Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:12 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Luận đàm hữu ích: Thần Chú và định luật Nhân Quả...  (Đọc 17224 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
vào lúc: 15-04-2014, 09:40 PM

Sau buổi may mắn gặp được sư huynh MinhQuang, trieutulong có thắc mắc như sau mong bà con cho ý kiến:

Tội lỗi từ vô thủy của mình thì nó rất rất là nhiều, nhân quả trùng điệp chồng chất, cái này nó là tiền đề phát sinh cho cái kia... Do đó phải có cách nào đó hóa giải  thì mới mong tu được... Nếu xét về Mật tông theo kinh nói thì chân ngôn (thần chú) có công năng là diệt tội, ví dụ chú Tỳ Lô Giá Na có thể diệt tất cả tội nặng kể cả tội ngũ nghịch, thập ác... . vậy một người sau khi làm ác xong, tụng chú để hóa giải tội lỗi, sau đó anh này ra ngoài tiếp tục làm ác nữa... vậy thì vấn đề này nên kết lại thế nào?!:

1. Nếu đúng công năng thần chú như vậy thì hóa ra chư Phật đã giúp cho cái người đó làm ác hoài hoài mà hổng bị sao hết?!

2. Nếu không thì hóa ra kinh nói sai, chư Phật dối gạt chúng sinh?!  Tongue


trieutulong tui suy nghĩ thêm thì thấy, nếu chỉ dựa vào Định Luật Nhân Quả  không thôi thì không ai có thể tu thành Phật được hết, lý do tội lỗi từ vô thủy tới nay biết bao nhiêu mà kể, làm sao có thể giải quyết cho hết, phải có phương cách nào đó khác chứ không thể căn cứ vào nhân quả để giải quyết cho hết nợ nần... híc

Mời bà con cho ý kiến.
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #1 vào lúc: 15-04-2014, 10:01 PM

Trong cuộc sống mình á, thường khi mình mắc nợ ai đó thì mình có 2 cách giải quyết như sau:
1. Mình thỏa thuận được với bên kia và mình tiếp tục đi làm để trả nợ...
2. Hoặc tìm đường chạy trốn... (cách này nguy hiểm nếu để bị phe bên kia biết được và bắt được là tiêu... đời trai..hehe)..

Trở lại chuyện đạo, cũng y chang như vậy... chẳng qua là mình tu để tích phước, đổi lại nghiệp quả từ xưa...
Nhưng khổ nỗi, cuộc sống hàng ngày 3 nghiệp vốn không thanh tịnh nên vẫn cứ tạo nghiệp...
Như việc mình xuất hiện ở đây cũng là do tạo tác của mình trong quá khứ..., biết trách ai...
---
Hãy xem Trái đất này như một địa điểm dừng chân tạm nghỉ ngơi trong 1 hành trình vô tận, tìm về miền Đất Phật...
Nhưng Phật ở đâu, - Phật tại Tâm...
Lại lòng vòng, nên hổng biết đàm luận theo kiểu như thế này có hữu ích hay không nữa, hihi.

Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #2 vào lúc: 15-04-2014, 11:10 PM

Sau buổi may mắn gặp được sư huynh MinhQuang, trieutulong có thắc mắc như sau mong bà con cho ý kiến:

Tội lỗi từ vô thủy của mình thì nó rất rất là nhiều, nhân quả trùng điệp chồng chất, cái này nó là tiền đề phát sinh cho cái kia... Do đó phải có cách nào đó hóa giải  thì mới mong tu được... Nếu xét về Mật tông theo kinh nói thì chân ngôn (thần chú) có công năng là diệt tội, ví dụ chú Tỳ Lô Giá Na có thể diệt tất cả tội nặng kể cả tội ngũ nghịch, thập ác... . vậy một người sau khi làm ác xong, tụng chú để hóa giải tội lỗi, sau đó anh này ra ngoài tiếp tục làm ác nữa... vậy thì vấn đề này nên kết lại thế nào?!:

1. Nếu đúng công năng thần chú như vậy thì hóa ra chư Phật đã giúp cho cái người đó làm ác hoài hoài mà hổng bị sao hết?!

2. Nếu không thì hóa ra kinh nói sai, chư Phật dối gạt chúng sinh?!  Tongue


trieutulong tui suy nghĩ thêm thì thấy, nếu chỉ dựa vào Định Luật Nhân Quả  không thôi thì không ai có thể tu thành Phật được hết, lý do tội lỗi từ vô thủy tới nay biết bao nhiêu mà kể, làm sao có thể giải quyết cho hết, phải có phương cách nào đó khác chứ không thể căn cứ vào nhân quả để giải quyết cho hết nợ nần... híc

Mời bà con cho ý kiến.
Nếu như những lời bàn luận về kinh sách mà của người ngoài. (tức là không phải là thành viên của HSTĐ) thì đệ chỉ cười và làm ngơ mà thôi. nhưng đây là thành viên HSTĐ nên chi đệ cũng xin phép xía vào tí.  Grin
Những thức ăn mà con người ăn vào rồi tiu hóa; thức ăn vào bao tử rồi tiu hóa, thành chất thải rồi qua ruột già rồi ị ra một đóng. gọi là đóng cứt. há há  Grin Grin
" con tằm nó ăn lá dâu nó ị ra tơ, ra kén. con người ăn cơm thì ị ra cứt" Grin Vâng. Đệ đang nói lời của học giả. hay rõ hơn là lời trong kinh sách. khi một học giả, hay một tu sỉ họ ngốn quá nhiều kiến thức sách vở, cộng với cái đầu ưa suy luận rồi họ cho ra thế này, thế kia; khi mà họ chưa có được cái 3D. nên đệ gọi cái thế này, thế kia của họ là cục cứt
xin thưa! khi chúng ta theo Thầy học ATCNĐTM trên một đề mục để vào chánh định; trên con đường đi tới đề mục chúng ta phải đối phó với biết bao nhiêu phiền toái (nghiệp) ảnh hưởng trực tiếp tới ta cũng đủ toát mồ hôi, bỡ hơi tai rồi. nay ta lại biểu cái tâm đi nghiên cứu này nọ nửa.  Angry
nếu cứ thế thì khi vào công phu thì cái tâm nó nghó bên này chút, rồi nó nghía bên kia chút. thì chời ơi! làm sao mà vào định cho được đây. điều này BMun  Grin Wink đã nhắc TTL rồi nhưng TTL không nhận ra đấy thôi.
vì ý thức như vậy nên chi đệ thấy những gì thuộc loại cụt cứt thì đệ ngậm cái họng lại rồi im thin thít mà lo cấm đầu cấm cổ tu mà thôi.
Thân ái  Grin Grin Grin
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #3 vào lúc: 16-04-2014, 12:01 AM

...
Nếu như những lời bàn luận về kinh sách mà của người ngoài. (tức là không phải là thành viên của HSTĐ) thì đệ chỉ cười và làm ngơ mà thôi. nhưng đây là thành viên HSTĐ nên chi đệ cũng xin phép xía vào tí.  Grin
Những thức ăn mà con người ăn vào rồi tiu hóa; thức ăn vào bao tử rồi tiu hóa, thành chất thải rồi qua ruột già rồi ị ra một đóng. gọi là đóng cứt. há há  Grin Grin
" con tằm nó ăn lá dâu nó ị ra tơ, ra kén. con người ăn cơm thì ị ra cứt" Grin Vâng. Đệ đang nói lời của học giả. hay rõ hơn là lời trong kinh sách. khi một học giả, hay một tu sỉ họ ngốn quá nhiều kiến thức sách vở, cộng với cái đầu ưa suy luận rồi họ cho ra thế này, thế kia; khi mà họ chưa có được cái 3D. nên đệ gọi cái thế này, thế kia của họ là cục cứt
xin thưa! khi chúng ta theo Thầy học ATCNĐTM trên một đề mục để vào chánh định; trên con đường đi tới đề mục chúng ta phải đối phó với biết bao nhiêu phiền toái (nghiệp) ảnh hưởng trực tiếp tới ta cũng đủ toát mồ hôi, bỡ hơi tai rồi. nay ta lại biểu cái tâm đi nghiên cứu này nọ nửa.  Angry
nếu cứ thế thì khi vào công phu thì cái tâm nó nghó bên này chút, rồi nó nghía bên kia chút. thì chời ơi! làm sao mà vào định cho được đây. điều này BMun  Grin Wink đã nhắc TTL rồi nhưng TTL không nhận ra đấy thôi.
vì ý thức như vậy nên chi đệ thấy những gì thuộc loại cụt cứt thì đệ ngậm cái họng lại rồi im thin thít mà lo cấm đầu cấm cổ tu mà thôi.
Thân ái  Grin Grin Grin

Hihi... câu trả lời thoát ra ngoài hay quá, trieutulong hiểu hễ mà nó đẻ ra chuyện này chuyện kia (sinh lão bệnh tử) thì mình lại phải tốn công đi dọn dẹp... hihi. Trieutulong cũng biết là mình phải làm chứ lý luận suông thì sẽ không đi tới đâu... Nhưng mà mần hoài không ra thì phải làm sao... híc

Lý thuyết nếu mà nó liên quan tới thực hành, ảnh hưởng tới chuyện làm, thì khi đả thông nó cũng giúp ích phần nào chứ. Ví dụ gần đây trieutulong cố công tìm hiểu coi tại sao mình thiền hoài hổng ra (kết quả Thầy Bạn coi đều nói zero) thì hóa ra mới biết cái chuyện trước tiên thiền là phải biết "An Chỉ" tức là phải ngưng vọng tâm tán loạn; rồi sau đó mới tới cái việc lấy cái yên lặng ở mức nào đó ở trên mà "Quán" tức là phải tưởng tượng mần cho ra biến thành cái linh ảnh thiệt 100%...  thì mới biết trước nay mình mần chưa tới đâu hết á... đọc thêm sách bên dòng Mật thì có nói 3 điều kiện tiên quyết để thành công là phải "Buông Bỏ, Bồ Đề Tâm và Chánh Kiến Tánh Không (có nghĩa là phải bỏ ngã chấp tri kiến)" như ở đây (http://www.lotuspro.net/book/duavao/chuong-5.htm)... thì trieutulong thấy nó như ánh sáng rọi thấu tâm can đến những chỗ tối tăm ngu chấp chặt hồi trước tới giờ của tui vậy. Tui nghỉ mấy món đó mà tui áp dụng mần trên cái đề mục của tui thì sẽ ngon ăn chứ không như trước giờ khổ sở nữa... tóm lại tui thấy rằng trước nay tui là thằng ngu, quá sức kiến chấp và kiêu mạn nên nó hổng chịu mần 100% theo lời Thầy. Có lẽ do cái bệnh nghề nghiệp trước giờ đi làm thầy mấy đứa học trò... Namo A-Di-Đà-Phật xin tha tội cho cái ngu chấp chặt tri kiến sách vở (mà huynh nói là "cứt") của con.

Mà sau cùng thì cũng chính là do sách vở nó lại quay ra bẻ gãy kiến chấp ngu của con luôn  Grin...    dù rằng cuốn sách sau này (chắc của dân thực hành) nó hay hơn và là đại khắc tinh của mấy cuốn sách trước kia...  Cheesy

Tóm lại, trieutulong thấy bằng bất cứ phương tiện nào, cách gì miễn sao nó làm cho cái đầu của mình thấy có lý, chịu phép (cho dù chỉ là cái dụ khị tạm thời vào thời điểm đó)... thì tự nhiên tâm mình nó mới chịu đi tới cái chuyện tin tưởng 100% và khi đó nó mới chịu an tâm mần cho ra tới nơi tới chốn... không thôi thì dù bên ngoài có làm, mà bên trong nó ấm ức để làm cho có hình thức, thì rốt lại không ra được cái gì hết...

A-Di-Đà-Phật, hổng biết nói sao nữa cho cái đầu quen thói lý luận nhiều chuyện của con... híc... sám hối sám hối...
ai đi ngang thấy cái ngu của tui tiếp thì làm ơn nẹt tui dùm...
« Sửa lần cuối: 16-04-2014, 12:56 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #4 vào lúc: 16-04-2014, 01:30 AM

                          Grin Grin Grin Grin Grin.chú ý coi ổng nói cái gì coi mình học mót được không ai dè cục cứt  Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
                     
                           Nhưng hồi nhỏ tui hay tài lanh ăn hiếp anh chị em ,nên bị mắng (cực cứt có đầu có đuôi nghe mậy bà bu nghiến răng ).
                                             
                           Qua tới giờ tưởng tượng ông phật để sám hối thấy hơi hơi mờ mờ ,nhưng củng rất vui xin chia vui cùng cục cứt Ttlong he he he .
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #5 vào lúc: 16-04-2014, 03:21 AM

Sau buổi may mắn gặp được sư huynh MinhQuang, trieutulong có thắc mắc như sau mong bà con cho ý kiến:

Tội lỗi từ vô thủy của mình thì nó rất rất là nhiều, nhân quả trùng điệp chồng chất, cái này nó là tiền đề phát sinh cho cái kia... Do đó phải có cách nào đó hóa giải  thì mới mong tu được... Nếu xét về Mật tông theo kinh nói thì chân ngôn (thần chú) có công năng là diệt tội, ví dụ chú Tỳ Lô Giá Na có thể diệt tất cả tội nặng kể cả tội ngũ nghịch, thập ác... . vậy một người sau khi làm ác xong, tụng chú để hóa giải tội lỗi, sau đó anh này ra ngoài tiếp tục làm ác nữa... vậy thì vấn đề này nên kết lại thế nào?!:

1. Nếu đúng công năng thần chú như vậy thì hóa ra chư Phật đã giúp cho cái người đó làm ác hoài hoài mà hổng bị sao hết?!

2. Nếu không thì hóa ra kinh nói sai, chư Phật dối gạt chúng sinh?!  Tongue


trieutulong tui suy nghĩ thêm thì thấy, nếu chỉ dựa vào Định Luật Nhân Quả  không thôi thì không ai có thể tu thành Phật được hết, lý do tội lỗi từ vô thủy tới nay biết bao nhiêu mà kể, làm sao có thể giải quyết cho hết, phải có phương cách nào đó khác chứ không thể căn cứ vào nhân quả để giải quyết cho hết nợ nần... híc

Mời bà con cho ý kiến.
Đệ tìm ra có hết thảy... ba cách để có thể trì tụng:
Cách 1:
Dùng trình độ chánh định của Tứ Thiền Hữu Sắc để quán cho ra cả ba vị: Phật A Di Đà ở ngay giữa, bên phải của Ngài là Bồ Tát Quan Thế Âm, bên Trái của Ngài là Đại Thế Chí Bồ Tát. Tất cả đều đứng trên Hoa sen năm cánh. Sau đó là tác ý đọc chú Đại Bi.
Cách 2:
Cũng dùng trình độ chánh định trên mà quán cho ra chữ Hrih (vốn là tâm chú của Quan Thế Âm Bồ Tát và cũng là tâm chú của Ngài A Di Đà Phật). Chữ có màu đỏ trong cái mặt trời màu vàng sáng chói. Và sau cùng là tác ý đọc Chú Đại Bi.   
Cách 3:
Nhắm mắt nhìn chăm chú vào một điểm ngay đằng trước mặt và trì chú. Cách này chỉ dùng niềm tin với một tâm lực yếu hơn hai cách trên. Biểu hiện khi trừ diệt tội nặng:
Ở hai cách đầu (1 và 2) thì linh ảnh biến mất và sẽ xuất hiện một màn ảnh rất là lớn (có thể nói là cả cái tầm nhìn 360 độ). Ở ngay giữa là một hình ảnh khá lớn, hình ảnh này mang ý nghĩa tổng quát của những khuynh hướng gây tội của mình, và chung quanh cái hình chính này là những hình nhỏ như ngón tay cái, mỗi hình lại diễn tả chi tiết nhũng lần phạm tội của mình, nếu mình tập trung vào cái hình đó. Kế đó, một giọng nói xuất phát từ một điểm cao hơn tầm nhìn khoảng 45 độ và ngay đằng trước mặt. Giọng nói này vang khắp cả bầu trời làm chấn động cả không gian:

- Ông muốn tôi xóa hết hay là để đó làm kỷ niệm?
Hễ mình tác ý xoá thì màn ảnh liền trắng (Cô Trang), còn hễ mình tác ý là để làm kỷ niệm (Đệ và Cô Vân) thì màn ảnh còn y nguyên. Nhưng khi nhìn vào những hình ảnh nhỏ đó thì mình chỉ thấy đó là chuyện của ai đó đã làm chớ không phải là mình đã làm, nhưng mình hiểu rằng là chính mình đã làm. Và giọng nói đó lại một lần nữa vang lên với bài kệ của kinh nhật tụng quen thuộc. Ở cách 3 thì không được rõ ràng như vậy mà chỉ hiểu mang máng rằng mình cảm thấy nhẹ nhàng trong tâm và những giấc mơ với những nhân vật trong gia đình đã quá cố xuất hiện cám ơn mình đã trì tụng và họ đã được nhẹ tội. Sau khi đã trì tụng một thời gian khá lâu.

@ :
Trên là cách thầy dùng chú để diệt trừ tội trừ trăm ngàn muôn ức kiếp, điều kiện là Tứ Thiền Hữu Sắc, trong khi chỉ cẩn Sơ Thiền thôi thì trong kinh nói : "ly tham dục, ly các bất thiện pháp thì chứng được Sơ Thiền".
Như vậy huynh thắc mắc một chuyện rất là...trớt quớt !!!
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #6 vào lúc: 16-04-2014, 04:07 AM

Những chỗ này Thầy có nói nè huynh TTL:
- Nói về phước báu lớn nhất của người tu, đại ý: " Là luôn biết thế nào là vừa đủ, tập vừa đủ, tập 70% thành công lực"
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=14225.msg51477#msg51477

Khi nào mà cả 3 đứa, thể xác, linh hồn và tư tưởng của người tập mà nó đồng bộ thì tự nhiên mình sẽ nhận ra một phép lạ, mà điều đó chỉ xảy ra khi cả 3 đều ATCNĐTM (tổng tấn công)...hihi
Một số bài pháp khác huynh có thể tham khảo, tui chúc huynh sẽ tìm ra một lý do  để tiếp tục tinh tấn tu hành... hihi
- Bài "Tự nhủ ": https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/tu-nhu-939
- Bài Sám hối và Hồi hướng:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6608.0
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=7822.0

- Nếu còn quá rảnh thì tiếp chiêu chỗ này: https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/tranh-chan-voi-959

Chúc ông sớm tìm ra những điều ông muốn tìm...
Ngày xưa tui cũng bị lạc vào mê hồn trận với những kiến thức như thế này:
http://hoavouu.com/images/upload/PDF/2012/DaoBuocVuonThien-DoDinhDong.pdf

Đặc biệt với 1 câu hỏi là: Tại sao Phật thì Thường - Tịnh - Ngã - Lạc, còn chúng sanh thì Vô thường... tui cũng chẳng biết tài liệu đó ở đâu...
Nhưng khi nào tui rảnh tui sẽ tán dóc với ông tiếp... hihi
 Grin Grin Grin
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #7 vào lúc: 16-04-2014, 04:09 AM

Những chỗ này Thầy có nói nè huynh TTL:
- Nói về phước báu lớn nhất của người tu, đại ý: " Là luôn biết thế nào là vừa đủ, tập vừa đủ, tập 70% thành công lực"
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=14225.msg51477#msg51477

Khi nào mà cả 3 đứa, thể xác, linh hồn và tư tưởng của người tập mà nó đồng bộ thì tự nhiên mình sẽ nhận ra một phép lạ, mà điều đó chỉ xảy ra khi cả 3 đều ATCNĐTM (tổng tấn công)...hihi
Một số bài pháp khác huynh có thể tham khảo, tui chúc huynh sẽ tìm ra một lý do  để tiếp tục tinh tấn tu hành... hihi
- Bài "Tự nhủ ": https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/tu-nhu-939
- Bài Sám hối và Hồi hướng:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6608.0
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=7822.0

- Nếu còn quá rảnh thì tiếp chiêu chỗ này: https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/tranh-chan-voi-959

Chúc ông sớm tìm ra những điều ông muốn tìm...
Ngày xưa tui cũng bị lạc vào mê hồn trận với những kiến thức như thế này:
http://hoavouu.com/images/upload/PDF/2012/DaoBuocVuonThien-DoDinhDong.pdf

Đặc biệt với 1 câu hỏi là: Tại sao Phật thì Thường - Tịnh - Ngã - Lạc, còn chúng sanh thì Vô thường... tui cũng chẳng biết tài liệu đó ở đâu...
Nhưng khi nào tui rảnh tui sẽ tán dóc với ông tiếp... hihi
 Grin Grin Grin

Quên cảm ơn ông 1 câu, nhờ ông mà tui lại có dịp ôn bài Lý và Sự....
Cảm ơn Pháp quý của Thầy Tibu....
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #8 vào lúc: 16-04-2014, 04:16 AM

                         Grin Grin Grin Grin Grin.chú ý coi ổng nói cái gì coi mình học mót được không ai dè cục cứt  Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
                      
                           Nhưng hồi nhỏ tui hay tài lanh ăn hiếp anh chị em ,nên bị mắng (cực cứt có đầu có đuôi nghe mậy bà bu nghiến răng ).
                                            
                           Qua tới giờ tưởng tượng ông phật để sám hối thấy hơi hơi mờ mờ ,nhưng củng rất vui xin chia vui cùng cục cứt Ttlong he he he .
Cám ơn bà lụi đã cho tui thấy tui, cứt đái tùm lum, tâm dơ hết chỗ nói...

Lúc này sám hối tui đã ra được cái đầu ông Phật rùi bà lụi... màu vàng nhạt trên cái nền trắng, ổng cười nụ cười bí ẩn với tui nữa làm nhiều lúc tui cũng cười mím chi theo, chắc người ta tưởng mình khùng... hihi

CHuyện nữa hổng hiểu là tiếng niệm là A-Di-Đà mà hình cái đầu lại là quán Ông Phật Thích Ca. Giữa cái hình và câu niệm nó không ăn nhập thì mình mần cái hình thôi khỏi cần niệm thấy dễ ăn hơn...
« Sửa lần cuối: 16-04-2014, 04:23 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
Tuệ Trân
Thành viên


Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tuệ Trân
Trả lời #9 vào lúc: 16-04-2014, 05:33 AM

Tâm sự với TTL chút chơi nha ^^
TT nhận Phương Pháp mà Thầy và Nhí tìm cho TT ,là TT về cứ phương pháp đó mà chơi cho đến nay hơn 2 năm rồi ,mặc dù 2 năm qua Nghiệp nó rượt lên rượt xuống ,từ ở nhà đàng hoàng bây giờ ra ngoài mướn nhà ở ^^1 vợ 3 con với cái đóng nợ hơn 300tr mượn giùm cho người khác ,TT vẩn cứ Pháp của Thầy mà chơi ko chơi bất cứ pháp nào và củng ko tìm hiểu bất cứ cuốn Kinh nào
Ban ngày cơm áo gạo tiền vẩn rảnh rổi lên diển đàn xem mấy ace khác tu tập rút kinh nghiệm cho mình
Nói chung là cố gắng vào cho được chánh định trên cái đề mục mà Thầy và Nhí đả tìm cho mình
Còn TTL thì Thầy và Nhí kêu là phải  Xám Hối thì TTL cứ chơi như Thầy và Nhí tìm cho mình ^^
TLH củng có nói là TTL chưa được 1 lần nào là làm đúng Xám Hối ^^ thì TTL cứ cố gắng thêm xem sao nha ^^
Khi chưa gặp Thầy thì mình chơi Ngũ Bộ Chú ,chú Chuẩn Đề lung tung làm THTT theo mình sát đích ,khi gặp được Thầy thì mình củng dẹp luôn ko chơi với THTT nửa ,hy vong TTL không quay ngược lại chơi với THTT ^^
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #10 vào lúc: 16-04-2014, 07:02 AM

                          Ông phật ơi có người ra đường ở giống con ,thương quá đi thôi .không giởn nửa cố tập đi các bạn ơi lở không các nhí không biết mình ở đâu khi đứt bóng .

                           Ttl tui không nói dóc đâu bà bu(mẹ tui)hay mắng tụi tui như vậy lắm ,còn nếu huynh mà quán được ông phật rỏ ràng trong sáng ,vàng 9999 thì lúc đó huynh không còn thấy pháp sám hối nặng nề nửa mà còn cám ơn vì huynh được thầy dắt đường đi tắt tuyệt vời.Cố giắng đi sẽ thấy thầy ưu ái huynh như thế nào .Riêng tui vẫn sám hối liên tục dù thầy không bắt buộc lắm nhưng tui phải làm vì tâm thức tui không sáng lắm trong các pháp tu,2năm trước tất cả bài trên dđ tui đọc không hiểu gì cả,nay nhờ sự sám hối tui đọc đã hiểu ít nhiều, vì vậy ông bỏ tất cả râu ria nghiên cứu nầy nọ chú tâm mần theo sự chỉ dạy của thầy và các thánh tăng đi .Cố giắng cho tui hưởng xái sự tu tập thành công của ông với....

                           
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #11 vào lúc: 16-04-2014, 07:32 AM

dear TueTran, TuePhuong,

Hai Tuệ mà sao Tuệ nào thì cũng te tua vầy trời... đang ở đâu cho biết địa chỉ để tui tới thăm?!

Không biết có giúp ít gì được không, chứ bên ngoài bộ dạng thấy tui ngon nhưng mà bên trong thì cũng te tua nát bấy tùm lum...

------------
Cám ơn ba má đã cho con thân này lành lặn để tu, kiếp này dù đời sống có vất vả khốn khó, nhưng rốt cuộc cũng có thành quả hơn nhiều người ta.
Cám ơn Cửu huyền thất tổ, bên nội, bên ngoại, bên vợ đã tạo phước cho con được lành lặn có nơi trú mưa trú nắng, dù không giàu có hơn ai nhưng cơm ăn áo mặc thì không thiếu.
Cám ơn Phật, Tổ, Thầy đã cho con nguyên con dòng Pháp và là ngọn đuốc thắp sáng đời con.
Namo Phật, Namo Pháp, Namo Tăng.

Nguyện hồi hướng tất cả những gì con tu hành và làm ra cho các Ngài và tăng chúng.
Logged
giaithoat
Thành viên


Bài viết: 79


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: giaithoat
Trả lời #12 vào lúc: 16-04-2014, 07:20 PM

Tui nghe Thầy nói Tâm dẫn đầu tất cả

Nếu đọc thần chú rồi mà tâm vẫn ác thì Ông đọc thần chú hết muôn ức kiếp cũng chả được gì.

Nếu Ông có Tâm sám hối thì không đọc thần chú cũng OK

Tui không biết thần chú có công dụng gì nhưng đừng nên tin ngay những gì mình chưa kiểm chứng được nếu chưa từng trải nghiệm.

Suy nghĩ vậy cho nó đơn giản  Grin

Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #13 vào lúc: 16-04-2014, 10:31 PM

...

Ông chú không tập. Lý luận suông rồi thăm nom để làm gì?
Nói nhanh và đơn giản vấn đề Chú thắc mắc thì là như này này. Để mà tập ra cái đề mục nhỏ nhoi thôi cũng làm mỗi người mệt chết đi được . Không dễ dàng và đơn giản tí nào. Để tập mà vào được đến mật tông là phải qua tứ thiền thật vững. Công sức và phước báu để đi được đến đó không hề nhỏ . Và khi càng tập thì cái tâm mình nó tự biết đúng sai, hành xử theo thiện pháp, ly ác pháp. Thì cũng không có cái giả thiết là " lại ra đời làm việc xấu"
Túm lại là chỉ có một câu thôi: ông chú làm ơn tập tử tế cho . Đừng mang 1 đống lý luận xuông khi mình chưa đến đâu và chưa thể hiểu . Tập cho tới khi chú thoát được THTT thôi . Chú đọc lại các bài Chú đã viết thì sẽ tự nhận thấy cái thay đổi trong chính chú
trời ơi sao kỳ vậy...
Coi lại sao tối nào trước khi ngủ tui cũng mần mà... chưa kể lai rai khi đang chạy xe hoặc những giờ khác rãnh (cái giờ ngon ăn nhứt với tui là buổi chiều giờ Dậu đó nghen).
Có khi nào có vấn đề gì đó không mà sao kỳ vậy...  hay cái TV của TLH nó kỵ rơ không bắt được đài của tui hoặc tui mần sai chỗ nào Cry

Tối nay tui sẽ thức tới sáng uýnh luôn coi lý do tại sao!

...
« Sửa lần cuối: 16-04-2014, 10:39 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #14 vào lúc: 17-04-2014, 12:32 AM

...

Ông chú không tập. Lý luận suông rồi thăm nom để làm gì?
Nói nhanh và đơn giản vấn đề Chú thắc mắc thì là như này này. Để mà tập ra cái đề mục nhỏ nhoi thôi cũng làm mỗi người mệt chết đi được . Không dễ dàng và đơn giản tí nào. Để tập mà vào được đến mật tông là phải qua tứ thiền thật vững. Công sức và phước báu để đi được đến đó không hề nhỏ . Và khi càng tập thì cái tâm mình nó tự biết đúng sai, hành xử theo thiện pháp, ly ác pháp. Thì cũng không có cái giả thiết là " lại ra đời làm việc xấu"
Túm lại là chỉ có một câu thôi: ông chú làm ơn tập tử tế cho . Đừng mang 1 đống lý luận xuông khi mình chưa đến đâu và chưa thể hiểu . Tập cho tới khi chú thoát được THTT thôi . Chú đọc lại các bài Chú đã viết thì sẽ tự nhận thấy cái thay đổi trong chính chú
trời ơi sao kỳ vậy...
Coi lại sao tối nào trước khi ngủ tui cũng mần mà... chưa kể lai rai khi đang chạy xe hoặc những giờ khác rãnh (cái giờ ngon ăn nhứt với tui là buổi chiều giờ Dậu đó nghen).
Có khi nào có vấn đề gì đó không mà sao kỳ vậy...  hay cái TV của TLH nó kỵ rơ không bắt được đài của tui hoặc tui mần sai chỗ nào Cry

Tối nay tui sẽ thức tới sáng uýnh luôn coi lý do tại sao!

...

Cái này đâu phải TLH nói đầu tiên đâu. Nhiều lần rồi nhưng ông không để ý... Ngay cả Thầy cũng đã từng nói. Chỉ có phản ứng của TTL như vây là lần đầu tiên thôi (theo tui là dấu hiệu tốt).

Chúc ông sẽ tập đúng với phương pháp.
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #15 vào lúc: 17-04-2014, 01:03 AM

Trích dẫn
Lý thuyết nếu mà nó liên quan tới thực hành, ảnh hưởng tới chuyện làm, thì khi đả thông nó cũng giúp ích phần nào chứ. Ví dụ gần đây trieutulong cố công tìm hiểu coi tại sao mình thiền hoài hổng ra
Trích dẫn
lý thuyết trong kinh sách nó không liên quan gì tới việc thực hành ATCN hết. và nó cũng chẵng đả thông gì hết mà ngược lại nó làm tắc ngẽn tâm thức. lý do: cái tâm nó phân tích, lý giải, bình luận...
Trích dẫn
thì hóa ra mới biết cái chuyện trước tiên thiền là phải biết "An Chỉ" tức là phải ngưng vọng tâm tán loạn; rồi sau đó mới tới cái việc lấy cái yên lặng ở mức nào đó ở trên mà "Quán" tức là phải tưởng tượng mần cho ra biến thành cái linh ảnh thiệt 100%...  thì mới biết trước nay mình mần chưa tới đâu hết á... đọc thêm sách bên dòng Mật thì có nói 3 điều kiện tiên quyết để thành công là phải "Buông Bỏ, Bồ Đề Tâm và Chánh Kiến Tánh Không (có nghĩa là phải bỏ ngã chấp tri kiến)"
Trích dẫn
đường ngàn dậm mà ông muống thu trong vài bước; nên ông tìm cái này, ông nghía cái kia. rồi ông tự cho là thế này, ông cho là thế nọ... thì đây tha hóa tự tại đấy. đồng dạng mà. ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mà.
Trích dẫn
thì trieutulong thấy nó như ánh sáng rọi thấu tâm can đến những chỗ tối tăm ngu chấp chặt hồi trước tới giờ của tui vậy. Tui nghỉ mấy món đó mà tui áp dụng mần trên cái đề mục của tui thì sẽ ngon ăn chứ không như trước giờ khổ sở nữa...
Trích dẫn

thì cũng chỉ là đống cứt của họ ị ra mà mình cứ ngỡ là đống vàng rồi mình đốp vào rồi tự khen ngon. thế thôi.
Trích dẫn
Tui nghỉ mấy món đó mà tui áp dụng mần trên cái đề mục của tui thì sẽ ngon ăn chứ không như trước giờ khổ sở nữa... tóm lại tui thấy rằng trước nay tui là thằng ngu, quá sức kiến chấp và kiêu mạn nên nó hổng chịu mần 100% theo lời Thầy. Có lẽ do cái bệnh nghề nghiệp trước giờ đi làm thầy mấy đứa học trò... Namo A-Di-Đà-Phật xin tha tội cho cái ngu chấp chặt tri kiến sách vở (mà huynh nói là "cứt") của con.

Mà sau cùng thì cũng chính là do sách vở nó lại quay ra bẻ gãy kiến chấp ngu của con luôn  Grin...    dù rằng cuốn sách sau này (chắc của dân thực hành) nó hay hơn và là đại khắc tinh của mấy cuốn sách trước kia...  Cheesy
Trích dẫn
thì chỉ còn cách là mình đem cái đống cứt ấy mà đi lấp đi. tức là mình tự đào thải những lý luận thuộc về kinh sách, cho cái tâm mình nó trở về trống trơn. như vậy khi vào công phu cái tâm nó chỉ biết tiến lên theo một đường thẳng mà thôi.
Trích dẫn
Tóm lại, trieutulong thấy bằng bất cứ phương tiện nào, cách gì miễn sao nó làm cho cái đầu của mình thấy có lý, chịu phép (cho dù chỉ là cái dụ khị tạm thời vào thời điểm đó)... thì tự nhiên tâm mình nó mới chịu đi tới cái chuyện tin tưởng 100% và khi đó nó mới chịu an tâm mần cho ra tới nơi tới chốn... không thôi thì dù bên ngoài có làm, mà bên trong nó ấm ức để làm cho có hình thức, thì rốt lại không ra được cái gì hết...

A-Di-Đà-Phật, hổng biết nói sao nữa cho cái đầu quen thói lý luận nhiều chuyện của con... híc... sám hối sám hối...
ai đi ngang thấy cái ngu của tui tiếp thì làm ơn nẹt tui dùm...
Trích dẫn
ở đây không có chuyện mì ăn liền.
chỉ có một cách duy nhất là "rão bước vượt trường sơn"; không sờn lòng, không nản chí. sẵn sàng vượt chông gai.
từ đây cho tới đấy có thể là 1 kiếp, 2 kiếp, 5 kiếp, 10 kiếp hoạt lâu hơn thế nửa. há há  Grin Grin

Logged
LuLu
Thành viên


Bài viết: 1


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: LuLu
Trả lời #16 vào lúc: 17-04-2014, 01:26 AM


Cám ơn bà lụi đã cho tui thấy tui, cứt đái tùm lum, tâm dơ hết chỗ nói...

Lúc này sám hối tui đã ra được cái đầu ông Phật rùi bà lụi... màu vàng nhạt trên cái nền trắng, ổng cười nụ cười bí ẩn với tui nữa làm nhiều lúc tui cũng cười mím chi theo, chắc người ta tưởng mình khùng... hihi

CHuyện nữa hổng hiểu là tiếng niệm là A-Di-Đà mà hình cái đầu lại là quán Ông Phật Thích Ca. Giữa cái hình và câu niệm nó không ăn nhập thì mình mần cái hình thôi khỏi cần niệm thấy dễ ăn hơn...

Huynh đang dính Tha Hóa Tự Tại mà  Sám Hối với cách quán linh ảnh như vậy thì trật là đúng rồi. Sám Hối như vậy chỉ tạo kẽ hở cho THTT họ chi phối sâu thêm thôi.
Đề nghị là: huynh Sám hối lại 1 cách bài bản, từng bước một và ngưng tất cả các cách chế chiêu.
Huynh xem cái link Thầy chỉ Dieu Ngan cách Sám hối nè: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6292.0;wap2
Và cách chọn câu Phật hiệu để Sám Hối:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=820.msg4993#msg4993 

Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #17 vào lúc: 17-04-2014, 02:09 AM

Dear Vantamdalat,
Tui sẽ nghe lời huynh đem lấp hết cái đám cứt đái đó... cái mớ sách vở đó tui sẽ cho vào sọt rác hết, vì nó mà tui đã khốn đốn,  té ra tui đã ôm đống cứt hoài bấy lâu nay nên đầu óc nó ngu ngu làm cái gì cũng quên trước quên sau
, mình tưởng mình ngon mà làm cái gì thì thiệt ra đều chẳng tới đâu...

Dear Tieulienhoa,
Trong khi đàm đạo cùng sư huynh MinhQuang thì tui đã dùng linh tính trả lời đại ý giống Tieulienhoa vậy, đại khái là đã ông Phật thì không bị giới hạn trong thân xác phàm này nên với câu chú thì ổng đã đem nghiệp của anh đó ra ngoài tam giới giải quyết và khi đã giải quyết rồi xong là xong luôn chứ không có chuyện quay trở lại làm bậy tiếp... trừ phi đây là Bồ tát thứ dữ thì mới có thể quay trở lại làm chuyện đó... Hihi

Dear lulu,
Tui sám hối đúng như vậy với cái hình ông Phật mà Thầy đã cho tui lần đầu là ông Phật Thích Ca giống cái link của huynh luôn á...

_-------------++++++++
Dear bà con,
Cho Trieutulong xin lỗi vì đã đem mớ cứt của mình làm dơ chùa! Thôi mình cho cái đống cứt đái đó ra khỏi đây  nghen...
Ps: Tui nghỉ nếu mà nhìn hào quang mấy vị học giả chấp kinh sách khoái lý luận thì chắc là sẽ có màu cứt đái dơ dái đó...  Mong có ai đó đi qua đọc topic này mà đã thấy đúng như vậy thì xác nhận dùm cho bà con tin tưởng, lần sau bịt mũi tránh đồ dơ... Hehehe
« Sửa lần cuối: 17-04-2014, 02:37 AM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #18 vào lúc: 17-04-2014, 03:31 AM


Dear lulu,
Tui sám hối đúng như vậy với cái hình ông Phật mà Thầy đã cho tui lần đầu là ông Phật Thích Ca giống cái link của huynh luôn á...


Tại huynh chưa cập nhật hình mới đó, huynh coi cái chỗ này nè:

Admin đã hỏi chú Tibu về hình để sám hối, mời quý bà con lưu lại khi cần dùng đến:

Cùng với bài pháp trong Tuyệt Chiêu Sám Hối trong chuyên mục Sám Pháp của hoasentrenda:
https://www.hoasentrenda.com/fp/sam-phap/tuyet-chieu-sam-hoi-1203


Cám ơn huynh, nhờ huynh mà đệ kiếm ra cái này, hy vọng giúp ích được gì đó cho huynh.

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=13544.msg49201#msg49201

Dạ,
Khi sám hối,mường tượng  Ông Phật ,thì thông thường automatic con hay thấy  đầu của Ngài trước  và bao giờ cũng rõ nhất phần  đầu Ông Phật .Và do đó phần thân dưới và hoa sen thường là rất mờ ảo
Nhưng do Thầy nhấn mạnh khi sám hối: Hoa Sen 5 cánh
->nên khi con muốn sám hối ,con phải mường tượng rất là khó khăn và chậm: từng cánh,từng cánh sen,..phần chân của Ngài..lên trên Ngực….thì con mới có cái  thấy rõ được hoa sen

Nhưng để mà làm nhanh,thì cứ tự động ra phần thân trên thôi,và con cũng cứ không hiểu tại sao..

Và con đi tìm thì con thấy phần này (Phần trích  là câu hỏi và con thấy Chú giải thích cho ngươì tập Mật Tông)

Trích trong tập tin 3 số 41852- Help
Trích dẫn
HL: Cái mặt của Ngài mà hành giả thấy mờ mờ là vì có tới hai (2) nguyên nhân:
1. Nguyên nhân thứ nhất: Hành giả "lấy đại" một cái hình của Ngài (có sẵn) và dùng cái hình này để quán tưởng. Hành giả nên biết một chi tiết rất là quan trọng: Là trong vấn đề quán tưởng của Mật Tông (dòng pháp Kim Cang), hình ảnh quán tưởng phải cùng với trạng thái tâm thức của mình. Vì hình ảnh này lại thuộc về một trạng thái tâm thức nào đó của một ai đó, nên hình ảnh này lại
   "Không_hạp_với_trạng_thái_tâm_thức của mình".
Do vậy mà cái mặt (là cái thành phần quan trọng nhất) lại trở nên mờ mờ.
2. Nguyên nhân thứ nhì:
Khi hình ảnh quán tưởng xuất hiện thì hình ảnh này xuất hiện:
2.1 Từ dưới lên trên.
2.2 Từ trên xuống dưới.
2.3 Hay là xuất hiện nguyên hình một cách mờ mờ và càng ngày càng rõ ra.
Trả lời:
Trường hợp 2.1:
Nếu hình ảnh xuất hiện từ dưới lên trên (Tức là từ cái hoa sen lên dần đến cái đầu) thì trạng thái tâm thức của hành giả đã khế hợp với hình ảnh. Trong trường hợp này là nguyên cái hình (sau khi đã xuất hiện rõ ràng và theo chiều hướng từ dưới lên trên) sẽ càng ngày càng rõ và có màu vàng ròng (vàng của vàng 24 Karat và không có một màu sắc nào hết ngoài cái màu vàng ròng này).

Trường hợp 2.2:
Nếu hình ảnh lại xuất hiện từ trên xuống dưới thì hành giả lại nặng về niềm tin khi quán tưởng ra Ngài, và vì là niềm tin nên trong hoạt động hằng ngày của hành giả: Hành giả phải có những hoạt động tương đương với Ngài. Trạng thái tương đương này lại khó có thể xảy ra vì đây là hành động thuộc dạng "Duy_Tác". Mà người đã có hành động "Duy_Tác" thì phải có khả năng trực nhận ra được những thiếu sót của mình trong vấn đề công phu tu tập.

Trường hợp 2.3:
Nếu hình ảnh xuất hiện nguyên con theo kiểu lúc đầu là mờ mờ sau đó thì rõ dần lên thì đây chỉ là trí tưởng tượng của hành giả mà thôi. Không có gì là công phu tu tập cả. Hành giả nên giữ giới luật cho thật là nghiêm minh và chắc chắn thì khi quán tưởng hình ảnh sẽ lọt vào hai trạng thái trên.

Cho con hỏi:

1/ Trường hợp 2.2- Hành động Duy tác có nghĩa là gì ạ?

Hành động duy tác là hành động không có gây nghiệp (cho dù đó là thiện hoặc ác).

Có hai trường hợp để biết:

Đối với linh ảnh của Bồ Tát:

a. Hành động duy tác của Bồ Tát:
Tu Sĩ chưa có kinh nghiệm về hành động duy tác thì:
a1. Hoa sen năm cánh ở góc độ +45, cho tới +60 độ so với tầm nhìn.
a2. Kế đó là Pháp Thân của vị Bồ Tát đứng hay ngồi trên đó.

b. Hành động duy tác của Bồ Tát:
Khi Tu Sĩ đã có kinh nghiệm về hành động duy tác thì:
b1. Hoa sen năm cánh nằm ngang hàng so với tầm nhìn.
b2. Kế đó là Pháp Thân của vị Bồ Tát đứng hay ngồi trên đó.

Đối với linh ảnh của Đức Phật:

b. Hành động duy tác của một Đức Phật:
b1. Hoa sen năm cánh lại nằm ở góc độ nhìn từ dưới lên trên: +45 độ, cho tới +60 độ
b2. Kế đó là Pháp Thân của Đức Phật đứng hay ngồi trên đó.

Kết Luận:
Như vậy, trong cái thấy của Tâm Linh:

Nếu linh ảnh nằm ngang thì trình độ tâm linh của Tu Sĩ tương đương với trình độ tâm linh của linh ảnh.

Còn khi linh ảnh lại xuất hiện với một góc độ (+) 45 độ... thì Tu Sĩ đang ở vị thế học hỏi và làm theo vị Bổn Tôn này.
=====================
Trích dẫn
2/Con nhận xét :
-Sao mà ngộ hé :cái Thấy từ dưới lên trên -là thấy từ cái chân Ngài(hoạt động) thì lại là tâm thức khế hợp với hình ảnh Ông Phật
Như vậy đây là góc độ nhìn (+)45 độ.
Trích dẫn
Còn cái Thấy ngược lại- từ đầu Ông Phật xuống thì  lại là hoạt động khế hợp với(hình ảnh) Ông Phật..hihihi
Đây là cái thấy được biểu hiện qua niềm tin.

Tibu ghi lại cho rõ, về cái thấy trong Tịnh Độ:
Đầu tiên hết là cái chấm đỏ (tượng trưng cho cái đảnh).
Kế đó linh ảnh trược lên từ từ, để cuối cùng cái hoa sen năm cánh sẽ dừng ở góc độ nhìn là (+)45 độ.
==============
Trích dẫn
Thầy ơi! Các trường hợp -Câu Thầy ghi ở trên là đòi hỏi hành giả phải có tâm thức/hoạt động khế hợp?Hay hành giả đã có tâm thức/hoạt động khế hợp  ạ?
Nếu là đòi hỏi thì góc độ nhìn hoa sen năm cánh sẽ là (+)45 độ.
Còn nếu là đã có thì góc độ nhìn của hoa sen năm cánh sẽ là ngang với tầm nhìn.
Trích dẫn
3/Trong Tịnh Độ -“Tập” để  thấy Ông Phật A Di Đà –thì là từ cái đảnh của Ngài-nhấn mạnh “từ  trên xuống -> đòi hỏi hoạt động của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy)


Gọi là từ trên xuống dưới là chưa rõ lắm.

Thực tế, linh ảnh tự động trược lên trên cao và hoa sen năm cánh sẽ ngừng lại khi góc độ nhìn là (+)45 độ.
===============
Trích dẫn
Trong Sám hối, thì Ông Phật  ngồi trên Hoa sen năm cánh –(con có cảm giác )nhấn mạnh “từ dưới lên” -> đòi hỏi tâm thức của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy).
Phải không ạ?
Cứ theo nguyên tắc đã ghi ở trên thì chuyện cần phải cải thiện là đúng. Nhưng vì Đức Phật đã ngồi cho nên chuyện cải thiện đã được được Ngài chấp nhận rồi.
Có nghĩa là chuyện sám hối với linh ảnh như vậy là chuyện đã làm xong rồi.
Trích dẫn
Nhưng với cái thấy tự động automatic như bài trên thì người thấy Trường hợp 2.1 –tâm thức lại là cái thấy  tốt hơn Trường hợp 2.2-Hoạt động . Sao vậy ạ?
Trường hợp 2.1 là tu sĩ đã tìm ra được Ngài rồi (với cách tu thiền định). Hành động kế tiếp là theo Ngài để học mà thôi.
Trường hợp 2.2 là tu sĩ tìm ra (với cách tu Tịnh Độ) Ngài bằng niềm tin. Cho nên hành động kế tiếp là Độ Tử.
Trích dẫn
4/Con théc méc :
Nếu cái thấy Ông Phật tự động automatic của mình 1 cái khó,một cái dễ thì:
-Cái mà mình dễ thấy là  cái mình phải cần phải bổ sung,hay là cái mình khó thấy là cần phài bổ sung ạ ?
Cái thấy Automatic là chưa đầy đủ. Thực tế linh ảnh trược lên trên và hoa sen sẽ ngừng lại ở góc độ nhìn là (+)45 độ.

Cái thấy khó là cái thấy đúng nhất cho nên tu sĩ nên bổ sung.
Trích dẫn
VD : như con thì nhìn Ông Phật từ trên xuống dễ hơn-> thì con cần cải tiến tâm thức(Sám hối) - để cái thấy từ dưới lên trên –dễ /nhiều hơn ?
 Hay là con không cần - mà cần phải “tin và hoạt động”nhiều hơn ạ?

5/Con có thể hiểu sai và đặt câu hỏi sai vì phần trích  là câu hỏi và Thầy  giải thích cho ngươì tập Mật Tông trình độ Tứ thiền trở lên,còn con hỏi chỉ là mường tượng Ông Phật bình thường
Nhưng mà con không hiểu tại sao mà con lại nhìn từ dưới lên lại khó khăn hơn ạ?

Con cám ơn

Kính
Khi sám hối thì chỉ cần mường tượng nguyên linh ảnh của một Đức Phật ngồi trên hoa sen.
Nhưng khi linh ảnh xuất hiện đủ mạnh trong cách mường tượng thì:
Linh ảnh sẽ tự trược lên phía trên và chỉ dừng lại khi hoa sen năm cánh ở vào góc độ nhìn (+)45 độ.
« Sửa lần cuối: 17-04-2014, 04:01 AM gửi bởi boiroi »
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #19 vào lúc: 17-04-2014, 05:00 AM

dear BoiRoi,
Có 2 cái hình mồi sám hối:

1. Hình củ là ông Phật Thích Ca, ông Thầy đã cho tui cái này:


2. Còn cái hình mới là ông Phật A-Di-Đà mới bổ sung sau này...

Nhìn hình ông Phật Thích Ca thì tui thấy cái trí tuệ và nó vui vui rất khó tả... còn nhìn hình ông Phật A-Di-Đà (hình sau này) thì tui thấy cái Từ Bi cha lụi...

Dù rằng mình niệm chầm chậm 1 trong 4 câu: "Namo A-Di-Đà Phật" hoặc "Namo Quan Thế Âm Bồ Tát", "Namo Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai", hay "Namo Cầu Sám Hối Bồ Tát". Nhưng cái hình thì chỉ có 1 ông đó cho  nên tui có cảm giác là câu niệm mình không ăn nhập gì tới cái hình thành ra làm một lúc tự nhiên mình không có niệm tên mấy Ngài nữa mà chỉ có quán hình ảnh thôi...

Chuyện nữa là có lúc câu niệm này thì xi nhê, có lúc câu kia... ví dụ trường hợp TrieuTuLong thì có lúc Nam Quan Thế Âm Bồ Tát nó vô rất dữ, và lúc này thì câu Namo Dược Sư Quang Lưu Ly nó lại có tác dụng... tóm lại cho tới bây giờ thì tui đã niệm cả 4 ông, tùy lúc mà chọn Ngài này hay Ngài kia.

Còn cái hình thì dù sao thì tui cũng đã quen hình ông Phật Thích Ca, nhưng nếu có ai đó cho lời khuyên thì tui sẽ chọn lại ông Phật A-Di-Đà để quán cũng không có sao hết...
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #20 vào lúc: 17-04-2014, 05:14 AM

                                Dù gì củng phải cám ơn các bạn đã trích dẫn về cách sám hối thầy đã trả lời cho một số bạn trên dđ( bây giờ mà biểu tìm đi you chắc tp mếu quá), tp sám hối và thấy hoa sen 5 cánh giống hình vẻ trên dđ là rỏ nhất,nhưng vì nó cứng nhắc vô cảm nên tp vẫn phải sám hối cho tâm mềm đi ,để cho nó hiểu và không còn gia nhập họ đỗ tên thừa nữa ,phải tập thôi không thì khi vô thường đến là tự mình cắt đứt sự cứu giúp của các nhí khi mình tập chưa xong .ADIĐAPHẬT.
Logged
NguuMaTrau
Thành viên


Bài viết: 62



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NguuMaTrau
Trả lời #21 vào lúc: 17-04-2014, 07:02 AM

cho em hỏi ngu chỗ này xíu Grin Grin Grin
theo bài pháp Sám Hối này: https://www.hoasentrenda.com/fp/sam-phap/tuyet-chieu-sam-hoi-1203
thì có đoạn này em hơi lùng bùng ah:
Tuy nhiên, hành giả nên thay đổi câu niệm này một cách tùy ý.

Ví dụ như, hôm nay: hành giả niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát! và sau vài ba niệm thì nó dể chịu thì hành giả cứ làm tiếp như vậy.

Nhưng cũng có lúc, khi hành giả niệm như trên mà hành giả có cảm giác là ... "nó chẳng vào" thì hành giả cứ tự do mà thay đổi cái niệm của mình. Cho tới khi nào mà hành giả thấy dể chịu thì cứ giữ câu niệm này, trong buổi công phu này.

Điều cấm kỵ: Là hành giả thử đọc lần lược cho hết 4 câu trên, vừa đọc hành giả vừa để ý coi mức độ dễ chiụ của từng câu là như thế nào. Đọc như vậy là không đúng.

Đọc đúng cách nhất là: Hành giả đọc câu nào cũng được. Và khi hành giả có cảm giác dễ chịu là hành giả cứ giữ câu đó.

cái niệm ở đây có nghĩa là mình thay câu niệm khác và niệm vài ba niệm để xem có vào hay không, nếu vào thì niệm câu đấy còn không thì thay câu khác nữa. Hay là nó có nghĩa là mình niệm ( trong tâm) giọng này không hợp thì mình niệm giọng khác ạh ( tông trầm không được thì lên tông cao)
em hỏi lại cho chắc ạh, mong bà con đừng ném đá em Grin Grin Grin
Logged
lá chuối
Thành viên


Bài viết: 310



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lá chuối
Trả lời #22 vào lúc: 17-04-2014, 07:18 AM

cho em hỏi ngu chỗ này xíu Grin Grin Grin
theo bài pháp Sám Hối này: https://www.hoasentrenda.com/fp/sam-phap/tuyet-chieu-sam-hoi-1203
thì có đoạn này em hơi lùng bùng ah:
Tuy nhiên, hành giả nên thay đổi câu niệm này một cách tùy ý.

Ví dụ như, hôm nay: hành giả niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát! và sau vài ba niệm thì nó dể chịu thì hành giả cứ làm tiếp như vậy.

Nhưng cũng có lúc, khi hành giả niệm như trên mà hành giả có cảm giác là ... "nó chẳng vào" thì hành giả cứ tự do mà thay đổi cái niệm của mình. Cho tới khi nào mà hành giả thấy dể chịu thì cứ giữ câu niệm này, trong buổi công phu này.

Điều cấm kỵ: Là hành giả thử đọc lần lược cho hết 4 câu trên, vừa đọc hành giả vừa để ý coi mức độ dễ chiụ của từng câu là như thế nào. Đọc như vậy là không đúng.

Đọc đúng cách nhất là: Hành giả đọc câu nào cũng được. Và khi hành giả có cảm giác dễ chịu là hành giả cứ giữ câu đó.

cái niệm ở đây có nghĩa là mình thay câu niệm khác và niệm vài ba niệm để xem có vào hay không, nếu vào thì niệm câu đấy còn không thì thay câu khác nữa. Hay là nó có nghĩa là mình niệm ( trong tâm) giọng này không hợp thì mình niệm giọng khác ạh ( tông trầm không được thì lên tông cao)
em hỏi lại cho chắc ạh, mong bà con đừng ném đá em Grin Grin Grin

Có nghĩa là bạn niệm một câu mấy lần mà vẫn thấy không vô, không êm dịu thì bắt đầu đổi qua câu niệm khác, lại niệm thêm một lúc câu này mà thấy ép phê thì giữ luôn, không ép phê thì lại đổi câu niệm khác và lại niệm một lúc để xem có vô không...
Chứ không phải đổi tông cao hay trầm của giọng niệm trong tâm.
Cũng không phải cứ niệm lần lượt bốn câu vừa niệm vừa để ý ( như bài Thầy viết , phần bôi xanh blue đậm bên trên )
Logged
NguuMaTrau
Thành viên


Bài viết: 62



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NguuMaTrau
Trả lời #23 vào lúc: 17-04-2014, 09:50 AM

em cảm ơn bà chị chuối... hột Grin Grin Grin
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.444 seconds với 21 câu truy vấn.