Từ khi con biết nghiệp quả con rất nặng nên con đã ăn chay. Giai đoạn đầu con ăn chay vì lý do đó, nhưng dần dần không phải nữa, vì con thấy thương những đồng loại của con. Con đang cố gắng từng bước tu tập để nghiệp xấu không ảnh hưởng đến công việc giúp người nghèo của con. Khi con giúp nhiều người thì chính con cũng cảm thấy hạnh phúc. Con cám ơn chú vì đã hướng dẫn con. Con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.
Beden:
chú tibu ơi cho con hỏi về cái viiecj ăn chay của anh này chút :'( : ah này co có quen nè, con cũng có bít là anh có ăn chay, hưng mà con thấy cách ăn chay của anh caunoi lạ lắm. Anh ăn chay chỉ đơn giảm là ko ăn thịt cá, hay đại loại là ăn mặn, mà anh chỉ ăn rau thôi, mà rau đó lại nằm trong nồi thịt cá

. ( ý là ví dụ như đi cùng với 1 tốp người mà gọi 1 cái lẩu đi hen, thì ảnh chỉ lựa rau mà ăn, chứ ko ăn thịt cá ) Con hỏi ảnh thì ảh vẫn gọi đó là đang ăn chay và có giải thích abc j đó con hok nhớ nữa nhưng mà con cũng ko đồng ý với cách giải thích đó của anh. Zậy chú cho con hỏi hình như ảnh ăn chay như zậy là sai rồi phải hok chú. mà như zậy đâu có gọi là ăn chay đâu >:
Nếu tính về các sinh mạng mà mình giết
trước khi có bữa ăn thì nó cũng nhiều tương đương với nhau.
Trong khi bữa ăn Tính bằng lượng máu thì nó khác nhau.
Tính bằng linh hồn mình giết thì nó khác nhau.
Tính vào độ "Thanh Tịnh" thì nó có nhiều trình độ khác nhau.
Từ đó có bốn (4) trường hợp ăn khác nhau:
1. Trình độ tột cùng là đồ ăn do Nhí kiểm soát: Trong một cái nhìn chưa tới một phút, Nhí tìm ra nguyên quy trình giết chốc những chúng hữu tình và làm sạch sẽ.
2. Trình độ Tịnh Độ: Đồ ăn được dọn ra bàn có "con gì" nằm trên dĩa thì làm linh hồn đó.
3. Trình độ lựa chọn: Không cho chất tanh, chất hôi, chất máu vương vào đồ ăn.
4. Trình độ không ăn thịt chúng sanh mà chỉ ăn rau ... trong nồi thịt.
Nhận xét: Về độ tử vong thì
(1) là ít nhất, cho đến ... không có. Đồ ăn cực kỳ thanh tịnh
(2) Chỉ được cho linh hồn con vật trên dĩa hay trong nồi. Còn những con trước đó thì thua (trong thức ăn dùng để nuôi, hoặc là do thuốc trừ sâu). Độ thanh tịnh ít hơn số (1)
(3) Là do
độ không được nên tốt nhất là không đụng tới: Độ thanh tịnh tương đương sô (2)
(4) Tương đương với số (2), lý do lượng máu không bao nhiêu và không giảm độ thanh tịnh bao nhiêu cả.
Ăn đồ dể tiêu thì con người nhẹ nhàn. Ăn lâu thành thói quen
Còn thành Phật thì ... còn lâu lắm. Có thể thành tiên (Địa Tiên).
Còn loại Tiên Trong sách Phật Giáo Như là Tứ Đại Thiên Vương là phải tu có phương pháp đàng hoàn.
Kinh sách bàn về ăn chay:
Vào đúng boong vào thời Đức Phật Thích Ca còn sống (cách đây trên 2500 năm) và đang tu hành: Không nghe Ngài nói về ăn chay.
Sau này, mới có bàn về ăn chay.
Kinh nghiệm sống của tibu:
Đã có thử lung tung rồi!
Từ ngày ăn 1 bữa cơm với chỉ:
Nước tương (một thời gian),
Chao (một thời gian),
Muối (một thời gian).
Cho tới nhịn đói.
Ăn thì gạo lức muối mè.
Cho tới ăn "ánh sáng mặt trời".
Dùng Kundalini để chống đói và khát và ngủ.
Tibu nhận thấy rằng :
"Không có phương pháp tu hành thì không thể thành Phật được".
Ăn chay chỉ là phản ứng đặc biệt của từng cá nhân: Vì nếu thấy, có làm như vậy thì mới tu được thì cứ làm.
Miễn mình thấy nhờ cách ăn như vầy mà mình yên tâm là được.
Hết