Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 03:02 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Hồi hướng  (Đọc 2603 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
vào lúc: 04-02-2018, 03:30 AM

Đây là bài thâu âm đã được hỏi theo yêu cầu của Đức Thiện. Cám ơn Đức Thiện đã đưa ra câu hỏi rất hay .
Tóm tắt nội dung để các bạn dể theo dõi:
HỒI HƯỚNG :
. Sau khi tập: hồi hướng bằng tình thương
. Trong đời sống hàng ngày mình cứ nghĩ miên mang về cái khổ của người khác là Phát Bồ Đề Tâm. Cái đúng nhất lại là hồi hướng Công Phu Tu Tập .

Mời bà con thưởng thức pháp âm

Hồi hướng
https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/Audio/Thay-Tibu/Irvine2018/Hoi-huong.mp3
Cảm ơn  Smiley Smiley Smiley
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #1 vào lúc: 05-02-2018, 09:25 AM

Bây giờ mới có dịp nghe hết bài pháp, con lại nghĩ rằng trình độ Cận định muốn hồi hướng cho một đối tượng phải nhớ thương người đó mà Tứ thiền hữu sắc dùng quán thì có thể hồi hướng cho tất cả nhưng ai mà mình gặp hoặc biết, như vậy một người muốn tu đến Tứ thiền hữu sắc phải có một mức độ yêu thương người khác rất mãnh liệt, cho tất cả mọi người, trong sáng.

Con lại nhớ đến bài "Pháp tình thương" :
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=17821.msg62670

Bài pháp có kể về câu chuyện Cô Ba Hột Nút đã che giấu thầy ở tiền kiếp, khi đó là một tên cướp. Tình yêu thương Cô Ba Hột Nút dành cho thầy là mãnh liệt có thể bỏ qua tính mạng mình (Cô Ba che dấu cho thầy đến khi kiệt sức), tình thương đó có thể dành cho mọi người (vì thầy là người lạ mà còn là tên cướp nguy hiểm), trong sáng (giữa Cô Ba và thầy không có chữ tham).

Bởi vậy mà thầy nói tụi con ít nhất phải có hiếu với ba mẹ để có tình thương dễ hơn, rồi chữ hiếu phát triển đúng là thương những người già, rồi làm việc thiện bất vụ lợi. Vậy là tụi con muốn tiến tu thì tình thương của tụi con phải lớn tương ứng phải không ạ? Chứ tình thương chưa phát triển thì tu tập nó không tiến được phải không?

Với lại con cũng có thắc mắc là tại sao thầy nói những người có nhân duyên với mình thì mình độ tử dễ dàng còn những người không có nhân duyên với mình thì mình không độ tử được, trong khi Thầy, Nhí, TLH, Mun với số lượng phân thân có thể canh chừng độ tử cho người vượt xa số lượng Cửu Huyền Thất Tổ ( vài ngàn) như vậy? Cũng giống như cõi Tịnh độ có thể chứa rất nhiều người chứ đâu có phải chỉ Cửu Huyền Thất Tổ của  Phật A Di Đà?
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #2 vào lúc: 05-02-2018, 11:01 AM

Trích dẫn
Với lại con cũng có thắc mắc là tại sao thầy nói những người có nhân duyên với mình thì mình độ tử dễ dàng còn những người không có nhân duyên với mình thì mình không độ tử được, trong khi Thầy, Nhí, TLH, Mun với số lượng phân thân có thể canh chừng độ tử cho người vượt xa số lượng Cửu Huyền Thất Tổ ( vài ngàn) như vậy?

Dễ hiểu thôi mà. Nó cũng giống như hỏi: Tại sao ô Phật thích ca ngày đó không chỉ cho tất cả mọi người thành Alahan đi cho rồi, vì năng lực vô hạn cơ mà?

Giống như 2 người đã chơi với nhau nhiều kiếp, thì nó có hơi. Khi đi ngang nhau, cả 2 cùng quay lại nhìn, rồi bắt tay hỏi han nhau. Còn nếu là xa lạ, mặc dù người A quay lại muốn chào nhưng người B thì cất bước đi thẳng, vậy họ có cơ hội nói chuyện với nhau không? Độ tử, độ sinh, hồi hướng  cũng nằm trong quy luật đó mà thôi.
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #3 vào lúc: 06-02-2018, 08:10 AM

Moon ơi, cho tui hỏi câu này... 

1. Vậy thì trong một đời hay kiếp người, hoặc vài kiếp.
Bồ tát có thể kết duyên, "chơi với nhau" thêm nhiều hoặc rất nhiều bạn nữa hay không.

Lý do là để tạo duyên lành, kết nạp thêm người vào "băng đảng" (hệ thống cửu huyền thất tổ) để sau này có thể đi vớt nguyên đám càng nhiều càng tốt ;-)

2. Ví dụ trường hợp Đức Chúa Giê Su, cái chết của ổng đã làm xúc động biết bao con tim, đánh thức biết bao người... thì có được tính những người đó, những người có niềm tin vào Chúa... vào hệ thống cửu huyền thất tổ của  Ông Christ hay không?

Tương tự cho trường hợp Ngài A Di Đà Phật.

Những ai có niềm tin mãnh liệt, niệm danh hiệu Ngài "nhất tâm bất loạn", để được vãng sanh về cõi Tịnh Độ, thì người đó có thuộc hệ thống cửu huyền thất tổ của Ngài A Di Đà chăng?

3. Tóm lại tui muốn hỏi làm cách nào hay nhất hiệu quả nhất để một người có thể mở rộng hệ thống cửu huyền thất tổ của mình, phải làm quen bao nhiêu kiếp thì mới được tính?! :-)

Xin cảm ơn.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #4 vào lúc: 06-02-2018, 09:44 AM

Trích dẫn
Với lại con cũng có thắc mắc là tại sao thầy nói những người có nhân duyên với mình thì mình độ tử dễ dàng còn những người không có nhân duyên với mình thì mình không độ tử được, trong khi Thầy, Nhí, TLH, Mun với số lượng phân thân có thể canh chừng độ tử cho người vượt xa số lượng Cửu Huyền Thất Tổ ( vài ngàn) như vậy?

Dễ hiểu thôi mà. Nó cũng giống như hỏi: Tại sao ô Phật thích ca ngày đó không chỉ cho tất cả mọi người thành Alahan đi cho rồi, vì năng lực vô hạn cơ mà?

Giống như 2 người đã chơi với nhau nhiều kiếp, thì nó có hơi. Khi đi ngang nhau, cả 2 cùng quay lại nhìn, rồi bắt tay hỏi han nhau. Còn nếu là xa lạ, mặc dù người A quay lại muốn chào nhưng người B thì cất bước đi thẳng, vậy họ có cơ hội nói chuyện với nhau không? Độ tử, độ sinh, hồi hướng  cũng nằm trong quy luật đó mà thôi.

Nếu vậy thì  làm sao cho B nghe được A nói, làm sao Nhí hay Bồ tát độ được nhiều người dữ vậy, tức là Nhí nói là họ chịu lên Tịnh độ? Tức là ngoài Cửu huyền thất tổ đã độ xong Nhí còn độ những người khác  nữa mà.
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #5 vào lúc: 06-02-2018, 11:26 AM

Moon ơi, cho tui hỏi câu này...  

1. Vậy thì trong một đời hay kiếp người, hoặc vài kiếp.
Bồ tát có thể kết duyên, "chơi với nhau" thêm nhiều hoặc rất nhiều bạn nữa hay không.

Lý do là để tạo duyên lành, kết nạp thêm người vào "băng đảng" (hệ thống cửu huyền thất tổ) để sau này có thể đi vớt nguyên đám càng nhiều càng tốt ;-)

2. Ví dụ trường hợp Đức Chúa Giê Su, cái chết của ổng đã làm xúc động biết bao con tim, đánh thức biết bao người... thì có được tính những người đó, những người có niềm tin vào Chúa... vào hệ thống cửu huyền thất tổ của  Ông Christ hay không?

Tương tự cho trường hợp Ngài A Di Đà Phật.

Những ai có niềm tin mãnh liệt, niệm danh hiệu Ngài "nhất tâm bất loạn", để được vãng sanh về cõi Tịnh Độ, thì người đó có thuộc hệ thống cửu huyền thất tổ của Ngài A Di Đà chăng?

3. Tóm lại tui muốn hỏi làm cách nào hay nhất hiệu quả nhất để một người có thể mở rộng hệ thống cửu huyền thất tổ của mình, phải làm quen bao nhiêu kiếp thì mới được tính?! :-)

Xin cảm ơn.

Không tính theo quen bao nhiêu thời gian thì mới được tính là cửu huyết thất tổ. Có những người quen nhiều kiếp nhưng chỉ như hạt bụi bay qua. Có những người quen 1 chút nhưng ấn tượng để lại quá sâu sắc, thương nhau nhiều thì khi gặp lại sẽ nhận ra nhau theo kiểu Linh Tính thấy gần nhau lắm. Hoặc ghét đến độ nhìn là đã không ưa, phải gặp lại để trả thù nó coi sao. Cứ như vậy lòng vòng thì thành cuộn dây nhiều nút mà chúng ta sẽ tháo dần từng nút một bằng cách cùng nhau Giải Thoát.
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #6 vào lúc: 06-02-2018, 01:59 PM

@boiroi:  Tới đó đi là biết liền hà. Chúng ta không phải là Thần Quyền mà đòi thay đổi được thế giới theo Ý Cứ muốn là được. Chỉ có thể thay đổi bản thân mình trước, rồi tới những Người Gần với mình, rồi tới Người Gần của Người Gần với Mình ( Bắc Cầu). Trong caí chuỗi ảnh hưởng đó, khi Người Gần với mình tốt lên, họ kéo theo Người Gần với họ cũng dần tốt lên. Và cái tẩm ảnh hưởng này có lan xa được hay không là nhờ sự góp sức của nhiều người, của cả một tập thể trong đó.

Vì là còn Tưởng theo hướng Cổ Tích hoá nên mới nghĩ rằng Nhí hay Thầy có thể " Chọc trời Khuấy nước" mà thôi.  Grin
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #7 vào lúc: 06-02-2018, 07:16 PM

@boiroi:  Tới đó đi là biết liền hà. Chúng ta không phải là Thần Quyền mà đòi thay đổi được thế giới theo Ý Cứ muốn là được. Chỉ có thể thay đổi bản thân mình trước, rồi tới những Người Gần với mình, rồi tới Người Gần của Người Gần với Mình ( Bắc Cầu). Trong caí chuỗi ảnh hưởng đó, khi Người Gần với mình tốt lên, họ kéo theo Người Gần với họ cũng dần tốt lên. Và cái tẩm ảnh hưởng này có lan xa được hay không là nhờ sự góp sức của nhiều người, của cả một tập thể trong đó.

Vì là còn Tưởng theo hướng Cổ Tích hoá nên mới nghĩ rằng Nhí hay Thầy có thể " Chọc trời Khuấy nước" mà thôi.  Grin

Cám ơn Mun nha.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.081 seconds với 20 câu truy vấn.