BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
vào lúc: 06-05-2009, 09:48 PM
|
|
Xin mạng phép mở ra đề tài mới , nhưng kỳ thật thì tiếp nối từ dàn bài "Viết cho người bạn ở xa)
Ngay khi đang trãi qua hoàn cảnh (không may !) thì dễ biết tâm có Ngã hay Vô Ngã liền hà .
Hễ tâm phản ứng KHỔ - tức là bị shocked , hay vui quá , buồn quá , thì biết Ngã vì Tâm Phản Ứng automatic .
Hễ tâm không phản ứng KHỔ - tức là sự quán niệm liền lạc như xưa giờ , hoàn toàn không có phản ứng theo hoàn cảnh dù biết rõ hoàn cảnh , - thì biết Vô Ngã dựa vào sự kiện Tâm Không Phản Ứng automatic .
Nên nói rằng , Nghiệp hay Phước là do "thói quen" (automatic) của nhiều kiếp vậy .
BY tu tập theo Tứ Niệm Xứ, Ngũ Uẩn, v.v.. và dựa vào phương tiện nầy mà thấy rõ ràng sự automatic thói quen nầy . Rồi dùng hiểu biết về khả năng automatic của mình rồi quan sát người khác thì rõ ràng , người ta cũng có thói quen automatic của họ .
Trong cùng hoàn cảnh khó khăn , mỗi người mỗi cách automatic thói quen khác nhau . Ví như tu tập quen rồi , thì đụng chuyện là automatic nhập thiền liền . Ví như quen phản ứng bằng sự sợ hãi , thì đụng chuyện là sợ rung liền . Ví như quen phản ứng tê cứng không biết làm gì , thì đụng chuyện là tê cứng liền , dù hỏi cũng ấm a ấm ớ không biết trả lời đối đáp . Vì vậy mới tu tập và tập tu . May ra có được thói quen automatic mới là hở hở thì thiền tu , nhập định , v.v...
Tu tập thì phản ứng không liên hệ gì tới hoàn cảnh , vui cũng thiền , buồn cũng thiền , gì gì thì cũng thiền , chỉ có 1 cách cho tất cả mọi việc nên là Vô Ngã , không phản ứng tùy hoàn cảnh . Nếu không tu tập và có thói quen thiền tu , thì tùy chuyện mà tâm phản ứng có khác .
Bình thường Ngã nên vui thì cười , buồn thì khóc . Bình thường Vô Ngã nên vui hay buồn thì cũng tu tập quán niệm .
Ngã là Tập (thói quen, nguyên nhân tạo ra khổ ) Khổ là Khổ (khổ đế, là cái tâm trồi xụp tùy hoàn cảnh hay tâm thức . Khi buồn cảnh có vui đâu bao giờ !)
BY .
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #1 vào lúc: 07-05-2009, 12:09 AM
|
|
Khà ... khà ...khà ... khà ... vui quà ... vui quà ... Đệ đang đằng vân thấy Ngã (Ra ngã) - Vô Ngã của chị đăng là khoái liền à ...  Chào Chị BY (lại xen vô nữa rùi) !  + Đệ đang đằng vân mà nghe "tiếng còi máy bay ben ...ben ...ben vang lên là làm đệ muốn té à - RA NGÃ (?). + AI DI ĐÀ PHẬT...A DI ĐÀ PHẬT ... A DI ĐÀ PHẬT ... Chợt nhận ra A DI ĐÀ PHẬT, thì không "thấy" A DI ĐÀ PHẬT nữa à ..................................A DI ĐÀ PHẬT đó tìm lại không thấy nữa, xin hỏi có phải A DI ĐÀ PHẬT đó ... VÔ NGÃ không à (?).Ngudaisinh vẫn là NguDaiSinh à Kính xin ACE cứ cười à... Khà ... khà ... khà ... khà ... vui quà ... vui quà ...
|

Logged
|
|
|
lotus123
Thành viên
Bài viết: 90
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 07-05-2009, 12:31 AM
|
|
Khà ... khà ...khà ... khà ... vui quà ... vui quá ... (phan duyên theo ông NguDaiSi chơi cho dzui)
theo cách của chị BY, đụng chiện là nhập thiền liền, đệ tự hỏi: 1/ sao mình không làm theo cách nhập liên tù tì luôn? Dzậy thì làm gì có chiện để đụng nữa. 2/ có lúc Vô Ngã có lúc ra Ngã, vậy đến khi nào thì thường Vô Ngã, không còn ra nữa. 3/ cái vô ngã lúc này (lúc có vô có ra) có đúng nghĩa cái Vô Ngã các bậc chánh giác muốn nói đến?
Khà ... khà ...khà ... khà ... vui quà ... vui quá ...
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #3 vào lúc: 07-05-2009, 06:40 AM
|
|
Không hiểu NguDaiSinh và Lotus123 muốn nói điều gì . Không hiểu tại sao cười .
Anh HL nhắc BY vấn đề << nguyên con cái tâm >> và << tam pháp ấn >> ; tập chưa được thì tập dợt tiếp . Cũng vậy , khi tập dợt chưa liền lạc liên tục , thì càng phải tập dợt tiếp . Vô Ngã và Ngã ra vào thì đúng là cái chỗ BY dựa vào đó mà tự mình biết mình đang ở đâu và cần gia tăng tinh tấn thêm .
Không biết đằng vân cũng không biết Alahán và Phật , nên BY chỉ biết nói về chỗ mình đang tu tập , cao hơn thì không hiểu , chịu thua .
BY .
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 07-05-2009, 05:48 PM
|
|
Kính chào chị BY và huynh LoTus123 cùng các ACE ! Hai câu trên là đệ thường cảm nhận nơi tâm đệ nên đệ viết ra một cách ngắn gọn nó hơi khó hiểu cho những ai không chịu tu tập. Nếu viết dài ra để cho người đọc dể hiểu như phân tích bài văn thì nó "rặt" văn tự mất đi "chất ngọt" mà đệ cảm nhận - Đệ tự biết đệ chỉ Ngộ đàm chứ chưa Ngộ đạo, rất muốn làm em huynh HL và lấy nickname là Ba Lúa nhưng tự thấy mình chưa xứng đáng nên lấy NN: NguDaiSinh > Kết luận : CÒN CÓ NGÃ. Vì là NguDaiSinh nên chẳng thể ngu hơn nữa (không có cái ngu nào giống cái ngu nào) nên đệ dũng mãnh luận đàm để mọi người chỉ chổ đúng sai giúp đệ bớt ngu à  . Nói như chị BY như trên về tập khí dẫn đến hành động automatic thì có tính vô ngã nhưng xét cho cùng hành giả vẫn còn Ngã 100%. Huynh HL đã trình bày đầy đủ tiến trình tu tập và bao gồm từ Ngã > Vô Ngã. Vậy thì không còn bàn vấn đề gì ở đây nữa. Ví dụ : nhập diệt thọ tưởng định hành giả nghỉ đến chị BY thì hành giả lại thấy mình là chị BY, nghỉ đến viên kẹo thì hành giả lại thất mình là viên kẹo . Kết luận: VÔ NGÃ.( Nhưng vì đệ tu chưa tới nên thắc mắc DTTD sao có cái "nghĩ" này và nó vẫn còn Thức chưa bị diệt, vì theo kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh thì vô sắc, thọ, tưởng , hành , thức mà - đệ ngu thiệt). Theo đệ tự hiểu: còn Ngã là vì còn Vô minh, nếu nói đầy đủ là còn vô minh,ái dục, tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến và hết thảy tâm bịnh. Và khi hết vô minh thì không còn Ngã nữa . Vì sao: Ngã là con đẻ, là bản chất của vô minh...( Cái chỗ này đệ lại muốn minh oan cho Vọng tâm quá , đệ tự cảm nhận người ta đối xữ với vọng tâm không công bằng tý nào, xem vọng tâm như kẻ thù, kẻ không đội trời chung... nhưng với đệ tự nhận thấy Vô minh mới là là kẻ quậy cho "nước" có sóng. Đệ kết luận: VỌNG TÂM CHÍNH LÀ CHÂN TÂM, và chỉ khi nào đệ biết mình hết Vô minh thì Vọng tâm của đệ chính là Chân tâm của đệ - mà lúc đó làm gì có cái gọi là Vọng tâm mà phân biệt với Chân tâm nữa chớ  . Kết luận: sống được toàn vẹn với Chân tâm thì VÔ NGÃ. Ái chà, đệ phải chở thằng cháu tam, tứ thiền đi học và đệ đi uống cafe sáng (6h44 AM - VN) rồi. Luận đàm hả: hẹn lần sau  . Bye à!
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #5 vào lúc: 07-05-2009, 07:58 PM
|
|
NguDaiSinh << tự biết đệ chỉ Ngộ đàm chứ chưa Ngộ đạo >> thì tốt rồi . Chỉ sợ không biết thì phiền hơn . Hay là cố gắng tu tập cho Ngộ đạo , được an vui thì không còn cần phải đàm đạo cho mình nữa . Anh HL chỉ dẫn cách tu tập , ai siêng năng tinh tấn tập thì biết được sự an vui mà Anh HL muốn diễn tả tới .
Ngày xưa Đức Phật Thích Ca giảng Kinh Vô Ngã Tướng (dạy về Vô Ngã) cho 5 anh em Kiều Trần Như ... sau khi ... tất cả 5 người đều đắc Thánh Quả ít nhất là Tu Đà Hườn . Những vị Thánh được gọi là Thánh vì chư vị đã chứng ngộ (hay là biết rõ và có thể lặp lại được) Thánh Đạo hay là Bát Chánh Đạo . Mỗi lần Bát Chánh Đạo khởi đầy đủ 8 chi đồng loạt thì ngay lúc đó Diệt Đế hay là Vô Ngã . Chưa đắc Thánh Quả thì không thể nào hiểu về Tứ Diệu Đế , về Khổ Tập Diệt Đạo , về Bát Thánh Đạo , và về Vô Ngã .
Tập Đế là tác ý và hành động automatic theo thói quen của nhiều kiếp tái sanh . Vì Tập Đế mà tái sanh trong vòng luân hồi , và chịu khổ cảnh . Tập Đế là Vô Minh . Vô Minh là Tập Đế . Cái vòng nhân duyên 12 khoanh khởi từ Vô Minh dạy những step thô sơ làm sao Tập Đế Vô Minh mà có thể khiến chúng sanh bị lẩn quẩn trong khổ và luân hồi . Những step nầy "automatic" nối liền nhau , và chỉ có thể cắt đứt bằng khả năng thiền quán , quán niệm . Không tu tập quán niệm Ngũ Uẩn , thì không thể nào thấy được những sự liên kết của cái vòng 12 cái nhân duyên . Cái vòng 12 nhân duyên là bài Đức Phật Thích Ca chỉ dẫn hàng tu sĩ có khả năng quán niệm Ngũ Uẩn .
Không quán niệm Ngũ Uẩn , cũng không tu tập tinh tấn , chưa chứng ngộ được thì không biết nên dễ nói trật . Chữ thì giống nhưng ý khác hẳn . Thánh Anahàm hiểu biết thâm sâu hơn Thánh Tu Đà Hườn , nhưng cả 2 dùng cùng chữ giống nhau . Đạo Phật là sự hiểu biết ở tâm . Nếu chỉ cần nghe và đọc kinh có thể hiểu Phật Pháp thì xưa giờ đã có thật nhiều chúng sanh thành Phật . Sự thật thì rất ít người bước vào dòng Thánh vức .
Đương nhiên còn Ngã là còn Vô Minh (kiết sử) nên chư Thánh nhân Tu Đà Hườn , Tu Đà Hàm và Anahàm còn phải tu tập và học hỏi cho mất dần các kiết sử cho tới khi giải thoát , nên được gọi là Bậc Hữu Học (còn phải học) . Tuy nhiên một khi bước vào dòng Thánh thì Đức Phật Thích Ca cho biết sự luân hồi không còn quá 7 kiếp thì đắc Thánh quả Alahán .
Chữ không giải thích được thì NguDaiSinh thắc mắc làm gì cho mất công .
Chúc NguDaiSinh tinh tấn tu hành mau tới nơi an vui giải thoát .
BY .
|

Logged
|
|
|
lotus123
Thành viên
Bài viết: 90
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 07-05-2009, 09:24 PM
|
|
BY cho lotus hỏi chỗ này: Tập Đế là tác ý và hành động automatic theo thói quen của nhiều kiếp tái sanh . Vì Tập Đế mà tái sanh trong vòng luân hồi , và chịu khổ cảnh . Tập Đế là Vô Minh . Vô Minh là Tập Đế . Cái vòng nhân duyên 12 khoanh khởi từ Vô Minh dạy những step thô sơ làm sao Tập Đế Vô Minh mà có thể khiến chúng sanh bị lẩn quẩn trong khổ và luân hồi . Những step nầy "automatic" nối liền nhau , và chỉ có thể cắt đứt bằng khả năng thiền quán , quán niệm . Không tu tập quán niệm Ngũ Uẩn , thì không thể nào thấy được những sự liên kết của cái vòng 12 cái nhân duyên . Cái vòng 12 nhân duyên là bài Đức Phật Thích Ca chỉ dẫn hàng tu sĩ có khả năng quán niệm Ngũ Uẩn . suy tập đế của kiếp trước, .... và .... cho đến cùng.... kiếp đầu tiên và trước đó nữa (chắc là dzê rô), ban đầu từ chỗ dzê rô thì cái gì làm sinh ra tập đế từ cái dzê rô này, là khởi sanh nhân duyên, sanh ra luân hồi, khổ cảnh và thói quen tác ý và hành động automatic? chắc không phải cái tập đế của kiếp tái sanh của cái dzê rô.
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 08-05-2009, 07:17 AM
|
|
Hello Lotus123,
BY không biết về chỗ khởi đầu , chỗ zero , mà cũng không màng tới . Tu tập ví như là cứu lửa đang cháy . Trong lúc lửa đang cháy thì không chú ý tới lý do khởi đầu , nguyên nhân đầu tiên , ai đốt , bắt đầu cháy từ chỗ nào . Khi nào hết cháy rồi , thoát rồi , thì từ từ suy nghiệm cũng được . Đúng không ?
Ngay trong khi lửa cháy khắp nơi (thân tâm) , thì vấn đề quan trọng nhất là làm sao cứu lửa , làm sao cho mình không bị cháy rụi , làm sao dập bớt lửa , và ngon lành hơn nữa thì làm sao chấm dứt tất cả lửa và không cho nó cháy nữa . Dập tắt tất cả lửa và không cho cháy nữa là đại nguyện của Phật Thích Ca , là mục đích giải thoát đã giúp hoàng tử Sidharta vững chãi ngồi 1 mình dưới cội bồ đề cho tới khi thành tựu niết bàn .
BY tự mình cảm thấy khổ bủa vây , lúc nào cũng là lúc khổ , tâm là khổ , thân là khổ , chưa nói tới hoàn cảnh như có việc làm là khổ , không có việc làm là khổ , có con là khổ , không có con là khổ , có cha mẹ là khổ , không có cha mẹ là khổ , v.v... Kỳ thật BY cảm nhận khổ theo như hình với bóng từ hồi nhỏ , và nếu không nhờ cảm giác khổ bủa vây thì dễ gì BY chịu khó ngồi yên và tu tập . Có lẽ vì vậy mà Diệu Đế thứ nhất là Khổ Đế , tức là Vô Thường - Khổ Não - Vô Ngã . Mấy hôm trước Anh HL nhắc tới Tam Pháp Ấn là nhắc tới Khổ Đế í mà .
Đề tài là Ngã và Vô Ngã ..... Lotus123 hỏi nguyên khởi của Khổ , tức là thay đổi đề tài , không còn chú tâm vào cách dùng sự phân biệt của Ngã và Vô Ngã để làm phương tiện nhắc nhở và hướng tâm mình về sự tu tập và khuyến khích chính mình nên tinh tấn hơn .
Chúc Lotus123 tu tập tinh tấn và an vui luôn .
BY .
|

Logged
|
|
|
trigia
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 385
|
 |
Trả lời #8 vào lúc: 08-05-2009, 08:11 AM
|
|
Hay quá... Phải nhấn ga thôi nếu không chị BY sẽ qua mặt..... Biết thì lâu rồi. Văn Phong vẫn lẹ như cũ. Nhưng có cái nó khác.
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #9 vào lúc: 08-05-2009, 06:37 PM
|
|
Hay là Quốc Việt đọc Kinh Vô Ngã Tướng .
BY là hàng tự độ , tu tập theo Minh Sát Tuệ , không biết về phương pháp của Anh HL thực hành - khó lắm , không hiểu và thực hành nỗi . Tuy nhiên Phật Pháp là Phật Pháp dù phương tiện tu tập có khác , nên Anh HL vẫn có thể giúp đỡ và nhắc nhở BY tinh tấn thêm .
Hơn nữa BY không đọc kinh , không thuộc kinh , chỉ biết quán niệm tức là theo dõi thân tâm trong hiện tại vậy thôi . Thường không bàn bạc chữ nghĩa , kinh sách vì có đọc đâu mà biết . Học Phật Pháp bằng cách thực hành thiền quán , trí tuệ mở tới đâu thì biết tới đó , hơn nữa thì không biết . Quốc Việt chọn lầm người để bàn luận rồi . BY đoán , nếu Anh HL thấy trả lời cho Quốc Việt có lợi ích thì có lẽ Anh HL sẽ trả lời . BY chịu thua .
Chúc Quốc Việt an vui luôn .
BY .
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #10 vào lúc: 08-05-2009, 07:50 PM
|
|
Đệ đang đợi Quý vị trình bày chính xác về Ngã và Vô Ngã cho đệ học hỏi đây. Nói chuyện ngoài lề nghe chán phèo.
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #11 vào lúc: 08-05-2009, 08:49 PM
|
|
NguDaiSinh à ,
Đừng đợi ai trình bày gì cả . Mình nghe thì có khác nào mình ăn bánh vẽ . Hay là tụi mình đều cố gắng tu tập đi , va` ráng noi theo gương tinh tấn của Anh HL , các Nhí , và nhóm lu bu mà tinh tấn cho mình đi . Khi nào gặp khó khăn thì nhờ Anh HL nhắc cho thêm tinh tấn .
May mắn có duyên gặp được Thiện Tri Thức thì nên lấy duyên làm người mà cố gắng tinh tấn thêm . Mình càng tinh tấn chừng nào thì rãnh tay cho Anh HL , các Nhí và nhóm lu bu lo cho người chưa có duyên biết Phật Pháp .
Nói hoài cũng yậy hà . Thực hành lợi ích hơn .
BY .
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #12 vào lúc: 09-05-2009, 12:22 AM
|
|
Đệ đang đợi Quý vị trình bày chính xác về Ngã và Vô Ngã cho đệ học hỏi đây. Nói chuyện ngoài lề nghe chán phèo.
Phần chữ thường thì là phần còn bản Ngã, phần chữ phát ra màu đỏ, là : Vô Ngã Tụi tớ đang tu theo công thức này: Đức Thế Tôn nhập sơ thiền. Xuất sơ thiền, Ngài nhập nhị thiền. Xuất nhị thiền, Ngài nhập tam thiền. Xuất tam thiền, Ngài nhập tứ thiền. Xuất tứ thiền, Ngài nhập không vô biên xứ. Xuất không vô biên xứ, Ngài nhập thức vô biên xứ. Xuất thức vô biên xứ, Ngài nhập vô sở hữu xứ. Xuất vô sở hữu xứ, Ngài nhập phi tưởng phi phi tưởng xứ. Xuất phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập diệt thọ tưởng định. ( Đây là Vô Ngã sơ sơ) Lúc ấy Đại ĐứcAnanda, không có thiên nhãn, hỏi Đại Đức Anuruddha: "Bạch sư huynh, có phải Đức Thế Tôn đã nhập diệt rồi không?" - Không phải vậy, nầy Ananda sư đệ, Đức Thế Tôn chưa diệt độ, Ngài mới nhập diệt thọ tưởng định. Rồi xuất diệt thọ tưởng định, Đức Phật nhập phi tưởng phi phi tưởng định. Xuất phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập vô sở hữu xứ định. Xuất vô sở hữu xứ, Ngài nhập thức vô biên xứ định. Xuất thức vô biên xứ, Ngài nhập không vô biên xứ định. Xuất không vô biên xứ, Ngài nhập tứ thiền. Xuất tứ thiền, Ngài nhập tam thiền. Xuất tam thiền, Ngài nhập nhị thiền. Xuất nhị thiền, Ngài nhập sơ thiền. Xuất sơ thiền, Ngài nhập nhị thiền. Xuất nhị thiền, Ngài nhập tam thiền. Xuất tam thiền, Ngài nhập tứ thiền. Xuất tứ thiền, và tức khắc sau đó, Đức Phật cuối cùng nhập diệt. ( đây là Vô Ngã thứ thiệt) Tóm lại: Toàn là thực hành và thực hành, không có phần nào là bàn cả.
|
« Sửa lần cuối: 09-05-2009, 12:32 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #13 vào lúc: 09-05-2009, 02:19 AM
|
|
Kính chào Huynh HL và chị BY ! Đệ xin kính tâm cảm ơn Huynh HL và chị BY. Đệ sẽ cố gắng tập " nguyên con " công thức trên. Hy vọng Huynh HL và chị BY trợ duyên cho đệ. TB: Đây là lần cuối cùng đệ lấy Nickname NguDaiSinh. Kính bút.
|

Logged
|
|
|
NguDaiSinh
Thành viên
Bài viết: 8
|
 |
Trả lời #14 vào lúc: 09-05-2009, 02:31 AM
|
|
À ,đệ xin Huynh HL tư vấn giúp cho đệ một Nickname khác ạ.
Xin cám ơn trước ạ. Bye Huynh HL.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 09-05-2009, 02:52 AM
|
|
À ,đệ xin Huynh HL tư vấn giúp cho đệ một Nickname khác ạ.
Xin cám ơn trước ạ. Bye Huynh HL.
Ruồi Sinh
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #16 vào lúc: 09-05-2009, 03:51 AM
|
|
Ha ... ha ...ha ... vui quá ... vui quá ...
Đây là đại nhân duyên giữa Thầy (HL) và trò Ruồi Sinh. Trên diễn đàn con xin được gọi Thầy (HL) là Huynh cho hòa đồng.
Xin cám ơn Thầy (HL)
Kính !
|

Logged
|
|
|
hoasentrenda
|
 |
Trả lời #17 vào lúc: 09-05-2009, 08:35 AM
|
|
Ha ... ha ...ha ... vui quá ... vui quá ...
Đây là đại nhân duyên giữa Thầy (HL) và trò Ruồi Sinh. Trên diễn đàn con xin được gọi Thầy (HL) là Huynh cho hòa đồng.
Xin cám ơn Thầy (HL)
Kính !
Thật là Đại Nhân Duyên. Hiếm có trên bất cứ diễn đàn nào. Vậy là lubu rồi đó. Thân chúc mừng Ruồi Sinh. Từ bây giờ là hết làm biếng được rồi đó…hhh…
|

Logged
|
|
|
Ruồi Sinh
Thành viên
Bài viết: 100
|
 |
Trả lời #18 vào lúc: 10-05-2009, 12:43 AM
|
|
Đệ xin cám ơn HSTD đã chia vui. Đệ đã đem niềm vui này vào trong công phu quán Ngọn Lữa , mặc dù ngọn lữa vẫn chưa xuất hiện  , chỉ biết cố gắng hết mức có thể. Hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp trong tương lai gần. TB: Những điều "luận đàm" của đệ có thể sai rất nhiều, thôi thì đổ bỏ những tri kiến sai lầm để học được những cái mới đúng đắn vậy. Cái nhân duyên này nó thật kỳ kỳ mà đệ không thể trình bày ở đây được, hy vọng có một ngày gặp nhau sẽ vỡ lẻ được chuyện này.  NAM MÔ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT.
|

Logged
|
|
|
|