Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 06:43 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 87 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Những biểu hiện của con khi niệm Phật quán chấm đỏ, mong thầy giải đáp  (Đọc 5226 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
vào lúc: 23-02-2016, 06:26 AM

Chào thầy và mọi người.

Con biết đến HSTĐ từ lâu rồi (Lúc 2010, 19 tuổi, còn bây giờ 2016 rồi ạh  Cry ), đề mục của con là niệm Phật quán chấm đỏ nhưng tu hành xịch đuội, mãi đến tuần rồi con mới quay trở lại tiếp tục tu tập. Trước mỗi buổi công phu, con thường trì Chú Đại Bi (thói quen này bắt đầu hơn nửa năm nay, từ lần con thấy sự linh ứng của chú). Sau đó, con bắt đầu niệm Phật quán chấm đỏ và thấy một số biểu hiện.

Dù đã đọc tài liệu và các thắc mắc của mọi người nhưng con vẫn lăn tăn ko biết mình có đi đúng hướng ko nên nhờ thầy giúp con với ạh.

1. Không gian trước mặt có khi hiện lên mặt quỷ đáng sợ hoặc mặt người bình thường, ai cũng nhìn con hoặc bay vào con, có người xoã tóc như kiếm hiệp - ng này con thấy 2 lần rồi. Mỗi lần như vậy con đều rợn da gà, lạnh sau gáy, thậm chí đang type mà con cũng rờn rợn da và lạnh sống lưng nữa. Lúc đó con nhớ câu thầy dặn "nhân lành thì quả phải lành" và "các chúng hữu tình ko phận sự hãy lui ra", thế thì họ biến mất và con hết sợ. Mấy lần sau con ko còn sợ nhưng vẫn bị lạnh gáy, vai và hay tay nổi da gà khi thấy họ. Đây có phải là Tha Hoá Tự Tại ko thầy?  Con sợ bị nó nhập lắm.

2. Khi đọc một số bài viết trên đây, con cũng gặp tình trạng tương tự. Lạnh gáy và rợn da gà. Nhất là những bài khiến con vỡ ra gì đó. Con tìm hiểu thì thấy thầy nói đó là THTT, con lại tiếp tục sợ nó nhập. Con ko muốn dây dưa với họ, lỡ con có bề gì thì ba mẹ con khổ lắm. Thầy chỉ con tránh xa họ với.

3. Vùng không gian khi con nhắm mắt đã có màu đen, khi tập trung xíu thì nó đã có chiều sâu rồi ạh. Như lời thầy dặn là thấy cái gì thì nói thấy cái đó, còn nó là gì thì đừng phán xét. Cái con thấy là những thứ sau ạh:

- Chấm sáng nhỏ xíu xiu ở xa ơi là xa, con ko thấy rõ màu chỉ thấy nó sáng trưng, mang sắc vàng trắng hoặc đỏ trắng, cam trắng. Xuất hiện thình lình rồi biến mất. Nó còn xuất hiện khi con nhắm mắt đọc Chú Đại Bi (lúc này nó ở giữa, tối qua con mới thấy nó).
- Vòng tròn to như bánh donut, màu vàng trắng toả sáng, xuất hiện nhiều nhất. Kể cả khi con ko tu tập, chỉ cần nhắm mắt lại là thấy. Hồi còn nhỏ (lúc chưa biết HSTĐ) con cũng đã thấy nó rồi, thấy rất nhiều.
- Đôi khi con thấy một số khung cảnh nào đó, có chỗ quen hoặc ko. Dù nó hiện lên nho nhỏ trước mặt nhưng thật rõ ràng, như kiểu mình đang xem trên màn hình rồi lại biến mất.
- Nhưng thấy gì thì thấy, con cũng nhủ "đó ko phải của tui, tui đang tìm chấm đỏ". Còn chấm đỏ của con thì mờ mờ ảo ảo, mang sắc vàng cam, đo đỏ. Hehe. Kệ, cái này mới là của con. Con ko mượn của ai hết.

4. Âm thanh iiiiiiiiiii xuất hiện liên tục nhưng con ko để ý nó. Kệ nó.

5. Bàn về giấc mơ thì hôm trước tập xong con ngủ mất tiêu luôn. Biết là mình đang niệm Phật quán chấm đỏ nên giấc ngủ chập chờn lắm ạh. Đến lúc sáng thì con mơ. Con ko biết là mình có xuất hiện trong mơ hay nó như 1 đoạn phim, vì tỉnh dậy là con quên sạch, con chỉ nhớ hình ảnh cuối cùng là có 3 người. Trong đó có 2 người đang kiểm tra 1 người. Sau khi người được kiểm tra bước qua thì 2 người còn lại nói chuyện, họ nói: Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ xuống đây làm gì, chẳng lẽ sắp có biến? Thế là con dậy và mệt quá chừng. Lúc đó con cũng ko hiểu PTPPTX là gì, chỉ nhớ man mán là đọc ở HSTĐ rồi. Đây có phải giấc mơ công phu ko vậy thầy?

6. Mấy ngày nay giữa trán của con cứ nặng nặng.

Đó là tất cả biểu hiện của con khi tu tập lại pháp môn niệm Phật quán chấm đỏ. Con ko biết là mình có đi đúng hướng ko, mong thầy giải đáp. Con sợ mình im im rồi tập sai, dẫn THTT nhập vào điên điên khùng khùng làm khổ ba mẹ nữa.

Con cảm ơn thầy và mọi người ạh.

Logged
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
Trả lời #1 vào lúc: 24-02-2016, 07:27 PM

Tối qua, lúc đang Nhập Cốc thì đột ngột con thấy hoa rơi. Kiểu như ai cắt hàng trăm hàng ngàn miếng giấy nhỏ nhỏ đủ màu sắc bay vần vũ trước mắt, rất là đẹp. Nhưng kèm theo đó là thân thể con tê rần khắp người và nó cứ lâng lâng kiểu nào ấy.

Con nhớ lại lúc thầy nói với mấy anh chị trên diễn đàn thì nó là Cận Định hay THTT gì lúc đó. Lúc đó con cũng sợ quá nên niệm tiếp "nhân lành thì quả phải lành" nhưng nó vẫn trơ ra, hoa giấy bay vèo vèo trước mắt, bay từ phải qua trái. Con sợ quá mở mắt luôn, đợi bình tĩnh lại mới tập tiếp.
Logged
p4
Thành viên


Bài viết: 417



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: p4
Trả lời #2 vào lúc: 24-02-2016, 09:00 PM

Logged
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
Trả lời #3 vào lúc: 25-02-2016, 09:07 AM

Dạ em cảm ơn rất nhiều ạh. Bài viết rất có ích cho em trong giai đoạn này. Theo như tình trạng tê tê của em thì cần phải sám hối rất nhiều rồi  Grin
Logged
thienquang
Thành viên


Bài viết: 24


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thienquang
Trả lời #4 vào lúc: 25-02-2016, 09:39 AM

    Bạn đọc lại chổ này
Nimita? Ồ Thật Giản Dị
02-3-2009
Nimita thường gọi là những hình ảnh mà thiền sinh khi nhắm mắt hay mở mắt và tập trung tư tưởng vào một đề mục, thường gặp trong lúc công phu.

Nimita trong hiện tượng của cận định (tâm gần nhập được chánh định): Hình ảnh này lúc đầu thường xuất hiện với 3 tính cách sau đây:

·       Bất ngờ.

·       Không báo trước.

·       Và không theo một chủ đề nhất định nào.

Giao động tâm thức lúc này chỉ gồm 10 sát na tâm thức, với 7 sát na tâm thức căn bản và 3 tâm thức ở luồng tốc hành tâm (Javana): Chuẩn bị, thuận thứ, cận hành.

Khi đạt được sát na CHUẨN BỊ: Hành giả có những cảm giác ngay trên THÂN mình như sau:

Phình to ra, teo nhỏ lại, bị nghiêng, lúc lắc, tê rần từng luồng, nổ trong đầu (kèm theo một tia chớp sang), ngủ gục (cả người hay từng phần).

Phân Tích:

Nimita ở cận định thường phản ảnh trạng thái thô tâm của mình khi tâm đang lắng xuống do tác động của công phu, ở đây:

·       Phình to ra: do tính cách tự cao, tự tôn, tự đại.

·       Teo nhỏ lại: tự ti, mặc cảm.

·      Bị nghiêng: thiên lệch khi phê bình, cũng có khi do ảnh hưởng của từ trường chỗ tu tập gây nên, Nếu bị vậy: cứ xoay 45º theo chiều kim đồng hồ để khỏi bị hao lực trong lúc công phu.

·       Lúc lắc: Lăng xăng (khi như vầy, khi như thế kia).

·       Tê rần từng luồng và nổ là do tác dộng của thô tâm sân hận.

·       Ngủ là do thô tam si nên thường bị mê, nhưng cũng có khi do mệt gây ra. Ngủ ở đây là nói về trường hợp sau khi đã ngủ một giấc đã đời rồi mà khi tập mà vẫn bị ngủ thì cái này đích thị là do thô tâm si gây ra.

Sát na THUẬN THỨ: Tâm thức có những hình ảnh sau đây, tất nhiên là vì cận định nên hình ảnh cũng xuất hiện với 3 tính chất:

·       Bất ngờ.

·       Không báo trước.

·       Và không theo một chủ đề nhất định nào.

Đối với những hành giả nào nhắm mắt sẽ thấy rõ hơn. Nếu mở mắt vẫn có thể thấy rõ trong màn đêm.

·       Một đốm màu xanh lơ.

·       Một đốm có màu sắc lẫn lộn.

·       Một đốm sáng màu đỏ hay cam.

·      Hình như có một đèn pha chiếu từ bên trái hay bên phải kèm theo những giải màu sắc (đủ màu).

Với sát na Thuận thứ: hình ảnh thường cho biết những nét chính của hào quang mình.

·       Đốm màu xanh lơ: người trầm tính thích đọc sách.

·       Một đốm sáng màu đỏ hay cam: người nóng tính

·    Một đốm có màu sắc lẫn lộn: Người ta có khuynh hướng thần quyền (vẽ bùa), tính tình bất nhất, đa nghi một cách tiêu cực (chỉ nghi ngờ vậy thôi chứ không cố gắng tìm hiểu).

·      Hình như có một đèn pha…: cũng đa nghi nhưng tích cực hơn.

Đặc biệt những ai có….. tâm nhiều họ cảm nhận được hai cảm giác của 2 sát na Chuẩn bị và Thuận thứ. Có nghĩa là vừa có cảm giác ở thân thể mà lại có những hình ảnh nói trên.

Tiếp đến sát na CẬN HÀNH trong luồng Javana: Ở trình độ công phu này hành giả có thể gặp những hình ảnh sau:  

Một con mắt trái, hoa rơi, người đứng hay ngồi lúc nhúc, nghe tiếng nói bên tai, mùi thơm, hôi, mùi phòng thí nghiệm.  

Do tác động yên tĩnh của thô tâm sau một thời gian ngồi với một quan niệm “KHÔNG” nào đó hay một quan niệm buông xả hay buông bỏ (từ ba tháng trở đi tuy tùy theo nghiệp quả từng người), hệ thần kinh trở nên trong sạch và cảm nhận được những rung động rất là tế nhị của những thế giới vô hình.

Những hình ảnh này không mời mà xuất hiện là do sự cộng hưởng của một giai tần KHÔNG nào đó (Ý của Hai Lúa tui là: KHÔNG  cũng có nhiều trình độ khác nhau!) Cũng như không thể nói là vọng tâm (vì trước khi đó mình không có một khởi niệm về nó thì dựa vào đâu mà kết luận: nó là vọng?)  

Ba hình ảnh đầu tiên thuộc về thế giới của THA HÓA TỰ TẠI. Đặc biệt hình ảnh hoa rơi làm cho mình lầm tưởng đó là cảnh giới thuyết pháp của chư Phật được miêu tả trong các kinh Đại Thừa. Hai Lúa tui xin mạn phép chép lại một đoạn kinh Pháp Hoa cho các bạn nghiên cứu (câu 21-22 phẩm Tựa, trang 43), Đức Phật Nhật Nguyệt Đăng Minh lúc đó nói kinh Đại Thừa tên là Vô Lượng Nghĩa Xứ Giáo Bồ Tát Pháp Phật sở hộ niệm.

Khi ấy trời mưa hoa Mandala, hoa Maha Mandala… Hai Lúa tui bị lọt bẩy ở nơi này khá lâu (1977-1983), Nghe tiếng nói hay ngửi được mùi là vì cái trạng thái KHÔNG của hành giả đã ổn định hơn trước, nên mới bắt được các tần số đó.

·        Hương: thường phát ra một mùi thơm như hoa

·        Tha hóa tự tại: mùi thơm ngọt như bánh ngọt

·        Quỉ thần: mùi khét hay mùi phòng thí nghiệm

·        Hộ pháp Kim cang: thường phát ra một mùi trầm (mùi của loại trầm tốt)

Nguy Hiểm:

Ngửi hay thấy “sau một thời gian” hành giả có thể bị cảnh giới ảnh hưởng và làm tăng bản ngã vì hai lý do:

1.   Khi đi hỏi thì không ai giải thích rõ ràng, làm cho mình suy diễn là chỉ có mình là đạt tới trình độ tâm linh đó thôi. Đặc biệt, ai mà thấy hoa rơi nhiều thường hay bố thí một cách rất là “ta đây”.

2.   Phần đông là không ai thấy gì cả nên mình thường cho rằng: ta là tu hành tinh tấn hơn những người khác (là do lúc trước đó mình cũng như họ)

Do vậy, các thiền sư lỗi lạc thường định nghĩa THA HÓA TỰ TẠI là con của THIÊN MA!

Khi tụi mình ngồi như vậy với một tâm KHÔNG nào đó, một cách thụ động, sau một thời gian hệ thần kinh tạm ổn định ở trạng thái thô tâm và trở nên như một máy thu sóng, nên lúc đó mình tự nhiên thấy này thấy nọ. Do thấy này thấy nọ thành thử hành giả thường lầm lẫn đây là Huệ nhãn.

Xin thưa: đây không phải lả Huệ nhãn. Tại sao?

1.   Vì tụi mình không điều khiển được cái thấy này!

Ví Dụ: trong khi thấy này nọ thử tác ý muốn thấy trên con đường dọc theo xóm của mình có bao nhiêu cái cây?

Xin thưa cái này nó không có khả năng đó.

Huệ nhãn thì thấy được liền.

2. Và nếu đã nói là huệ thì mình phải biết nguyên nhân tại sao những cảnh giới này xuất hiện và nguồn gốc của nó. Ngay khi mình thấy nó: chi tiết này rất quan trọng khi các bạn gặp những người tự xưng hay có những hành động chứng tỏ rằng “mình đã khai Huệ hay khai Huệ nhãn”. Người đã khai Huệ rồi thì không có cái trò đoán mò và nói chuyện một cách “tâm lý như thầy bói”.

Họ nói ngắn gọn và chính xác.

Xin hẹn thư sau sẽ bàn về Chánh định có nghĩa là mình sẽ thấy gì ở sát na Chuyển tánh.

Nay vào sát na kế tiếp, CHUYỂN TÁNH: tâm lý hành giả được nhảy vọt và thăng cấp bằng cách:

1. Chuyển tánh công phu: thay vì ngồi hay nằm: với “tâm không” một cách thụ động như đã bàn vào bài trước đó với tất cả những hậu quả của nó. Nay hành giả cố gắng tạo một hình ảnh xuất hiện đằng trước mặt. Hình ảnh đó là đề mục thiền định do mình tự chọn hay do một thiền sư chọn cho mình.

2. Do cố gắng tạo một hình ảnh xuất hiện đằng trước mặt nên hành giả không còn ngồi hay nằm một cách thụ động nữa mà lại rất là tích cực – Do tính cách “Chuyển tính” (từ thụ động sang tích cực) này mà hành giả không còn thấy những cảnh giới trước đó nữa – cách này hoàn toàn hợp lý.

Điểm sai lầm thường gặp là:

1.    Vì tiêm nhiễm tính cách KHÔNG của thể tính mà hành giả cố tình gạt bỏ hay xóa bỏ tất cả những hình ảnh ở trạng thái cận định để cố gắng vào cái KHÔNG: chính cách này sẽ làm hành giả rơi vào một tình trạng là:

- Không được gì cả:

Người đầu tiên rơi vào trên chính là ngài Ma Ha Ca Diếp. Tại sao? Vì lúc đó là huệ mà không có định.

Các bạn sẽ đụng những tu sĩ này ở những lý luận không rõ ràng, giải quyết thắc mắc không rõ nét và thực tế. Lời nói thường hay bị hiểu lầm.

Do đó các thiền sư lỗi lạc có định nghĩa tình trạng này như sau:

Huệ mà không có định là điên (vì tính cách hiểu lầm của những người nghe pháp, mà người thuyết pháp không có cách gì để kiểm tra họ được vì: tình trạng là (người thuyết pháp) không có “Chánh định”)

2.     Sợ quá mà không tập nữa: vì không ai giải thích. Vì người ta nói là KHÔNG! Mà tại sao mình ngồi thì lại thấy tùm lum như vậy là có sai cái gì đó: thôi không tập nữa.  

Kết luận: Và sau khi đã “Chuyển tánh” được rồi thì sẽ thấy để mục ở đang hình nổi 3D.

Cũng nói thêm rằng: tất cả những linh ảnh biến hiện một cách không tự chủ ở trên đầu tự động biến mất. Nói một cách xác thực, nhờ vào tốc hành tâm Chuyển tánh mà mình có thể nhập chánh định trên đề mục được.

Do vậy mà để rút ngắn hơn nữa thời gian thành tựu: Hai Lúa tui thường xuyên đề nghị các bạn, ngay từ giai đoạn đầu, nên tập trung tư tưởng đằng trước mặt và cố tạo ra một hình ảnh từ một đề mục chọn sẵn là vậy đó.

Và tất nhiên sau đó là những cặp vé số Thanh tịnh hay An chỉ. Nếu cái thấp nhất là Sơ thiền thì cái cao nhất tất nhiên là Diệt Thọ Tưởng Định.

Xin mời các bạn đến đó xem và thưởng thức cái tánh giải thoát mà đức Phật Thích Ca đã phát kiến ra, cách đây tròn 2500 năm.

Mến

Hai Lúa
Logged
thiendat
Thành viên


Bài viết: 33


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thiendat
Trả lời #5 vào lúc: 25-02-2016, 10:04 AM

Dạ em cảm ơn a/c thienquang rất nhiều. Cả audio và bài viết này đều giúp em không còn sợ hãi nữa. Nói thật là trước đây e cũng có đọc rồi, nhưng lại quên. Giờ đọc lại thì đúng dịp quá. Chúc mọi ng tu hành tinh tấn, em cũng vào tập trước khi ngủ đây  Grin
Logged
doahoavothuong1985
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: doahoavothuong1985
Trả lời #6 vào lúc: 25-02-2016, 08:29 PM

Vấn đề của bạn thì  có vẻ do cảnh giới THTT chi phối, nhưng đúng ra thì niệm Phật quán chấm đỏ thì sẽ được sự gia trì của Phật A di Đà . Bạn nên khởi động kỹ trước khi vào niệm phật , và nên sám hối cũng như giữ giới luật thật nghiêm( cái này quan trọng à) . CUối cùng là hồi hướng. Hình như là niệm phật quán chấm đỏ không cần kiết ấn hộ thân
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.092 seconds với 20 câu truy vấn.