Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
vào lúc: 12-05-2014, 06:32 AM
|
|
Tu Hành và Nghiệp Quả:
Cái nhìn thực tế: Sao mà người ta tu hành ngon lành như vậy mà mình lại tu quá khó khăn? Sao mà người ta đâu có hơn gì mình đâu mà khi tác pháp là có này có nọ mà mình lại không ra gì cả? Tự suy luận: Về thân thể: Do tuổi già? Do bệnh? Về tâm: Do loạn tâm? Phóng tâm? Về khẩu: Ăn nói vô tội vạ? Phát biểu thíêu suy nghĩ? Về thói quen: Nhiều thói hư tật xấu quá? Thiếu cố gắng?
Cái nhìn vô vọng: Định mệnh thật là chua cay! Lực bất tùng tâm! (Khi làm thì muốn như vậy như kia, nhưng khi làm thì lại làm không được) Tri hành chưa có hợp nhất! (Suy nghĩ thì đúng, nhưng làm thì bị trở ngại lung tung)
Cái nhìn hy vọng: Vận tốc trưởng thành tâm linh của mình rất là chậm, nhưng không đến nỗi nào nếu so sánh vào lúc mới tính chuyện tu hành. Như vậy đâu có gì là đáng buồn đâu? Vã lại hoàng cảnh nào cũng là kết quả của sự tích lủy! Từ đó suy ra: Do ăn ngay nói thật mà người thiện này làm cái gì thì ra cái đó! Do ăn gian nói dối, mà khi thực hành thì càng làm càng bị rối!
Không có Giới thì làm gì có Định? Không có Định thì có thể nào có Huệ được không?
Thật là đúng khi các Ngài đã tự nhũ như sau: Tui còn rất nhiều việc phải làm, tui không muốn thấy các cảnh giới này nữa!…
Cái nhìn nhân quả (Trí Tuệ): Gieo gió thì đến hồi sẽ gặp bảo: Do phá rối nhau chút chút thôi, nhưng do sự tích lũy mà tới khi ác pháp nhỏ kia quay lại và làm cho chính mình bị… phá sản thì cũng nên suy nghĩ cho kỹ trứơc khi thực hiện chuyện gì quan trọng như là sanh con, đẻ cái…
Thông thường, khởi đầu:
Vợ Là Tiên Nga,
Kế đó: Vợ trở thành oan gia Cửa nhà là nghiệp chướng Ông già Bà già là hai con khỉ già
Nhưng em vợ lại là tiên nga!
Cứ như vậy mà vòng luân hồi nó quay! Và chả có gì là vui thú trong đó.
|

Logged
|
|
|
Ngungo
Thành viên
Bài viết: 6
|
 |
Trả lời #1 vào lúc: 12-05-2014, 07:18 AM
|
|
Kính thưa chú Tibu,
Đã phát tâm Tu Hành mà còn gặp Nghiệp Quả nữa sao? Vầy thì người ấy đúng là phải xem lại cách tu hành của mình rồi.
Nhân ngày lễ Phật Đản, kính chúc chú Tibu Mạnh khỏe, Bình an.
Ngungo
|

Logged
|
|
|
sanmoi
Thành viên
Bài viết: 67
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 12-05-2014, 07:26 AM
|
|
Vậy theo Ngungo là phát tâm tu hành thì sẽ không còn chịu Nghiệp quả nữa? Vẫn mang thân người phải không? Đã trả hết Nghiệp sát?
|

Logged
|
|
|
brightmoon000
Thành viên
Bài viết: 391
|
 |
Trả lời #3 vào lúc: 12-05-2014, 07:50 AM
|
|
Hì hì, hm nay đi đường con cũng nghĩ: sao mà có nhiều người làm việc gì cũng thấy khó khăn quá. Cầu bất đắc là khổ! Về đọc được bài này thầy viết. He he... 
|

Logged
|
|
|
boiroi
Thành viên
Bài viết: 353
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 12-05-2014, 08:43 AM
|
|
Về chuyện giữ giới, đọc bài của thầy con lại suy nghĩ về câu nói của bổn sư của mình: "Tui là phật đã thành, các ông là phật sẽ thành". Nếu đối xử với ai cũng như với ông phật sẽ thành, nhìn người ta nghĩ tới mai mốt người ta cũng là phật thì không có tham dục, không có sân hận, không có si mê. Nhất là cha mẹ thì chăm sóc tôn kính như ông phật trong chùa thì hay ha thầy. Còn về gặp vợ thì đưa tiền lương, tiền thưởng giống như cúng dường phật, chứ không phải bố thí, vì vợ cho ta cái ăn cái mặc, thấy ta sai thì sửa, giống như là hộ pháp của ta. Vậy là nhà thành cái chùa, (  ) rồi con thấy giới luật nó sống động, dễ làm hơn đó thầy. Nhưng không biết giữ giới như vậy có bị chế chiêu không?
|
« Sửa lần cuối: 14-05-2014, 03:50 AM gửi bởi boiroi »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 12-05-2014, 09:13 AM
|
|
Kính thưa chú Tibu,
Đã phát tâm Tu Hành Tibu hiểu là: Chỉ mới có hứa (phát tâm) là sẽ tu hành thì chưa là cái gì hết. Cũng như là có ý định đi lính thì không thể nào hiểu được lằn tên mũi đạn là gì cả! mà còn gặp Nghiệp Quả nữa sao? Cho nên không nên bàn về chuyện này vì chính bản thân Ngungo chưa biết gì về tu hành cả. Vầy thì người ấy đúng là phải xem lại cách tu hành của mình rồi. Do câu trước là chỉ mới có hứa là sẽ tu hành (phát tâm) thôi. Thì: Có lý chăng, khi ngay bản thân mình lại chưa đi được xe đạp. Mà nay lại bàn chuyện lựa chọn là nên đi xe đạp một bánh hay hai bánh? Biết rằng: Xe đạp hai bánh chỉ có vấn đề là ngã bên trái, hay bên phải mà thôi. Trong khi xe đạp một bánh thì nó sẽ ngã hướng nào cũng được hết (có nghĩa là: 360º). Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. =================== Hồi xưa, tibu cũng tưởng là khi mình tu hành thì ma quỷ sẽ tự động lui xa và sẽ đương nhiên không chơi được với mình nữa. Nhưng thực tế thì khác hẳn: Hể mà phương pháp của mình nó trùng hợp, giống như phương pháp của Ma, của Quỷ,... thì mình sẽ không bị gì hết. Nhưng nếu và chỉ nếu: phương pháp mình chống lại tụi nó thì mình sẽ bị trở ngại đủ điều. Nhân ngày lễ Phật Đản, kính chúc chú Tibu Mạnh khỏe, Bình an.
Ngungo Chùa HSTD không có ngày nào là ngày Phật Đản cả! Là vì ngày nào cũng là ngày Phật Đản hết.
|

Logged
|
|
|
Omule
Thành viên
Bài viết: 65
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 12-05-2014, 04:50 PM
|
|
"Chùa HSTD không có ngày nào là ngày Phật Đản cả! Là vì ngày nào cũng là ngày Phật Đản hết". Cầu này của Thầy có lẽ đã giải đáp thắc mắc của oe: Các chùa ở Việt Nam mấy hôm nay đều tổ chức lễ Phật Đản rầm rộ, nhưng chùa mình (HSTD) không thấy gì cả?
|

Logged
|
|
|
TLT
Thành viên
Bài viết: 845
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 12-05-2014, 09:53 PM
|
|
Tu Hành và Nghiệp Quả:
Cái nhìn thực tế: Sao mà người ta tu hành ngon lành như vậy mà mình lại tu quá khó khăn? Sao mà người ta đâu có hơn gì mình đâu mà khi tác pháp là có này có nọ mà mình lại không ra gì cả? Tự suy luận: Về thân thể: Do tuổi già? Do bệnh? Về tâm: Do loạn tâm? Phóng tâm? Về khẩu: Ăn nói vô tội vạ? Phát biểu thíêu suy nghĩ? Về thói quen: Nhiều thói hư tật xấu quá? Thiếu cố gắng?
Cái nhìn vô vọng: Định mệnh thật là chua cay! Lực bất tùng tâm! (Khi làm thì muốn như vậy như kia, nhưng khi làm thì lại làm không được) Tri hành chưa có hợp nhất! (Suy nghĩ thì đúng, nhưng làm thì bị trở ngại lung tung)
Cái nhìn hy vọng: Vận tốc trưởng thành tâm linh của mình rất là chậm, nhưng không đến nỗi nào nếu so sánh vào lúc mới tính chuyện tu hành. Như vậy đâu có gì là đáng buồn đâu? Vã lại hoàng cảnh nào cũng là kết quả của sự tích lủy! Từ đó suy ra: Do ăn ngay nói thật mà người thiện này làm cái gì thì ra cái đó! Do ăn gian nói dối, mà khi thực hành thì càng làm càng bị rối!
Không có Giới thì làm gì có Định? Không có Định thì có thể nào có Huệ được không?
Thật là đúng khi các Ngài đã tự nhũ như sau: Tui còn rất nhiều việc phải làm, tui không muốn thấy các cảnh giới này nữa!…
Cái nhìn nhân quả (Trí Tuệ): Gieo gió thì đến hồi sẽ gặp bảo: Do phá rối nhau chút chút thôi, nhưng do sự tích lũy mà tới khi ác pháp nhỏ kia quay lại và làm cho chính mình bị… phá sản thì cũng nên suy nghĩ cho kỹ trứơc khi thực hiện chuyện gì quan trọng như là sanh con, đẻ cái…
Thông thường, khởi đầu:
Vợ Là Tiên Nga,
Kế đó: Vợ trở thành oan gia Cửa nhà là nghiệp chướng Ông già Bà già là hai con khỉ già
Nhưng em vợ lại là tiên nga!
Cứ như vậy mà vòng luân hồi nó quay! Và chả có gì là vui thú trong đó.
Bồ Tát thương con,và con ráng cố gắng ..thương con... Chú ơi !Có bỏ tụi con,thì bỏ...trễ ơi là trễ nha Chú  Kính
|

Logged
|
|
|
Tuệ Trân
Thành viên
Bài viết: 19
|
 |
Trả lời #8 vào lúc: 12-05-2014, 11:09 PM
|
|
Hể mà phương pháp của mình nó trùng hợp, giống như phương pháp của Ma, của Quỷ,... thì mình sẽ không bị gì hết. Nhưng nếu và chỉ nếu: phương pháp mình chống lại tụi nó thì mình sẽ bị trở ngại đủ điều.
Lúc trước con còn Tu Tập chưa theo Pháp của Thầy thì vợ con và 1 người có thể Biết và Thấy con đang làm gì suy nghĩ gì Khi con Tu Tập theo Pháp của Thầy chấm đỏ lúc ra lúc ko thì vợ con và người này ko mò ra được con ,họ chỉ thấy con nằm như đang nằm ngủ hihi Con có giải thích như vầy : Vợ tui và ô đang ở Cận Định xâu nhưng là của cỏi THTT nên 2 người nhập định có thể Thấy và Biết nhau Lúc trước tui cũng Cận Định theo THTT nên vợ tui và ô mò ra được tui Còn bây giờ tui củng đang ở Cận Định nhưng là của Chánh Pháp nên vợ tui và ô ko có Thấy và Biết tui đang làm gì Lúc nào mà Tâm Lực tui mạnh lên thì tui biến mất tiêu luôn (con nói theo Thầy )khi Tuột Định thì vợ tui và ô lại thấy tui như người bình thường Ô nói đúng rồi bây giờ ô khó xâm nhập được vào con rất nhiều (con cần phải cố gắng hơn nữa) Hể mà có dịp là con lấy mấy bài pháp của thầy để hướng dẩn cho vợ con với người này Còn 1 người con củng có hướng dẩn lên trang web mình và có xin đề mục hẳn hoi về tập thời gian ,khi gặp lại con có hỏi thì lại quay ra chùa tụng kinh gõ cái mõ tiếp ,con mới hướng dẩn lại (con lanh chanh quá )thì thời gian sau gặp lại con hỏi thì đang theo pháp Nhân Điện ,con biết biết này củng là THTT mà thôi và con lại lôi giáo lý của Thầy hướng dẩn tiếp hihi Cho trã lời có chút nào xai Thầy chỉ giúp con
|

Logged
|
|
|
Le Le
Thành viên
Bài viết: 309
|
 |
Trả lời #9 vào lúc: 13-05-2014, 08:34 AM
|
|
"Chùa HSTD không có ngày nào là ngày Phật Đản cả! Là vì ngày nào cũng là ngày Phật Đản hết". Cầu này của Thầy có lẽ đã giải đáp thắc mắc của oe: Các chùa ở Việt Nam mấy hôm nay đều tổ chức lễ Phật Đản rầm rộ, nhưng chùa mình (HSTD) không thấy gì cả?
Thầy cũng nói là: Đối với những Tu Sĩ thứ thiệt thì 365 ngày đều là ngày Vu Lan hết.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #10 vào lúc: 13-05-2014, 11:33 AM
|
|
Tu Hành và Cõi Giới: Bất cứ ai mà đã tập tành vài chiêu về Phật Giáo đều tưởng rằng mình là tu sĩ Phật Giáo 100%. Thực tế không phải dể dàng như vậy đâu!
Vì tình trạng lục thú đồng cư (sáu loài thú sống chung với nhau) đã xảy ra rất là lâu đời rồi cho nên hiện tượng lai giống là đương nhiên! (Địa ngục, Ngạ Quỷ, Atula, Súc sinh, Con người, Chư Thiên. Thường được gọi là sáu loài thú)
Không tin, chỉ cần bà con ngồi yên coi cái tâm thức nó chạy nhảy khoảng năm (5) phút. Thì sẽ thấy nó di chuyển như một con khỉ. Chỉ cần chừng đó phút thôi, nó đã đi từ buồn (Ma) vui (Thiên) thèm ăn (Ngạ Quỷ) suy tính sao cho có thắng lợi (Atula)…
Và từ chỗ dao động âm tính như vậy bà con sẽ thấy rằng chuyện tập tành trở nên rất là khó khăn.
Chưa kể thói quen sinh hoạt trong môi trường bị nhiểu loạn như là Sân hận nhiều quá, Uất ức nhiều quá, Đối phó nhiều quá,… Do thói quen chi phối, mà gia tốc về các dao dộng âm tính này đã có sẳn trong tâm thức nhiều và mạnh đến độ: động một tý là đã nhảy dựng lên to tiếng với nhau rồi.
Thì thử hỏi có thể nào tập nhanh như Nhí được chăng?
Như vậy, kế hoạch là khi tu tập với môi trường đầy gia tốc âm tính, chỉ còn cách là gỉam từ từ các thói hư tật xấu thì... may ra.
Nếu hấp tấp giảm nhanh thì sẽ bị rối loạn tâm lý! Có khi… bị khùng luôn!
Lý do: Khi đó, tu sĩ đang chống lại chính mình.
Ví dụ: Y như thợ lặn: Không thể nào, người thợ lại trồi lên mặt nước một cách nhanh chóng được: Người này sẽ bị chết ngộp. Sự thay đổi áp xuất quá đột ngột, đã làm cho máu trong người sôi lên và chính trái tim đã đưa những bọt này lên óc và đã làm cho nạn nhân ngưng thở. =================== Ngoài ra, do các thói quen này đã ở với tu sĩ quá lâu, quá quen thuộc, cho nên khi tu sĩ ngủ thì cái linh hồn lại trở về các cõi giới củ của mình và sinh hoạt ở đó. Vì lý do này, mà các thói quen củ khó có thể thay đỗi được, nếu không có sự cố gắng vượt bực. =================== Một ý nữa là khi tu sĩ thay đổi cách suy nghĩ căn bản thì các cõi giới đang theo tu sĩ cũng thay đổi theo luôn.
Ví dụ: Một tu sĩ có thói quen là đụng gì cũng giận và nóng tính như Thiên lôi. Có nghĩa, cái gì không vừa ý là đạp đổ! Bất chấp đó là hợp lý hay là không! Một tính tình như vậy sẽ lôi theo các cõi giới Atula, với ý đồ gây chiến và đập phá… Dĩ nhiên quy luật bát khả xâm phạm này rất là khó chịu cho những người chung quanh!
Sẽ đến lúc chính tu sĩ phát hiện ra: Mình là một con người tôn trọng hòa bình mà kỳ lạ một điều là: Hể gặp chuyện là chiến tranh bùng nổ! Cảnh chia ly xuất hiện!
BUỒN
Tu sĩ điều chỉnh lại suy nghĩ căn bản và nghiên về sự thông cảm, tha thứ nhiều hơn là tính khiêu chiến… Kỳ diệu thay, cõi giới tâm linh cũng từ đó thay đổi theo!
Không khí hòa bình lại xuất hiện. Nụ cười lại được phục hồi … ================== Tất nhiên, chuyện này mà không bàn về khả năng của Tha Hóa Tự Tại thì cũng còn thiếu sót! Tha hóa chỉ là một cảnh giới có thói quen là chiều theo yêu cầu của bạn mình. Bạn mình muốn nhập thì Tha Hóa làm theo. Bạn mình muốn chữa bệnh thì Tha Hóa lại cứ theo yêu cầu mà làm! Về phương diện chữa bệnh thì Tha Hóa có nhiều cách.
Mở ngoặc: Chuyện gì cũng không qua được nhân quả. Tuy nhiên để làm được chuyện này, cách hay nhất là Tha Hóa Tự Tại chỉ sắp xếp lại các cõi giới thế là hiện tượng giảm bệnh lại xuất hiện. Đóng ngoặc
|

Logged
|
|
|
Happy Life
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 314
Ngoan ngoan
|
 |
Trả lời #11 vào lúc: 13-05-2014, 06:01 PM
|
|
Mở ngoặc: Chuyện gì cũng không qua được nhân quả. Tuy nhiên để làm được chuyện này, cách hay nhất là Tha Hóa Tự Tại chỉ sắp xếp lại các cõi giới thế là hiện tượng giảm bệnh lại xuất hiện. Đóng ngoặc Thầy ơi, Tha Hóa Tự Tại sắp xếp lại các cõi giới làm cho mình giảm bệnh là như thế nào ạ. Vậy khi hiện tượng giảm bệnh (Trầm cảm - Nó là thói quen như Thầy nói) như con cũng là Tha Hóa Tự Tại sắp xếp cõi giới hở Thầy.
|

Logged
|
|
|
brightmoon000
Thành viên
Bài viết: 391
|
 |
Trả lời #12 vào lúc: 13-05-2014, 10:38 PM
|
|
Ý là ng bị thtt nhập để phán này phán nọ cho người đi xem bói í. Ng đi xem bói thấy hết bệnh, rồi làm ăn kinh doanh phát đạt, nhưng thực chất nó đều là phước của người đi xem bói tiêu hết. Thay vì cả đời cuộc sống sống bình bình, người đi xem bói lại giàu có lớn trong 1 lúc thì tương lai họ nghèo, bởi vì phước hôm nay đã tiêu rồi thì mai này hết phước. Vậy mới nói, không vượt qua được vòng nhân quả.
Và trương hợp ng bị thtt nhập cũng y nguyên, thấy khỏe lên hay là giàu có, cũng là tiêu phước báu của họ, vì nó không nằm trong khả năng mà họ có, chỉ là đi vay mượn mà thôi.
|

Logged
|
|
|
Hổ Phách
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 64
|
 |
Trả lời #13 vào lúc: 14-05-2014, 01:34 AM
|
|
hihi, bài Thầy hay quá, như viết cho con ^^ =================== Ngoài ra, do các thói quen này đã ở với tu sĩ quá lâu, quá quen thuộc, cho nên khi tu sĩ ngủ thì cái linh hồn lại trở về các cõi giới củ của mình và sinh hoạt ở đó. Vì lý do này, mà các thói quen củ khó có thể thay đỗi được, nếu không có sự cố gắng vượt bực. =================== Một ý nữa là khi tu sĩ thay đổi cách suy nghĩ căn bản thì các cõi giới đang theo tu sĩ cũng thay đổi theo luôn.
Ví dụ: Một tu sĩ có thói quen là đụng gì cũng giận và nóng tính như Thiên lôi. Có nghĩa, cái gì không vừa ý là đạp đổ! Bất chấp đó là hợp lý hay là không! Một tính tình như vậy sẽ lôi theo các cõi giới Atula, với ý đồ gây chiến và đập phá… Dĩ nhiên quy luật bát khả xâm phạm này rất là khó chịu cho những người chung quanh!
Sẽ đến lúc chính tu sĩ phát hiện ra: Mình là một con người tôn trọng hòa bình mà kỳ lạ một điều là: Hể gặp chuyện là chiến tranh bùng nổ! Cảnh chia ly xuất hiện!
BUỒN
Tu sĩ điều chỉnh lại suy nghĩ căn bản và nghiên về sự thông cảm, tha thứ nhiều hơn là tính khiêu chiến… Kỳ diệu thay, cõi giới tâm linh cũng từ đó thay đổi theo!
Không khí hòa bình lại xuất hiện. Nụ cười lại được phục hồi … ==================
Cho con hỏi là: Các phương pháp cơ bản mà con biết được cho đến hôm nay là nhập chánh định, vui số 10, kiểm tra tư tưởng liên tục, thay đổi thói quen xấu 1/3 tháng. Như vậy thì: - Nhập chánh định được rồi thì tu sĩ có thể điều khiển không cho linh hồn mình về nơi cõi giới cũ không? - Con lại biết trường hợp Ngài Mục Kiền Liên nhập được đến Tứ Thiền Hữu Sắc, nhưng vẫn còn về với cõi Thiên Ma trong khi ngủ. Vậy cái cõi giới cũ tương ưng với trình độ nhập chánh định thì vẫn bị thu hút phải không ạ? Vậy thì trường hợp giả sử cõi củ của Ngài Mục Kiền Liên là Quỷ Thần Atula chẳng hạn, thì Ngài còn bị thu hút về trong lúc ngủ không? Nghĩa là cái cõi củ trình độ không bằng cái nhập chánh định thì tu sĩ có bị thu hút về trong khi ngủ không ạ? - Ngoài ra, "khi tu sĩ thay đổi cách suy nghĩ căn bản thì các cõi giới đang theo tu sĩ cũng thay đổi theo luôn" - Nghĩa là thay đổi thói quen xấu từ từ đến một lúc nào đó thì tu sĩ không còn trong tình trạng "bị thấy" đối với cõi giới tương ứng đó, thì trong khi ngủ mình còn bị thu hút về không? Nếu không bị thì với cách này tu sĩ không cần nhập chánh định, mà với cách xóa bỏ thói quen xấu thì tu sĩ sẽ không bị thu hút về cõi củ trong khi ngủ phải không ạ? - Cuối cùng thì như thế nào là cố gắng bình thường để cho có cái gọi lại cố gắng vượt bậc vậy ạ? Nó có dễ dàng hình tượng như kiểu đề mục giữ lâu hơn 1 phút, 3D, hào quang chói sáng mình kết luận là nhập được Tứ Thiền không? Con xin cám ơn và chúc Thầy và anh chị được nhiều bình an! hihi p/s: mà không biết sao mà đọc xong bài này, con tự rút ra là phải luôn vui trong bụng, phải luôn tỉnh thức, và kiểm tra tư tưởng liên tục, thế là con cứ cười hoài từ sáng tới giờ (chỉ những lúc tập trung thì con không cười) hihi
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #14 vào lúc: 14-05-2014, 08:51 AM
|
|
hihi, bài Thầy hay quá, như viết cho con ^^ =================== Ngoài ra, do các thói quen này đã ở với tu sĩ quá lâu, quá quen thuộc, cho nên khi tu sĩ ngủ thì cái linh hồn lại trở về các cõi giới củ của mình và sinh hoạt ở đó. Vì lý do này, mà các thói quen củ khó có thể thay đỗi được, nếu không có sự cố gắng vượt bực. =================== Một ý nữa là khi tu sĩ thay đổi cách suy nghĩ căn bản thì các cõi giới đang theo tu sĩ cũng thay đổi theo luôn.
Ví dụ: Một tu sĩ có thói quen là đụng gì cũng giận và nóng tính như Thiên lôi. Có nghĩa, cái gì không vừa ý là đạp đổ! Bất chấp đó là hợp lý hay là không! Một tính tình như vậy sẽ lôi theo các cõi giới Atula, với ý đồ gây chiến và đập phá… Dĩ nhiên quy luật bát khả xâm phạm này rất là khó chịu cho những người chung quanh!
Sẽ đến lúc chính tu sĩ phát hiện ra: Mình là một con người tôn trọng hòa bình mà kỳ lạ một điều là: Hể gặp chuyện là chiến tranh bùng nổ! Cảnh chia ly xuất hiện!
BUỒN
Tu sĩ điều chỉnh lại suy nghĩ căn bản và nghiên về sự thông cảm, tha thứ nhiều hơn là tính khiêu chiến… Kỳ diệu thay, cõi giới tâm linh cũng từ đó thay đổi theo!
Không khí hòa bình lại xuất hiện. Nụ cười lại được phục hồi … ==================
Cho con hỏi là: Các phương pháp cơ bản mà con biết được cho đến hôm nay là nhập chánh định, vui số 10, kiểm tra tư tưởng liên tục, thay đổi thói quen xấu 1/3 tháng. Như vậy thì: - Nhập chánh định được rồi thì tu sĩ có thể điều khiển không cho linh hồn mình về nơi cõi giới cũ không? Y như cái vụ đi ngủ thì ngáy. Nên trước khi ngủ là dặn em nó không nên ngáy to như vậy. Kết quả: Không phải dể! Chỉ sau này, khi đã có đủ định lực thì nó mới ngáy nhỏ mà thôi. Nên biết để có được 100% như vậy thì phải có đủ tâm lực (nói xong là linh hồn nghe theo liền) - Con lại biết trường hợp Ngài Mục Kiền Liên nhập được đến Tứ Thiền Hữu Sắc, nhưng vẫn còn về với cõi Thiên Ma trong khi ngủ. Vậy cái cõi giới cũ tương ưng với trình độ nhập chánh định thì vẫn bị thu hút phải không ạ? Vậy thì trường hợp giả sử cõi củ của Ngài Mục Kiền Liên là Quỷ Thần Atula chẳng hạn, thì Ngài còn bị thu hút về trong lúc ngủ không? Nghĩa là cái cõi củ trình độ không bằng cái nhập chánh định thì tu sĩ có bị thu hút về trong khi ngủ không ạ? Linh hồn nếu có đi chơi thì nó chỉ đến đó khi cần thiết mà thôi. Như vậy cõi thấp hơn thì không ai vào đó làm gì? - Ngoài ra, "khi tu sĩ thay đổi cách suy nghĩ căn bản thì các cõi giới đang theo tu sĩ cũng thay đổi theo luôn" - Nghĩa là thay đổi thói quen xấu từ từ đến một lúc nào đó thì tu sĩ không còn trong tình trạng "bị thấy" đối với cõi giới tương ứng đó, thì trong khi ngủ mình còn bị thu hút về không? Nếu không bị thì với cách này tu sĩ không cần nhập chánh định, mà với cách xóa bỏ thói quen xấu thì tu sĩ sẽ không bị thu hút về cõi củ trong khi ngủ phải không ạ? Khi xóa được là nó hết lý do để về nơi đó. Nhưng chuyện gì cũng nên từ từ, cần có thời gian và sự kiên trì. - Cuối cùng thì như thế nào là cố gắng bình thường để cho có cái gọi lại cố gắng vượt bậc vậy ạ? Nó có dễ dàng hình tượng như kiểu đề mục giữ lâu hơn 1 phút, 3D, hào quang chói sáng mình kết luận là nhập được Tứ Thiền không? Cố gắng bình thường là dể dàng như uống nước lạnh. cố gắng vượt bậc là như đang uống nước sôi.
|

Logged
|
|
|
tieungunhi
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 39
|
 |
Trả lời #15 vào lúc: 08-06-2014, 05:37 AM
|
|
như vậy thì không nên lấy vợ phải không? thầy : 
|

Logged
|
|
|
|