Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:00 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 91 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Tội ngũ nghịch và định nghiệp  (Đọc 6799 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
vào lúc: 02-04-2010, 05:21 PM

Con đọc trong tập tin thì biết chú Sơn tuy đắc quả A La Hán nhưng không thể viết ra lộ trình tu tập được, vì sẽ tiêu chảy và ói mửa, vì kiếp trước chú ấy đã giết một người anh em để lấy của. Vậy làm sao để chú ấy sám hối hết nghiệp ấy để tiến lên quả Phật được. Đức Phật nói ngài không thể thay đổi định nghiệp được, vậy sám hối kiểu mật tông có hết tội ngũ nghịch không, nếu không thể hết thì những người như Đề Bà Đạt Đa không thể tiến lên quả Phật mà chỉ dừng lại ở quả Độc Giác thôi ư?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 03-04-2010, 05:05 AM

Con đọc trong tập tin thì biết chú Sơn tuy đắc quả A La Hán nhưng không thể viết ra lộ trình tu tập được, vì sẽ tiêu chảy và ói mửa, vì kiếp trước chú ấy đã giết một người anh em để lấy của. Vậy làm sao để chú ấy sám hối hết nghiệp ấy để tiến lên quả Phật được. Đức Phật nói ngài không thể thay đổi định nghiệp được, vậy sám hối kiểu mật tông có hết tội ngũ nghịch không, nếu không thể hết thì những người như Đề Bà Đạt Đa không thể tiến lên quả Phật mà chỉ dừng lại ở quả Độc Giác thôi ư?
Độc Giác Phật: là chỉ vào Niết Bàn có một mình mình mà thôi. Phương pháp tu hành của vị này không thể nào nói cho người thứ hai hiểu và làm theo được.
Ngũ Nghịch là ác ghê lắm: Tiếng dữ này đồn rất là xa và rất là lâu, nên cho dù là tu xong rồi đi nữa (có nghiã là sau khi làm ngũ nghịch rất là lâu) thì khả năng chỉ cho người khác thành công y như tu sĩ này lại không có.
Ví dụ như khi nói về Vi Diệu Pháp: Thông thường Chư Thiên tới đông lắm (là vì chuyện này ít khi nào được nói ra). Nhưng khi Vị này mà nói thì chỉ có lèo tèo hai ba ông Tha Hoá Tự Tại.
Lý do: Lý lịch xấu.

Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #2 vào lúc: 03-05-2010, 09:28 AM

Chào chú
Con nghe chú nói rằng chú hiện giờ bị bệnh tim vì tiền kiếp từng hành hạ các phạm nhân, con nghĩ rằng tội càng nặng thì nghiệp báo càng khó sám hối, vì vậy con rất dè dặt không giết cả con kiến.
Tuy giữa con và chú đôi khi có hiểu lầm, nhưng con thấy có nhiều điều chú nói rất hay, đúng, tuy hơi khác với thông lệ nhưng không quá sai.
Trước đây con chưa từng nghe nói tới dùng linh ảnh để thiền là vì con chỉ đọc những sách nguyên thủy và Thiền Tông, nhưng sau này con có đọc sách mật tông thì con biết pháp môn dùng linh ảnh để thiền, vì vậy con biết phương pháp niệm phật của chú không sai, vì niệm phật là vẫn mong tới cảnh giới, nên thấy sắc là đúng, chỉ cần vãng sanh, không cần thấy cái vô sanh.
Con sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai trên này tu hành tới giải thoát là bởi vì nếu có một người giải thoát thì cuộc đời sẽ bớt đi một người khổ mà không than phiền.
Hiện giờ con vẫn làm việc thiện trong khả năng có thể để gieo nghiệp tốt.
Cám ơn những lời dạy bảo của chú và mọi người, con đã học được rất nhiều điều.
Con chúc chú thân tâm an lạc, vượt qua nghiệp chướng, sớm thành tựu đạo quả.
Con chúc mọi người thân tâm an lạc, không còn oan trái, sớm thoát khỏi đau khổ.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #3 vào lúc: 03-05-2010, 10:01 AM

Chào chú
Con nghe chú nói rằng chú hiện giờ bị bệnh tim vì tiền kiếp từng hành hạ các phạm nhân, con nghĩ rằng tội càng nặng thì nghiệp báo càng khó sám hối, vì vậy con rất dè dặt không giết cả con kiến.
Tuy giữa con và chú đôi khi có hiểu lầm, nhưng con thấy có nhiều điều chú nói rất hay, đúng, tuy hơi khác với thông lệ nhưng không quá sai.
Trước đây con chưa từng nghe nói tới dùng linh ảnh để thiền là vì con chỉ đọc những sách nguyên thủy và Thiền Tông, nhưng sau này con có đọc sách mật tông thì con biết pháp môn dùng linh ảnh để thiền, vì vậy con biết phương pháp niệm phật của chú không sai, vì niệm phật là vẫn mong tới cảnh giới, nên thấy sắc là đúng, chỉ cần vãng sanh, không cần thấy cái vô sanh.
Con sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai trên này tu hành tới giải thoát là bởi vì nếu có một người giải thoát thì cuộc đời sẽ bớt đi một người khổ mà không than phiền.
Hiện giờ con vẫn làm việc thiện trong khả năng có thể để gieo nghiệp tốt.
Cám ơn những lời dạy bảo của chú và mọi người, con đã học được rất nhiều điều.
Con chúc chú thân tâm an lạc, vượt qua nghiệp chướng, sớm thành tựu đạo quả.
Con chúc mọi người thân tâm an lạc, không còn oan trái, sớm thoát khỏi đau khổ.
tuy hơi khác với thông lệ nhưng không quá sai. : là không quá sai so với cái thông lệ?? nếu dzị thì ông nên đọc lại 4 điều tham chiếu của Đức Phật đã dạy.
Trước đây con chưa từng nghe nói tới dùng linh ảnh để thiền là vì con chỉ đọc những sách nguyên thủy và Thiền Tông, nhưng sau này con có đọc sách mật tông thì con biết pháp môn dùng linh ảnh để thiền, vì vậy con biết phương pháp niệm phật của chú không sai, vì niệm phật là vẫn mong tới cảnh giới, nên thấy sắc là đúng, chỉ cần vãng sanh, không cần thấy cái vô sanh Đức Phật nói có 84000 Pháp Môn, ông đọc được bao nhiêu Pháp Môn mà có thể nói đúng sai?ở đây Thầy ko bắt ai phải tin 1 cách mù quáng đó là đúng, ông muốn biết đúng thì ông phải thực hành để kiểm chứng, nói thiệt tui cũng đang thực hành để kiểm chứng, chớ nói tin 100% thì tui chưa tin.Có điểu tui tin Thầy. Tui cũng ngừng đọc sách bán ở tiệm lâu lắm rồi.
Thầy ơi giải thích dùm còn cái này với. Trong phần thực hành có đoạn:
"Sau khi lực phóng quang này đi hết đà, thì hào quang tự quay về với cái đảnh của Ngài A Di Đà.
Phần quay trở về này, được lợi dụng tối đa để cho những tu sĩ chưa được thấy Ngài A Di Đà. Thật vậy, khi mà tu sĩ làm một cách nào đó để biến mình thành ra được một tư tưởng thì tu sĩ này có thể nương vào cái lực quay trở về kia mà có thể về lại ngay cái đảnh của Ngài và do đó mà có thể thấy được Ngài một cách lẹ nhất."
theo coni hiểu thì tu sĩ đã biến mình thành tư tưởng để nương theo hào quang của Ngài qua bển , mà thành tư tưởng thì là Vô Sắc rồi sao còn thấy cảnh Tịnh Độ Thầy?
Con sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai trên này tu hành tới giải thoát là bởi vì nếu có một người giải thoát thì cuộc đời sẽ bớt đi một người khổ mà không than phiền.ông chỉ có thể giúp đỡ 1 cách hiệu quả khi ông đã tu tập theo phương pháp, có kinh nghiệm thực chứng để nói lại với những người đi sau . còn chưa thực hành mà chỉ người ta thì...
Con chúc chú thân tâm an lạc, vượt qua nghiệp chướng, sớm thành tựu đạo quả. Thầy đã xong rồi.. Thầy làm công việc này là vì Đại Nguyện Bồ Tát đó ông nội.
Chúc ông từ bỏ thói hư tật xấu, tinh tấn tu tập, sớm thành tựu đạo quả! Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #4 vào lúc: 03-05-2010, 12:15 PM


Thầy ơi giải thích dùm còn cái này với. Trong phần thực hành có đoạn:
"Sau khi lực phóng quang này đi hết đà, thì hào quang tự quay về với cái đảnh của Ngài A Di Đà.
Phần quay trở về này, được lợi dụng tối đa để cho những tu sĩ chưa được thấy Ngài A Di Đà. Thật vậy, khi mà tu sĩ làm một cách nào đó để biến mình thành ra được một tư tưởng thì tu sĩ này có thể nương vào cái lực quay trở về kia mà có thể về lại ngay cái đảnh của Ngài và do đó mà có thể thấy được Ngài một cách lẹ nhất."
theo coni hiểu thì tu sĩ đã biến mình thành tư tưởng để nương theo hào quang của Ngài qua bển , mà thành tư tưởng thì là Vô Sắc rồi sao còn thấy cảnh Tịnh Độ Thầy?
Diễn tiến như sau:
1. Bắt đầu là cái cục đỏ do mình tạo nên nên góc độ nhìn nó khó có thể là tầm nhìn ngang được cho lắm.
2. Kế đó, do năng lực tinh tấn mà nó thành cái chấm đỏ với cái tầm nhình ngang. Đây là cái thấy của Chư Thiên nên chính trung tâm năng lực Ajna phóng hình ảnh này ra và cũng chính nó thấy cái này luôn nên nó  mới "nằm ngang". Lúc nay hành giả mới thành Tư Tưởng đây.
3. Sau đó thì niềm tin lại chen vào! Vì đây là cái đảnh của Ngài, mà đối với Các Ngài thì không thể dùng cái thấy của Chư Thiên mà có thể thấy được nên "cái Thấy" lại hơi ngước lên và:
Chấm đỏ có khuynh hướng di chuyển lên phía trên cao hơn cái tầm nhìn ngang.
4. Khi cái chấm đỏ di chuyển lên phiá trên cao hơn tầm nhìn ngang thì cũng là lúc mái tóc của Ngài hiện dần ra cho tới nguyên cả cái linh ảnh với cuối cùng là hoa sen năm cánh màu vàng.
5. Cái Thấy đã hoàn chỉnh với sự quán đảnh của chính Ngài A Di Đà.
« Sửa lần cuối: 03-05-2010, 12:25 PM gửi bởi Tibu »
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #5 vào lúc: 03-05-2010, 02:29 PM

5
Trích dẫn
Chúc ông từ bỏ thói hư tật xấu, tinh tấn tu tập, sớm thành tựu đạo quả! Grin
Cám ơn anh Lăng Nghiêm, em cũng đang tu tập để sửa mình, có gì các anh chị cứ dạy bảo.
SL có đọc một số sách NDE, nghe nói một số người chết gặp được các sinh vật ánh sáng rất mát dịu. SL nghĩ nếu sau khi chết được gặp một vị bồ tát hay một vị Phật thì ắt hẳn cũng được nếm mùi vị từ bi tỏa ra từ các ngài. Chỉ cần nghĩ tới ngài Bạch Y Quán Thế Âm thôi là đã hết buồn rồi. Cheesy
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #6 vào lúc: 03-05-2010, 02:55 PM

chú cho con hỏi nha, cái này xảy ra gần đây hay là kiếp trước:
Trích dẫn
Cuộc sống như thế, kéo dài đến năm 1993. Một chiều đến trường đón con, Thầy đã nằm yên trên vũng máu. Cùng lúc ở bệnh viện gần đó một thương nhân Nhật Bản bị xuất huyết bao tử đang hấp hối thì bỗng tỉnh, khỏe lại. Chính Thầy là người đầu tiên thực hành Pháp “Đoạt xá”. Thầy sửa những bộ phận cơ thể bị hỏng. Thầy bây giờ đã là người Nhật.

Vào năm 1994 Cô Vân nhận được tin Thầy về, nhóm Samurai nôn nao đón Thầy.

… Chiếc máy bay đang lăn bánh từ từ để dừng hẳn, một thương nhân Nhật bản trong bộ Veston trắng, cặp kính mát, tay xách vali bước xuống. Thầy đó… Mười lăm cây cỏ gai chạy đến ôm Thầy. Thầy đã về thật rồi… Đất mẹ đang chào đón.
Chuyện gì đã xảy ra vậy, ý chú là hiện giờ thân đó không phải của chú hay có cái gì đã xảy ra?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #7 vào lúc: 08-05-2010, 03:13 PM

Dạ xin nhờ các Nhí phóng quang vào bức hình A Di Đà Phật nhà Steelich để trên bàn thờ. Nếu phóng quang xong rồi cúng Phật trái cây có được gọi là cúng dường Phật không, và có cần kiêng nể điều gì khi cúng Phật?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #8 vào lúc: 10-05-2010, 03:02 PM

Dạ thưa chú, con vẫn công phu đều đều, và cố gắng hành việc thiện theo khả năng, con đã bố thí cho người homeless 2 lần, cùng với cho máu tình nguyện. Con công phu vẫn đều đều, tuy chưa có gì cả nhưng con vẫn không nản chí. Chỉ có điều mỗi khi con ngồi xuống tập là hay cảm thấy ăn năn về những lần con lười biếng hay nổi giận, và nhiều khi học mệt quá công phu tâm cũng tán loạn. Theo chú nghĩ trong thời gian vừa qua con có làm gì sai không, và nên áp dụng điều gì cho đúng, có nên tăng giờ công phu lên hay không? :'(
Con cám ơn chú.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #9 vào lúc: 10-05-2010, 09:29 PM

Dạ thưa chú, con vẫn công phu đều đều, và cố gắng hành việc thiện theo khả năng, con đã bố thí cho người homeless 2 lần, cùng với cho máu tình nguyện. Con công phu vẫn đều đều, tuy chưa có gì cả nhưng con vẫn không nản chí. Chỉ có điều mỗi khi con ngồi xuống tập là hay cảm thấy ăn năn về những lần con lười biếng hay nổi giận, và nhiều khi học mệt quá công phu tâm cũng tán loạn. Theo chú nghĩ trong thời gian vừa qua con có làm gì sai không, và nên áp dụng điều gì cho đúng, có nên tăng giờ công phu lên hay không? :'(
Con cám ơn chú.
Làm cái gì mà nhanh quá thì nó đều dẫn đến thất bại. Khi này, khi kia là chuyện thường. Kiến tha lâu đầy tổ. Làm đều đều vói 70% thành công lực là ngon lành.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #10 vào lúc: 11-05-2010, 09:26 AM

Dạ con cám ơn chú và Rắn con. Smiley
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #11 vào lúc: 12-05-2010, 12:43 PM

Chú ơi cho con hỏi, nếu như mình tu tập thì phải ráng làm sao để tâm được bình an phải không ạ, nhưng con bắt buộc phải học bài và suy nghĩ nhiều trong ngày thì có ảnh hưởng gì tới chuyện tu hành không ạ, và con hay có tính thích chạy giỡn và táy máy, ngồi không yên, vậy có nên sửa lại tánh tình cho đằm bớt hay không, và nên sửa những lỗi nào nữa.
Cám ơn chú.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #12 vào lúc: 15-05-2010, 08:49 PM

Chú ơi, mỗi khi con buồn giận ai đó, con dùng phương pháp quán từ bi theo kiểu lặp đi lặp lại trong lòng câu: cầu cho người đó thân tâm an lạc để dập tắt mối giận theo kiểu tự kỷ ám thị như trong Thanh Tịnh Đạo, nhưng đôi khi cơn giận vẫn còn âm ỉ trong lòng, theo chú con dùng phương pháp này đúng chưa ạ?
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #13 vào lúc: 16-05-2010, 01:34 PM

Chú ơi mâý bữa xảy ra chuyện gì vậy mà chú không trả lời con gì hết, phải tại con làm gì chú giận không, có gì chú cứ nói thẳng thắng vấn đề, nếu con có lỗi con xin lỗi trước, chứ hỏi câu nào cũng không có trả lời gì hết thì con không sao hiểu được. :'(
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #14 vào lúc: 16-05-2010, 03:25 PM

Chú ơi cho con hỏi, nếu như mình tu tập thì phải ráng làm sao để tâm được bình an phải không ạ, nhưng con bắt buộc phải học bài và suy nghĩ nhiều trong ngày thì có ảnh hưởng gì tới chuyện tu hành không ạ, và con hay có tính thích chạy giỡn và táy máy, ngồi không yên, vậy có nên sửa lại tánh tình cho đằm bớt hay không, và nên sửa những lỗi nào nữa.
Cám ơn chú.


Sanh ra là đã có nó. Định nghiệp tạo ra gene, nỡ hoa. Là tật đó. Mà có gì là hay hay dỡ với cái tật của mình đâu. Tập luyện cho thể chất từ yếu đuối thành mạnh như trâu còn trậm trà trậm trật, dài lâu. Huống chi về việc thuộc cái đầu. Cứ việc chạy giỡn, táy máy, ngồi không yên. Đâu có sao đâu. Biết mình là đã đi một khoảng đường xa trên Con Đường rồi.
Biết xong rồi là mình chỉ làm việc mình làm. Dzậy thôi.
Mấy Nhí rất tự nhiên với tật của mấy Nhí mà vẫn thăng tiến tâm linh ào ào.
Rồi thói quen cũng có phần nào thay đổi.
Phật TC có 1 đệ tử ngồi đâu là ngài cứ múa môi đó.
Có người hỏi Phật. Phật trả lời: Trong 1 kiếp ổng là con trâu. Con trâu thì nó cứ nhai cỏ liên tục. Do kiếp đó ảnh hưởng nặng tới kiếp này nên ổng có cái tật đó. Nhưng ổng là A La Hán đó ... hehehe ...

Chú ơi, mỗi khi con buồn giận ai đó, con dùng phương pháp quán từ bi theo kiểu lặp đi lặp lại trong lòng câu: cầu cho người đó thân tâm an lạc để dập tắt mối giận theo kiểu tự kỷ ám thị như trong Thanh Tịnh Đạo, nhưng đôi khi cơn giận vẫn còn âm ỉ trong lòng, theo chú con dùng phương pháp này đúng chưa ạ?

Công phu chưa đụng tới vi tế tâm thì âm ỉ là đúng rồi.
Ngoài ra mình đang thực thực tập a mà áp dụng b khi đụng việc thì ne pas ép phê thì càng đúng nữa. Đang tập múa quyền mà xài cước khi oánh lộn thì thua cũng là phải thôi.

Chú ơi mâý bữa xảy ra chuyện gì vậy mà chú không trả lời con gì hết, phải tại con làm gì chú giận không, có gì chú cứ nói thẳng thắng vấn đề, nếu con có lỗi con xin lỗi trước, chứ hỏi câu nào cũng không có trả lời gì hết thì con không sao hiểu được. 

Chẳng trả lời chớ không phải không trả lời. SL nhé.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #15 vào lúc: 16-05-2010, 03:40 PM

Dạ cám ơn chú Trigia, chúc chú mạnh khỏe và thân tâm an lạc. Cheesy, chúng con còn phải học nhiều từ người đi trước nữa.
Logged
Ga con
Thành viên


Bài viết: 425


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ga con
Trả lời #16 vào lúc: 22-05-2010, 03:57 AM

Nhóc này dạo này có nhiểu chuyển biến tốt, quá hay rồi.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #17 vào lúc: 25-05-2010, 04:01 PM

Dạ thưa chú, hôm qua con mới  ngồi niệm phật trong tâm 3 tiếng, cố gắng giữ tập trung ở câu niệm Phật, thì một lần ngửi thấy mùi thuốc tẩy như loại trong phòng thí nghiệm. Hai hôm vừa rồi con tập cỡ 2 lần một ngày, một lần 1 tiếng. Nhưng theo chú con tập như vậy là đủ đô chưa, và con nên chú ý trước mặt hay chú ý câu niệm phật, vì nếu vẽ hình tròn trước mặt thì cái hình tròn dễ vỡ.
Cám ơn chú.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 3.98 seconds với 20 câu truy vấn.