|
hoasentrenda
|
 |
Trả lời #1 vào lúc: 21-01-2018, 11:26 AM
|
|
Mật Tông Lục Đại Nguyện - Chúng sanh vô lượng thề nguyện độ.(tất nhiên: muốn chơi trò chơi lớn thì phải vậy) - Phiền não vô biên thề nguyện tận.(đúng rồi! Vượt qua hết cái khổ của mình thì có thể thông cảm cái khổ của họ) - Phước trí vô biên thề nguyện tập.(có đủ phước báu mới có thể học tiếp câu dưới) - Pháp môn vô lượng thề nguyện học.(học xong rồi phải hành) - Bồ Tát vô cùng thề nguyện sự.(phải qua giai đoạn làm Bồ Tát thì mới thành...) - Phật đạo vô thượng thề nguyện thành. Hai Lúa File đính kèm Luc-Dai-Nguyen-edited.pdf
|

Logged
|
|
|
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Thành viên
Bài viết: 533
Hằng thuận lợi tất cả pháp giới chúng sinh.
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 21-01-2018, 01:08 PM
|
|
Thầy bảo cái này không diễn tả bằng kiến thức phổ thông được nhưng con cứ hỏi vậy: Sau khi thị hiện niết bàn, ông Phật đi đâu làm j ạ? Lại quay lại trụ ở bồ tát và chuẩn bị nhân duyên để làm vòng chuyển pháp luân mới à Thầy?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 21-01-2018, 02:58 PM
|
|
Thầy bảo cái này không diễn tả bằng kiến thức phổ thông được nhưng con cứ hỏi vậy: Sau khi thị hiện niết bàn, ông Phật đi đâu làm j ạ? Lại quay lại trụ ở bồ tát và chuẩn bị nhân duyên để làm vòng chuyển pháp luân mới à Thầy?
Không có làm những cái này nữa. Nhưng làm những việc khác để thực hiện cho được cái "Vô Lượng" mà Ngài đã hứa.
|

Logged
|
|
|
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Thành viên
Bài viết: 533
Hằng thuận lợi tất cả pháp giới chúng sinh.
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 22-01-2018, 01:06 AM
|
|
Đức Thiện: Sau khi thị hiện Niết bàn, ông Phật đi đâu làm gì thế? Lại quay lại trụ ở bồ tát và chuẩn bị nhân duyên để làm vòng chuyển pháp luân mới à? Bright Moon: Hỏi Thầy í. Viết lên diễn đàn. Kiến thức chung mà hỏi riêng làm gì. Rồi hôm sau lại có người hỏi nữa. Đức Thiện: Cái bài ''Bệnh giải thoát'' này dành cho ai thế ạ? Bright Moon: Chưa nghe nên không biết Đức Thiện: À. Vì Thầy nói tỷ biết. Là ông Phật sau khi Niết bàn thì như thế nào. Bright Moon: Đến Niết bàn đi rồi biết. Còn khái niệm thì Thầy nói rồi. Tóm lại thì sau bài nói chuyện của Thầy thì hiểu ra sao cái đã. Đức Thiện: Xời. Tất nhiên đến nếu mà ko bị ''Bệnh giải thoát'' thì bít mờ. Ý ô Thầy là: mình còn lo độ người bỏ xừ đi được. Chả có lý gì ngon như ông Phật thì lại bỏ mà đi. Bright Moon: Mọi người toàn lo chuyện hão không à. Thoát mấy cái tật còn chưa xong mà đi lo chuyện mấy vị giải thoát coi họ có ở lại làm gì cho thế gian không. Đức Thiện: Hổng lo việc ấy đâu mờ. Vì đệ biết chuyện ấy là đương nhiên. Bright Moon: Xong rồi thì có bài học của họ ở trong. Cả các kiếp sống là những bài học để lại cho thế gian. Ai cùng tần số thì vào đó mà học cách làm Bồ tát, làm Phật. Nên ông Thích Ca đã chết nhưng đâu đã chết. Người ta còn học Pháp của ông ấy đến tận bây giờ đây này. Pháp còn lưu chuyển nghĩa là ông ấy đang làm. Đức Thiện: Trong phẩm thập địa kinh Hoa Nghiêm, trong địa thứ 2 gì đấy đã nói rằng: các vị Bồ tát vì chúng sinh mà thị hiện Đản sanh, Xuất gia, thành Phật, Chuyển pháp luân, Nhập Niết bàn. Nên thị hiện thành Phật cũng chỉ là phương tiện độ của Bồ tát thui. Bright Moon: Rồi ông ấy học Pháp của ông Cổ Phật. Nghĩa là ông cổ Phật ấy cũng đâu có chết. Mà nó tồn tại ở dạng bài học. Có vậy thôi. Còn nói họ cứu người theo kiểu dạng thô thể xác thì không có đâu. Đó là việc của những người còn đang tu, còn đang học tu. Bright Moon: Họ đã tan vào không gian rồi, nhưng câu chuyện về trí tuệ, về những bài học họ đã làm Bồ tát như nào, làm Phật ra sao thì nó sẽ hoà vào trong cái không gian đó. Người ta sẽ học được bài học đó, và người ta sẽ thành Phật trong tương lai. Mỗi người thành Phật để lại 1 bài học lớn về cuộc đời họ cho người đi sau tiếp bước. Họ là đất, là nước, là không khí, cỏ cây, là trang sách, là tư tưởng; là những cái người ta làm theo. Nếu hạnh của họ là độ ở địa ngục thì họ hòa vào vật chất dưới địa ngục. Để khi chúng sinh ở địa ngục bỗng sực nhớ ra thì cái chữ Phật đó nó ở ngay bên cạnh, mà tâm người ta đi lên. Đức Thiện: Hay quá! Bright Moon: Ông Phật không bỏ đi, mà nhân duyên độ của ông ấy đã hết. Thời của ông ấy độ cho ngần ấy người thành Phật đã xong. Họ làm ra 1 Bài Học lớn và họ tan vào trong Bài Học đó cho thế gian. Nên Họ vẫn còn ở đây để dạy lại cho chúng ta đó thôi. Đức Thiện: Đệ biết là ông Phật không bỏ đi đâu cả. Nhưng cái sự hiện diện khắp nơi mà tỷ nói quả là chí lý. Nó cũng chính là cái mà mọi người hay nói ''phật tánh khắp mọi nơi'' mà lâu nay đệ đọc như con vẹt nhưng không hiểu. Bright Moon: Ừ đấy Bright Moon: Vậy copy hộ lên diễn đàn cái. Cho mọi người đọc hiểu luôn thể. Đức Thiện: Tất nhiên roài. Đoạn chát này hơi bị quý luôn. Hí hí. Bright Moon: Và tất nhiên: Khi tất cả đã quên đi chữ Phật, quên đi cái Thiện Tánh; mà chỉ còn sự Vô Cảm ngự trị. Người ta không còn khái niệm về Thông Cảm, nghĩa là xã hội đó hết làm ăn. Thì nó sẽ bị xoá sổ. Và có 1 người khác lại tiếp bước để dạy cho người ta chữ Phật. Đức Thiện: Vì sao lại bươi móc cái này ra để hỏi. Vì lâu nay đệ nghĩ là khi hoàn thành 1 lần thành Phật, ông Phật sẽ để lại trong cái không gian, cái kiếp mà ông ấy xuất hiện cái pháp thân ''tức là cái thân tạo ra bằng pháp'' của ông ấy để lưu giữ và làm chỗ nương tựa cho những ai muốn giải thoát. Và sự tồn tại của Pháp thân này sẽ tạo ra các thời kỳ chánh pháp, tượng pháp, mạt pháp (đoạn này hiểu lơ mơ lắm). Khi mọi thứ tan biến vì vô thường thì lại có ông Bồ tát khác đến lựa nhân duyên để thị hiện thành Phật tiếp. Nhưng cái hiểu ấy vẫn cứ lấn cấn. Nay hiểu là ông Phật để lại ko chỉ pháp thân mà để cả thế gian thấm nhuần phật tính thì mới là đúng hơn. Và điều này cũng thật là kỳ diệu, không thể nghĩ bàn. Bright Moon: Vô Cảm nghĩa là máy móc. Máy móc chỉ làm theo lập trình. Khi ấy mới là dấu chấm hết của tất cả các cõi từ địa ngục đến chư thiên. Tất cả sẽ được lặp lại, học lại chữ Cảm Thông.
|
« Sửa lần cuối: 22-01-2018, 01:13 AM gửi bởi Đức Thiện »

Logged
|
|
|
QUANGMINH
Thành viên
Bài viết: 201
|
 |
Trả lời #5 vào lúc: 22-01-2018, 08:04 PM
|
|
Bài pháp hay quá! Cám ơn Mun và Đức Thiện nhiều  Hiểm thêm về câu này "cứu người theo kiểu dạng thô thể xác thì không có đâu. Đó là việc của những người còn đang tu, còn đang học tu." 
|
« Sửa lần cuối: 22-01-2018, 08:14 PM gửi bởi QUANGMINH »

Logged
|
|
|
brightmoon000
Thành viên
Bài viết: 391
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 22-01-2018, 09:18 PM
|
|
Ý Mun là họ không có tái sanh vô thể xác nữa; vì bạn đức thiện hỏi rằng: Phật chánh đẳng giác lại quay về làm bồ tát và tái sanh lại nữa hay sao? Cần làm rõ ý này kẻo có hiểu lầm.
Với người làm xong cho bản thân và đi luôn, họ giỏi chứ. Nhưng rồi cũng được 50-100 năm là không còn ai nhớ tới họ là ai. Còn cái người cứ làm hoài đến lúc những nhân duyên của họ cùng nhau làm một Sân Khấu lớn thì bài học đó nó còn kéo dài lâu. Chừng nào người ta còn biết khổ, còn biết yêu thương, thì sẽ có lúc người ta ngẩng đầu lên mà hỏi: Tại sao tôi khổ? Làm thế nào để thoát khổ? Yêu Thương là gì? Thì lúc đó họ đi tìm, họ sẽ đụng vô chữ Phật, và họ học làm Phật. Và cái bài học đó nó dài lâu lâu lâu thật lâu cho đến khi không còn ai hiểu: Thương là gì?
Rồi sẽ có Hoại.
Rồi lại có Sinh.
Và sẽ lại có người làm một Bài Học lớn để người sau có mẫu mã mà theo.
Vậy thôi!
|
« Sửa lần cuối: 22-01-2018, 09:49 PM gửi bởi brightmoon00 »

Logged
|
|
|
hstd
|
 |
Người gởi: hstd
Global Moderator
Trả lời #7 vào lúc: 27-01-2018, 01:06 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
|