Con xin được Kính Thầy,
Con cảm thấy có chuyện thật đáng sợ. Nếu đúng vậy, xin Thầy và các Nhí có thể ra tay cứu giúp con với.
Trước khi con tập Niệm Phật Quán Chấm Đỏ với Pháp danh Thầy cho, với một số lần tu tập trước đó con cứ nghĩ con đã ở vào trạng thái “Cận Định” chủ yếu với các loại màu sắc hay hình ảnh không rõ ràng lúc có lúc không hiện ra kiểu bùi nhùi.
Từ khi có Pháp danh Thầy cho, trong khi con có động lực rất lớn để nỗ lực tu tập nhiều hơn thì Thầy ơi chỉ sau vài thời Công Phu, con phát hiện ra rằng hình như con đã gặp tất cả các hình ảnh THA HÓA TỰ TẠI như Thầy đã dạy, thậm chí nhiều hơn, vì có cả cảnh đường xá, hàng rào, cây cối, hoặc lại là hình một vị Phật nào đó chói lòa, thậm chí là một vài con vật nào đó, v...v, hiện ra, lướt ra trước mắt con. Còn hình chấm đỏ của Đức A Di Đà thì cũng có một vài lần hiện ra nhưng rồi trôi đi thật nhanh, nhanh đến độ gần như con không có cảm giác gì về chấm đỏ đó (trừ buổi chiều nay khi con tập có một lúc chấm đỏ hiện lên khoảng vài ba giây). Con đã rất cố gắng. Mỗi thời công phu của con kéo dài ít nhất 30 phút, thường khoảng 40-45 phút mà con cũng ít cảm thấy quá mệt.
Vậy là ngon lành rồi đó con.
Qua thư này xin Thầy cho con có thể phải viết rất dài để hỏi Thầy những điều sau với Thầy ơi:
1. Lịch sử gia đình con bên nội, bên ngoại đều có điện thờ (Phật, Mẫu, Công Đồng Tứ Phủ, Ngũ Hổ, v…v). Ảnh hưởng này từ bên ngoại đến chúng con còn nặng nề hơn nhiều vì nhà ông bà ngoại con chỉ có 3 cô con gái không có con trai (cậu em mẹ con mất khi còn rất nhỏ) và bố con ở rể. Chỉ ít năm sau khi bố mẹ con về ở rể, mẹ con bị bắt đồng phải lập điện thờ mới khỏi bệnh. (Sau khi bệnh viện đã trả mẹ con về nhà bảo chuẩn bị cho mẹ con đi là vừa, bà ngoại con theo kiểu “còn nước còn tát” cầu cúng bệnh âm thì được biết chính là bà tổ cô chị cả ông ngoại con mất khi chỉ trên dưới 10 tuổi đã ốp vào). Con không biết các đời trước đó nữa thì như thế nào, chỉ nghe dì út con nói lại sau này là đời nhà cụ ngoại con ở kề ngay bên cạnh có điện thờ sau đó do phá đi nên “Người” không có chỗ ngự mới sang nhà em trai út tức nhà ông bà ngoại con. Tuy nhiên, đến giờ, sau bao năm được chứng thấu nhiều chuyện trong gia đình, con lại nghĩ rằng điều đó xảy ra chỉ vì người âm muốn đòi lại nhà đất bà ngoại và bố mẹ con ở (ông ngoại con mất khi còn trẻ) cho bên nội nhà họ, không muốn để nó cho bố mẹ con hoặc chúng con được hưởng vì mẹ con chỉ là phận gái và bố con chỉ là rể mà thôi) và chuyện này đã trở nên rất phức tạp như con xin viết tiếp sau đây.
Vì lý do trên, khi còn sống mẹ con không chỉ phải làm lễ điện rất nhiều mà còn đi lễ nhiều tới các đền to phủ lớn cũng như phát tâm công đức nhiều ở Chùa nơi quê hương con (nhưng mẹ con không phải cô đồng). Riêng về phần con, chỉ sau khi con đi học (5 năm) ở nước ngoài về nước tháng 9/2009 và sau chuyện bà ngoại con (bà mất năm 1991) nhập vào cô em dâu con trong một buổi lễ điện tại gia (đầu tháng 7 âm lịch 2013) để chỉ đích danh sau này con thay dì út (thừa kế và) cúng giỗ bà (theo kiểu thần giữ của) con mới tá hỏa về nhiều điều đã xảy ra trong cuộc đời con, trong đó có chuyện khi thấy con quá vất vả về chuyện riêng mẹ con đã lập bát nhang cho con ở điện từ khoảng sau năm 2000 và con cũng không biết gì về việc này.
[Con xin được mở ngoặc là khi bà ngoại con nhập về và nói như vậy thì khoảng 20-25 năm trước đó dì út con sau khi không lấy được người dì yêu đã chuyển công tác về gần nhà ở chung với gia đình con và dì đã cư xử với bố mẹ con vô cùng xấu, đến mức bố mẹ con phải làm một nhà khác ngay trước đó trên đất vườn nhà bà ngoại để đưa tất cả chị em con đi ở riêng và như vậy để lại ngôi nhà cổ rất rộng -- với nhiều công chuộc đất của mẹ con cùng với bà ngoại từ thời ông ngoại con còn sống đã đi cầm cho người khác lấy tiền đánh bạc và sau này khi bà ngoại con đã già yếu thì đó là công sửa nhà hết rất nhiều tiền của bố mẹ con -- cho dì út con ở với bà ngoại con khi đó khoảng 75 tuổi (dì con không lấy chồng). Sau khi bà ngoại con mất, dì con đã họp thông báo cho hai chị gái (mẹ con là cả) là sẽ di chúc để lại ngôi nhà đó cho con trai của anh cả ông ngoại con tức là bác trưởng họ đằng mẹ con. Dì rất chắc chắn về điều này vì dì nói dì đã làm lễ xin âm dương/xin đài về việc đó ở cả điện thờ bà tổ cô và Đền Mẫu (vốn rất thiêng) ở làng quê con. Sau này dì còn nói với chúng con dì cũng sẵn sàng “trả lại” tất cả cho “bố mẹ chúng mày” nếu khi đó dì thành công trong việc xin (đài ở điện) bà tổ cô cho dì ra ở chùa nhưng không được (không xin đài được). Còn khi bà ngoại con nhập vào cô em dâu con ở buổi lễ để nói về việc sau này con thay dì út cúng lễ bà như con đã viết, thì trước đó khoảng 5-7 năm dì con đã di chúc sẵn và đã xin chứng thực để lại ngôi nhà đó cho anh con út của bác họ ngoại con. Vì vậy, con mới viết mọi điều xảy ra trong nhà ông bà ngoại con cứ như là một cuộc đấu giữa những “phần âm” liên quan để xác định xem nhà đó thuộc về ai và cùng với vài chuyện khác nữa, có lẽ phải đợi cho đến khi bà ngoại con cũng xuống đó thì mới làm rõ được việc nhà thuộc chủ quyền của bà con để bà giữ lại cho con cúng giỗ như con đã viết].
Cùng với đó, ở làng quê hương con chuyện điện thờ tại gia nhiều lắm Thầy ạ. Con đã chứng kiến nhiều trường hợp bị bệnh tương tự hoặc giống mẹ con phải lập điện thờ mới hết hoặc có gia đình có người bị điên, thần kinh đến chết, không biết có liên quan gì đến cái triệu chứng “down” có thể do gia tộc họ đã từng có điện thờ rồi sau đó bị phá hay không thờ cúng nữa vì bất kỳ nguyên nhân gì hay không. Hiện tại chúng con tính sơ sơ trung bình khoảng 3-4 gia đình thì có một nhà có điện thờ. Một số ít người có khi còn tự hào theo kiểu mình phải như thế nào thì mới được “các ngài”… chọn.
Cho đến gần đây sau khi đọc bao điều Thầy giải thích vừa rất tâm linh vừa rất khoa học, con sợ quá. Thầy ơi, có phải vì điều kiện hoàn cảnh riêng trong gia đình và làng quê con như trên, lại thêm chính bản thân con trước khi biết đến HOASENTRENDA cũng tự đi cầu cúng lập một bát nhang khác ở một đền thờ tư lớn khác cũng như tiếp tục đi cầu cúng ở nhiều chùa mà bây giờ THA HÓA TỰ TẠI đã ngự sẵn trong con rồi không? (Con xin nói thêm, kể từ khi tu tập chưa khi nào con có cảm giác tê lạnh hay rần rần sau ót hay xuôi nơi bả vai. Nhưng ngay từ khi con mới chỉ gặp và chú tâm làm theo HOASENTRENDA và ngay cả bây giờ khi con đang ngồi viết hỏi Thầy -- con rất nhiều lần bị một sự quặn soắn (không đau) theo kiểu vồng lên đến cứng ngắc từ trong ra rồi chạm uốn chặt vào khoảng sườn bên trong nơi ổ bụng ngay dưới lồng ngực phải của con thì liệu điều này có phải là triệu chứng của THA HÓA TỰ TẠI đã ngự sẵn trong con không Thầy ơi -- đặc biệt khi có một thời gian tương đối dài sau khi bà ngoại con nhập về và nói như vậy, do vô cùng ngỡ ngàng, thất vọng và tỏ ý không đồng ý, con bắt đầu tự mình tìm đến các nơi làm lễ rồi lập bát hương thờ Phật thì thầy chùa nào cũng nói con bị vong nhập hoặc vong theo khi đó?)
Khi đụng chạm với hệ thống tâm linh "dân gian" thì chỉ tới lui những nghi thức cúng kiếng với kết quả rất là bấp bênh, "Cận Định".
Chuyện xảy ra trong bụng của con là do quỷ thần yếu hơn Tha Hoá Tự Tại.
Cách giải quyết: Chỉ cần nhập được vào... Cận Định thì triệu chứng đã giảm rồi. Và nó hết khi con nhập vào Chánh Định với đề mục là cái chấm đỏ.
Mở ngoặc:
Một thành viên HSTD chân yếu, tay mềm về thăm lại quê nhà. Khi đi ngang qua bàn thờ và chỉ cần liếc nhẹ vào đó, thì... bát nhang đang trên bàn thơ bay xuống đất luôn!
Thế là thành viên kỳ cựu đó cùng với gia đình dọn dẹp lại.
Thành viên đó chỉ việc đặt lại bát nhang (chả có đọc kinh gì hết). Và gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, không có chuyện gì xảy ra.
Đóng ngoặc.
Cho nên ý của thầy là: Con cứ lo tu hành cho ngon lành. Xong rồi khi có dịp về thăm lại quê nhà thì mọi chuyện sẽ thay đổi.
2. Cũng với tất cả những gì con đã đọc, đã thu nhận được vừa rất tâm linh vừa rất khoa học từ trang nhà HOASENTRENDA, con rất sợ và cũng rất buồn nữa khi thấy rằng hình như trong thực tế khi hầu hết các ban thờ (Phật, Gia Tiên) ở các gia đình đều được lập bởi các thầy cúng, cô đồng hay nhiều chùa trong điều kiện lâu nay có lẽ đều chỉ thờ cúng… THA HÓA TỰ TẠI mà thôi. Và con sợ nhất việc thờ cúng ở nhà con hình như cũng đang rơi vào hoàn cảnh này.
Thông thường là như vậy đó con.
Cụ thể, gia đình con mới chuyển trở về nhà mới được gần một tháng rưỡi. Khi con bị buộc phải đi trên con đường “tầm sư học đạo”, khoảng 7-8 tháng trước đây con có quen một thầy chùa sau buổi lễ của con ở ngôi đền tư mà con đã xin lập bát nhang như con đã nói. Thầy rất tốt với con và con có đến làm lễ ở chùa thầy và cũng đã giúp đỡ thầy lúc cần rất vô tư và tận tâm. Thầy cũng có lần nói muốn quy y cho con nhưng lúc ấy con thực sự chưa sẵn sàng. Do quan hệ giữa thầy và gia đình con rất tốt nên khi con chuyển về nhà mới thầy đến làm lễ đặt bát hương Bàn Thờ Phật và Bàn Thờ Gia Tiên cho con. Bây giờ con sợ lắm sau khi đã đọc những điều Thầy viết về THA HÓA TỰ TẠI. Cụ thể, con đã từng rất ngạc nhiên trong một buổi con đến lễ nơi chùa thầy, thầy gõ mõ rất nhanh và rất mạnh như đánh mạnh vào mõ vậy và đọc kinh cũng nhanh. Lúc đó con chỉ nghĩ điều đó có lẽ do thầy còn trẻ (thầy nhỏ hơn con hơn 10 tuổi) lại có có sức khỏe tốt. Sau đó con cũng không nghĩ gì về chuyện đó cho đến khi con đọc rất kỹ tất cả những điều Thầy viết về THA HÓA TỰ TẠI.
Thông thường là một dạng thần quyền nào đó thôi con.
Như vậy, Thầy ơi, nếu THA HÓA TỰ TẠI theo con đường đó đã ngự trên chính Ban Thờ Phật nhà con (trên đó con thờ một bức ảnh Phật A Di Đà đứng trên đài sen con mang về khi học ở Melbourne và bên góc trái của ảnh hay bên trái của Đức A Di Đà con có gài một postcard con có được từ đền tư nơi con lập bát nhang có hình Đức Quan Thế Âm in kèm Chú Đại Bi mà con đã niệm theo trong hơn 2 năm, tới gần đây con mới thôi để dành toàn bộ thời gian tu tập Niệm Phật Quán Chấm Đỏ như Thầy đã dạy), cũng như nếu họ đã ngự trên chính Ban Thờ Gia Tiên trong gia đình con thì làm sao con có thể thoát khỏi họ, đặc biệt khi mà họ có thể cũng đã ngự trong chính bản thân con rồi với các lý do như con đã xin hỏi Thầy ở câu hỏi đầu tiên?
Chuyện cũng dể làm thôi con.
Mọi chuyện đều khởi sự bằng tâm lực.
Hể mà đã có rồi thì không có cõi nào dám hổn hào qua mặt được tu sĩ hạng nặng này.
(Con lại xin mở ngoặc là sau gần đủ 3 tháng kể từ khi con niệm Chú Đại Bi theo kiểu “không phải như đã được dạy từ HOASENTRENDA” thì xảy ra chuyện bà ngoại con, lần đầu tiên sau hơn 22 năm kể từ khi bà mất bà mới nhập về cô em dâu con để nói về chuyện nhà cửa và cúng giỗ trong một buổi lễ điện ở gia đình con như con đã viết. Vì lý do này con mới viết cho Thầy ở lá thư đầu tiên, rằng “có chuyện tâm linh thiêng liêng” xảy ra với con sau khi niệm Chú Đại Bi được 3 tháng (con thật xin lỗi).
Khi con dùng tần số thấp để đọc thần chú thì các cõi thấp sẽ cộng hưởng đến và nương vào đó để... ăn có.
Như vậy, khi con thay đổi tần số thì các cõi đó: không thể thấy được con, cùng với những phương tiện mà con dùng để thờ phượng.
Chung quy chỉ cần lo tu hành cho nó mạnh lên thì tất cả tự động không làm gì được con hết.
Dù con biết rằng không gì có thể làm con lùi bước và Thầy cũng đã dạy là mình cứ kiên trì tập đúng thì cũng sẽ đến lúc họ không làm gì được mình nữa nhưng biết đến bao giờ khi họ có thể cũng đã ngự trong chính bản thân con rồi. Vì vậy, xin Thầy và các Nhí có thể cứu giúp con để họ không còn ngự trên bàn thờ nhà con được nữa với Thầy ơi.
Công tác chỉ cần thay đổi tần số là thay đổi được hiện trường.
Như vậy, thì chỉ cần tập cho ra chấm đỏ, rồi giữ đề mục cho lâu.
3. Con cũng xin được hỏi thêm hai điều nữa. Có 5 lần gần đây nhất, trong đó 4 lần đều là trong lúc con đang đặt hết niềm tin tâm linh vào HOASENTRENDA, thì luôn luôn thầy chùa đã giúp con lập bàn thờ gọi điện hoặc nhắn tin cho con rất trùng kỳ. Thoạt đầu con nghĩ do con và thầy rất hợp nhau nên đó có thể là thần giao cách cảm nhưng giờ con lại rất sợ khi nghĩ có thể THA HÓA TỰ TẠI đã điều khiển thầy như là một cách để họ có thể ngăn cản con đến với HOASENTRENDA vậy. Liệu điều này có đúng không Thầy ơi?
chỉ là trùng hợp thôi con. Không thể nào chuyện thần giao cách cảm có thể xảy ra như vậy cả.
Để làm được chuyện Thần Giao Cách Cảm:
1. Trình độ Tứ Thiền Hữu Sắc mạnh.
2. Dùng cái hình mẫu của đôi tượng.
3. Dùng trình độ nhập định quán ra hình đó từ dạng 2D ra dạng 3D.
4. Tu sĩ thấy rất rõ đối tượng hiện đang làm gì...
5. Tu sĩ tác ý (ngay Ajna của đối tượng) thì bên kia có cảm giác được một sự hiện diện của tu sĩ.
(hiện tượng thần giao cách cảm khởi sự).
Ngoài lệ:
Tuy nhiên, do tình thương lâu ngày [chơi với nhau từ nhỏ cho... tới lớn. Khi là song sinh (sinh đôi
chỉ ngay trong kiếp này)] thì hiện tượng thần giao cách cảm
có thể xảy ra một cách tự nhiên. qua các cảm nhận chung chung, hiếm khi có hình ảnh lắm lận.
Thêm vào đó, do con đã xem thầy đó như là người bạn gần nhất của con (do hoàn cảnh gia đình nên thầy ở trong chùa từ nhỏ) và khi con hỏi thầy cũng cho con biết thầy tu theo cả tịnh độ tông và mật tông, con đã từng nghĩ rất nhiều liệu con có thể nói chuyện để thầy tu tập theo cách vừa rất tâm linh vừa rất khoa học của HOASENTRENDA và gần đây nhất con lại phải nghĩ liệu con có nên, và có thể, lựa nói để thầy hiểu mà cố gắng thoát khỏi tình trạng THA HÓA TỰ TẠI chắc chắn đã theo thầy từ khá lâu nay (trong các khóa lễ mà thầy tham gia từ nhiều năm nay (trong đó có khóa lễ của con) thầy thực hiện phần kết ấn và niệm chú mở ngục – giờ con đã hiểu là việc này gắn với Đại nguyện của Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát sau khi đọc HOASENTRENDA). Liệu con có nên và có thể làm điều này không Thầy ơi?
Con xin vô cùng biết ơn.
Không nên động tâm trong khi con còn yếu. Con nên tập cho ngầu lên xong rồi con nói chuyện phải quấy với vị thầy đó. Nếu con thích, còn không thì thôi.
Con chỉ nên chăm lo cho gia đình của con cho nó yên lành đi cái đã.
Chừng đó chuyện cũng đã làm cho con mệt lắm rồi!