có gì là mâu thuẩn cả.
Chú đã chỉ cho chúng ta một cách có thể phù hợp với thời đại ngày nay và để có thể làm được trong hoàn cảnh khó khăn nhất mà vẫn có thể tu tập được ..  
Cuối cùng thì đường nào cũng đi về La Mã cả ! Grin Grin Grin

Thân xác này như là một công cụ dùng để tu tập … cái công cụ này phải xài như thế nào đều tuỳ thuộc vào hoàn cảnh sống và cơ thể của từng cá nhân. Cái chính không nằm ở chuyện ngồi hay nằm mà là ở chuyện chúng ta tập được hay không, thì ngồi hay nằm chẳng có gì là quan trọng nữa.  Cheesy Cheesy Cheesy

Hay quá chị ơi! Em thì không biết yoga nhưng em thích ngồi kiết già (vì kiểu ngồi này em tập lâu rùi) trên dưới 5 năm còn nằm tập là em thăng luôn không tập được  hi hi).
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #31 vào lúc: 19-03-2014, 07:28 PM

Chuyện khi tập nằm hay ngồi theo kiểu kiết già đều do mình thích ứng với cái nào hơn thì mình làm cái đó …

Nếu bạn là một chuyên gia về pháp môn yoga thì chuyện ngồi kiết già không có gì là khó khăn cả vì cơ thể bạn được huấn luyện một cách thành thục thói quen này rồi .

Khi ngồi tập cần một sự tập trung cao độ,  vì chúng ta phải để ý đến tư thế ngồi làm sao cho lưng thẳng, khi ngồi phải giữ thăng bằng để không nghiên bên này hay ngã bên kia …những chú tâm chỉnh đốn tư thế nếu không quen sẽ lấy đi của bạn không ít lực dùng vào việc chuẩn bị cho tư thế ngồi.
Sự tập trung Định lực ở tư thế Kiết già rất mạnh nếu ngồi được sẽ tập rất tốt.

Đối với chúng ta những người thuộc hàng cư sĩ hàng ngày phải đi làm việc từ mười đến mười hai tiếng hay có khi hơn trong một ngày …thì tư thế kiết già quả là không thích hợp cho những người ít " tư lương " vì mệt mõi của thể xác trong vấn đề sinh nhai ….

Cho nên nằm là một trong những tư thế lý tưởng nhất mà chúng ta có thể dùng để tu tập ….
Đúng là cách này rất dễ " khò " nhưng ít ra mình cũng còn có thể tận dụng chút ít năng lượng trong khi được nghỉ ngơi mà tập ….Và nằm nghĩ ngơi cũng luôn chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc sống ..
Nên chúng ta đã lợi dụng tư thế này …để tận dụng tập cả trong giấc ngủ của mình là vậỵ

Khi nằm tập chúng ta:

- Tận dụng nguồn năng lượng trong lúc nghĩ ngơi để chuyển qua tu tập
- Sự thư giản cho thân thể trong tư thế nằm cũng rất dễ dàng và vững chắc ..
- Trong tư thế nằm chúng ta không cần qúa chú tâm và định lực vào việc chỉnh sửa và giữ thăng bằng cho thế ngồi.
- Năng lượng cuả định lực không cần hao tốn đó được chúng ta dùng thẳng vào chuyện giữ đề mục.  
- Ở tư thế nằm sẽ giúp bạn có thời gian tập lâu hơn và sâu hơn
- Xả thiền cũng dễ dàng hơn so với ngồi kiết già
- Nằm cũng là tư thế cuối cùng của chúng ta trong cuộc đời này !

Khi bạn tập ở trình độ cao hơn bạn sẽ nhận thấy rằng cho dù bạn nằm đi nữa thì khi bạn hộ thân, hình ảnh lúc nào cũng là :

" Một người mặc áo vàng đầu trọc ngồi kiết già  ngồi ngay ngắn trong cái hình elip "

Như vậy nghĩa là :

Cho dù thể xác bạn nằm đi nữa thì cái linh hồn của bạn, pháp thân tu tập của bạn vẫn luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già đàng hoàn …
Một linh hồn tu tập thì luôn luôn trong tư thế ngồi kiết già.

Khi bạn nhập định sâu bạn sẽ không còn cảm giác với thể xác nữa mà lúc đó chỉ có tâm thức bạn đang tu tập mà thôi.
Nên không cần bận tâm nhiều đến cái thể xác này nằm hay ngồi ….vì cái chính là linh hồn mình nó luôn luôn ngồi tập chứ nó không hề nằm bao giờ!

- Cái mà Đức Phật nói đó chính là phần Linh Hồn tu tập.
- Cái mà Chú nói là phần thể xác tu tập.

Giữa Giáo Lý và Phương Pháp không có gì là mâu thuẩn cả.
Chú đã chỉ cho chúng ta một cách có thể phù hợp với thời đại ngày nay và để có thể làm được trong hoàn cảnh khó khăn nhất mà vẫn có thể tu tập được ..  
Cuối cùng thì đường nào cũng đi về La Mã cả ! Grin Grin Grin

Thân xác này như là một công cụ dùng để tu tập … cái công cụ này phải xài như thế nào đều tuỳ thuộc vào hoàn cảnh sống và cơ thể của từng cá nhân. Cái chính không nằm ở chuyện ngồi hay nằm mà là ở chuyện chúng ta tập được hay không, thì ngồi hay nằm chẳng có gì là quan trọng nữa.  Cheesy Cheesy Cheesy

Hay quá chị ơi! Em thì không biết yoga nhưng em thích ngồi kiết già (vì kiểu ngồi này em tập lâu rùi) trên dưới 5 năm còn nằm tập là em thăng luôn không tập được  hi hi).

Nằm võng đu đưa hoặc tranh thủ một giấc ngủ trưa ... là tuyệt vời nhất. hì hì
 Grin Grin Grin
Logged
Thiên Nha Tử
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 48


Đỉnh trầm trong cảnh lặng


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiên Nha Tử
Trả lời #32 vào lúc: 19-03-2014, 07:46 PM

Hay quá chị ơi! Em thì không biết yoga nhưng em thích ngồi kiết già (vì kiểu ngồi này em tập lâu rùi) trên dưới 5 năm còn nằm tập là em thăng luôn không tập được  hi hi).
Like DOMOC, được như DOMOC thì thật tuyệt vời. Grin Grin Grin
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #33 vào lúc: 19-03-2014, 08:06 PM

Trước khi tu hành, Thầy có chỉ cho tui tập hatha yoga một thời gian! Khi tu hành tui cũng có ngồi kiết già một thời gian! Nhưng tui thấy rõ ràng là không thích hợp!
Khi nhập cốc, ngồi một ngày khoãng 5 thời đi rồi biết! Hù hù!
Nằm võng là số 1 !!!
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #34 vào lúc: 20-03-2014, 08:52 PM

trieutulong đọc cuốn "Lá cây trong rừng đại nguyện.pdf" thấy Thầy giải thích tại sao phải NẰM nè  (trang 19 đến 21), nó có lý do của bên Mật Tông để hộ pháp Kim Cang Vương giúp chuyển hóa tiến tu (nhờ vậy mới có các Nhí và các đệ tử Thầy - như Lá Chuối, rắn-con... tu nhanh quỷ khốc thần sầu  Cheesy), copy lên đây cho mọi người cùng đọc  Grin:




« Sửa lần cuối: 20-03-2014, 09:18 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #35 vào lúc: 20-03-2014, 09:25 PM

Chuyện nữa là trong phương pháp tu "Thân Hành Niệm" mà Đức Phật Thích Ca đã sáng chế ra thì trieutulong có nhớ là Thầy nói là mình làm gì cũng thấy trong cái hình thầy chùa trong ellipse/hột vịt cũng làm y chang như vậy. Dạng tu này cao cấp vì tu luôn 24/24 kể cả trong sinh hoạt đời thường...

Còn cái hình thầy chùa ngồi kiết già ngay ngắn trong ellipse/hột vịt có lẻ chỉ phù hợp lúc mình nằm hoặc ngủ thôi hỉ Roll Eyes

Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #36 vào lúc: 21-03-2014, 09:50 PM

trieutulong đọc cuốn "Lá cây trong rừng đại nguyện.pdf" thấy Thầy giải thích tại sao phải NẰM nè  (trang 19 đến 21), nó có lý do của bên Mật Tông để hộ pháp Kim Cang Vương giúp chuyển hóa tiến tu (nhờ vậy mới có các Nhí và các đệ tử Thầy - như Lá Chuối, rắn-con... tu nhanh quỷ khốc thần sầu  Cheesy), copy lên đây cho mọi người cùng đọc  Grin:
...
Chào huynh TTL,

Huynh lại đọc ba chớp ba nháng bài của Thầy rồi nên không hiểu bài mà còn nói linh tinh nữa. Chuyện Phương thức Chuyển Hoá, chưa làm tới đó, cũng chưa nghe Thầy dạy chuối hay nhắc chuối tập đi để Hộ Pháp Kim Cang lôi lên , cũng không biết, chưa từng nghe Thầy nói chuối có được đem đi "thay máu" Cheesy ở Trển hay không trong suốt 3 năm tập thì chuối không dám bàn.

Bài Pháp cao siêu của Thầy mà huynh trích ra có một khúc sẽ gây nhầm lẫn và thiếu thông tin cho bà con. Hơn nữa, cái Nằm trong bài Pháp này không ăn nhập với vấn đề bạn chủ topic đặt ra là Kiết già hay Nằm tập. Bàn về câu hỏi nên nằm hay kiết già,  bài viết của Brightmoon00 là đầy đủ và rõ ràng nhất.
Tóm lại, huynh lại tiếp tục xớn xác đọc không kỹ từ đầu đến cuối hết các bài của mọi người nên cứ lộn tiệm hoài.

dear Lá Chuối,
Chuyện Thầy làm cho tụi mình để dễ tiến tu thế nào thì đâu phải cái gì Ổng cũng khai báo cho tụi mình biết hết đâu nà... Wink

Bài viết này (do Thầy ghi nhật ký chứ không phải bài Pháp) nó có liên quan RẤT LỚN đó chứ sao lại không cà, nếu không thì tại sao bài sám hối nhập môn nào thì cũng có nói bước đầu tiên là nằm (đấp mền) nhìn cái chỗ mờ mờ trước mặt + trong khi mở máy nghe bài Sám Dược Sư (chuyện làm bài audio này thì phải cám ơn Lá Chuối, bài bà đã làm đọc nghe hay mê mẩn luôn... Grin)... và nó làm tui hiểu được lý do mà để tử Thầy tu nhanh thấy mà ham...   Shocked

Tóm lại ngồi bán già hay kiết già gì đó tui nghỉ chỉ dành cho tu sĩ sau này... khi mà đã đi qua cái khúc bị Ngài Kim Cang Vương đập cho tời bời mấy cái tật xấu, đã có đủ sức  tự lực tiến tu. Còn ở đây là ông Thiện Đặng chưa mần tới chỗ đó, đang bị tham dục nó hành...

Tui không biết mọi người sao chứ trước đây trieutulong cũng rất là mạnh trời cho mấy cái chuyện ái dục, tui cũng đã thử rất nhiều cách và có kinh nghiệm là mình đè được nó thì ý chí, sự dẽo dai và tai mắt đều mạnh vô cùng (có lẽ vậy mà Ngài Liên Hoa Sanh có phương pháp tu đôi rất nguy hiểm, bù lại sẽ tiến tu rất nhanh)... nhưng vấn đề gốc là ở cái vi tế tâm gốc rễ nằm ở bên dưới, cho nên nó rất dễ ngựa quen đường củ tái đi tái lại hoài không hết.... Nhưng từ khi gặp Thầy và làm sám hối theo hướng dẫn thì bây giờ nó đã chịu phép im re, rất là mát mẻ nên tui nghỉ nó đã bị ông Kim Cang Vương trị cho tiệt nọc  Grin

Tóm lại bà có ngon thì tìm dùm tui cái đề mục để mần ăn đỡ mất công tui mò tùm lum tùm la lỡ trúng ông Tha hóa nào thì khốn, chứ còn sám hối là bóp cái thắng xe lại hoài thì làm sao mà tui tiến lên được đây... huhu
« Sửa lần cuối: 21-03-2014, 10:00 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
Trang: 1 [2]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.072 seconds với 20 câu truy vấn.