Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:38 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Thắc mắc về việc Xuất định Nhập Định  (Đọc 10324 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
sutrămnăm
Thành viên


Bài viết: 91


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: sutrămnăm
vào lúc: 03-12-2010, 12:30 AM

Xin chào anh Tibu !
STN có đọc nhiều bài viết của anh và các câu trả lời cùa anh cho các anh chị em khác trên diễn đàn  . Có những đoạn anh ra vào các cõi chư thiên ,các cảnh Trời ..... STN có một số câu hỏi tò mò .Hehe ! ( Anh rãnh thì hãy trả lời nhe ! Vì những câu hỏi của STN rất thô thiển và ngoài lề . Anh cứ ưu tiên trà lời những câu hỏi của những anh chị em khác bức thiết hơn còn trà lời cho thằng em này thì thong thà thôi !) . Ko hỏi anh thì cũng chẳng biết hỏi ai ? mà ko hỏi thì CÁI MỎ CỦA STN NÓ CỨ NHỌN WÀI .hehe ! ko lẽ nhịn luôn ?? Anh Tibu hoan hỉ nhe!  Grin Grin
 1) Khi 1 hành già vào chánh Định và có khả năng ra vào các cành giới như trở bàn tay ( lấy anh làm ví dụ luôn cho chắc ăn khỏi vòng vo he! ) thì thần thức anh mặc quần áo cũng y chang như lúc trước khi anh chuẩn bị nhập chánh định hả ? Thí dụ như anh chuẩn bị nhập chánh định đang mặc áo thun ba lỗ (hehe ) bỏ ngòai quần tây đen thì thần thức của anh cũng y chang zậy hả ? STN thì ở nhà quanh năm suốt tháng là ở trần mặc quần xà lỏn vì nóng wá .Nằm nhắm mắt niệm Phật quán chấm đỏ cũng zậy thôi thì nếu mai mốt có được chánh định mà muốn đi dạo chơi đây đó thì thần thức cũng zậy mà gặp được chư Thiên sao ? cái này anh Tibu nếu thấy ko xong thì cứ nói thiệt cho STN biết nhe . Nếu mà ở trần mặc quần xà lỏn thì ko vô đượ chánh Định thì thằng em này sẽ chĩnh đón lại .Hehe ! STN còn mang luôn cái quạt máy vô mùng để ĐIỀU THÂN cho mát mẻ nữa  Grin Grin Grin
2) Anh Tibu muốn kiểm soát thời gian khi nhập và xuất định thì làm sao ? Thí dụ tối nay anh muốn đúng 9 giờ nhập định lên cá cõi dạo chơi ( Lên Trời Đâu suất chào ông Dilặc xong lên Quảng Quả Thiên làm ván cờ tướng  Grin Grin rồi xuống Tha hóa tự tại dạo 1 vòng...) gì thì gì ,5 giờ sáng là có mặt ở TA BÀ   vệ sinh cá nhân chuẩn bị làm .Anh dùng dồng hồ chăng ? Thần thức anh cũng đeo cái đồng hồ sao ? mà lên trên đó thì nó đâu có work ?? Làm sao anh nhận biết được giờ địa phương  của chư Thiên zậy Huh Anh trao đổi với chư Thiên bằng tư tưởng thì hô hiễu chứ đâu phải bằng ngôn ngữ phải ko ?
Xin anh hoan hì làm cho 1 bài kha khá   nhe
Kính anh
sutramnam
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 05-12-2010, 09:37 AM

Xin chào anh Tibu !
STN có đọc nhiều bài viết của anh và các câu trả lời cùa anh cho các anh chị em khác trên diễn đàn. Có những đoạn anh ra vào các cõi chư thiên, các cảnh Trời ..... STN có một số câu hỏi tò mò. Hehe! (Anh rảnh thì hãy trả lời nhe! Vì những câu hỏi của STN rất thô thiển và ngoài lề. Anh cứ ưu tiên trả lời những câu hỏi của những anh chị em khác bức thiết hơn còn trả lời cho thằng em này thì thong thả thôi!). Không hỏi anh thì cũng chẳng biết hỏi ai? mà không hỏi thì CÁI MỎ CỦA STN NÓ CỨ NHỌN WÀI. hehe! không lẽ nhịn luôn?? Anh Tibu hoan hỉ nhe!  Grin Grin
 1) Khi 1 hành giả vào chánh Định và có khả năng ra vào các cảnh giới như trở bàn tay (lấy anh làm ví dụ luôn cho chắc ăn khỏi vòng vo he! ) thì thần thức anh mặc quần áo cũng y chang như lúc trước khi anh chuẩn bị nhập chánh định hả? Thí dụ như anh chuẩn bị nhập chánh định đang mặc áo thun ba lỗ (hehe) bỏ ngoài quần tây đen thì thần thức của anh cũng y chang zậy hả? STN thì ở nhà quanh năm suốt tháng là ở trần mặc quần xà lỏn vì nóng wá. Nằm nhắm mắt niệm Phật quán chấm đỏ cũng zậy thôi thì nếu mai mốt có được chánh định mà muốn đi dạo chơi đây đó thì thần thức cũng zậy mà gặp được chư Thiên sao? Cái này anh Tibu nếu thấy không xong thì cứ nói thiệt cho STN biết nhe. Nếu mà ở trần mặc quần xà lỏn thì không vô được chánh Định thì thằng em này sẽ chỉnh đốn lại. Hehe! STN còn mang luôn cái quạt máy vô mùng để ĐIỀU THÂN cho mát mẻ nữa  Grin Grin Grin


Khi dợt tới Tam Thiền, dù có đang đi bộ, ăn nhậu, thì khi nhiếp tâm vào đề mục thì lúc đó: Linh hồn tu sĩ bận đồ vàng, đầu trọc và ngồi kiết già với hào quang màu vàng hoa quỳ (hoa hướng dương) hình bầu dục dựng đứng.

Từ điểm mốc này, thì khi nhiếp tâm tập dợt thì linh hồn đã vào tư thế này rồi, nhưng tại vì tâm lực lúc đó nó yếu quá nên mình không thấy được. Tóm lại quần xà lỏn, ở trần ... nó chỉ là bề ngoài. (Nên nhớ có Ngài, vào thời Đức Phật, không có áo quần gì hết thì các Ngài cứ vậy mà dợt và cũng đắc quả ào ào như ai vậy)!
Còn bên trong: Một khi là đang hay là đã an trú chánh niệm đằng trước mặt thì lúc nào linh hồn đã vào tư thế kiết già, bận đồ vàng với cái đầu trọc lóc.
Trích dẫn

2) Anh Tibu muốn kiểm soát thời gian khi nhập và xuất định thì làm sao? Thí dụ tối nay anh muốn đúng 9 giờ nhập định lên các cõi dạo chơi (Lên Trời Đâu suất chào ông Di lặc xong lên Quan Quả Thiên làm ván cờ tướng  Grin Grin rồi xuống Tha hóa tự tại dạo 1 vòng...) gì thì gì, 5 giờ sáng là có mặt ở TA BÀ, vệ sinh cá nhân chuẩn bị làm. Anh dùng đồng hồ chăng? Thần thức anh cũng đeo cái đồng hồ sao? mà lên trên đó thì nó đâu có work?? Làm sao anh nhận biết được giờ địa phương của chư Thiên zậy??? Anh trao đổi với chư Thiên bằng tư tưởng thì họ hiểu chứ đâu phải bằng ngôn ngữ phải không?
Xin anh hoan hỉ làm cho 1 bài kha khá nhe
Kính anh
sutramnam


Hehehe Grin Hỏi hay lắm đó nghe sutrămnăm:
Trong con người mình nó có một cái đồng hồ, gọi là "Đồng Hồ Sinh Học" đồng hồ này đúng giờ và tự động thay đổi tùy vào nơi mình đang ở.
Lúc nào nó cũng chỉ giờ địa phương, và có thể đổi ra giờ ở một nơi nào mà thiền sư nghĩ tới. Hiện đại nhưng không có hại điện hehehe.

Khi trao đổi với họ thì dùng thần giao cách cảm: Tiếng nói của họ phát ra ngay trong đầu mình luôn. Tiếng nói phát xuất từ bán cầu phải và đi xuyên qua bán cầu trái của cái đầu của mình hehehe kín đáo, độc đáo! Và được cái là họ đều nói tiếng Việt hehehe. Còn mình tác ý để nghe tiếng Anh thì nó phát tiếng Anh! Thật là gọn và tuyệt vời.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:25 PM gửi bởi Ga con »
Logged
sutrămnăm
Thành viên


Bài viết: 91


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: sutrămnăm
Trả lời #2 vào lúc: 05-12-2010, 07:30 PM

Vậy thì hay wá xá ! STN mà được lên xuống dễ dàng như anh Tibu  thì Hà Hà Hà ! Điều đầu tiên là STN sẽ cắt ngay cái Truyền hinh cáp ( TIvi  Cable ) ko cần xem HBO hay Star movie ,đỡ tốn tiền .Lên trển coi live ko mới đã nhe! Haha ! Hay bữa nào anh có đi lên trển thì cho thằng em này đóng phim MÃNH LONG QUÁ GIANG nhe ! Anh cứ đeo vô cổ  cho thằng em này cái thẻ VISITOR đi theo sau lưng anh là zui rồi  ! Hehe Cám ơn ĐẠI HUYNH trước nhe !   Bây giờ thằng em STN chuẩn bị nhập vào CẬN ĐỊNH đây . Haha !
Kính Anh
sutrămnăm
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #3 vào lúc: 06-12-2010, 02:12 AM

Hihihi,chú sutramnam hỏi mắc cười nhưng thực tế lắm ,Thầy trả lời nghe đã quá............
Logged
sutrămnăm
Thành viên


Bài viết: 91


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: sutrămnăm
Trả lời #4 vào lúc: 06-12-2010, 05:58 AM

Hà Hà ! Chào lienhuong
Sutrămnăm Lão Tổ tôi  cũng đang   ráng tìm cái ghế SÚP về Tây phương chứ ko hy vọng gì được ngồi ghế FIRST CLASS về trên đó đâu . Ngồi GHẾ SÚP cũng wá zui rồi ,Haha
sutrămnăm
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #5 vào lúc: 06-12-2010, 10:07 PM

Trích dẫn
Một khi là đang hay là đã an trú chánh niệm đằng trước mặt thì lúc nào linh hồn đã vào tư thế kiết già, bận đồ vàng với cái đầu trọc lóc.
Thầy ơi...
Sáng nay anh Đạt có thắc mắc...xin Thầy giải đáp cho hai anh em con...
1. Vậy là nếu thấy linh hồn thì mình sẽ thấy một người bận đồ vàng đầu trọc lóc ngồi trong cái hột vịt trắng hai đầu bằng nhau...như cô Trang cũng đã từng nói vậy với anh Đạt...
còn nếu thấy một người đang ngồi ở tịnh độ niệm Phật mà mặc đồ bình thường và có tóc thì không phải là linh hồn vậy là tư tưởng hoặc là...cái gì vậy ạ?
2. Ba thân Báo thân, Hóa thân, Pháp thân cái nào là  thân xác, cái nào là linh hồn cái nào là tư tưởng hoặc không phải là một trong 3 thứ đó vậy thì ...cả ba thân đều là vô ngã phải không ạ???
con HHDL
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #6 vào lúc: 08-12-2010, 10:03 PM

Trích dẫn
Khi dợt tới Tam Thiền, dù có đang đi bộ, ăn nhậu, thì khi nhiếp tâm vào đề mục thì lúc đó: Linh hồn tu sĩ bận đồ vàng, đầu trọc và ngồi kiết già với hào quang màu vàng hoa quỳ (hoa hướng dương) hình bầu dục dựng đứng.
.
 Thưa Thầy cho con hỏi 3 câu :
1/ Tại sao khi ta tập dợt thì nằm cũng được mà ngồi củng xong .....Nhưng sao khi đi " ngoại giao ", hay " Du Lịch " thì lại ngồi tư thế kiết già ........và đầu trọc lóc.Huh?

2/ Những người tu Tịnh độ như chúng con, không lên tầng thiền nào cả , vậy khi được diện kiến đức Phật Di Đà chúng con có trong tư thế nào ,và chúng con có thể " đi du lịch " như mấy huynh bên Thiền không ? Huh?.
 
3/ Chúng con niệm Phật quáng chấm đỏ ,nếu như đây là kiếp vô minh cuối cùng,chúng con về thẳng Cực Lạc thì còn gì bằng ,nhưng nếu vì Phước báu quá mỏng ,nghiệp chướng nặng nề , vô thường tới mà chúng con ra đi không kip báo cáo với Thầy và HSTĐ ,vậy thì Thầy và Mấy Nhí có biết không???Có độ tử cho chúng con không???
 
       Con cám ơn thầy , xin Thầy hoan hỷ .Kính chúc Thầy khỏe mãi.......................................
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 09-12-2010, 06:36 PM

Trích dẫn
Khi dợt tới Tam Thiền, dù có đang đi bộ, ăn nhậu, thì khi nhiếp tâm vào đề mục thì lúc đó: Linh hồn tu sĩ bận đồ vàng, đầu trọc và ngồi kiết già với hào quang màu vàng hoa quỳ (hoa hướng dương) hình bầu dục dựng đứng.
.
 Thưa Thầy cho con hỏi 3 câu:
1/ Tại sao khi ta tập dợt thì nằm cũng được mà ngồi cũng xong ... Nhưng sao khi đi "ngoại giao", hay "Du Lịch" thì lại ngồi tư thế kiết già ... và đầu trọc lóc?Huh
Thì khi đi đây đi đó, hay là mình đang dợt thì cái linh hồn nó hiện ra như vậy đó. Có nghĩa là mình ... đeo lon mà tập đó.
Trích dẫn
2/ Những người tu Tịnh độ như chúng con, không lên tầng thiền nào cả, vậy khi được diện kiến đức Phật Di Đà chúng con có trong tư thế nào,
Tư thế y như trên.
Trích dẫn
và chúng con có thể "đi du lịch" như mấy huynh bên Thiền không? Huh?.
Đi khỏe ru quá đi chớ! Và đi theo kiểu như vầy:
Mình thấy những cánh hoa sen mọc từ phía dưới lên, có thể đếm ra như sau:
Ngay đằng trước mặt thì có ba (3) cánh, và hai (2) cánh ở hai bên chỗ hai cái đầu gối của mình. Đồng thời có cảm giác là ba cánh phía sau lưng cũng mọc lên và bao kín thân thể lại.

Di chuyển:
Và do đích tới là địa ngục chẳng hạn, thì mình có cảm giác là đi xuống với vận tốc nhanh lắm lận.
Nếu mà đi tới cõi nào đó cao hơn cõi Người thì lại có cảm giác đi lên cũng với vận tốc kinh hồn đó.

Tới nơi thì những cánh hoa sen màu vàng đó tự động tuột xuống và mình thấy cảnh giới ở đó.
Nó cũng hơi đừ người, nhưng đi chơi như vậy nó có cái vui của nó.

Sau này, do tỉnh trí hơn, khi mình nhờ Đức Phật đưa đi đâu đó. Thì mình thấy được cái cảnh Ngài nắm mình trong lòng bàn tay và duỗi bàn tay của Ngài tới ngay chỗ đó.

Còn Bồ Tát thì Ngài đưa đi bằng hoa sen.
Trích dẫn
3/ Chúng con niệm Phật quán chấm đỏ, nếu như đây là kiếp vô minh cuối cùng, chúng con về thẳng Cực Lạc thì còn gì bằng, nhưng nếu vì Phước báu quá mỏng, nghiệp chướng nặng nề, vô thường tới mà chúng con ra đi không kịp báo cáo với Thầy và HSTĐ, vậy thì Thầy và Mấy Nhí có biết không???Có độ tử cho chúng con không???
 
       Con cám ơn thầy, xin Thầy hoan hỷ. Kính chúc Thầy khỏe mãi.......................................
Đừng có làm gì ác quá, thì Nhí nó khó tìm ra. Còn ăn hiền, ở lành, thì Hóa Thân của Nhí tìm ra cái rụp liền. Đây là bảo hiểm nhân thọ mà HSTD kính tặng những người hữu duyên.

Còn không tu hành thì khó được gì lắm đó nghe. Nhớ điều này đó nghe.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:29 PM gửi bởi Ga con »
Logged
sutrămnăm
Thành viên


Bài viết: 91


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: sutrămnăm
Trả lời #8 vào lúc: 09-12-2010, 08:05 PM

Hà Hà ! Vậy là STN này cũng có được cái   TÂY PHƯƠNG LIFE INSURANCE . FOR FREE ! wá đã nhe anh TiBu .Xin đa tạ !
Ừ ! Bữa nào anh đi lên trển chơi zậy ?Hehe ! Nếu tiện đường anh ghé qua Tha hóa Tự Tại SAY : HELLO ! Grin Grin Grin rồi mời anh em bên cánh giang hồ trên đó đi làm mấy chai bia giao lưu gọi là cũng có chút tình TA BÀ hữu hảo  sẵn dịp anh gửi gắm  học trò mới tu cùa anh nhe ! .Đại khái là  : Anh em nể mặt TIBU tui châm chước làm lơ  cho mấy đứa học trò mới vô nghề ,căn cơ non nớt , đừng có ra đòn nặng tay wá hay chọc phá gì nhe ! Nhất là cái thằng sutrămnăm đó ! Thằng đó tu quờ quạng lắm ! Hahaha ! Có trái banh bida màu đỏ thôi mà nó quán hơn hai tháng rồi chưa ra ôn gì ráo trọi ! Đúng là cái thứ giá áo túi cơm !  hahaha
Kính Anh
sutrămnăm
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #9 vào lúc: 09-12-2010, 09:29 PM

Trích dẫn
Còn không tu hành thì khó được gì lắm đó nghe. Nhớ điều này đó nghe.
.Cón cám ơn Thầy và xin ghi nhớ lời Thầy dạy.
  Nhân đây Thầy cho con hỏi : Đêm hôm qua khi tập (nằm), độ tập trung cao toàn thân con bất động, nhưng đột nhiên con cãm thấy máu dồn lên đầu nhiều , con nghe nhức và nặng đầu nhiều ,và những cơn ho bắt đầu kéo tới,nhớ lời Thầy con niệm :"Nam mô  Quan Thế Âm Bồ Tát" ( 3 lần ) nhưng không hết , con niệm tiếp "Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật  "cũng không hết , con niệm tiếp "Nam mô A Di Đà Phật " (3 lần )cũng không hết ,,( Đêm trước khi cơn ho kéo tới , con niệm Nam mô Dược Sư Lưu Ly Vương Quang Phật 3 lần là hết liền ).Con thấy không xong rồi nên xã ra ,và đứng dậy đi đo huyết áp thì HA lên : 140/85 trước lúc tập con có đo HA thì chỉ có : 103/70.Đây là lần đầu tiên con bị như vậy trong lúc tập,con không uống thuốc mà chỉ ngâm chân trong nước nóng ,và uống nước cốt chanh .Trong lúc ngâm chân con cũng niệm A Di ĐÀ Phật ,và Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật ,khi HA hạ về bình thường  117/73 con lên nằm nhưng đầu vẩn còn nhức , không dám niệm Phật  và quáng chấm đỏ nữa ,để chờ hỏi ý Thầy Nhưng ngộ là : ý con không muốn niệm mà sao trong đầu con vẩn niệm nhẹ theo từng hơi thở  ,giống như xe đap thắng rồi mà vẩn còn chạy ,rồi con ngủ luôn cho đến sáng .Xin Thầy dạy con và tiếp thêm tha lực cho con , con cố gắng lắm ,con quyết tâm lắm mà sao tập là con cứ ho hoài, nhất là nằm .Con nghỉ chắc không phải con bệnh đâu , vì ban ngày thì không ho, tập ngồi thì ho vài ba tiếng ,mà hể nằm là ho ,khoảng 2 ngày nay ý chí tập của con mạnh lắm , và bình thường ban ngày con mở mắt, làm việc ... mà vẩn thấy lảng vảng cái chấm đỏ trước mặt .Thầy ơi xin thầy thương mà tiếp thêm tha lực cho con , con quyết chí không đầu hàng ..........................Con cám ơn Thầy nhiều lắm.........
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #10 vào lúc: 10-12-2010, 01:33 AM

Trích dẫn
Khi dợt tới Tam Thiền, dù có đang đi bộ, ăn nhậu, thì khi nhiếp tâm vào đề mục thì lúc đó: Linh hồn tu sĩ bận đồ vàng, đầu trọc và ngồi kiết già với hào quang màu vàng hoa quỳ (hoa hướng dương) hình bầu dục dựng đứng.
.
 Thưa Thầy cho con hỏi 3 câu :
1/ Tại sao khi ta tập dợt thì nằm cũng được mà ngồi củng xong .....Nhưng sao khi đi " ngoại giao ", hay " Du Lịch " thì lại ngồi tư thế kiết già ........và đầu trọc lóc.Huh?
Thì khi đi đây đi đó, hay là mình đang dợt thì cái linh hồn nó hiện ra như vậy đó. Có nghiã là mình ... đeo lon mà tập đó.
Trích dẫn
2/ Những người tu Tịnh độ như chúng con, không lên tầng thiền nào cả , vậy khi được diện kiến đức Phật Di Đà chúng con có trong tư thế nào,
Tư thế y như trên.
Trích dẫn
và chúng con có thể " đi du lịch " như mấy huynh bên Thiền không ? Huh?.
Đi khỏe ru quá đi chớ! Và đi theo kiểu như vầy:
Mình thấy những cánh hoa sen mọc từ phía dưới lên, có thể đếm ra như sau:
Ngay đằng trước mặt thì có ba (3) cánh, và hai (2) cánh ở hai bên chỗ hai cái đầu gối của mình. Đồng thời có cảm giác là ba cánh phiá sau lưng cũng mọc lên và bao kín thân thể lại.

Di chuyển:
Và do đích tới là điạ ngục chẳng hạn, thì mình có cảm giác là đi xuống với vận tốc nhanh lắm lận.
Nếu mà đi tới cõi nào đó cao hơn cõi Người thì lại có cảm giác đi lên cũng với vận tốc kinh hồn đó.

Tới nơi thì những cánh hoa sen màu vàng đó tự động tuột xuống và mình thấy cảnh giới ở đó.
Nó cũng hơi đừ người, nhưng đi chơi như vậy nó có cái vui của nó.

Sau này, do tỉnh trí hơn, khi mình nhờ Đức Phật đưa đi đâu đó. Thì mình thấy được cái cảnh Ngài nắm mình trong lòng bàn tay và duổi bàn tay của Ngài tới ngay chỗ đó.

Còn Bồ Tát thì Ngài đưa đi bằng hoa sen.
Trích dẫn
3/ Chúng con niệm Phật quáng chấm đỏ ,nếu như đây là kiếp vô minh cuối cùng,chúng con về thẳng Cực Lạc thì còn gì bằng ,nhưng nếu vì Phước báu quá mỏng ,nghiệp chướng nặng nề , vô thường tới mà chúng con ra đi không kip báo cáo với Thầy và HSTĐ ,vậy thì Thầy và Mấy Nhí có biết không???Có độ tử cho chúng con không???
 
       Con cám ơn thầy , xin Thầy hoan hỷ .Kính chúc Thầy khỏe mãi.......................................
Đừng có làm gì ác quá, thì Nhí nó khó tìm ra. Còn ăn hiền, ở lành, thì Hóa Thân của Nhí tìm ra cái rụp liền. Đây là bảo hiểm nhân thọ mà HSTD kính tặng những người hữu duyên.

Còn không tu hành thì khó được gì lắm đó nghe. Nhớ điều này đó nghe.

Thưa Thầy, bài viết của Thầy rất xúc tích và dễ hiểu. Tuy nhiên con còn có vài điểm thắc mắc, rất mong Thầy làm rõ giúp con:

1. Trường hợp Thầy mô tả bên trên là dành cho đối tượng hành giả là Tu sĩ (trường trai và ly dục 100%) hay cả cho Cư sĩ tại gia, miễn là vào được Chánh định và các Tầng thiền? Có phải trường hợp hành giả vào được trạng thái Chánh định thì tự động có Thiên nhãn để nhìn thấy và biết, hoặc tự cảm nhận được trạng thái xuất hồn theo ý muốn... Xin Thầy cho biết cơ thể mình có phải có nhiều trường hợp và khả năng xuất hồn khác nhau không ạ? Và đạt đến trình độ nào thì Xuất - Nhập tự do vô ngại...Huh
2. Một thân xác còn tồn tại, 1 trạng thái tâm linh vô hình cũng tồn tại độc lập. Vậy cái nào là Báo thân, Hóa Thân, và Pháp Thân... Sẵn đây Thầy có thể phân tích cho chúng con hiểu thế nào là Viên mãn Báo Thân, và thanh tịnh Pháp Thân không ạ... Những trường hợp mình đến chỗ này chỗ kia gặp các vị Bồ Tát, Phật... là cái nào của mình hành động vậy ạ?.
3. Giáo lý nhà Phật dạy mình toàn Vô Ngã, mà sao bây giờ mình lại có thể đi đến được các cõi Phật để cầu pháp, xin ấn chứng được vậy nhỉ. Các cõi ấy, Phật dựng lên để làm phương tiện, hay Chân Thường hả Thầy...

Rất mong Thầy từ bi khai thị, để chúng con có thêm phương tiện và tinh tấn tu tập...
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Logged
Tuệ Quang
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 68


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tuệ Quang
Trả lời #11 vào lúc: 10-12-2010, 08:07 AM

Cho Tuệ Quang được ké vào chút xíu, mặc dù không có hỏi gì, chỉ đang "dựa cột" mà nghe mà thôi  Smiley .  Mấy hôm nay nghe Thầy trả lời các câu hỏi của TLT, Sutramnam, lienhuong, HHDL vv... thiệt là đã !  Xin cám ơn các Thiện Tri Thức đã đặt câu hỏi và nhất là cám ơn Thầy cùng các Nhí đã hao tâm tổn lực để trả lời những câu hỏi trên, mang lại thật nhiều lợi lộc và nhất là lòng tin vào Phật Pháp cho các hành giả .
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 10-12-2010, 09:35 AM

Trích dẫn
Còn không tu hành thì khó được gì lắm đó nghe. Nhớ điều này đó nghe.
. Con cám ơn Thầy và xin ghi nhớ lời Thầy dạy.
  Nhân đây Thầy cho con hỏi: Đêm hôm qua khi tập (nằm), độ tập trung cao toàn thân con bất động, nhưng đột nhiên con cảm thấy máu dồn lên đầu nhiều, con nghe nhức và nặng đầu nhiều, và những cơn ho bắt đầu kéo tới, nhớ lời Thầy con niệm: "Nam mô  Quan Thế Âm Bồ Tát" (3 lần) nhưng không hết, con niệm tiếp "Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật" cũng không hết, con niệm tiếp "Nam mô A Di Đà Phật" (3 lần ) cũng không hết, (Đêm trước khi cơn ho kéo tới, con niệm Nam mô Dược Sư Lưu Ly Vương Quang Phật 3 lần là hết liền). Con thấy không xong rồi nên xả ra, và đứng dậy đi đo huyết áp thì HA lên: 140/85 trước lúc tập con có đo HA thì chỉ có: 103/70. Đây là lần đầu tiên con bị như vậy trong lúc tập, con không uống thuốc mà chỉ ngâm chân trong nước nóng, và uống nước cốt chanh. Trong lúc ngâm chân con cũng niệm A Di ĐÀ Phật, và Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật, khi HA hạ về bình thường 117/73 con lên nằm nhưng đầu vẫn còn nhức, không dám niệm Phật và quán chấm đỏ nữa, để chờ hỏi ý Thầy Nhưng ngộ là: ý con không muốn niệm mà sao trong đầu con vẫn niệm nhẹ theo từng hơi thở  ,giống như xe đạp thắng rồi mà vẫn còn chạy, rồi con ngủ luôn cho đến sáng.
Thuốc bổ mà uống nhiều quá nó cũng có vấn đề vậy. tập 70%sức lực mà thôi.
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/may-tien-va-cong-phu-928
https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/xin-uong-dung-lieu-965
Trích dẫn
Xin Thầy dạy con và tiếp thêm tha lực cho con, con cố gắng lắm, con quyết tâm lắm mà sao tập là con cứ ho hoài, nhất là nằm. Con nghĩ chắc không phải con bệnh đâu, vì ban ngày thì không ho, tập ngồi thì ho vài ba tiếng, mà hễ nằm là ho, khoảng 2 ngày nay ý chí tập của con mạnh lắm, và bình thường ban ngày con mở mắt, làm việc ... mà vẫn thấy lảng vảng cái chấm đỏ trước mặt. Thầy ơi xin thầy thương mà tiếp thêm tha lực cho con, con quyết chí không đầu hàng ..........................Con cám ơn Thầy nhiều lắm.........
dợt 70% sức của mình mà thôi, nhớ làm cho vui lên đó. Không có cái này thì không làm ăn gì được.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:34 PM gửi bởi Ga con »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #13 vào lúc: 10-12-2010, 11:50 AM


[...]
Thưa Thầy, bài viết của Thầy rất xúc tích và dễ hiểu. Tuy nhiên con còn có vài điểm thắc mắc, rất mong Thầy làm rõ giúp con:

1. Trường hợp Thầy mô tả bên trên là dành cho đối tượng hành giả là Tu sĩ (trường trai và ly dục 100%) hay cả cho Cư sĩ tại gia, miễn là vào được Chánh định và các Tầng thiền?


Lubu là cư sĩ nhiều nhất. Đàn bà con gái tập thường là hay hơn đàn ông con trai. Và con nít thì tập rất là hay và khỏi có chê.

Trích dẫn
Có phải trường hợp hành giả vào được trạng thái Chánh định thì tự động có Thiên nhãn để nhìn thấy và biết,


Không phải như vậy đâu. Họ tập xì cả khói, hy sinh ỉa mửa, bệnh lên bệnh xuống thì mới được những cái đó! Không có gì là dễ dàng cả! Đã vậy, chỉ cần phạm giới là mất hết luôn.
Trích dẫn
hoặc tự cảm nhận được trạng thái xuất hồn theo ý muốn... Xin Thầy cho biết cơ thể mình có phải có nhiều trường hợp và khả năng xuất hồn khác nhau không ạ? Và đạt đến trình độ nào thì Xuất - Nhập tự do vô ngại...Huh

Xuất hồn thì có nhiều cách. Nhưng xuất hồn bằng luồng Bhavanga là xuất hồn đúng nhất và hay nhất. Tức là Tứ Thiền Hữu Sắc và dùng màn tivi (Thiên Nhãn) để xuất hồn một cách chính xác, đâu ra đó và đầy Trí Tuệ.
Trích dẫn
2. Một thân xác còn tồn tại, 1 trạng thái tâm linh vô hình cũng tồn tại độc lập. Vậy cái nào là Báo thân, Hóa Thân, và Pháp Thân... Sẵn đây Thầy có thể phân tích cho chúng con hiểu thế nào là Viên mãn Báo Thân, và thanh tịnh Pháp Thân không ạ... Những trường hợp mình đến chỗ này chỗ kia gặp các vị Bồ Tát, Phật... là cái nào của mình hành động vậy ạ?.


Ừ đại khái là có ba cái. Một là thân thể, cái nữa là linh hồn và cuối cùng là những hóa thân. Với những tên gọi như thế này, tên như thế nọ nhưng cũng chỉ có chừng đó.

Không biết sách vở gọi những "Thân" này là gì:

a. Khi Nhí đi gặp các Ngài thì thông thường ở dưới dạng Quan Thế Âm Bồ Tát với hơn một ngàn cánh tay và 11 cái đầu.

b. Và cùng một lúc đó, sau khi Nhí áp dụng cách phân thân thì những thân thể này hiện ra nhiều đến độ mà Nhí nói là:
- - "Chỗ nào có ánh sáng là chỗ đó có con"!
Sau một thời gian thì những thân thể này lại biến thành Quan Thế Âm với hơn một ngàn tay và cũng có 11 cái đầu.

b. Và sau cùng là một Nhí mà cả bọn lubu quý mến và thương yêu: Bọn này thấy cái thân này đang chạy chơi trong nhà, đang làm bài, học bài một cách vất vả như một người thường. Nhưng khi có chuyện thì Nhí lại siêu phàm vượt thế trong cách phân tích, giải nghĩa, trình bày y như là một cụ với hàng ngàn tuổi thọ.

Trích dẫn
3. Giáo lý nhà Phật dạy mình toàn Vô Ngã, mà sao bây giờ mình lại có thể đi đến được các cõi Phật để cầu pháp, xin ấn chứng được vậy nhỉ. Các cõi ấy, Phật dựng lên để làm phương tiện, hay Chân Thường hả Thầy...

Có lên được tới đó thì mới hiểu tàm tạm sự mầu nhiệm của những cảnh giới đó. Cũng như hiểu rõ những chữ "Vô Ngã", "Thanh Tịnh" thực tế nó như thế nào. Còn chỉ đọc và so sánh với những lý luận này nọ trong sách vở thì cũng không biết đâu là đúng, đâu là sai.

Một ví dụ:
Khi đi tìm một vị tổ nào đó, thì gặp Pháp Thân của Ngài.
Khi học Pháp Thân của Ngài thì được Ngài dẫn đi vào trong Pháp Thân này để học những kinh nghiệm độ tử cũng như là độ sanh mà chính Ngài đã trải qua.
1. Có khi, Ngài dẫn xuống vùng bắp chân của Ngài: Thì hành giả được học bằng cách coi, nghe, hỏi đáp: những kinh nghiệm sống mà chính Ngài đã độ những người ở Địa ngục khi Ngài còn sống và đang làm Con Người.
2. Cũng có khi, chính Ngài lại cùng với hành giả lại đi vào vùng trái tim của Pháp Thân để học hỏi bằng cách thấy tận mắt những tình trạng phát triển về các trạng thái của Tứ Vô Lượng Tâm và những trở ngại cũng như những cách giải quyết những khó khăn mà chính Ngài đã trải qua khi Ngài còn sống vào cái thời mà chính Ngài còn làm Con Người và đang tu tập.
[...]
3. Sau cùng là Ngài đã ghi lại một cuốn kinh tổng kết những chuyện này và để vào ngay trên đảnh của Pháp Thân.
Qua những hiện tượng trên, thì mỗi Pháp Thân là lý lịch tu hành một cách rất là sống động của từng Ngài một.  
Chớ không phải như định nghĩa mà mình đọc trong sách hay là các Thầy giảng trong Chùa đâu.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:38 PM gửi bởi Ga con »
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #14 vào lúc: 25-12-2010, 07:18 AM


Trích dẫn
3. Giáo lý nhà Phật dạy mình toàn Vô Ngã, mà sao bây giờ mình lại có thể đi đến được các cõi Phật để cầu pháp, xin ấn chứng được vậy nhỉ. Các cõi ấy, Phật dựng lên để làm phương tiện, hay Chân Thường hả Thầy...

Có lên được tới đó thì mới hiểu tàm tạm sự mầu nhiệm của những cảnh giới đó. Cũng như hiểu rỏ những chử " Vô Ngã", "Thanh Tịnh" thực tế nó như thế nào. Còn chỉ đọc và so sánh với những lý luận này nọ trong sách vở thì cũng không biết đâu là đúng, đâu là sai.

Một ví dụ:
Khi đi tìm một vị tổ nào đó, thì gặp Pháp Thân của Ngài.

Khi học Pháp Thân của Ngài thì được Ngài dẫn đi vào trong Pháp Thân này để học những kinh nghiệm độ tử cũng như là độ sanh mà chính Ngài đã trải qua.
1. Có khi, Ngài dẫn xuống vùng bắp chân của Ngài: Thì hành giả được học bằng cách coi, nghe, hỏi đáp: những kinh nghiệm sống mà chính Ngài đã độ những người ở Điạ ngục khi Ngài còn sống và đang làm Con Người.
2. Cũng có khi, chính Ngài lại cùng với hành giả lại đi vào vùng trái tim của Pháp Thân để học hỏi bằng cách thấy tận mắt những tình trạng phát triển về các trạng thái của Tứ Vô Lượng Tâm và những trở ngại cũng như những cách giải quyết những khó khăn mà chính Ngài đã trải qua khi Ngài còn sống vào cái thời mà chính Ngài còn làm Con Người và đan tu tập.
[...]
3. Sau cùng là Ngài đã ghi lại một cuốn kinh tổng kết những chuyện này và để vào ngay trên đảnh của Pháp Thân.
Qua những hiện tượng trên, thì mỗi Pháp Thân là lý lịch tu hành một cách rất là sống động của từng Ngài một.  
Chớ không phải như định nghiã mà mình đọc trong sách hay là các Thầy giảng trong Chuà đâu.

Kính thưa Thầy cho con hỏi thêm câu hỏi nữa ạ!

Phương Pháp tu niệm Phật A Di Đà quán chấm đỏ, và mình tu đến trình độ thể hiện Thế giới Tây Phương và thấy Ngài, vậy A Di Đà lúc này là Pháp Thân hả Thầy...?
Như Thầy vừa mô tả ở trên, nghĩa là dù hành giả Tu Thiền, Tịnh, Mật ... hay dù pháp môn nào đi nữa thì sau khi vượt qua 5 uẩn, thì tự động mình rơi vào cái Pháp thân của vị Thầy, Tổ của mình để tiếp tục tu học mà không lạc đường hả Thầy?
Kính mong Thầy giảng giải cho chúng con hiểu với...!!!
A Di Đà Phật...
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 25-12-2010, 10:41 AM


Trích dẫn
3. Giáo lý nhà Phật dạy mình toàn Vô Ngã, mà sao bây giờ mình lại có thể đi đến được các cõi Phật để cầu pháp, xin ấn chứng được vậy nhỉ. Các cõi ấy, Phật dựng lên để làm phương tiện, hay Chân Thường hả Thầy...

Có lên được tới đó thì mới hiểu tàm tạm sự mầu nhiệm của những cảnh giới đó. Cũng như hiểu rõ những chữ "Vô Ngã", "Thanh Tịnh" thực tế nó như thế nào. Còn chỉ đọc và so sánh với những lý luận này nọ trong sách vở thì cũng không biết đâu là đúng, đâu là sai.

Một ví dụ:
Khi đi tìm một vị tổ nào đó, thì gặp Pháp Thân của Ngài.
Khi học Pháp Thân của Ngài thì được Ngài dẫn đi vào trong Pháp Thân này để học những kinh nghiệm độ tử cũng như là độ sanh mà chính Ngài đã trải qua.
1. Có khi, Ngài dẫn xuống vùng bắp chân của Ngài: Thì hành giả được học bằng cách coi, nghe, hỏi đáp: những kinh nghiệm sống mà chính Ngài đã độ những người ở Địa ngục khi Ngài còn sống và đang làm Con Người.
2. Cũng có khi, chính Ngài lại cùng với hành giả lại đi vào vùng trái tim của Pháp Thân để học hỏi bằng cách thấy tận mắt những tình trạng phát triển về các trạng thái của Tứ Vô Lượng Tâm và những trở ngại cũng như những cách giải quyết những khó khăn mà chính Ngài đã trải qua khi Ngài còn sống vào cái thời mà chính Ngài còn làm Con Người và đang tu tập.
[...]
3. Sau cùng là Ngài đã ghi lại một cuốn kinh tổng kết những chuyện này và để vào ngay trên đảnh của Pháp Thân.
Qua những hiện tượng trên, thì mỗi Pháp Thân là lý lịch tu hành một cách rất là sống động của từng Ngài một.  
Chớ không phải như định nghĩa mà mình đọc trong sách hay là các Thầy giảng trong Chùa đâu.

Kính thưa Thầy cho con hỏi thêm câu hỏi nữa ạ!

Phương Pháp tu niệm Phật A Di Đà quán chấm đỏ, và mình tu đến trình độ thể hiện Thế giới Tây Phương và thấy Ngài, vậy A Di Đà lúc này là Pháp Thân hả Thầy...?
Như Thầy vừa mô tả ở trên, nghĩa là dù hành giả Tu Thiền, Tịnh, Mật ... hay dù pháp môn nào đi nữa thì sau khi vượt qua 5 uẩn, thì tự động mình rơi vào cái Pháp thân của vị Thầy, Tổ của mình để tiếp tục tu học mà không lạc đường hả Thầy?
Kính mong Thầy giảng giải cho chúng con hiểu với...!!!
A Di Đà Phật...
Lúc mới gặp một người nào đó thì chỉ có cách là bốn mắt nhìn nhau mà thôi. Và sau đó là nhu cầu của mình nó ra sao thì mới có cách để tiến tu tiếp được. Và dĩ nhiên, chuyện đúng hay sai, tà hay là chính hoàn toàn là do mình.
Ví dụ:
Mình vào 1 nhà người nào đó: họ mời mình ăn.
Mình có chấp nhận ăn hay là không mà thôi.
Nếu đó là thức ăn rẻ, ngon, nhiều, bổ khỏe.
Mà mình không thèm ăn thì thằng tà là mình.
Ngược lại thằng kia là tà!

Tibu nói như vậy là vì bongsen chưa tới đó thì lo làm gì? Chỉ nên suy nghĩ về vấn đề này mà thôi.
Tuy nhiên:
Thông thường cái không khí chung quanh chỗ đó nó dạy cho mình nhiều điều lắm:

Vào nhà hoang thì sợ sợ
Vào nhà Ba ruột của mình mà sợ sợ là vì mình phạm lỗi này nọ. Còn không thì chẳng có gì.
Hết.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:41 PM gửi bởi Ga con »
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #16 vào lúc: 27-12-2010, 12:52 AM

Con xin tán thán công đức của Thầy, các Nhí, cùng cả nhà HSTD.
A Di Đà Phật
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #17 vào lúc: 14-07-2011, 06:45 PM

Trong kinh có nói .... Đức Phật nhập sơ thiền xuất sơ thiền, nhập nhị thiền xuất nhị thiền .... con thấy mỗi lần nhập đã khó, mà nhập xuất liên tục như vậy thì phải có cách nào vậy Thầy. Nhập thì con có tìm thấy bài viết Thầy chỉ, nhưng xuất thì con không tìm thấy. Thầy có thể giảng dùm con chỗ này. Con cám ơn Thầy.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #18 vào lúc: 18-07-2011, 05:25 AM

Trong kinh có nói .... Đức Phật nhập sơ thiền xuất sơ thiền, nhập nhị thiền xuất nhị thiền .... con thấy mỗi lần nhập đã khó, mà nhập xuất liên tục như vậy thì phải có cách nào vậy Thầy. Nhập thì con có tìm thấy bài viết Thầy chỉ, nhưng xuất thì con không tìm thấy. Thầy có thể giảng giùm con chỗ này. Con cám ơn Thầy.
Hehehe nó là như vầy nè:
Nhập Sơ Thiền:
Đề mục ra 3D, đúng màu.

Xuất Sơ Thiền, Nhập Nhị Thiền:
Giữ cái 3D ở trên (có nghĩa là hành giả đang ở Sơ Thiền) và liền sau đó cái 3D sáng lên (hành giả bỏ Sơ Thiền và bước qua lãnh vực của Nhị Thiền)

Xuất Nhị Thiền, Nhập Tam Thiền:
Giữ cái 3D chiếu sáng này (có nghĩa là hành giả đang ở Nhị Thiền) và liền sau đó cái 3D tự chói sáng về phía "cái thấy": Hành giả bỏ Nhị Thiền và đã bước qua lãnh vực của Tam Thiền)...

Kết luận:
Như vậy, Nói thì nói như trên, còn khi làm thì:
Động tác tâm thức là chỉ duy trì định lực trên đề mục.
Để đề mục sẽ tự nó biến chuyển và đồng thời cái thanh tịnh, hạnh phúc của tầng thiền sẽ tự xuất hiện ngay trong tâm của hành giả theo đúng kinh sách.
« Sửa lần cuối: 06-08-2011, 10:43 PM gửi bởi Ga con »
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #19 vào lúc: 06-08-2011, 09:28 PM

Khi trao đổi với họ thì dùng thần giao cách cảm: Tiếng nói của họ phát ra ngay trong đầu mình luôn. Tiếng nói phát xuất từ bán câu phải và đi xuyên qua bán cầu trái của cái đầu của mình hehehe kín đáo, độc đáo! Và được cái là họ đều nói tiếng Việt hehehe. Còn mình tác ý để nghe tiếng Anh thì nó phát tiếng Anh! Thật là gọn và tuyệt vời.
-----------------------------------------------------------------------
Thưa thầy TUBU,nếu thầy có những khả năng bay lên bay xuống hoặc nghe trong vô hình ,vậy DIỆU ĐỊNH dùng thần lực nói chuyện với thầy ,thầy nghe ko ạ?cho ví dụ:thầy chỉ cần nhìn cái nick củ DIỆU ĐỊNH thầy có thể nhìn thấy quanh cảnh nơi diệu định chẳng hạn ,hoặc biết sơ về diệu định ,đây gọi là truyền tin trong không gian .
   Chư diệu định thì thấy thầy đó,tướng thầy cao 1m70 dáng mập ,hình như thầy luyện bùa miêng ,hay thái ,chuyên trấn ếm ,trục,v...v nhìn thầy giống thầy pháp ,hôm qua lúc nhập định ,rọi qua chùa thầy thấy nguyên một con mắt mãn xà dòm D Đ hi...hi..
   LÚC ĐÓ d đ NÓI dòm tui thọt đui à ! nó liền nhắm mắt ,gọi là chùa nhưng nó nhỏ như nhà nhưng đẹp ,được sơn bao phủ màu vàng chùa đúng ko ? thầy SAI THÌ THẦY CHO BIẾT SAI,ĐÚNG THẦY CHO BIẾT ĐÚNG .
 Xung quanh chùa thầy trấn ếm linh thú ,nên d đ chỉ đi vòng vòng hàng rào rồi về thôi .Chúc thầy vui vẻ
ôi mẹ ơi!! Dân Phật giáo mà chơi luyện bùa miên, bùa thái, trấn yếm nữa...mà bác D Đ chơi chữ hình như có vẻ như "cái thấy" của bác không được chắc chắn nhỉ,
-Thầy là cư sĩ, ở nhà như bao người, bác nhìn sao mà nó lòi ra nguyên 1 cái chùa dị?
-Tui nghe đồn ở nhà Thầy tui thì có Hộ Pháp Kim Cang, ổng bự lắm thế D Đ có thấy ổng ko??
-Mà D Đ cũng "dữ" thiệt!! người ta có nhìn mà đòi chọt đui rồi.. lợi hại hè Grin Grin Grin
Logged
daisy
Thành viên


Bài viết: 51


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: daisy
Trả lời #20 vào lúc: 07-08-2011, 04:17 AM

 Cool
Logged
Rancon
Thành viên


Bài viết: 66



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Rancon
Trả lời #21 vào lúc: 07-08-2011, 09:32 AM

nhà thầy cái gì mà hông có? Bữa kia chụp tấm hình dưới ánh đèn vàng, vô hình rồi nó thành mầu hồng lè luôn, để bữa nào cho DieuDinh coi thử coi có té đái trong quần hông nha?
Logged
NguuMaTrau
Thành viên


Bài viết: 62



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NguuMaTrau
Trả lời #22 vào lúc: 07-08-2011, 08:56 PM

chài ơi. Người ta cố chấp như vậy rồi mình ko thương thì thôi, cứ chọc quê hoài àh Sad.Cầu mong cho ổng sớm ngày tỉnh ngộ, quay về với chánh pháp. A DI ĐÀ PHẬT. về ăn chuối tráng miệng tiếp thôi... ý lộn! An Trú Chánh Niệm chứ  Grin Grin Grin
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #23 vào lúc: 08-08-2011, 03:01 AM

Trong kinh có nói .... Đức Phật nhập sơ thiền xuất sơ thiền, nhập nhị thiền xuất nhị thiền .... con thấy mỗi lần nhập đã khó, mà nhập xuất liên tục như vậy thì phải có cách nào vậy Thầy. Nhập thì con có tìm thấy bài viết Thầy chỉ, nhưng xuất thì con không tìm thấy. Thầy có thể giảng giùm con chỗ này. Con cám ơn Thầy.
Hehehe nó là như vầy nè:
Nhập Sơ Thiền:
Đề mục ra 3D, đúng màu.

Xuất Sơ Thiền, Nhập Nhị Thiền:
Giữ cái 3D ở trên (có nghĩa là hành giả đang ở Sơ Thiền) và liền sau đó cái 3D sáng lên (hành giả bỏ Sơ Thiền và bước qua lãnh vực của Nhị Thiền)

Xuất Nhị Thiền, Nhập Tam Thiền:
Giữ cái 3D chiếu sáng này (có nghĩa là hành giả đang ở Nhị Thiền) và liền sau đó cái 3D tự chói sáng về phía "cái thấy": Hành giả bỏ Nhị Thiền và đã bước qua lãnh vực của Tam Thiền)...

Kết luận:
Như vậy, Nói thì nói như trên, còn khi làm thì:
Động tác tâm thức là chỉ duy trì định lực trên đề mục.
Để đề mục sẽ tự nó biến chuyển và đồng thời cái thanh tịnh, hạnh phúc của tầng thiền sẽ tự xuất hiện ngay trong tâm của hành giả theo đúng kinh sách.


Hôm nay, con đã đọc được bài giảng của Thầy về xuất định – nhập định, con đã hiểu vấn đề, con rất rất cám ơn Thầy. Chúc Thầy luôn dồi dào sức khỏe.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 15-08-2011, 11:19 PM

Trong kinh có nói .... Đức Phật nhập sơ thiền xuất sơ thiền, nhập nhị thiền xuất nhị thiền .... con thấy mỗi lần nhập đã khó, mà nhập xuất liên tục như vậy thì phải có cách nào vậy Thầy. Nhập thì con có tìm thấy bài viết Thầy chỉ, nhưng xuất thì con không tìm thấy. Thầy có thể giảng giùm con chỗ này. Con cám ơn Thầy.
Hehehe nó là như vầy nè:
Nhập Sơ Thiền:
Đề mục ra 3D, đúng màu.

Xuất Sơ Thiền, Nhập Nhị Thiền:
Giữ cái 3D ở trên (có nghĩa là hành giả đang ở Sơ Thiền) và liền sau đó cái 3D sáng lên (hành giả bỏ Sơ Thiền và bước qua lãnh vực của Nhị Thiền)

Xuất Nhị Thiền, Nhập Tam Thiền:
Giữ cái 3D chiếu sáng này (có nghĩa là hành giả đang ở Nhị Thiền) và liền sau đó cái 3D tự chói sáng về phía "cái thấy": Hành giả bỏ Nhị Thiền và đã bước qua lãnh vực của Tam Thiền)...

Kết luận:
Như vậy, Nói thì nói như trên, còn khi làm thì:
Động tác tâm thức là chỉ duy trì định lực trên đề mục.
Để đề mục sẽ tự nó biến chuyển và đồng thời cái thanh tịnh, hạnh phúc của tầng thiền sẽ tự xuất hiện ngay trong tâm của hành giả theo đúng kinh sách.


Hôm nay, con đã đọc được bài giảng của Thầy về xuất định – nhập định, con đã hiểu vấn đề, con rất rất cám ơn Thầy. Chúc Thầy luôn dồi dào sức khỏe.

Nó còn một cách khác nữa là:
Hành giả cứ trụ ở Tứ Thiền Hữu Sắc và sau đó dùng Pháp Nhãn (màn tivi) để rồi chỉ cần đọc trong tâm công thức trên và cứ thế mà thân chứng những cảnh Vô Thường từ bên ngoài, và bên trong. Để rồi sau cùng là cũng cứ tại ngay chỗ Tứ Thiền Hữu Sắc này mà Ngài vào Niết Bàn.
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.246 seconds với 20 câu truy vấn.