Dạ thưa thầy con mới tham gia diễn đàn và cũng bắt đầu học hỏi các huynh về niệm phật quán chấm đỏ
Nhưng trước khi tập pháp này , con có một giấc mơ rất lạ con mong được thầy chỉ giúp cho con khỏi thắc mắc này
Con mơ thấy mình bước vào 1 đường hầm hun hút rất nhiều màu sắc sặc sỡ và có một cái tâm sáng ở phía cuối đường hầm ,ở trong đường hầm đó bất kể đầu óc con suy nghĩ đến 1 vấn đề nào đó cuộc sống (từ sinh tử,tiền bạc,danh vọng,các mối quan hệ vv rất nhiều thầy ạ) là con lại phải đi giải thích vì sao, mỗi lần giải thích được 1 vấn đề nó lại nảy sinh vài vấn đề liên quan đến câu hỏi đó cứ từ chủ đề này sang chủ đề khác cảm giác lúc đầu thấy rất kinh khủng thầy ạ, con cảm giác nếu cứ như vậy con sẽ mai mãi bị mắc kẹt trong đường hầm đó, may quá lúc đó con tĩnh tâm được vs tìm ra 1 chân lý để có thể giải thích các vấn đề trong hoàn cảnh nào thì cũng đúng để mình không còn bị lan man nữa(lúc đó con thấy chân lí rât vi diệu nhưng tỉnh dậy con ko thể nhớ nổi) ,lúc đầu thì chân lý đó rất phức tạp sau nó cứ được gọt rũa dần mỗi lần gọt dũa đi 1 khía cạnh thì con lại phải từ bỏ 1 thứ trong nhận thức từ (gia đình,tiền bạc, danh vọng,bạn bè, cái tôi, và chính hình ảnh của mình trong cái nhìn của mọi người) vs cuối cùng chỉ còn lại con số 0(như 1 đứa trẻ mới trào đời) nhưng con vẫn không thể thoát ra được vì lúc đó con nhận con là số không nghĩa là nó vẫn là 1 số hiện hữu khi được + hoặc trừ với 1 số thì nó vẫn bị tác động để lệch ra quỹ đạo nghĩa là mình vẫn nhận thức là mình tồn tại vs lúc đó khi con suy nghĩ con vẫn bị lệch quỹ đạo ko trụ về tâm của đường hầm được, đến cuối cùng con nghĩ chỉ khi mình chẳng là ai cả và tất cả mọi người đều là mình mọi vật đều bình đẳng đều xuất phát từ 1 gốc của vũ trụ lúc đó con mới dậy được
Khoảng thời gian lúc sắp thoát ra được thì mỗi lần con dùng chân lý đó để giải thích được 1 vấn đề thì con lại thấy linh ảnh của 4 vị phật ở 4 góc hình vuông vs 1 vị phật ở giữa xoay tròn như rất hoan hỉ con có nghe thấy 1 câu là viên mãn và con tỉnh dậy,Gần đây con lên fb thấy 1 người bạn post 1 bức ảnh về mạn đà la lúc đó con mới biết cái đường hầm mình đi vào là 1 mê cung các mạn đà la nối tiếp nhau hình vị phật ở giữa khi đến gần lại tách thành 4 vị phật khác vs 1 vị ở nữa giữa, con cảm giác dường như vị ở giữa có thể là 4 vị phật kia hoặc có thể chẳng là ai cả chính điều đó làm con nghĩ ra câu trả lời để thoát khỏi cái đường hầm đó đấy thầy ạ
Lúc dậy thì gần như con cảm giác con ko là con nữa,con ko còn cần gì cả bởi vì khi con có làm 1 hành động gì dù là nhỏ nhất con cũng gây 1 nhân để rồi sau đó sẽ quả dù nó là quả xấu hay quả tốt thì nó ko còn quan trọng nữa,lúc đó con nghĩ nếu như vậy thì chẳng nhẽ cuộc sống của con như 1 người cầu bơ cầu bất ngoài đường nhặt lá đá ống bơ kiếm được j ăn lấy ở đâu thì ở mọi thứ gần như chẳng còn j quan trọng cả kể cả là gia đình,Nhưng được khoảng 1 tuần sau dần dần con cũng bình thường thầy ạ nhưng giấc mơ này của con lặp lại tận 3 lần con không biết vì sao nữa mong thấy cho con chút ý kiến ạ
Con cám ơn thầy
Trong khi tìm cách tu hành này nọ:
Điều đầu tiên nên là "Con Người".
Có nghĩa là nên tìm cách "Ăn Ngay, Nói Thật" và "Có Hiếu".
Điều thứ hai: Do màn Vô Minh vây bủa: Cho nên hình ảnh một Người Bị Mù và đang tìm cách đi... ở ngoài đường phố đông đúc là hình ảnh rõ nhất:
Người Mù Tâm Linh này... nên xắm ba cây khèo (cây dò đường)!
Cây khèo thứ nhất (là cây khèo hiện nay của con):
Là lý luận.
Là dùng trí thông minh để dọn cho sạch cái tâm.
Là buông bỏ.
Là đi nghiên cứu kinh sách...
Tibu nhận xét:
Chuyện này có thể tóm lại bằng câu:
Đóng đinh trên không gian.
Đóng đinh theo cách này không thể thực hiện được. Cao lắm chỉ là nói dóc, mà các nhà nho hay dùng là: Thế Trí Biện Thông.
Cây khèo thứ hai là cây khèo dài hơn cây khèo thứ nhất: Đó là đi làm quen các Tu Sĩ thứ thiệt. Loại này: Không biết/thích... lý giải mà chỉ có:
làm......
làm... làm...
Làm... và
LÀM!Tibu nhận xét:Suy đi, tính lại: Thì đây cũng chỉ là
công tác đi đếm bò cho Người!
Tuy là nó có những cái mới lạ:
Nó làm lên tinh thần, đức tin... do mắt thấy tai nghe, nên nó mạnh mẻ, và có vẻ vững chải hơn!!!
Ngoài những cái trên ra:
Cũng chỉ là bò của Người!
Gia tài của mình vẫn không có cái gì hết!
Cây khèo thứ ba:Là cây khèo rất là đặc biệt:
Cây này thay vì quơ quơ bên ngoài, thì nó lại quơ vào bên trong.
Vào Ngay TẬN Bên Trong!
Về độ dài thì cây khèo này có ba độ dài khác nhau:
Độ dài thứ nhất!
Cận Định:Độ dài này chỉ thêm rắc rối là vì... lúc này Tu Sĩ đã hơn được người trung bình:
Lý luận có vẽ mâm trên hơn, qua cách lý luận mang đầy hoả mù, sương khói như:
"Không... Không", (tui nói ra cho anh em có cái để nghiên cứu, chiêm nghiệm...)!
Nhưng ngoài cái cảnh gật gù có vẽ như là hiểu thấu đáo sự việc:
Thính giả... chả hiểu gì cả! Ù ù cạt cạt cả nguyên một đám!
Nguy hại hơn:
Một đôi khi bổng nhiên người này ăn nói xuất thần!
Thì ra là: do làm quá sức mà Tha Hoá Tự Tại nó nhập!!!
Cho nên tuy đây là cây dò đường đầu tiên và
bắt buộc nó phải là như vậy thì Tu Sĩ (do giữ giới luật) đã hiểu sự nguy hiểm và ra sức vượt qua cảnh giới này, và bước đi với cây dò đượng dài hơn!!!
Cây dò đường thứ hai này được gọi là
Chánh Định Trên Một Đề Mục!Cây này lại có bốn bật cao, thấp khác nhau. Và có tên chung là Hữu Sắc.
Chưa hết: Người Tu Sĩ mù này cần thêm một cây dò đường khác.
Cây này lại dài hơn các cây kia, cũng có bốn mức độ xâu dầy khác nhau và được gọi chung là Vô Sắc.
Từ trang bị này: Tu Sĩ mới có thể khèo được hoặc là chống gậy này vào thằng Niết Bàn.