Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:56 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: 1 2 [3]   Xuống
 
Chủ đề: An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt  (Đọc 21831 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #50 vào lúc: 29-08-2011, 01:39 PM

Kính Đạo Hữu,

Tượng Phật, tượng Bồ Tát cũng chỉ do tưởng của những người tạc tượng vẽ tranh tạo ra mà thôi, chính bản thân của những người đó chắc chắn cũng chưa bao giờ thấy Phật bao giờ, cho dù có thấy cũng là cái dính vào cái "tưởng" mà thấy.  Nếu dính vào cái "tưởng" mà thấy, chính là rời lìa Chư Phật, "nếu dùng sắc, tưởng" để mà thấy Chư Phật, "người ấy tu đạo tà, chẳng thấy đặng Như Lai."

Còn Chư Phật dù có mở mắt hay nhắm mắt, nơi đâu Chư Phật, Chư Bồ Tát cũng đều thị hiện cả, sao phải quan trọng Phật nhắm mắt hay mở mắt.  Còn chúng ta cứ bám vào lục căn, lục trần, mà suy diễn, mà tưởng, đó chính chẳng còn là đạo Phật nữa, mà đang xa rời Phật đạo.  Đó cũng chính là ta nên dẫn tâm vào đạo, chứ đừng dẫn đạo vào tâm, dùng cái tâm để suy diễn đạo.

Xin nguyện vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
gvs
Vậy giangvietson đi ra ngoài đường thì nhắm mắt hay là mở mắt?

Cám ơn chú Tibu hỏi, còn trong thế giới ta bà, là cái thế giới tương đối với xác thân tứ đại, cho dù là Đức Phật lúc còn tại thế lúc đi, đứng, nằm, ngồi còn phải dùng mắt nữa huống gì là gvs :-)


Ừ hớ! vậy mà lúc đầu thì nhắm mắt, sau cùng là mở mắt và trong lúc cón nhắm mắt thì bà con trong hoasentrenda còn nói với nhau là:
Nhắm mắt mà còn chưa ra thì mở mắt lấy gì mà ra cho được?
Y như là ngồi mà thiền còn không xong thì lấy gì mà làm được khi đi, đứng và nằm?

Khi nào giangsonviet tìm ra cái gì mới mới thì ghé lại thăm, còn chưa được gì thì vào đây và biến chỗ này thành chỗ để tán dóc thì không nên chút nào cả  Grin Grin Grin

Hoasentrenda không chơi theo kiểu Không, Không theo kiểu "không có căn bản này".

Mà lại hay chơi theo kiểu Có thì có như núi Tu Di. Còn khi đã Không rồi thì theo kiểu Ngay cả hơi thở, nhịp tim cũng ngưng luôn.
Logged
giangvietson
Khách
Người gởi: giangvietson Khách
Trả lời #51 vào lúc: 29-08-2011, 07:35 PM

Kính Đạo Hữu,

Tượng Phật, tượng Bồ Tát cũng chỉ do tưởng của những người tạc tượng vẽ tranh tạo ra mà thôi, chính bản thân của những người đó chắc chắn cũng chưa bao giờ thấy Phật bao giờ, cho dù có thấy cũng là cái dính vào cái "tưởng" mà thấy.  Nếu dính vào cái "tưởng" mà thấy, chính là rời lìa Chư Phật, "nếu dùng sắc, tưởng" để mà thấy Chư Phật, "người ấy tu đạo tà, chẳng thấy đặng Như Lai."

Còn Chư Phật dù có mở mắt hay nhắm mắt, nơi đâu Chư Phật, Chư Bồ Tát cũng đều thị hiện cả, sao phải quan trọng Phật nhắm mắt hay mở mắt.  Còn chúng ta cứ bám vào lục căn, lục trần, mà suy diễn, mà tưởng, đó chính chẳng còn là đạo Phật nữa, mà đang xa rời Phật đạo.  Đó cũng chính là ta nên dẫn tâm vào đạo, chứ đừng dẫn đạo vào tâm, dùng cái tâm để suy diễn đạo.

Xin nguyện vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
gvs
Vậy giangvietson đi ra ngoài đường thì nhắm mắt hay là mở mắt?

Cám ơn chú Tibu hỏi, còn trong thế giới ta bà, là cái thế giới tương đối với xác thân tứ đại, cho dù là Đức Phật lúc còn tại thế lúc đi, đứng, nằm, ngồi còn phải dùng mắt nữa huống gì là gvs :-)


Ừ hớ! vậy mà lúc đầu thì nhắm mắt, sau cùng là mở mắt và trong lúc cón nhắm mắt thì bà con trong hoasentrenda còn nói với nhau là:
Nhắm mắt mà còn chưa ra thì mở mắt lấy gì mà ra cho được?
Y như là ngồi mà thiền còn không xong thì lấy gì mà làm được khi đi, đứng và nằm?

Khi nào giangsonviet tìm ra cái gì mới mới thì ghé lại thăm, còn chưa được gì thì vào đây và biến chỗ này thành chỗ để tán dóc thì không nên chút nào cả  Grin Grin Grin

Hoasentrenda không chơi theo kiểu Không, Không theo kiểu "không có căn bản này".

Mà lại hay chơi theo kiểu Có thì có như núi Tu Di. Còn khi đã Không rồi thì theo kiểu Ngay cả hơi thở, nhịp tim cũng ngưng luôn.

Chú Tibu hướng dẫn kiểu này thì tội nghiệp cho chúng sinh lắm vì thiền của đạo Phật là xả, là bỏ, là lìa rời sự bám chấp vào ngũ uẩn, vào sắc, thọ, tưởng, hành, thức, chứ không phải càng ngày càng nặng, càng bị bám thêm vào "tưởng," là một trong ngũ uẩn mà Đức Phật đã dạy như bài học vỡ lòng khi bước đầu vào đạo Phật.  Thiền mà cho đến lớn như núi Tu Di thì không còn là đạo Phật nữa, mà đang mê lầm vào loại thiền tưởng, chính là cái loại mà 2500 năm trước Đức Phật đã vứt bỏ như vứt một chiếc dép rách vậy. 

Gvs sở dĩ không vào đây nữa vì đã có dịp hội ngộ với các bực "Nhập Lưu" mà chú Tibu đề cập, chắc chú cũng biết là ai rồi, gvs không nói làm chi.  Những vị "nhập lưu" đệ tử của chú Tibu đi ra ngoài thấy cái gì thì khó chịu cái đó, bị ảnh hưởng của lục căn, lục trần nhiều lắm, thì làm sao gọi là bực Nhập Lưu mà Đức Phật giảng giải được.  Thiền của chú không có gì sai, nhưng có phải thiền của Đức Phật không thì chú phải xem lại đi nhé.  Nếu chú khẳng định đây đây là môn phái riêng, và cách thức của chú sáng tạo, không phải là thiền của đạo Phật, miễn chứng thiền là được rồi, thì gvs xin miễn ý kiến, và xin miễn bàn thêm.

Còn nếu chú vẫn nghĩ rằng mình và các ĐH vẫn còn theo đạo Phật thì hãy dùng cái định của thiền như cây gậy để lần trở về với chánh pháp, đi tiếp trên con đường Phật đạo, đặng giác ngộ giải thoát.

Những lời chân tâm của gvs đều là từ lời của Đức Phật nhắn nhủ:

"Nếu dùng sắc thấy ta
Dùng tiếng tăm cầu ta
Người ấy tu đạo tà,
Chẳng đặng thấy Như Lai."

Nếu chú vẫn còn xem là gvs đang tán dóc, thì potay.com

Xin nguyện vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính chúc chú Tibu và các bạn tinh tấn trên con đường chánh pháp của Đức Phật.

nay kính,
gvs

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #52 vào lúc: 29-08-2011, 08:51 PM

Kính Đạo Hữu,

Tượng Phật, tượng Bồ Tát cũng chỉ do tưởng của những người tạc tượng vẽ tranh tạo ra mà thôi, chính bản thân của những người đó chắc chắn cũng chưa bao giờ thấy Phật bao giờ, cho dù có thấy cũng là cái dính vào cái "tưởng" mà thấy.  Nếu dính vào cái "tưởng" mà thấy, chính là rời lìa Chư Phật, "nếu dùng sắc, tưởng" để mà thấy Chư Phật, "người ấy tu đạo tà, chẳng thấy đặng Như Lai."

Còn Chư Phật dù có mở mắt hay nhắm mắt, nơi đâu Chư Phật, Chư Bồ Tát cũng đều thị hiện cả, sao phải quan trọng Phật nhắm mắt hay mở mắt.  Còn chúng ta cứ bám vào lục căn, lục trần, mà suy diễn, mà tưởng, đó chính chẳng còn là đạo Phật nữa, mà đang xa rời Phật đạo.  Đó cũng chính là ta nên dẫn tâm vào đạo, chứ đừng dẫn đạo vào tâm, dùng cái tâm để suy diễn đạo.

Xin nguyện vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
gvs
Vậy giangvietson đi ra ngoài đường thì nhắm mắt hay là mở mắt?

Cám ơn chú Tibu hỏi, còn trong thế giới ta bà, là cái thế giới tương đối với xác thân tứ đại, cho dù là Đức Phật lúc còn tại thế lúc đi, đứng, nằm, ngồi còn phải dùng mắt nữa huống gì là gvs :-)


Ừ hớ! vậy mà lúc đầu thì nhắm mắt, sau cùng là mở mắt và trong lúc cón nhắm mắt thì bà con trong hoasentrenda còn nói với nhau là:
Nhắm mắt mà còn chưa ra thì mở mắt lấy gì mà ra cho được?
Y như là ngồi mà thiền còn không xong thì lấy gì mà làm được khi đi, đứng và nằm?

Khi nào giangsonviet tìm ra cái gì mới mới thì ghé lại thăm, còn chưa được gì thì vào đây và biến chỗ này thành chỗ để tán dóc thì không nên chút nào cả  Grin Grin Grin

Hoasentrenda không chơi theo kiểu Không, Không theo kiểu "không có căn bản này".

Mà lại hay chơi theo kiểu Có thì có như núi Tu Di. Còn khi đã Không rồi thì theo kiểu Ngay cả hơi thở, nhịp tim cũng ngưng luôn.

Chú Tibu hướng dẫn kiểu này thì tội nghiệp cho chúng sinh lắm vì thiền của đạo Phật là xả, là bỏ, là lìa rời sự bám chấp vào ngũ uẩn, vào sắc, thọ, tưởng, hành, thức, chứ không phải càng ngày càng nặng, càng bị bám thêm vào "tưởng," là một trong ngũ uẩn mà Đức Phật đã dạy như bài học vỡ lòng khi bước đầu vào đạo Phật.  Thiền mà cho đến lớn như núi Tu Di thì không còn là đạo Phật nữa, mà đang mê lầm vào loại thiền tưởng, chính là cái loại mà 2500 năm trước Đức Phật đã vứt bỏ như vứt một chiếc dép rách vậy. 

Gvs sở dĩ không vào đây nữa vì đã có dịp hội ngộ với các bực "Nhập Lưu" mà chú Tibu đề cập, chắc chú cũng biết là ai rồi, gvs không nói làm chi.  Những vị "nhập lưu" đệ tử của chú Tibu đi ra ngoài thấy cái gì thì khó chịu cái đó, bị ảnh hưởng của lục căn, lục trần nhiều lắm, thì làm sao gọi là bực Nhập Lưu mà Đức Phật giảng giải được.  Thiền của chú không có gì sai, nhưng có phải thiền của Đức Phật không thì chú phải xem lại đi nhé.  Nếu chú khẳng định đây đây là môn phái riêng, và cách thức của chú sáng tạo, không phải là thiền của đạo Phật, miễn chứng thiền là được rồi, thì gvs xin miễn ý kiến, và xin miễn bàn thêm.

Còn nếu chú vẫn nghĩ rằng mình và các ĐH vẫn còn theo đạo Phật thì hãy dùng cái định của thiền như cây gậy để lần trở về với chánh pháp, đi tiếp trên con đường Phật đạo, đặng giác ngộ giải thoát.

Những lời chân tâm của gvs đều là từ lời của Đức Phật nhắn nhủ:

"Nếu dùng sắc thấy ta
Dùng tiếng tăm cầu ta
Người ấy tu đạo tà,
Chẳng đặng thấy Như Lai."

Nếu chú vẫn còn xem là gvs đang tán dóc, thì potay.com

Xin nguyện vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính chúc chú Tibu và các bạn tinh tấn trên con đường chánh pháp của Đức Phật.

nay kính,
gvs
Như vậy thì giangsonviet làm được cái gì theo cái cách mà giangsonviet đã ghi lại?
"Nếu dùng sắc thấy ta
Dùng tiếng tăm cầu ta
Người ấy tu đạo tà,
Chẳng đặng thấy Như Lai."


Thì thử hỏi:
1. Lời trên từ đâu mà ra? (thì... từ tiếng tăm)
2. Và giangsonviet đang dùng gì để ghi lại lời trên? (thì... từ sắc thấy mà ra).

Tibu không có thời giờ để chơi trò ú tìm vô bổ này, một khi học giả nào đó đang nói mà lại không biết mình nói cái gì!
Logged
anhao
Thành viên


Bài viết: 46


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: anhao
Trả lời #53 vào lúc: 29-08-2011, 09:38 PM

Cảm ơn Giang Viet Son đã có lời " không vào đây nữa " .
Đến diễn đàn tự nguyện , rời diễn đàn vừa kịp , thật cũng biết cư xử .
Thưa Thầy .
Chúng con cầu mong Thầy luôn mạnh khoẻ để dìu dắt chúng con khỏi mê lầm .
Với bao công sức của Thầy , giờ chúng con không còn bận tâm với chữ mà vô nghĩa nữa . Xin Thầy an tâm ạ .
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #54 vào lúc: 29-08-2011, 10:18 PM

Trích dẫn
Chú Tibu hướng dẫn kiểu này thì tội nghiệp cho chúng sinh lắm vì thiền của đạo Phật là xả, là bỏ, là lìa rời sự bám chấp vào ngũ uẩn, vào sắc, thọ, tưởng, hành, thức, chứ không phải càng ngày càng nặng, càng bị bám thêm vào "tưởng," là một trong ngũ uẩn mà Đức Phật đã dạy như bài học vỡ lòng khi bước đầu vào đạo Phật.  Thiền mà cho đến lớn như núi Tu Di thì không còn là đạo Phật nữa, mà đang mê lầm vào loại thiền tưởng, chính là cái loại mà 2500 năm trước Đức Phật đã vứt bỏ như vứt một chiếc dép rách vậy. 

Chào bạn gvs.
Tg để ý trong các bạn đến với HSTD thì những bạn bên Tổ Sư Thiền là những bạn ít có duyên với HSTD nhất. Họ đến rồi đi vì không còn chỗ để nhét vào nữa. Khi Phật TC còn tại thế thì không hề có cái bạn gọi là Thiền Tưởng. Cái này chỉ xuất hiện với huyền thoại Bồ Đề Đạt Ma và các tổ các tông phái Thiền sau này. Trong những cái các vị này để lại không ai dám đoan chắc cái nào là từ sự chứng đắc và cái nào là do chế chiêu vì làm không xong hay làm không được.
Thiền ở HSTD là Thiền Nguyên Thủy được khai triễn. Bạn đọc lại cho kỹ và đừng có xào nấu cái này với cái kia.

Trích dẫn
Gvs sở dĩ không vào đây nữa vì đã có dịp hội ngộ với các bực "Nhập Lưu" mà chú Tibu đề cập, chắc chú cũng biết là ai rồi, gvs không nói làm chi.  Những vị "nhập lưu" đệ tử của chú Tibu đi ra ngoài thấy cái gì thì khó chịu cái đó, bị ảnh hưởng của lục căn, lục trần nhiều lắm, thì làm sao gọi là bực Nhập Lưu mà Đức Phật giảng giải được.  Thiền của chú không có gì sai, nhưng có phải thiền của Đức Phật không thì chú phải xem lại đi nhé.  Nếu chú khẳng định đây đây là môn phái riêng, và cách thức của chú sáng tạo, không phải là thiền của đạo Phật, miễn chứng thiền là được rồi, thì gvs xin miễn ý kiến, và xin miễn bàn thêm.

Còn nếu chú vẫn nghĩ rằng mình và các ĐH vẫn còn theo đạo Phật thì hãy dùng cái định của thiền như cây gậy để lần trở về với chánh pháp, đi tiếp trên con đường Phật đạo, đặng giác ngộ giải thoát.

Những lời chân tâm của gvs đều là từ lời của Đức Phật nhắn nhủ:

Bạn ơi là bạn, bạn hiểu như thế nào gọi là Nhập Lưu.
Cho rằng bạn nói có đi chăng nữa thì cái hiểu đó là do bạn tới đó rồi hay chỉ do đọc qua sách vỡ ?
Bạn nghĩ là bạn có thẩm quyền nói “Thiền của chú không có gì sai …” chăng? Bạn dựa vào khả năng của bạn hay chỉ dựa vào những định kiến gom góp đó đây mà nói. Nếu bạn thành thật với chính mình thì bạn sẽ suy nghĩ ….. Trong nhóm có anh Nhâm ở ĐL là chuyên gia về Tổ Sư Thiền. Tụi này chung sống với nhau hài hòa đâu có gì đâu.

Trích dẫn
"Nếu dùng sắc thấy ta
Dùng tiếng tăm cầu ta
Người ấy tu đạo tà,
Chẳng đặng thấy Như Lai."

Mấy cái câu này của Kinh Kim Cang Tg cũng khoái lắm. Nhưng sau dẹp bỏ vì thấy chẳng đưa tới lợi ích gì. Phải dùng sắc cái đã rồi mới mầy mò tới cái sau. Chưa gì hết mà nhảy vào thì chỉ tổ tự đánh lừa hay chỉ để bỏ vào hầu bao đem đi tán dóc cho vui thì được. Trừ phi bạn là thứ thiệt, xong rồi. Bạn xong chưa ? Lời hoàn toàn chân tình. Nếu có xúc phạm, bạn bỏ qua nhé.
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #55 vào lúc: 29-08-2011, 10:42 PM

Quên mất là mời bạn gvs vào đây để đọc cho vui:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=2115.msg9751#msg9751
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #56 vào lúc: 30-08-2011, 09:40 AM

Như vậy thì giangsonviet làm được cái gì theo cái cách mà giangsonviet đã ghi lại?
"Nếu dùng sắc thấy ta
Dùng tiếng tăm cầu ta
Người ấy tu đạo tà,
Chẳng đặng thấy Như Lai."


Thì thử hỏi:
1. Lời trên từ đâu mà ra? (thì... từ tiếng tăm)
2. Và giangsonviet đang dùng gì để ghi lại lời trên? (thì... từ sắc thấy mà ra).

Tibu không có thời giờ để chơi trò ú tìm vô bổ này, một khi học giả nào đó đang nói mà lại không biết mình nói cái gì!

Hehehehehe, chú Tibu mà nói như trên thì cũng là lúc nói lời tạm biệt với giangsonviet rồi. bye bye
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #57 vào lúc: 30-08-2011, 05:35 PM

Mất thời gian và mất công đọc quá,không ích lợi gì hết!Bye bye!
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #58 vào lúc: 30-08-2011, 07:41 PM

Cầu xin chư Phật đừng rời bỏ một Chúng sanh nào hết! Grin Grin Grin
Logged
Trang: 1 2 [3]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 5.499 seconds với 16 câu truy vấn.