Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:44 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Bảy Đức Cổ Phật  (Đọc 8786 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 16-07-2014, 05:13 PM

Dữ kiện này đã được rất nhiều người biết đến.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Bảy_vị_Phật_quá_khứ

Tuy nhiên đọc thì chỉ để mà đọc vậy thôi chớ mấy ai mà đi về quá khứ... bằng con đường khảo cổ đâu?

Mấy ngày nay tibu mò vào lảnh vực này và đã đụng được tài liệu bằng tiếng Anh.
Sách có tựa đề là:

The Gold Of The Gods
Tác giả: Erich Von Daniken.

Sách dạng pdf:
erich_von_daniken_the_gold_of_the_gods.pdf

Cuốn sách nói về các nền văn minh vào thời con người có bốn ngón tay (thay vì năm ngón) Có nghĩa là đã sống rất là lâu đời (vì hiện nay thì ngón út nhỏ hơn những ngón khác, và dĩ nhiên theo tiến trình thì nó sẽ mất luôn! Và từ đây tới đó thì lâu ghê lắm lận).
Lúc đó... Cũng bị chiến tranh nguyên tử, cũng đào hầm trú ẩn trong núi đá...
Vào cái thời trước... cả thời kỳ đồ đá: Giống dân này đã biết Trái Đất tròn.

Do vậy mà chuyện đã có tới bảy Đức Phật đã xuất hiện trên Trái Đất này không phải là những chuyện nói xạo!
Có như vậy, Bác Học Einstein đã nói không đùa là:
- - Chỉ có một Tôn Giáo duy nhất có thể đương đầu với Khoa Học mà thôi:
- - Tôn Giáo Đó Là Đạo Phật.
« Sửa lần cuối: 16-07-2014, 05:25 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Thành viên


Bài viết: 533


Hằng thuận lợi tất cả pháp giới chúng sinh.


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Đức Thiện
Trả lời #1 vào lúc: 16-07-2014, 09:06 PM

Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #2 vào lúc: 08-08-2014, 05:52 AM

Thưa Thầy .
Thông tin được viết từ trang Wiki... này được trích dẫn từ những kinh sách Phật giáo phát triển sau này và có mấy ai đủ năng lực (tu chứng đạo) để kiểm định xem những thông tin đó là đúng hay sai.
Hiện phần lớn "phật tử" đều tin là có những vị Phật như vậy và tin cũng chỉ để tin thế thôi chứ việc đó có giúp ích gì trong chuyện tu hành của hành giả đâu. Giả sử có những vị Phật đó , vậy xin cho con hỏi vài điều sau đây :
1. Những vị Phật đó thành tựu giải thoát, chứng đạt chân lý gì ạ ? Nếu không phải là "Tứ Diệu Đế" thì là điều gì khác ? (Tứ Diệu Đế là "sản phẩm có bản quyền" của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni)
2. Con nhớ có đọc đâu đó trong kinh Nguyên thủy (do hòa thượng Thích Minh Châu dịch) có 1 bài kinh nói đại ý là "Bất cứ điều gì mà Như Lai nói ra mà các con phải dùng TƯỞNG để hiểu thì đó là điều Như Lai đang nói dối". Đại ý bà kinh đó nói rằng Đạo Phật là đạo rất thực tế, chân thật, không huyễn hoặc.
Bây giờ một số vị theo Phật giáo đại thừa tuyên truyền rằng tương lai, 10.000 năm nữa có ông Phật Di Lặc nào đó xuống thay Đức Bổn Sư . Để làm gì ạ? Để lật đổ hình ảnh Đức Bổn Sư? Ông Di Lặc này ổng thành chánh quả và truyền dạy giáo pháp gì ? Nói chuyện 10.000 năm nữa ai mà biết đâu mà tin ? và lại phải dùng TƯỞNG mà tin ?(người đương thời phải ngồi tưởng tượng ra tương lai...). Vậy đối chiếu bài kinh nói trên thì có thể hiểu rằng mấy ông này nói dối.
Nói rộng ra , việc một số vị hay nói tới "Thiên đàng" thế này, "địa ngục" thế kia, quá khứ, vị lai , thần thông đủ kiểu ... cốt cũng chỉ để lôi cuốn phần đông đệ tử vì tham lam thần thông phép tắc, đi mây về gió, làm thầy bà ...nói tóm lại là để nuôi dưỡng cái ngã to tướng. Trong khi đó, Đạo Phật không chủ trương thần thông. Há chẳng phải trong Kinh Nguyên Thủy có nói rằng trước đây Đức Phật từng cấm đệ tử phô diễn thần thông đó sao.
Những vị thời Đức Phật tu chứng đạo rất nhanh , không mệt nhọc; có vị còn chứng đạo ngay liền sau khi nghe Đức Phật thuyết pháp (như có bà hoàng hậu, sau khi nghe thuyết pháp xong bà chứng đạo vì bà thấu hiểu, và buông xuống tất cả mà xuống tóc đi tu). Còn ngày nay, người ta cứ ôm đòm đủ thứ, không dám buông xả, nhà cửa, vợ con đủ kiểu, tiền bạc, xe cộ đủ thứ thì có ngồi thiền cả đời cũng chẳng chứng đạo, có chăng chỉ là thiền tưởng sinh ra các trạng thái xúc tưởng hỷ lạc,  thần thông tưởng và rồi có tưởng tuệ.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 08-08-2014, 09:28 AM

Thưa Thầy .
Thông tin được viết từ trang Wiki... này được trích dẫn từ những kinh sách Phật giáo phát triển sau này và có mấy ai đủ năng lực (tu chứng đạo) để kiểm định xem những thông tin đó là đúng hay sai.
Tới đây là chấm dứt câu hỏi là được rồi.
=============================
Là vì hai bên:
1. Tibu và RUBY-SAPHIA đều không cân xứng trong vấn đề giải đáp thắc mắc.
Một bên có dụng cụ là tibu và được định kiến và đã đống dấu là TÀ (do tưởng sanh ra)
Một bên chỉ nghe theo là nhắm mắt tin theo là đúng 100% (theo Thầy Thông Lạc: Tất cả là do tưởng làm ra, chỉ có cách của Thầy là đúng).
Nhưng cho tới giờ thì rất là nhiều người tu theo Thầy, nhưng tới hôm nay, chưa có ai thay mặt Thầy để làm tiếp công việc của Thầy). mà chỉ sử dụng thành quả của Thầy mà đá đấm nhau.
=================================
=================================
Trích dẫn
Hiện phần lớn "phật tử" đều tin là có những vị Phật như vậy và tin cũng chỉ để tin thế thôi chứ việc đó có giúp ích gì trong chuyện tu hành của hành giả đâu. Giả sử có những vị Phật đó , vậy xin cho con hỏi vài điều sau đây :
1. Những vị Phật đó thành tựu giải thoát, chứng đạt chân lý gì ạ ? Nếu không phải là "Tứ Diệu Đế" thì là điều gì khác ? (Tứ Diệu Đế là "sản phẩm có bản quyền" của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni)
Không phải bản quyền mà đó là những khám phá tất yếu cúa các Đức Phật trong ba thời (quá khứ, hiện tại và tương lai).

Khi mà chữ Phật do nguyên nhân gì đó đã biến mất KHÔNG CÒN AI BIẾT ĐẾN, VÀ NHẮC ĐẾN NỮA.

Trích dẫn
2. Con nhớ có đọc đâu đó trong kinh Nguyên thủy (do hòa thượng Thích Minh Châu dịch) có 1 bài kinh nói đại ý là "Bất cứ điều gì mà Như Lai nói ra mà các con phải dùng TƯỞNG để hiểu thì đó là điều Như Lai đang nói dối". Đại ý bà kinh đó nói rằng Đạo Phật là đạo rất thực tế, chân thật, không huyễn hoặc.
Cũng như chuyện dĩa bay, ai nghe cũng vội bịt mũi vì nó thúi, lỗi thời và vô lý! Là sản phẩm tưởng tượng.
=====================
Một người có nghề đã nói với tibu:
Họ (người dĩa bay) đang xuống đây dài dài, và đã tới đây... lâu đời lắm rồi.
Trích dẫn
Bây giờ một số vị theo Phật giáo đại thừa tuyên truyền rằng tương lai, 10.000 năm nữa có ông Phật Di Lặc nào đó xuống thay Đức Bổn Sư . Để làm gì ạ? Để lật đổ hình ảnh Đức Bổn Sư? Ông Di Lặc này ổng thành chánh quả và truyền dạy giáo pháp gì ? Nói chuyện 10.000 năm nữa ai mà biết đâu mà tin ? và lại phải dùng TƯỞNG mà tin ?(người đương thời phải ngồi tưởng tượng ra tương lai...). Vậy đối chiếu bài kinh nói trên thì có thể hiểu rằng mấy ông này nói dối.
Chưa có kính hiển vi trong tay mà bàn về vi trùng này nọ thì tốn thời giờ. Ý TIBU LÀ CHƯA CÓ CHƯA CÓ trình độ tâm linh và những dụng cụ đúng đắng của nó mà bàn khơi khơi về chuyện này thì chỉ tốn thời gian.

Nếu tibu mà là RUBY-SAPHIA thì tibu sẽ nghiến răng tu theo cách của Thầy Thông Lạc. Thầy nói trong một tuần là xong!

Sau khi xong rồi, thì bàn chuyện với Tà Sư tibu nó có hay hơn không?
Trích dẫn
Nói rộng ra , việc một số vị hay nói tới "Thiên đàng" thế này, "địa ngục" thế kia, quá khứ, vị lai , thần thông đủ kiểu ... cốt cũng chỉ để lôi cuốn phần đông đệ tử vì tham lam thần thông phép tắc, đi mây về gió, làm thầy bà ...nói tóm lại là để nuôi dưỡng cái ngã to tướng.
Chưa tận mắt thấy, không nên bàn tán. Đó là thái độ khoa học nhất
Trích dẫn
Trong khi đó, Đạo Phật không chủ trương thần thông
Lại nói theo người nữa rồi. Nguyên một chương đã có bàn về đời sống của Bổn Sư cũng chưa đủ sao?
Trích dẫn
Há chẳng phải trong Kinh Nguyên Thủy có nói rằng trước đây Đức Phật từng cấm đệ tử phô diễn thần thông đó sao.
http://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp13.htm
Tibu không hiểu do nguyên nhân gì mà các anh em trí thức lúc nào cũng chê chương số 13 này, trong khi lại khen cuốn sách này rất là hay?
Trích dẫn
Những vị thời Đức Phật tu chứng đạo rất nhanh , không mệt nhọc;
Đó là chuyên của người ta, mình chưa xong thì lo tu đi. Không nên bàn chuyên gì hết. Lo làm đi. Thời gian không còn bao nhiêu hết.

Những lời bàn theo kiểu này chỉ làm cho vấn đề rắc rối thêm mà thôi
Trích dẫn
có vị còn chứng đạo ngay liền sau khi nghe Đức Phật thuyết pháp (như có bà hoàng hậu, sau khi nghe thuyết pháp xong bà chứng đạo vì bà thấu hiểu, và buông xuống tất cả mà xuống tóc đi tu).
Không nên viết lại theo TƯỞNG của mình như vậy.
Câu chuyện này (chuyện Bà Hoàng Hậu cực kỳ xinh đẹp) rất là hay, và có tính thuyết phục rất là cao.
Trích dẫn
Còn ngày nay, người ta cứ ôm đòm đủ thứ, không dám buông xả, nhà cửa, vợ con đủ kiểu, tiền bạc, xe cộ đủ thứ thì có ngồi thiền cả đời cũng chẳng chứng đạo, có chăng chỉ là thiền tưởng sinh ra các trạng thái xúc tưởng hỷ lạc,  thần thông tưởng và rồi có tưởng tuệ.
Không nên bàn về chuyện này khi tu chưa xong.
Vì chính mình đang dùng TƯỞNG để nói đó.
« Sửa lần cuối: 08-08-2014, 10:01 AM gửi bởi Tibu »
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #4 vào lúc: 09-08-2014, 01:58 PM

Bạch Thầy.

Con nhận đề mục rồi tu theo HSTĐ một được hơn 3 năm, đọc gần hết tất cả các tập tin, bài viết của Thầy . Xin cho con nói thẳng là càng đọc, càng suy ngẫm, đối chiếu những gương hạnh thực tế thì càng có nhiều thắc mắc, nghi ngại trong lòng.
Đọc bài trả lời của Thầy hôm nay, cũng giống như hồi trước khi con hỏi về sự thật của Phật A Di Đà, thì nhận thấy là Thầy phủ đầu, nạt ngang, bẻ chỉa qua Trưởng Lão Thích Thông Lạc chứ con không thấy câu trả lời rõ ràng đi vào câu hỏi.
Lúc đầu con cũng muốn nói ra hết những chất chứa trong lòng bấy lâu nay nên ngồi viết ra Word dài đến mấy trang giấy nhưng rồi nghĩ lại cũng không lợi lạc gì cho ai nên thôi đã xóa bỏ.

Cũng như lần trước, lần này Thầy cũng xoáy vào cái chuyện về Thầy Thích Thông Lạc là tại làm sao mà không có đệ tử nào "tu theo" Thầy Thích Thông Lạc chứng đạo ? Thế theo Thầy thì đệ tử không tu thành công là do lỗi ở ông thầy hay lỗi ở đệ tử Huh Sau hơn 2.500 năm, biết bao thế hệ tu theo Đạo Phật mà không có ai tu chứng là lỗi ở người tu hay lỗi của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Huh Nhớ có câu Phật ngôn "Đạo sư là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi".
Nhắc qua Thầy Thích Thông Lạc thì con nghĩ cũng nên nói đến chi tiết này một chút : có người đem chuyện một số người tự xưng là "đệ tử Trưỡng lão Thích Thông Lạc" hoặc có thời gian tu tại tu viện Chơn Như xong rồi ra ngoài rêu rao, xuyên tạc, nói xấu đường lối tu tập của thầy ; hỏi rằng Thầy Thích Thông Lạc có biết hay không ? Thầy trả lời rằng Thầy biết rõ ngay từ đầu, ai tu được, ai tu không được, ai xin tu với tâm thành cầu đạo, ai xin vào để tìm hiểu rồi kiếm chuyện phá rối, nhưng vì lòng từ Thầy thâu nhận hết, tạo cơ hội cho họ gieo duyên với Chánh pháp. Còn chuyện họ đặt điều nói xấu không đúng sự thật thì tự họ tạo nhân và thọ lấy quả khổ sau này.

Con nhận thấy Thầy coi bộ "mê tín" cuốn Đức Phật & Phật Pháp của ông Naranda và ông Phạm Kim Khánh Việt dịch. Ngoài cái chuyện ông ta là tăng thống của Srilanka lúc đó ra, không biết ông ta có tu chứng đạo hay chưa ? Liệu những gì ông ta viết ra là chân thật, có đúng với tinh thần Phật giáo để được xem như kinh điển mà học tập? Nội cái chuyện trong sách đó ông ta cố tình lồng ghép các tầng thiền Vô Sắc của đạo Bà La Môn (đọc lịch sử Phật Giáo chi tiết Đức Phật lúc mới bỏ cung vàng điện ngọc đi tu thì ai cũng biết ) vào rồi "đánh bùn sang ao" rằng theo thứ tự Hữu Sắc rồi đến Vô Sắc là biết có nên tin vào cuốn sách này hay không.

Con xin nói ngắn gọn vài điều như trên, kẻo nói dai , nói dài đâm ra nói dại.

Riêng đối với Thầy, con xin khắc trong tâm ân nghĩa , tình thầy -trò trong suốt hơn 3 năm qua. Theo đúng đạo lý của người Việt Nam : một ngày cũng là thầy-trò, nữa ngày cũng là thầy-trò, hôm nay con hướng tâm về Thầy và bái lạy Thầy 1 lạy để bái biệt, xin Thầy cho con ra khỏi ngôi chùa Hoa Sen Trên Đá này, không tu theo đường lối HSTĐ nữa.
Kính Thầy.
Logged
Gấu Trúc
Thành viên


Bài viết: 112



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Gấu Trúc
Trả lời #5 vào lúc: 09-08-2014, 09:02 PM

Mình đọc bài của bạn mình có mấy suy nghĩ thế này

Trích dẫn
Nhắc qua Thầy Thích Thông Lạc thì con nghĩ cũng nên nói đến chi tiết này một chút : có người đem chuyện một số người tự xưng là "đệ tử Trưỡng lão Thích Thông Lạc" hoặc có thời gian tu tại tu viện Chơn Như xong rồi ra ngoài rêu rao, xuyên tạc, nói xấu đường lối tu tập của thầy ; hỏi rằng Thầy Thích Thông Lạc có biết hay không ? Thầy trả lời rằng Thầy biết rõ ngay từ đầu, ai tu được, ai tu không được, ai xin tu với tâm thành cầu đạo, ai xin vào để tìm hiểu rồi kiếm chuyện phá rối, nhưng vì lòng từ Thầy thâu nhận hết, tạo cơ hội cho họ gieo duyên với Chánh pháp. Còn chuyện họ đặt điều nói xấu không đúng sự thật thì tự họ tạo nhân và thọ lấy quả khổ sau này.

Mình không biết thầy Thông Lạc, nhưng đọc vô đoạn này của bạn thấy thiếu logic lắm. Mình chỉ thắc mắc là sao thầy không ngăn họ vào chùa ngay từ đầu đi,mà lại để họ phá hoại chánh pháp như vậy vì theo mình biết là họ sẽ bị tội rất nặng đó . Mình không có ý xúc phạm thầy Thông Lạc nhưng mình chỉ phân tích trên dữ kiện mà bạn cung cấp thôi . Đức phật Thích Ca cũng từng nhận các ca rất khó như Angulimala. Mình thấy ngài sẽ quan sát nhân duyên rồi mới chỉ dạy, chứ không phải là nhận vô không cảm hóa được cũng nhận @@.

Trích dẫn
Con nhận thấy Thầy coi bộ "mê tín" cuốn Đức Phật & Phật Pháp của ông Naranda và ông Phạm Kim Khánh Việt dịch. Ngoài cái chuyện ông ta là tăng thống của Srilanka lúc đó ra, không biết ông ta có tu chứng đạo hay chưa ? Liệu những gì ông ta viết ra là chân thật, có đúng với tinh thần Phật giáo để được xem như kinh điển mà học tập? Nội cái chuyện trong sách đó ông ta cố tình lồng ghép các tầng thiền Vô Sắc của đạo Bà La Môn (đọc lịch sử Phật Giáo chi tiết Đức Phật lúc mới bỏ cung vàng điện ngọc đi tu thì ai cũng biết ) vào rồi "đánh bùn sang ao" rằng theo thứ tự Hữu Sắc rồi đến Vô Sắc là biết có nên tin vào cuốn sách này hay không.

Bạn dùng cách gì để chứng minh là lập luận của mình đúng, hay chỉ là đọc sách rồi phán. Bạn có dám khẳng định chắc chắn là ngài Naranda chưa tu chứng, và là một người truyền bá các thông tin sai lệch không. Nếu lỡ ngài là một vị đã chứng đạo thì chính bạn lại đang là người truyền bá tà pháp đó. Có thể mình cũng chưa hoàn toàn tin hết những gì chú Tibu nói về thế giới siêu hình ( vì mình chưa thấy chưa biết) , nhưng chú ấy có một hệ thống logic và thống nhất trong cách giải thích các thông tin phật giáo. Do đó mình thấy lập luận của chú Tibu đáng tin . Còn mình đọc 2 bài trả lời của bạn hoàn toàn là đọc từ kinh này, trích từ kinh kia. Nên mình rất thắc mắc bạn dựa vào đâu mà phán cái nào đúng cái nào sai.

Trích dẫn
Cũng như lần trước, lần này Thầy cũng xoáy vào cái chuyện về Thầy Thích Thông Lạc là tại làm sao mà không có đệ tử nào "tu theo" Thầy Thích Thông Lạc chứng đạo ? Thế theo Thầy thì đệ tử không tu thành công là do lỗi ở ông thầy hay lỗi ở đệ tử Huh Sau hơn 2.500 năm, biết bao thế hệ tu theo Đạo Phật mà không có ai tu chứng là lỗi ở người tu hay lỗi của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Huh Nhớ có câu Phật ngôn "Đạo sư là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi".

Mình không biết chú Tibu nói về các đệ tử của thầy Thông Lạc là thật hay không, nhưng nếu chú ấy đang nói lên sự thật mà bị bạn gọi là xoáy thì bạn không nên ở trong hoasentrenda là đúng, vì chỗ này không hợp với bạn đâu.

Còn cái phần mình bôi đen, không biết bạn lấy thông tin ở đâu để khẳng định là không ai tu chứng.

Trích dẫn
Con nhận đề mục rồi tu theo HSTĐ một được hơn 3 năm, đọc gần hết tất cả các tập tin, bài viết của Thầy . Xin cho con nói thẳng là càng đọc, càng suy ngẫm, đối chiếu những gương hạnh thực tế thì càng có nhiều thắc mắc, nghi ngại trong lòng.
Đọc bài trả lời của Thầy hôm nay, cũng giống như hồi trước khi con hỏi về sự thật của Phật A Di Đà, thì nhận thấy là Thầy phủ đầu, nạt ngang, bẻ chỉa qua Trưởng Lão Thích Thông Lạc chứ con không thấy câu trả lời rõ ràng đi vào câu hỏi.
Lúc đầu con cũng muốn nói ra hết những chất chứa trong lòng bấy lâu nay nên ngồi viết ra Word dài đến mấy trang giấy nhưng rồi nghĩ lại cũng không lợi lạc gì cho ai nên thôi đã xóa bỏ.

Nếu các thông tin chú Tibu có điểm nào không hợp lý thì bạn có thể ghi ra cho mọi người cùng biết. Nhưng để tranh luận một cách khoa học thì bạn phải có các cơ sở lập luận vững chắc hơn (vì sao thông tin ấy sai, lấy ở sách nào, kinh nghiệm thực tiễn của bạn ra sao). Không thể trích dẫn lung tung và có nhiều thông tin thậm chí bạn còn không hiểu rõ để phán xét về chú ấy như vậy được.

Thân chào

« Sửa lần cuối: 10-08-2014, 12:49 AM gửi bởi KhôngCóGió »
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #6 vào lúc: 09-08-2014, 11:01 PM

Gửi bạn KHÔNG CÓ GIÓ.

Tôi viết như trên là vì đối tượng tôi hỏi không phải là bạn mà là Thầy Tibu, một vị đạo sư HSTĐ tự nhận là bậc "vô học" cho nên câu hỏi ngắn gọn; đôi khi những đối tượng khác vào đọc, như bạn chẳng hạn, cảm thấy nó "rối" cũng là lẽ thường.
Ngoài ra, tôi cũng có ý giới hạn thắc mắc vì sợ các bạn đang tu theo HSTĐ hiểu nhầm cho rằng tôi cố tình phá hoại, chia rẻ "tăng đoàn" HSTĐ.
Vài lời chia sẻ và chúc bạn an lạc.
Kính.
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #7 vào lúc: 10-08-2014, 12:14 AM

Bái biệt rồi biệt bái...rồi lại bái bai...
Nhân duyên và phước đức quyết định tất cả!
Không ai có thể cải lại được!
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #8 vào lúc: 10-08-2014, 12:49 AM

Trích dẫn
Cũng như lần trước, lần này Thầy cũng xoáy vào cái chuyện về Thầy Thích Thông Lạc là tại làm sao mà không có đệ tử nào "tu theo" Thầy Thích Thông Lạc chứng đạo ? Thế theo Thầy thì đệ tử không tu thành công là do lỗi ở ông thầy hay lỗi ở đệ tử Huh Sau hơn 2.500 năm, biết bao thế hệ tu theo Đạo Phật mà không có ai tu chứng là lỗi ở người tu hay lỗi của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Huh Nhớ có câu Phật ngôn "Đạo sư là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi".

Xin được bày tỏ ý kiến một chút với Ruby- saphia. Việc đệ tử không chứng đạo là vì cái cách tu đó nó khó đưa tới độ tập trung sâu, và vì thầy Thông Lạc có nhiều phước báu, nên cách đó lại hợp với thầy. Bản thân BM đã thử tập ngó qua đến đề mục thứ 7 của phương pháp thầy Thông Lạc  ( BM đã xin thầy cho ngó thử rồi nhé), thực ra thấy cũng có 1 vài chứng nghiệm y như thầy TL ghi trong sách; tuy nhiên vì đã qua phương pháp của thầy Tibu rồi nên khả năng vào được trong p2 thầy Thông Lạc không còn khó nữa ( bởi bản thân đã có độ tập trung nhất định và vào được các tầng thiền để so sánh rồi). Còn với 1 người chưa vào sâu được các tầng thiền theo cách tập của hstd, để mà vào được trải nghiệm trong các tầng thiền theo cách thầy Thông Lạc ghi lại thì cũng khó lắm đó Ruby

Trích dẫn
Con nhận thấy Thầy coi bộ "mê tín" cuốn Đức Phật & Phật Pháp của ông Naranda và ông Phạm Kim Khánh Việt dịch.

Vậy nếu không thích cuốn DP và PP thì bạn có thể chuyển qua cuốn Trung Bộ Kinh để đọc được mà ( đây là cuốn kinh chính thống đó). Việc thầy Tibu hay nói về cuốn DP và PP vì cuốn này ai cũng đọc được, chỉ là những kiến thức sơ đẳng thôi. Còn nếu bạn đã có chứng nghiệm thì có thể nghiên cứu và so sánh những chứng nghiệm của bạn với cuốn Trung Bộ Kinh ( thiên về cách hành) và cuốn Trường Bộ Kinh ( thiên về lịch sử). Bạn sẽ thấy rằng những thứ bạn có được nó không khác với những gĩ đức Phật để lại đâu Cheesy

« Sửa lần cuối: 10-08-2014, 01:09 AM gửi bởi brightmoon00 »
Logged
Ghế gỗ nhỏ
Thành viên


Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ghế gỗ nhỏ
Trả lời #9 vào lúc: 10-08-2014, 08:34 AM

Ruby ơi, hãy sáng như tên của bạn.

Đọc bài bạn chất vấn thầy và cách bạn rời bỏ thầy mình thấy sợ quá

Bạn ở chùa 3 năm chắc có lần đọc bài nghiệp quả quá khứ của thầy rồi.

Mình sợ cho bạn. Hãy sáng lên đi Ruby. Đừng làm điều khủng khiếp mà bạn đang làm.
Logged
RUBY-SAPHIA
Thành viên


Bài viết: 32


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: RUBY-SAPHIA
Trả lời #10 vào lúc: 10-08-2014, 09:26 AM

Kính chào các bạn

Rất cảm ơn các bạn đạ góp ý.
Định viết ra cho hết , chắc cũng phải hết 6-7 trang giấy , nhưng thôi, cũng chả lợi lạc gì cho ai, chỉ gây thêm loạn tâm cho người ở lại. Nói như anh Tảo , âu cũng là nhân duyên của mỗi người.
Quyết định rời bỏ này không phải là bộc phát nhất thời, nó được tư duy, cân nhắc rất kỹ.
Cũng còn nấn ná lại tí vì chờ ông Thầy ổng xác nhận cho cái và chào từ biệt nhau.
3 năm cũng kịp thời gian kết bạn với vài người. Vừa rồi gọi điện thoại nhưng bạn không nghe máy (không biết có phải vì chuyện này mà bạn giận mình không ta Huh). Nhân đây, xin phép admin cho mượn tài nguyên diễn đàn gửi lời nhắn đến bạn : dù không còn đi chung một lối tu, không còn chung ông thầy, nhận thức khác nhau về Đạo Phật nhưng ngoài đời tôi vẫn luôn coi chị là bạn thân, người mà tôi có thể chia sẻ vui /buồn . Chúc chị luôn an lạc.
Kính
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #11 vào lúc: 10-08-2014, 09:31 PM

Nhân đọc bài này trieutulong thỉnh nguyện các Nhí và Thầy cho Ruby-Saphia lời khuyên, coi như lần cuối trên chùa!

Xin Thầy và Nhí cho trieutulong lời khuyên luôn, về cái gì trieutulong cần phải làm, cái gì còn thiếu mà cần phải làm thêm hoặc sửa đổi để trợ duyên, trợ lực cho tinh tấn tu hành.

A-Di-Đà-Phật...
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #12 vào lúc: 10-08-2014, 10:49 PM

Kính chào các bạn

Rất cảm ơn các bạn đạ góp ý.
Định viết ra cho hết , chắc cũng phải hết 6-7 trang giấy , nhưng thôi, cũng chả lợi lạc gì cho ai, chỉ gây thêm loạn tâm cho người ở lại. Nói như anh Tảo , âu cũng là nhân duyên của mỗi người.
Quyết định rời bỏ này không phải là bộc phát nhất thời, nó được tư duy, cân nhắc rất kỹ.
Cũng còn nấn ná lại tí vì chờ ông Thầy ổng xác nhận cho cái và chào từ biệt nhau.
3 năm cũng kịp thời gian kết bạn với vài người. Vừa rồi gọi điện thoại nhưng bạn không nghe máy (không biết có phải vì chuyện này mà bạn giận mình không ta Huh). Nhân đây, xin phép admin cho mượn tài nguyên diễn đàn gửi lời nhắn đến bạn : dù không còn đi chung một lối tu, không còn chung ông thầy, nhận thức khác nhau về Đạo Phật nhưng ngoài đời tôi vẫn luôn coi chị là bạn thân, người mà tôi có thể chia sẻ vui /buồn . Chúc chị luôn an lạc.
Kính
Dear Ruby-Saphia,
Trieutulong là người đã biết đọc Kinh Phật từ hồi 8 tuổi và đã biết tự một thân một mình tu và ăn chay trường từ 22 năm nay... từ nhỏ trieutulong đã không thể ăn được thứ gì có mùi tanh, như mấy món cá ba mẹ nấu ở nhà mà ép trieutulong nuốt thì sẽ bị ói nôn thốc nôn tháo mật xanh mật vàng...  Thầy Thích Thông Lạc thì trieutulong đã có ghé qua chỗ Thầy trước lúc Thầy nhập Niết Bàn khoảng 4 tháng và có thỉnh nguyên bộ sách về đọc. Theo trieutulong tìm hiểu qua nhiều kinh sách thì Pháp môn Thầy Tibu để lại cho tụi mình có thể tu hành giữa đời thường trong bất cứ hoàn cảnh nào, nó là pháp môn thù thắng Bồ Tát thừa, khi tu thì mình còn học được phương tiện độ vừa có thể độ mình độ người, vì gồm thâu cả Thiền Tịnh Mật trong đó, nó không rườm rà phải đọc tụng học nhiều kinh sách mà  chỉ thẳng vào Tâm, làm ngay liền tại Tâm... Ruby-Saphia đã đọc nhiều ở hoasentrenda như vậy thì khi đọc 3 cuốn Trung Bộ Kinh (thượng tọa Thích Minh Châu dịch) mò mẫm tiếp đi nha, trieutulong tin rằng Ruby-Saphi có đi loanh quanh thì rồi cũng sẽ lại đụng lại chỗ này các Nhí và Thầy Tibu mà thôi... Nói thiệt là không ai có thể nghĩ ra là ở cái chỗ tu hành đạo tràng này nó lại quá bình dân giản dị đời thường như vậy, ngay cả khi so sánh với đạo Phật nguyên thủy thì nó còn không có cả 3 y (phấn tảo), một bát gì cả... mà nó tùy duyên, chỗ nào cũng có thể tu hành!

Namo Bổn Sư Thích Ca Phật.
Namo Phật Pháp Tăng và Giới luật.
Logged
lengoctao27
Thành viên


Bài viết: 725


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: lengoctao27
Trả lời #13 vào lúc: 10-08-2014, 10:55 PM

Điều cần phải làm hàng ngày là làm xong việc ở đời, còn việc ở đạo thì cứ tập đều đều! Được như vậy là phước đức lắm rồi chứ còn muốn gì nữa???
Lo mà tích lũy vốn liếng để con nợ nó tới có cái mà trả!
Mưa dầm thấm lâu, cần cù bù khả năng!
Logged
Thiện Đặng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 370


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đặng
Trả lời #14 vào lúc: 11-08-2014, 12:19 AM

Chào Ruby !!!

Chủ đề này vẫn còn có ích cho những ai có tai mà muốn nghe. RUBY có thể chọn cách im lặng và ra đi chứ không cần phải làm rối lên như vậy. Vì Thầy chỉ đóng vai trò của người chỉ đường. Đi hay không là do RUBY quyết định. Mà cũng vì RUBY đang nấn ná, nên TĐ xin kể RUBY nghe chơi câu chuyện này :

"THẦY BÓI MÙ SỜ VOI".

Chuyện rằng có một ông thầy bói mù đi sờ voi. Có hai con voi. Một con voi tạm gọi là voi hiền, sống gần với con người nên voi rất hiền, ai sờ vào cũng được. Còn một con, là giống...voi rừng !!! Dĩ nhiên, không phải ai cũng sờ được.

Trên đường đi tìm voi, ông thầy bói mù hỏi thăm một em bé tên PHƯỚC. Em bé chỉ ông mò đến chỗ voi hiền mà sờ. Nhưng ngặt nghèo một nỗi, ông thầy bói mù là chuyên gia trong cái chuyện nói láo ăn tiền, gạt người nên cũng sợ bị người ta gạt lại. Thành thử ông rất hay nghi ngờ. Và ông định bụng sẽ tìm người hỏi thêm nữa cho chắc ăn.

Chính kẽ hở này đã tạo điều kiện cho ông hỏi trúng một lão già tên NGHIỆP. Và cái lão già này thì hay thích chơi xỏ, chơi đểu người khác. Lão chỉ cho ông đi sờ một con bò.

Và tình huống lâm ly, bi đát, và...bi hài đã xảy ra. Ông thầy bói mù sờ nhầm CON BÒ mà lại TƯỞNG là đang sờ CON VOI. Ông cho rằng CON BÒ mà ông đang sờ mới là CON VOI và bắt đầu chửi CON VOI mà em bé kia chỉ đích thị là ĐỒ BÒ.

THE END...

P/S : Trở lại câu chuyện thực tế của RUBY :

Đối với phương pháp của HSTĐ : RUBY chưa ra được đề mục.
Đối với phương pháp của thấy Thích Thông Lạc : RUBY chưa chứng đắc được một trình độ nào tối thiểu.

Túm lại là RUBY chưa được một cái gì hết, chưa được một cái gì hết thì vẫn còn VÔ MINH, mà VÔ MINH thì lấy gì mà biết đúng biết sai, lấy gì để phán đoán rồi phân biệt và so sánh này nọ ?

Vậy nên thiết thực và hữu ích nhất là, nếu RUBY đã muốn vậy thì về đi, đến khi chứng đắc được một cái gì đó thì hãy trao đổi tiếp.

Chào RUBY..

Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #15 vào lúc: 11-08-2014, 02:32 AM

Biết rằng tất cả là do Nhân duyên, nhưng sao thấy lòng buồn man mác.
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #16 vào lúc: 11-08-2014, 03:08 AM

Trích dẫn
Cũng như lần trước, lần này Thầy cũng xoáy vào cái chuyện về Thầy Thích Thông Lạc là tại làm sao mà không có đệ tử nào "tu theo" Thầy Thích Thông Lạc chứng đạo ? Thế theo Thầy thì đệ tử không tu thành công là do lỗi ở ông thầy hay lỗi ở đệ tử Huh Sau hơn 2.500 năm, biết bao thế hệ tu theo Đạo Phật mà không có ai tu chứng là lỗi ở người tu hay lỗi của Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Huh Nhớ có câu Phật ngôn "Đạo sư là người chỉ đường, các con hãy tự thắp đuốc lên mà đi".

Xin được bày tỏ ý kiến một chút với Ruby- saphia. Việc đệ tử không chứng đạo là vì cái cách tu đó nó khó đưa tới độ tập trung sâu, và vì thầy Thông Lạc có nhiều phước báu, nên cách đó lại hợp với thầy. Bản thân BM đã thử tập ngó qua đến đề mục thứ 7 của phương pháp thầy Thông Lạc  ( BM đã xin thầy cho ngó thử rồi nhé), thực ra thấy cũng có 1 vài chứng nghiệm y như thầy TL ghi trong sách; tuy nhiên vì đã qua phương pháp của thầy Tibu rồi nên khả năng vào được trong p2 thầy Thông Lạc không còn khó nữa ( bởi bản thân đã có độ tập trung nhất định và vào được các tầng thiền để so sánh rồi). Còn với 1 người chưa vào sâu được các tầng thiền theo cách tập của hstd, để mà vào được trải nghiệm trong các tầng thiền theo cách thầy Thông Lạc ghi lại thì cũng khó lắm đó Ruby

Trích dẫn
Con nhận thấy Thầy coi bộ "mê tín" cuốn Đức Phật & Phật Pháp của ông Naranda và ông Phạm Kim Khánh Việt dịch.

Vậy nếu không thích cuốn DP và PP thì bạn có thể chuyển qua cuốn Trung Bộ Kinh để đọc được mà ( đây là cuốn kinh chính thống đó). Việc thầy Tibu hay nói về cuốn DP và PP vì cuốn này ai cũng đọc được, chỉ là những kiến thức sơ đẳng thôi. Còn nếu bạn đã có chứng nghiệm thì có thể nghiên cứu và so sánh những chứng nghiệm của bạn với cuốn Trung Bộ Kinh ( thiên về cách hành) và cuốn Trường Bộ Kinh ( thiên về lịch sử). Bạn sẽ thấy rằng những thứ bạn có được nó không khác với những gĩ đức Phật để lại đâu Cheesy


Grin Kiss Grin Nể & ngưỡng mộ Brightmoon00 quá! ước gì mình có được 0,1% sự thấu thị này của Brightmoon00  Grin Kiss Grin hề hề
a di đà phật !
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #17 vào lúc: 11-08-2014, 03:14 AM

Biết rằng tất cả là do Nhân duyên, nhưng sao thấy lòng buồn man mác.
Grin Kiss Grin Chào Chị Sen Hương Hoa! em còn buồn lạnh giá cơ vì đã gián cả chấm đỏ ở kính mũ xe máy để cho tâm nó " please do not forget red dot" mà nó cớ quên hoài hí hí Grin Kiss Grin
a di đà phật !
Logged
DOMOC
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 209


"Cứ cố gắng đi rồi sẽ thấy"


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: DOMOC
Trả lời #18 vào lúc: 11-08-2014, 03:31 AM

 Grin Kiss Grin Xin chào kakka!"Trieutulong là người đã biết đọc Kinh Phật từ hồi 8 tuổi và đã biết tự một thân một mình tu và ăn chay trường từ 22 năm nay... từ nhỏ trieutulong đã không thể ăn được thứ gì có mùi tanh, như mấy món cá ba mẹ nấu ở nhà mà ép trieutulong nuốt thì sẽ bị ói nôn thốc nôn tháo mật xanh mật vàng...  Thầy Thích Thông Lạc thì trieutulong đã có ghé qua chỗ Thầy trước lúc Thầy nhập Niết Bàn khoảng 4 tháng và có thỉnh nguyên bộ sách về đọc. Theo trieutulong tìm hiểu qua nhiều kinh sách thì Pháp môn Thầy Tibu để lại cho tụi mình có thể tu hành giữa đời thường trong bất cứ hoàn cảnh nào, nó là pháp môn thù thắng Bồ Tát thừa, khi tu thì mình còn học được phương tiện độ vừa có thể độ mình độ người, vì gồm thâu cả Thiền Tịnh Mật trong đó, nó không rườm rà phải đọc tụng học nhiều kinh sách mà  chỉ thẳng vào Tâm, làm ngay liền tại Tâm... Ruby-Saphia đã đọc nhiều ở hoasentrenda như vậy thì khi đọc 3 cuốn Trung Bộ Kinh (thượng tọa Thích Minh Châu dịch) mò mẫm tiếp đi nha, trieutulong tin rằng Ruby-Saphi có đi loanh quanh thì rồi cũng sẽ lại đụng lại chỗ này các Nhí và Thầy Tibu mà thôi... Nói thiệt là không ai có thể nghĩ ra là ở cái chỗ tu hành đạo tràng này nó lại quá bình dân giản dị đời thường như vậy, ngay cả khi so sánh với đạo Phật nguyên thủy thì nó còn không có cả 3 y (phấn tảo), một bát gì cả... mà nó tùy duyên, chỗ nào cũng có thể tu hành!" bài này của đại ca là xuất sắc gọn mà sâu thăm thẳm chưa từng bao giờ DM thấy kinh thật ! Grin Kiss Grin
a di đà phật !
Logged
vantamdalat
Thành viên


Bài viết: 168


Trời ! Vô Thường đẹp quá !


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vantamdalat
Trả lời #19 vào lúc: 11-08-2014, 05:39 AM

hú hú hú..... ới ới này người bạn RuBi gì ấy ơi  Grin "đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây" cứ bình tỉnh mà nén lại đây tí mà nghe đệ nói một tí nè:  Grin
thật ra đâu có gì mà rùm ben vậy đâu. tụi mình đi tìm pháp chánh để tu mà chánh pháp có nghỉa là chân lý mà chân lý là sự thật mà sự thật thì hay mất lòng. mình đi tìm chân lý mà mang theo cái ngã to đùng để khi đối diện với lời thật thì làm sao mà mình thấy được chân lý.
theo như lời của Rubi thì đệ thấy Ru bi vào hstđ cũng như qua kinh sách của Thầy Thông Lạc thì Rubi chỉ để xem, nghiên cứu chứ đâu có hành và làm theo đâu. mà Rubi cũng thừa biết là HSTĐ là nói việc mình làm và làm việc mình nói chứ. mà đệ thấy RB toàn hỏi việc người khác nói không chứ đâu thấy RB hỏi việc RB làm đâu. nên chi khi đối diện lời thật của Thầy TIBU thì cái ngả của RB nó nổi lên nó che làm cho RB giận và ức. lời qua IN - TƠ - NÉT mà còn nổi giận huống chi đối diện với lời trực tiếp.
@ huynh Triệu tử Long. dù sao đệ cũng nể huynh chữ nhẫn vì đi tìm chân lý nên chai mặt, lỳ mặt và cái quả hôm nay là nhìn ra được sự thật. Cheesy
cũng như huynh Thien Đang. để đệ kể cho Ru by câu chuyện hài do đệ dựng ra:
tại một ghế đá nơi công viên nọ có một ông lão trí thức đang ngồi đọc báo CƯỜi; ông ta đang chăm chú đọc mà miệng thì cứ tủm tĩm cười hoài. kế bên cạnh ông lão là một thằng mù chữ, thằng này nó nhìn qua thấy ông lão cứ cười hoài. trong đầu thằng mù chữ này nghỉ "ông lão này nhìn vào tờ báo có gì hay mà ổng cứ cười hoài vậy ta". thế là thằng mù chữ sang mượng ông lão tờ báo và cầm ngược tờ báo nhìn vào và cũng cười.... Grin
muống có cảm giác và biết được trạng thái giống như của Thầy Tibu hay Thầy Thông Lạc thì hãy làm theo lời Thầy nói chứ không phải nói theo lời Thầy.
chứ Thầy Tibu đã từng nói "hãy đến mà xem" đấy ư.
đệ nói đến đây rồi thì RUBY muống đi hay ở thì tùy. nhưng nếu đi thì đệ xin RUBY để lại cho đệ cái cục kim cương này cho đệ. hò lơ hó lơ hờ hờ  Grin Grin Grin

Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #20 vào lúc: 11-08-2014, 06:36 AM

"Phải có một phương pháp tối thượng và một vị Thầy kề cận thì các con mới đạt được mục đích tối hậu của mình". Milarepa

Ôi, Thầy Thông Lạc nay còn đâu  Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes
Logged
timchansu
Thành viên


Bài viết: 236


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: timchansu
Trả lời #21 vào lúc: 11-08-2014, 07:16 AM

Ông bạn RB- SP của tui ơi, ở đây la làng thì không có ai cấm hết, la để tìm hiểu và học hỏi thì luôn được hoan nghinh.
Qua những kinh sách mà ông đã đọc, rồi ông kết luận rằng pp của hstđ do " tưởng" mà ra, vậy hỏi ông, ông hết tưởng chưa? Nếu thấy hết thì ông đã thành A La Hán hay một vị Phật rồi đó!!! Còn nếu ông chưa hết " tưởng" thì xin ông từ bi mà xem xét lại dùm nguyên cả giáo pháp của Thầy của tụi tui, coi Thầy của tui đã dùng cách nào mà đã đưa mấy đứa tưởng lu xa bu, mấy đứa tưởng tùm lum tà la, mấy đứa tưởng đến nỗi không tưởng luôn,,, bắt đầu từng bước Thầy tụi tui nâng cấp những cái tưởng đó cho nó nhẹ dần, nhẹ dần rồi đến cái tưởng nó nhẹ tưởng chừng như muốn hết tưởng đó là Phi Tưởng Phi Phi Tưởng. Đến đây thì còn là tà đạo nghe ông bạn, rồi 1,2,3 a lê húp Thầy tụi tui quăng tụi tui vào con đường đường "diệt tưởng" bằng cách đi vào Diệt Thọ Tưởng Định theo công thức của Ông Phật Thích Ca để lại.
Chỉ khi nào ai đó vào Diệt Thọ Tưởng Định rồi thì mới có quyền tuyên bố là tưởng này tưởng nọ, con chưa vào được mà cứ nói này nói nọ về cái tưởng hay chân lý thì toàn là Hí Luận.
Những cái này tui nói là cũng do tui đọc các bài trong dđ và các tập tin chứ bản thân tui thì còn lẹt đẹt ở dục giới hay còn gọi là cận định và tất nhiên là tui cũng chưa có làm được cái gì hết á. Nhưng vì tình bạn giữa tui và ông, tui hiểu như thế nào thì tui nói như vậy, nếu có sai thì xin Thầy cùng các bạn chỉ dẫn lại dùm con.
Ông đi thì cứ đi, tui chỉ khuyên ông một điều là ông nên sống hiếu thảo với Cha, Mẹ và sống theo kiểu ăn ngay nói thật vì nó là điều kiện tốt nhất để ông gặp Chánh Pháp.
Thân chào.
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #22 vào lúc: 11-08-2014, 09:36 AM

                       Ông Ruby làm tui quê, tui mới khen ông giỏi vì đã nhận ra các ngài tu đã đắc đạo trong thời đức Bổn Sư không thể tự sát các ngài chỉ thể nhập niết bàn .Giờ ông lại nói tu tưởng ông không chơi bái bai nghĩ chơi ,tp tui xin kể cho ông nghe chuyện này chuyện thật tp vô tình được nghe(tiêu chí nói thật ).

                      Tp kính thầy Thông Lạc như kính thầy Ti Bu ,huynh đã ở trong tu viện Chân như ngày nào chưa tp đã được ở trong tu viện tu thử (tu không nổi vì tp không ăn được ngày một bửa ) .Trong tu viện tuyệt đối không chấp nhận có ma ,có một cỏi vô hình lẫn lận với con người, không được nói chuyện trừ những cái thật sự cần thiết mới được nói .

                      Cô Diệu Quang em thầy Thông Lạc rất toàn tâm toàn ý với tu viện ,lúc tp đến cô đang ở tam thiền và mỗi sáng các tu sinh tập trung ở cốc lớn cô khảo trình độ tu tập của họ ,và cô bị ma phá .khi tp đến cô và tp mới lần đầu gặp mà cô đem việc cô bị ma phá kể thật chi tiết cho tp và một chị bạn nghe.(Đây là điều tối kỵ trên tu viện)

                      Lúc thầy nhập thất có một người tu theo thần quyền bị tóc đanh ,tức là tóc kết lại không thể chải gỡ gì cả ,chồng  vị này nói nếu cô này không trở lại bình thường sẽ ly hôn .Cô Quang làm theo sự hướng dẫn của thầy qua điện thoại và cũng gỡ được tóc kết ,tối cô ngủ nữa đêm thức dậy có một lực vô hình tác động cô đi tự tử ,cô không tự chủ được và đi ra định làm theo ,nhưng không hiểu sao cô lại đi vào một thất của một thiền sinh bị lao phổi mới mất và khi cô bước vào thất này thì lực ác bị mất ,cô bị nhiểm bịnh ho dử dội trong tu viện bịnh ít uống thuốc đa phần chửa bằng tác ý .Cô chửa mải không hết cho đến một hôm cô chôn một con chó bị bịnh chết trong tu viện ,lúc cô rải vôi bột cô bị hít phải và bịnh ho của cô hết.

                    Cô Tam Thiền và rất nghiêm trong lúc sinh hoạt ,tp củng không hiểu sao cô bị như vậy(tu viện không chấp nhận tưởng như bạn nói).Đây là điều tp thắc mắc bạn có thể giải thích giúp tp không ,còn trong tu viện có ai hơn cô Quang Tp không thấy (lúc đó)

                   ADIĐAPHẬT Chúc bạn sớm gặp được minh sư trong thời mạt pháp này.
Logged
Liên Hương
Thành viên


Bài viết: 371



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Liên Hương
Trả lời #23 vào lúc: 11-08-2014, 07:16 PM

Trích dẫn
Chèn trích dẫn
Trích dẫn từ: lienhuong trong Hôm nay lúc 02:32:37 AM
Biết rằng tất cả là do Nhân duyên, nhưng sao thấy lòng buồn man mác.
Grin Kiss Grin Chào Chị Sen Hương Hoa! em còn buồn lạnh giá cơ vì đã gián cả chấm đỏ ở kính mũ xe máy để cho tâm nó " please do not forget red dot" mà nó cớ quên hoài hí hí Grin Kiss Grin
a di đà phật !
.ĐOMOC Mến ! LH buồn khi thấy Ruby Saphia một người em , một người bạn đồng tu mà LH quý mến vì thiếu phước báu mà phải rời xa Chánh Pháp, LH nhớ mãi ngày Thầy về Việt Nam , Ruby Shaphia đã đưa vợ , con đến gặp Thầy hoan hỷ cầu Pháp.Mới ngày nào đó mà giờ đây ....giống như Thầy từng nói :" ....âu cũng là do ngũ trược ác  thế ..."
 Đừng nản lòng khi nghỉ tới đề mục chấm đỏ của mình DOMOC ơi, " đề mục cũng vô thường ",LH đã từng thấy chấm đỏ rỏ ràng sáng rực ra đúng 3D ...nhưng rồi cũng mất , không thấy nữa , hoặc thấy ba chóp ba nháng....thật ra là do mình hết , đề mục vẩn ở đó , vẩn chờ mình( nghỉ điều này LH thấy thương đề mục) tại mình thôi...Theo kinh nghiệm riêng LH ,mình cứ quáng vô thường là lại lên dây thiều chạy tiếp Grin Grin Grin
Cùng tu hành và cùng thành tựu nha DOMOC. 
Logged
Tamhienvuong
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tamhienvuong
Trả lời #24 vào lúc: 11-08-2014, 10:15 PM

Nghi ngờ là điều chúng ta nên có, nhất là khi phải chọn Pháp tu. Đến ngay cả Đức Phật cũng vẫn còn bị vậy kia mà. Đến với HSTD, THV cũng đầy nghi ngờ. Trước kia, mong ước lớn nhất của mình khi là cố gắng niệm Phật, mong đến lúc cận tử nghiệp vẫn giữ được câu niệm để có cơ hội được đón về Tịnh Độ, đừng nói hạ mà hạ hạ cũng tốt lắm rồi.

Chỉ khi vào đây mới biết là hóa ra con người bình thường cũng có thể làm những việc như trong phim Tây Du Ký vậy. Tin ngay không? chắc chắn là không rồi. Vì thế mà THV quyết định làm thử xem như thế nào. Vậy mà cũng gần 3 năm rồi và đề mục vẫn chưa thấy đâu nhưng thu hoạch khác thì rất ok Smiley

Đúng như TTL nói (bác có ở SG không? mình cafe cái nhỉ Smiley ), thích nhất ở đây là có thể thực hành bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc nào mà chẳng cần phải quan tâm đến tư thế, quần áo, nhang đèn gì cả.

Nhiều lúc, những điều nghi ngờ khi đọc bài về những việc làm của Chú hay các Nhí làm mình rất khó chịu nhưng mình đã ghi lại rồi hứa là tự ta sẽ đi tìm câu trả lời.

Chẳng phải trong Kinh có nói đến 1 người từng rời bỏ tăng đoàn đến 7 lần đó sao. Dù sao Ruby cũng mới có 1 lần.... SmileySmileySmiley
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.156 seconds với 20 câu truy vấn.