Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
vào lúc: 22-05-2009, 07:30 PM
|
|
Đệ xin kính chào Huynh Tibu cùng huynh đệ tỷ muội...
Đệ thường nghe Huynh Tibu hay nhắc đi nhắc lại: TU XÌ KHÓI ; CẮM ĐẦU CẮM CỔ MÀ TU. Đệ đã và đang thắc mắc cái "dụ" này lắm lắm. Là người tu tại gia thì phải tu như thế nào mới gọi là TU XÌ KHÓI; CẮM ĐẦU CẮM CỔ MÀ TU đây. Vậy kính xin Huynh Tibu cùng huynh đệ tỷ muội cho biết ý kiến cũng như kinh nghiệm tu để đệ cùng với mọi người áp dụng đạt được lợi lạc.
Giúp nhiệt tình nha Bye à. RS.
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #1 vào lúc: 22-05-2009, 07:57 PM
|
|
Nhiêu đó chưa đủ đâu huynh, còn câu này nữa mới ghê nè " Tu chết bỏ " huynh nghe qua lần nào chưa ? Sư Tỷ ấy giờ ở trên 10 tầng trời rùi....đã nói thế đó ... Tui thì chưa đạt đến cái công Phu thượng thặng ấy đâu, nhưng có nghe tiếng răng rắc như những mãnh thuỷ tinh vỡ vụn trong đầu mình vậy đó và có khi vì không ra cái gì hết nên cố gắng qúa mức làm mình nhức đầu và thấy nó nóng giống như muốn có khói ...hihi chắc giống xe mà chạy nóng qúa, cháy máy bốc khói !hihi Khi mà chưa ra cái trò khỉ gì hết thì lo mà tu đi, đừng ngồi đó nói chuyện kinh thế này kinh thế khác," lo cắm đầu cắm cổ mà tu "!! hihi, coi chừng bị chú Hai Luá kí đầu bi giờ !hihi Sư phụ chỉ cần liếc sơ là biết cái thằng khỉ gió đó chỉ tán phéc chứ chẳng có báu gì đâu .. nên không dám lấy vải thưa mà che mắt thánh TIBU đâu !! Ông kẹ đó ...!! Huynh có thể tham khảo lại bài chú TIBU viết nữa nè : 123 Diễn Đàn / Đàm Luận Phật Pháp / bọn lubu tập dợt như thế nào? vào lúc: Tháng Tư 04, 2009, 11:28:19 Tụi lubu tu hành: Do toàn là dân bụi đời nên họ không có luồn cúi ai cả và có những công thức tu hành rất là lạ kỳ, không giống ai. Thứ nhất là về nới chốn thì ở đâu mà họ rảnh là họ tập: Chờ hớt tóc, chờ đi xe buýt, chờ vợ đi chợ ...
Bọn này tập theo kiểu phăng ngang bửa củi! Bất chấp các công thức có ghi trong kinh sách (theo nghi thức tụng niệm). Bề ngoài nhìn vào thì nét mặt cứ "đờ đẫn", về tư thế ...
Khi chứng kiến bọn này dợt ... tập thể thì mới càng kỳ lạ hơn nữa!
Đứa thì ngồi kiết già, bọn thì ... nằm, kẻ thì ngồi quay mặt theo ... hướng của mình (do vậy mà có khi lại quay ... lưng vào bàn thờ của chủ nhà!) .
Đặc biệt là tất cả nhào vô là vào ngay đề mục (tụi nhỏ). Còn bọn già thì lục đục theo dõi hơi thở, hay là niệm trong tâm câu niệm Phật. Rồi sau đó, nếu không phải là Tịnh Độ, thì mới lục đục vào đề mục! Chẳng có ai là chủ lễ, vì chẳng có ai đọc một câu kinh, chẳng một tiếng chuông, cũng chẳng một tiếng mỏ! và tất nhiên là ... không ai mà đốt nhan bao giờ
Sau buổi tập, những tay có nghề lại điều chỉnh tác xạ cho những tay mới vào nghề! - - Em nè! nhắm mắt và nhìn vào đề mục, sau khi nó ra rồi thì chuyển nó sang hòn bi liền, đừng có đợi cho nó biến mất ... mới tập mà tâm lực khá lắm đó! - - Ồ! Vậy hả anh? Nhờ anh nói lần trước mà lần này, em tập nó vào xâu hơn!
- - Cái bà này nè, lần sau đừng có ngồi gần cái con bé này: chính nó làm cho bà buồn ngủ thấy mồ luôn đó! Tâm lực của nó mạnh quá và khi bà ngồi gần nó và lúc nó "chơi" hết cỡ, là bà bị mất lực nên ... bà ngủ ngồi! và chính tui có kêu tên bà, nhưng bà cứ ngủ! - - Hèn gì! Tui có nghe! Nhưng không hiểu tại sao mà tui buồn ngủ quá trời luôn! - - Còn con bé này thì nên nhớ là trước khi "chơi hết cỡ" thì nên hồi hướng cho người chung quanh, và sau đó thì mới chơi tiếp! Làm như vậy thì mới hài hoà được. - - Em có biết đâu! Tập thấy đã quá nên em nhấn ga!
Tuy là tạp nham, phăng ngang, bửa củi, nhìn bề ngoài thì nó chẳng có hàng lối gì cả! Nhưng chất lượng cao ghê lắm
|
« Sửa lần cuối: 22-05-2009, 09:07 PM gửi bởi tnt »

Logged
|
|
|
trinhtvi
Thành viên
Bài viết: 21
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 22-05-2009, 10:43 PM
|
|
Nhiêu đó chưa đủ đâu huynh, còn câu này nữa mới ghê nè " Tu chết bỏ " huynh nghe qua lần nào chưa ? Sư Tỷ ấy giờ ở trên 10 tầng trời rùi....đã nói thế đó ... Tui thì chưa đạt đến cái công Phu thượng thặng ấy đâu, nhưng có nghe tiếng răng rắc như những mãnh thuỷ tinh vỡ vụn trong đầu mình vậy đó và có khi vì không ra cái gì hết nên cố gắng qúa mức làm mình nhức đầu và thấy nó nóng giống như muốn có khói ...hihi chắc giống xe mà chạy nóng qúa, cháy máy bốc khói !hihi Khi mà chưa ra cái trò khỉ gì hết thì lo mà tu đi, đừng ngồi đó nói chuyện kinh thế này kinh thế khác," lo cắm đầu cắm cổ mà tu "!! hihi, coi chừng bị chú Hai Luá kí đầu bi giờ !hihi Sư phụ chỉ cần liếc sơ là biết cái thằng khỉ gió đó chỉ tán phéc chứ chẳng có báu gì đâu .. nên không dám lấy vải thưa mà che mắt thánh TIBU đâu !! Ông kẹ đó ...!! Huynh có thể tham khảo lại bài chú TIBU viết nữa nè : 123 Diễn Đàn / Đàm Luận Phật Pháp / bọn lubu tập dợt như thế nào? vào lúc: Tháng Tư 04, 2009, 11:28:19 Tụi lubu tu hành: Do toàn là dân bụi đời nên họ không có luồn cúi ai cả và có những công thức tu hành rất là lạ kỳ, không giống ai. Thứ nhất là về nới chốn thì ở đâu mà họ rảnh là họ tập: Chờ hớt tóc, chờ đi xe buýt, chờ vợ đi chợ ...
Bọn này tập theo kiểu phăng ngang bửa củi! Bất chấp các công thức có ghi trong kinh sách (theo nghi thức tụng niệm). Bề ngoài nhìn vào thì nét mặt cứ "đờ đẫn", về tư thế ...
Khi chứng kiến bọn này dợt ... tập thể thì mới càng kỳ lạ hơn nữa!
Đứa thì ngồi kiết già, bọn thì ... nằm, kẻ thì ngồi quay mặt theo ... hướng của mình (do vậy mà có khi lại quay ... lưng vào bàn thờ của chủ nhà!) .
Đặc biệt là tất cả nhào vô là vào ngay đề mục (tụi nhỏ). Còn bọn già thì lục đục theo dõi hơi thở, hay là niệm trong tâm câu niệm Phật. Rồi sau đó, nếu không phải là Tịnh Độ, thì mới lục đục vào đề mục! Chẳng có ai là chủ lễ, vì chẳng có ai đọc một câu kinh, chẳng một tiếng chuông, cũng chẳng một tiếng mỏ! và tất nhiên là ... không ai mà đốt nhan bao giờ
Sau buổi tập, những tay có nghề lại điều chỉnh tác xạ cho những tay mới vào nghề! - - Em nè! nhắm mắt và nhìn vào đề mục, sau khi nó ra rồi thì chuyển nó sang hòn bi liền, đừng có đợi cho nó biến mất ... mới tập mà tâm lực khá lắm đó! - - Ồ! Vậy hả anh? Nhờ anh nói lần trước mà lần này, em tập nó vào xâu hơn!
- - Cái bà này nè, lần sau đừng có ngồi gần cái con bé này: chính nó làm cho bà buồn ngủ thấy mồ luôn đó! Tâm lực của nó mạnh quá và khi bà ngồi gần nó và lúc nó "chơi" hết cỡ, là bà bị mất lực nên ... bà ngủ ngồi! và chính tui có kêu tên bà, nhưng bà cứ ngủ! - - Hèn gì! Tui có nghe! Nhưng không hiểu tại sao mà tui buồn ngủ quá trời luôn! - - Còn con bé này thì nên nhớ là trước khi "chơi hết cỡ" thì nên hồi hướng cho người chung quanh, và sau đó thì mới chơi tiếp! Làm như vậy thì mới hài hoà được. - - Em có biết đâu! Tập thấy đã quá nên em nhấn ga!
Tuy là tạp nham, phăng ngang, bửa củi, nhìn bề ngoài thì nó chẳng có hàng lối gì cả! Nhưng chất lượng cao ghê lắm
Trời sao biết rõ quá vậy huynh? Bộ huynh là 1 trong các vị lão làng sao vậy? Còn biết luôn vị Sư tỷ nữa (cái cô vì gánh nghiệp cho anh em mà bị điếc luôn đó nhưng vẩn nghe mình nói chuyện mặc dù mình gọi từ 1/2 vòng trái đất). <Tu chết bỏ>, ghê lắm đó hahahaha... cũng như Ổng đã nguyện : <Thân tứ đại này coi như bỏ, cầu chánh pháp cho đời sau> dể nể chưa. Vậy mới khủng khiếp luôn.
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #3 vào lúc: 24-05-2009, 07:07 AM
|
|
Đệ cảm ơn 2 huynh đã nhiệt tình giúp đở.
Tu xì khói, cắm đầu cắm cổ mà tu, tu chết bỏ, thân tứ đại này coi như bỏ - cầu chánh pháp cho đời sau v.v... thì đủ biết đây là Dân chịu chơi - Dân thứ thiệt. Nhưng thiết nghĩ để có " QUYẾT TÂM TU "như trên chúng ta cần đề cập đến lý do, mục đích, động cơ, lý tưởng, tâm nguyện, bồ đề tâm, cái thấy đúng v.v... thì mới " NHIỆT TÌNH TU " như vậy. Rất mong được sự chia sẻ của Quý huynh đệ tỷ muội một cách thoải mái , thiết thực để chúng ta " BẤT THỐI TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO " và thành tựu " Sự nghiệp tu tập của mình " ...
Thân ái. Ruồi Sinh.
|

Logged
|
|
|
trinhtvi
Thành viên
Bài viết: 21
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 24-05-2009, 09:42 AM
|
|
Đệ cảm ơn 2 huynh đã nhiệt tình giúp đở.
Tu xì khói, cắm đầu cắm cổ mà tu, tu chết bỏ, thân tứ đại này coi như bỏ - cầu chánh pháp cho đời sau v.v... thì đủ biết đây là Dân chịu chơi - Dân thứ thiệt. Nhưng thiết nghĩ để có " QUYẾT TÂM TU "như trên chúng ta cần đề cập đến lý do, mục đích, động cơ, lý tưởng, tâm nguyện, bồ đề tâm, cái thấy đúng v.v... thì mới " NHIỆT TÌNH TU " như vậy. Rất mong được sự chia sẻ của Quý huynh đệ tỷ muội một cách thoải mái , thiết thực để chúng ta " BẤT THỐI TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO " và thành tựu " Sự nghiệp tu tập của mình " ...
Thân ái. Ruồi Sinh.
Đối với mình thì mục đích hay lý do ... của mổi người củng có thể giống nhau hoặc khác nhau chút chút giống như là các vận động viên đang cố leo lên 1 đỉnh núi vậy. Đỉnh núi thì chỉ có 1 nhưng mà có nhiều cách để lên tùy theo mổi người. Còn riêng mình thì mình đã chán cái cảnh làm người lắm rồi vì <có thân là khổ> mà, cứ lẩn quẩn trong cái vòng: tham, sân, si, hỷ, nộ,.... không thoát khỏi luân hồi rồi lại đầu thai, rồi lại tạo nghiệp mới trong khi nợ cũ vẩn còn nguyên xi chưa trả được chút nào....thì không biết chừng nào mới được giải thoát đây. Có lẽ tiền kiếp đã có thử rồi nhưng chẳng đi tới đâu cả nên kiếp này mới được biết cái pháp này vậy là mình nhắm mắt liều mạng chơi luôn khỏi phải suy nghỉ cho dù có chuyện gì xảy ra thì tâm mình vẩn mang ông Phật để cầu giải thoát thôi.
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #5 vào lúc: 24-05-2009, 09:44 AM
|
|
Tu chết bỏ ... Tu xì khói , cắm đầu cắm cổ mà tu ... Tinh tấn ...
Không có tinh tấn thì không có Phật Pháp .
Khi tâm hướng thiện đụng khổ , thì khổ giúp tâm hướng về tu tập , gia tăng tinh tấn . Bé Hạt Tiêu viết về cảm nhận khổ ở địa ngục đã tới chỗ chán chường , không muốn sống ở đó nữa mà không thể trốn ra khỏi nơi đó được , thì lúc nầy dùng hết sức tinh tấn niệm chữ Phật , dù chịu khổ đến mấy thì vẫn giữ niệm Phật liền lạc và liên tục . Gọi đó là tu chết bỏ , tu xì khói , cắm đầu cắm cổ mà tu , dù sự đau khổ của thân xác do niệm Phật bị gia tăng cùng cực phải ngâm nước sau mỗi 2 ngày niệm Phật thì vẫn không bỏ việc tu niệm .
Khi nào mình cảm thấy chịu hết nỗi đời sống hiện tại , cảm nhận rằng cái gì mình đang có là cực kỳ khổ , và muốn bỏ trốn ra khỏi chính con người mình , sự sống mình đang có , bất kỳ cái gì mình đang có đều là hầm lửa , địa ngục , đau khổ ngay bây giờ đây ; thì lúc nầy mới có sự thúc đẩy mình gia tăng tinh tấn .
Khi tự mình chưa thấy khổ chán chường muốn trốn chạy mà không trốn chạy được , khi mình chỉ kính nể người khác tu hay quá nên mình muốn bắt chước cho được tốt như vậy thì sức tinh tấn của mình chưa được sung mãn ; nhưng cũng cần thiết có sự tinh tấn dù yếu .
Hiểu qua tu tập Tứ Niệm Xứ và Ngũ Uẩn là làm sao khởi lên Tam Pháp Ấn , tức là Vô Thường , Khổ Não , Vô Ngã , thì mới có thể đốt giai đoạn tu nhiều ngàn kiếp xuống thành một vài kiếp , nên mới gọi là Con Đường Ngắn Nhất Đưa Đến Niết Bàn . Thấy người khác bàn nhưng không có kiến thức thực chứng , nên không biết rằng chính Tam Tướng mới là động lực Tinh Tấn rút ngắn giai đoạn tu , chứ không phải << tui tu Tứ Niệm Xứ thì tức là tui rút ngắn giai đoạn tu >> , giỏi hơn các pháp tu khác .
Lý do Tam Pháp Ấn cần thiết là tại vì nó đưa đệ tử tới chỗ cảm nhận chán chường , sợ hãi , khủng hoảng chính thân tâm mình , nó làm cho mình thấy thân tâm là hầm lửa , là địa ngục , dù muốn thoát khỏi sức nóng của nó cũng không thể nào thoát khỏi được , mà tự tử thì sẽ không thấy được cách nào thoát ra khỏi nó , cho nên phải gia tăng tinh tấn dùng ngay chính tu niệm thì mới giữ được sự thanh mát trong tâm được .
Khi dựa vào Tam Pháp Ấn mà hổ trợ và thúc đẩy tinh tấn , thì phải dùng Thất Giác Chi mới giải bớt sức nóng được . Trong khi dùng Thất Giác Chỉ , trong thực hành thì có 3 phần : (1) Niệm là giữ sự chú ý chính xác , kịp thời , đúng lúc , (2) Tuệ Tấn Hỷ , nên Anh HL nhắc nhở giữ cho tâm vui , tức là không rơi vào hôn trầm (cứ thiền thì ngũ gục), và (3) Định Tịnh Xã để giảm bớt sức nóng của Tuệ Tấn Hỷ . Cho nên các Kinh Phật Thích Ca giảng cho chư Thánh , đều chỉ dùng 3 chữ là Niệm , Định , Tuệ , và có khi chỉ dùng 2 chữ là Niệm và Tuệ . Khi tu tập theo Thất Giác Chi , chỉ cần nhắc tới chữ Tuệ thì thiền sinh phải khéo léo giữ 2 phần Định và Tuệ cho thăng bằng lực với nhau , tức là giữ Tam Pháp Ấn liền lạc liên tục , sức tu tập được như tu xì khói , tu chết bỏ , v.v... là do Tam Pháp Ấn .
Muốn tu tập dùng Tam Pháp Ấn thì sự tu tập phải bắt buộc chú trọng ở điểm Diệt . Muốn thấy điểm Diệt thì tập chú trọng ở điểm Sanh rồi mới có thể lần qua điểm Diệt được .
Trong trường hợp không tu tập theo Tứ Niệm Xứ và Tam Pháp Ấn , thì có lẽ tự mình phải làm sao cảm thấy khổ chịu không thấu thì lúc nầy mình có đủ lực thúc đẩy mình tiến tu .
Sanh ra làm người , có thân để mà tu , và làm sao cho mình thấy Thân nầy là khổ chịu không nỗi thì lúc nầy mình hết đường chạy , chỉ còn nước tu tập liên tục thôi .
Khi nghe người ta nói "tui không thấy khổ" , tui có khổ nhưng không đến nỗi , trong khi đó đạo Phật nói về Khổ thì có vẽ yếm thế quá . Hay là trường hợp thích đọc sách và nghiên cứu trước cái đã "văn, tư , tu" và đàm luận Phật pháp rất siêu , thì đạo Phật không về Khổ mà nói về cái tu nào là tu cao nhất , và nói về đắc Phật cao nhất thì con người phải thánh thiện và sức hộ trì bao lớn cho tất cả bao nhiêu người . Trong những trường hợp nầy , bản thân người đó chưa chứng nghiệm Khổ liên tục , chưa chứng nghiệm sức nóng khổ của sự sống , chưa chứng nghiệm được Khổ liên tục thì chưa có sức tinh tấn , tu hành hãy còn tài tử hay là chưa tu xì khói được .
Chúc Ruồi Sinh , BY và mọi người tinh tấn tu tập xì khói .
BY .
|
« Sửa lần cuối: 26-05-2009, 09:29 PM gửi bởi BY »

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 26-05-2009, 08:31 PM
|
|
Như vậy, đệ (và mọi người) đã có nhân duyên hội: ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ; TÀI PHÁP LỮ ĐỊA. Không còn chần chừ : SẮP - BỊ - TẠI - SẺ ( lý do tôi Sắp tu nhưng từ từ đã, vì Bị cái này nên chưa tu, Tại vì cái kia cũng chưa thể tu, tôi Sẻ tu nhưng bây giờ thì chưa được...)  . Đệ xin cảm ơn Quý Huynh Tỷ và đặc biệt là chị BY. Chị BY viết bài nào đều cũng chu đáo, nhiệt tâm và có trách nhiệm không kém Thầy Tibu là bao  . Để bổ túc thêm đệ xin đưa lên bài Kinh Adittapariyãya Sutta, trích trong quyển ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP của Ngài NARADA trang 118 - 119 . Bài kinh đề cập đến " Tất cả đều bị thiêu đốt ": " Tất cả đều bị thiêu đốt, nầy hởi các Tỳ-Khưu ! Hỡi các Tỳ-Khưu ! Tất cả đều bị thiêu đốt là như thế nào ? " Mắt nằm trong lửa, hình sắc nằm trong lửa, nhãn thức nằm trong lửa. Cảm giác (thọ), dầu vui sướng hay đau khổ, không vui sướng hay không đau khổ, phát sanh do nhãn xúc, đều nằm trong lửa. Lửa ấy bắt nguồn từ đâu? Từ những ngọn lửa tham ái, sân hận, si mê, sanh, bệnh, tử, phiền muộn, ta thán, đau khổ, âu sầu và tuyệt vọng. Như lai tuyên bố như vậy. " Hãy quán tưởng điều này, hỡi các Tỳ-Khưu, người đệ tử thuần thục của bậc thánh nhơn sẽ nhàm chán với nhãn quan; hình sắc, nhãn thức, nhãn xúc, dầu cảm giác có như thế nào chăng nữa - vui sướng, đau khổ, hay không vui sướng không đau khổ - phát sanh do nhãn xúc. Người đệ tử thuần thục của bực thánh nhơn sẽ nhàm chán với tai, âm thanh, mũi, hương, lưỡi, vị; thân, xúc, tâm, ý, tâm thức, tâm xúc, bất luận cảm giác nào - vui sướng, đau khổ hay không vui sướng không đau khổ - phát sanh do sự tiếp xúc với tâm. " Vì nhàm chán, người đệ tử thuần thục của bực thánh nhơn dứt khoát mọi luyến ái, và do sự dứt khoát ấy hoàn toàn thoát tục. Từ đó hành giả biết không còn tái sanh nữa, sống đời sống thiêng liêng phạm hạnh của bực thánh nhơn, làm những việc cần phải làm và không bao giờ còn trở lại trạng thái ấy nữa ". ( Khi đức Phật kết luận bài pháp, tất cả các vị tỳ-Khưu đều đắc quả A-La-Hán, tận diệt mọi ô nhiễm) - Trong đó có 3 anh em Ngài Ca-Diếp . Chào tạm biệt. RS. Xin cảm ơn Thầy Tibu vì nhờ Thầy mà con có được quyển ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP này.
|
« Sửa lần cuối: 26-05-2009, 10:36 PM gửi bởi Ruồi Sinh »

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 26-05-2009, 09:22 PM
|
|
Rất cảm động với đoạn mà Ruồi Sinh quote từ Kinh Adittapariyãya Sutta, trích trong quyển ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP của Ngài NARADA trang 118 - 119 , đoạn đề cập đến " Tất cả đều bị thiêu đốt ". Đúng như lời Phật dạy .
Tuệ Giác phát triển (cho mỗi tầng Thánh) .... Tuệ Sợ Hãi --> Tuệ Nhàm Chán --> Giải Thoát (kiết sử)
"Tất cả đều bị thiêu đốt, [...]" <-- đây là Khổ Đế
"[từ] những ngọn lửa tham ái, sân hận, si mê, sanh, bệnh, tử, phiền muộn, ta thán, đau khổ, âu sầu và tuyệt vọng." <-- đây là Tập Đế
"[...] nhàm chán với [...] phát sanh do sự tiếp xúc với tâm. [...] dứt khoát mọi luyến ái, <--- đây là tu tập thực hành Bát Chánh Đạo
"[...] do sự dứt khoát ấy hoàn toàn thoát tục. Từ đó hành giả biết không còn tái sanh nữa, sống đời sống thiêng liêng phạm hạnh của bực thánh nhơn, làm những việc cần phải làm và không bao giờ còn trở lại trạng thái ấy nữa ". <-- đây là Diệt Đế .
Nghe rằng có tất cả 10 kiết sử và có 4 tầng Thánh, và ở mỗi tầng Thánh , đệ tử phải đối đầu với những kiết sử và đối diện với tâm thiêu đốt cần phải được hiểu biết và nhàm chán , rồi mới giải thoát khỏi kiết sử của tầng Thánh .
Nhiều khi BY muốn than, hỏi han và làm phiền Anh HL, nhưng nghĩ rằng, BY cần phải tức khắc đối diện với tâm khó chịu ray rức nầy, và nghĩ tới sức tinh tấn của Anh HL và các Nhí, nên BY lại trở về với tu tập, tới đâu hay tới đó. Tin tấn là vậy đối với BY .
BY .
|

Logged
|
|
|
Huệ Sơn Tùng
Xin đề mục.
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 29
|
 |
Trả lời #8 vào lúc: 17-12-2011, 04:51 AM
|
|
Tu xì khói là khi mình đang tu người ngoài nhìn vào thấy xì khói trên đầu của mình. Chuyện thật 100% đó. Hic hic.
|

Logged
|
|
|
|