Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:21 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Thầy cho con xin ít lời.  (Đọc 2199 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
bupsen
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bupsen
vào lúc: 02-06-2013, 06:48 AM

Con đọc kinh "diệu pháp liên hoa" mà có chút thắc mắc. khi nào thầy khỏe khỏe thầy cho con vài dòng về phẩm: pháp sư thứ mười, và phẩm: hiện bửu tháp thứ mười một.

Con không biết những lời trong kinh có thật như vật không, hay là những tay dịnh kinh "méo mó nghề nghiệp". Vì kinh này là dành cho những hàng thanh văn, duyên giác và bồ tát nên hạng phàm phu khó mà tin hiểu nổi. Mong thầy cho con ít lời để khỏi nghi ngờ kinh, mang tội, nhất là phẩm pháp sư thứ mười và phần cuối của phẩm thứ mười một trong bộ kinh pháp hoa.

Chúc thầy sức khỏe.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 02-06-2013, 08:51 AM

Con đọc kinh "diệu pháp liên hoa" mà có chút thắc mắc. khi nào thầy khỏe khỏe thầy cho con vài dòng về phẩm: pháp sư thứ mười,
Đoạn này nói về chuyện phổ biến kinh Pháp Hoa.
Trích dẫn
và phẩm: hiện bửu tháp thứ mười một.
Cái phần này là hay: ý là khi thuyết pháp thì nên

Trụ ở cái tâm: để diễn tả đoạn này thì kinh nói cái tháp từ đất chui lên (kinh dùng ý "Tâm Địa"). Kế đó là tập trung tư tưởng không cho nó chạy chơi (y như gôm những phân thân), và sau cùng là  phải bay lên hư không (có nghĩa là biết mình không còn chấp cái gì hết thì lúc đó mới thuyết pháp được.

Kinh Đại Thừa lại hay có chuyện "Không Thầy, đố mầy làm nên " cho nên mới có chuyện là Thầy giảng kinh. Vì kinh nói rất là khó hiểu, cho nên lại cần tìm Thầy để  nói lại cho rõ hơn.

Còn kinh nguyên thủy thì ít cần thầy gỉang, chỉ cần đọc và làm theo là được. Kinh này rất là nhất quán. Tuy rằng cũng bị ghi thêm...
Trích dẫn
Con không biết những lời trong kinh có thật như vậy không, hay là những tay dịch kinh "méo mó nghề nghiệp". Vì kinh này là dành cho những hàng thanh văn, duyên giác và bồ tát nên hạng phàm phu khó mà tin hiểu nổi. Mong thầy cho con ít lời để khỏi nghi ngờ kinh, mang tội, nhất là phẩm pháp sư thứ mười và phần cuối của phẩm thứ mười một trong bộ kinh pháp hoa.

Chúc thầy sức khỏe.
Kinh Đại Thừa bị lọt chiêu của Đức Phật!

Vì diễn tích là tất cả các Kinh đều do Ngài A Nan kể lại trong văn chương truyền khẩu cho nên tất cả đều phải khởi sự từ câu:

Tui nghe như vậy,

Kinh Đại Thừa cũng dùng chiêu y như vậy. Các Thầy Tu này tưởng bở là lừa được thiên hạ!

Và các Thầy đã đúng một phân nữa: khi dân không có tu mà đọc kinh thì không thể nào biết được đâu là đồ thiệt, đâu là đồ giả.

Nhưng khi dân có nghề đọc bài kinh, thì Tu Sĩ nhập Chánh Định và trong Chánh Định Ngài này đọc kinh.

Khi đọc bài kinh thì thay vì thấy Linh Ảnh của Ngài Anan đang nói lại (Kinh Nguyên Thủy)! Thì Ngài lại thấy một hội đồng các Thầy Tu đang làm kinh (KINH Đại Thừa)!

Tuy nhiên có kinh thì xài được! Là vì các Ngài này là dân tu chứng thứ thiệt và chính các Ngài ghi lại kinh nghiệm của các Ngài.  

Từ đó có thể hiểu: kinh là do từ kinh nghiệm tâm linh mà ra.

Tất nhiên, cũng có kinh không thể xài được vì đây là chuyện hư cấu chỉ với mục đích là hù thiên hạ mà thôi.
=========
Để biết được kinh Đại Thừa đang nói cho đối tượng nào thì chỉ cần đọc tiếp cái đoạn giới thiệu bà con tới nghe kinh thuộc về thành phần nào thì biết liền thôi.
=========
Đọc kinh Đại Thừa, sẽ biết luôn cái chuyện lượm thượm của những người sau này, khi họ lợi dụng vào câu "Tui nghe như vầy" mà chế thêm và làm giảm giá trị của cuốn kinh như là vấn đề rút thăm coi một cách rất là "bà rá nhập ông địa" là mình có thể tu theo cách nào! (kinh Viên Giác)
Hay là bói toán này nọ... (kinh về ngài Quan Thế Âm.)
« Sửa lần cuối: 02-06-2013, 10:32 AM gửi bởi Tibu »
Logged
bupsen
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bupsen
Trả lời #2 vào lúc: 02-06-2013, 10:02 AM

 À, con hiểu rồi. Tóm lại khi đọc tụng kinh này, chỉ đọc và nghe tiếng mõ thôi. Chứ đâu phải nói cho mình đâu mà hiểu ý nghĩa của kinh.

 Chỉ khỉ khi nào mình là thanh văn, duyên giác hay bồ tát thì họa may mới hiểu được phần nào kinh đại thừa nói đến.

(Con)...cốc... (là) ...Cốc... (tiểu) ...Cốc... (thừa)...Cốc... (hí) ...Cốc... (hí) ...Cốc... (vô) ...Cốc... (thường)...Cốc... (không)...Cốc...(tu)...Cốc...(chết)...Cốc...(bây)...Cốc...(giờ) ............... .........beenngggggggg (đây mới gọi là nhĩ căn viên thông) im lặng mà nghe.

Thầy còn cái chiêu mà khi nghe kinh chỉ "u âu, u âu" sao thầy không truyền cho con luôn thầy. Đa tạ thầy trước hí hí.

Thầy nghe kinh mà vô tam thiền được thì quá đỉnh luôn.

Con định hỏi thầy nhiều lắm, mà thôi con hỏi nhiêu đó được rồi vì thầy còn thời gian nữa. Khi nào con gặp phật di đà con hỏi tiếp vậy.

Chúc thầy sức khỏe.

Logged
bupsen
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: bupsen
Trả lời #3 vào lúc: 28-07-2013, 08:02 AM

Con chào thầy.

Thầy ơi cho con hỏi, người ta hay đốt phong long để làm gì vậy thầy. (lấy muối bỏ vào than đốt cho nổ kêu bóc bóc).

Con hỏi thì "người ta" nói là xả xui, con chẳng hiểu làm vậy có được gì không.
 
Con cũng hay làm (bị bắt buộc làm), nếu con làm thì con nên để cái tâm nó như thế nào vậy thầy. Hay là chỉ đốt bình thường thôi thầy.

Con chúc thầy sức khỏe.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.037 seconds với 19 câu truy vấn.