Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:05 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Hiểu đúng về Mật Tông  (Đọc 5220 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
thaitu
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thaitu
vào lúc: 27-02-2012, 10:12 PM

Mật giáo chỉ là một tông phái của Đạo Phật như những tông phái khác đã thành hình và thừa truyền đến nay, -chỉ thích hợp khế cơ hay khế lý đối với  những ngưòi hữu duyên.- nhưng đều cùng chung một mục đích duy nhất là đưa người hành giả đến bờ giải thoát.
   Mật giáo có bí truyền? Thưa có. Mật giáo có chân ngôn, ấn pháp, linh phù? Đúng vậy. Mật giáo có sự linh nghiệm, có quỉ thần v.v. và v.v..? Thưa rằng, tất cả câu hỏi, dữ kiện trên đều đúng. Nhưng chỉ đúng trên mặt nổi hay Sự, vì đó là pháp môn, nghi quỹ tu trì như một phương tiện để định tâm. Nhưng khi đi vào chiều sâu của Mật giáo hay Lý, thì hoàn toàn khác hẳn.
   Tất cả biểu tượng của Mật giáo phải đến sau khi đi qua Hiển giáo. Như nhiều lần được đề cập đến: Nếu chúng ta không quy Tam bảo, không hiểu về Lý nhân duyên- duyên khởi, không biết về Thất Bồ đề phần, Tứ diệu đế, Duy thức học v.v…mà nhảy vào vùng trời siêu tuyệt của Mật giáo thì chỉ như đi trong sương mù dày đặc và sanh ra ngộ nhận, hiểu lầm- như đã xảy ra rất nhiều trong thời gian qua-nên dễ phỉ báng mà mang trọng tội. Bởi thế, nếu chúng ta không thấu hiểu, thấm nhuần qua những  giáo lý căn bản của Phật pháp như nấc thang tuần tự để mở rộng đến Chân trời bao la của tâm, mà chỉ đến với Mật giáo như cầu cậy sự linh nghiệm, tài bảo, hoặc biến Mật giáo theo giới hạn của tâm si-tham-sân của mình, thì chúng ta đã đi quá sai rồi.
   Nếu vuờn hoa Giải thoát trong các tông phái của Đạo Phật chỉ hạn hẹp như đã nói trên, thì chư Phật không xuất hiện ở thế gian nầy và Đấng Từ phụ Thích ca Mâu Ni không phải trải qua 49 năm lặn lội qua mọi nẻo đường để hoằng truyền Giáo pháp cao thượng, Giải thoát làm ích lợi lớn cho chúng sanh.
   Mật giáo là một môn học hay liệu pháp Siêu trị về tâm. Tâm bệnh của chúng sanh bao nhiêu thì sẽ có những chân ngôn đối trị bấy nhiêu, như phương thuốc thích ứng với từng bệnh. Tâm nhiều biến quái, kỳ dị, vô chừng, bất thường…thì các quỉ thần cũng nhiều tương ứng làm biểu tương cho những trạng thái nầy. Chúng tôi xin sám hối và xin phép được nhấn mạnh đến những điểm căn bản nầy để những hành giả đi vào Mật giáo không sai lạc, sanh tà kiến thì uổng cả công trình tu và hoang phí cả một kiếp người. Mật giáo do Như Lai Đại Nhật truyền, thì ánh sáng của mặt trời lớn ( Đại Nhật ) hay trí tuệ Bát nhã phải được dùng để soi rõ những buớc chân nầy.“ Thân người khó đuợc, Phật pháp khó gặp” 
…………
Có những người muốn tu học hoặc đã, đang hành trì theo Tông Mật mà lại không hiểu một chút nào về pháp môn phương tiện nầy, chỉ mong dụng lấy thần thông, bùa chú, trừ tà ếm quỉ v.v…Nghĩ thật đau lòng khi tâm mình chưa an, chưa hưởng được chút nào hương vị Mật nhủ hoặc chưa nhìn rõ được Thực tướng bất sanh bất diệt mà lại khơi động, dậy sóng tâm mình, làm chia cách đất trời, đi sai ngàn dậm và Mật giáo là pháp môn tối thượng đưa hành giả lên bờ giải thoát, lại bị biến thành những thứ tầm thường và vô nghĩa nhất theo nhu cầu đòi hỏi của họ. Và chúng con cũng xin đê đầu sám hối được nói lời nầy: Có nhiều vị Thầy vì tư tưởng cục bộ, thiên kiến, không nghiên cứu tường tận hay vì những lý do gì khác v.v…vô tình hay cố ý phỉ báng, đả phá Mật giáo- Một Tông phái trong Đạo Phật- một cách thiếu cơ sở, trong khi chúng con đang ở nuớc ngoài- Một nước mà nền văn minh, văn hoá, kiến thức và kỹ thuật cao, nhưng lại có rất nhiều học giả, bác học, những nhà trí thức và ngay cả Tổng thống cũng quy y, kính ngưỡng và hành trì Mật giáo. Đây là điều thực, nên kính xin quý Thầy đã, đang làm điều đó, xin đừng cố công, hũy bỏ hết những bông hoa tươi đẹp, trong sáng, giải thoát trong vườn hoa Phật giáo- mà đất nước Việt Nam mình may mắn có đủ. Chúng sanh thì đa bệnh, cho nên phương dược cần cứu chúng sanh đang mang tâm khổ sai biệt,  không chỉ có một phương thuốc duy nhất !!!
……………
 

Nguồn : http://www.lien-hoa.net/index1.php?id=KinhMat1.html&menu=nothing
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #1 vào lúc: 27-02-2012, 11:15 PM

Mật giáo chỉ là một tông phái của Đạo Phật như những tông phái khác đã thành hình và thừa truyền đến nay, -chỉ thích hợp khế cơ hay khế lý đối với  những ngưòi hữu duyên.- nhưng đều cùng chung một mục đích duy nhất là đưa người hành giả đến bờ giải thoát.
   Mật giáo có bí truyền? Thưa có. Mật giáo có chân ngôn, ấn pháp, linh phù? Đúng vậy. Mật giáo có sự linh nghiệm, có quỉ thần v.v. và v.v..? Thưa rằng, tất cả câu hỏi, dữ kiện trên đều đúng. Nhưng chỉ đúng trên mặt nổi hay Sự, vì đó là pháp môn, nghi quỹ tu trì như một phương tiện để định tâm. Nhưng khi đi vào chiều sâu của Mật giáo hay Lý, thì hoàn toàn khác hẳn.
   Tất cả biểu tượng của Mật giáo phải đến sau khi đi qua Hiển giáo. Như nhiều lần được đề cập đến: Nếu chúng ta không quy Tam bảo, không hiểu về Lý nhân duyên- duyên khởi, không biết về Thất Bồ đề phần, Tứ diệu đế, Duy thức học v.v…mà nhảy vào vùng trời siêu tuyệt của Mật giáo thì chỉ như đi trong sương mù dày đặc và sanh ra ngộ nhận, hiểu lầm- như đã xảy ra rất nhiều trong thời gian qua-nên dễ phỉ báng mà mang trọng tội. Bởi thế, nếu chúng ta không thấu hiểu, thấm nhuần qua những  giáo lý căn bản của Phật pháp như nấc thang tuần tự để mở rộng đến Chân trời bao la của tâm, mà chỉ đến với Mật giáo như cầu cậy sự linh nghiệm, tài bảo, hoặc biến Mật giáo theo giới hạn của tâm si-tham-sân của mình, thì chúng ta đã đi quá sai rồi.
   Nếu vuờn hoa Giải thoát trong các tông phái của Đạo Phật chỉ hạn hẹp như đã nói trên, thì chư Phật không xuất hiện ở thế gian nầy và Đấng Từ phụ Thích ca Mâu Ni không phải trải qua 49 năm lặn lội qua mọi nẻo đường để hoằng truyền Giáo pháp cao thượng, Giải thoát làm ích lợi lớn cho chúng sanh.
   Mật giáo là một môn học hay liệu pháp Siêu trị về tâm. Tâm bệnh của chúng sanh bao nhiêu thì sẽ có những chân ngôn đối trị bấy nhiêu, như phương thuốc thích ứng với từng bệnh. Tâm nhiều biến quái, kỳ dị, vô chừng, bất thường…thì các quỉ thần cũng nhiều tương ứng làm biểu tương cho những trạng thái nầy. Chúng tôi xin sám hối và xin phép được nhấn mạnh đến những điểm căn bản nầy để những hành giả đi vào Mật giáo không sai lạc, sanh tà kiến thì uổng cả công trình tu và hoang phí cả một kiếp người. Mật giáo do Như Lai Đại Nhật truyền, thì ánh sáng của mặt trời lớn ( Đại Nhật ) hay trí tuệ Bát nhã phải được dùng để soi rõ những buớc chân nầy.“ Thân người khó đuợc, Phật pháp khó gặp” 
…………
Có những người muốn tu học hoặc đã, đang hành trì theo Tông Mật mà lại không hiểu một chút nào về pháp môn phương tiện nầy, chỉ mong dụng lấy thần thông, bùa chú, trừ tà ếm quỉ v.v…Nghĩ thật đau lòng khi tâm mình chưa an, chưa hưởng được chút nào hương vị Mật nhủ hoặc chưa nhìn rõ được Thực tướng bất sanh bất diệt mà lại khơi động, dậy sóng tâm mình, làm chia cách đất trời, đi sai ngàn dậm và Mật giáo là pháp môn tối thượng đưa hành giả lên bờ giải thoát, lại bị biến thành những thứ tầm thường và vô nghĩa nhất theo nhu cầu đòi hỏi của họ. Và chúng con cũng xin đê đầu sám hối được nói lời nầy: Có nhiều vị Thầy vì tư tưởng cục bộ, thiên kiến, không nghiên cứu tường tận hay vì những lý do gì khác v.v…vô tình hay cố ý phỉ báng, đả phá Mật giáo- Một Tông phái trong Đạo Phật- một cách thiếu cơ sở, trong khi chúng con đang ở nuớc ngoài- Một nước mà nền văn minh, văn hoá, kiến thức và kỹ thuật cao, nhưng lại có rất nhiều học giả, bác học, những nhà trí thức và ngay cả Tổng thống cũng quy y, kính ngưỡng và hành trì Mật giáo. Đây là điều thực, nên kính xin quý Thầy đã, đang làm điều đó, xin đừng cố công, hũy bỏ hết những bông hoa tươi đẹp, trong sáng, giải thoát trong vườn hoa Phật giáo- mà đất nước Việt Nam mình may mắn có đủ. Chúng sanh thì đa bệnh, cho nên phương dược cần cứu chúng sanh đang mang tâm khổ sai biệt,  không chỉ có một phương thuốc duy nhất !!!
……………
 

Nguồn : http://www.lien-hoa.net/index1.php?id=KinhMat1.html&menu=nothing
"Cắt và dán" this ai làm cũng được cả, nói cái mình đang làm thì hay hơn nhiều đó huynh/tỷ gì đó  Grin ơi.
Logged
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 129


Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: vuhanp
Trả lời #2 vào lúc: 28-02-2012, 12:21 AM

Ông LangNghiem đi đâu mất rùi Huh có Ông thaitu giảng mật tông nè.
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #3 vào lúc: 28-02-2012, 05:25 AM

Ông LangNghiem đi đâu mất rùi Huh có Ông thaitu giảng mật tông nè.
ln có mặt!!

Mời đại ka thaitu đọc qua  bài "Đông Mật, Tạng Mật! ôi thật rắc rối!"
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=1638.0;wap2

Rồi nói tiếp. Grin Grin Grin
Logged
baothoho
Thành viên


Bài viết: 132


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: baothoho
Trả lời #4 vào lúc: 28-02-2012, 08:21 AM


…………: Có nhiều vị Thầy vì tư tưởng cục bộ, thiên kiến, không nghiên cứu tường tận hay vì những lý do gì khác v.v…vô tình hay cố ý phỉ báng, đả phá Mật giáo- Một Tông phái trong Đạo Phật- một cách thiếu cơ sở, trong khi chúng con đang ở nuớc ngoài- Một nước mà nền văn minh, văn hoá, kiến thức và kỹ thuật cao, nhưng lại có rất nhiều học giả, bác học, những nhà trí thức và ngay cả Tổng thống cũng quy y, kính ngưỡng và hành trì Mật giáo. Đây là điều thực, nên kính xin quý Thầy đã, đang làm điều đó, xin đừng cố công, hũy bỏ hết những bông hoa tươi đẹp, trong sáng, giải thoát trong vườn hoa Phật giáo- mà đất nước Việt Nam mình may mắn có đủ. Chúng sanh thì đa bệnh, cho nên phương dược cần cứu chúng sanh đang mang tâm khổ sai biệt,  không chỉ có một phương thuốc duy nhất !!!
……………
 

Nguồn : http://www.lien-hoa.net/index1.php?id=KinhMat1.html&menu=nothing

         Kính nhờ Ông Langnghiem (trưởng boang... kiểm diệt) hỏi lại coi  vị Thaitu này gửi thư cho ai mà lại  rơi vào đây vậy he. Grin
Logged
timchansu
Thành viên


Bài viết: 236


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: timchansu
Trả lời #5 vào lúc: 29-02-2012, 09:50 PM

Trích dẫn
Mật giáo chỉ là một tông phái của Đạo Phật như những tông phái khác đã thành hình và thừa truyền đến nay, -chỉ thích hợp khế cơ hay khế lý đối với  những ngưòi hữu duyên.- nhưng đều cùng chung một mục đích duy nhất là đưa người hành giả đến bờ giải thoát.
   Mật giáo có bí truyền? Thưa có. Mật giáo có chân ngôn, ấn pháp, linh phù? Đúng vậy. Mật giáo có sự linh nghiệm, có quỉ thần v.v. và v.v..? Thưa rằng, tất cả câu hỏi, dữ kiện trên đều đúng. Nhưng chỉ đúng trên mặt nổi hay Sự, vì đó là pháp môn, nghi quỹ tu trì như một phương tiện để định tâm. Nhưng khi đi vào chiều sâu của Mật giáo hay Lý, thì hoàn toàn khác hẳn.
   Tất cả biểu tượng của Mật giáo phải đến sau khi đi qua Hiển giáo. Như nhiều lần được đề cập đến: Nếu chúng ta không quy Tam bảo, không hiểu về Lý nhân duyên- duyên khởi, không biết về Thất Bồ đề phần, Tứ diệu đế, Duy thức học v.v…mà nhảy vào vùng trời siêu tuyệt của Mật giáo thì chỉ như đi trong sương mù dày đặc và sanh ra ngộ nhận, hiểu lầm- như đã xảy ra rất nhiều trong thời gian qua-nên dễ phỉ báng mà mang trọng tội. Bởi thế, nếu chúng ta không thấu hiểu, thấm nhuần qua những  giáo lý căn bản của Phật pháp như nấc thang tuần tự để mở rộng đến Chân trời bao la của tâm, mà chỉ đến với Mật giáo như cầu cậy sự linh nghiệm, tài bảo, hoặc biến Mật giáo theo giới hạn của tâm si-tham-sân của mình, thì chúng ta đã đi quá sai rồi.
   Nếu vuờn hoa Giải thoát trong các tông phái của Đạo Phật chỉ hạn hẹp như đã nói trên, thì chư Phật không xuất hiện ở thế gian nầy và Đấng Từ phụ Thích ca Mâu Ni không phải trải qua 49 năm lặn lội qua mọi nẻo đường để hoằng truyền Giáo pháp cao thượng, Giải thoát làm ích lợi lớn cho chúng sanh.
   Mật giáo là một môn học hay liệu pháp Siêu trị về tâm. Tâm bệnh của chúng sanh bao nhiêu thì sẽ có những chân ngôn đối trị bấy nhiêu, như phương thuốc thích ứng với từng bệnh. Tâm nhiều biến quái, kỳ dị, vô chừng, bất thường…thì các quỉ thần cũng nhiều tương ứng làm biểu tương cho những trạng thái nầy. Chúng tôi xin sám hối và xin phép được nhấn mạnh đến những điểm căn bản nầy để những hành giả đi vào Mật giáo không sai lạc, sanh tà kiến thì uổng cả công trình tu và hoang phí cả một kiếp người. Mật giáo do Như Lai Đại Nhật truyền, thì ánh sáng của mặt trời lớn ( Đại Nhật ) hay trí tuệ Bát nhã phải được dùng để soi rõ những buớc chân nầy.“ Thân người khó đuợc, Phật pháp khó gặp” 
…………
Có những người muốn tu học hoặc đã, đang hành trì theo Tông Mật mà lại không hiểu một chút nào về pháp môn phương tiện nầy, chỉ mong dụng lấy thần thông, bùa chú, trừ tà ếm quỉ v.v…Nghĩ thật đau lòng khi tâm mình chưa an, chưa hưởng được chút nào hương vị Mật nhủ hoặc chưa nhìn rõ được Thực tướng bất sanh bất diệt mà lại khơi động, dậy sóng tâm mình, làm chia cách đất trời, đi sai ngàn dậm và Mật giáo là pháp môn tối thượng đưa hành giả lên bờ giải thoát, lại bị biến thành những thứ tầm thường và vô nghĩa nhất theo nhu cầu đòi hỏi của họ. Và chúng con cũng xin đê đầu sám hối được nói lời nầy: Có nhiều vị Thầy vì tư tưởng cục bộ, thiên kiến, không nghiên cứu tường tận hay vì những lý do gì khác v.v…vô tình hay cố ý phỉ báng, đả phá Mật giáo- Một Tông phái trong Đạo Phật- một cách thiếu cơ sở, trong khi chúng con đang ở nuớc ngoài- Một nước mà nền văn minh, văn hoá, kiến thức và kỹ thuật cao, nhưng lại có rất nhiều học giả, bác học, những nhà trí thức và ngay cả Tổng thống cũng quy y, kính ngưỡng và hành trì Mật giáo. Đây là điều thực, nên kính xin quý Thầy đã, đang làm điều đó, xin đừng cố công, hũy bỏ hết những bông hoa tươi đẹp, trong sáng, giải thoát trong vườn hoa Phật giáo- mà đất nước Việt Nam mình may mắn có đủ. Chúng sanh thì đa bệnh, cho nên phương dược cần cứu chúng sanh đang mang tâm khổ sai biệt,  không chỉ có một phương thuốc duy nhất !!!
……………
 

Nguồn : http://www.lien-hoa.net/index1.php?id=KinhMat1.html&menu=nothing


thaitu chỉ nói theo người ta và chưa có biết cách kiểm tra nên vẫn còn mù mờ và ú ớ,,,.
- Theo đệ thì khi nào huynh biết cách nhìn Hào Quang của tu sĩ thì mai ra huynh mới hiểu được chút ít chuyện tu hành của ai đó còn không thì coi chừng bị ăn " bánh vẽ ".
- Còn một cách khác nữa là huynh vào diễn đàn HSTD tìm những bài pháp của Chú TiBu nói về mật tông và đọc cho thật là kỹ ngững gì chú TiBu phân tích thì sẽ hiểu rõ đâu là đúng sai. Mật Tông là nghề của chú TiBu đó.
Logged
thaitu
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thaitu
Trả lời #6 vào lúc: 02-03-2012, 10:09 AM

Trích dẫn
thaitu chỉ nói theo người ta và chưa có biết cách kiểm tra nên vẫn còn mù mờ và ú ớ,,,.
- Theo đệ thì khi nào huynh biết cách nhìn Hào Quang của tu sĩ thì mai ra huynh mới hiểu được chút ít chuyện tu hành của ai đó còn không thì coi chừng bị ăn " bánh vẽ ".
- Còn một cách khác nữa là huynh vào diễn đàn HSTD tìm những bài pháp của Chú TiBu nói về mật tông và đọc cho thật là kỹ ngững gì chú TiBu phân tích thì sẽ hiểu rõ đâu là đúng sai. Mật Tông là nghề của chú TiBu đó.
Mật tông tầm thường đến thế sao ? Đúng là đang ăn bánh vẽ.
« Sửa lần cuối: 02-03-2012, 10:30 AM gửi bởi thaitu »
Logged
Đá
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 100



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Đá
Trả lời #7 vào lúc: 02-03-2012, 10:54 AM

Trích dẫn
thaitu chỉ nói theo người ta và chưa có biết cách kiểm tra nên vẫn còn mù mờ và ú ớ,,,.
- Theo đệ thì khi nào huynh biết cách nhìn Hào Quang của tu sĩ thì mai ra huynh mới hiểu được chút ít chuyện tu hành của ai đó còn không thì coi chừng bị ăn " bánh vẽ ".
- Còn một cách khác nữa là huynh vào diễn đàn HSTD tìm những bài pháp của Chú TiBu nói về mật tông và đọc cho thật là kỹ ngững gì chú TiBu phân tích thì sẽ hiểu rõ đâu là đúng sai. Mật Tông là nghề của chú TiBu đó.
Mật tông tầm thường đến thế sao ? Đúng là đang ăn bánh vẽ.

Không hiểu ý của thaitu là gì? Là |những gì Chú Tibu nói về Mật Tông| là tầm thường? Hay cách |nhìn hào quang để biết trình độ tu sĩ| là tầm thường?
Logged
tuniem
Thành viên


Bài viết: 22


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuniem
Trả lời #8 vào lúc: 02-03-2012, 11:38 AM

Mật tông đâu có đơn giản vậy đâu chứ huynh thái tử. Đâu phải cứ tụng chú ời ời, tay bắt ấn này nọ và được THTT tới thăm là MT đâu huynh thaitu. E chỉ sợ anh kết bạn với THTT mà hổng có biết ấy ạ. E nghĩ rằng cơ sở, nền tảng để bắt đầu bước chân qua ngưỡng cửa MT là....vào được Tứ Thiền Sắc Hữu đã anh à. Tới đây mới tính tiếp được ạ. E cũn khoái và đam mê MT lắm nhưng cơ sở của em chưa có nên e học theo phương pháp của bác Tibu....Bắt đầu bằng ATCNTM. Mong anh thaitu đọc kỹ, nghĩ kỹ và làm cho kỹ ạ. Trong ngôi chùa này có nhiều báu vật lắm anh ơi. Thân mến anh thaitu. ^^
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #9 vào lúc: 02-03-2012, 07:29 PM

Trích dẫn
thaitu chỉ nói theo người ta và chưa có biết cách kiểm tra nên vẫn còn mù mờ và ú ớ,,,.
- Theo đệ thì khi nào huynh biết cách nhìn Hào Quang của tu sĩ thì mai ra huynh mới hiểu được chút ít chuyện tu hành của ai đó còn không thì coi chừng bị ăn " bánh vẽ ".
- Còn một cách khác nữa là huynh vào diễn đàn HSTD tìm những bài pháp của Chú TiBu nói về mật tông và đọc cho thật là kỹ ngững gì chú TiBu phân tích thì sẽ hiểu rõ đâu là đúng sai. Mật Tông là nghề của chú TiBu đó.
Mật tông tầm thường đến thế sao ? Đúng là đang ăn bánh vẽ.
Làm thử chưa mà biết tầm thường =)) đúng là đang ăn bánh vẽ... Tongue Tongue
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.1 seconds với 19 câu truy vấn.