Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:13 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Pháp môn của mấy Ông Tiên  (Đọc 5180 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
vào lúc: 09-11-2009, 02:52 PM

Chú Tibu cho con hỏi :
- ba thứ Tinh Khí Thần nó có ảnh hưởng đối với người tu như thế nào.
- khi mình quán đề mục 1 thời gian thì  làm Tinh hoá Khí , Khí Hoá Thần,, con nghe trong đạo Tiên người ta cũng hay nói về luyện Tinh hoá Khí, luyện Khí hoá Thần, luyện Thần hoàn Hư, luyện Hư hợp Đạo..  Hai cái này nó khác nhau như thế nào ?
- Trong VPQTL có nói về cách tập của Tiên đạo :
   ... Thức thần ở trong thân là âm trong dương. Tinh khí ở trong thân là dương trong âm. Gom khí hợp thần, thần ngưng khí trụ gọi là “Thủ khảm điền ly” (giữ quẻ khảm, lấp quẻ ly), điểm hoá âm trong dương thành thể khô cứng, luyện thành Kim Đan, mười tháng kết Thánh Thai, chín năm bảo dưỡng xuất ra đảnh môn ở trên gọi là Dương thần. Tan ra thì thành gió, hợp lại thì thành hình ...
     Chú cho con hỏi cách tập này sẽ đưa người ta đến đâu ?
- Con có áp dụng phương pháp thở nghịch bên Đạo gia để làm lắng những suy nghĩ hỗn loạn trước khi vào quán đề mục và cũng thấy nó có tác dụng. Con tập vậy có bị coi là chế chiêu không Chú? Con có nên tập tiếp vậy không ?

Con cảm ơn Chú nhiều.
« Sửa lần cuối: 09-11-2009, 09:29 PM gửi bởi Bồ_Đề »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 10-11-2009, 02:21 PM

Chú Tibu cho con hỏi :
- ba thứ Tinh Khí Thần nó có ảnh hưởng đối với người tu như thế nào.

Nó là sự sống mà, nên nó cần thiết.

Nói như vậy rồi về nhà bế môn tỏa cảng ... ly thân hết là không được à nghe!

Cái tập nó dưạ trên sức khỏe, và hạnh phúc.
Hai cái này nó ủng hộ nhau.

Thiên về cái nào thì cũng trật hết. Hài hoà là hay nhất. Chuyện ... nghiên cứu nhau thì mình đã bàn rồi! Cái gì mà có chữ "Chánh" là nó làm cho mình tinh tấn tu hành ngon lành như điên. Do đó, cái gì cũng vừa vưà phải phải là ăn chắc mặt bền.

Trở ngại nhỏ về chuyện "Nghiên Cứu":
Thông thường cư sĩ mình khi nhận pháp về thì có khuynh hướng ký hiệp định "Tạm ngưng chiến" cho đến "Đình Chiến". Có anh em lại hối hận là lấy nhau làm chi cho rắc rối vậy không biết nữa!

tibu thì nhìn ra liền là:

Trong trận đánh này ... thì "Anh và Em" đều là ... "bị thương" rồi!
Nên cách hay nhất là "Anh và Em" cùng lết về đơn vị.

1. Trong trường hợp tibu: Vợ Thiên Chúa, Chồng cũng là Thiên Chúa ... theo, hai hướng đi khác biệt. Nên tibu làm một mình và làm lẹ  ... để lôi Em tới vùng ánh sáng.
2. Trường hợp những Anh Em khác, thì dễ dàng hơn! Là cùng đi trên một hướng đi. Thì cùng đi, và cùng tới.

Phải nói là tibu sốt ruột ghê lắm! Và đã may mắn làm đại và được các Nhí ủng hộ để anh em rủi có ... "dọn nhà sớm" thì Nhí nó lo được rồi.
Hết chuyện trở ngại nhỏ.
Nay bàn tiếp chuyện Tinh Khí Thần: Nó chỉ là ... xăng mà thôi.
Bộ Óc có thể hoạt động nhờ nhiều thứ khác:
1. Chư Thiên tới nhiều thì thanh khí nhiều: Đìêu này cũng giúp rất là nhiều về việc định tâm.
2. Việc Thiện: Làm xong thì rất là ... đã, và do dó mà tập trung ngon lành hơn
3. Cận Định: là xe chạy không tải (y như là ngồi niệm Phật, hay là chú ý vào hơi thở ...) để khi vào công phu nó dể dàng hơn
4. Ngủ cho khỏe: nó cũng gíup nhiều lắm lận. Vì không có khỏe thì ngủ gục liền thôi!
5. Chấn động của mỏ vàng! Nó cũng làm cho tu sĩ định tâm được nhiều hơn. Chấn động di chuyễn theo Mặt Trời! Mặt Trời mộc hay lặn ... sẽ hút chấn động này theo nên khi vô tình tập vào buổi này thì cũng hưởng ké Thanh Khí này. Đó nghe rồi thì độn đít vài ... ký vàng đi nghe mấy cha nội! Chấn động nó nên êm dịu như tiếng gọi thì thầm của người yêu. Còn ầm ầm như đại pháo thì thần kinh bị tê liệt ....

Kết Luận:
Theo Phật Giáo thì đừng có phí sức quá thì Nhập Định nó được liền. Tinh Khí Thần bị hao thì dùng thuốc bổ (Thuốc Bắc: Cô Trang đã làm), (Tây: tibu làm cho gọn nhẹ).
Trích dẫn
- khi mình quán đề mục 1 thời gian thì  làm Tinh hoá Khí , Khí Hoá Thần,, con nghe trong đạo Tiên người ta cũng hay nói về luyện Tinh hoá Khí, luyện Khí hoá Thần, luyện Thần hoàn Hư, luyện Hư hợp Đạo..  Hai cái này nó khác nhau như thế nào ?
- Trong VPQTL có nói về cách tập của Tiên đạo :
   ... Thức thần ở trong thân là âm trong dương. Tinh khí ở trong thân là dương trong âm. Gom khí hợp thần, thần ngưng khí trụ gọi là “Thủ khảm điền ly” (giữ quẻ khảm, lấp quẻ ly), điểm hoá âm trong dương thành thể khô cứng, luyện thành Kim Đan, mười tháng kết Thánh Thai, chín năm bảo dưỡng xuất ra đảnh môn ở trên gọi là Dương thần. Tan ra thì thành gió, hợp lại thì thành hình ...
     Chú cho con hỏi cách tập này sẽ đưa người ta đến đâu ?
- Con có áp dụng phương pháp thở nghịch bên Đạo gia để làm lắng những suy nghĩ hỗn loạn trước khi vào quán đề mục và cũng thấy nó có tác dụng. Con tập vậy có bị coi là chế chiêu không Chú? Con có nên tập tiếp vậy không ?

Con cảm ơn Chú nhiều.

Tu cái gì cũng ghê và khó, nhưng tu luyện tinh khí là nguy hiểm hơn hết. Kiên đủ thứ. Làm cần cù, hết sức. Nhưng vì phần đông không có giúp người khác nên quả vị là Địa Tiên.

Rất là dể biết:

Nhờ người tu theo phương pháp này tác ý bay thẳng lên cao coi có thể đi tới đâu?
Họ mà làm thì sẽ nói là: Trên bầu trời to lớn như vậy! Vậy mà lại không biết người nào đã đem đá tản lên đó mà xây bít cả cái vòm trời luôn và tui không thể qua được.

Kết luận:
Bay lên cao nhất mà đụng ... đá thì quả vị là ở ... dưới đất, hoặc là hang núi! Nên gọi là "Điạ Tiên"!

Định Kiến:
Tam Tôn là "Tinh Khí Thần" hiểu và cứ nhất định là mình hiểu được "Mật Ngôn" thì đạt quả vị ... như vậy là đúng rồi! Chớ gì nữa.

Bàn về cách tu:
Sách vỡ tung hỏa mù. Không biết được đâu. Tibu có gặp vị tu sĩ trứ danh về phương pháp này ở Vũng Tàu. Ông này trình bày cặn kẻ và nói cã sự Thật và bí mật cho tibu nghe. Cách tu khó vô cùng và khi có bụng bia (thánh thai) mà té một cái là tiêu. Nghiên cứu một phát là tinh khí,  nó ra y như là nguyên nồi sữa đậu nành mà mình đổ ầm xuống đất vậy đó.
Phạm một cái là ... chết.
Cả đời như vậy, với mặt đỏ và mắt có tia máu cũng đỏ. Rồi chết làm "Địa Tiên" thì uổng thiệt!
Hết
Logged
Bồ Đề
Thành viên


Bài viết: 244


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Bồ Đề
Trả lời #2 vào lúc: 11-11-2009, 06:10 AM

Định Kiến:
Tam Tôn là "Tinh Khí Thần" hiểu và cứ nhất định là mình hiểu được "Mật Ngôn" thì đạt quả vị ... như vậy là đúng rồi! Chớ gì nữa.
Đoạn này con đọc không hiểu, Chú giải thích thêm được không ạ ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 11-11-2009, 11:23 AM

Định Kiến:
Tam Tôn là "Tinh Khí Thần" hiểu và cứ nhất định là mình hiểu được "Mật Ngôn" thì đạt quả vị ... như vậy là đúng rồi! Chớ gì nữa.
Đoạn này con đọc không hiểu, Chú giải thích thêm được không ạ ?
Định kiến: Của tu sĩ tu theo cách này lại có ý nghiã là ... chính họ mới hiểu được mật ý của Kinh Phật.

Khi kinh nói Tam Tôn, ý là Phật và hai Bồ Tát đứng hai bên. Nhưng họ hiểu là "Tinh Khí Thần".
Khi mình nói về "Thân Khẩu Ý" thì họ cũng hiểu "Tinh Khí Thần".
Cho tới Tam Bảo rõ ràng là "Phật, Pháp, Tăng" thì họ cứ hiểu "Tinh Khí Thần".

Cái gì cũng "Tinh Khí Thần" ngay cả Kinh Kim Cang nó khó hiểu như vậy mà đối với những tu sĩ này là "Tinh Khí Thần". Và họ giảng ngon lành và rất là hùng hồn. Cho nên, họ vui vẽ mà làm thực tế chỉ là "Địa Tiên". Nhưng trong khi đó thì họ cứ tưởng là đã thành Phật rồi.
Hết
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #4 vào lúc: 21-01-2011, 06:21 PM

Bongsen có thắc mắc xin Thầy hoan hỉ khai thị:

Thứ nhất:"
Rất là dể biết:

Nhờ người tu theo phương pháp này tác ý bay thẳng lên cao coi có thể đi tới đâu?
Họ mà làm thì sẽ nói là: Trên bầu trời to lớn như vậy! Vậy mà lại không biết người nào đã đem đá tản lên đó mà xây bít cả cái vòm trời luôn và tui không thể qua được.

Kết luận:
Bay lên cao nhất mà đụng ... đá thì quả vị là ở ... dưới đất, hoặc là hang núi! Nên gọi là "Điạ Tiên"!"

Việc này không lẽ người tu theo Đạo Tiên không đủ có đủ Trí Huệ và Thần lực như Phật nên không thể giải thoát... Vậy suy ra nếu họ có đủ Trí Huệ và Thần lực như Phật thì cũng có thể giải thoát như Phật hả Thầy, hay cả Tam giới này, và cả cõi Phật cũng đã có những tổ chức giống như chính quyền ở cõi Ta Bà này...ạ???

Thứ nhì:
"Tu cái gì cũng ghê và khó, nhưng tu luyện tinh khí là nguy hiểm hơn hết. Kiên đủ thứ. Làm cần cù, hết sức. Nhưng vì phần đông không có giúp người khác nên quả vị là Địa Tiên."

Vậy có nghĩa là, người tu Tiên nếu biết cách tích đủ công đức thì vẫn có thể chứng quả vị Phật như thường phải không ạ???

Thứ ba: Nếu người tu có thể ví Di Đà Tam Tôn là Tinh khí thần, thì có phải chỉ cần tu theo pháp A Di Đà ... cũng có thể chứng quả như thường không ạ? Có phải niệm Phật A Di Đà cũng là pháp dễ nhất để tu không hả Thầy??? Mà trong khi đó pháp tu Mật Tông của Phật giáo thì lại chủ trương Tinh - Khí - Thần hợp nhất, thân khẩu ý thanh tịnh, tam mật tương ưng... Theo thiển ý của Bongsen nếu vậy Mật tông, phương pháp tối thượng thừa của Chư Phật mới là tối thắng chứ hả Thầy... sao lại còn phân biệt và không hữu duyên với một số người ạ???

Cảm ơn công đức của Thầy và HSTD.
A Di Đà Phật,
« Sửa lần cuối: 22-01-2011, 08:20 AM gửi bởi bongsen »
Logged
nhà binh
Thành viên


Bài viết: 136


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #5 vào lúc: 22-01-2011, 01:30 AM

Trích dẫn
5. Chấn động của mỏ vàng! Nó cũng làm cho tu sĩ định tâm được nhiều hơn. Chấn động di chuyễn theo Mặt Trời! Mặt Trời mộc hay lặn ... sẽ hút chấn động này theo nên khi vô tình tập vào buổi này thì cũng hưởng ké Thanh Khí này. Đó nghe rồi thì độn đít vài ... ký vàng đi nghe mấy cha nội! Chấn động nó nên êm dịu như tiếng gọi thì thầm của người yêu. Còn ầm ầm như đại pháo thì thần kinh bị tê liệt ....
Thầy ơi, cho con hỏi, trong Tây Tạng Huyền Bí có nói là dưới cung điện của Đạt Lai Lạt Ma là một mỏ vàng có phải đã giúp cho việc tu tập ở Tây Tạng nhiều không ạ???
và chấn động của mỏ vàng sao lại giúp định tâm thưa Thầy Huh
xin Thầy chỉ con biết với Huh Huh
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 22-01-2011, 10:16 AM

Bongsen có thắc mắc xin Thầy hoan hỉ khai thị:

Thứ nhất:"
Rất là dể biết:

Nhờ người tu theo phương pháp này tác ý bay thẳng lên cao coi có thể đi tới đâu?
Họ mà làm thì sẽ nói là: Trên bầu trời to lớn như vậy! Vậy mà lại không biết người nào đã đem đá tản lên đó mà xây bít cả cái vòm trời luôn và tui không thể qua được.

Kết luận:
Bay lên cao nhất mà đụng ... đá thì quả vị là ở ... dưới đất, hoặc là hang núi! Nên gọi là "Điạ Tiên"!"

Việc này không lẽ người tu theo Đạo Tiên không đủ có đủ Trí Huệ và Thần lực như Phật nên không thể giải thoát... Vậy suy ra nếu họ có đủ Trí Huệ và Thần lực như Phật thì cũng có thể giải thoát như Phật hả Thầy, hay cả Tam giới này, và cả cõi Phật cũng đã có những tổ chức giống như chính quyền ở cõi Ta Bà này...ạ???
Là vì ông/bà Tiên thì cũng còn tham dục theo kiểu ăn uống, giao dâm như mình. Và vì không lo đoạn trừ cái này bằng cái tính chất: Khổ, Vô Thường, Vô Ngã mà chỉ lo dồn nó vào một chỗ và cô động nó thành "Thánh Thai" nên cũng còn dính vào sắc tướng và bị cái luân hồi chi phối như thường.

Trích dẫn
Thứ nhì:
"Tu cái gì cũng ghê và khó, nhưng tu luyện tinh khí là nguy hiểm hơn hết. Kiên đủ thứ. Làm cần cù, hết sức. Nhưng vì phần đông không có giúp người khác nên quả vị là Địa Tiên."

Vậy có nghĩa là, người tu Tiên nếu biết cách tích đủ công đức thì vẫn có thể chứng quả vị Phật như thường phải không ạ???
Công Đức thì không ăn thua, vì những ông bà này hiểu sai lung tung hết. Bằng chứng là khi Họ bị kẹt thì nói: Thiên Cơ Bất Khả Lậu! Chính cái điểm hở này làm cho họ hêt phấn đấu theo kiểu không dám suy nghĩ và làm ra ngoài lề! Vã lại, khi nghe nói như trên, thì ai muốn hiểu sao thì cũng được!

Ngay cả cách nói: Cách Vật Trí Tri thì ai muốn tri cái gì cũng được, tri ra làm sao cũng trúng! Trong khi phán này nọ: Thì người này nói thì người kia gật gù ra điều tâm đắc nhưng lại không rõ ràng gì cả!
Vì sao? Là vì những ông/bà Tiên này chỉ ở "Cận Định" nên chỉ có thể trúng có 70%.

Khác xa với Trí Tuệ của các Chư Thiên:
Tứ Thiền mà phân tích thì hết chê, không có gì là phải hiểu ý cả mà lại:
Rõ ràng theo kiểu: Trắng ra trắng, đen ra đen!

Vì lý do đó mà Đức Phật không để ý đến các cõi của mấy ông/bà Tiên ở Dục Giới. Mà Ngài lại khuyên là nên niệm Chư Thiên!
Có nghiã là nếu có tệ lậu gì thì cũng nên tu cho thành Chư Thiên ở cõi Hữu Sắc (Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền và Tứ Thiền)
Trích dẫn
Thứ ba: Nếu người tu có thể ví Di Đà Tam Tôn là Tinh khí thần, thì có phải chỉ cần tu theo pháp A Di Đà ... cũng có thể chứng quả như thường không ạ?
Không được vì nó sai từ căn bản rồi!
Linh ảnh Ba Ngài đứng chầng dầng ra đó mà nay lại gói gọn trong Tinh Khí Thần thì không có đường nào mà gặp được!
Trích dẫn
Có phải niệm Phật A Di Đà cũng là pháp dễ nhất để tu không hả Thầy???
Không có cái nào mà dể hết á! Cái nào cũng phải dợt trầy vi tróc vẩy theo kiểu tu xì khói luôn đó chớ!
Trích dẫn
Mà trong khi đó pháp tu Mật Tông của Phật giáo thì lại chủ trương Tinh - Khí - Thần hợp nhất, thân khẩu ý thanh tịnh, tam mật tương ưng... Theo thiển ý của Bongsen nếu vậy Mật tông, phương pháp tối thượng thừa của Chư Phật mới là tối thắng chứ hả Thầy... sao lại còn phân biệt và không hữu duyên với một số người ạ???
Mật Tông chỉ dành cho dân Tứ Thiền Hữu Sắc hoặc là trình độ tương đương thì mới được! Và phần lớn lại là Phương Tiện Độ chớ không phải là một phương pháp tu nữa.

Để ý chỗ này:
Dợt trật thì nó chỉ là nghi thức tụng niệm bình thường. Không có làm được cái gì ra trò hết.

Còn dợt theo kiểu đọc từ kinh ra và nhắm mắt làm đại thì chỉ đụng đến "Cận Định" mà thôi.
Nên khi bị chuyện này chuyện nọ thì không làm được gì cả! Và hoàn toàn không có linh thiêng gì cả.

Tuy nhiên cũng có những hành giả lại có thể làm này làm nọ:
Nhưng chỉ làm được như vậy khi bị nhập mà thôi.
Do vậy, đây không phải là Mật Tông mà lại là những phương cách để cho người khác nhập vào thân thể và biến mình thành người máy!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 22-01-2011, 11:00 AM

Trích dẫn
5. Chấn động của mỏ vàng! Nó cũng làm cho tu sĩ định tâm được nhiều hơn. Chấn động di chuyễn theo Mặt Trời! Mặt Trời mộc hay lặn ... sẽ hút chấn động này theo nên khi vô tình tập vào buổi này thì cũng hưởng ké Thanh Khí này. Đó nghe rồi thì độn đít vài ... ký vàng đi nghe mấy cha nội! Chấn động nó nên êm dịu như tiếng gọi thì thầm của người yêu. Còn ầm ầm như đại pháo thì thần kinh bị tê liệt ....
Thầy ơi, cho con hỏi, trong Tây Tạng Huyền Bí có nói là dưới cung điện của Đạt Lai Lạt Ma là một mỏ vàng có phải đã giúp cho việc tu tập ở Tây Tạng nhiều không ạ???
và chấn động của mỏ vàng sao lại giúp định tâm thưa Thầy Huh
xin Thầy chỉ con biết với Huh Huh
Vàng là chất cần thiết trong thân thể, nếu nó thiếu là bệnh lạ xuất hiện.
Nhưng không phải vì lý do đó mà mài vàng ra để mà uống như những tin đồn này nọ. Mà phải đưa vàng vào người ở dạng vi lượng (liều lượng nhỏ).
Con chiụ khó đọc đoạn này:
http://www.meridianinstitute.com/reports/energy.html#Figure%201
Tất nhiên, chỉ có thể 80% chữa lành mà thôi. Chớ không phải là thuốc tiên!

Do mình tập trung tư tưởng ngay đằng trước mặt, ngang với tầm nhìn và giữ được Chánh niệm thể hiện qua cái linh ảnh của đề mục: Nên vàng được đưa vào thân thể nhiều hơn.
Do đó khi vào được Tứ Thiền thì mức độ dưỡng sinh trong thân thể tăng cao! Thân thể ít bị bịnh. Một đôi khi hết bệnh cho tới không còn bị bịnh nữa.
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #8 vào lúc: 22-01-2011, 05:42 PM

Tuy nhiên cũng có những hành giả lại có thể làm này làm nọ:
Nhưng chỉ làm được như vậy khi bị nhập mà thôi.
Do vậy, đây không phải là Mật Tông mà lại là những phương cách để cho người khác nhập vào thân thể và biến mình thành người máy!

Xin Thầy phân tích cho Bongsen rõ hơn tí nữa về việc hành giả trì niệm mà bị nhập???

Theo chỗ Bongsen hiểu, cái nhập kiểu lên đồng, dựa xác ... mà không tỉnh biết thì mới nguy hiểm? Còn nếu cái nhập mà giúp mình tỉnh giác hơn, phát triển tâm từ bi, trí huệ hơn... thì rất tốt... Vì đó có thể là cảm ứng của Thầy, Tổ hoặc cao hơn là Chư Phật gia trì chứ ạ!?

Ví dụ như cái múa may của phương pháp Dịch Cân Kinh, Thái cực quyền...
Hiện tại Bongsen vẫn đinh ninh định kiến này trong đầu:"Tính Phật thì ở chỗ nào cũng có... chỉ cần mình tu để tức tâm mình... trùng với cái bản thể... thì mình có thể chạm đến giải thoát...".

Nếu thật sự Bongsen vẫn còn suy nghĩ trong vô minh, kính mong Thầy hướng đạo, dẫn dắt Bongsen... ra khỏi đó với nhé!

Nếu đời này Bongsen tu mà chưa chứng được này được nọ, thì mong hết kiếp làm người này Bongsen được chư Vị Thiện Tri Thức độ tử dùm lên Tịnh Độ Tây Phương của ngài A Di Đà Phật....với nhé!!!!!  Grin Grin Grin

Kính mong Thầy hoan hỉ khai thị!
A Di Đà Phật.
« Sửa lần cuối: 22-01-2011, 05:50 PM gửi bởi bongsen »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #9 vào lúc: 23-01-2011, 02:12 PM

Tuy nhiên cũng có những hành giả lại có thể làm này làm nọ:
Nhưng chỉ làm được như vậy khi bị nhập mà thôi.
Do vậy, đây không phải là Mật Tông mà lại là những phương cách để cho người khác nhập vào thân thể và biến mình thành người máy!

Xin Thầy phân tích cho Bongsen rõ hơn tí nữa về việc hành giả trì niệm mà bị nhập???
Về vấn đề này thì cũng nên biết một tý về những hiện tượng... sinh đôi:
Có những người sinh đôi thì y như nhau, nhưng tính tình thì lại khác nhau: Một người hiền khô còn người kia thì lại là gian tà.
Để ý tới những hiện tượng bị dính lại với nhau:
Có người lại dính lá gan, có người lại dính nhau ở cái đầu, có người lại cùng thân thể, có người lại dùng chung nhiều bộ phận. Cùng có người chỉ dính nhau nhưng chỉ là dính nhau ở ngoài da mà thôi còn hai người lại hoàn toàn độc lập.
http://www.google.com/imgres?imgurl=http://24hn02.24hstatic.com:8008/upload/4-2010/images/2010-12-18/1292655301-sinh-doi-ki-la-12.jpg&imgrefurl=http://hoi.noi.vn/Hoi_Thua_Thien_Hue/postdetails/348/1357/3896284/1/2010/12/23/phan-hoi--nhung-cap-sinh-doi-ki-la-nhat.hoi&usg=__NO57H37awKVWj6vCdMsFbDKRimY=&h=345&w=468&sz=35&hl=en&start=228&zoom=1&itbs=1&tbnid=XAtpDKmWazf2pM:&tbnh=94&tbnw=128&prev=/images%3Fq%3D%2522sinh%2B%25C4%2591%25C3%25B4i%2522%26start%3D220%26hl%3Den%26sa%3DN%26rls%3Dcom.microsoft:en-US%26rlz%3D1I7GGLL_en%26ndsp%3D20%26tbs%3Disch:1&ei=TDU8TcjFMYOqsAOe-bGDAw
Tibu đưa ra vấn đề này để nói đến những biệt nghiệp này.

Điều này đã xảy ra ở thể xác, thì ở cõi linh hồn thì cũng có chuyện này như thường: Một thân thể mà có tới hai linh hồn, và có khi cả chục linh hồn sống chung chỉ trong một thân xác!

Và là nghiệp thì chỉ còn biết là cầu nguyện, hồi hướng...
===================
Nhưng cái đáng trách ở đây là:
Khi khổng, khi không đang ở một mình ngon lành thì lại nghe bạn bè xúi dại và tình nguyện gia nhập vào lực lượng "Đa Nhân Cách" này!!! Đây mới là tai hại bạc tỷ!

Trích dẫn
Theo chỗ Bongsen hiểu, cái nhập kiểu lên đồng, dựa xác ... mà không tỉnh biết thì mới nguy hiểm? Còn nếu cái nhập mà giúp mình tỉnh giác hơn, phát triển tâm từ bi, trí huệ hơn... thì rất tốt... Vì đó có thể là cảm ứng của Thầy, Tổ hoặc cao hơn là Chư Phật gia trì chứ ạ!?
Vì tình trạng chưa lần nào đọc cho kỹ cái phần căn bản của Giáo Lý nên mới bị như vậy đó!

Nguyên tắc là:

Các ông hảy tự thắp đuốc lên mà đi! Đó là lời dạy gần cuối của Đức Bổn Sư.

Mà Đức Bổn Sư đã nói như vậy thì bắt buộc những Đại Đệ Tử và các hệ thống đi theo các Ngài đêu phải nghe và làm theo! Không có trường hợp nào cải lại lời này cả! Có nghiã là sẽ ủng hộ những ai tự thắp đuốc lên mà đi. Và chắc chắn bản thân những Ngài này cũng phải tự thắp đuốc lên mà đi.
Và đã nói ra như thế nào là làm như vậy. Không bao giờ có chuyện là nói một đằng và làm một nẽo!
Đã là "Tự Thắp Đuốc Lên Mà Đi". Ai mà nhập này, nhập nọ, điễn này điễn kia, đều không phải là dân Phật Giáo. Mà là một cái gì đó thôi.
Trích dẫn
Ví dụ như cái múa may của phương pháp Dịch Cân Kinh, Thái cực quyền...
Cái này ở đâu thì tự động chớ một khi chính mình đi học từ các Võ Sư thì làm gì mà có chuyện nhập này, xuất nọ! Cái này có bài bảng đàng hoàng, có Võ Sư phân thế, chỉ dạy từng hơi thở, từng động tác một, theo kiểu như sau: Lúc đầu thì chậm, vào giữa thì nhanh, và khi kết thúc thì lại chậm)

Còn cách kêu họ vào thân thể để bị múa thì lại là một vấn đề khác hoàn toàn. Đó là bị nhập vào và do nhập vào mà múa! Nên chẳng có ai đứng ra phân thế, đặt tên từ thế này đến thế kia,... Tóm lại chỉ là người máy bị múa vậy thôi. Tuy là mu8ốn ngừng thì cũng ngừng được, nhưng phải múa cho hết bài! Thì mới được!
Trích dẫn
Hiện tại Bongsen vẫn đinh ninh định kiến này trong đầu:"Tính Phật thì ở chỗ nào cũng có... chỉ cần mình tu để tức tâm mình... trùng với cái bản thể... thì mình có thể chạm đến giải thoát...".
Để ý chỗ này:
1. Ngay tư đầu thì người tu Đạo Phật không có bị ai nhập cả, không có điễn chạy, không có những cử động một cách lạ đời và có tính cách như người máy như vậy.
2. Đằng này thì ngay từ đầu là bị nhập và kế đó là cử động.

Thì hai cách này khác nhau rất là xa:

a. Một bên không có ai điều khiển, không có nhập xuất, không có điễn xuống.
Với kết quả hiển nhiên là:
Khi hỏi thì không có bất cứ một cái gì mà lại không được giải thích tường tận, rõ ràng và hợp lý.

b. Một bên là bị nhập xuất, bị điễn xuống.
Và khi nói ra thì trưù tượng, không rõ ràng, không có hợp lý. Khi bị hỏi ngược lại, thì cứ né và không trả lời rõ ràng. Ăn nói lại uống éo như con lươn...
Trích dẫn
Nếu thật sự Bongsen vẫn còn suy nghĩ trong vô minh, kính mong Thầy hướng đạo, dẫn dắt Bongsen... ra khỏi đó với nhé!

Nếu đời này Bongsen tu mà chưa chứng được này được nọ, thì mong hết kiếp làm người này Bongsen được chư Vị Thiện Tri Thức độ tử dùm lên Tịnh Độ Tây Phương của ngài A Di Đà Phật....với nhé!!!!!  Grin Grin Grin

Kính mong Thầy hoan hỉ khai thị!
A Di Đà Phật.
Đừng làm ác, mà cố gắng làm thiện bằng chính sức của mình và nhất là đừng hủy diệt nhân tính thì an toàn.
« Sửa lần cuối: 23-01-2011, 02:23 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.088 seconds với 19 câu truy vấn.