Con BS xin kính đảnh lễ Thầy và chư vị Thiện tri thức!
Hiện tại BS có một số thắc mắc rất mong Thầy giải nghi cho con!
1. Sự khác biệt của kỹ thuật an trú đằng trước mặt và nhất niệm/ vô niệm là như thế nào ạ!?.
Ba cái này khác xa nhau về cường độ.
An trú chánh niệm đằng trước mặt ---> nó có tới 8 tình trạng khác nhau. (Sơ Thiền ---> Tứ Thiền ---> 4 cõi Vô Sắc.
Nhất niệm ---> nó có tới 10 tình trạng khác nhau. (Cận Định và 8 cái trên và sau cùng là Diệt Thọ Tưởng Định).
Vô niệm ---> Hstd không có chơi cái trò ú ớ này (vì đây chỉ là một mặt của đồng tiền). mà hstd lại chuyên khoa về khái niệm (Tịch và Chiếu).
2. Thế nào gọi là niệm Phật tam muội
Niệm có linh ảnh sống động xuất hiện ngay đằng trước mặt
, có đồng nghĩa với tam mật tương ưng,
Trên môt phương diện nào đó là nó tương đương.
hay thiên địa nhân đồng nhất( một khái niệm thiền)
Không hiểu bong sen nói đồng nhất cái gì với cái gì?
. Nếu tu như vâỵ làm sao mình có thể biết mình giải thoát hay là chưa
Nó rõ ràng ghê lắm.
(chỗ này hình như trong Phật giáo gọi là chứng ngộ gì đấy?)
Không nên nói cho thuận mà nên nói theo trình tự "Tu Chứng" khi dùng cặp chữ Chứng Ngộ.
Là vì:
Ngộ (Đạo) là bước đầu. Còn phải Chứng nữa! là cái bước sau
hay có thể kết nôí với tha lực thế nào để tu tiếp mà không bị lạc đường hả Thầy !?
Tha Lực mà có kèm theo nhập vào thân thể và xuất ra ngoài thân thể thì là tà.
3. Con hiện nay đang thực hành pp niệm Phật quán chấm đỏ. Mặc dù công phu chưa được bao nhiêu và thỉnh thoảng hay bị tham dục cám dỗ và quấy nhiễu, nhưng cuộc sống của con thì đã có phần ổn định hơn trước. Con rất biết ơn Thầy và HSTD!
Xin Thầy cho con biết chút ít về biệt nghiệp của con, những tham dục trong kiếp này và ảnh hưởng cũng như cách chuyển hóa nó!?
Hay nhất là cứ nín thở qua sông. Cắm đầu cắm cổ mà tu thì may ra mới xong trong kiếp này.
4. Trước đây con có từng học khí công mật tông, nhưng rồi con phát hiện mình chưa đủ tâm lực để làm chủ nó(cũng có thể là bị tha hóa tự tại chi phối chăng!). Nhưng hiện nay mỗi khi bắt đầu vào quán đề mục, con thường áp dụng và ghi nhớ câu nói sau của Đức Phật: 'cái này không phải ta, cái này không phải của ta' thì cái tâm con nó chịu vâng lời và con cũng dễ tập trung hơn thay vì đè nén như trước! Không biết con tập vậy liệu có gì sai không Thầy hay là con cũng vốn có duyên với Thìên ạ!?
Nhất nghệ Tinh Nhất Thân Vinh. Tự ý đi tìm cách tu thì phải là Tulku [tu sĩ có nghề và tái sanh lại để tu tiếp, sau khi đã để lại một toàn thân xá lợi (xác chết ở tư thế tu hành)].
5. À, còn vấn đề quan trọng nữa mà con quên chưa hỏi Thầy. Chuyện là, mỗi khi con vào công phu là người hay bị chao đảo. Con có tham khảo tài liệu khí công thì thấy nói rằng cơ thể mình đang rung động theo khí trường của tự nhiên(hình xoáy trôn ốc) hoặc do mình tập kích hoạt các luân xa, kudalini,... Nhưng con thì nghi ngờ mình đang bị rơi vào trường hợp cận định. Kính mong Thầy xem laị giúp con với!?
Chẳng đi tới đâu hết, là vì: Cận Định.
Kính mong Thầy từ bi chỉ dạy, giúp con tinh tấn vượt qua những chướng ngại.
Cuối cùng con xin sám hối với Thầy và toàn thể HSTD. nguyện nếu có công đức nào trong tu tập của con xin được hồi hướng cho CHTT và tất cả chúng sanh hữu tình đều được phước báu tròn đầy và nhanh chóng thành tựu đạo giải thoát( chánh pháp).
Cảm ơn Thầy và kính chúc Thầy dồi dào sức khoẻ!
A Di Đà Phật.

Tại đây đào tạo Sư Tử chớ không phải là cừu non.
Tai hại của việc:
Hở tý là nói lời khách sáo, mang tính cánh vòm vo, rập khuông như trên thì làm sao mà có cái nhìn mạnh mẻ, thẳng thắng, trực tiếp vào đề mục được?
là vì với cái tâm uốn éo như vậy thì làm sao mà làm cho ra cái đề mục cho được?