Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 01:22 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Thấy Ông Phật -Từ trên xuống hay từ dưới lên  (Đọc 4824 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
vào lúc: 21-08-2013, 12:48 AM

Dạ,
Khi sám hối,mường tượng  Ông Phật ,thì thông thường automatic con hay thấy  đầu của Ngài trước  và bao giờ cũng rõ nhất phần  đầu Ông Phật .Và do đó phần thân dưới và hoa sen thường là rất mờ ảo
Nhưng do Thầy nhấn mạnh khi sám hối: Hoa Sen 5 cánh
->nên khi con muốn sám hối ,con phải mường tượng rất là khó khăn và chậm: từng cánh,từng cánh sen,..phần chân của Ngài..lên trên Ngực….thì con mới có cái  thấy rõ được hoa sen

Nhưng để mà làm nhanh,thì cứ tự động ra phần thân trên thôi,và con cũng cứ không hiểu tại sao..

Và con đi tìm thì con thấy phần này (Phần trích  là câu hỏi và con thấy Chú giải thích cho ngươì tập Mật Tông)

Trích trong tập tin 3 số 41852- Help
Trích dẫn
HL: Cái mặt của Ngài mà hành giả thấy mờ mờ là vì có tới hai (2) nguyên nhân:
1. Nguyên nhân thứ nhất: Hành giả "lấy đại" một cái hình của Ngài (có sẵn) và dùng cái hình này để quán tưởng. Hành giả nên biết một chi tiết rất là quan trọng: Là trong vấn đề quán tưởng của Mật Tông (dòng pháp Kim Cang), hình ảnh quán tưởng phải cùng với trạng thái tâm thức của mình. Vì hình ảnh này lại thuộc về một trạng thái tâm thức nào đó của một ai đó, nên hình ảnh này lại
   "Không_hạp_với_trạng_thái_tâm_thức của mình".
Do vậy mà cái mặt (là cái thành phần quan trọng nhất) lại trở nên mờ mờ.
2. Nguyên nhân thứ nhì:
Khi hình ảnh quán tưởng xuất hiện thì hình ảnh này xuất hiện:
2.1 Từ dưới lên trên.
2.2 Từ trên xuống dưới.
2.3 Hay là xuất hiện nguyên hình một cách mờ mờ và càng ngày càng rõ ra.
Trả lời:
Trường hợp 2.1:
Nếu hình ảnh xuất hiện từ dưới lên trên (Tức là từ cái hoa sen lên dần đến cái đầu) thì trạng thái tâm thức của hành giả đã khế hợp với hình ảnh. Trong trường hợp này là nguyên cái hình (sau khi đã xuất hiện rõ ràng và theo chiều hướng từ dưới lên trên) sẽ càng ngày càng rõ và có màu vàng ròng (vàng của vàng 24 Karat và không có một màu sắc nào hết ngoài cái màu vàng ròng này).

Trường hợp 2.2:
Nếu hình ảnh lại xuất hiện từ trên xuống dưới thì hành giả lại nặng về niềm tin khi quán tưởng ra Ngài, và vì là niềm tin nên trong hoạt động hằng ngày của hành giả: Hành giả phải có những hoạt động tương đương với Ngài. Trạng thái tương đương này lại khó có thể xảy ra vì đây là hành động thuộc dạng "Duy_Tác". Mà người đã có hành động "Duy_Tác" thì phải có khả năng trực nhận ra được những thiếu sót của mình trong vấn đề công phu tu tập.

Trường hợp 2.3:
Nếu hình ảnh xuất hiện nguyên con theo kiểu lúc đầu là mờ mờ sau đó thì rõ dần lên thì đây chỉ là trí tưởng tượng của hành giả mà thôi. Không có gì là công phu tu tập cả. Hành giả nên giữ giới luật cho thật là nghiêm minh và chắc chắn thì khi quán tưởng hình ảnh sẽ lọt vào hai trạng thái trên.

Cho con hỏi:

1/ Trường hợp 2.2- Hành động Duy tác có nghĩa là gì ạ?

2/Con nhận xét :
-Sao mà ngộ hé :cái Thấy từ dưới lên trên -là thấy từ cái chân Ngài(hoạt động) thì lại là tâm thức khế hợp với hình ảnh Ông Phật

Còn cái Thấy ngược lại- từ đầu Ông Phật xuống thì  lại là hoạt động khế hợp với(hình ảnh) Ông Phật..hihihi

Thầy ơi! Các trường hợp -Câu Thầy ghi ở trên là đòi hỏi hành giả phải có tâm thức/hoạt động khế hợp?Hay hành giả đã có tâm thức/hoạt động khế hợp  ạ?

3/Trong Tịnh Độ -“Tập” để  thấy Ông Phật A Di Đà –thì là từ cái đảnh của Ngài-nhấn mạnh “từ  trên xuống -> đòi hỏi hoạt động của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy)

Trong Sám hối, thì Ông Phật  ngồi trên Hoa sen năm cánh –(con có cảm giác )nhấn mạnh “từ dưới lên” -> đòi hỏi tâm thức của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy).
Phải không ạ?

Nhưng với cái thấy tự động automatic như bài trên thì người thấy Trường hợp 2.1 –tâm thức lại là cái thấy  tốt hơn Trường hợp 2.2-Hoạt động . Sao vậy ạ?

4/Con théc méc :
Nếu cái thấy Ông Phật tự động automatic của mình 1 cái khó,một cái dễ thì:
-Cái mà mình dễ thấy là  cái mình phải cần phải bổ sung,hay là cái mình khó thấy là cần phài bổ sung ạ ?

VD : như con thì nhìn Ông Phật từ trên xuống dễ hơn-> thì con cần cải tiến tâm thức(Sám hối) - để cái thấy từ dưới lên trên –dễ /nhiều hơn ?
 Hay là con không cần - mà cần phải “tin và hoạt động”nhiều hơn ạ?

5/Con có thể hiểu sai và đặt câu hỏi sai vì phần trích  là câu hỏi và Thầy  giải thích cho ngươì tập Mật Tông trình độ Tứ thiền trở lên,còn con hỏi chỉ là mường tượng Ông Phật bình thường
Nhưng mà con không hiểu tại sao mà con lại nhìn từ dưới lên lại khó khăn hơn ạ?

Con cám ơn

Kính

« Sửa lần cuối: 21-08-2013, 12:54 AM gửi bởi TLT »
Logged
tnt
Thành viên


Bài viết: 614


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tnt
Trả lời #1 vào lúc: 21-08-2013, 08:09 PM

TLT! Thắc mắc rất là hay ! Cheesy
Tnt chỉ có một chút kinh nghiệm ở chỗ tại sao khi Sám Hối mình lại thấy Ông Phật từ dưới lên trên ...
Trong bài Sám Hối Chú có viết : Đem cái Lương Tâm của mình ra Sám Hối
Nghĩa là khi đó Lương Tâm cảm thấy rất ăn năn hối lỗi ( cắn rứt ) mà khi Tâm như vậy là mình sẽ cảm giác rất nặng nề vì tội lỗi mình đã gây ra ...
Với lương tâm như vậy nó sẽ kéo mình đi xuống ( điạ ngục )
Và vì đi xuống nên khi mình sám hối mình sẽ đứng ở góc nhìn từ dưới mà ngước lên Chư Phật.
 Cho nên khi Sám Hối mà đúng nhất là mình sẽ thấy Hoa Sen từ phía dưới lên rồi mới thấy hình mặt Ông Phật ...

Khi mình tập thì mình sẽ thấy hình ảnh Đức Phật ngang bằng với mình ...
Đó là mình đang hướng tâm mình đến với Tâm của Ngài ...với niềm tin " Ngài là Phật đã thành và mình là phật sẽ thành .." cho dù chuyện đó còn rất rất lâu  .... Grin Grin Grin

Cái nhìn như thế nào là do tâm thức mình nó tạo ra góc nhìn.  Tnt nghĩ như vậy đó ! Cheesy Cheesy Cheesy
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #2 vào lúc: 22-08-2013, 03:58 AM

Oh!Hay thiệt nha sư tỷ !
Mình cứ không hiểu tại sao lại cứ phải ngước lên ..hihihi

Cám ơn TNT nha  Grin Grin

Kính
Logged
lạc lạc
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 43


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lạc lạc
Trả lời #3 vào lúc: 22-08-2013, 04:31 AM

Các chị tiện cho em hỏi ké với ạ. Nếu mường tượng chưa ra ông Phật ở trước mặt thì sám hối có tác dụng gì không ạ?. Hiện tại tình trạng của em là trước mặt đen thùi lùi và hình ông Phật mới chỉ hiện ra ở trong đầu thôi ạ (mà hình ảnh thì cũng không rõ ràng lắm, muốn rõ lại cứ phải mường tượng từng phần trước cơ ạ)
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #4 vào lúc: 23-08-2013, 04:13 AM

Các chị tiện cho em hỏi ké với ạ. Nếu mường tượng chưa ra ông Phật ở trước mặt thì sám hối có tác dụng gì không ạ?. Hiện tại tình trạng của em là trước mặt đen thùi lùi và hình ông Phật mới chỉ hiện ra ở trong đầu thôi ạ (mà hình ảnh thì cũng không rõ ràng lắm, muốn rõ lại cứ phải mường tượng từng phần trước cơ ạ)

Chị Trích dẫn trong bài Sám hối
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=820.msg4993#msg4993

Trích dẫn
Nguyên tắc: cái gì không bình thường là do nghiệp sát: Do vậy mà con nên lần lượt thay đổi những câu niệm sau đây, con nên đọc với sự tác ý là "con sám hối"


Bí quyết của cái này là:
Làm sao mà có thể đem cái lương tâm của mình ra để mà sám hối!
Chiêu này ... thất truyền lâu rồi.

Tất nhiên là đọc cái gì?
1. Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát
2. Nam Mô A Di Đà Phật
3. Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
4. Nam Mô cầu Sám Hối Bồ Tát

Stop! Chú ý:
Đường cực kỳ trơn trợt, bà con đọc chầm chậm và làm cho mình hiểu là mình đang đọc cái gì, chớ đừng có hiểu theo ý của mình đó nghe  

Nay lại bàn tiếp:

Con cứ mở mắt ra mà con đọc, nhưng con tưởng tượng một cái hoa sen năm (5) cánh và trên đó có một ông Phật ngồi.
Hình ảnh mờ mờ theo kiểu nường tượng. Y như là con đang mường tượng cái nhà của mình vậy! Cái nhà nó hiện ra làm sao, thì cái hình ảnh này cũng cứ mờ mờ như vậy.

Khi hình ảnh mờ mờ này mà nó ra, thì con đang điều chỉnh cái tâm của con nó ở ngay chốc cái tần số giao động của cái lương tâm.
Ở được trong tư thế này mà sám hối thì đây là lúc mình thật tâm nhất.
Tuy nhiên, con nên thay đổi câu niệm này một cách tùy ý.

Ví dụ như, hôm nay: con niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát! và sau vài ba niệm thì nó dể chịu thì con cứ làm tiếp như vậy.
Nhưng cũng có lúc, khi con niệm như trên mà con có cảm giác là ... "nó chẳng vào" thì con cứ tự do mà thay đổi cái niệm của mình. Cho tới khi nào mà con thấy dể chịu thì cứ giữ câu niệm này, trong buổi công phu này.

Điều cấm kỵ: Là con thử đọc lần lược cho hết 4 câu trên, vưà đọc con vưà để ý coi mức độ dể chiụ của từng câu là như thế nào. Đọc như vậy là không đúng.

Đọc đúng cách nhất là: Con đọc câu nào cũng được. Và khi con có cảm giác dể chịu là con cứ giữ câu đó.

Cái điểm bí mật thứ hai cũa cách sám hối này là:
Cái hình ảnh mờ mờ này lại tự động di chuyễn theo chiều thẳng đứng và dừng lại ở một điễm thế nào cho gốc độ nhìn của con lúc này là "nhìn lên với gốc độ là 60 độ".

Thì lúc này là con đang đối trước Chư Phật mà con sám hối! Đây là tuyệt chiêu cũng như là mục đích của bài công phu sám hối này đây.

1.Cái câu đen thui và đỏ lè là ý em hỏi đó nha Grin Grin
2.Để mường tượng,tưởng tượng,quán tưỡng..thì công cụ là....cái đầu của mình(chứ là cái gì nữa  Grin Grin).Có điều là đem hình ảnh mường tượng..ra vị trí phía trước cho cái hình nó rành mạc,rõ ràng ra thôi  Grin

Kính
« Sửa lần cuối: 23-08-2013, 04:24 AM gửi bởi TLT »
Logged
lạc lạc
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 43


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lạc lạc
Trả lời #5 vào lúc: 23-08-2013, 09:55 AM

Ai cha, cái đoạn sám hối này em cũng đọc đi đọc lại rất là nhiều lần rồi, nhưng hình như đầu óc hơi ngu quá nên mãi vẫn chưa hiểu rõ vấn đề hehehe. Tại cứ thấy sao trước mặt mình nó vẫn mãi đen thùi lùi nên em có chút sốt ruột, không rõ mình làm đúng hay sai.
Cám ơn chị TLT đã chỉ rõ hơn cho em Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 14-09-2013, 08:36 PM

Dạ,
Khi sám hối,mường tượng  Ông Phật ,thì thông thường automatic con hay thấy  đầu của Ngài trước  và bao giờ cũng rõ nhất phần  đầu Ông Phật .Và do đó phần thân dưới và hoa sen thường là rất mờ ảo
Nhưng do Thầy nhấn mạnh khi sám hối: Hoa Sen 5 cánh
->nên khi con muốn sám hối ,con phải mường tượng rất là khó khăn và chậm: từng cánh,từng cánh sen,..phần chân của Ngài..lên trên Ngực….thì con mới có cái  thấy rõ được hoa sen

Nhưng để mà làm nhanh,thì cứ tự động ra phần thân trên thôi,và con cũng cứ không hiểu tại sao..

Và con đi tìm thì con thấy phần này (Phần trích  là câu hỏi và con thấy Chú giải thích cho ngươì tập Mật Tông)

Trích trong tập tin 3 số 41852- Help
Trích dẫn
HL: Cái mặt của Ngài mà hành giả thấy mờ mờ là vì có tới hai (2) nguyên nhân:
1. Nguyên nhân thứ nhất: Hành giả "lấy đại" một cái hình của Ngài (có sẵn) và dùng cái hình này để quán tưởng. Hành giả nên biết một chi tiết rất là quan trọng: Là trong vấn đề quán tưởng của Mật Tông (dòng pháp Kim Cang), hình ảnh quán tưởng phải cùng với trạng thái tâm thức của mình. Vì hình ảnh này lại thuộc về một trạng thái tâm thức nào đó của một ai đó, nên hình ảnh này lại
   "Không_hạp_với_trạng_thái_tâm_thức của mình".
Do vậy mà cái mặt (là cái thành phần quan trọng nhất) lại trở nên mờ mờ.
2. Nguyên nhân thứ nhì:
Khi hình ảnh quán tưởng xuất hiện thì hình ảnh này xuất hiện:
2.1 Từ dưới lên trên.
2.2 Từ trên xuống dưới.
2.3 Hay là xuất hiện nguyên hình một cách mờ mờ và càng ngày càng rõ ra.
Trả lời:
Trường hợp 2.1:
Nếu hình ảnh xuất hiện từ dưới lên trên (Tức là từ cái hoa sen lên dần đến cái đầu) thì trạng thái tâm thức của hành giả đã khế hợp với hình ảnh. Trong trường hợp này là nguyên cái hình (sau khi đã xuất hiện rõ ràng và theo chiều hướng từ dưới lên trên) sẽ càng ngày càng rõ và có màu vàng ròng (vàng của vàng 24 Karat và không có một màu sắc nào hết ngoài cái màu vàng ròng này).

Trường hợp 2.2:
Nếu hình ảnh lại xuất hiện từ trên xuống dưới thì hành giả lại nặng về niềm tin khi quán tưởng ra Ngài, và vì là niềm tin nên trong hoạt động hằng ngày của hành giả: Hành giả phải có những hoạt động tương đương với Ngài. Trạng thái tương đương này lại khó có thể xảy ra vì đây là hành động thuộc dạng "Duy_Tác". Mà người đã có hành động "Duy_Tác" thì phải có khả năng trực nhận ra được những thiếu sót của mình trong vấn đề công phu tu tập.

Trường hợp 2.3:
Nếu hình ảnh xuất hiện nguyên con theo kiểu lúc đầu là mờ mờ sau đó thì rõ dần lên thì đây chỉ là trí tưởng tượng của hành giả mà thôi. Không có gì là công phu tu tập cả. Hành giả nên giữ giới luật cho thật là nghiêm minh và chắc chắn thì khi quán tưởng hình ảnh sẽ lọt vào hai trạng thái trên.

Cho con hỏi:

1/ Trường hợp 2.2- Hành động Duy tác có nghĩa là gì ạ?

Hành động duy tác là hành động không có gây nghiệp (cho dù đó là thiện hoặc ác).

Có hai trường hợp để biết:

Đối với linh ảnh của Bồ Tát:

a. Hành động duy tác của Bồ Tát:
Tu Sĩ chưa có kinh nghiệm về hành động duy tác thì:
a1. Hoa sen năm cánh ở góc độ +45, cho tới +60 độ so với tầm nhìn.
a2. Kế đó là Pháp Thân của vị Bồ Tát đứng hay ngồi trên đó.

b. Hành động duy tác của Bồ Tát:
Khi Tu Sĩ đã có kinh nghiệm về hành động duy tác thì:
b1. Hoa sen năm cánh nằm ngang hàng so với tầm nhìn.
b2. Kế đó là Pháp Thân của vị Bồ Tát đứng hay ngồi trên đó.

Đối với linh ảnh của Đức Phật:

b. Hành động duy tác của một Đức Phật:
b1. Hoa sen năm cánh lại nằm ở góc độ nhìn từ dưới lên trên: +45 độ, cho tới +60 độ
b2. Kế đó là Pháp Thân của Đức Phật đứng hay ngồi trên đó.

Kết Luận:
Như vậy, trong cái thấy của Tâm Linh:

Nếu linh ảnh nằm ngang thì trình độ tâm linh của Tu Sĩ tương đương với trình độ tâm linh của linh ảnh.

Còn khi linh ảnh lại xuất hiện với một góc độ (+) 45 độ... thì Tu Sĩ đang ở vị thế học hỏi và làm theo vị Bổn Tôn này.
=====================
Trích dẫn
2/Con nhận xét :
-Sao mà ngộ hé :cái Thấy từ dưới lên trên -là thấy từ cái chân Ngài(hoạt động) thì lại là tâm thức khế hợp với hình ảnh Ông Phật
Như vậy đây là góc độ nhìn (+)45 độ.
Trích dẫn
Còn cái Thấy ngược lại- từ đầu Ông Phật xuống thì  lại là hoạt động khế hợp với(hình ảnh) Ông Phật..hihihi
Đây là cái thấy được biểu hiện qua niềm tin.

Tibu ghi lại cho rõ, về cái thấy trong Tịnh Độ:
Đầu tiên hết là cái chấm đỏ (tượng trưng cho cái đảnh).
Kế đó linh ảnh trược lên từ từ, để cuối cùng cái hoa sen năm cánh sẽ dừng ở góc độ nhìn là (+)45 độ.
==============
Trích dẫn
Thầy ơi! Các trường hợp -Câu Thầy ghi ở trên là đòi hỏi hành giả phải có tâm thức/hoạt động khế hợp?Hay hành giả đã có tâm thức/hoạt động khế hợp  ạ?
Nếu là đòi hỏi thì góc độ nhìn hoa sen năm cánh sẽ là (+)45 độ.
Còn nếu là đã có thì góc độ nhìn của hoa sen năm cánh sẽ là ngang với tầm nhìn.
Trích dẫn
3/Trong Tịnh Độ -“Tập” để  thấy Ông Phật A Di Đà –thì là từ cái đảnh của Ngài-nhấn mạnh “từ  trên xuống -> đòi hỏi hoạt động của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy)


Gọi là từ trên xuống dưới là chưa rõ lắm.

Thực tế, linh ảnh tự động trược lên trên cao và hoa sen năm cánh sẽ ngừng lại khi góc độ nhìn là (+)45 độ.
===============
Trích dẫn
Trong Sám hối, thì Ông Phật  ngồi trên Hoa sen năm cánh –(con có cảm giác )nhấn mạnh “từ dưới lên” -> đòi hỏi tâm thức của hành giả cần cải thiện (con nghĩ vậy).
Phải không ạ?
Cứ theo nguyên tắc đã ghi ở trên thì chuyện cần phải cải thiện là đúng. Nhưng vì Đức Phật đã ngồi cho nên chuyện cải thiện đã được được Ngài chấp nhận rồi.
Có nghĩa là chuyện sám hối với linh ảnh như vậy là chuyện đã làm xong rồi.
Trích dẫn
Nhưng với cái thấy tự động automatic như bài trên thì người thấy Trường hợp 2.1 –tâm thức lại là cái thấy  tốt hơn Trường hợp 2.2-Hoạt động . Sao vậy ạ?
Trường hợp 2.1 là tu sĩ đã tìm ra được Ngài rồi (với cách tu thiền định). Hành động kế tiếp là theo Ngài để học mà thôi.
Trường hợp 2.2 là tu sĩ tìm ra (với cách tu Tịnh Độ) Ngài bằng niềm tin. Cho nên hành động kế tiếp là Độ Tử.
Trích dẫn
4/Con théc méc :
Nếu cái thấy Ông Phật tự động automatic của mình 1 cái khó,một cái dễ thì:
-Cái mà mình dễ thấy là  cái mình phải cần phải bổ sung,hay là cái mình khó thấy là cần phài bổ sung ạ ?
Cái thấy Automatic là chưa đầy đủ. Thực tế linh ảnh trược lên trên và hoa sen sẽ ngừng lại ở góc độ nhìn là (+)45 độ.

Cái thấy khó là cái thấy đúng nhất cho nên tu sĩ nên bổ sung.
Trích dẫn
VD : như con thì nhìn Ông Phật từ trên xuống dễ hơn-> thì con cần cải tiến tâm thức(Sám hối) - để cái thấy từ dưới lên trên –dễ /nhiều hơn ?
 Hay là con không cần - mà cần phải “tin và hoạt động”nhiều hơn ạ?

5/Con có thể hiểu sai và đặt câu hỏi sai vì phần trích  là câu hỏi và Thầy  giải thích cho ngươì tập Mật Tông trình độ Tứ thiền trở lên,còn con hỏi chỉ là mường tượng Ông Phật bình thường
Nhưng mà con không hiểu tại sao mà con lại nhìn từ dưới lên lại khó khăn hơn ạ?

Con cám ơn

Kính
Khi sám hối thì chỉ cần mường tượng nguyên linh ảnh của một Đức Phật ngồi trên hoa sen.
Nhưng khi linh ảnh xuất hiện đủ mạnh trong cách mường tượng thì:
Linh ảnh sẽ tự trược lên phía trên và chỉ dừng lại khi hoa sen năm cánh ở vào góc độ nhìn (+)45 độ.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #7 vào lúc: 16-09-2013, 01:28 AM

Dạ,con hiểu rồi
Con phải để đủ thời gian để Linh ảnh trượt lên là ok

Con cám ơn ạ Grin Grin

Kính
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.073 seconds với 19 câu truy vấn.