Thầy ơi, con đọc qua và thấy ở Thiền và Tịnh đều có đề mục, và An trú chánh niệm đằng trước mặt.
Có phải khác nhau là ở
- Đề mục
- Cách thực hành ?
Con nghe một số sách nói:
Thiền, ta dùng danh hiệu phật A Di Đà để khai mở phật tánh A Di Đà trong mình. Và trong khi niệm thì không có nghĩ gì về cõi Tịnh Độ như các hành giả tu theo Tịnh.
Còn Tịnh, thì niệm danh hiệu Phật A Di Đà, và tin có cõi Tịnh Độ. Đầy đủ Tín - Nguyện - Hạnh thì sẽ được Phật đón tiếp lúc lâm chung (Như ở nguyện 19 của Ngài)
An trú chánh niệm đằng trước mặt, có nghiên về Thiền một chút phải không thầy ?
Thiền và Tịnh theo phương pháp An trú chánh niệm khác nhau như thế nào ?
Những người được Nhí độ về cõi Tịnh Độ, trong đó bao gồm rất nhiều người đủ thứ nghiệp khác nhau. Những người này lên Thượng Phẩm Thượng Sanh/ Cửu Phẩm Thượng Sanh liền.
Vậy có cần qua giai đoạn thanh lọc trong hoa sen ở hồ Liên trì không vậy thầy.
Có chớ nhưng thông thường phần này được các Nhí dạy kềm nên chuyện nâng cấp rất là lẹ.
Nếu không được thanh lọc vậy, vậy cõi nước Cực Lạc không còn là cõi "Chư Thượng Thiện Nhân" rồi phải không thầy ?
Không có chuyện nếu... này nọ đâu.

Sống ngay bên sư tổ của các bật Thầy mà!
Con vẫn chưa hiểu được tại sao Đức Phật Thích Ca lại nói 5 lần "khó lắm" khi nói về pháp môn Tịnh Độ ?
Có người đọc sách về Tịnh Độ và bẻ lại rằng:
Đi học Bác Sĩ là khó, nhưng đâu có ai chỉ cần niệm "Bác Sĩ" là thành Bác Sĩ đâu? Do vậy mà chỉ có bọn không hiểu biết như mấy ông mới tin rằng: Đọc 10 lần câu A Di Đà Phật là ... thành Phật liền!
Đây là một cái khó.
Mà nói cho người trên hiểu thì khó ghê lắm.
Để qua bên đó:
Nhí chỉ cần một niệm mà thôi.
Cái này còn khó hiểu hơn trong bài kinh nữa!