Buổi nói chuyện tại nhà tibu năm 2015,với các nhân vật quen thuộc: Tibu, Ba Danh, M, Phúc
Tài liệu... dạng MP3 khổng lồ: 269 Mb
https://drive.google.com/open?id=0B8xdYroBAyrsV0VxdWpGSFQweDQ Cũng nên trình bày thêm một chi tiết về vấn đề bị tử nạn trên đường hành hương đến các thánh tích.
Trích dẫn:
Vì trong kinh Đại Bát Niết Bàn, Đức Phật có huyền ký rằng:
“Này Ananda, có bốn Thánh tích, người thiện tín cư sĩ cần phải chiêm ngưỡng và tôn kính, với niềm suy tư: Đó là nơi Như Lai đản sanh (Lâm Tỳ Ni, Nepan) , Đó là nơi Như Lai chứng ngộ Vô thượng Chánh đẳng giác (Bodgaya), đó là nơi Như Lai chuyển Pháp luân vô thượng ( Sathnath), đó là nơi Như Lai diệt độ, nhập Vô dư y Niết bàn (Kushihagar ).
Này Ananda, những ai trong khi chiêm bái những Thánh tích với tâm thâm tín hoan hỷ, thời những vị ấy, sau khi thân hoại mạng chung sẽ được sanh về cõi lành, hoặc ở cảnh giới chư Thiên”Hết trích dẫn.
Vậy đây là
chuyện phi nhân quả? Đâu có chuyện "phép lạ xảy ra trong Phật Giáo"!
Giải thích vụ này ra sao đây?
Thật ra, không cần gì phải đi hành hương này nọ (tibu đang binh cho nhà nghèo) mà chỉ cần: khi ra ngoài đường mà tâm "Thanh Tịnh" y như là "đi hành hương" SẮP GẶP PHẬT (nhớ là SẮP GẶP PHẬT), thì khi gặp nạn, cũng về được cỏi Thiên.
Lý do, chính tâm thanh tịnh sẽ hướng dẫn vấn đề đầu thai về các cõi lành.
========
Điều thứ hai cũng quan trọng không kém.
Đó là đầu tiên hết, Ngài đã là một Duyên Giác khi ngài quán chiếu về Thập Nhị Nhân Duyên. Ngài làm chuyện này chỉ trong một tuần là xong (ý là Ngài đã giải thoát khỏi các khỗ nảo).
Nhưng khi chỉ lại cho các Đạo Hữu khác theo kịp thì
Ngài đã rất là can đảm khi... Ngài dám thay đổi, thai nghén và tìm ra cách "Thiền Đi Lên, và Thiền Đi Xuống"!
Và hay một cái là Ngài đã biết trước là:
bà con sẽ đàm tiếu về chuyện này.
Cho nên, chính Ngài đã dùng cách này để NHẬP DIỆT.
========
@ anh M. về vấn đề sám hối:
Cách của anh là cách sám hồi với chính mình trải dài từ:
Phi Phi Tưởng Xứ (phần không gian đen... với chấm đen). Kế đó, anh đi xuống Thức Vô Biên Xứ (không gian với ngôi sao sáng trắng nhỏ xíu)
và sau khi nhập vào không gian bao la sáng chói đó: Anh sám hối.
Nhận xét:
1. Do anh sám hối với chính anh... cho nên phương pháp này... lại lái câu chuyện sám hối qua phía... Trí Tuệ.
2. Nếu và chỉ nếu, anh sám hối theo công thức "Đối trước Chư Phật hoặc là Chư Bồ Tát mà sám hối" thì cảm giác trí tuệ "không có" nhưng lại hiểu được tất cả các tội lổi của anh nó hướng về chỗ nào đó, trên thân thể của anh:
Cô Trang có hình ảnh cuối cùng là: một người bị đâm bởi một cây nỉa vào cái đầu của chính mình.
Tibu: bị chuyện khạc ra ánh sáng màu vàng dơ.
Linh ảnh này ở ngay giữa một màn tivi to lớn "Đại Vĩ Tuyến" gồm toàn các các linh ảnh nhỏ như ngón tay cái. Và mỗi hình ảnh nhỏ này lại miêu tả một cảnh chính tibu hành tội một nhân vật nào đó. Và số lượng là dầy đặc toàn vùng không gian của màn ảnh giải tội!
========
Buổi nói chuyện độc nhất vô nhị này, sở dĩ xảy ra là do một lời hứa giữa hai tên thảo khấu với nhau khi bị chính quyền truy nã và chạy trốn vào ngôi đền. Lúc đó, trong đền còn có một nhân vật nữa. Đó là... người giữ đền (hiện nay là... Bố Vinh).
Do chán cảnh trốn chui, trốn nhủi vì bị truy nã, nên hai tên đã hứa với nhau là "không làm chuyện (cướp bốc) này nữa".
Và đi đến kết luận là nên chia tay và... đi tìm cách đi tu.
Trước khi vĩnh biệt, mỗi thằng một hướng, hai tên cướp này đã ký giao kèo với nhau là:
- -" Thằng nào kiếm ra trước thì phải tìm ra thằng kia và thông báo".
Theo thời gian thì Tibu tìm ra trước và mò xuống vùng Lộc Ngãi rồi tìm ra Ba Danh.
10 năm sau, Ba Danh tìm ra cách "Đốn Ngộ" và lò mò qua Mỹ gặp Tibu.
Trong vòng chỉ có ba giờ mà Ba Danh đã đưa hết những bí quyết, gồm những kim ngôn ngọc ngữ bao trùm toàn thể các kỹ thuật điều tâm như chi tiết sau đây:
"Vấn đề then chốt là làm đều đều và liên tục: (bà con nghe quen quen trong "kiểm tra liên tục tư tưởng").
Ba Danh nhấn mạnh:
- - Làm từ từ, đều đều. Thì rồi cái khoảng cách (bị quên) lần lần... gần lại và từ đó sự tu tập trở nên liên tục. Và đây cũng là chìa khoá của mọi vấn đề.
========
Tất nhiên, với một người không tập, thì đây là môi trường tán dóc hay nhất!
Phật Giáo từng đang bị các học giả mò vào và phá rối... chuyện của những người chuyên môn làm này!
Tibu ghi lại vài chi tiết mà tibu đã thấy tận mắt!
Nói tiếp và hết về Ba Danh:Trong buổi nói chuyện ở trên, Ba Danh có đưa ra chi tiết:
1. Khi muốn tập lại bất cứ pháp nào thì mình tập lại rất là lẹ và có hiệu quả tức thời.
========
Biến cố sau đây, xảy ra ngay tại Utah:
Nhân duyên:Sau khi tìm cách chữa bệnh cho BHT, Ba Danh (BD) ra xe và tính chuyện đi đâu đó.
BD leo vào xe trước. Và ngồi vào băng ghế thứ hai, ngay sau lưng tibu.
Tibu lại vào sau, ngồi cạnh tài xế.
Khi đóng cửa thì bàn tay của BD bị kẹt vào khung cửa!
Ba Danh nói nhỏ nhẹ:- -
Kẹt tay.- - Kẹt cái gì? Ai bị kẹt?
- -
Tui bị kẹt.Lúc này tibu mới thấy bàn tay của BD bị cánh cửa trước (do tibu đóng mạnh lại) ngoạm ngay bàn tay của BD! Rầm một phát!
Lật đật, mở cửa, tibu nói:
- - Ai mượn ông để tay trên khung cửa trước làm gì?
BD vẫn cười tỉnh bơ:
- - Không sao đâu, chút xíu nó hết liền!
- -
Tâm của ông nó sạch quá! Cho nên, khi ông chữa cho BHT thì nó lại dơ, và nó tìm cách làm sạch lại liền đó! Gọi là Nhân Qủa Đồng Thời.Nhận xét:Nguyên cánh cửa xe mà đóng rầm một phát như vậy: Người thường là gảy tay lâu rồi!
BD thì... không sao mà còn nhỏ nhẹ nói:
Tý xíu nữa lành! Hiện tượng xem ra... bình thường, không có ai bị gì luôn!
Năm phút sau, tibu coi bàn tay BD: Nó lành thiệt, không đỏ, không bầm luôn!
BD lại kể thêm:
- - Hồi xưa khi bị như vậy, nó...
không lành lẹ như vậy được đâu! Bây giờ, khi nhổ răng, tui phải nói bác sĩ chích nhiều thuốc tê và nhổ liền, vì sau đó nó hết tê liền! Nhưng không có Nha Sĩ nào nghe lời yêu cầu này hết. Vậy mới đau chớ (BD cười).
Nhận xét:Biến cố "cháy nhà lòi mặt chuột" này không xảy ra.
Vì BD không còn chuột để mà lòiBàn về Trí Tuệ, Ba Danh có rất nhiều câu chuyện, nhưng đây chỉ là một vài cái diệu dụng:
BD lại nói:
- - Một hôm heo rừng nó phá rảy! Đây mới là kẹt thiệt đây! Không lẻ mình làm bẩy, mình giết tụi nó? Thì ông biết phải làm sao không?
- - Không!
- -Cái Trí nói với tui: đi ra tiệm hớt tóc, xin tóc để đầy một bao, rồi đem về mà rải chung quanh chu vi.
Tác dụng là:
Khi tụi nó tới là tụi nó ủi... khi ủi là tóc nó chui vào mũi! Thế là nó khịt, nó khẹt và tụi nó đi chỗ khác: Rảy không bị tụi nó phá nữa!
==========
Chuyện thứ hai là câu chuyện nói về Phật Giáo với... Xác Suất Thống Kê tại một quán ăn bụng về tôm cua tại Santa Ana, bà xả (La Hầu La) nghe rất là tâm đắc!
Hết chuyện Ba Danh.