Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 08:04 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 84 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2 3   Xuống
 
Chủ đề: Mong Thầy hoan hỷ giải đáp những thắc mắc của con  (Đọc 17084 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
vào lúc: 03-03-2013, 07:04 AM

Bạch Thầy,
Con nhận đề mục "chấm đỏ" hơn 1 năm nay; tu hành cũng ì xèo trong thời gian qua. Tuy nhiên, gần đây con có vài thắc mắc, nghi vấn trong lòng ; mong Thầy hoan hỷ giải thích cho con hiểu. Thầy đã từng dạy chúng con là : phải đọc cho kỹ, hỏi cho kỹ rồi thực hành cho kỹ.
1. Pháp môn Tịnh Độ (niệm Phật A Di Đà + quán chấm đỏ)
Thầy cho con hỏi pháp môn này có phải là Phật pháp không ? hay là một pháp của Tổ nào đó do tu hành sai pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni mà dẫn đến không giải thoát, không làm chủ được sinh, già, bệnh, chết ; rơi vào TƯỞNG ẤM mà tạo ra pháp môn này để hy vọng mình về Tây phương mà tu hành dễ hơn ? Thầy cũng từng nói : ai tu Tịnh Độ cũng giống như em bé nắm tay cha đi xem xinê; không cần biết đường nhưng vừa nhảy chân sáo, tay mút càrem mà vẫn đến nơi an toàn.
Trong pháp môn Tịnh Độ, Thầy dạy ai quán ra đề mục chấm đỏ và giữ nó được lâu 12s là trình độ tương đương Sơ thiền.... Trong khi đó, trong kinh Phật dạy : ly dục, ly ác pháp thì tâm thanh tịnh. Vì tâm thanh tịnh mới chứng Sơ thiền. Có nhiều vị tu Tịnh Độ ở Hoa Sen Trên Đá đã quán ra đề mục và giữ rất lâu, thấy linh ảnh Tam Tôn, trình độ tương đương Tam, Tứ thiền, thậm chí có vị là Nhất Sanh Bổ Xứ nhưng nhìn lại thì tâm tham, sân, si vẫn còn nguyên, vẫn chưa ly được dục (dục lạc thế gian) và các ác pháp.
Về kỹ thuật thực hành thì phương pháp tưởng tượng ra chấm đỏ ở trước mặt để tự kỷ ám thị rồi niệm A Di Đà Phật thực hiện nhuần nhuyễn, quán ra đề mục như một số vị thì theo con thiết nghĩ đó phương pháp ức chế tâm (ức chế ý thức), không cho khởi lên vọng niệm. Việc này làm ý thức chìm xuống và tưởng thức hoạt động. Cho nên những linh ảnh xuất hiện , dù cho có theo tiêu chuẩn của Hoa Sen Trên Đá, thì cũng chỉ là ảo ảnh.
Đức Phật từng dạy (trong kinh Nguyên Thủy) : Ta chỉ là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi. Đạo Phật là đạo tự lực, không cầu tha lực. Trong khi đó, pháp môn Tịnh Độ chỉ dạy người cầu tha lực, làm nhụt ý chí "tự thắp đuốc lên mà đi" của người Phật tử. Có phải chăng linh ảnh của Phật A Di Đà chỉ có trong thế giới Tưởng  do Tưởng ấm sinh ra? Con thiết nghĩ cái gì mà do Tưởng ấm sinh ra thì khi thân ngũ uẩn này hoại diệt thì nó cũng mất luôn, giống như cái cây và cái bóng của nó, cái cây mất đi thì cái bóng của nó cũng không còn.

2. Về Thánh tăng
Khá nhiều vị trên Hoa Sen Trên Đá , có vị tu Tịnh Độ, có vị tu Thiền đều ngộ đạo, chứng quả này , quả khác, trước ngực đều có chữ Vạn sáng rực. Con có vài tư duy như sau :
Đã là Thánh thì không phải là phàm phu ; đã không phải phàm phu thì không có tâm phàm phu; đã không có tâm phàm phu thì không sống đời sống như phàm phu. Trong khi đó các vị Thánh tăng nêu trên vẫn đang sống cuộc sống giống như bao người bình thường khác, dầu ít hay nhiều cũng đang chạy theo dục lạc thế gian. Vậy Thầy cho con hỏi liệu họ có phải Thánh tăng theo tiêu chuẩn của Phật giáo (chính thống) ?
Đức Phật Thích Ca dạy rằng : Sơ, Nhị, Tam và Tứ thiền là 4 THÁNH ĐỊNH. Người vẫn còn tâm phàm phu thì không thể nhập được những định này. Cho nên Ngài dạy phải tu luyện LY DỤC, LY ÁC PHÁP  để xả bỏ tâm phàm phu sạch sẽ, để có tâm Thánh. Vì là tâm Thánh,, tâm thanh tịnh nên mới xuất hiện 4 thần túc. Nhờ có 4 thần túc này mà  nhập được các Thiền dễ dàng. Nhập được Sơ Thiền là khó nhất.

3. Về kết quả của một số tấm gương tu hành
Đức Phật dạy : chúng sanh sinh ra trong nhân quả, sống trong nhân quả và chết cũng trong nhân quả. Nhưng nếu chúng sanh nào tu đúng theo Phật pháp và thành tựu thì sẽ làm chủ được sinh, già, bệnh, chết;  hay nói cách khác là làm chủ được nhân quả.
Trước đây, Thầy đã kể , là cô Vân. Mỗi khi cô Vân đau quá, chịu không nỗi là cô nhập Diệt Thọ Tưởng Định để né cơn đau. Tại sao một vị Thánh như cô lại tránh né nhân quả nhỉ ? Đức Phật dạy tu Đạo Phật là tu để chuyển nhân quả, để VƯỢT lên nhân quả. Như vậy mới gọi Đạo Phật là Đạo giải thoát. Đến khi gần cuối đời, một vị kể lại, cô Vân tâm sự là " 50/50 em ơi"

Nhìn lại trường hợp anh Sáu Vĩ (ttvi). Thầy từng tuyên bố anh ttvi tu đến nhập được Diệt Thọ Tưởng Định là Định cao nhất; chỉ cần nhập được 7 lần là chứng A La Hán.
Con có suy nghĩ như thế này : Anh ttvi thành tựu như vậy sao vẫn không làm chủ được sự sống, chết ? không làm chủ được bệnh (trong khi đó anh vẫn rất muốn sống tiếp kiếp người này, cứ theo diễn biến tâm lý của anh mà Thầy thông báo trên đạo tràng là hiểu).


Trên đây là một số thắc mắc của con, kính mong Thầy hoan hỷ giúp con thông suốt.

Đệ tử Ruby-Saphia
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 03-03-2013, 08:33 AM

Bạch Thầy,
Con nhận đề mục "chấm đỏ" hơn 1 năm nay; tu hành cũng ì xèo trong thời gian qua. Tuy nhiên, gần đây con có vài thắc mắc, nghi vấn trong lòng ; mong Thầy hoan hỷ giải thích cho con hiểu. Thầy đã từng dạy chúng con là : phải đọc cho kỹ, hỏi cho kỹ rồi thực hành cho kỹ.
1. Pháp môn Tịnh Độ (niệm Phật A Di Đà + quán chấm đỏ)
Thầy cho con hỏi pháp môn này có phải là Phật pháp không ? hay là một pháp của Tổ nào đó do tu hành sai pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni mà dẫn đến không giải thoát, không làm chủ được sinh, già, bệnh, chết ; rơi vào TƯỞNG ẤM mà tạo ra pháp môn này để hy vọng mình về Tây phương mà tu hành dễ hơn ? Thầy cũng từng nói : ai tu Tịnh Độ cũng giống như em bé nắm tay cha đi xem xinê; không cần biết đường nhưng vừa nhảy chân sáo, tay mút càrem mà vẫn đến nơi an toàn.
Trong pháp môn Tịnh Độ, Thầy dạy ai quán ra đề mục chấm đỏ và giữ nó được lâu 12s là trình độ tương đương Sơ thiền.... Trong khi đó, trong kinh Phật dạy : ly dục, ly ác pháp thì tâm thanh tịnh. Vì tâm thanh tịnh mới chứng Sơ thiền. Có nhiều vị tu Tịnh Độ ở Hoa Sen Trên Đá đã quán ra đề mục và giữ rất lâu, thấy linh ảnh Tam Tôn, trình độ tương đương Tam, Tứ thiền, thậm chí có vị là Nhất Sanh Bổ Xứ nhưng nhìn lại thì tâm tham, sân, si vẫn còn nguyên, vẫn chưa ly được dục (dục lạc thế gian) và các ác pháp.
Về kỹ thuật thực hành thì phương pháp tưởng tượng ra chấm đỏ ở trước mặt để tự kỷ ám thị rồi niệm A Di Đà Phật thực hiện nhuần nhuyễn, quán ra đề mục như một số vị thì theo con thiết nghĩ đó phương pháp ức chế tâm (ức chế ý thức), không cho khởi lên vọng niệm. Việc này làm ý thức chìm xuống và tưởng thức hoạt động. Cho nên những linh ảnh xuất hiện , dù cho có theo tiêu chuẩn của Hoa Sen Trên Đá, thì cũng chỉ là ảo ảnh.
Đức Phật từng dạy (trong kinh Nguyên Thủy) : Ta chỉ là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi. Đạo Phật là đạo tự lực, không cầu tha lực. Trong khi đó, pháp môn Tịnh Độ chỉ dạy người cầu tha lực, làm nhụt ý chí "tự thắp đuốc lên mà đi" của người Phật tử. Có phải chăng linh ảnh của Phật A Di Đà chỉ có trong thế giới Tưởng  do Tưởng ấm sinh ra? Con thiết nghĩ cái gì mà do Tưởng ấm sinh ra thì khi thân ngũ uẩn này hoại diệt thì nó cũng mất luôn, giống như cái cây và cái bóng của nó, cái cây mất đi thì cái bóng của nó cũng không còn.

2. Về Thánh tăng
Khá nhiều vị trên Hoa Sen Trên Đá , có vị tu Tịnh Độ, có vị tu Thiền đều ngộ đạo, chứng quả này , quả khác, trước ngực đều có chữ Vạn sáng rực. Con có vài tư duy như sau :
Đã là Thánh thì không phải là phàm phu ; đã không phải phàm phu thì không có tâm phàm phu; đã không có tâm phàm phu thì không sống đời sống như phàm phu. Trong khi đó các vị Thánh tăng nêu trên vẫn đang sống cuộc sống giống như bao người bình thường khác, dầu ít hay nhiều cũng đang chạy theo dục lạc thế gian. Vậy Thầy cho con hỏi liệu họ có phải Thánh tăng theo tiêu chuẩn của Phật giáo (chính thống) ?
Đức Phật Thích Ca dạy rằng : Sơ, Nhị, Tam và Tứ thiền là 4 THÁNH ĐỊNH. Người vẫn còn tâm phàm phu thì không thể nhập được những định này. Cho nên Ngài dạy phải tu luyện LY DỤC, LY ÁC PHÁP  để xả bỏ tâm phàm phu sạch sẽ, để có tâm Thánh. Vì là tâm Thánh,, tâm thanh tịnh nên mới xuất hiện 4 thần túc. Nhờ có 4 thần túc này mà  nhập được các Thiền dễ dàng. Nhập được Sơ Thiền là khó nhất.

3. Về kết quả của một số tấm gương tu hành
Đức Phật dạy : chúng sanh sinh ra trong nhân quả, sống trong nhân quả và chết cũng trong nhân quả. Nhưng nếu chúng sanh nào tu đúng theo Phật pháp và thành tựu thì sẽ làm chủ được sinh, già, bệnh, chết;  hay nói cách khác là làm chủ được nhân quả.
Trước đây, Thầy đã kể , là cô Vân. Mỗi khi cô Vân đau quá, chịu không nỗi là cô nhập Diệt Thọ Tưởng Định để né cơn đau. Tại sao một vị Thánh như cô lại tránh né nhân quả nhỉ ? Đức Phật dạy tu Đạo Phật là tu để chuyển nhân quả, để VƯỢT lên nhân quả. Như vậy mới gọi Đạo Phật là Đạo giải thoát. Đến khi gần cuối đời, một vị kể lại, cô Vân tâm sự là " 50/50 em ơi"

Nhìn lại trường hợp anh Sáu Vĩ (ttvi). Thầy từng tuyên bố anh ttvi tu đến nhập được Diệt Thọ Tưởng Định là Định cao nhất; chỉ cần nhập được 7 lần là chứng A La Hán.
Con có suy nghĩ như thế này : Anh ttvi thành tựu như vậy sao vẫn không làm chủ được sự sống, chết ? không làm chủ được bệnh (trong khi đó anh vẫn rất muốn sống tiếp kiếp người này, cứ theo diễn biến tâm lý của anh mà Thầy thông báo trên đạo tràng là hiểu).


Trên đây là một số thắc mắc của con, kính mong Thầy hoan hỷ giúp con thông suốt.

Đệ tử Ruby-Saphia
Ngắn gọn:
Lý thuyết mà con đã đọc được đâu đó: Không có ký lô nào trong hstd cả. Là vì chữ Hiếu không được đề cập đến. Má của Thầy Thông Lạc chết thì Thầy kệ Má, đường tu thầy cứ thế mà đi?
=============
Nó chỉ có giá trị khi người tu thành công phương pháp đó thân chinh tới hstd xin lổi tibu về tội đã không thèm trả lời những nhận xét của tibu về phương pháp tu này.

Qua những câu hỏi đại ý như sau:

Thầy Thông Lạc nói là không được sát sanh 100%.

Thì cái áo của Thầy do Thầy tự trồng ra cây bông gòn, xong rồi chính Thầy se chỉ, dệt thành vải, sau đó là Thầy tự làm ra cây kim xong rồi Thầy may thành áo. Hay là Thầy nhờ người ta may xong và đem tới cho thầy mặc?

Về vụ sát sanh 100% này:
Thầy Thông Lạc có nói là hể mà biết được thức ăn do giết sanh vật mà ra thì nhất quyết không ăn. Nhưng ở đây là cái áo, bộ Thầy không biết là để có miếng vải đó người ta dùng thuốc trừ sâu, để có cây kim thì người ta phải đào đất để lấy quặng. Thì sao Thầy bận đồ tỉnh quoeo vậy?

Hai câu này thôi, đã đủ để vô hiệu hóa nguyên một phương pháp này rồi. Là vì nếu là ác pháp (nói về chuyện dùng thuốc trừ sâu) Thì lấy gì mà có cái chuyện Sơ Thiền?
Chưa kể vụ tắm rửa nữa đó! Nó giết hàng trăm sinh vật! Bộ đó là chuyện Thiện luôn sao?
=================
Còn con muốn đủ sức để hỏi tibu thì cũng nên tự mình thân chứng cách này, xong rồi, tới đây mình đàm đạo chơi cho vui.

Kết luận:
Tibu có hỏi những nhân viên của Thầy Thông Lạc, khi dùng Phương pháp của Thầy Thông Lạc để khai thị cho người khác.
Và tibu đã có đặt ra những câu hỏi trên và đã bị xóa, không có ai trả lời.

Còn chuyện Thầy Thông Lạc Nhập Diệt thì Tibu có bàn ở đây:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?action=printpage;topic=11300.0
================================
Chú ý: Còn cái vụ Thầy Thông Lạc chỉ cho những nhân viên khác tu hành. Mà Thầy không bị gì cả!

Giải thích:

Theo định luật bảo toàn năng lượng thì khi một người chỉ cho một người khác phương pháp tu hành. Nó có hai trường hợp xảy ra:
1. Một số rất là đông người nghe phương pháp xong,rồi ra về mà không tu tập, hay là tập không được cái gì hết thì người chỉ đường cũng khỏe re, người này thần sắc hồng hào, không hề bị bệnh tật.

2. Nhưng chỉ cần một người trong nhóm đó tập được thì người chỉ đường sẽ rất là mệt và bị bệnh, thần sắc sa sút, nét mặt xanh lè, xanh lét, cắt không còn chút máu..

Tại sao?
Là vì Tâm lực của người chỉ đường đã được người kia sử dụng bằng cách tu tập được! Cho nên tinh khí thần của người chỉ đường đã bị hao.
« Sửa lần cuối: 04-03-2013, 06:24 AM gửi bởi Tibu »
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #2 vào lúc: 03-03-2013, 06:36 PM

Bạch Thầy,
Con nhận đề mục "chấm đỏ" hơn 1 năm nay; tu hành cũng ì xèo trong thời gian qua. Tuy nhiên, gần đây con có vài thắc mắc, nghi vấn trong lòng ; mong Thầy hoan hỷ giải thích cho con hiểu. Thầy đã từng dạy chúng con là : phải đọc cho kỹ, hỏi cho kỹ rồi thực hành cho kỹ.
1. Pháp môn Tịnh Độ (niệm Phật A Di Đà + quán chấm đỏ)
Thầy cho con hỏi pháp môn này có phải là Phật pháp không ? hay là một pháp của Tổ nào đó do tu hành sai pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni mà dẫn đến không giải thoát, không làm chủ được sinh, già, bệnh, chết ; rơi vào TƯỞNG ẤM mà tạo ra pháp môn này để hy vọng mình về Tây phương mà tu hành dễ hơn ? Thầy cũng từng nói : ai tu Tịnh Độ cũng giống như em bé nắm tay cha đi xem xinê; không cần biết đường nhưng vừa nhảy chân sáo, tay mút càrem mà vẫn đến nơi an toàn.
Trong pháp môn Tịnh Độ, Thầy dạy ai quán ra đề mục chấm đỏ và giữ nó được lâu 12s là trình độ tương đương Sơ thiền.... Trong khi đó, trong kinh Phật dạy : ly dục, ly ác pháp thì tâm thanh tịnh. Vì tâm thanh tịnh mới chứng Sơ thiền. Có nhiều vị tu Tịnh Độ ở Hoa Sen Trên Đá đã quán ra đề mục và giữ rất lâu, thấy linh ảnh Tam Tôn, trình độ tương đương Tam, Tứ thiền, thậm chí có vị là Nhất Sanh Bổ Xứ nhưng nhìn lại thì tâm tham, sân, si vẫn còn nguyên, vẫn chưa ly được dục (dục lạc thế gian) và các ác pháp.
Về kỹ thuật thực hành thì phương pháp tưởng tượng ra chấm đỏ ở trước mặt để tự kỷ ám thị rồi niệm A Di Đà Phật thực hiện nhuần nhuyễn, quán ra đề mục như một số vị thì theo con thiết nghĩ đó phương pháp ức chế tâm (ức chế ý thức), không cho khởi lên vọng niệm. Việc này làm ý thức chìm xuống và tưởng thức hoạt động. Cho nên những linh ảnh xuất hiện , dù cho có theo tiêu chuẩn của Hoa Sen Trên Đá, thì cũng chỉ là ảo ảnh.
Đức Phật từng dạy (trong kinh Nguyên Thủy) : Ta chỉ là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi. Đạo Phật là đạo tự lực, không cầu tha lực. Trong khi đó, pháp môn Tịnh Độ chỉ dạy người cầu tha lực, làm nhụt ý chí "tự thắp đuốc lên mà đi" của người Phật tử. Có phải chăng linh ảnh của Phật A Di Đà chỉ có trong thế giới Tưởng  do Tưởng ấm sinh ra? Con thiết nghĩ cái gì mà do Tưởng ấm sinh ra thì khi thân ngũ uẩn này hoại diệt thì nó cũng mất luôn, giống như cái cây và cái bóng của nó, cái cây mất đi thì cái bóng của nó cũng không còn.

2. Về Thánh tăng
Khá nhiều vị trên Hoa Sen Trên Đá , có vị tu Tịnh Độ, có vị tu Thiền đều ngộ đạo, chứng quả này , quả khác, trước ngực đều có chữ Vạn sáng rực. Con có vài tư duy như sau :
Đã là Thánh thì không phải là phàm phu ; đã không phải phàm phu thì không có tâm phàm phu; đã không có tâm phàm phu thì không sống đời sống như phàm phu. Trong khi đó các vị Thánh tăng nêu trên vẫn đang sống cuộc sống giống như bao người bình thường khác, dầu ít hay nhiều cũng đang chạy theo dục lạc thế gian. Vậy Thầy cho con hỏi liệu họ có phải Thánh tăng theo tiêu chuẩn của Phật giáo (chính thống) ?
Đức Phật Thích Ca dạy rằng : Sơ, Nhị, Tam và Tứ thiền là 4 THÁNH ĐỊNH. Người vẫn còn tâm phàm phu thì không thể nhập được những định này. Cho nên Ngài dạy phải tu luyện LY DỤC, LY ÁC PHÁP  để xả bỏ tâm phàm phu sạch sẽ, để có tâm Thánh. Vì là tâm Thánh,, tâm thanh tịnh nên mới xuất hiện 4 thần túc. Nhờ có 4 thần túc này mà  nhập được các Thiền dễ dàng. Nhập được Sơ Thiền là khó nhất.

3. Về kết quả của một số tấm gương tu hành
Đức Phật dạy : chúng sanh sinh ra trong nhân quả, sống trong nhân quả và chết cũng trong nhân quả. Nhưng nếu chúng sanh nào tu đúng theo Phật pháp và thành tựu thì sẽ làm chủ được sinh, già, bệnh, chết;  hay nói cách khác là làm chủ được nhân quả.
Trước đây, Thầy đã kể , là cô Vân. Mỗi khi cô Vân đau quá, chịu không nỗi là cô nhập Diệt Thọ Tưởng Định để né cơn đau. Tại sao một vị Thánh như cô lại tránh né nhân quả nhỉ ? Đức Phật dạy tu Đạo Phật là tu để chuyển nhân quả, để VƯỢT lên nhân quả. Như vậy mới gọi Đạo Phật là Đạo giải thoát. Đến khi gần cuối đời, một vị kể lại, cô Vân tâm sự là " 50/50 em ơi"

Nhìn lại trường hợp anh Sáu Vĩ (ttvi). Thầy từng tuyên bố anh ttvi tu đến nhập được Diệt Thọ Tưởng Định là Định cao nhất; chỉ cần nhập được 7 lần là chứng A La Hán.
Con có suy nghĩ như thế này : Anh ttvi thành tựu như vậy sao vẫn không làm chủ được sự sống, chết ? không làm chủ được bệnh (trong khi đó anh vẫn rất muốn sống tiếp kiếp người này, cứ theo diễn biến tâm lý của anh mà Thầy thông báo trên đạo tràng là hiểu).


Trên đây là một số thắc mắc của con, kính mong Thầy hoan hỷ giúp con thông suốt.

Đệ tử Ruby-Saphia
Roll Eyes Roll Eyes Shocked
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #3 vào lúc: 04-03-2013, 06:03 AM

Trước khi được thầy giải đáp mình xin được góp ý của mình.

Trong sách tu Tiểu Thừa có nhắc đến phương pháp nhập vào cõi Vô Sắc là quán một dấu chấm nhỏ, pháp môn NPQCĐ dựa trên cơ sở này nên đương nhiên cũng là Phật Pháp.

Đạo tràng mình có nhiều vị là  Thánh Tăng, nhưng thầy nói khi đã là Thánh tăng thì tự nhiên mình "không muốn ở dơ" nữa, và cái trạng thái "không muốn ở dơ" này nó ngấm từ từ chứ thực tế không có chuyện...đùng 1 cái !!! Nghĩa là từ từ rồi cái vị này cũng ly dục ly ác pháp.

Vễ kỹ thuật thì chấm đỏ không phải là tự kỷ ám thị, chỉ đơn thuần là cố vẽ ra đề mục. Và khi đề mục xuất hiện thì tâm hành giả đồng dạng với cái tâm của ngài A Di Đà,  quá trình làm cho cái TÂM ĐỒNG DẠNG này tu muốn mục xương nên là "tự thắp đuốc mà đi" chứ không ai tu giùm được hết. Cái tưởng ấm mà bạn nói là sự tưởng tượng đó, cái này ai cũng có nhưng ở đây là đề mục xuất hiện như thật và nổi 3D.

Còn ví dụ bạn kể về về cô Vân, thì xin thưa cái định luật nhân quả nó chi phối hết tất cả, không ai làm chủ hay thoát được hết. Người ta tu hành cốt là để trả hết nghiệp cho nhanh để trốn vào chân như của Niết Bàn. Có nghĩa là còn mang thân là còn mang nghiệp, còn nghiệp thì vẫn phải trả. Nếu không trốn vào Niết Bàn thì đây là vị Bồ Tát vì phát nguyện mà ở lại cõi uế độ, nên vẫn phải chịu nghiệp.

Và cuối cùng là cứ TU đi rồi sau này mình biết hết, mấy cái này đem ra bàn luận theo kiểu học giả thì bàn cả đời cũng chẳng được gì đâu, chết rồi cũng quên hết.

Kính.
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #4 vào lúc: 05-03-2013, 09:29 AM

Bạch Thầy.

Trước hết con xin thưa với Thầy là con hiện vẫn là đệ tử của Thầy, vẫn đang tu tập theo hướng dẫn của Thầy trên HSTD.
Con có đôi lời xem như là tâm sự với Thầy.
Trước đây, con hầu như không bận tâm với lý thuyết tu hành, kinh sách gì cả. Thầy hướng dẫn thực hành như thế nào thì con làm thế ấy. Nhưng rồi tình cờ đọc báo thấy có tin thầy Thông Lạc nhập diệt đầu năm nay, lòng con tự nhiên bồi hồi khó tả. Thầy Thông Lạc đã từ lâu lên tiếng đả kích rất quyết liệt tình trạng Phật giáo Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung đang biến tướng thành một tôn giáo khác. Bản thân con cũng nhìn thấy tình trạng các tu sĩ Phật giáo bây giờ phần nhiều đều chạy theo danh, lợi. Con không biết thầy Thông Lạc nói vậy là đúng hay sai. Con không dám lạm bàn vì con còn vô minh, tu hành chưa có được gì, vẫn còn là phàm phu tục tử. Nhưng nhìn vào cách làm, nhìn vào đời sống thánh hạnh của thầy Thông Lạc, bậc A La Hán,  thì con vô cùng cảm phục, trên đời này dễ có mấy ai.
Với tin thầy Thông Lạc nhập diệt, con tìm đọc về thầy, rồi tình cờ đọc được cuốn "Đường về xứ Phật" , trong đó có nói pháp môn Tịnh Độ không phải là của Bổn Sư Thích Ca thuyết.
Với lòng tin và sự qui ngưỡng nơi Thầy nên, sau khi suy nghĩ tới suy nghĩ luôi, con quyết định viết lên đạo tràng hỏi Thầy như trên. Con mong Thầy , với trí tuệ của bậc Vô học, là bậc đạo sư, có thể giải thích cho con được rõ. Thú thật với Thầy là hiện lòng tin nơi con về pháp môn này đang bị lung lay.

Còn những chuyện như về Má của thầy Thông Lạc, hay chuyện Thầy hỏi những nhân viên của thầy Thông Lạc những gì .... thì con không biết gì hết.

Con kính chúc Thầy sức khỏe.

Đệ tử
Ruby-Saphia






Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 05-03-2013, 10:30 AM

Bạch Thầy.

Trước hết con xin thưa với Thầy là con hiện vẫn là đệ tử của Thầy, vẫn đang tu tập theo hướng dẫn của Thầy trên HSTD.
Con có đôi lời xem như là tâm sự với Thầy.
Trước đây, con hầu như không bận tâm với lý thuyết tu hành, kinh sách gì cả. Thầy hướng dẫn thực hành như thế nào thì con làm thế ấy. Nhưng rồi tình cờ đọc báo thấy có tin thầy Thông Lạc nhập diệt đầu năm nay, lòng con tự nhiên bồi hồi khó tả. Thầy Thông Lạc đã từ lâu lên tiếng đả kích rất quyết liệt tình trạng Phật giáo Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung đang biến tướng thành một tôn giáo khác. Bản thân con cũng nhìn thấy tình trạng các tu sĩ Phật giáo bây giờ phần nhiều đều chạy theo danh, lợi. Con không biết thầy Thông Lạc nói vậy là đúng hay sai. Con không dám lạm bàn vì con còn vô minh, tu hành chưa có được gì, vẫn còn là phàm phu tục tử. Nhưng nhìn vào cách làm, nhìn vào đời sống thánh hạnh của thầy Thông Lạc, bậc A La Hán,  thì con vô cùng cảm phục, trên đời này dễ có mấy ai.
Với tin thầy Thông Lạc nhập diệt, con tìm đọc về thầy, rồi tình cờ đọc được cuốn "Đường về xứ Phật" , trong đó có nói pháp môn Tịnh Độ không phải là của Bổn Sư Thích Ca thuyết.
Với lòng tin và sự qui ngưỡng nơi Thầy nên, sau khi suy nghĩ tới suy nghĩ luôi, con quyết định viết lên đạo tràng hỏi Thầy như trên. Con mong Thầy , với trí tuệ của bậc Vô học, là bậc đạo sư, có thể giải thích cho con được rõ. Thú thật với Thầy là hiện lòng tin nơi con về pháp môn này đang bị lung lay.

Còn những chuyện như về Má của thầy Thông Lạc, hay chuyện Thầy hỏi những nhân viên của thầy Thông Lạc những gì .... thì con không biết gì hết.

Con kính chúc Thầy sức khỏe.

Đệ tử
Ruby-Saphia
Thì vậy Grin Grin Grin Một khi mình còn yếu thì chuyện cấm đoán này nọ sẽ xảy ra.

Nhưng khi đã đủ mạnh rồi thì không có chuyện cấm đoán này nọ mà chỉ trình bày sự công bằng và hợp lý mà thôi.
=================
Con coi cho kỹ những clip video về Thầy Thông Lạc.

Chỗ Thầy Thông Lạc ngủ chỉ là như vậy thì phải nói là số một luôn đó:
Muổi nó không cắn...
 
Nhưng khi coi video có cái đoạn có con ruồi nó bu trên mặt, và động tác của Thầy rất là bình thường: Thầy dơ tay đuổi con vật đó đi. Nhưng nó không chịu. Thầy thay kệ nó luôn.

Con có suy nghĩ gì về chi tiết này?
=================
Tibu Không có muốn đụng tới ai hết, nhưng những nhân viên của Thầy Thông Lạc đi rao giảng trên mạng cho nên tibu có thắc mắc là như vậy thôi. Nhưng họ không có trả lời và xóa luôn. Chi tiết này chứng tỏ là phương pháp của Thầy Thông Lạc còn yếu.

=================
Kinh nghiệm của tibu là:
Khi mình tu thành công phương pháp thì mình mới có đủ sáng suốt để phê bình, nhận xét về những cái của người khác.

Chưa thành công thì... để yên đó, mà cứ lo tập cách của mình. Không nên phân tâm, mà chỉ lo tập dợt cho xong. Tập xong rồi thì muốn làm gì thì làm.

Gọi là:
Thành công ở đây là năng lực trình bày cho bà con một phương pháp có thể tu được. Còn đưa ra một phương pháp mà không có ai tu được thì đó là một dạng khác của Độc Giác Phật.
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #6 vào lúc: 05-03-2013, 11:24 AM

 Nhân đây Con xin chia sẻ 1 giả thiết mà có thể nói là có tư tưởng cực kỳ "phản động" . Hiện tại khi Con viết bài này không biết những lời Con sắp nêu ra nó có gây ra hậu quả hay tội gì không, nhưng với tiêu chí của Đạo Tràng là "ăn ngay nói thật" ,và điều con sắp nói cũng chỉ là giả sử. Xin các Ngài thứ lỗi  cho con nếu có gì sai trái.

 Thầy TTL và Chú Sơn như Thầy nói thì là những bậc A La Hán. và họ đều nói không có Phật A Di Đà và Tịnh Độ. Vậy Con có 1 giả thiết là : Giả sử Phật A Di Đà và Tịnh Độ là do 1 thế lực rất là lớn mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong các cõi, nhằm ngăn cản các tu sĩ đạt được tới Niết Bàn. ( cũng tương tự như Thiên Ma , hay THTT) mà những người tu hoàn toàn cũng không biết là mình chưa hề thoát được luân hồi, đạt đến Niết Bàn tối thượng). Cũng tương tự như những người tu trì danh niệm phật chỉ đạt tới cận đinh và bị THTT chi phối mà không hề biết điều đó mà cứ nghĩ mình đã chứng ngộ và gặp được Phât . Và chỉ có rất hiếm người Vd :như Phật Thích Ca hay các A La Hán mới là những người giải thoát thật sự, còn những vị gọi là Bồ Tát thì vẫn chỉ quanh quẩn trong những cõi chưa giải thoát rốt ráo. Thì sẽ ra sao đây Thầy, Con biết là dù câu trả lời thế nào hay giả thiết của con là thật đi chăng nữa, thì những chúng sinh vẫn vô minh như Con bây giờ cũng chả tìm đâu được con  đường ,được Pháp khác để Tu nữa. Dù cho thế nào thì Con cũng chỉ còn cách theo Pháp Thầy để tu thôi....
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #7 vào lúc: 05-03-2013, 02:34 PM

Nhân đây Con xin chia sẻ 1 giả thiết mà có thể nói là có tư tưởng cực kỳ "phản động" . Hiện tại khi Con viết bài này không biết những lời Con sắp nêu ra nó có gây ra hậu quả hay tội gì không, nhưng với tiêu chí của Đạo Tràng là "ăn ngay nói thật" ,và điều con sắp nói cũng chỉ là giả sử. Xin các Ngài thứ lỗi  cho con nếu có gì sai trái.

 Thầy TTL và Chú Sơn như Thầy nói thì là những bậc A La Hán. và họ đều nói không có Phật A Di Đà và Tịnh Độ. Vậy Con có 1 giả thiết là : Giả sử Phật A Di Đà và Tịnh Độ là do 1 thế lực rất là lớn mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong các cõi, nhằm ngăn cản các tu sĩ đạt được tới Niết Bàn. ( cũng tương tự như Thiên Ma , hay THTT) mà những người tu hoàn toàn cũng không biết là mình chưa hề thoát được luân hồi, đạt đến Niết Bàn tối thượng). Cũng tương tự như những người tu trì danh niệm phật chỉ đạt tới cận đinh và bị THTT chi phối mà không hề biết điều đó mà cứ nghĩ mình đã chứng ngộ và gặp được Phât . Và chỉ có rất hiếm người Vd :như Phật Thích Ca hay các A La Hán mới là những người giải thoát thật sự, còn những vị gọi là Bồ Tát thì vẫn chỉ quanh quẩn trong những cõi chưa giải thoát rốt ráo. Thì sẽ ra sao đây Thầy, Con biết là dù câu trả lời thế nào hay giả thiết của con là thật đi chăng nữa, thì những chúng sinh vẫn vô minh như Con bây giờ cũng chả tìm đâu được con  đường ,được Pháp khác để Tu nữa. Dù cho thế nào thì Con cũng chỉ còn cách theo Pháp Thầy để tu thôi....

Chà chà căng quá, hay là anh TCH rút lại câu hỏi ngoài Đạo Tràng và đưa câu hỏi này vào tin nhắn riêng cho Thầy. Lý do là có rất là nhiều bạn mới gia nhập, vẫn còn đang trên đường củng cố Niềm Tin. Câu hỏi này có thể nó liên quan tới toàn hệ thống, nên nó rất là nhạy cảm. Anh nghĩ sao? Grin Grin Grin
Logged
langnghiem
Thành viên


Bài viết: 466


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: langnghiem
Trả lời #8 vào lúc: 05-03-2013, 05:59 PM

Nhân đây Con xin chia sẻ 1 giả thiết mà có thể nói là có tư tưởng cực kỳ "phản động" . Hiện tại khi Con viết bài này không biết những lời Con sắp nêu ra nó có gây ra hậu quả hay tội gì không, nhưng với tiêu chí của Đạo Tràng là "ăn ngay nói thật" ,và điều con sắp nói cũng chỉ là giả sử. Xin các Ngài thứ lỗi  cho con nếu có gì sai trái.

 Thầy TTL và Chú Sơn như Thầy nói thì là những bậc A La Hán. và họ đều nói không có Phật A Di Đà và Tịnh Độ. Vậy Con có 1 giả thiết là : Giả sử Phật A Di Đà và Tịnh Độ là do 1 thế lực rất là lớn mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong các cõi, nhằm ngăn cản các tu sĩ đạt được tới Niết Bàn. ( cũng tương tự như Thiên Ma , hay THTT) mà những người tu hoàn toàn cũng không biết là mình chưa hề thoát được luân hồi, đạt đến Niết Bàn tối thượng). Cũng tương tự như những người tu trì danh niệm phật chỉ đạt tới cận đinh và bị THTT chi phối mà không hề biết điều đó mà cứ nghĩ mình đã chứng ngộ và gặp được Phât . Và chỉ có rất hiếm người Vd :như Phật Thích Ca hay các A La Hán mới là những người giải thoát thật sự, còn những vị gọi là Bồ Tát thì vẫn chỉ quanh quẩn trong những cõi chưa giải thoát rốt ráo. Thì sẽ ra sao đây Thầy, Con biết là dù câu trả lời thế nào hay giả thiết của con là thật đi chăng nữa, thì những chúng sinh vẫn vô minh như Con bây giờ cũng chả tìm đâu được con  đường ,được Pháp khác để Tu nữa. Dù cho thế nào thì Con cũng chỉ còn cách theo Pháp Thầy để tu thôi....
Chuyện siêu thế gian chứ có phải chuyện chơi đâu mà giả thuyết này nọ anh hai. Thường khi đứng trước vấn đề như vầy người ta sẽ có 2 phản ứng: 1, không biết thiệt giả như nào nhưng tui sẽ chơi tới bến xem những gì ông nói có đúng hay không; 2, khựng lại hoàn toàn và không biết có nên tập tiếp hay không.

Ln và 1 người bạn nữa đã từng rơi vào tình trạng này và ln là người đứng lại dòm ngó, còn người kia tiếp tục chơi tới và gặt hái được những thành tựu tốt đẹp.

Về việc thầy TTL nói không có Tịnh Độ đã có người hỏi Thầy là đúng hay không? Và câu trả lời của Thầy như sau

- Thầy TTL nói đúng.
- Vậy có Tịnh Độ hay không ?
- Có Tịnh Độ.
- Sao kì vậy?
- Là vì thầy TL nói đúng vì thầy ấy nói đúng theo cái thấy của mình. Nhưng thầy thấy không có Tịnh Độ vì thầy ấy thiếu Từ Bi, chìa khóa để đồng dạng với Ngài A Di Đà và để thấy được Ngài.

Đối với những việc hệ trọng như sanh tử Ln nghĩ mình không thể cứ đặt ra những giả thuyết và tìm cách giải nó. Vì nó chẳng đưa ta đến đâu nếu không chịu thực hành. Lỡ vô thường nó "đớp"1 phát.là tiêu đời trai.

Đối với phương pháp của Thầy, Thầy đã khuyến khích người tập thực hành rồi kiểm chứng ngược lại những kinh nghiệm Thầy đã nói xem như thế nào, chứ khồn bắt ai tin mù quáng cả. Và cũng vì là cái chuyện "ai ăn náy no" nên chẳng thể dùng giả thuyết, mệnh đề... để giải thích và tìm ra đáp an.
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #9 vào lúc: 05-03-2013, 06:24 PM

Nhân đây Con xin chia sẻ 1 giả thiết mà có thể nói là có tư tưởng cực kỳ "phản động" . Hiện tại khi Con viết bài này không biết những lời Con sắp nêu ra nó có gây ra hậu quả hay tội gì không, nhưng với tiêu chí của Đạo Tràng là "ăn ngay nói thật" ,và điều con sắp nói cũng chỉ là giả sử. Xin các Ngài thứ lỗi  cho con nếu có gì sai trái.

 Thầy TTL và Chú Sơn như Thầy nói thì là những bậc A La Hán. và họ đều nói không có Phật A Di Đà và Tịnh Độ. Vậy Con có 1 giả thiết là : Giả sử Phật A Di Đà và Tịnh Độ là do 1 thế lực rất là lớn mạnh, có thể nói là mạnh nhất trong các cõi, nhằm ngăn cản các tu sĩ đạt được tới Niết Bàn. ( cũng tương tự như Thiên Ma , hay THTT) mà những người tu hoàn toàn cũng không biết là mình chưa hề thoát được luân hồi, đạt đến Niết Bàn tối thượng). Cũng tương tự như những người tu trì danh niệm phật chỉ đạt tới cận đinh và bị THTT chi phối mà không hề biết điều đó mà cứ nghĩ mình đã chứng ngộ và gặp được Phât . Và chỉ có rất hiếm người Vd :như Phật Thích Ca hay các A La Hán mới là những người giải thoát thật sự, còn những vị gọi là Bồ Tát thì vẫn chỉ quanh quẩn trong những cõi chưa giải thoát rốt ráo. Thì sẽ ra sao đây Thầy, Con biết là dù câu trả lời thế nào hay giả thiết của con là thật đi chăng nữa, thì những chúng sinh vẫn vô minh như Con bây giờ cũng chả tìm đâu được con  đường ,được Pháp khác để Tu nữa. Dù cho thế nào thì Con cũng chỉ còn cách theo Pháp Thầy để tu thôi....
Chuyện siêu thế gian chứ có phải chuyện chơi đâu mà giả thuyết này nọ anh hai. Thường khi đứng trước vấn đề như vầy người ta sẽ có 2 phản ứng: 1, không biết thiệt giả như nào nhưng tui sẽ chơi tới bến xem những gì ông nói có đúng hay không; 2, khựng lại hoàn toàn và không biết có nên tập tiếp hay không.

Ln và 1 người bạn nữa đã từng rơi vào tình trạng này và ln là người đứng lại dòm ngó, còn người kia tiếp tục chơi tới và gặt hái được những thành tựu tốt đẹp.

Về việc thầy TTL nói không có Tịnh Độ đã có người hỏi Thầy là đúng hay không? Và câu trả lời của Thầy như sau

- Thầy TTL nói đúng.
- Vậy có Tịnh Độ hay không ?
- Có Tịnh Độ.
- Sao kì vậy?
- Là vì thầy TL nói đúng vì thầy ấy nói đúng theo cái thấy của mình. Nhưng thầy thấy không có Tịnh Độ vì thầy ấy thiếu Từ Bi, chìa khóa để đồng dạng với Ngài A Di Đà và để thấy được Ngài.

Đối với những việc hệ trọng như sanh tử Ln nghĩ mình không thể cứ đặt ra những giả thuyết và tìm cách giải nó. Vì nó chẳng đưa ta đến đâu nếu không chịu thực hành. Lỡ vô thường nó "đớp"1 phát.là tiêu đời trai.

Đối với phương pháp của Thầy, Thầy đã khuyến khích người tập thực hành rồi kiểm chứng ngược lại những kinh nghiệm Thầy đã nói xem như thế nào, chứ khồn bắt ai tin mù quáng cả. Và cũng vì là cái chuyện "ai ăn náy no" nên chẳng thể dùng giả thuyết, mệnh đề... để giải thích và tìm ra đáp an.

Grin Kiss GrinThế này thỳ thiệt là hông bít đâu mà rờ nữa Grin Kiss Grin
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #10 vào lúc: 05-03-2013, 06:31 PM

   Ruby ơi, đường đi thì còn dài ...........mà thời gian mình còn lại  thì  quá ngắn.
Trích dẫn
Thì vậy    Một khi mình còn yếu thì chuyện cấm đoán này nọ sẽ xảy ra.

Nhưng khi đã đủ mạnh rồi thì không có chuyện cấm đoán này nọ mà chỉ trình bày sự công bằng và hợp lý mà thôi.
=================Chưa thành công thì... để yên đó, mà cứ lo tập cách của mình. Không nên phân tâm, mà chỉ lo tập dợt cho xong. Tập xong rồi thì muốn làm gì thì làm.
  Hình như đâu đó  trong kinh Phật có nói câu :
"..............Tin ta , mà không hiểu ta ,chính là phỉ bán ta ........".
« Sửa lần cuối: 05-03-2013, 06:37 PM gửi bởi lienhuong »
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #11 vào lúc: 05-03-2013, 08:03 PM

Câu chuyện của Lăng Nghiêm có vấn đề nghen em. Đừng buồn anh em nhé
 
Thầy Thông Lạc giải thích về phật A Di Đà, về cõi giới Tây phương Cực Lạc, về Tịnh Độ tông như thế này :  nó là thế giới tưởng, nhưng không phải thật có như là mình đi lên cung trăng chẳng hạn . Vì nó là do tưởng uẩn của rất nhiều người từ xa xưa đến nay tạo ra do niềm tin và sự nghiêm trì. Người tin có thì nó có, người không tin thì nó không có.
Trong kinh pháp môn căn bản, đức Phật đã xác nhận rằng 33 cõi trời là cõi tưởng, Ngài nói nó là tưởng tri chứ không phải liễu tri

Việc ai đó giải thích thầy Thông Lạc thiếu sự từ bi là hoàn toàn sai lầm . Vì sao vậy ? là vì người đó lấy cái tâm phàm phu của mình mà đòi nhận xét này nọ đối với một bậc Thánh.

A La Hán nào cũng như A La Hán nào; A La Hán là Phật, Phật là A La Hán.  Họ đều giống nhau, tâm vô lậu, làm chủ sanh, già, bệnh, chết, có đầy đủ Lục Thông và Tam Minh, là bậc trí tuệ và khi chứng đạo họ đều hiểu rằng " Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, mình đã làm những việc cần làm và không còn trở lui trạng thái này nữa".

Em có hiểu "sanh đã tận ..." là sao không ? "sanh" ở đây là "sanh y" đó , không phải sanh đẻ đâu nghen. Họ sống một đời sống phạm hạnh đầy đủ, thiểu dục tri túc, giữ gìn giới luật, lấy giới luật phòng hộ 6 căn. Giới luật là đạo đức làm Thánh đó.

Bổn sư Thích Ca Mâu Ni sáng lập ra đạo Phật, TRƯỚC PHẬT THÍCH CA THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT.  Đạo Phật không có 84.000 pháp môn như mọi người vẫn lầm tưởng bấy lâu nay đâu em. Đây là ý đồ của ai đó để xen vào những pháp tu khác của ngoại đạo rồi mạo danh là đạo Phật. Đạo Phật có 1 pháp môn duy nhất là : GIỚI - ĐỊNH - TUỆ.
Trong hầu hết các bài kinh trong Trung Bộ Kinh, Phật đều dạy đệ tử phải học giới ,nghiêm trì giới luật.
Nhìn vào thứ tự sắp xếp của pháp môn Giới-Định-Tuệ thì chúng ta đều hiểu rằng nếu ai đó muốn tu theo Đạo Phật để giải thoát luân hồi sanh tử, để làm bậc Thánh thì đầu tiên phải tu GIỚI. Phật dạy : Giới luật còn, đạo Phật còn ; Giới luật mất, đạo Phật mất. Nơi nào có giới luật, nơi đó có trí tuệ.

Logged
lạc lạc
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 43


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lạc lạc
Trả lời #12 vào lúc: 05-03-2013, 08:10 PM

Ủa ai nói là TRƯỚC PHẬT THÍCH CA THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT nhỉ???
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #13 vào lúc: 05-03-2013, 08:13 PM

Về giả thuyết thì tibu cũng có để ý đến những chi tiết này:

Dòm quanh:
Bắc bán cầu: chữ Vạn hình chữ S = nước chảy xuống hình chữ S
Nam bán cầu: chữ hình chữ Z = nước chảy xuồng hình chữ Z
Ngay xích đạo (+) = nước cháy thẳng xuống và không có xoáy

http://www.learner.org/jnorth/images/graphics/n-r/OceanCurrentsUSNOO.gif

Về chuyện cộng hưởng của cái lớn và cái cực bé, nó đều có nhưng cái giống nhau:
Chữ Vạn mà cái băng Phật Giáo đang tu học chỉ ở Bắc Bán Cầu mà thôi.
Cái dấu cộng (Dấu Thánh Giá, còn được gọi là chữ Vạn không có cái râu) nằm ngay xích đạo
Và cái chữ Vạn ngược nó nằm ngay Nam Bán Cầu.
=========================
Đọc cho kỹ nghe bà con:
=========================
Hstd đã có những tu sĩ do bám sát Ngài Tỳ Lô Giá Na sau một trận đánh kinh hồn, vị trí trận đánh là ngay trên cái biển Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát.
Đánh xong thì vị tu sĩ này bay theo Ngài Tỳ Lô Giá Na lên tới một điểm cao và xa đến độ, khi nhìn xuống, lại thấy cả cái Liên Hoa Tạnp đều sắp xếp theo hình chữ Vạn!

Khi thấy được như vậy thì tibu nghĩ là đây là chỉ cái phần Bắc của một Đại Liên Hoa Tạng.
=========================

Ý nghĩ kết tiếp là:

Còn Phần Nam của Đại Liên Hoa Tạng nó sẽ có chữ Vạn ngược (tibu chưa có thể thấy được)

Và còn phần xích đạo của Đại Liên Hoa Tạng là phần có đấu thập giá? (tibu cũng chưa có thể thấy luôn)

Như vậy thế giới nó còn quá to lớn để mà suy nghĩ, để mà thám hiểm, để mà học hỏi...

Thế Giới nó to lớn lắm lận... Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 05-03-2013, 09:31 PM gửi bởi Tibu »
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #14 vào lúc: 05-03-2013, 08:27 PM

dear Ruby và các bạn khác,

Xin phép Thầy cho con có ý kiến chút với các đồng môn, nếu có sai thì nhờ Thầy chỉnh giùm.

Theo trieutulong thì tất cả vấn đề, tóm lại chỉ là chuyện  Phương Tiện Độ cỡ nào  mà thui Grin

thầy Thích Thông Lạc, thầy Sơn ở Đà lạt thì mấy cái vụ Phương Tiện Độ có thể hơi bị yếu (vì là Độc Giác Phật, duyên với chúng sanh cũng ít nữa) cho nên độ được ít ít người... còn ông Phật Thích Ca, ông Phật A-Di-Đà (ngài đã tạo ra thế giới phương tiện Tịnh Độ để ngài rước những ai tin ngài về đó dạy tu tiếp), các Đại Bồ tát... và Thầy của mình nữa thì mấy ổng có Phương Tiện Độ thiện xảo ngon lành, rồi gieo Duyên với chúng sanh cũng lớn nữa... cho nên mấy ông này độ được nhiều người, làm được nhiều chuyện... dzậy thui!

Tóm lại không có Duyên thì cũng không có làm gì được đâu :'(

Đi chùa lạy Phật tụng kinh mê tín như thầy Thích Thông Lạc đã có đả phá Bà la môn giáo gì đó... thì thật ra là người ta cũng bước đầu gieo duyên với Phật pháp đó chứ...  Wink

Bây giờ mình suy nghỉ coi vừa tu hành vừa gieo duyên thế nào... để sau này lỡ thành Thành tăng hay Bồ tát thiệt  Cool còn có thể đi làm chuyện này chuyện nọ phụ Thầy và mấy ông Phật... chứ còn thành đạo rùi mà hổng làm gì được hết cho ai (như mấy vị Độc Giác) thì thiệt là buồn đó Tongue
« Sửa lần cuối: 05-03-2013, 09:23 PM gửi bởi TrieuTuLong »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 05-03-2013, 08:38 PM

Ủa ai nói là TRƯỚC PHẬT THÍCH CA THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT nhỉ???
Trái Đất này đã bị hủy hoại it ra hết thẩy là 7 lần rồi. Và Chính Ngài Thích Ca đã có coi cái chuyện này và có ghi lại những cái tên của các Vị Cổ Phật này với những hành tung cực kỳ khó hiểu! Như là những Ngài xuất hiện trước Ngài Thích Ca lại có thể làm tới nhiều lần chuyển pháp luân. Trong khi đó là Đức Bổn Sư chỉ có sống trên 80 tuổi và chỉ có mở được một lần chuyển pháp luân mà thôi. Grin Grin Grin

Như tibu đã nói:
Khi mình chưa đủ sức mạnh thì pháp môn nào cũng khởi sự bằng sự cấm đoán, và cho các chuyện mà mình khó giải thích là... tà cho nó rảnh chuyện.

Nhưng khi đã đủ mạnh rồi thì những cách trình bày về Chân Lý đều có cái chung ở chỗ:
Nói về Đa Thần thì không đâu bằng Đạo Phật
Nói về Nhất Thần thì không đâu bằng Đạo Phật
Nói về Vô Thần thì không đâu bằng Đạo Phật!

Trong đó cái phần lý thuyết của Thầy Thông Lạc chỉ là một phần nhỏ của phần  Vô Thần của Đạo Phật mà thôi.
Bà con coi để giải trí:
12,000-year-old unexplained structure
« Sửa lần cuối: 05-03-2013, 09:15 PM gửi bởi Tibu »
Logged
tieuthua
Thành viên


Bài viết: 20


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tieuthua
Trả lời #16 vào lúc: 05-03-2013, 08:51 PM

Mình cũng là người mới nên xin chia sẻ cảm giác với bạn Ruby như sau:

Cái mối nghi của bạn là đúng: quyết tâm tu là đã khó rồi, mà lựa chọn 1 pháp môn đúng còn nhiêu khê hơn nhiều, tìm được đúng thầy lại càng khó khăn. Một pháp môn có thể ảnh hưởng cả đời tu tập của một người, lỡ đến cuối đời mới nhận ra là pháp môn đó không đúng đắn thì … tiêu tùng… he he.

Tuy nhiên, điều tréo ngoe là: đối với một pháp môn tu tập, để phán xét đúng sai, chỉ có bậc ngộ đạo rồi mới biết rõ được. Vậy người chưa chứng đắc gì cả thì làm sao nhận biết được, mà không nhận biết được thì tin mù quáng à?

Vậy thì phải làm sao mà tu tập trong khi các mối nghi không thể giải quyết hết được? (ví dụ trường hợp ngược lại, Ruby đã bái thầy TTL làm sư phụ, sau đó tự nhiên gặp anh Tibu, mối nghi ngờ đối với cách tu của thầy TTL lại dấy lên, thì bạn phải làm sao? Chất vấn thầy TTL? Mà cỡ anh Tibu họa may mới chất vấn được để biết!)

Theo mình:
1.   Như anh Tibu đã nói và các bạn đã dẫn ở trên: Thôi thì với sự nhận thức hiện tại, Ruby nếu thấy rằng pháp môn này cũng có lý, cũng đáng để tập thử => thì quyết tâm tập thử đi.
2.   Còn tùy thuộc vào thiện duyên mỗi người nữa: Có người theo cách này tập cả đời mà thành tựu chẳng là bao nhưng đến chết họ vẫn tin; có người tập có chút công phu nhưng khi nghe người khác phản bác thì lập tức bỏ ngang, có người tin mù quáng (vì không đủ trí để nhận định) nhưng cuối cùng lại đắc quả thánh (như cái ngài mà đức Phật Thích ca chỉ dạy mỗi 1 câu “phủ bụi trừ dơ” để ông này vào chánh định, vì nói nhiều ổng không nhớ  Smiley )

* Như trường hợp của mình, mình vốn thích giáo lý của Tiểu thừa (nên lấy nick là tieuthua luôn), vậy mà xin đề mục thì lại nhận đề mục “niệm phật quán chấm đỏ”. Tuy nhiên, mình nghĩ anh Tibu chắc vì lòng từ bi sâu xa mà theo đuổi với cái chùa hoasentrenda này nhiều năm, lấy nick Tibu chắc viết ngược của chữ “Từ Bi”. Hơn nữa, đọc qua rất nhiều bài viết của anh Tibu, dù không kiểm chứng được nhưng mình tin chắc rằng anh đã chứng, ngộ một cái gì đó (ít nhất là vậy  Smiley ) căn cứ theo những cách giải thích và lập luận nhất quán. Do vậy, tui quyết tâm tập bước đầu tiên cho được.

Chúc Ruby có lựa chọn đúng đắn.
Logged
lạc lạc
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 43


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lạc lạc
Trả lời #17 vào lúc: 05-03-2013, 08:57 PM

Ủa ai nói là TRƯỚC PHẬT THÍCH CA THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT nhỉ???
Trái Đất này đã bị hủy hoại it ra hết thẩy là 7 lần rồi. Và Chính Ngài Thích Ca đã có coi cái chuyện này và có ghi lại những cái tên của các Vị Cổ Phật này với những hành tung cực kỳ khó hiểu! Như là những Ngài xuất hiện trước Ngài Thích Ca lại có thể làm tới nhiều lần chuyển pháp luân. Trong khi đó là Đức Bổn Sư chỉ có sống trên 80 tuổi và chỉ có mở được một lần chuyển pháp luân mà thôi. Grin Grin Grin

Như tibu đã nói:
Khi mình chưa đủ sức mạnh thì pháp môn nào cũng khởi sự bằng sự cấm đoán, và cho các chuyện mà mình khó giải thích là... tà cho nó rảnh chuyện.

Nhưng khi đã đủ mạnh rồi thì những cách trình bày về Chân Lý đều có cái chung ở chỗ:
Nói về Đa Thần thì không đâu bằng Đạo Phật
Nói về Nhất Thần thì không đâu bằng Đạo Phật
Nói về Vô Thần thì không đâu bằng Đạo Phật!

Trong đó cái phần lý thuyết của Thầy Thông Lạc chỉ là một phần nhỏ của phần  Vô Thần của Đạo Phật mà thôi.



Dạ Grin Grin Grin. Thật ra thì đụng tới mấy vấn đề này là vô cùng rộng lớn, mà cái biết của mình thì vô cùng là nhỏ bé he he he
Logged
*Tiểu Liên*
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 104


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: *Tiểu Liên*
Trả lời #18 vào lúc: 05-03-2013, 09:19 PM

   Đệ từng 1 lần may mắn được gặp chú Sơn A La Hán.
   Khi ra về,3 thằng nhóc tụi đệ,nhớ và nhắc lại câu nói của ai đó "Thầy mình là ai hở con". Grin Grin Grin
   Oạch...Qủa thật là đệ thật may mắn khôn cùng,khi đã lọt vào dòng rồi cho dù kiếp này chưa tu xong thì cũng không lo cái vụ bị "lắp bắp lang bang" nữa. Grin Grin Grin
   
Logged
Tín
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 205


Giới luật


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tín
Trả lời #19 vào lúc: 05-03-2013, 11:34 PM

ối trời đất ơi! không ngờ thầy Thông Lạc lại khiến nhiều vị trên này bị rung lắc đến vậy. Shocked
Mà cũng phải, ai đọc sách của TTL mà chưa tin chắc thì bị bay liền vì thầy nói quá mạnh.
Cá nhân bedtin thì luôn chứa cái thắc mắc này từ lâu lắm rồi, lâu lâu cứ bị khuấy động mãi.

Thật ra bedtin có biết TTL trước khi tới đây, và tìm hiểu khá kỹ.  
Nhưng RUBY-SAPHIA hãy đọc lại phần xem tiểu sử phật Thích Ca ở trang chủ.
Mấy ông thầy lý luận cái gì, bedtin không cần đọc nữa, chỉ biết rằng chỉ cần coi đc trực tiếp phật Thích Ca dạy đệ tử tu cái gì... thì bedtin sẽ làm cái nấy.

Còn thấy Thông Lạc, bedtin vẫn cảm ơn thầy vì thầy đã giúp bedtin khônh mê tín nữa. Nhưng thật sự dường như thầy chưa (hoặc không?) dùng thiên nhãn coi tiểu sử đức Phật. Điều này thể hiện rải rác qua 10 tập Đường Về Xứ Phật
.
Logged
NgoDao
Thành viên


Bài viết: 197



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: NgoDao
Trả lời #20 vào lúc: 06-03-2013, 01:08 AM

Ái chà ! Lùng bùn tướng sĩ rồi đó .

Chào ACE .

Trước khi vào HSTD thì em chỉ biết Phật , Bồ Tát , A La Han biết được là do xem phim nhiều , mặc dù từ nhỏ đã niệm Phật nhưng đâu có đọc kinh sách gì đâu do tu theo Mẹ thôi , sau thời gian không tu nữa , thời gian khó khăn lăn lộn kiếm cơm , sau khi cuộc sống ổn dịnh thì mới nhìn lại mình thấy thiếu cái gì đó sau này mới tìm đến đạo , nhưng toàn gặp những vị tu theo Thần quyền , thấy họ không có " ăn ngay nói thật " .

Sau đó đi tìm hiểu tiếp thì gặp HSTD mới biết được là Sơ Thiền Nhị Thiền .. Độc Giác Phật , Độ Sanh , Độ Tử ... những cái này rất là lạ lẫm không hiểu được bao nhiêu . Nhưng có một chi tiết làm em chú ý mà xin đề mục tu : chữ "Hiếu " và "ăn ngay nói thật " , vì xã hội ngày nay mà tìm được người như thế này cực kỳ hiếm , ngay cả những vị tu trong chùa mà em đã gặp cũng không đạt .

Ngoài xã hội em rất coi trọng chữ " Tín" , chơi với người có chữ "Tín" thì không thua thiệt gì cả , trong công việc làm ăn người có chữ "tín" chỉ cần lời hứa mà không cần hợp đồng, vì vậy một người " ăn ngay nói thật 100%" đáng để chúng ta học hỏi và đáng để em bám gót theo.

Theo em nghĩ (không biết đúng không ) ngay cả ông Phật hay A La Hán có tầm ảnh hưởng nhỏ gọi ông "Phật nhỏ" thì cái biết về vũ trụ có thể là chưa hết , có thể là ông "Phật Bự"  tầm ảnh hưởng lớn thì cái biết sẽ lớn hơn .

Người ta nói " Đức trọng Quỷ Thần kinh " thì người có "Hiếu" và "ăn ngay nói thật " là người cực tốt như thế hỏng lẽ tu sai đường sao , nghĩ như thế cho nó đơn giản . Còn phương pháp tu chỉ có mỗi mình thành Phật mà không giúp được bà con cô bác thì chưa trọn vẹn và "Từ Bi" có phải mình xả thân lôi bà con từ "biển khổ " lên không !?



 
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #21 vào lúc: 06-03-2013, 03:32 AM

...Việc ai đó giải thích thầy Thông Lạc thiếu sự từ bi là hoàn toàn sai lầm . Vì sao vậy ? là vì người đó lấy cái tâm phàm phu của mình mà đòi nhận xét này nọ đối với một bậc Thánh.

Câu trên “Thiếu Từ Bi” ->LN có ghi là Thầy mình(Chú Tibu)nói đó  Grin Grin
 Vì có “Từ Bi” nên có phương tiện độ (như huynh TrieuTuLong ghi) và nhờ vậy tụi mình mới tu được đó (đọc câu Nguyện của Chú Tibu thấy  “ngầu” không  Grin Grin)

Nhớ lại câu nói của Bác Sơn A La Hán nói với Thầy là:”Ông Từ bi hơn tui”

Thì phải hiểu là thế này: đây là câu nói của những người cùng cấp Level Tâm Linh ngang nhau nên mới nhận xét nhau là như vậy
Giống như 3 người A,B,C học cùng lớp 12 thì mới có thể nhận xét nhau về cái trình độ là giỏi hay dỡ trong level lớp 12.Còn trong mắt một người học lớp 5 thì người A,B,C đều giỏi cả ...

Cho nên với trình độ tụi mình thì Thầy Thich Thông Lạc,Bác Sơn vẫn là rất rất Từ Bi...so với tụi mình  
Trích dẫn
A La Hán nào cũng như A La Hán nào; A La Hán là Phật, Phật là A La Hán.  Họ đều giống nhau, tâm vô lậu, làm chủ sanh, già, bệnh, chết, có đầy đủ Lục Thông và Tam Minh, là bậc trí tuệ và khi chứng đạo họ đều hiểu rằng " Sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, mình đã làm những việc cần làm và không còn trở lui trạng thái này nữa".

Ở mọi thứ đều có cái ngưỡng cửa-ranh giới
Và khi qua 1 ranh giới đó thì nó có cái tên để biết là đã vào ranh giới đó rùi
Và do đó,khi vào đó lại  có mức độ Nông ,Sâu,Rộng,Hẹp...

VD Có Hai người nói :tui là người Sài Gòn (củng là ở Sài Gòn)

Thì một người A  ở Sài Gòn nhưng ở trong khu nhà”Hẻm rộng,xe đạp vào được”
Và do đó người A  chỉ thấy các căn nhà,căn phòng,con đường đều nhỏ nhỏ,..

Nhưng một người B ở  SG lại ỡ trong khu nhà “Hẻm rộng,xe tải vào được”
Và do đó  người B thấy căn nhà rộng rãi, cao tầng sang trọng (như KS Caravel,Newworld...),và cũng có thể thấy các căn nhà nhỏ nhỏ..

Chẳng qua là do mức độ tiền bạc mà cái có/cái  thấy của người A khác người B(Tiền như Phước báu,tâm thức,Nguyện..)

Trình độ mình thấp nên hiểu như vậy thui  Grin Grin

Kính
« Sửa lần cuối: 06-03-2013, 03:38 AM gửi bởi TLT »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #22 vào lúc: 06-03-2013, 06:32 AM

Mình cũng là người mới nên xin chia sẻ cảm giác với bạn Ruby như sau:

Cái mối nghi của bạn là đúng: quyết tâm tu là đã khó rồi, mà lựa chọn 1 pháp môn đúng còn nhiêu khê hơn nhiều, tìm được đúng thầy lại càng khó khăn. Một pháp môn có thể ảnh hưởng cả đời tu tập của một người, lỡ đến cuối đời mới nhận ra là pháp môn đó không đúng đắn thì … tiêu tùng… he he.

Tuy nhiên, điều tréo ngoe là: đối với một pháp môn tu tập, để phán xét đúng sai, chỉ có bậc ngộ đạo rồi mới biết rõ được. Vậy người chưa chứng đắc gì cả thì làm sao nhận biết được, mà không nhận biết được thì tin mù quáng à?

Vậy thì phải làm sao mà tu tập trong khi các mối nghi không thể giải quyết hết được? (ví dụ trường hợp ngược lại, Ruby đã bái thầy TTL làm sư phụ, sau đó tự nhiên gặp anh Tibu, mối nghi ngờ đối với cách tu của thầy TTL lại dấy lên, thì bạn phải làm sao? Chất vấn thầy TTL? Mà cỡ anh Tibu họa may mới chất vấn được để biết!)

Theo mình:
1.   Như anh Tibu đã nói và các bạn đã dẫn ở trên: Thôi thì với sự nhận thức hiện tại, Ruby nếu thấy rằng pháp môn này cũng có lý, cũng đáng để tập thử => thì quyết tâm tập thử đi.
2.   Còn tùy thuộc vào thiện duyên mỗi người nữa: Có người theo cách này tập cả đời mà thành tựu chẳng là bao nhưng đến chết họ vẫn tin; có người tập có chút công phu nhưng khi nghe người khác phản bác thì lập tức bỏ ngang, có người tin mù quáng (vì không đủ trí để nhận định) nhưng cuối cùng lại đắc quả thánh (như cái ngài mà đức Phật Thích ca chỉ dạy mỗi 1 câu “phủ bụi trừ dơ” để ông này vào chánh định, vì nói nhiều ổng không nhớ  Smiley )

* Như trường hợp của mình, mình vốn thích giáo lý của Tiểu thừa (nên lấy nick là tieuthua luôn), vậy mà xin đề mục thì lại nhận đề mục “niệm phật quán chấm đỏ”. Tuy nhiên, mình nghĩ anh Tibu chắc vì lòng từ bi sâu xa mà theo đuổi với cái chùa hoasentrenda này nhiều năm, lấy nick Tibu chắc viết ngược của chữ “Từ Bi”. Hơn nữa, đọc qua rất nhiều bài viết của anh Tibu, dù không kiểm chứng được nhưng mình tin chắc rằng anh đã chứng, ngộ một cái gì đó (ít nhất là vậy  Smiley ) căn cứ theo những cách giải thích và lập luận nhất quán. Do vậy, tui quyết tâm tập bước đầu tiên cho được.

Chúc Ruby có lựa chọn đúng đắn.

Tibu không phải là tubi ---> từ bi đâu đó nghe.
 
Tibu là một thằng nhỏ bị chậm nói cho tới 5 tuổi thì nó mới nói ngọng được, chữ đầu tiên mà nó nói Không phỉa là tiếng "Ba" mà là "Ti".

Sau đó là nó đọc báo vang trời mây, bất chấp chuyện chọc quê của Bạn Bè trong xóm, và nó tiến qua giai đoạn bị cà lăm, nó tiếp tục tập theo ý cái chuyện:

"Nhà hùng biện người Hy Lạp Socrates hồi nhỏ nói còn không ra hơi, sau đó ông quyết tâm mỗi ngày ra trước biển ngậm sỏi để luyện giọng. Về sau ông có giọng nói trầm ấm và truyền cảm nhất trong lịch sử và là một nhà hùng biện đại tài, vĩ đại!"

Và nó đã hết bị cà lăm. Khi mệt quá thì nó lại bị cà lăm và ngọng lại.

Chữ "Bu" sau này là do Bạn Bè trong xóm (chú N., chú vẫn còn sống và cũng ở nhà đó) chọc quê khi tibu, vì không có bạn, đã chơi với con chó tên là Lu Lu trong nhà và bị bọ chét nó bu nhưng nó không có cắn, ai mà tới gần tibu thì bọ chét nó nhảy qua nó cắn cho nên mới gọi là Tibu đó thôi. Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 06-03-2013, 06:41 AM gửi bởi Tibu »
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #23 vào lúc: 06-03-2013, 07:31 AM

 Con xin chào Thầy ,xin chào toàn thể bà con  trên đạo tràng HSTD  Grin ,TCH Post câu hỏi lên và quay lại đọc ,không ngờ chủ đề này nó lại "hot" đến vậy  Grin Grin Grin. Đó chỉ là 1 giả thiết kiểu như xét đến giả thiết xấu nhất là thế , đúng là "lo bò trắng răng" Giờ nêu được lên đây là thấy thoải mái rồi ,tư tưởng đấy nó cũng bớt ám ảnh trong đầu (vì tình trạng những mối nghi mà mình không dám hay sợ không nêu ra cứ để trong đầu thì khó chịu lắm) chứ không nói là còn thoải mái để mà hành trì không. Giờ thì vẫn cứ quan điểm " không biết thiệt giả như nào nhưng tui sẽ chơi tới bến xem những gì ông nói có đúng hay không" Grin Grin Grin. Còn  những  vị như  RUBY-SAPHIA thì định tính thế nào, Dù tin hay không thì cũng không còn biết tìm đâu ra được vị thầy và giáo pháp mà ngon lành được đến mức như ở đây đâu,trong 1 căn nhà mà  ngọn lửa đang ngùn ngụt cháy ,mà chỉ còn thấy đúng 1 cái cửa thì nhắm tới cái cửa đó mà đi ( dù chưa biết đằng sau cái cửa là gì) hay là cứ ở lại đắn đo [định đào hầm trốn chăng ] để rồi chết cháy cả lũ sao  =)))
« Sửa lần cuối: 06-03-2013, 07:40 AM gửi bởi TCH »
Logged
tubitutaibuongxa
Khách
Người gởi: tubitutaibuongxa Khách
Trả lời #24 vào lúc: 06-03-2013, 08:54 PM

Tiện thể con có 1 thắc mắc là tại sao đệ nhất thần thông Mục Kiền Liên lại không cứu được mẹ của ngài ở địa ngục ạ ?
Logged
Trang: [1] 2 3   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.209 seconds với 20 câu truy vấn.