Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 08:17 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 85 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: PHÁP MÔN MỚI...  (Đọc 7737 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
vào lúc: 30-04-2019, 07:31 PM


TRÍCH DẪN CHỖ WEBSITE BÌNH LOẠN ĐÃ BỊ KHÓA
"Tóm lại:
Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện."

Đây là pháp môn mới, đi ngược lại pháp môn của Hoa Sen Trên Đá.
vì sao?

vì Thầy TiBu đã từng khẳng định:

Đề mục chính là cứu cánh, nó sẽ theo con suốt quãng đường tu hành cho tới lúc thành Phật… và tiếp tục ngay trong khi giảng pháp cho đến lúc Đức Bổn sư nhập niết bàn.


Cái gì mà là phương tiện thì sau khi dùng xong sẽ bỏ, ví dụ con đò đưa ta qua sông. Đến bờ bên kia rồi thì bỏ chiếc đò lại để lên bờ tiếp tục hành trình trên bộ… con đò không còn cần thiết nữa nên gọi nó chỉ là phương tiện.

với hai quan điểm:
1.  Pháp môn mới :  Đề mục chỉ là phương tiện.
2.  Pháp môn của Thầy TIBU: Đề mục là CỨU CÁNH.

đây chính là lý do Thầy Tibu thốt lên rằng: Hoa Sen Trên Đá đã xuất hiện Pháp Môn Mới.

đau xót thay: cả cuộc đời trao truyền Pháp môn AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT trên một ĐỀ MỤC.

thì nay đệ tử của Ngài lại đi vào ngã rẽ.

PHÁP MÔN MỚI NÀY CHỦ TRƯƠNG LÀM ĐIỀU GÌ?

1. Tập Hiền rồi mới tập thiền:

Nói nôm na là sửa đổi tánh tình trong cuộc sống hàng ngày: anh sân thì hãy sửa đổi đừng sân nữa; anh Tham hoặc si thì cũng nên sửa đổi là sao cho hết tham sân si rồi mới tập thiền.

việc sửa đổi tánh tình này, nó nằm trên thân và cảm thọ…  mà theo vi diệu Pháp… pháp tu nào dựa vào ngủ giác quan Ở  trên thân thể thì kết quả cao nhất là CẬN ĐỊNH.

Pháp môn mới tập hiền mà ko có An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì chỉ là CẬN ĐỊNH.

2. Hoa Sen Trên Đá chủ trương: Tập Thiền rồi mới tập hiền bằng cách sau đây.

học trò mới vào không kể là anh tham sân si cở nào đều cho anh một đề mục phù hợp,

Anh hãy thực hành ATCNDTM cho đúng:

hễ làm đúng An Trú Chánh Niệm Đằng trước mặt 100% có nghĩa là anh vào được Chánh định. còn làm từ 99% trở xuống thì chỉ là Cận Định. 

khi anh lên được tứ thiền hữu sắc thì
1. quán màn tivi.
2. quán ông sư đầu trọc mặc áo vàng ngồi xếp bằng.
3. Nhìn thẳng giữa trán và nói :  sửa đổi tính tình đi cha nội,
4. Xuất định chờ xem kết quả trong cuộc sống hàng ngay. Xem anh có hiền đi không, nếu hiền đi thì anh đã làm đúng, mà vẫn y nguyên thì nhập định làm lại 3 bước trên.

Ơ? Sao thằng cha bị THTT nhập lại làm được chuyện này… mà các thượng thủ của chú Tibu lại sửa đổi tính tình bằng cách cận định nhỉ?

thằng cha này sửa đổi tính tình bằng đề mục. và đề mục với nó là CỨU CÁNH, ĐỀ MỤC SẼ THEO NÓ TỚI KHI NÓ THÀNH PHẬT.

Thầy TiBu khẳng định trong bài bệnh ơi ta chào mi:
“Phần bên trên đại diện cho "Phàm Tâm". Một hiện tượng không có An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì con người bị thụ động hoàn toàn. Không thể nào sửa đỗi được tính tình 100%. “

Thế nhé sửa đổi tánh tình mà không ATCNDTM thì “mèo vẫn hoàn mèo” thôi…

Còn cái vị thượng thủ nào đó lại phát minh ra pháp môn mới;
hể cái nào khác Hoa Sen Trên Đá đã dạy thì mới gọi là MỚI:

Pháp môn Mới hướng dẫn người ta đi vào CẬN ĐỊNH.

Tập hiền mới tập thiền; hễ chưa thiền thì rõ ràng là chẳng có hơi hám gì của chánh định.

và còn khẳng định ĐỀ MỤC CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN nữa chứ. Ô là la… 

Thương cho Ông Thầy cả đời tìm ra một Phương Pháp duy nhất để vào chánh định làm cứu cánh tu hành thành Phật Thành Bồ Tát…

có lần đau xót quá trong một Pháp âm Ngài thốt lên :” nó biết cái khỉ khô gì mà nói?”  vậy mà nó nói được cái pháp môn mới đó, đó đó… ghê chưa? Ghê chưa?

Ông Thầy không cho các đệ tử của Ngài tập Đàn Pháp Chuẩn Đề vì Pháp môn Chuẩn đề có Phản ứng Phụ. Ông Thầy không muốn học trò đi vào đường nguy hiểm này. Nhưng nếu nó cứ chì, cứ gồ muốn tập Đàn Pháp Chuẩn Đề thì phải làm sao?Huh

Ông Thầy Thật Là Từ Bi khi làm chuyện ấy… ông phải lãnh lấy nghiệp ấy vào mình. Sau ấn chứng đó, Ông Thầy Khó mà ấn chứng cho ai sau này…

kể cả ông Thầy có ấn chứng cho ai thành “Chánh Đẳng Chánh Giác” kể cũng khó… vì sao mà loạn xạ vây?

Hay là  Thầy Phải ăn bún thiêu thêm một lần nữa? để giải khẩu nghiệp.

thôi thì ông nào tu xong  phải tự thốt lên: “ Ta Là Phật Đã Thành”  vậy…

để tránh cho ông Thầy khỏi phải ăn BÚN THIÊU…  (bún để qua ngày hôm sau nên bị thiêu. Quý vị nghe lại một đoạn chat trong viber lâu rồi sẽ nhớ hí hí)







Logged
Đức Thiện
Cầu phát tâm vô thượng bồ đề
Thành viên


Bài viết: 533


Hằng thuận lợi tất cả pháp giới chúng sinh.


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Đức Thiện
Trả lời #1 vào lúc: 01-05-2019, 06:07 PM

Chú cho cháu xin link cái đoạn tranh cãi j đó được không ạ?
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #2 vào lúc: 02-05-2019, 02:57 AM

Kinh Đại Nhật Như Lai (dành cho hành giả tu Mật Tông) phần đầu tiên có nói: trước hết cần phát Bồ Đề Tâm (tâm hiền)... 😅

Ông Phật Thích Ca có đệ tử là tướng cướp giết gần 1000 người, chặt ngón tay xỏ xâu đeo làm kỷ niệm... trước hết cũng phải bỏ trượng, bỏ gậy, từ bỏ giết người...

Hổng lẽ Chùa mình chơi ngon 😅
Logged
gacon177
Thành viên


Bài viết: 98



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: gacon177
Trả lời #3 vào lúc: 02-05-2019, 10:53 AM

em chào anh @HHDL,

Anh cho em hỏi chút. Anh viết bài này nhằm mục đích gì vậy anh? Khi viết anh có nghĩ đến lợi ích cho người đọc không ạ?
Em hỏi vì khi đọc một bài đăng bị trích dẫn không đầu không cuối như vậy, em cảm thấy bối rối không hiểu người viết muốn nói gì?

Nếu mình hiểu về phương pháp và chủ chương của Hoasentrenda, thì mình sẽ thấy không có pháp môn mới, pháp môn cũ gì ở đây hết.
"Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện."

là những lời chỉ dẫn của chị brightmoon, nó bổ sung và hoàn thiện thêm cho chương trình tập của Thầy Tibu chứ không phải là chế chiêu hay pháp môn mới nào cả. Để làm rõ hơn cho điều này, chúng ta có thể xem lại Video Pháp Hội Tái Sanh & Hẹn Gặp Lại. Ở đây, Thầy cũng nói rõ là đệ tử của Thầy (trong trường hợp này là chị brightmoon) là người đi sau nên sẽ nhìn được điều hay, điều dỡ và hoàn thiện phương pháp hơn.

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19066.0

Việc tập trung, trích dẫn bài viết từ diễn đàn có các bài viết chống đối với Hoasentrenda là không nên.
Vì sao? Vì khi mang trong mình tư tưởng chống đối, đố kị, ghen ghét mà đi nhìn hoặc đánh giá một điều gì đó thì sẽ không có cái nhìn tổng quát, trọn vẹn dẫn tới sự đánh giá, nhận định của những người viết ở webside kia là không đúng. Cái nhìn bị lệch hướng ngay từ trước khi viết bài thì làm sao mà chính xác được. Hơn nữa, chúng ta đang là người tu tập, chưa làm xong cái việc của mình thì không nên tập trung tư tưởng, bị hút vào những năng lượng tiêu cực kiểu này. Chỉ nên hướng bản thân đến nơi có ánh sáng, năng lượng tích cực. Grin Cheesy

Còn một việc nữa, điều này dành cho những ai còn nghi ngờ về khả năng của chị brightmoon khi thay ông Thầy trả lời các câu hỏi về tình hình tu tập của mọi người lúc ông nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Nếu trong lòng còn nghi ngại, thì nên xem lại các tập tin về sự tu tập của chị brightmoon, các bài viết của Thầy Tibu khi nói về chị, audio Pháp Âm và Video Pháp Âm (nhất là Video Pháp Hội Tái Xanh & Hẹn Gặp Lại).
Hoasentrenda có rất nhiều tu sĩ tài năng, giỏi nhưng hiện tại, người có đủ khả năng, sức khoẻ, trí tuệ, tâm lực để thay ông Thầy chỉ có chị brightmoon mà thôi.

Đó là ý kiến cá nhân của em.

Cảm ơn anh @HHDL đã cho em cơ hội để chia sẻ ý kiến của mình Grin

« Sửa lần cuối: 06-11-2022, 07:50 AM gửi bởi gacon177 »
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #4 vào lúc: 02-05-2019, 07:02 PM

em chào anh @HHDL,

Anh cho em hỏi chút. Anh viết bài này nhằm mục đích gì vậy anh? Khi viết anh có nghĩ đến lợi ích cho người đọc không ạ?
1. Mục đích là cung cấp cho Mun cách sửa đổi tánh tình bằng đề mục chứ không phải bằng cách cận định.


Ông Thầy chỉ đưa ra đề bài là sửa đổi tánh tình:
và khi thực hành thì có 4 loại ngựa sau đây.

con ngựa 1 đọc tới đây thì tìm ra cách sửa đổi tánh tình bằng đề mục
con ngựa 2  ông Thầy nhắc là sửa đổi bằng ATCNDTM mới sửa được 100% có gợi ý nhẹ.
con ngựa 3 trong bài pháp âm nói chuyện với cô Lành… Ông Thầy nhắc là chỉ Nam mới tu được đàn pháp Chuẩn đề…  cứ nghe lại hết các pháp âm đi rồi sẽ rõ.
con ngựa  4 tới khi “thằng cha THTT nhập” nó nói rõ ra toàn bộ phương pháp sửa đổi tính tình bằng đề mục thì rõ ràng là vừa bò vừa khóc mà vừa tập…

2. Khi viết anh có nghĩ đến lợi ích cho người đọc không ạ?

hhdl đã nói ra rõ Phương pháp sửa đổi tính tình bằng đề mục mà còn nói là không lợi lạc cho người đọc thì  kiếp này coi như bỏ, hẹn gặp chánh pháp đời sau vậy.

hay là bạn coi thường cách mà hhdl đưa ra và không coi đó là một bài pháp.  Vì hhdl chỉ là một thằng THTT nhập chỉ đáng dọn phân heo thôi… hahaha   

Em hỏi vì khi đọc một bài đăng bị trích dẫn không đầu không cuối như vậy, em cảm thấy bối rối không hiểu người viết muốn nói gì?

Nếu bạn vào được Chánh Định, bạn làm được bài sửa đổi tánh tình bằng đề mục thì bạn sẽ thấy hương vị cam lồ của nó

bài này chủ yếu là thực hành ko phải là nơi cho các học giả vào bàn luận.


Nếu mình hiểu về phương pháp và chủ chương của Hoasentrenda, thì mình sẽ thấy không có pháp môn mới, pháp môn cũ gì ở đây hết.
"Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện."

là những lời chỉ dẫn của chị brightmoon, nó bổ xung và hoàn thiện thêm cho chương trình tập của Thầy Tibu chứ không phải là chế chiêu hay một pháp môn mới nào cả. Để làm rõ hơn cho điều này, chúng ta có thể xem lại Video Pháp Hội Tái Sanh & Hẹn Gặp Lại. Ở đây, Thầy cũng nói rõ là đệ tử của Thầy (trong trường hợp này là chị brightmoon) là người đi sau nên sẽ nhìn được điều hay, điều dỡ và hoàn thiện phương pháp hơn.
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19066.0
“Pháp môn mới” là từ do Thầy Tibu đặt và trong pháp âm nói chuyện Thầy cũng chỉ trích dẫn mấy câu đó thôi.
Nên nghe lại các pháp âm và bạn nên tự tìm lại các pháp âm mà nghe thì mới thấy giá trị của việc bỏ công sức ra.  Và mới bỏ thói quen chỉ nghe những gì mình thích nghe.


Việc tập trung, trích dẫn bài viết từ diễn đàn có các bài viết chống đối với Hoasentrenda là không nên.
Vì sao? Vì khi mang trong mình tư tưởng chống đối, đố kị, ghen ghét mà đi nhìn hoặc đánh giá một điều gì đó thì sẽ không có cái nhìn tổng quát, trọn vẹn dẫn tới sự đánh giá, nhận định của những người viết ở webside kia là không đúng. Cái nhìn bị lệch hướng ngay từ trước khi viết bài thì làm sao mà chính xác được. Hơn nữa, chúng ta đang là người tu tập, chưa làm xong cái việc của mình thì không nên tập trung tư tưởng, bị hút vào những năng lượng tiêu cực kiểu này. Chỉ nên hướng bản thân đến nơi có ánh sáng, năng lượng tích cực. Grin Cheesy
1. Hoa Sen Trên Đá không có chuyện đố kỵ
2. Hoa Sen Trên Đá không có chuyện đóng cửa khen tặng nhau và vuốt ve nhau. Mà nói việc mình làm và làm việc mình nói. hhdl nói việc mình làm là :
hhdl làm là:
ATCNDTM mới đưa đến nẻo Chánh
Tập Thiền mới tập hiền
đề mục là cứu cánh.

@Mun  làm là:
tâm chánh mới đưa đến nẻo chánh
tập hiền mới tập thiền
đề mục là phương tiện

hai cách khác nhau…

3. Làm sai bị la là chuyện bình thường của hstd.
4. hhdl là Thầy của mun mà vì nó không đồng dạng với hhdl nên nó tìm không ra; ông Thầy Tibu từng ra công án cho mun là “ xem thử Thầy của mình là ai?” tất nhiên Thầy Tibu không ngớ ngẩn đến nổi bảo nó xem ông Tibu là ai.... hí hí hí…
5. Học đàn pháp OHM MA NI PADME HUM  xong thì phải thử pháp

khi vàng dưới đất trồi lên một đống như đống phân heo thì có tiếng hỏi:” giàu,  có 2 thứ là giàu của cải và giàu pháp, ông chọn cái nào?”

hí hí nhờ HSTD đưa lên cái clip Pháp môn Chuẩn Đề trước đó, nên khi nghe xong tui hiểu  nên tui nói ngay là “chọn Pháp”

sau đó thì tui ngồi chờ Pháp nó đến. mà chờ hoài hổng thấy nên mới vào hỏi lại.
thì nó nói:”muốn có Pháp thì phải cho chứ cha nội!”

 Ái chà tui quên cái chiện này. Vậy là thôi vào đây nói một hai bài để Pháp nó lưu xuất. chứ ghen ghét  thì sửa đổi tính tình làm cái gì…

vã lại tu sĩ như mun mà còn để ý ba cái lời khen chê thì ẹ quá… nó viết bài chỉ người ta sửa đổi tính tình. Thì nó phải có công phu gì đó chứ.

Mun  đâu có cần mấy ông bà cận định vào bênh vực đâu nè(?)

6 năm nay, tui chưa từng oán hận khi ông Thầy bảo tui bị THTT nhập. he he  coi bộ tui sửa đổi tính tình cũng ngon lành đó chớ…  “tự sướng tí”

mấy ai chịu đựng được khi ông Thầy bảo ông/bà bị “THTT nhập” mà không oán hận.

Còn một việc nữa, điều này dành cho những ai còn nghi ngờ về khả năng của chị brightmoon khi thay ông Thầy trả lời các câu hỏi về tình hình tu tập của mọi người lúc ông nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Nếu trong lòng còn nghi ngại, thì nên xem lại các tập tin về sự tu tập của chị brightmoon, các bài viết của Thầy Tibu khi nói về chị, audio Pháp Âm và Video Pháp Âm (nhất là Video Pháp Hội Tái Xanh & Hẹn Gặp Lại).
Hoasentrenda có rất nhiều tu sĩ tài năng, giỏi nhưng hiện tại, người có đủ khả năng, sức khoẻ, trí tuệ, tâm lực để thay ông Thầy chỉ có chị brightmoon mà thôi.

hôm qua có clip anh Sơn hay quá.
mà hay ở chỗ anh Sơn vào đàn pháp quan thế âm: chỉ thấy được quan thế âm ngồi trong hoa sen. Mà không có 11 cái đầu. và đó là đàn pháp quan thế âm của mấy ông tiên.
Đàn Pháp Quan Thế Âm của Phật là phải có 11 cái đầu…

Thầy Tibu khẳng định như vậy. nên ai tập đàn pháp Quan Thế Âm mà chưa có 11 cái đầu thì nên cẩn thận tập lại.


Hoasentrenda có rất nhiều tu sĩ tài năng, giỏi nhưng hiện tại, người có đủ khả năng, sức khoẻ, trí tuệ, tâm lực để thay ông Thầy chỉ có chị brightmoon mà thôi.
Tui biết chứ… các vị thì chỉ tin ai được ông Thầy chỉ định thôi.  Điều này tui hoàn toàn đồng ý.


tui vào đây chỉ để thử Pháp và  chào Ông Thầy…  rồi tui ra đi tiếp thôi. Chứ ko có ý thay Ông Thầy đâu ạ.

@Thầy Tibu:   việc cần làm con đã làm xong. Con không còn tái sanh trở lại nữa.
cảm ơn Thầy những gì đã dạy con 6 năm qua. Dù luật chơi ko cho phép Thầy trò mình trao đổi trực tiếp với nhau trong 6 năm đó.

cho con gởi lời thăm Má Nhung và quý bà con.

trò chơi lớn đã kết thúc. Con cảm ơn Thầy TiBu.

chào Bà Con.


Logged
demen
Kiểm tra tư tưởng liên tục
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 279



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: demen
Trả lời #5 vào lúc: 02-05-2019, 08:04 PM

HHDL không thể nhảy vào đây, quăng 1 bài pháp làm choáng ván khá nhiều bà con (trong đó có tui) rồi chào tạm biệt vậy là xong đâu. Grin Grin Grin
Hãy ở lại giải đáp cho bà con thông suốt hết chứ.
Gieo hạt rồi thì phải chăm cho cây nó trưởng thành rồi đi đâu đi chớ 'cha nội' Grin.
A.
DI..
ĐÀ...
PHẬT....
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #6 vào lúc: 02-05-2019, 10:39 PM

HHDL không thể nhảy vào đây, quăng 1 bài pháp làm choáng ván khá nhiều bà con (trong đó có tui) rồi chào tạm biệt vậy là xong đâu. Grin Grin Grin
Hãy ở lại giải đáp cho bà con thông suốt hết chứ.
Gieo hạt rồi thì phải chăm cho cây nó trưởng thành rồi đi đâu đi chớ 'cha nội' Grin.
A.
DI..
ĐÀ...
PHẬT....


thằng cha này nói nghe được nè. khoái ông rồi đó nha... cho tui thêm vài năm nữa, để luyện cho màn TV thật thiện xảo như Thầy TiBu rồi tui mới trở lại.
 thế giới rộng lớn.  bà con của tui ở ngoài kia còn nhiều lắm...  tui cũng còn muốn đi thăm một vài lượt.


Ở đây:

 có nhiều thượng thủ có màn TV... các vị ấy  nên dùng màn TV mà kiểm chứng. và nói Pháp cũng nên dùng màn TV mà nói. gọi là có nghề.

đừng nghỉ mình tu xong rồi muốn nói gì là nói mà không cần dùng màn tv hoặc không cần dùng đề mục để nhập định nữa thì hỏng liền. gương cô Trang đó. tu xong rồi giờ nói pháp toàn là cận định. uổng vô cùng.
xin nhắn gửi vài dòng như vậy.
« Sửa lần cuối: 02-05-2019, 10:52 PM gửi bởi HHDL »
Logged
gacon177
Thành viên


Bài viết: 98



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: gacon177
Trả lời #7 vào lúc: 02-05-2019, 11:42 PM

Anh @HHDL,

Sau khi lượn một vòng đọc các bài viết trước rồi đọc bài viết của anh ở topic này, thì em đau lòng cất lên câu hát “anh đi xa quá, anh đi xa xa quá".
Ngay cả lời Thầy mà cũng bị anh trích dẫn, bóp méo làm sai lệch tùm lum.
Nghĩ lại càng thấy câu nói dưới đây thật chính xác.
"Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện."



Tha hóa tự tại thật nguy hiểm!
Những lời (anh nói là Pháp) của anh ngay đến một người ở trình độ cận định đọc còn không hiểu thì anh nên xem ngay lại bản thân. Sám Hối đi anh.

Cảm ơn anh, cuộc đời anh, câu chuyện của anh là bài học quý giá cho em cũng như bao người trên con đường tu tập. Em sẽ cố gắng tập để không có kết cục, đi vào vết xe đổ của anh.

Ông Thầy vẫn luôn thương anh vì anh là học trò của Thầy. Ông sẽ đợi anh trên chuyến xe đi đến giải thoát.
"Anh không thể nào biết - tưởng tượng được là... tôi thương anh tới cỡ nào!" Tibu
« Sửa lần cuối: 03-05-2019, 12:18 AM gửi bởi gacon177 »
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #8 vào lúc: 03-05-2019, 12:15 AM

Anh @HHDL,

Sau khi lượn một vòng đọc các bài viết trước rồi đọc bài viết của anh ở topic này, thì em đau lòng cất lên câu hát “anh đi xa quá, anh đi xa xa quá".
Ngay cả lời Thầy mà cũng bị anh trích dẫn, bóp méo làm sai lệch tùm lum.
Nghĩ lại càng thấy câu nói dưới đây thật chính xác.
"Tâm Chánh đưa người ta đến Nẻo Chánh.
Tập hiền rồi mới tập Thiền.
Đề mục chỉ là phương tiện."



Tha hóa tự tại thật nguy hiểm!
Những lời (anh nói là Pháp) của anh ngay đến một người ở trình độ cận định đọc còn không hiểu thì anh nên xem ngay lại bản thân. Sám Hối đi anh.

Cảm ơn anh, cuộc đời anh, câu chuyện của anh là bài học quý giá cho em cũng như bao người trên con đường tu tập. Em sẽ cố gắng tập để không có kết cục, đi vào vết xe đổ của anh.

Ông Thầy vẫn luôn thương anh vì anh là học trò của Thầy. Ông sẽ đợi anh (có thể không phải kiếp này) trên chuyến xe đi đến giải thoát.
"Anh không thể nào biết - tưởng tượng được là... tôi thương anh tới cỡ nào!" Tibu
Dạ con hiểu ạ.... con xin sám hối.


Với quý ngài thì trước đây con hốt phân heo thì vĩnh viễn sau này con cũng chỉ là thằng hốt phân heo....

Hahaha.....   thỏa mãn chưa quý ngài.
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #9 vào lúc: 03-05-2019, 02:30 AM

Trích lại đoạn này của Huynh: "trò chơi lớn đã kết thúc", "việc cần làm con đã làm xong"... Nếu đúng thì xin chúc mừng Huynh 🤩

Ok huynh HHDL, tui hiểu là Huynh dùng đề mục để thoát ra thành công... 😁

Bây giờ để cho Pháp lưu xuất, mong Anh từ bi  chỉ tui giúp: Đời - Đạo phải làm sao (trong trường hợp bị kẹt cứng ngắc của tui, chuyện gì thì huynh có màn TV thì tự tìm hiểu, tui khỏi cần nói ra ha 😅)...

Cảm ơn nhiều, và hết 😅!
Logged
Reborn
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Reborn
Trả lời #10 vào lúc: 03-05-2019, 08:56 AM

Tập hiền rồi mới tập thiền
Reborn thấy câu này đâu có gì là sai đâu?  Huh Nó quá đúng đối với bản thân của Rb đây. HHDL có bao giờ bắt đầu ngồi tập với một đống tư tưởng Sân hận, đố kị, ghen ghét chưa? Tôi đã từng phải khốn khổ với nhưng tư tưởng đó. Những lúc đó mà ngồi vào tập với đề mục là chuyện không thể đối với Rb. Cái mà tôi nhận được trong những lần như vậy chỉ là những lời nói trong đầu như là: một lát đây chắc nó sẽ làm cái này cái kia để chơi mình, hay là cái chuyen hôm qua là do nó làm ra, tại sao mình phải nhịn chứ? cái ông Thầy này không đưa ra được ý kiến nào giúp cho mình, mình đang bị vậy mà ổng cứ chỉ lòng vòng, pháp môn này chắc không dành cho mình vì mình tập hoài mà chẳng ra đề mục, tại sao phải tu làm gì cho khổ, những hình ảnh mà tôi chưa từng thấy, những con ma, con quỷ với lông lá đầy mình gương mặt nữa người nữa khỉ. Đấy ... những lần đó là tôi đều ngồi tập với hy vọng dùng đề mục chính để vượt qua mà có được đâu. Nó đã loạn rồi thì khó mà dùng đề mục đã cho, chỉ có thể chuyển qua tập hiền trước thôi. Tập Hiền thì cũng cần đề mục chứ? Trong những lúc tôi không ngồi tập hoặc tập không được vì những tư tưởng đó thì tôi dùng đề mục mà tôi thấy có thể giúp tôi vượt qua. Chẳng hạn như là: Tôi không muốn mấy cái tư tưởng và suy nghĩ này nữa, hoặc là: tôi mệt lắm rồi với mấy cái tư tưởng này, hay là: tôi chỉ muốn làm một người tốt, hoặc tự đặt ra câu hỏi: không biết cảm giác một người không sân hận là như thế nào? ước gì mình có được cảm giác của họ.
Đó là tất cả nhưng đề mục mà tôi cố giữ và lập đi lập lại cả ngày suốt thời gian đó để thoát ra được cái nghiệp Sân của mình trong thời gian qua. Tôi cho đó là tập Hiền đấy thôi. Vì đến bây giờ mà tôi không tự tập cho mình hiền ra thì chắc tôi vẫn chưa trở lại bình thường được nói chi là tập thiền với đề mục.
Hơn nữa Đề mục là phương tiện chứ đâu phải mục đích? Chẳng phải mục đích là Niết Bàn sao? Mà phương tiện thì tùy vào từng trường hợp và thời gian mà nó chính là cứu cánh của mình trong lúc đó. Trong thời gian Rb bị Sân thì có lúc ông thầy cũng bảo là khoang hảy quán chấm đỏ mà trước tiên hãy quán hơi thở trước cho đến khi dịu xuống rồi mới quay về quán chấm đỏ. Đó là tất cả những gì tôi thấy đúng là tại sao nên tập Hiền rồi hãy tập Thiền.
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #11 vào lúc: 03-05-2019, 10:20 AM

Đạo muốn kiểm nghiệm được thì cứ đi vào đời sống mà làm. Ngồi mà nhập định, nghĩ mình là thầy thiên hạ thì tiêu đời trai đó.

Nhập định cao cấp là nhập định thấy ngay những người đang sống họ làm gì. Từng cái gõ tay, cơn gió luồn qua kẽ lá, những tiếng cười nói huyên thuyên... tất cả với góc nhìn 360 độ, 360 độ bao nhiêu huyên náo đang xoay vòng ngay trước mắt, nhưng tất cả đều chỉ là một sân khấu đang sáng đèn; không có mình trong đó; mình chỉ là người quan sát.
* Cao cấp hơn nữa lại là chính mình đang tham gia vào cái sân khấu đó... Nhưng trước hết phải qua được bước phía trên đã.

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt chính là chiếc máy ảnh với độ phân giải cao cấp nhất. Đôi mắt đó chụp nắm tất cả hiện tượng và cho vào trong não bộ xử lý thông tin. Đóng đôi mắt lại, đó là thế giới nội tâm của chính người tu thiền. Tuy vậy, cái hình ảnh đầu tiên mà mình nắm bắt ( bằng cách mồi), vẫn cứ là hình ảnh lưu ở võng mạc. Lợi dụng được cái hiện tượng lưu ảnh đó, người ta mới dùng đề mục để làm ổn định lại tâm thức và đi qua các tầng thiền ( giữ đề mục, cho đề mục phát sáng). Thế nhưng, nếu bình thường đã coi mình là thầy thiên hạ rồi, thì trong lúc ngồi Thiền, vẫn thấy mình là Thầy nó, là vì trong lòng mình thích mình là Thầy người khác, trí não sẽ vẽ lên cho nhìn thấy và Ôi thôi là Thích.

->Đó là bởi vì: Anh chưa phá được cái Tưởng của anh. Tưởng mà nhỏ bé nhất chỉ là một mã thông tin. Lấy vd như 10kb, rất nhỏ bé, nhưng nó chứa bao nhiêu đoạn nói chuyện của chúng ta ở đây.

Thứ Tưởng ấn náu, và khó nhận ra, chính là Văn Hoá, Phong tục, nó Không thuộc Sở Hữu của Ai, vì nó đi qua các thế hệ, cha truyền con nối, nó ăn sâu vào dòng máu. Cứ sinh ra là người Việt Nam thì Auto là thích Bún bò, Phở... vì được mẹ cho ăn như thế, mẹ lại được bà cho ăn như thế...cứ thế tiếp nối. Nó trải dài qua nhiều năm lịch sử, cho nên không ai nhận ra được nó.

Tóm lại, hãy nhập định và dùng chính những trải nghiệm trong cuộc sống này làm thước đo, đừng có đao to búa lớn làm cái gì cả.
  

« Sửa lần cuối: 03-05-2019, 12:08 PM gửi bởi brightmoon00 »
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #12 vào lúc: 03-05-2019, 04:15 PM


Ông Thầy vẫn luôn thương anh vì anh là học trò của Thầy. Ông sẽ đợi anh trên chuyến xe đi đến giải thoát.
"Anh không thể nào biết - tưởng tượng được là... tôi thương anh tới cỡ nào!" Tibu

1. khi biết ôngThầy thương hhdl  đọc tới đây hhdl bị chấn động mạnh vì tình thương của ông Thầy nên vội quỳ xuống sám hối với Ông Thầy.



2.  câu chuyện Người Hốt Phân là công án thiền hhdl báo cho Thầy biết khi tập đàn pháp Ohm Ma Ni Padme Hum . hhdl tìm ra được hai viên ngọc.

viên thứ nhất nằm trong hoa sen : tượng trưng cho thuận hạnh Bồ Tát
viên thứ hai nằm trong bùn: tương trung cho nghịch hạnh Bồ Tát.

nhờ hai viên này nên người hốt phân đã lên thập địa Bồ Tát trong chớp mắt.

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=14879.0;wap2


A.
 @gacon177  
bạn phạm mấy sai lầm mình xin chia sẻ cho bạn như sau

1. khi bạn nghĩ đến ai đó là  THTT  thì lập tức THTT đến rất đông vì đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu. lỗi này do bạn.
2. bạn bảo mình sám hối ... mình sám hối thì bạn thỏa mãn. trong khi bạn không biết là bạn đang cận định mà làm một việc quá sức của mình...
3. khi tự thỏa mãn là mình sai bảo được người khác thì THTT nó liền làm nhiệm vụ của nó...  nó nhập liền thôi.
B.
cách thoát rất đơn giản. bạn rán tập nhập định trên đề mục trong 12 giây ... với người từng nhập định được rồi thì việc này quá dễ. nhưng với bạn thì phải cố gắng nhiều.
chỉ cần nhập định được là liền thoát THTT rất dễ không khó đâu bạn ạ...  
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #13 vào lúc: 03-05-2019, 05:15 PM

Đạo muốn kiểm nghiệm được thì cứ đi vào đời sống mà làm. Ngồi mà nhập định, nghĩ mình là thầy thiên hạ thì tiêu đời trai đó.

bạn lại viết điều này trong trạng thái cận định rồi…. nên mở TV xem đối tượng mình muốn nói chuyện CÓ ĐI VÀO ĐỜI SỐNG KHÔNG?

Thường thì khi tu xong rồi  mới ra giảng đạo…  còn khi tu chưa xong thì phải đóng cửa mà tu… mình đóng cửa 6 năm rồi ạ.
Và cái trớn tu hành nó cứ tăng dần tăng dần trong 6 năm đó do mình sống trong vô thường nhiều quá … nên quả vị mình từ Tu Đà Hoàn, lên dần Tư Đà Hàm, A Na Hàm và A La Hán ….  

https://www.hoasentrenda.com/fp/bai-chon-loc/tom-tat-cac-phuong-phap-tu-985

Mình đi rất đúng dàn bài mà Thầy đã vạch cho mình trong 6 năm, đây là cẩm nang của mình…vì Thầy trò mình có giao ước không trao đổi gì trong 6 năm đó.

Và ông Thầy đánh lừa xã hội đen… rất giỏi để cho nơi mình tu được an lành. Thiên Tai khắp nơi nhưng Đà lạt luôn yên ổn. con cảm ơn Thầy nhiều.

trong trò chơi này Ông Thầy buộc phái dùng chiêu dấu Tướng.

giờ là lúc Phải Trả ơn Ông Thầy… chứ nguyện ở lại sau khi tu xong  mà chẳng làm gì thì bất hiếu quá.

lần Thầy về VN gần đây nhất, gặp Thầy mình vẫn giử yên lặng. chỉ có Thầy nói, Thầy bảo riêng với mình: “ tụi mình  có đầy đủ hết rồi… chỉ cần nhát đao cuối cùng nữa thôi.  Có cần Thầy làm giùm không, nhưng nếu Thầy làm thì Thầy đứt bóng.”

mình kiên quyết “không là không” để CON tự làm .
Và Ông Thầy đã tránh được việc phải đi TÁI SANH… CHUYỆN tái sanh  THÀNH DĨ VÃNG RỒI Ạ… DÙ AI CŨNG LO LẮNG KHI ÔNG THẦY THÔNG BÁO  NHƯ VẬY.

nếu hhdl gật đầu thì chúng ta đã mất ông Thầy.
Nhập định cao cấp là nhập định thấy ngay những người đang sống họ làm gì. Từng cái gõ tay, cơn gió luồn qua kẽ lá, những tiếng cười nói huyên thuyên... tất cả với góc nhìn 360 độ, 360 độ bao nhiêu huyên náo đang xoay vòng ngay trước mắt, nhưng tất cả đều chỉ là một sân khấu đang sáng đèn; không có mình trong đó; mình chỉ là người quan sát.
* Cao cấp hơn nữa lại là chính mình đang tham gia vào cái sân khấu đó... Nhưng trước hết phải qua được bước phía trên đã.

tuyệt vời quá.  Giá mà bạn dùng cái khả năng này. Nhập vào đàn pháp Quan Thế Âm 11 Đầu và hỏi:

“ sửa đổi tánh tình (tập Hiền) bằng đề mục thì làm thế nào ạ?”

các Ngài sẽ chỉ.

ông Thầy nói

Thật ra bài này không bàn về bệnh nữa. Với vài kiến thức tổng quát... qua những bài trước thì bà con đã có thể đánh hơi ý đồ của tibu rồi.

Đó là Vọng Tâm sẽ sinh ra đủ thứ trở ngại, trong đó có cái bệnh.

Và tất nhiên, khi hết vọng tâm thì tất cả các trở ngại đều được nhổ tận gốc.

Và do đó tibu mới vẻ lại cái hình sau đây:
Hình này có hai phần,

Phần bên trái đại diện cho "Phàm Tâm". Một hiện tượng không có An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì con người bị thụ động hoàn toàn. Không thể nào sửa đỗi được tính tình 100%

Hình bên phải là kết quả cách tập An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt mà từ từ các lỗ mọt của phước báu bị trét kín lại.

Do hiệu quả của vấn đề sửa đỗi tính tình theo mẫu mã khi An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt:

Tu sĩ HIỀN lành hơn, kiên nhẫn hơn và rồi:
Tâm trở nên thanh tịnh hơn.
Và Niết Bàn lại nằm trong tầm tay.


Tất nhiên đường tu còn dài, trở ngại còn nhiều... nhưng ít ra HSTD cũng có thể nhá xèng cho bà con một mô hình của một tương lai Thanh Tịnh hơn bây giờ.


rõ ràng Thầy muốn bạn hướng dẫn các bạn đồng tu tập HIỀN bằng phương pháp AN TRÚ CHÁNH NIỆM ĐẰNG TRƯỚC MẶT ạ.

Đạo muốn kiểm nghiệm được thì cứ đi vào đời sống mà làm. Ngồi mà nhập định, nghĩ mình là thầy thiên hạ thì tiêu đời trai đó.



Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt chính là chiếc máy ảnh với độ phân giải cao cấp nhất. Đôi mắt đó chụp nắm tất cả hiện tượng và cho vào trong não bộ xử lý thông tin. Đóng đôi mắt lại, đó là thế giới nội tâm của chính người tu thiền. Tuy vậy, cái hình ảnh đầu tiên mà mình nắm bắt ( bằng cách mồi), vẫn cứ là hình ảnh lưu ở võng mạc. Lợi dụng được cái hiện tượng lưu ảnh đó, người ta mới dùng đề mục để làm ổn định lại tâm thức và đi qua các tầng thiền ( giữ đề mục, cho đề mục phát sáng). Thế nhưng, nếu bình thường đã coi mình là thầy thiên hạ rồi, thì trong lúc ngồi Thiền, vẫn thấy mình là Thầy nó, là vì trong lòng mình thích mình là Thầy người khác, trí não sẽ vẽ lên cho nhìn thấy và Ôi thôi là Thích.

->Đó là bởi vì: Anh chưa phá được cái Tưởng của anh. Tưởng mà nhỏ bé nhất chỉ là một mã thông tin. Lấy vd như 10kb, rất nhỏ bé, nhưng nó chứa bao nhiêu đoạn nói chuyện của chúng ta ở đây.

Thứ Tưởng ấn náu, và khó nhận ra, chính là Văn Hoá, Phong tục, nó Không thuộc Sở Hữu của Ai, vì nó đi qua các thế hệ, cha truyền con nối, nó ăn sâu vào dòng máu. Cứ sinh ra là người Việt Nam thì Auto là thích Bún bò, Phở... vì được mẹ cho ăn như thế, mẹ lại được bà cho ăn như thế...cứ thế tiếp nối. Nó trải dài qua nhiều năm lịch sử, cho nên không ai nhận ra được nó.

Tóm lại, hãy nhập định và dùng chính những trải nghiệm trong cuộc sống này làm thước đo, đừng có đao to búa lớn làm cái gì cả.
  



bạn lo lắng về cái tưởng là vì bạn chưa chuyển hóa thành chơn Tâm…  nếu bạn làm xong bài Bệnh Ơi Ta Chào Mi… BẰNG MẪU MÃ
thì vọng tâm biến thành chơn tâm. Tất cả cái gì gọi là thức, tưởng đều CHUYỂN THÀNH chơn tâm cả ạ

Bài 8
Chào Thiệt luôn!
Thật ra bài này không bàn về bệnh nữa. Với vài kiến thức tổng quát... qua những bài trước thì bà con đã có thể đánh hơi ý đồ của tibu rồi.
Đó là Vọng Tâm sẽ sinh ra đủ thứ trở ngại, trong đó có cái bệnh. Và tất nhiên, khi hết vọng tâm thì tất cả các trở ngại đều được nhổ tận gốc.
Và do đó tibu mới vẻ lại cái hình sau đây: Hình này có hai phần,
Phần bên trên đại diện cho "Phàm Tâm". Một hiện tượng không có An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì con người bị thụ động hoàn toàn. Không thể nào sửa đỗi được tính tình 100%.
Hình bên dưới là kết quả cách tập An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt mà từ từ các lỗ mọt của phước báu bị trét kín lại.
Do hiệu quả của vấn đề sửa đỗi tính tình theo mẫu mã khi An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt:
Tu sĩ hiền lành hơn,
kiên nhẫn hơn và rồi:
Tâm trở nên thanh tịnh hơn.
Và Niết Bàn lại nằm trong tầm tay.
Tất nhiên đường tu còn dài, trở ngại còn nhiều... nhưng ít ra HSTD cũng có thể nhá xèng cho bà con một mô hình của một tương lai Thanh Tịnh hơn bây giờ. Tibu. 2017

https://storage.googleapis.com/storage.hoasentrenda.com/ThuVienHSTD/BenhOi-TaChaoMi.pdf

MONG BẠN TẬP HIỀN BẰNG MẪU MÃ ĐƯỢC KHÔNG Ạ


 
Đạo muốn kiểm nghiệm được thì cứ đi vào đời sống mà làm. Ngồi mà nhập định, nghĩ mình là thầy thiên hạ thì tiêu đời trai đó.
Tóm lại, hãy nhập định và dùng chính những trải nghiệm trong cuộc sống này làm thước đo, đừng có đao to búa lớn làm cái gì cả.
  
Tiếc thật sao bạn không nhập định và dùng đề mục để làm một lần cho hết VÔ MINH luôn nhỉ?

nếu bạn tập hiền (một số anh em gọi là giử giới)  mà không có ATCNDTM thì chỉ sửa được thô tâm thôi… chứ tánh tình nó vẫn còn ngủ ngầm trong Vi Tế Tâm. Chỉ cần có chuyện gì trái ý là bất ngờ nó bùng lên dữ dội còn hơn trước kia nữa.

còn tập HIỀN BẰNG ATCNDTM thì bạn sửa được tánh tình từ THÔ TÂM ĐẾN VI TẾ TÂM. THẾ MỚI LÀ 100%.

SAO BẠN CHO CHUYỆN NÀY LÀ ĐAO TO BÚA LỚN NHỈ? CHỈ LÀ ĂN NÓI NGANG CƠ THEO TINH THẦN HSTD THÔI MÀ.












« Sửa lần cuối: 03-05-2019, 05:28 PM gửi bởi HHDL »
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #14 vào lúc: 03-05-2019, 05:16 PM

Tập hiền rồi mới tập thiền
Reborn thấy câu này đâu có gì là sai đâu?  Huh Nó quá đúng đối với bản thân của Rb đây. HHDL có bao giờ bắt đầu ngồi tập với một đống tư tưởng Sân hận, đố kị, ghen ghét chưa? Tôi đã từng phải khốn khổ với nhưng tư tưởng đó. Những lúc đó mà ngồi vào tập với đề mục là chuyện không thể đối với Rb. Cái mà tôi nhận được trong những lần như vậy chỉ là những lời nói trong đầu như là: một lát đây chắc nó sẽ làm cái này cái kia để chơi mình, hay là cái chuyen hôm qua là do nó làm ra, tại sao mình phải nhịn chứ? cái ông Thầy này không đưa ra được ý kiến nào giúp cho mình, mình đang bị vậy mà ổng cứ chỉ lòng vòng, pháp môn này chắc không dành cho mình vì mình tập hoài mà chẳng ra đề mục, tại sao phải tu làm gì cho khổ, những hình ảnh mà tôi chưa từng thấy, những con ma, con quỷ với lông lá đầy mình gương mặt nữa người nữa khỉ. Đấy ... những lần đó là tôi đều ngồi tập với hy vọng dùng đề mục chính để vượt qua mà có được đâu. Nó đã loạn rồi thì khó mà dùng đề mục đã cho, chỉ có thể chuyển qua tập hiền trước thôi. Tập Hiền thì cũng cần đề mục chứ? Trong những lúc tôi không ngồi tập hoặc tập không được vì những tư tưởng đó thì tôi dùng đề mục mà tôi thấy có thể giúp tôi vượt qua. Chẳng hạn như là: Tôi không muốn mấy cái tư tưởng và suy nghĩ này nữa, hoặc là: tôi mệt lắm rồi với mấy cái tư tưởng này, hay là: tôi chỉ muốn làm một người tốt, hoặc tự đặt ra câu hỏi: không biết cảm giác một người không sân hận là như thế nào? ước gì mình có được cảm giác của họ.
Đó là tất cả nhưng đề mục mà tôi cố giữ và lập đi lập lại cả ngày suốt thời gian đó để thoát ra được cái nghiệp Sân của mình trong thời gian qua. Tôi cho đó là tập Hiền đấy thôi. Vì đến bây giờ mà tôi không tự tập cho mình hiền ra thì chắc tôi vẫn chưa trở lại bình thường được nói chi là tập thiền với đề mục.
Hơn nữa Đề mục là phương tiện chứ đâu phải mục đích? Chẳng phải mục đích là Niết Bàn sao? Mà phương tiện thì tùy vào từng trường hợp và thời gian mà nó chính là cứu cánh của mình trong lúc đó. Trong thời gian Rb bị Sân thì có lúc ông thầy cũng bảo là khoang hảy quán chấm đỏ mà trước tiên hãy quán hơi thở trước cho đến khi dịu xuống rồi mới quay về quán chấm đỏ. Đó là tất cả những gì tôi thấy đúng là tại sao nên tập Hiền rồi hãy tập Thiền.

CHÚC MỪNG BẠN ĐẾN CUNG TRỜI ĐAO LỢI... CUNG TRỜI CỦA NHỮNG ÔNG TIÊN TỐT BỤNG Ở CÕI DỤC GIỚI.
Logged
Alu3xu
Thành viên


Bài viết: 130


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Alu3xu
Trả lời #15 vào lúc: 03-05-2019, 07:09 PM

Con chào Chú HHDL!
Không biết chú còn nhớ con không. Còn con thì vẫn nhớ Chú. Ngày trước hai chú cháu cũng đã từng gặp nhau, trao đổi với nhau qua yahoo,hihi
Comment này con viết khi cận định (có khi còn dưới cả cận định). Không biết có được phép trao đổi không nữa.

Cái câu "tập hiền rồi mới tập thiền". Con không biết là Thầy hay Mun là người đầu tiên nói ra. Nhưng lần đầu tiên con được nghe lại là từ Thầy Tibu. Trong lần nhập cốc tháng 5/2018 ở ngoài Hà Nội. Sau đợt nhập cốc đó, mọi người gọi cho Thầy. Và Câu này Thầy nói khi đang nói riêng cho thằng cu @langnghiem. Con vẫn rất nhớ rõ vì Thầy nhắc đi nhắc lại câu này nhiều lần với nó (tất nhiên là cả nhóm vẫn ngồi đó nên có thể những anh em khác cũng cần đến nó).

Với trình độ của con hiện tại. Con không thể bình luận là câu đó đúng hay sai, phù hợp hay không cho tất cả số đông. Nhưng con nghĩ nó cũng phù hợp với một số người.

Trong hstd chỉ cần 1 Tu Đã Hườn xuất hiện thì người vui nhất là Ông Thầy. Và Ổng là người cuối cùng xác nhận và thông báo lên hstd. Thì huống gì một A La Hán. Và khi chú là A La Hán thì sao lại không thấy Ổng "khoe" lên trên hstd chứ?

Con chỉ dám chém gió đến đó thôi ạ,hihi

Alu3xu!
Logged
brightmoon000
Thành viên


Bài viết: 391


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: brightmoon000
Trả lời #16 vào lúc: 03-05-2019, 07:51 PM

Danh từ alahan hay bồ tát nó đáng giá đến vậy sao?

HHDL có hiểu câu chuyện về anh chàng hót phân không? Vậy để Mun nhắc lại một lần nữa, dưới cách kể chuyện của Mun. Chuyện là các ông thầy tu đang ngồi bàn luận, tranh luận với nhau về câu Om Ma Ni Pad Me Hum, cũng như chúng ta đang ngồi đây múa bút. Thế rồi, ông thầy kia mới bảo: Chú tới nhà thằng hót phân heo kia hỏi nó xem. Nó biết đấy. Vậy là sáng ấy, khi mặt trời chưa ló ra khỏi cái ngọn cây, thầy tu kia áo mũ chỉnh tề đúng nghi quỹ nhà phật, nghĩa là chỉ có mỗi cái bình bát, cuốc bộ tới nhà anh hót phân. Đi qua con đưởng bẩn và ngoằn nghèo như con lươn, cuối cùng Thầy cũng thất thểu tới, đầu tóc thì vướng đầy bùn đất, cổ thì khát khô. Ah đây rồi, căn nhà dột nát, có tiếng heo kêu Ủn Ỉn và ai kia, thằng hót phân kia rồi. Thầy chỉnh lại quần áo, từng bước chân thầy tiến tới bảo: Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, chú cho thầy hỏi: cái câu Om Ma Ni Pad Me Hum hình tướng nó ra sao chú hè? Trái lại với câu hỏi rất nhã nhặn của Thầy, thằng hót phân heo đang còn lấm lem quay ngoắt 180 độ mới bảo: Thầy đợi tôi tí; quên cả mời thầy cốc nước.
* Cần phải hiểu, ở cái thầy Kính thầy hơn kính Cha Mẹ, kính Pháp như đội lên đầu, thì hành động này là phỉ báng, vì coi Thầy không bằng đống phân heo.

Ấy thế mà thằng hốt phân heo cứ thế đi chăm heo, cho nước, nấu cám, hót phân; vì Heo có thể biến thành Cơm thành Gạo, chứ Om Ma Ni thì có cho tôi đủ miếng ăn không?

Xong xuôi mọi việc, quay lại thấy ông thầy chùa vẫn ngồi đấy, anh chàng mới cười khì quay lại: À, Om Ma Ni à? Màu xanh.

Biết tại sao có màu xanh không? Vì màu xanh là màu của Phân Heo.

Chấm hết câu chuyện!
Logged
Tiểu Liên Hoa
Thành viên


Bài viết: 318



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tiểu Liên Hoa
Trả lời #17 vào lúc: 03-05-2019, 09:31 PM

Thời gian này con bị nghiệp quấn thân nên rất bận. Không còn dư thời gian để làm gì nữa. Nhưng thấy toppic của Chú xôm tụ quá nên nhảy vào góp đôi lời một cách nhanh chóng vậy.

Thật ra chủ đề này: sửa tâm để hiền trước rồi tập đề mục , hay tập đề mục xong rồi mới thành hiền. Con đã từng nói chuyện với 1 nhóm đồng tu trong lần đầu tiên vợ chồng cô chú Gà con ra Hn nhập cốc. Hình như lần đó anh Tiểu lubu có ghi âm lại được. Cách đây cỡ 4 năm, con tưởng ko cần nhắc tới. Nhưng hôm nay có cơ hội nên đành khái quát nhanh lại những gì đã nói khi đó vậy.

Quan điểm cá nhân con đã tập. Đã đi qua thì thấy là:  chuyện tập để hiền hay hiền để tập. Không phải là pháp môn mới gì cả. Cả câu nói mà Mun đã nói ra. Và điều Chú nói đều không sai. Cái sai là sự khẳng định khi mới nhìn 1 chiều ( y như số 6 và 9 khi nhìn ngược hay xuôi mà ko nhìn đa chiều vậy).

- Vấn đề đầu tiên: tập gì?
Câu Mun nói không sai. Điều Mun nói là dành cho đa số mọi người trong Chùa. Tức là trình độ cận định và dưới tứ thiền. Con hay nói rằng: giai đoạn này là giai đoạn phải ép bản thân mình. Ép cái tâm mình nó yên thì mình mới rảnh mà tập. Y như Rebon nói trải nghiệm bản thân đó ạ. Và đúng như Chú nhận xét: cách làm này là giải quyết cái thô tâm thôi.
Nhưng nếu thô tâm ko bị kiềm giữ thì thời gian, sức lực đâu ra mà tập. Tập không được thì lấy câi gì để mà chạm được tới phần vi tế tâm? Chánh định chưa vào được thì lây đâu ra chánh định để mà sửa được bản thân mình?

Buổi nói chuyện cách đây 4 năm con đã từng trao đổi: thì cái tập và bản ngã được thay đổi qua 2 giai đoạn.
 giai đoạn 1 là ép bản thân phải tự sửa cho mình hiền đi, ép mình phải buông bớt cái ngã, buông bớt cái đời đi thì mới tập được. Lúc đó tâm yên rồi sẽ tập đề mục để vào chánh định. Vậy là điều Mun nói là dành cho đa số mọi người trong Chùa mình để giải quyết vấn đề đầu tiên mà mọi người đang vướng đã.

 Giai đoạn 2 : là giai đoạn đã vào đựoc chánh định, tâm lực cũng có thành tựu 1 chút. Cỡ tam thiền sâu, tứ thiền trở lên.
Khi đó mình đã có lực rồi thì lại dùng đề mục để sửa bản thân trong chánh định. Ở trong chánh định để biết khiếm khuyết của mình ở đâu để sửa ( hay nói cách khác là nghiệp của mình thế nào để mà giải quyết) và đây chính là phần vi tế tâm. Giải quyết được triệt để vấn đề này thì khi đó bản ngã đã không còn. Chính là 1 cú áp chót và vào được Diệt thọ tưởng định.
- Vấn đề 2: cách nói:
Với ý kiến con trình bày khái quát ở trên. Thì khi Chú viết bài này với mục đích : chia sẻ cái thấy của Chú là Chú không sai, là đúng do điều Chú nói ko sai ở giai đoạn 2. Nhưng với mục đích chỉ dạy người khác thì chưa đúng: bởi Chú chưa nhìn bao quát nên cái này chỉ đúng với một số đối tượng nhất định

Con dạo gần đây rất ít viết bài. Nên chắc mọi người chưa đọc được, nhưng con nếu những ai có cơ hội nói chuyện với con thì chắc đều nghe con tâm sự rất rất nhiều lần rằng: ở mỗi mốc tập của con. Con đều thấy sự thay đổi ở góc độ nhìn, chỗ đứng của mình.
Ngày xưa khi con tập vào chánh định. Thậm chí lúc trình độ tuơng đuơng tứ thiền. Thì con nhìn 1 vấn đề sẽ thấy là con đang đứng trong vấn đề đó và nhìn, cảm nhận, nhận xét vấn đề qua chính mình.
Sau này khi qua đàn pháp QTA xong. Thì tự động góc nhìn của con lùi lại phía xa nhưng vẫn trên cùng 1 mặt phẳng. Là con đứng 1 chỗ cách 1 khoảng và nhìn vấn đề như nhìn đám đông, và con nhìn đám đông đó. Đưa ra nhận xét
Sau này nữa. Khi cái tập tới 1 trình độ cao hơn nữa. Thì tự động góc nhìn của con nâng cao lên. Tức là chuyển sang không gian rồi chứ ko còn là cùng đứng trên 1 mặt phẳng nữa. Khi đó con không còn ở trong đám đông đó. Mà đứng ở phía trên và nhìn bao quát được toàn bộ khung cảnh đám đông đang gặp phải, nhìn thấy cả người đứng phía xa trên cùng mặt phẳng đó. Nhìn thấy hết cả môi trường, không gian bao quanh đám đông đó và phía xa đám đông đó luôn. Tức là 1 cái nhìn bao quát toàn bộ
Tại sao con lại dài dòng về vấn đề này. Là bởi: cái góc độ nhìn, cái tầm bao quát này quyết định điều mình nói. Cái vị trí người nói đứng ở đâu khi nói sẽ quyết định cái tầm của lời người nói ấy ạ. Vậy nên nếu tầm chưa đủ thì điều mình nhìn thấy và nói ra là không sai. Nhưng nó chỉ đúng với một số đối tượng nhất định thôi.
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #18 vào lúc: 03-05-2019, 11:24 PM

Danh từ alahan hay bồ tát nó đáng giá đến vậy sao?

HHDL có hiểu câu chuyện về anh chàng hót phân không? Vậy để Mun nhắc lại một lần nữa, dưới cách kể chuyện của Mun. Chuyện là các ông thầy tu đang ngồi bàn luận, tranh luận với nhau về câu Om Ma Ni Pad Me Hum, cũng như chúng ta đang ngồi đây múa bút. Thế rồi, ông thầy kia mới bảo: Chú tới nhà thằng hót phân heo kia hỏi nó xem. Nó biết đấy. Vậy là sáng ấy, khi mặt trời chưa ló ra khỏi cái ngọn cây, thầy tu kia áo mũ chỉnh tề đúng nghi quỹ nhà phật, nghĩa là chỉ có mỗi cái bình bát, cuốc bộ tới nhà anh hót phân. Đi qua con đưởng bẩn và ngoằn nghèo như con lươn, cuối cùng Thầy cũng thất thểu tới, đầu tóc thì vướng đầy bùn đất, cổ thì khát khô. Ah đây rồi, căn nhà dột nát, có tiếng heo kêu Ủn Ỉn và ai kia, thằng hót phân kia rồi. Thầy chỉnh lại quần áo, từng bước chân thầy tiến tới bảo: Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật, chú cho thầy hỏi: cái câu Om Ma Ni Pad Me Hum hình tướng nó ra sao chú hè? Trái lại với câu hỏi rất nhã nhặn của Thầy, thằng hót phân heo đang còn lấm lem quay ngoắt 180 độ mới bảo: Thầy đợi tôi tí; quên cả mời thầy cốc nước.
* Cần phải hiểu, ở cái thầy Kính thầy hơn kính Cha Mẹ, kính Pháp như đội lên đầu, thì hành động này là phỉ báng, vì coi Thầy không bằng đống phân heo.

Ấy thế mà thằng hốt phân heo cứ thế đi chăm heo, cho nước, nấu cám, hót phân; vì Heo có thể biến thành Cơm thành Gạo, chứ Om Ma Ni thì có cho tôi đủ miếng ăn không?

Xong xuôi mọi việc, quay lại thấy ông thầy chùa vẫn ngồi đấy, anh chàng mới cười khì quay lại: À, Om Ma Ni à? Màu xanh.

Biết tại sao có màu xanh không? Vì màu xanh là màu của Phân Heo.

Chấm hết câu chuyện!


HAHAHA   THÔI KHÔNG NÓI NỮA.  CHUYỆN RẤT VUI Cheesy
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #19 vào lúc: 03-05-2019, 11:25 PM

Thời gian này con bị nghiệp quấn thân nên rất bận. Không còn dư thời gian để làm gì nữa. Nhưng thấy toppic của Chú xôm tụ quá nên nhảy vào góp đôi lời một cách nhanh chóng vậy.

Thật ra chủ đề này: sửa tâm để hiền trước rồi tập đề mục , hay tập đề mục xong rồi mới thành hiền. Con đã từng nói chuyện với 1 nhóm đồng tu trong lần đầu tiên vợ chồng cô chú Gà con ra Hn nhập cốc. Hình như lần đó anh Tiểu lubu có ghi âm lại được. Cách đây cỡ 4 năm, con tưởng ko cần nhắc tới. Nhưng hôm nay có cơ hội nên đành khái quát nhanh lại những gì đã nói khi đó vậy.

Quan điểm cá nhân con đã tập. Đã đi qua thì thấy là:  chuyện tập để hiền hay hiền để tập. Không phải là pháp môn mới gì cả. Cả câu nói mà Mun đã nói ra. Và điều Chú nói đều không sai. Cái sai là sự khẳng định khi mới nhìn 1 chiều ( y như số 6 và 9 khi nhìn ngược hay xuôi mà ko nhìn đa chiều vậy).

- Vấn đề đầu tiên: tập gì?
Câu Mun nói không sai. Điều Mun nói là dành cho đa số mọi người trong Chùa. Tức là trình độ cận định và dưới tứ thiền. Con hay nói rằng: giai đoạn này là giai đoạn phải ép bản thân mình. Ép cái tâm mình nó yên thì mình mới rảnh mà tập. Y như Rebon nói trải nghiệm bản thân đó ạ. Và đúng như Chú nhận xét: cách làm này là giải quyết cái thô tâm thôi.
Nhưng nếu thô tâm ko bị kiềm giữ thì thời gian, sức lực đâu ra mà tập. Tập không được thì lấy câi gì để mà chạm được tới phần vi tế tâm? Chánh định chưa vào được thì lây đâu ra chánh định để mà sửa được bản thân mình?

Buổi nói chuyện cách đây 4 năm con đã từng trao đổi: thì cái tập và bản ngã được thay đổi qua 2 giai đoạn.
 giai đoạn 1 là ép bản thân phải tự sửa cho mình hiền đi, ép mình phải buông bớt cái ngã, buông bớt cái đời đi thì mới tập được. Lúc đó tâm yên rồi sẽ tập đề mục để vào chánh định. Vậy là điều Mun nói là dành cho đa số mọi người trong Chùa mình để giải quyết vấn đề đầu tiên mà mọi người đang vướng đã.

 Giai đoạn 2 : là giai đoạn đã vào đựoc chánh định, tâm lực cũng có thành tựu 1 chút. Cỡ tam thiền sâu, tứ thiền trở lên.
Khi đó mình đã có lực rồi thì lại dùng đề mục để sửa bản thân trong chánh định. Ở trong chánh định để biết khiếm khuyết của mình ở đâu để sửa ( hay nói cách khác là nghiệp của mình thế nào để mà giải quyết) và đây chính là phần vi tế tâm. Giải quyết được triệt để vấn đề này thì khi đó bản ngã đã không còn. Chính là 1 cú áp chót và vào được Diệt thọ tưởng định.
- Vấn đề 2: cách nói:
Với ý kiến con trình bày khái quát ở trên. Thì khi Chú viết bài này với mục đích : chia sẻ cái thấy của Chú là Chú không sai, là đúng do điều Chú nói ko sai ở giai đoạn 2. Nhưng với mục đích chỉ dạy người khác thì chưa đúng: bởi Chú chưa nhìn bao quát nên cái này chỉ đúng với một số đối tượng nhất định

Con dạo gần đây rất ít viết bài. Nên chắc mọi người chưa đọc được, nhưng con nếu những ai có cơ hội nói chuyện với con thì chắc đều nghe con tâm sự rất rất nhiều lần rằng: ở mỗi mốc tập của con. Con đều thấy sự thay đổi ở góc độ nhìn, chỗ đứng của mình.
Ngày xưa khi con tập vào chánh định. Thậm chí lúc trình độ tuơng đuơng tứ thiền. Thì con nhìn 1 vấn đề sẽ thấy là con đang đứng trong vấn đề đó và nhìn, cảm nhận, nhận xét vấn đề qua chính mình.
Sau này khi qua đàn pháp QTA xong. Thì tự động góc nhìn của con lùi lại phía xa nhưng vẫn trên cùng 1 mặt phẳng. Là con đứng 1 chỗ cách 1 khoảng và nhìn vấn đề như nhìn đám đông, và con nhìn đám đông đó. Đưa ra nhận xét
Sau này nữa. Khi cái tập tới 1 trình độ cao hơn nữa. Thì tự động góc nhìn của con nâng cao lên. Tức là chuyển sang không gian rồi chứ ko còn là cùng đứng trên 1 mặt phẳng nữa. Khi đó con không còn ở trong đám đông đó. Mà đứng ở phía trên và nhìn bao quát được toàn bộ khung cảnh đám đông đang gặp phải, nhìn thấy cả người đứng phía xa trên cùng mặt phẳng đó. Nhìn thấy hết cả môi trường, không gian bao quanh đám đông đó và phía xa đám đông đó luôn. Tức là 1 cái nhìn bao quát toàn bộ
Tại sao con lại dài dòng về vấn đề này. Là bởi: cái góc độ nhìn, cái tầm bao quát này quyết định điều mình nói. Cái vị trí người nói đứng ở đâu khi nói sẽ quyết định cái tầm của lời người nói ấy ạ. Vậy nên nếu tầm chưa đủ thì điều mình nhìn thấy và nói ra là không sai. Nhưng nó chỉ đúng với một số đối tượng nhất định thôi.


OK ! chào con... chúc cháu bé mau lớn nhé.
Logged
boiroi
Thành viên


Bài viết: 353


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: boiroi
Trả lời #20 vào lúc: 03-05-2019, 11:32 PM

Mình thì lúc trước có hỏi thầy về "sửa đổi tính tình" và chuyện ATCNDTM, mình nghĩ cũng giống như ace mình đang nói đến chuyện "tập hiền rồi mới tập thiền":

Cũng lâu rồi con hay bị tình trạng là sáng ngủ dậy là con thấy mệt đầu, giống như tối đó thằng em nó hoạt động dữ dội lắm nhưng mà con không thấy nó tập. Hôm kia, con nằm mơ thấy mình xuống địa ngục. Con thấy sợ nên ráng quán ông Phật thì ra ông Phật vàng giống hình rồi con sám hối. Được chút xíu thì con giữ không nổi nên ông Phật vàng nên Ông biến mất. Một hồi con lại sợ, lại quán ra ông Phật, lại sám hối. Mấy lần như vậy con mới tỉnh lại thì thấy mình để tay đè lên ngực.
Sám hối chưa đủ mạnh nên nó còn "sợ". NHư vậy thì thay đổi tính tình: là mình cộc cằn thì đổi thành hiền hơn. mình sân hận thì mình hiền hơn... Tóm lại sửa đổi tính tình là mình sống thật sự là hiền, nó có luôn nhẫn nại, nhẫn nhục. Khi nhẫn nhục đã có thì cái sợ cũng biến mất hồi nào.... không hay luôn.
Trích dẫn

À thầy cho con hỏi nữa là "sửa đổi tính tình" là mình phải làm sao ? Có phải là kiểm tra tư tưởng liên tục không thầy?
kiểm tra tư tưởng là đi tìm, bắt đồ lậu đó. Chụp được đồ đó thì không cho nó lưu hành trái phép nữa. Có nghĩa là thay đổi từ trong tư tưởng, cho đến việc làm luôn.
 Chuyện này cần rất nhiều thời gian. Không thể nào làm nhanh được... nhưng nên làm, thì tu hành mới giỏi hơn được
Trích dẫn
Hay là mình phạm giới rồi thì giữ giới lại theo kiểu tự nhủ trong đầu không phạm giới (cái này con nghĩ chỉ tác động tới thô tâm thôi).
Con nghĩ rất là đúng rồi đó. Cho nên việc sám hối rất cần gia vị An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt để xoay chuyển được thói quen củ.

Tất nhiên nó rất là khó làm:
Mun nói là nó khó y như là bứt Trái Đất ra khỏi quỹ đạo của nó.

Một ví dụ thật là sát nút:
Trái Đất nó cứ quay chung quanh Mặt Trời cách đây lâââuuu lắm rồi! Trong đó chính nó bị va chạm với các vẩn thạch khác... cho tới khi Mặt Trăng đụng vào nó để rồi... một thời gian mãi sau này... mới có con người xuất hiện! Rồi đâu có yên bình gì đâu?

Nó xáo trộn lung tung do một "sao chổi rất là to".
To lắm lận, cứ cách vài chục tỷ năm... sao chổi này mới xuất hiện, và khi nó xuất hiện thì tất cả quỹ đạo của các hành tinh đang quay chung quanh Mặt Trời đều bị xáo trộn... Và mỗi lần như vậy (vài chục tỷ năm mới có một lần)... thì cũng chưa có ai hiểu Trái Đất sẽ ra sao... sẽ như thế nào luôn!

Đó là Trái Đất! Con thấy nó Vô Thường từ cái to cho tới cái nhỏ!!!

Còn chuyện nhỏ nhặt "chúng mình" thì cũng bị chấn động nội tâm, cũng rất là to lớn! Để rồi bà con mình gặp nhau trong cái Chùa Trên Trời Này!

Con có thấy nó hiếm khi... xảy ra không? Như vậy thì lo An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt và tìm cách làm tới bến luôn đi.
Trích dẫn
Với lại admin ơi, sao nick của thầy màu đỏ vậy ạ?
Chắc là chương trình nó phát hiện ra cái thằng già đầu nhất và nó bôi đỏ vậy thôi đó con. Nhưng mà vấn đề chính là tibu vẫn cứ là chịu chơi, và vẫn cứ là tibu là ngon ăn rồi Cheesy Cheesy Cheesy

Theo mình thì sửa đổi tính tình và ATCNDTM cứ làm song song thôi, nhưng mà khi tập đề mục thì không nên tham sân si, vì thầy cho mình đề mục là cái có tính chất trung tính mà, tham sân si thì đề mục đâu còn trung tính nữa. Mình khi tức giận hay tham dục thì khi nhắm mắt nhìn đề mục thì ngoài đề mục nó còn kèm theo cái khác nữa, như người mình không thích hay cô gái đẹp. Vậy tu nữa thì giống Atula hay cái thằng mê gái chứ có giống Ông Phật đâu vì Ông Phật đâu có như vậy, mà mình muốn tu thành Ông Phật mà. Cho nên không dám tập tiếp nữa mà mở mắt ra thôi, tập theo dõi hơi thở. Chừng nào trong đầu êm êm, trung tính như cái đề mục rồi mới tập ATCNDTM. Nhưng mà không biết sau khi tham dục hay sân hận thì bao lâu mình mới trung tính trở lại, hay làm cách nào để biết mình đã trung tính rồi?

Mình thì thấy cái đầu êm êm thì tập ATCNDTM thì có đúng không? Anh chị em nào biết thì chỉ mình với. Xin cám ơn nhiều
« Sửa lần cuối: 03-05-2019, 11:41 PM gửi bởi boiroi »
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #21 vào lúc: 03-05-2019, 11:36 PM

Chủ đề hay ...
Có hậu hihihi .....
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #22 vào lúc: 03-05-2019, 11:38 PM

Chủ đề hay ...
Có hậu hihihi .....
Đã Linh tính phút cuối sẽ hay...
Lành thay, lành thay....hihi
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #23 vào lúc: 04-05-2019, 03:43 AM

Chủ đề hay ...
Có hậu hihihi .....
Đã Linh tính phút cuối sẽ hay...
Lành thay, lành thay....hihi
1. Đọc ngược lại khúc đầu sẽ thấy những gì huynh HHDL nói, sẽ dễ hiểu hơn và rõ ra mọi chuyện 😅

Tội nghiệp Ông Thầy, và thương Ông Tibu nhiều hơn 😁

2. Đề nghị các bậc Thượng Thủ xuất chiêu nhiều hơn, để bà con được nhiều lợi lạc... 😎

Namo Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Namo Ông Vân Quan Thế Âm Bồ Tát, (né Ông Thầy ra, vì Ổng mệt rồi, tui nhường chỗ bà con khác 😂)...
Namo Phật, Namo Pháp, Namo Tăng 😅


3. Để cho Pháp lưu xuất, xin các bậc Thượng Thủ từ bi đang có mặt hãy tiếp tục, đặc biệt là các chủ đề thiết thực. Ví dụ: làm sao để Đời - Đạo cân bằng đối với tu sĩ tại gia... 😅 Tui thì luôn nghĩ chuyện xuất gia đi tu , vì ở nhà cứ gần thế tục là chịu hết nổi, vì nó quá ồn và cứ tham sân si tới úynh mình te tua làm sao tu nổi... thật là quá chán ngán cho cái đời vô thường này, chỉ muốn yên ổn để được tu thôi, chắc chết 😅

Đó là bài kinh mà tui đã post khi Đức Bổn Sư nói về việc xuất gia (không phải là cạo đầu vô chùa gặp mấy ông sư để làm lễ xuất gia đâu nhe, mà là muốn chỗ nào đó yên ổn để mần 😂), để cắt đứt kiết sử (trói buột) tại gia như ở đây 😅
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19231.0

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 04-05-2019, 05:35 AM

Làm sao cư sĩ có thể tu thành công?

Nếu chưa có ai hết thì... thua.

 

Nếu đã có người tu xong trong khi làm cư sĩ:

1. Cứ theo đó (những mẫu mã đó) mà làm.

2. Biết rằng "không phải dễ làm".

3. Vừa làm, vừa chơi là không bao giờ xong.

4. Mà là làm thật sự (theo mẫu mã)

5. Làm, cương quyết làm.
Lý do: cho dù có thăng thiên, độn thổ: Nghiệp nó cứ nà theo! Cho nên chuyện tìm chỗ để tập là không có.

6. Để làm được: cần rất nhiều phước báu! Không có bộ lộc này thì không thể làm gì được.

7. Cho nên... khi hạ thủ công phu: tự biết nóng lạnh (tự hiểu làm được hay không! Do còn tính xấu hay đã thật sự hết rồi? ).
Một người... Chân Lý mà còn lương lẹo, nói tàm xàm cố đế thì có hợp lý chăng?

8. Nhẫn nại là điều cần làm (kinh Angulimala).

9. Tất nhiên trước những tiêu chuẫn trên: Phần đông bà con mình... đều tan tành mọi ảo vọng

10. Có người nhìn ra:

Có lẽ tu xong với số lượng kiếp bằng số lá trong rừng... lá me! Lý do: Bà con này mới tu đây.
Nhưng cũng có người tu xong chỉ còn có kiếp này! Lý do: Bà con này đã bỏ ra một thời gian bằng số lá trong rừng me rồi.
 
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.229 seconds với 19 câu truy vấn.