Giấc mơ của vợ
Con nằm mơ thấy hai vợ chồng đi qua Ấn độ tham quan bồ đề đạo tràng… khi đến trước cây bồ đề thì chồng con theo chỉ thị của thầy phải về Huế để làm chuyện gì đó theo lệnh của thầy… nên chỉ còn một mình con ở lại dưới cây bồ đề ...
Con nhìn lên tàng bồ đề cao lớn. xum xuê…lạ một điều là con nhìn đến đâu thì tán cây đó chạy lại gần và xuất hiện gần trước mắt, với tay là chạm được… hi hi
Con có cảm giác cây bồ đề cao lớn vô cùng, tán đụng cả trời…. cả cây bồ đề có thể nói gióng như là một cõi nào đó….
Con thấy vài lá bồ đề rụng xuống gốc… con cúi xuống nhặt thì … các lá bồ đề đều biến thành lá Vàng trong tay con hết… con lượm lá nào cũng là lá vàng cả…giấc mơ thú vị và sảng khoái lắm thầy ạ…
Con
Giấc mơ công phu, hay hầu hết những giấc mơ đều thể hiện tâm trạng của người nằm mơ. Có người với cuộc sống đơn giản: Sáng làm những gì thì tối lại nằm mơ việc đó.
Trong khi tu tập đúng cách thì linh hồn nó nhạy cảm hơn và nó cũng có thể tập tành tiếp nối cái thân thể. Tập xong thì nó về lại thân thể, thân thể lại cảm nhận kinh nghiệm tâm linh qua hệ thần kinh.
Tất nhiên là vẫn bị sự lệch lạc nào đó (sự cảm nhận một đôi khi không được chính xác cho lắm).
Trong giấc mơ thứ nhất:
Có hai chi tiết cần chú ý:
1. Về Huế:
Với cách phát âm rất là đặc biệt. Mà thật ra ở địa phương nào cũng có cách phát âm đặc biệt của mình. Điều này lại là một điểm hay.
Trong bất cứ lãnh vực nào đều có những nét chấm phá này. Tuy nhiên, vừa vừa thì rất là hay nhưng một khi nó quá nặng nề thì nó lại là một cái rât là dở.
Narciso Yepes - Recuerdos de la AlhambraSư phụ đánh với kỹ thuật tắt tiếng đặc biệt nhất thế giới.
Heike Matthiesen - Recuerdos de la AlhambraKỹ thuật reo dây chưa có đều trong ba tiếng có một tiếng bự hơn.
Recuerdos de la Alhambraquần xà lõng aó lót đánh lộn dây nhưng hay hơn ở trên về kỹ thuật reo dây.
Korean child (Bo Gyung) guitar play of Al HambraNhí cũng không có thua ai đâu!
Andres Segovia Recuerdos de la AlhambraTổ guitar cổ điển đánh. Cách nhấn ở những nốt bass độc nhất vô nhị.
Do vậy, trong bất cứ vấn đề nào đều có kỹ thuật cá nhân.
Nhưng
đừng có cho mình là hay (y như cô đánh đàn thứ hai, với nét mặt thì nphê nhưng khi đánh thì không có phê).
Cái không phê trong Tâm linh nó nằm ở chi tiết thứ hai của giấc mơ.
2. Theo chỉ thị:
Đây là một yếu tố nên tránh: Thần quyền.
Khi mà tu sĩ rơi vào tình trạng này là u mê cộng thêm u mê. Khi tiếp súc với người này, người ta có cảm giác là:
Nó không có vẽ "thoát được" mà chỉ là nặng nề.
Thần quyền dể dẫn đến hiện tượng cuồng tín. Cuồng tín mà vào hệ thống nào đều có hiện tượng: Thiện chí mà không có trí tuệ là phá hoại.
Một tu sĩ thứ thiệt nên để ý tới hai khiá cạnh trên thì:
Nhìn tới đâu là cành Bồ Đề đều mộc dài ra từ nơi gốc, vốn là chỗ mà Đức Phật Thích Ca Thành Đạo (Bồ Đề Đạo Tràng), ra tới đó và lúc nào Đạo Giải Thoát cũng trong tầm tay! Y như là những đoạn cuối của giâc mơ công phu độc đáo của người vợ.
Tất nhiên mà khi đem ra để áp dụng (lá rụng để rồi nhặc lên mà xài) thì là vàng bạc cũng không có gì là lạ.
Giấc mơ của chồng
Con lại nằm mơ thấy mình dẫn đầu cơ quan đi ra Huế (lạ là điều này hai vợ chồng mơ lại trùng hợp) trong giấc mơ con thấy mình đồng thời thể hiện hai tính cách trước nhân viên của con là (nghiêm nghị và hòa đồng) tự nhiên đang nhiêm túc triển khai khi vừa xong con cười xòa làm mọi người cùng cười hưởng ứng…cái này lạ à nha …
Là giấc mơ về kỹ thuật.
Ngay cã nụ cười và tính nghiêm nghị trong khi trình bày. Khi nghiêm nghị thì cã vũ trụ đứng ìm. Khi vui tính thì cả Điạ Ngục thành nhẹ nhàn (y như Pháp Thân của Ngài Tỳ Lô Giá Na đội Điạ Ngục A Tỳ vậy). Làm được cái này cần thời gian và uy lực của hành giả vào những lúc chính mình giải quyết những khó khăn.
Sau đó con đưa đoàn đi tham qua đại nội Huế con thấy mấy thầy tu đang nặn vàng thành những lá sen, lá sen bằng vàng (cái này cũng trùng hợp dù có khác một tý) họ dùng tay nặn như nặn đất sét, con thấy lạ nên góp ý sao không đưa vàng vào máy cán ra thành những miếng mỏng và dùng kéo cắt cho đều và đẹp hơn… họ chỉ nhìn chăm chăm con và không nói gì???
Thấy việc làm bằng thủ công thì người kỹ thuật liền nghĩ ra cách sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên vì đây là vàng (Phước Báu Hữu Lậu) biến thành Là Sen Bằng Vàng (Phước Báu Vô Lậu) nên khó có thể thực hiện được bằng máy. Vì máy không có nhân tính.
Bé Hạt Tiêu có kinh nghiệm là một cục ngọc mài bằng tay nó mạnh hơn 70% khi bị mài bằng máy.
Tuy nhiên, vì khi áp dụng cái kỹ thuật xù xì nên những viên ngọc bằng máy này rồi cũng bằng những viên làm bằng tay mà thôi.
Do đó mà họ lại nhìn chăm chăm và không nói gì.
Con sang phòng bên cạnh, thấy những người già (như là xác của các vị tăng để lại thân như VKM) thì có người giải thích: không khí trong phòng này rất đặt biệt ở trong phòng này có thể phục hồi sức khỏe…con nghe vậy liền ngồi xuống thiền định…
Tới khi có người quản cáo là phòng này có tính chất đặc biệt như vầy như kia, thì ai cũng muốn ngồi dợt trong phòng đặc biệt này cã (linh điạ). Do cái linh điạ này mà nhiều người tốn rất là nhiều tiền để mà tìm kiếm để được tu cho đúng cách.
Con thiền chưa bao lâu thì nghe có người gọi “cậu ơi cậu” liên tục như thế 3 lần con mới mở mắt ra họ nói là : con ngồi lâu rồi, nên dẫn đoàn đi tham quan chỗ khác…” và có người hướng dẫn con lấy tiền lẽ để bố thí cho một cụ già…
Khi ra khỏi phòng kỳ lạ đó, con bước qua một cây cầu kiều và suy nghĩ… mình chỉ mới vào định một tý mà sao họ lại nói là lâu rồi? mình không nhận thấy mình đã vào định vậy mà lại có người kêu xuất định? Có khi nào đó là trạng thái định không nhập mà có xuất không nhỉ???
Tới đây là hết
Thầy giải thích dùm vợ chồng con ạ…
Tuy nhiên đoạn cuối của giấc mơ lại có giá trị hoàn toàn: Chính thân thể khi tập luyện thì nó thành ra linh địa. Khi ngồi đã lâu (tập luyện đến khi thành thói quen) thì còn có chuyện như là Nhập Định và Xuất Định nữa không?
Chắc chắc là không!
Vì thói quen Nhập Định đã thay thế thói quen "không nhập định" thì làm gi có xuất với nhập?
Hai giấc mơ đều là hay.
Nghe một bài mà hai cách trình bày:
アランフェス協奏曲 Concierto de Aranjuez - Kaori MurajiGuitar
レッド・ヴァイオリン 川井郁子Violon