Thầy ơi! khi con đọc Đức Phật và Phật Pháp (DPPP) thì con thấy rằng hoàng hậu Maya tức là Mẹ của Đức Phật được đề cập rất ít,
[...]
Hạ Thứ Bảy - tại cung Trời Tavatimsa (Đạo Lợi).
Vài ngày sau khi hạ sanh Thái Tử Siddhattha (Sĩ Đạt Ta) thì Hoàng Hậu
Maha Maya (Ma Da) thăng hà và tái sanh vào cung Trời Tusita (Đấu Xuất
Đà). Trong Hạ thứ bảy Đức Phật thuyết Abhidhamma (Vi Diệu Pháp) cho
chư Thiên ở cung Trời Đạo Lợi, và vị Trời trước kia là Hoàng Hậu Ma Da,
từ Đấu Xuất Đà đến Đạo Lợi nghe Pháp.
Mỗi ngày Đức Phật trở về quả địa cầu, tóm tắt bài Pháp để cho Đức
Sariputta (Xá Lợi Phất) giảng rộng giáo lý ấy cho hàng đệ tử. Tạng Vi Diệu
Pháp còn lưu truyền đến nay là bài Pháp đầy đủ chi tiết do Đại Đức Sariputta
(Xá Lợi Phất) truyền dạy. Kinh sách ghi rằng sau khi nghe xong những thời
Pháp này, vị Trời trước kia là mẹ của Thái Tử Siddhattha (Sĩ Đạt Ta) đắc
Quả Tu Đà Hườn.
[...]
sau đó thì con tìm hiểu thêm bên ngoài,
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_h%E1%BA%ADu_Mayavà môt ý nghĩ phát ra: Mẹ của Đức Phật là như vậy thì còn Mẹ của Đức Chúa Trời thì sao? Thế và con tìm hiểu về Mẹ Maria
https://vi.wikipedia.org/wiki/Mariathì con thấy rằng hai người Mẹ đẻ ra các Giáo Chủ của hai tôn giáo (ở đây là Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo) đều có những đặc điểm giống nhau như trước khi mang thai thì có những điềm lạ và khi chết thì được chính các con mình độ tử: Mẹ Maria thì được về nước Trời (Đao Lợi) cả linh hồn lẫn thể xác, còn Hoàng Hậu Maya thì được Đức Phật độ lên Đâu Xuất.
Nhưng, sao con thấy ở Thiên Chúa Giáo hình ảnh Đức Mẹ được khai thác và khắc họa rõ ràng để các tín đồ Thiên Chúa Giáo tuyệt đối tin theo và cầu nguyện, ngay cả HSTD cũng hướng dẫn người Thiên Chúa Giáo quán chấm trắng và Niệm Ave Maria.... mà sao không Niệm danh hiệu Giáo Chủ là Giêsu?
Còn hình ảnh Hoàng Hậu Maya, Mẹ của Đức Phật lại ít được nhắc đến và khi Niệm lại Niệm danh hiệu của Giáo Chủ là Đức Phật Thích Ca: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật?
Con
Le Le