BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #25 vào lúc: 21-06-2009, 08:37 AM
|
|
Tiểu đường không phải là bệnh do vi trùng gây ra . Tiểu đường là do cơ thể không có khả năng tải trừ đường ra khỏi máu .
Tập thể dục hàng ngày sao cho toát mồ hôi có thể giúp cơ thể đốt bớt đường trong máu .
Không ăn ngày 3 bửa cơm , mà ăn nhiều bửa nho nhỏ suốt ngày sao cho lượng ăn trong mỗi lần ăn đều rất nhỏ . Giống như snacking suốt ngày thay vì ăn theo bửa để giữ lượng đường trong máu thấp suốt ngày .
Trước khi đi ngũ , ăn chừng một nắm tay thức ăn . Trong khi ngũ , cơ thể thiếu đường vì nhiều giờ không có ăn , nên gan sẽ tự động bài tiết đường vào máu , vì vậy khi vừa ngũ dậy bửa sáng thì lượng đường trong máu rất cao do vì gan , không phải vì ăn quá nhiều bửa cơm chiều hôm trước .
Tránh ăn những chất làm bằng bột (tức là gạo , nếp , hay các thứ đã xây nhuyễn ra thành bột ), gọi là "pre-processed". Vì đã xây nhuyễn nên cơ thể hấp thụ dưỡng tố và đường vào máu rất nhanh , như vậy làm cho lượng đường trong máu lên cao trong thời gian thật ngắn . Các món ăn như bánh bò , bánh tiêu , bánh xèo , bún , mì , hoành thánh , bánh giò , bánh cuốn , bánh mì , v.v... đều dùng bột mà làm .
Nên ăn cơm , và mỗi lần ăn thì lượng chừng một nắm tay cơm . Cơm còn nguyên hột nên cơ thể phải làm việc một thời gian rồi mới có thể hấp thụ chất bổ và chất đường vào máu . Vì vậy nên lượng đường trong máu tăng lên chầm chậm tùy khả năng tiêu hoá cúa thân thể .
Ăn rau nhiều (lá xanh đậm càng tốt) để giúp cơ thể bài tiết ra ngoài những gì mình ăn , không cho cơ thể giữ chất bổ trong người quá lâu , càng lâu thì đường càng lên cao .
Nếu bác sĩ cho thuốc thì phải dùng đúng . Ăn phải đúng cử và điều độ khi dùng thuốc . Vì nếu nhịn đói mà dùng thuốc , thì cơ thể bị thiếu đường và bị shock rất nguy hiểm tới tánh mạng , có thế chết trong vòng nữa giờ đồng hồ .
Bệnh tiểu đường không thể chứa dứt . Chỉ có cách là tập lại cách ăn uống và sinh hoạt thì sẽ sống mạnh khỏe . Nếu không gìn giữ ăn uống và tập thể dục , thì đường có tác dụng như lửa đốt cháy những bộ phận trong người , làm hư những bộ phận nầy , thì sức khỏe xuống dốc rất nhanh , và một khi cơ thể bị hư thì không thể chửa cho lành khỏe lại như trước được .
Để sống khỏe mạnh và lâu dài thì cần ăn uống điều độ , tiết chế , không ăn đường , giảm cơm và các ngũ cốc , và phải tập thể dục cho toát mồ hôi hột hàng ngày .
BY .
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #26 vào lúc: 21-06-2009, 05:19 PM
|
|
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #27 vào lúc: 22-06-2009, 01:09 AM
|
|
chú tibu ơi con đọc bài kinh 107 trong trung bộ kinh, con không hiểu, như người xuất gia có giới luật để giữ,vậy đối với hàng tại gia như con thì giữ gì? và chánh hạnh là gì? trong kinh cũng có nói "khi mắt thấy sắc chớ có nắm giữ tướng chung, chớ có nắm giữ tướng riêng" , vậy ko nắm giữ là phải làm sao? và "Hãy đến Tỷ-kheo, hãy chú tâm cảnh giác! Ban ngày trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh đầu, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh giữa, hãy nằm xuống phía hông bên phải, như dáng nằm con sư tử, chân gác trên chân với nhau, chánh niệm tỉnh giác, hướng niệm đến lúc ngồi dậy lại. Ban đêm trong canh cuối, khi đã thức dậy, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp", chướng ngại pháp bao gồm những gì? khi con nằm như đưc phật chỉ, con thấy khó chịu trong người nhưng với tư thế đó con nằm về phía phải thì dễ chịu hơn nhưng vẫn ko dễ chịu bằng nằm ngửa  vậy là sao hả chú? hiện giờ con chỉ thắc mắc có nhiêu đó, hồi nào thắc mắc nữa con sẽ post tiếp, mong chú chỉ dẫn dùm 
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #28 vào lúc: 22-06-2009, 08:49 AM
|
|
chú tibu ơi con đọc bài kinh 107 trong trung bộ kinh, con không hiểu, như người xuất gia có giới luật để giữ,vậy đối với hàng tại gia như con thì giữ gì? và chánh hạnh là gì? trong kinh cũng có nói "khi mắt thấy sắc chớ có nắm giữ tướng chung, chớ có nắm giữ tướng riêng" , vậy ko nắm giữ là phải làm sao? Đây cũng là dân nhà nghề mới làm được. Thông thường, mình đang ở Dục Giới, nên con trai nhìn con gái và con gái nhìn con trai là chuyện thường tình. Nhưng khi đã tu hành thì họ cũng nhìn nhưng là nhìn khác người thường: Họ dùng tivi mà nhìn nên họ không bị vướng mắt: tibu nhìn hình ngưòi mẫu: Cô này không nghe lời cha mẹ nên mới xảy ra chuyện này: Hết mê. Kiếp sau, do làm như vậy mà cô sẽ bị như vầy ... như kia ... Hay là: Té ra đây là một Atula: tâm tánh ganh tỵ, với mùi khét như tro củi như vậy thì hết trật. Lấy cái của nợ này về làm vợ thì không có gì ngu bằng  Khi đi coi phim: Thai's (hồi còn ở Đà Lạt) thì nhìn cô này ra ... bộ xương nên coi nguyên phim mà không bị gì. Phim này hay lắm: Có một chị em ta vì nhan sắc quá đẹp nên gây xáo trộn lung tung cho thành phố. Do đó nên một ông thầy tu đem cô băng qua sa mạc để vào một tu viện kính, tu viện này tu theo kiểu hành xác. Khi đưa cô này đi tới nơi thì linh mục lại yêu cô này. Đó là kết quả của giữ tướng chung và giữ tướng riêng khi nhìn một người đẹp. (Nhạc Cổ Điển có bài "Meditation from Thais" violon solo, với dàn nhạc) http://www.youtube.com/watch?v=ObxzdawhM-8Bàn về chuyện này thì khi Đức Phật Thích Ca thuyết pháp cho một chị em ta có sắc đẹp tuyệt trần: Ngài có dặn những tỳ kheo đến nghe pháp là trùm đầu lại hết, và nhìn xuống đất. Một vài người mới tu thì được mời đi chỗ khác và không cho dự vì ngay cái giọng của cô cũng quyến rủ được người nghe luôn. Trong buổi thuyết pháp này, chỉ có A Na Hàm và A La Hán là không việc gì mà thôi (tức là không cần che chắn gì cả). Chuẩn bị như vậy xong thì cô đó vưà tới nơi. Cũng chuyện này (trong cuốn "Góp Nhặt Cát Đá) vì nhan sắc quá đẹp nên để được chấp nhận vào tu viện: Cô gái nguời Nhật này phải lấy bàn ủi mà ủi lấy cái mặt của mình! Thật là phí của trời, thời đó, ngay những tu viện đó: Toàn là tu sĩ dõm: Chưa có một ai lên được Sơ Thiền! Coi tới đây mà bực cả mình! và "Hãy đến Tỷ-kheo, hãy chú tâm cảnh giác! Ban ngày trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh đầu, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh giữa, hãy nằm xuống phía hông bên phải, như dáng nằm con sư tử, chân gác trên chân với nhau, chánh niệm tỉnh giác, hướng niệm đến lúc ngồi dậy lại. Ban đêm trong canh cuối, khi đã thức dậy, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp", chướng ngại pháp bao gồm những gì? khi con nằm như đưc phật chỉ, con thấy khó chịu trong người nhưng với tư thế đó con nằm về phía phải thì dễ chịu hơn nhưng vẫn ko dễ chịu bằng nằm ngửa  vậy là sao hả chú? hiện giờ con chỉ thắc mắc có nhiêu đó, hồi nào thắc mắc nữa con sẽ post tiếp, mong chú chỉ dẫn dùm  Nguyên đoạn này, chỉ là giữ đề mục mà thôi. Đây là công chuyện của dân nhà nghề: Các Nhí hay làm như vậy lắm: Ashley (sẽ là một Nhí tương lai) nói rằng: - - Khi con không có việc gì làm, thì con làm ngọn lửa, Nó cứ xuất hiện và con giữ nó như vậy và con làm cho con vui lên suốt thời gian đó. Các Nhí của mình thì: - - Con chưa một lần mất ông Phật, con giữ như vậy từ lúc Bác chỉ cho con tập. Do tụi nhỏ nó làm được như vậy nên tất cả các chướng ngại pháp đều bị tiêu trừ trong khi đi, đứng, nằm và ngồi. Hết.
|

Logged
|
|
|
lightwest
Thành viên
Bài viết: 99
|
 |
Trả lời #29 vào lúc: 23-06-2009, 05:10 AM
|
|
hix , dạo này sao con khó tập trung vào đề mục, khó quán ra đề mục,và con để ý 1 điều là nếu con nằm quán mà cổ ngả về bên phải thì đề mục khi xuất hiện sẽ ko nằm ở giữa được mà lại nằm về phía trái, tương tự cho việc ngả cổ về phía bên trái , chỉ đưa được đề mục vào giữa khi đầu nằm chánh giữa, vì sao dzị chú tibu ? con thắc mắc về chuyện bác sơn, như chú tibu nói bác sơn do quả báo mà ko thể chỉ cho ai tập được và sau này sẽ là 1 vị Độc Giác Phật , có phải là dù sau này bác sơn có thành quả Phật thì cũng ko thể chỉ cho ai phương pháp tu được ko?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #30 vào lúc: 23-06-2009, 07:28 AM
|
|
hix , dạo này sao con khó tập trung vào đề mục, khó quán ra đề mục,và con để ý 1 điều là nếu con nằm quán mà cổ ngả về bên phải thì đề mục khi xuất hiện sẽ ko nằm ở giữa được mà lại nằm về phía trái, tương tự cho việc ngả cổ về phía bên trái , chỉ đưa được đề mục vào giữa khi đầu nằm chánh giữa, vì sao dzị chú tibu ? con thắc mắc về chuyện bác sơn, như chú tibu nói bác sơn do quả báo mà ko thể chỉ cho ai tập được và sau này sẽ là 1 vị Độc Giác Phật , có phải là dù sau này bác sơn có thành quả Phật thì cũng ko thể chỉ cho ai phương pháp tu được ko?
Chắc là chưa quen đó, khi mình nghiêng bên này thì "con mắt phía trên" nó mạnh hơn nên đề mục có khuynh hướng xuất hiện về phía con mắt này. Tương tự như mình nghiên về bên kia  Chuyện bác Sơn là bác đã là A La Hán, có nghiã là đã là Phật rồi. Nhưng vì các tội kia nó tác dụng nên không có ai tơí nghe. Cũng y như là mình là cướp của giết người chuyên nghiệp, không hiểu vì lý do gì mà tự nhiên thuyết pháp này nọ thì thử hỏi: Có bao nhiêu người đến nghe?
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #31 vào lúc: 25-06-2009, 05:26 AM
|
|
bây h đề mục xuất hiện đã dễ dàng hơn rồi, đề mục đã nằm 1 chổ, con có thể giữ đề mục khoảng 2s, nhưng mà lạ là con chú tâm sắp vào trạng thái định (con nghĩ dzị) thì cơ thể con có cảm giác rất lạ , nó sao sao trong người, khó diễn tả , và con ko thể tiếp tục tập trung tiếp, và con cũng thắc mắc thêm là tại sao phải quán ngọn lửa chỉ toàn màu vàng? ko có màu khác chen vào? con ngồi tập với tư thế kiết già, ngồi khoảng 15-20 phút, dzị có cần xả ko? và xả là làm như thế nào ? xin chú tibu chỉ dẫn 
|
« Sửa lần cuối: 25-06-2009, 09:09 AM gửi bởi langnghiem »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #32 vào lúc: 25-06-2009, 09:43 AM
|
|
bây h đề mục xuất hiện đã dễ dàng hơn rồi, đề mục đã nằm 1 chổ, con có thể giữ đề mục khoảng 2s, nhưng mà lạ là con chú tâm sắp vào trạng thái định (con nghĩ dzị) thì cơ thể con có cảm giác rất lạ , nó sao sao trong người, khó diễn tả , và con ko thể tiếp tục tập trung tiếp, Con cứ ở chỗ này một thời gian là 1 tuần, sau đó là tiến thêm một tý, có nghiã là tiếp tục niệm liên tục đề mục (dùng câu cu>a Ngài Xá Lợi Phất). Sở dĩ ở lại 1 tuần là để dây thần kinh nó theo kịp với tình trạng công phu. và con cũng thắc mắc thêm là tại sao phải quán ngọn lửa chỉ toàn màu vàng? ko có màu khác chen vào? Màu sắc trong công phu nó ảnh huởng đến tính tình.: Màu vàng giúp giữ giới hay là nhạy cảm với những điều mà mình làm bậy, để sữa cho tốt hơn, chớ không có gì quan trọng cả. Còn màu tùm lum thì tâm mình cũng tùm lum theo các màu sắc. Tu sĩ thứ thiệt là màu vàng. con ngồi tập với tư thế kiết già, ngồi khoảng 15-20 phút, dzị có cần xả ko? và xả là làm như thế nào ? xin chú tibu chỉ dẫn  https://www.hoasentrenda.com/fp/thuc-hanh/xa-thien-2103
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #33 vào lúc: 29-06-2009, 09:11 PM
|
|
h con đã biết ngọn lửa 3D, nhưng mà con chỉ quán thấy khi mà mở mắt thui, còn nhắm mắt thì lại lòa 2D,còn hột hột,con đếm thì chắc cũng giữ hơn 3s , chưa thấy hiện tượng gì, và con có cảm giác là dạo nay hay quên trước quên sau, tại sao dzị chú? hôm trước con tập Vạn thắng công , khoảng 10 phút thì sáng hôm sau con khó chịu cái bụng, nhưng h hết rồi
|

Logged
|
|
|
hoasentrenda
|
 |
Trả lời #34 vào lúc: 29-06-2009, 10:54 PM
|
|
h con đã biết ngọn lửa 3D, nhưng mà con chỉ quán thấy khi mà mở mắt thui, còn nhắm mắt thì lại lòa 2D,còn hột hột,con đếm thì chắc cũng giữ hơn 3s , chưa thấy hiện tượng gì, và con có cảm giác là dạo nay hay quên trước quên sau, tại sao dzị chú? hôm trước con tập Vạn thắng công , khoảng 10 phút thì sáng hôm sau con khó chịu cái bụng, nhưng h hết rồi
Bạn đã đi đúng đường rồi thì cứ việc tiếp tục. Tu tập và múa VTC sẽ đưa đến 1 sự cải tạo ở não bộ và thân thể. Nên những phản ứng bạn nêu ra cũng là thông thường và đúng thôi. Đừng suy nghĩ về hiện tượng vì sẽ tạo ra 1 tâm lý không hay. Nhà Thiền hay nói đó là gãi trước rồi chờ ngứa. Riêng về tập mở mắt lại thấy rõ hơn nhắm mắt thì chú Tibu có giải thích là tụi mình đều đã từng ăn trộm ăn cướp và chỉ ngủ với 1 mắt nên mới có những hiện tượng như vậy. Nên cũng đừng quan tâm đến việc này lắm.
|

Logged
|
|
|
toro
Thành viên
Bài viết: 9
|
 |
Trả lời #35 vào lúc: 01-07-2009, 04:46 AM
|
|
Con hiện là sinh viên , hằng ngày việc học cũng chiếm rất nhiều thời gian, + các vấn đề về tình cảm , bạn bè..hùm bà lằng nữa, nay con xin chú Tibu hoặc chú Hai Lúa chỉ dùm con đường hướng tu pháp môn tinh độ phù hợp với con, và một câu hỏi nữa , thiền tịnh song tu là tu như thế nào ạ? xin các chú tận tình giúp đỡ
Thiền tịnh song tu là hiếm khi xảy ra lắm, ý là chú nói là tu thành công cả hai đó. Thông thường con đọc sách thì thấy là người ta tu hai cái để: Lở cái này không được thì còn có cái kia nó đở. Thực tế: Theo cái kiểu tập như vậy là không được gì hết á! Lý do là bắt cá hai tay, cái nào thì cũng lèn xèn thì làm sao mà ra hồn ra dáng được? Vì suy xét cho kỹ thì người này không tự tin và không tự tin thì có nhiều lý do. Và với lý do gì đi nữa mà đã không tự tin là không thể đi xa được. Mặt khác: Cái nguy hiểm mà người viết sách không hề biết là: Tịnh độ là pháp môn của người bị nhiều nghiệp sát Còn Thiền thì người này lại ít nghiệp sát hơn. Do vậy mà con đường hợp lý là: Từ Tịnh độ sang Thiền Tông [từ vị trí nhiều nghiệp sát và do tu hành mà nghiệp sát nó bớt đi (do làm chuyện độ tử thiên hạ)nên người này mới có điều kiện thay đổi pháp môn là nhảy qua Thiền Tông] thì có lý hơn là từ thiền tông mà chạy sang Tịnh độ. Do vậy mà "Tịnh Thiền song tu" nó có lý hơn là chữ "Thiền Tịnh song tu". Hết! ? làm sao biết được nhiều hay ít nghiệp sát để phân biệt mà chọn pháp môn Thiện hay Tịnh? Trừ khi bạn ấy đã chứng được lục thông(xin lỗi không có ý phê bình)! nhưng khi hướng dẫn pháp môn tu thì phải tuỳ căn cơ trình độ của chúng để hướng dẫn tránh(hạn chế) nói pháp môn cao siêu vượt qua khả năng thì sẽ thối chuyển bồ đề tâm của ngài. Còn việc biết căn cơ trình độ của chúng sinh ngài làm được! thì nên cho chúng sinh ấy lời khuyên chân thành
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #36 vào lúc: 01-07-2009, 09:34 AM
|
|
làm sao biết được nhiều hay ít nghiệp sát để phân biệt mà chọn pháp môn Thiện hay Tịnh? Trừ khi bạn ấy đã chứng được lục thông(xin lỗi không có ý phê bình)! Chỉ có người chỉ đường : chú Tibu hay mấy Nhí trên đây mới " nhìn ra " cho người tập là nhiều hay ít nghiệp sát mà thôi. Khi Người chỉ đường nhìn ra được cái " lý lịch mật " của người tập rồi thì tự nhiên họ sẽ biết người tập nên đi về Thiền hay đi về Tịnh độ ..Và từ đó thì cái Đề Mục ra đời .. nhưng khi hướng dẫn pháp môn tu thì phải tuỳ căn cơ trình độ của chúng để hướng dẫn Khi đã định hình được đề mục cho người tu tập thì Người chỉ đường đã biết được căn cơ và trình độ của họ rồi ..Đề Mục chính là kim chỉ nam hướng dẫn người tập phải làm thế nào, lộ trình đó được vạch ra một cách rõ ràng và chi tiết vô cùng …điều đó được chú TiBu hướng dẫn một cách thật cụ thể và rõ ràng … tránh(hạn chế) nói pháp môn cao siêu vượt qua khả năng thì sẽ thối chuyển bồ đề tâm của ngài. Còn việc biết căn cơ trình độ của chúng sinh ngài làm được! thì nên cho chúng sinh ấy lời khuyên chân thành Câu này viết mà không biết muốn nói cá gì đây nữa ? Chữ " ngài " này không biết muốn dùng cho ai ? Khi đã gọi là Người chỉ đường thì người ta đã biết qúa rõ căn cơ trình độ của người học tu rồi , Không có ông Thầy nào điên đến nổi là học trò mình mới học mẫu giáo mà đi dạy tụi nó chương trình đại học cả, mà nếu có thì người đó chỉ là thầy " loè " không biết gì phải chỉ cho người khác nên làm vậy cho người ta thấy " sợ " mà rút lui ..để mình khỏi mang tiếng là đồ " dỏm " hihi! Khi mà làm công việc chỉ đường cho người khác tu hành thì kẻ đó phải là Bồ Tát trở lên rồi ..các Ngài biết công việc của các Ngài nó khó khăn , trần ai khoai củ đến chừng nào rồi, mà vẫn giữ một Đại Nguyện vô cùng lớn lao " Nguyện cho không còn chúng sanh nào đọa điạ ngục thì ta mới thành Phật .." và cũng có Bồ Tát đã phát bồ đề tâm là làm " Bồ Tát đời đời " Vậy thì mới hiểu là không gì có thể làm cho bồ đề tâm của các Ngài thối chuyển cả ..Họ vì chúng sinh mà không chiụ một mình mình đi vào Niết Bàn ( giải thoát ) mà cứ loanh quanh trong cõi ta bà này để cưú giúp chúng sinh ..Nếu nói "thối chuyển" thì chắc chỉ có chúng ta những kẻ " vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản " mà thôi ..hihi
|

Logged
|
|
|
toro
Thành viên
Bài viết: 9
|
 |
Trả lời #37 vào lúc: 01-07-2009, 10:36 AM
|
|
làm sao biết được nhiều hay ít nghiệp sát để phân biệt mà chọn pháp môn Thiện hay Tịnh? Trừ khi bạn ấy đã chứng được lục thông(xin lỗi không có ý phê bình)! Chỉ có người chỉ đường : chú Tibu hay mấy Nhí trên đây mới " nhìn ra " cho người tập là nhiều hay ít nghiệp sát mà thôi. Khi Người chỉ đường nhìn ra được cái " lý lịch mật " của người tập rồi thì tự nhiên họ sẽ biết người tập nên đi về Thiền hay đi về Tịnh độ ..Và từ đó thì cái Đề Mục ra đời .. nhưng khi hướng dẫn pháp môn tu thì phải tuỳ căn cơ trình độ của chúng để hướng dẫn Khi đã định hình được đề mục cho người tu tập thì Người chỉ đường đã biết được căn cơ và trình độ của họ rồi ..Đề Mục chính là kim chỉ nam hướng dẫn người tập phải làm thế nào, lộ trình đó được vạch ra một cách rõ ràng và chi tiết vô cùng …điều đó được chú TiBu hướng dẫn một cách thật cụ thể và rõ ràng … tránh(hạn chế) nói pháp môn cao siêu vượt qua khả năng thì sẽ thối chuyển bồ đề tâm của ngài. Còn việc biết căn cơ trình độ của chúng sinh ngài làm được! thì nên cho chúng sinh ấy lời khuyên chân thành Câu này viết mà không biết muốn nói cá gì đây nữa ? Chữ " ngài " này không biết muốn dùng cho ai ? Khi đã gọi là Người chỉ đường thì người ta đã biết qúa rõ căn cơ trình độ của người học tu rồi , Không có ông Thầy nào điên đến nổi là học trò mình mới học mẫu giáo mà đi dạy tụi nó chương trình đại học cả, mà nếu có thì người đó chỉ là thầy " loè " không biết gì phải chỉ cho người khác nên làm vậy cho người ta thấy " sợ " mà rút lui ..để mình khỏi mang tiếng là đồ " dỏm " hihi! Khi mà làm công việc chỉ đường cho người khác tu hành thì kẻ đó phải là Bồ Tát trở lên rồi ..các Ngài biết công việc của các Ngài nó khó khăn , trần ai khoai củ đến chừng nào rồi, mà vẫn giữ một Đại Nguyện vô cùng lớn lao " Nguyện cho không còn chúng sanh nào đọa điạ ngục thì ta mới thành Phật .." và cũng có Bồ Tát đã phát bồ đề tâm là làm " Bồ Tát đời đời " Vậy thì mới hiểu là không gì có thể làm cho bồ đề tâm của các Ngài thối chuyển cả ..Họ vì chúng sinh mà không chiụ một mình mình đi vào Niết Bàn ( giải thoát ) mà cứ loanh quanh trong cõi ta bà này để cưú giúp chúng sinh ..Nếu nói "thối chuyển" thì chắc chỉ có chúng ta những kẻ " vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản " mà thôi ..hihi nghiệp sát của họ ít hay nhiều ? xin cho biết quan điểm. Mùa hè nóng lắm , nhớ chú ý Huyệt Bách Hội. ha..ha
|

Logged
|
|
|
lightwest
Thành viên
Bài viết: 99
|
 |
Trả lời #38 vào lúc: 01-07-2009, 11:24 AM
|
|
chà chà, cái topic hỏi đáp của mình thành gì thế này? bạn toro đọc comment của bạn tui còn thấy sự tự cao trong đó, nếu bạn đã có thành tựu thì xin bạn chỉ cho mọi người cùng học, nếu bạn chưa có thành tựu thì xin thử qua phương pháp của chú tibu xem đúng hay sai, chưa dấn thân mà đã nhận xét thì... anh muốn biết đúng sai thì xin mời cùng tui tham gia trò chơi, đừng đứng ngoài mà cười khẩy người trong cuộc, muốn thi thố sự hiểu biết? xin mời xây cho mình 1 cái topic rồi muốn múa gì trong ý thì múa, thân chào
|

Logged
|
|
|
toro
Thành viên
Bài viết: 9
|
 |
Trả lời #39 vào lúc: 01-07-2009, 11:54 AM
|
|
chà chà, cái topic hỏi đáp của mình thành gì thế này? bạn toro đọc comment của bạn tui còn thấy sự tự cao trong đó, nếu bạn đã có thành tựu thì xin bạn chỉ cho mọi người cùng học, nếu bạn chưa có thành tựu thì xin thử qua phương pháp của chú tibu xem đúng hay sai, chưa dấn thân mà đã nhận xét thì... anh muốn biết đúng sai thì xin mời cùng tui tham gia trò chơi, đừng đứng ngoài mà cười khẩy người trong cuộc, muốn thi thố sự hiểu biết? xin mời xây cho mình 1 cái topic rồi muốn múa gì trong ý thì múa, thân chào
xin anh đừng buồn tôi, thực sự tôi không có ý gì hết. Nếu anh nghĩ tôi không đúng thì nhận của tôi lời thông cảm nha! mong bỏ qua. Tôi không có ý làm phiền anh và các bạn. Không dám tác ý thi thố với tất cả mọi người. Mong bỏ qua, Thân chào
|

Logged
|
|
|
wanwien
Thành viên
Bài viết: 37
|
 |
Trả lời #40 vào lúc: 01-07-2009, 11:54 AM
|
|
Mấy bữa nay huynh Toro cũng có mở chùa tính đăng đàn thuyết pháp nhưng có lẽ kín cổng cao tường quá nên ai đi ngang cũng chỉ đứng xớ rớ nhìn vô một cái rồi dông  Đệ tính đứng ngoài vễnh tai trâu lên biết đâu chừng may mắn lại hứng được lời vàng ngọc nhưng chỉ thấy huynh Toro bận rộn "đánh đông dẹp bắc" nên đành cụp đuôi ngồi bó gối nói sao số mình rệp 
|
« Sửa lần cuối: 01-07-2009, 03:20 PM gửi bởi wanwien »

Logged
|
|
|
wanwien
Thành viên
Bài viết: 37
|
 |
Trả lời #41 vào lúc: 01-07-2009, 01:17 PM
|
|
Trong này toàn là dân ốt dột không à mà huynh chơi thơ thiền với công án thì chẳng khác nào đàn gảy tai trâu. Huynh thương thì thương cho chót chơi tông nào thấp thấp một chút đặng thiên hạ nghe cho thủng
|
« Sửa lần cuối: 01-07-2009, 03:21 PM gửi bởi wanwien »

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #42 vào lúc: 02-07-2009, 01:07 AM
|
|
chú ơi , bạn con nick name là caunoi có post bài xin chỉ cách tu tập mà ko thấy chú trả lời, con cũng sốt ruột quá, chú có thể cho con biết nguyên nhân được ko?
|

Logged
|
|
|
lightwest
Thành viên
Bài viết: 99
|
 |
Trả lời #43 vào lúc: 03-07-2009, 06:55 AM
|
|
"Muốn học thiền phải hiểu công án"chưa từng nghe câu này bao h, bạn có thể chỉ cho mình đoạn nào trong kinh ko? theo mình biết thì trước khi phật ra đời , đã có nhiều đạo sĩ xứ ấn nhập thiền ở trình độ cao, dzị công án đâu họ học? và đức phật nhờ có quán hơi thở ra vô mà nhập được sơ thiền (đức phật và phật pháp) dzị công án đâu?
|

Logged
|
|
|
wanwien
Thành viên
Bài viết: 37
|
 |
Trả lời #44 vào lúc: 03-07-2009, 10:53 AM
|
|
Muốn học thiền phải hiểu công án Muốn trí huệ phát triển phải thành từ bi Ột dột là còn Si Mê , thì sinh ra nhiều thứ lắm: nghi, mạn, tà kiến, ...
vậy thì bạn tập thực hành lòng từ bi trước. tập đoạn ngũ căn , xa lìa ngay ngũ trần, để ngũ thức không có duyên để khởi. và như thế ý thức phân biệt sẽ giảm đi nhiều, bạn có nhiều cơ hội phát sinh trí huệ. Lúc ấy công án thiền chỉ là trò chơi ngôn ngữ mà thôi. Huynh ưu ái đệ kiểu này làm đệ bồi hồi xúc động quá đi mất nhưng đã nói đệ đây là dân ruộng cày sâu cuốc bẩm chữ nghĩa không đầy nắm lá mà huynh quăng ra toàn thứ dữ dằn như ri thì đệ nuốt sao cho nổi. Nghi? Dạ, cái này đúng là đệ có, lúc nào gặp mấy thằng nổ dữ quá là đệ phải trừ hao bớt 90% liền Mạn? Chắc ý huynh là ngạo mạn, vụ này thì đệ thấy mình còn thua xa nhiều thằng lắm. Tà Kiến? Cái thấy không đúng hả, huynh chơi nho chùm kiểu này làm đệ dò tự điển muốn lòi con mắt. Đệ thấy nhiều cái trái tai gai mắt lắm, cái này có tính là tà kiến không vậy huynh? Từ bi thì đệ đây có dư, gặp phái đẹp lâu lâu đệ cũng xùy ra tí đỉnh  . Ngũ căn là gì cơ huynh, món này ăn có ngon như mì căn không vậy? Ngũ trần, à trời nóng nực thì đệ cũng ở trần ngủ cho mát, còn ngũ thức thì đệ chịu không làm được, đệ cũng chưa thấy đứa nào làm được, nếu huynh làm được thì bật mí giùm cho anh em lé mắt chơi. Huynh đúng là giỏi thiệt, mới có đứng xỉa răng thôi mà đã quăng cho đệ một mớ nho chùm ăn thiếu điều lòi họng mà còn nói chỉ là chơi lả lướt một chút thôi 
|

Logged
|
|
|
lead_lag
Khách
|
 |
Người gởi: lead_lag
Khách
Trả lời #45 vào lúc: 09-07-2009, 05:15 AM
|
|
Đúng là như vậy, không có kinh điển nào yêu cầu khi tu thiền bắc buộc phải học Công án. Tuy nhiên như câu nói đã dẫn chứng "Tu Thiền Phải hiểu công án", điều này không có nghĩa rằng Tu Thiền không cần hiểu công án. Và Cuộc đời của Thái Tử Tất đạt Đa khi trên đường hành đạo cũng phải dựa vào Công án để chứng ngộ từng phần - xin xem thêm tác phẩm cuộc Đời của Phật Thích Ca.( Dĩ Nhiên rằng khi Ngài Tu chứng đến quả vị Chánh đẳng chánh giác thì là do Ngài đã tu tập rất nhiều đời trong quá khứ)
Giống như lời đức phật đã dạy: Khi cái biết đã rốt ráo rồi thì mọi pháp đều buông bỏ.
|

Logged
|
|
|
langnghiem
Thành viên
Bài viết: 466
|
 |
Trả lời #46 vào lúc: 09-07-2009, 05:20 AM
|
|
hix, mời lead_lag ra ngoài tạo gian hàng riêng đi, huynh làm như thế này thì loãng topic của đệ mất>.<
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #47 vào lúc: 09-07-2009, 06:20 PM
|
|
LeadLag viết : "Giống như lời đức phật đã dạy: Khi cái biết đã rốt ráo rồi thì mọi pháp đều buông bỏ."
Bây giờ chưa rốt ráo thì chưa buông bỏ là đúng rồi !!!
LeadLag viết : "Việc đối đáp mang 2 ý nghĩa : Biết được trình độ TU của người đối diện, là bài học để khai ngộ đối với người tu thấp hơn."
Ngay bây giờ , ở đây , trong HSTD , không có "Các bậc ẩn sĩ tu thiền tại nước Nhật ở trình độ cao dựa vào Công án", mà có 2 đàng viết nói tiếng Việt , đang tu thấp thấp và chưa được trình độ buông bỏ giải thoát . Đang trình độ tu thấp thấp mà đối đáp chuyện mâm trên , chuyện của ẩn sĩ tu thiền bên Nhật ngày xửa ngày xưa , thì khác nào người tu thấp thấp ăn bánh vẽ !!! Đói meo mà nói chuyện no , tu thấp mà nói chuyện trình độ cao và giải thoát , thì quả đúng là nói sai , là nói quá lời , là nói không đúng sự thật đang xãy ra ngay bây giờ , ngay đây , ở nơi mình .
Chưa giống như Phật nên chưa buông bỏ mọi pháp !!!
Bây giờ chưa rốt ráo thì cần chấp pháp tối đa !!! Cần phải Qui Y lắm lắm !!
Nam mô Chư Phật . Nam mô Pháp . Nam mô Chư Tăng .
BY .
|
« Sửa lần cuối: 09-07-2009, 06:28 PM gửi bởi BY »

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #48 vào lúc: 10-07-2009, 05:14 AM
|
|
Minh_pt viết : "em nghĩ rằng huynh LL không có ý tranh luận, mà chăc là huynh đang trao đổi gì đó với ai liên quan gì đó đến Thiền. chứ em thì chưa có trình độ hiểu như huynh ấy nói. và cũng thấy hình như hơi ngồ ngộ, cũng có lí . Mong rằng mọi người không cố chấp giải thích em với. thanks chị nhìu"
Minh_pt bắt đầu bài viết bằng 2 chữ : "em nghĩ" ....
Tu tập , tu thiền , tập thiền là tập cắt đứt cái nầy "em nghĩ" nà !!!!
Chi tiết của sự tranh luận chỉ làm đề tài cho "em nghĩ" tới , tới , tới , tới , v.v... tức là tiếp tục thói quen xưa nay "trong Vô Minh" .
Vô Minh tức là nhìn lầm . Vì nhìn lầm nên mới có "em nghĩ" . Bây giờ muốn tu thì dùng mọi phương tiện , mọi cách để chặt đứt "em nghĩ" . Đề mục ánh sáng đương nhiên là một trong những phương tiện rất hay để cắt đứt "em nghĩ" ngay trong hiện tại .
BY .
|

Logged
|
|
|
trinhtvi
Thành viên
Bài viết: 21
|
 |
Trả lời #49 vào lúc: 10-07-2009, 08:57 AM
|
|
Muốn học thiền phải hiểu công án Muốn trí huệ phát triển phải thành từ bi Ột dột là còn Si Mê , thì sinh ra nhiều thứ lắm: nghi, mạn, tà kiến, ...
vậy thì bạn tập thực hành lòng từ bi trước. tập đoạn ngũ căn , xa lìa ngay ngũ trần, để ngũ thức không có duyên để khởi. và như thế ý thức phân biệt sẽ giảm đi nhiều, bạn có nhiều cơ hội phát sinh trí huệ. Lúc ấy công án thiền chỉ là trò chơi ngôn ngữ mà thôi. Huynh ưu ái đệ kiểu này làm đệ bồi hồi xúc động quá đi mất nhưng đã nói đệ đây là dân ruộng cày sâu cuốc bẩm chữ nghĩa không đầy nắm lá mà huynh quăng ra toàn thứ dữ dằn như ri thì đệ nuốt sao cho nổi. Nghi? Dạ, cái này đúng là đệ có, lúc nào gặp mấy thằng nổ dữ quá là đệ phải trừ hao bớt 90% liền Mạn? Chắc ý huynh là ngạo mạn, vụ này thì đệ thấy mình còn thua xa nhiều thằng lắm. Tà Kiến? Cái thấy không đúng hả, huynh chơi nho chùm kiểu này làm đệ dò tự điển muốn lòi con mắt. Đệ thấy nhiều cái trái tai gai mắt lắm, cái này có tính là tà kiến không vậy huynh? Từ bi thì đệ đây có dư, gặp phái đẹp lâu lâu đệ cũng xùy ra tí đỉnh  . Ngũ căn là gì cơ huynh, món này ăn có ngon như mì căn không vậy? Ngũ trần, à trời nóng nực thì đệ cũng ở trần ngủ cho mát, còn ngũ thức thì đệ chịu không làm được, đệ cũng chưa thấy đứa nào làm được, nếu huynh làm được thì bật mí giùm cho anh em lé mắt chơi. Huynh đúng là giỏi thiệt, mới có đứng xỉa răng thôi mà đã quăng cho đệ một mớ nho chùm ăn thiếu điều lòi họng mà còn nói chỉ là chơi lả lướt một chút thôi  
|

Logged
|
|
|
|