Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #125 vào lúc: 24-07-2018, 04:32 PM
|
|
|
« Sửa lần cuối: 25-07-2018, 06:27 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #126 vào lúc: 25-07-2018, 05:41 AM
|
|
Trời ơi , giảng cho người ta tin và hiểu thật là khó kinh khủng, Rồi mình còn phải kiểm soát tư tưởng liên tục để khỏi phải bị vô cái thế ùm bà lằng . Ôi thật cảm phục Huynh , lòng nhẫn nhục của Huynh thật là siêu nhân ... hi hi ...
|
« Sửa lần cuối: 25-07-2018, 05:47 AM gửi bởi binhvt0709 »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #127 vào lúc: 25-07-2018, 06:33 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #128 vào lúc: 27-07-2018, 03:57 AM
|
|
Vì thế mới phải cố gắng tiến tu nè , đệ mới bắt nó vẽ hình tròn nè Huynh. Mỗi lần vô công phu phải vẽ 1 trang , ko là nhịn ăn ... he he... đệ thấy nó có vẻ hiền ra , lại chịu đọc Sám Hối với vẽ chấm đỏ , với lại tập bài bẢn hơn trước , có điều phải cân đối cho em nó giải trí chút chứ không nó tập xà nản lắm. Mà khi đệ tập trung vẽ chấm đó , thấy có vẻ khác lắm Huynh không như mình hay vẽ ...dạng kiểu then em nó đang vẽ á .. kì lắm ... chứ đệ lớn rồi mà ngồi nắn nót tô màu chăm chút chấm đỏ ghê lắm ,không hiểu nữa, có vẻ đây cũng là cách kiểm soát tư tưởng 
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #129 vào lúc: 05-08-2018, 02:11 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi : mình vẽ chấm đỏ là vẽ thế nào  Là mình tưởng tượng chi tiết chấm đỏ hay là mình vẽ lên cái nền đen giống như mình vẽ trên giấy hay sao Huynh ? Mấy lần trước may mắn nó ra được chấm đỏ nhưng mà khi vô thì lại không biết cái Tâm nó vẽ như nào Huynh à ? Hình như càng hành công phu thì trí nhớ mình nâng cao thì phải , hồi xưa đệ vô thiền thì không thế nào nhớ dc màu đỏ thế nào , giờ thì nó nhớ được man mán .
|
« Sửa lần cuối: 05-08-2018, 02:17 AM gửi bởi binhvt0709 »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #130 vào lúc: 05-08-2018, 06:41 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi : mình vẽ chấm đỏ là vẽ thế nào  Là mình tưởng tượng chi tiết chấm đỏ hay là mình vẽ lên cái nền đen giống như mình vẽ trên giấy hay sao Huynh ? Mấy lần trước may mắn nó ra được chấm đỏ nhưng mà khi vô thì lại không biết cái Tâm nó vẽ như nào Huynh à ? Hình như càng hành công phu thì trí nhớ mình nâng cao thì phải , hồi xưa đệ vô thiền thì không thế nào nhớ dc màu đỏ thế nào , giờ thì nó nhớ được man mán . 1. Vẽ đại cho nó ra. 2. Vẽ cái nền trước, y như là vẽ một cái hình chữ nhật bằng bàn tay (khép các ngón tay lại) 21. Hình chữ nhật này nếu thẳng đứng thì đó là khuynh hướng về Tâm Linh (như các Linh ảnh của các Đức Phật... 22. Nếu nằm ngang thì chỉ để coi chuyện đời mà thôi. Khi có cái nền rồi thì vẽ cái đề mục lên cái nền. 3. Trong Tâm Linh, việc vẽ cho ra, còn tùy thuộc vào một điều kiện ngầm nữa là: Cái tâm của hành giả nên tương đương với đối tượng, mà mình định vẽ. Như vậy, không thể nào vẽ ra được một Đức Phật khi tâm của mình quá ích kỷ. Rõ hơn: Vì khi vẽ ra được rồi, đương nhiên Tu Sĩ vào được Chánh Định. Mà muốn vào Chánh Định thì chỉ còn cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt và giữ Giới Luật. Nói về Giới Luật thì không có vụ bủn xỉn, hay sân hận, ganh tỵ, ghim gút... Tóm lại:Cách thứ nhì là cách căn bản, đúng sách vở và đồng thời khó làm nhất. Xí lộn:Cái nền màu trắng như hột gà bốc: Tu Sĩ có khuynh hướng "Tổng Hợp" Cái nền màu đen như bồ hóng: Tu Sĩ có khuynh hướng "Nghiền Ngẫm".
|
« Sửa lần cuối: 05-08-2018, 11:11 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #131 vào lúc: 05-08-2018, 07:08 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi : mình vẽ chấm đỏ là vẽ thế nào  Là mình tưởng tượng chi tiết chấm đỏ hay là mình vẽ lên cái nền đen giống như mình vẽ trên giấy hay sao Huynh ? Mấy lần trước may mắn nó ra được chấm đỏ nhưng mà khi vô thì lại không biết cái Tâm nó vẽ như nào Huynh à ? Hình như càng hành công phu thì trí nhớ mình nâng cao thì phải , hồi xưa đệ vô thiền thì không thế nào nhớ dc màu đỏ thế nào , giờ thì nó nhớ được man mán . 1. Vẽ đại cho nó ra. 2. Vẽ cái nền trước, y như là vẽ một cái hình chữ nhật bằng bàn tay (khép các ngón tay lại) 21. Hình chữ nhật này nếu thẳng đứng thì đó là khuynh hướng về Tâm Linh (như các Linh ảnh của các Đức Phật... 22. Nếu nằm ngang thì chỉ để coi chuyện đời mà thôi. Khi có cái nền rồi thì vẽ cái đề mục lên cái nền. 3. Trong Tâm Linh, việc vẽ cho ra, còn tùy thuộc vào một điều kiện ngầm nữa là: Cái tâm của hành giả nên tương đương với đối tượng, mà mình định vẽ. Như vậy, không thể nào vẽ ra được một Đức Phật khi tâm của mình quá ích kỷ. Rõ hơn: Vì khi vẽ ra được rồi, đương nhiên Tu Sĩ vào được Chánh Định. Mà muốn vào Chánh Định thì chỉ còn cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt và giữ Giới Luật. Nói về Giới Luật thì không có vụ bủn xỉn, hay sân hận, ganh tỵ, ghim gút... Tóm lại:Cách thứ nhì là cách căn bản, đúng sách vở và đồng thời khó làm nhất. Xí lộn:Cái nền màu trắng như hột gà bốc: Tu Sĩ có khuynh hướng "Tổng Hợp" Cái nền màu đen như bồ hóng: Tu Sĩ có khuynh hướng "Nghiền Ngẫm". - cảm ơn Huynh , để đệ làm thử cách thứ 2 xem . Đệ sẽ cố gắng sửa tính tình càng sớm càng tốt . Mà cái nền nằm ngang thì xem chuyện đời là sao ? - Tổng hợp và Nghiền Ngẫm là sao Huynh ?
|
« Sửa lần cuối: 05-08-2018, 11:11 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #132 vào lúc: 05-08-2018, 08:28 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi : mình vẽ chấm đỏ là vẽ thế nào  Là mình tưởng tượng chi tiết chấm đỏ hay là mình vẽ lên cái nền đen giống như mình vẽ trên giấy hay sao Huynh ? Mấy lần trước may mắn nó ra được chấm đỏ nhưng mà khi vô thì lại không biết cái Tâm nó vẽ như nào Huynh à ? Hình như càng hành công phu thì trí nhớ mình nâng cao thì phải , hồi xưa đệ vô thiền thì không thế nào nhớ dc màu đỏ thế nào , giờ thì nó nhớ được man mán . 1. Vẽ đại cho nó ra. 2. Vẽ cái nền trước, y như là vẽ một cái hình chữ nhật bằng bàn tay (khép các ngón tay lại) 21. Hình chữ nhật này nếu thẳng đứng thì đó là khuynh hướng về Tâm Linh (như các Linh ảnh của các Đức Phật... 22. Nếu nằm ngang thì chỉ để coi chuyện đời mà thôi. Khi có cái nền rồi thì vẽ cái đề mục lên cái nền. 3. Trong Tâm Linh, việc vẽ cho ra, còn tùy thuộc vào một điều kiện ngầm nữa là: Cái tâm của hành giả nên tương đương với đối tượng, mà mình định vẽ. Như vậy, không thể nào vẽ ra được một Đức Phật khi tâm của mình quá ích kỷ. Rõ hơn: Vì khi vẽ ra được rồi, đương nhiên Tu Sĩ vào được Chánh Định. Mà muốn vào Chánh Định thì chỉ còn cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt và giữ Giới Luật. Nói về Giới Luật thì không có vụ bủn xỉn, hay sân hận, ganh tỵ, ghim gút... Tóm lại:Cách thứ nhì là cách căn bản, đúng sách vở và đồng thời khó làm nhất. Xí lộn:Cái nền màu trắng như hột gà bốc: Tu Sĩ có khuynh hướng "Tổng Hợp" Cái nền màu đen như bồ hóng: Tu Sĩ có khuynh hướng "Nghiền Ngẫm". - cảm ơn Huynh , để đệ làm thử cách thứ 2 xem . Đệ sẽ cố gắng sửa tính tình càng sớm càng tốt . Mà cái nền nằm ngang thì xem chuyện đời là sao ? - Tổng hợp và Nghiền Ngẫm là sao Huynh ? Nắm ngang > Chuyện đời: ví dụ như hồi 1992 có một em bé đi lạc. Tibu nhìn coi nó ở đâu thì thấy nó đang đào vàng ở Tà Nung. Và vài ngày sau nó về. Lúc đó tibu để ý thấy khung hình nằm ngang. (Ý là thiên nhãn dùng cho việc đời). ========= Tổng hợp: Là khi Thầy Văn Thù Sư Lợi xuất hiện thì tibu thấy khung hình màu trắng hột gà bốc: Do công việc này nọ trên chùa và Nhất là sau khi làm xong: tibu suy nghĩ, xem xét cẩn thận thì tibu thấy rằng những tác phẩm Tam Linh mà tibu đào tạo ra, đều do cách tổng hợp rất nhiều kiến thức mà ra. Nghiền ngẫm: Với cái nền đen thui này thì Linh Ảnh đều được tibu nghiền ngẫm, nghiên cứu rất là cẩn thận, kỹ lưỡng và cực kỳ... tỉ mỉ. Ấy ơi! Là Ấy: Ấy hỏi hay quá xá đó nghe! 
|
« Sửa lần cuối: 05-08-2018, 11:11 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #133 vào lúc: 06-08-2018, 12:24 AM
|
|
Vậy là : Màn tivi nằm dọc là giải quyết chuyện Tâm Linh Màn tivi nằm ngang là giải quyết chuyện Đời
Mà cái chuyện Ngài Văn Thù bước ra xoa đầu Huynh là sao nhỉ ? Cái này là hiện tượng gì vậy ? Sao đệ nghe nói có vụ ông Phật xoa đầu ?? Ngài Đại Trí Văn Thù Sư Lợi có phải đại diện cho Trí Tuệ Bát Nhã phải không ? Hình như Huynh có nhiều vị thầy lắm phải không ?
- Đệ thấy trong các thói xấu thì sân hận , ghim gút là xấu xa nhất và khó trị , nó cứ dai dẳng , đeo bám mình quài thôi. Dạo này trước khi niệm Phật và quán chấm đỏ , đệ bỏ 15 đến 20 phút chịu khó ngồi nghe cái then em nó giãi bày mấy cái chuyện sân hận này , mình nghe xong cũng thông cảm cho nó , rồi cũng khuyên nhủ và bênh vực bên kia như pháp âm của Huynh đó . Có điều khi đệ nghe nó tâm sự như vậy , tự nhiên đệ thấy tội cho nó . Mà nói xong thì cũng nhẹ nhàng , nói riết cũng hết chuyện Hi hi ... trước giờ toàn nói người ta nghe ko à , giờ mình tập tính lắng nghe người ta nói , phải không Huynh . Đệ có nói là sau này nếu có chuyện gì thì cứ tâm sự và cùng nhau giải quyết nhé ! - Cho đệ hỏi cái hình ông Phật ngồi trên hoa sen 5 cánh , đệ không thấy bàn chân ổng đâu ? Tại sao lại chỉnh độ vàng sáng vậy Huynh ?
|
« Sửa lần cuối: 06-08-2018, 02:18 AM gửi bởi binhvt0709 »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #134 vào lúc: 06-08-2018, 06:56 AM
|
|
Vậy là : Màn tivi nằm dọc là giải quyết chuyện Tâm Linh Màn tivi nằm ngang là giải quyết chuyện Đời
Mà cái chuyện Ngài Văn Thù bước ra xoa đầu Huynh là sao nhỉ ? Cái này là hiện tượng gì vậy ? Sao đệ nghe nói có vụ ông Phật xoa đầu ?? Thầy không có bước ra, mà chỉ đưa bàn tay ra xoa đầu (thọ ký), kiểu coi giò coi cảng thằng học trò này coi vậy mà làm được việc đây. Ngài Đại Trí Văn Thù Sư Lợi có phải đại diện cho Trí Tuệ Bát Nhã phải không ? Hình như Huynh có nhiều vị thầy lắm phải không ? Thì cũng có thể, vì là Đại Trí Văn Thù Sư Lợi mà! Vã lại Ngài đứng bên tay trái của Đức Bổn Sư (trong hệ thống Đại Thừa). Nói về các bật Thầy thì ai mà không có nhiều vị Thầy chớ! Cũng như khi đi học thì từ vở lòng cho tới Đại Học... ai mà không có nhiều vị Thầy? Tuy nhiên, có những Vị Thầy bằng xương bằng thịt (đối với tibu thì Thầy Milarepa là một vị Thầy). Cũng như là những vị Thầy trong thế giới Tâm Linh ( Thầy Đại Trí Văn Thù Sư Lợi là một vị Thầy). - Đệ thấy trong các thói xấu thì sân hận , ghim gút là xấu xa nhất và khó trị , nó cứ dai dẳng , đeo bám mình quài thôi. Dạo này trước khi niệm Phật và quán chấm đỏ , đệ bỏ 15 đến 20 phút chịu khó ngồi nghe cái then em nó giãi bày mấy cái chuyện sân hận này , mình nghe xong cũng thông cảm cho nó , rồi cũng khuyên nhủ và bênh vực bên kia như pháp âm của Huynh đó . Có điều khi đệ nghe nó tâm sự như vậy , tự nhiên đệ thấy tội cho nó . Mà nói xong thì cũng nhẹ nhàng , nói riết cũng hết chuyện Hi hi ... trước giờ toàn nói người ta nghe ko à , giờ mình tập tính lắng nghe người ta nói , phải không Huynh . Đệ có nói là sau này nếu có chuyện gì thì cứ tâm sự và cùng nhau giải quyết nhé ! Hể mà thằng em này mà im lặng là ăn tiền. Tất nhiên là nhờ vào kỹ thuật An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt. Còn nếu mà dùng quỷ thuật mà gạch nó, bắt nó im là sẽ khùng điên như chơi. - Cho đệ hỏi cái hình ông Phật ngồi trên hoa sen 5 cánh , đệ không thấy bàn chân ổng đâu ? Tại sao lại chỉnh độ vàng sáng vậy Huynh ?
Không thể thấy được bàn chân vì áo Ngài phủ rồi. Màu vàng ròng là vì đó là màu của sự thanh tịnh do giới luật. Nghiên cứu cái áo thì: Cái áo có ba lớp lận, ba lớp là Thân Khẩu Ý đó... Ngài bận cái áo này đi ta bà thế giới! Cho nên: Nhìn cho kỹ thì cái áo lại hiện ra nhiều cảnh vật trong Pháp Giới. Tập trung vào một cảnh thì lại học được một kinh nghiệm xương máu của Ngài... Vì lý do đó mà được gọi là Pháp Thân. Tất nhiên, nó bao la... bát ngát luôn!
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #135 vào lúc: 21-08-2018, 04:02 AM
|
|
Huynh ơi , cho đệ hỏi là : mình vừa nghe Pháp Âm vừa An Trú Chánh Niệm Đàng Trước Mặt có sao không ? Đệ thấy Pháp Âm càng khó hiểu thì càng tập trung , lại chống lại được cơn buồn ngủ ! Với lại đệ thích thế này .Không hiểu có tạo thói quen xấu sau này là phải nghe Pháp Âm mới vô Chánh Định được!
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #136 vào lúc: 21-08-2018, 04:07 AM
|
|
Huynh ơi , cho đệ hỏi là : mình vừa nghe Pháp Âm vừa An Trú Chánh Niệm Đàng Trước Mặt có sao không ? Đệ thấy Pháp Âm càng khó hiểu thì càng tập trung , lại chống lại được cơn buồn ngủ ! Với lại đệ thích thế này .Không hiểu có tạo thói quen xấu sau này là phải nghe Pháp Âm mới vô Chánh Định được!
Làm cách nào đó mà Ấy vào được Chánh Định thì Ấy cứ tự nhiên mà làm. Không sao hết đó. Một khi tâm lực đã đủ mạnh rồi thì nó sẽ tự động hoạt động một mình thôi à Ấy!
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #137 vào lúc: 22-08-2018, 03:15 AM
|
|
Huynb ơi , cho đệ hỏi cái này : cảm giác bồng bềnh như đang cưỡi mây là gì vậy ? Tưởng như là xuất lên thượng giới vậy á , hé mắt ra thì thấy vẫn ngồi i xì đó ... hi hi... hiện tượng Cận Định hả Huynh ?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #138 vào lúc: 22-08-2018, 08:45 AM
|
|
Huynb ơi , cho đệ hỏi cái này : cảm giác bồng bềnh như đang cưỡi mây là gì vậy ? Tưởng như là xuất lên thượng giới vậy á , hé mắt ra thì thấy vẫn ngồi i xì đó ... hi hi... hiện tượng Cận Định hả Huynh ?
Cận Định đó thôi. Làm chậm lại, nhìn đằng trước mặt một cách nặng nề, chăm chú đó là phần kỹ thuật. Còn phần tư tưởng thì nên áp dụng câu của Ngài Xá Lợi Phất: - - Tui không muốn thấy các sắc pháp này nữa! Tui biết còn rất nhiều cảnh giới giải thoát cao đẹp hơn! Tui còn rất nhiều việc phải làm! Tới đây là niệm cái tên của đề mục. Đồng thời nhìn chăm chú vào một điểm, chỉ một điểm ngay đằng trước mặt. Làm đi, làm lại, làm đều đều thì nó ra đề mục thôi. Tu Sĩ nào cũng đều như vậy hết đó Ấy. 
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #139 vào lúc: 23-08-2018, 02:03 AM
|
|
Hi hi ... giờ đệ hiểu sơ sơ rồi : phải vào được Chánh Định ( tức là phải cho ra được Chấm Đỏ ) thì câu niệm Phật của mình mới có lực , cái hay ở đây là đề mục - nó như là điểm mốc vậy á , nó bảo đảm cho Tu Sĩ đi đúng đường, còn không thì Tu sĩ dễ lạc lối bởi bản chất con người luôn đa nghi voi thieu kien nhan nên hay chế chiêu hoặc chuyển qua phương pháp khác. Đệ thấy ngoai HSTD thi không thay ai nhắc đến đề mục , do bị thất truyền hay do khó quá nên không thể truyền bá rộng rãi hả Huynh ?
|
« Sửa lần cuối: 23-08-2018, 03:10 AM gửi bởi binhvt0709 »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #140 vào lúc: 23-08-2018, 03:05 AM
|
|
Hi hi ... giờ đệ hiểu sơ sơ rồi : phải vào được Chánh Định ( tức là phải cho ra được Chấm Đỏ ) thì câu niệm Phật của mình mới có lực , cái hay ở đây là đề mục - nó như là điểm mốc vậy á , nó bảo đảm cho Tu Sĩ đi đúng đường, còn không thì Tu sĩ dễ lạc lối bởi bản chất con người luôn đa nghi voi thieu kien nhan nên hay chế chiêu hoặc chuyển qua phương pháp khác. Đệ thấy ngoai HSTD thi không thay ai nhắc đến đề mục , do bị thất truyền hay do khó quá nên không thể truyền bá rộng rãi hả Huynh ?
Có một cuốn kinh "duy nhất" đề cập đến vụ An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt! đó là kinh: 107. Kinh Ganaka Moggallàna (Ganakamoggallàna sutta) https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/TrungBoKinhIII.pdfĐây là dấu vết nhòe nhoẹt còn lại 
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #141 vào lúc: 23-08-2018, 05:11 AM
|
|
Hi hi ... giờ đệ hiểu sơ sơ rồi : phải vào được Chánh Định ( tức là phải cho ra được Chấm Đỏ ) thì câu niệm Phật của mình mới có lực , cái hay ở đây là đề mục - nó như là điểm mốc vậy á , nó bảo đảm cho Tu Sĩ đi đúng đường, còn không thì Tu sĩ dễ lạc lối bởi bản chất con người luôn đa nghi voi thieu kien nhan nên hay chế chiêu hoặc chuyển qua phương pháp khác. Đệ thấy ngoai HSTD thi không thay ai nhắc đến đề mục , do bị thất truyền hay do khó quá nên không thể truyền bá rộng rãi hả Huynh ?
Có một cuốn kinh "duy nhất" đề cập đến vụ An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt! đó là kinh: 107. Kinh Ganaka Moggallàna (Ganakamoggallàna sutta) https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/TrungBoKinhIII.pdfĐây là dấu vết nhòe nhoẹt còn lại  Ôi , vết chân nhạt nhoà ... hi hi
|

Logged
|
|
|
hphan77
Thành viên
Bài viết: 84
|
 |
Trả lời #142 vào lúc: 23-08-2018, 10:35 AM
|
|
Cảm ơn Thầy, chú binhtv0708. Đọc phần Kinh Ganka Moggallàn được 2 trang mà đã thấy những chướng ngại của con lúc tu tập.
|
« Sửa lần cuối: 23-08-2018, 12:13 PM gửi bởi hphan77 »

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #143 vào lúc: 30-08-2018, 08:48 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #144 vào lúc: 30-08-2018, 10:57 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha! Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi! Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu! Yếu người thì tibu gặp hoài. ========= Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được. 1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư: Kèm theo: Lý do: https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htmChây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây: https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htmHSTD: Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao Thay đổi tính tình An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu. https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htmCách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì? Và điều này là nên tránh.
|
« Sửa lần cuối: 31-08-2018, 03:42 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #145 vào lúc: 30-08-2018, 11:53 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha! Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi! Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu! Yếu người thì tibu gặp hoài. ========= Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được. 1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư: Kèm theo: Lý do: https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htmChây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây: https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htmHSTD: Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao Thay đổi tính tình An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu. https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htmCách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì? Và điều này là nên tránh. Ca này căng , ban đầu đệ cũng nghĩ phải chơi mưa dầm thấm lâu chứ như cách thông thường đệ sợ bị THTT nó nhập ngay ! Để đệ nghiên cứu tài liệu cua Huynh rồi mang ra giúp cho bạn đệ ! Cảm ơn Huynh nhé !
|
« Sửa lần cuối: 31-08-2018, 03:42 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #146 vào lúc: 30-08-2018, 12:46 PM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha! Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi! Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu! Yếu người thì tibu gặp hoài. ========= Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được. 1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư: Kèm theo: Lý do: https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htmChây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây: https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htmHSTD: Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao Thay đổi tính tình An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu. https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htmCách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì? Và điều này là nên tránh. Ca này căng , ban đầu đệ cũng nghĩ phải chơi mưa dầm thấm lâu chứ như cách thông thường đệ sợ bị THTT nó nhập ngay ! Để đệ nghiên cứu tài liệu cua Huynh rồi mang ra giúp cho bạn đệ ! Cảm ơn Huynh nhé ! Bệnh suyển là bệnh nghiêng về nghiệp sát. Có hai trường hợp: 1. Là bị tổn thương trong chiến trường (hồi còn dùng dao búa): Có nghĩa là trước khi cho chết, phe bên kia còn dứ dứ, giỡn chơi... trước khi đâm một cú ngay vào cái cổ. Lý do: nạn nhân quá khiếp sợ nên nó còn dư âm cho tới hiện giờ! 2. Là chết ngộp dưới nước bằng cách lội xuống nước, rồi ôm những hòn đá... không cho trồi lên, và chết trong tư thế... tinh thần cương quyết như vậy. Nhắc lại, không phải là đeo đá nhảy ùm xuống nước đâu! 3. Tại hai bạc triệu là ngay bây giờ thì tình trạng "hết pin" cứ như vậy hoài! Lý do là hồi trước đã dùng hết sức bình sinh để không cho thân thể mình trồi lên! Cho nên, sức lực đã dùng hết rồi, thì lấy đâu mà có nữa? Nói lại cho rõ thêm:Vì sử dụng hết sức để bảo vệ bản thân trong một mục đích ích kỷ nào đó. hồi ở tiền kiếp Cho nên kiếp này thì sức khỏe nó tuột dốc rất là nhiều: người cứ xìu xìu ểnh ểnh hoài thôi. ============ Tuy nhiên, khi đã yếu, nhưng vì mục đích lo cho tha nhân mà dũng mãnh hy sinh thì lần sau: Những chỗ bị tổn thương sẽ được củng cố tối đa! Y như khi các binh sĩ phải sửa chữa lại các công sự chiến đấu, sau một trận đánh... một mất một còn, vậy!
|
« Sửa lần cuối: 31-08-2018, 03:41 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
tranquangminh
Khách
|
 |
Người gởi: tranquangminh
Khách
Trả lời #147 vào lúc: 30-08-2018, 09:46 PM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Huynh binhvt0709 thân mến,thấy huynh trên đạo tràng hôm nay ghé thăm huynh,chúc huynh luôn mạnh khỏe và có nhiều thành tựu. M đọc thấy huynh lo cho bạn và lấy làm cảm động nhưng bên cạnh đó cũng có cái sợ sợ,bởi vì M cũng đã từng như vậy,cái hồi chưa biết CỦI LỬA là chi thì không có để ý.Nhưng khi đi kiếm củi nhúm lửa rồi thì mới để ý là: thường thì bạn bè người thân quen có hoàn cảnh này nọ nhất là bệnh tật thì mình cứ vô tư chỉ bày theo kiểu(tôi biết chắc là uống cái đó của ông thầy đó là khỏi,anh thử xem sao,và họ khỏi thật)vậy mình cũng vui,nhưng sau đó thì y như rằng bản thân nhẹ thì củi lữa không ra chi,nặng thì mình không đau chỗ này thì chỗ nọ..đôi khi mình sức yếu mà vô tình can thiệp vô vũ trụ thì sợ lắm.Thế mới nể mấy vị Thầy.khiếp thật. Kính chúc huynh mọi điều may mắn và tốt lành. Thân mến.
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #148 vào lúc: 31-08-2018, 04:28 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Chu cha! Gặp tượng Phật mà sợ là thứ dữ rồi đó Ấy ơi! Vụ cầm dao mà bị xúi là... giết người đi thì chưa ăn thua gì đâu! Yếu người thì tibu gặp hoài. ========= Như vậy chiến thuật là tằm ăn dâu. Không thể nào tốc chiến tốc thắng được. 1. Sám Hối (đọc trong xù xì, trong miệng) kinh sám pháp Dược Sư: Kèm theo: Lý do: https://www.budsas.org/uni/u-hocphat/05-samhoi.htmChây lười, lý luận ba láp được trình bày ở đây: https://www.budsas.org/uni/u-vbud/vbthn032.htmHSTD: Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu Kiểm tra tư tưởng liên tục, đã là liên tục thì không có chuyện giải lao Thay đổi tính tình An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt Và đọc cho biết: nguyên con Phật Giáo gồm những gì. Chỉ cần đọc trang đầu. https://www.budsas.org/uni/u-phathoc-coban/phcb4-1-1.htmCách đọc là đọc chậm rãi. Đọc đi, đọc lại; nếu không làm như vậy thì sẽ... không hiểu kinh nói về cái gì? Và điều này là nên tránh. Ca này căng , ban đầu đệ cũng nghĩ phải chơi mưa dầm thấm lâu chứ như cách thông thường đệ sợ bị THTT nó nhập ngay ! Để đệ nghiên cứu tài liệu cua Huynh rồi mang ra giúp cho bạn đệ ! Cảm ơn Huynh nhé ! Bệnh suyển là bệnh nghiêng về nghiệp sát. Có hai trường hợp: 1. Là bị tổn thương trong chiến trường (hồi còn dùng dao búa): Có nghĩa là trước khi cho chết, phe bên kia còn dứ dứ, giỡn chơi... trước khi đâm một cú ngay vào cái cổ. Lý do: nạn nhân quá khiếp sợ nên nó còn dư âm cho tới hiện giờ! 2. Là chết ngộp dưới nước bằng cách lội xuống nước, rồi ôm những hòn đá... không cho trồi lên, và chết trong tư thế... tinh thần cương quyết như vậy. Nhắc lại, không phải là đeo đá nhảy ùm xuống nước đâu! 3. Tại hai bạc triệu là ngay bây giờ thì tình trạng "hết pin" cứ như vậy hoài! Lý do là hồi trước đã dùng hết sức bình sinh để không cho thân thể mình trồi lên! Cho nên, sức lực đã dùng hết rồi, thì lấy đâu mà có nữa? Nói lại cho rõ thêm:Vì sử dụng hết sức để bảo vệ bản thân trong một mục đích ích kỷ nào đó. hồi ở tiền kiếp Cho nên kiếp này thì sức khỏe nó tuột dốc rất là nhiều: người cứ xìu xìu ểnh ểnh hoài thôi. ============ Tuy nhiên, khi đã yếu, nhưng vì mục đích lo cho tha nhân mà dũng mãnh hy sinh thì lần sau: Những chỗ bị tổn thương sẽ được củng cố tối đa! Y như khi các binh sĩ phải sửa chữa lại các công sự chiến đấu, sau một trận đánh... một mất một còn, vậy! Hôm nay đệ đã gặp người bạn này và có 1 buổi trò chuyện về mọi thứ , đệ cũng giải thích về nghiệp sát cho bạn đệ nghe. Sau đó đệ giải đáp về những hiện tượng mà người này gặp, tuy ko đầy đủ được như Huynh nhưng đệ cũng cảm thấy khá hài lòng. Sau 1 hồi dò hỏi , thám thính đệ yêu cầu người này Sám Hối thì bạn đệ im lặng không nói gì, đệ thử chuyển qua đề xuất niệm phật A Di Đà Phật trong tâm , đệ giải thích với bạn đệ là khi rãnh rỗi thì niệm. A di đà phật , khi thấy có ý niệm xấu xa thì liền niệm A Di Đà Phật thì bạn đệ vui vẻ bảo cái này làm được nè , nhờ ông nhắc tui mới nhớ. Liền sau đó đệ cảm thấy nhẹ nhõm , trước khi về đệ có nhắc nhở bạn đệ là luôn nhớ câu A Di Đà Phật , trong tâm có ý niệm xấu bậy bạ thì phải niệm ngay! Trog quá trình nói chuyện đệ thấy người này căn bản có tánh thiện , do chơi với bạn xấu với sử dụng chất kích thích nhiều nên tâm tính thay đổi . Hiện giờ đệ chỉ làm được mức này thôi , sẽ luôn theo dõi và nhắc nhở người bạn này . Đệ xin hết ! Hi hi ... Một ngày thật vui vẻ!
|

Logged
|
|
|
binhvt0709
Thành viên
Bài viết: 124
|
 |
Trả lời #149 vào lúc: 31-08-2018, 04:29 AM
|
|
Huynh ơi cho đệ hỏi cái này :
- Đệ có 1 người bạn mà không hiểu làm sao mỗi lần nhìn hình Phật lại sợ , ko dám thắp nhang , cầm con dao gọt trái cây mà có tiếng nói trong đầu : hãy giết người đi ! Thật là ghê rợn . Quá khứ của người bạn này thì tứ đổ tường , còn dính đến ma tuý rồi nhưng đã bỏ . Từ nhỏ đã bị suyển nên giờ sức khoẻ yếu lắm. Mình nên khuyên người bạn này thế nào hả Huynh , tại người này biết đệ đang tu tập , thấy đệ khác hẳn hồi xưa nên muốn đệ giúp đo. Bạn đệ trước giờ chưa tập môn gì cả .
- Nghiệp gì mà bị bệnh suyễn vậy Huynh ?
Huynh binhvt0709 thân mến,thấy huynh trên đạo tràng hôm nay ghé thăm huynh,chúc huynh luôn mạnh khỏe và có nhiều thành tựu. M đọc thấy huynh lo cho bạn và lấy làm cảm động nhưng bên cạnh đó cũng có cái sợ sợ,bởi vì M cũng đã từng như vậy,cái hồi chưa biết CỦI LỬA là chi thì không có để ý.Nhưng khi đi kiếm củi nhúm lửa rồi thì mới để ý là: thường thì bạn bè người thân quen có hoàn cảnh này nọ nhất là bệnh tật thì mình cứ vô tư chỉ bày theo kiểu(tôi biết chắc là uống cái đó của ông thầy đó là khỏi,anh thử xem sao,và họ khỏi thật)vậy mình cũng vui,nhưng sau đó thì y như rằng bản thân nhẹ thì củi lữa không ra chi,nặng thì mình không đau chỗ này thì chỗ nọ..đôi khi mình sức yếu mà vô tình can thiệp vô vũ trụ thì sợ lắm.Thế mới nể mấy vị Thầy.khiếp thật. Kính chúc huynh mọi điều may mắn và tốt lành. Thân mến. Cảm ơn Huynh đã nhắc nhở nhưng đệ đã làm rồi ... hi hi
|

Logged
|
|
|
|