Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:20 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Kính mong chú Tibu và chú Hai Lúa giúp đỡ cho con gấp gấp ạ  (Đọc 4437 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Ta_Kien
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ta_Kien
vào lúc: 22-05-2009, 12:21 PM

Dạ con kính chào chú Tibu và chú HaiLúa,

COn là thành viên mới của hoasentrenda, con chưa phải là 1 phật tử vì con chưa quy y tam bảo, con chỉ biết lơ mơ ...không thấu suốt về pháp bảo của Phật,  con đến với trang hoasentrenda với bao niềm hy vọng mong ước mình cũng sẽ giống như lòai sen sống được trên đá. Vì nếu sen sống được trên đá thì chắc chắn rằng kẻ phàm phu như con cũng sẽ có ngày hội nhập tri kiến cùng chư Phật.
 Nhưng con có nổi khổ tâm là con quá ư tà kiến, cái gì con đã chấp rồi thì khó mà buông xả được. CHo nên không biết bao giờ hoa sen như con thóat khỏi kiếp sống bùn lầy..huhu :'(

Con thật sự có nhiều nghi hoặc chấp pháp, nhưng điều chấp lớn nhất của con, khíên con mất đi tinh tấn trong tu học, không còn chánh kiến trong giáo pháp, khiến con đau khổ và mâu thuẩn trong  pháp hành, đó là : Nguồn Gốc Kinh Tạng Bắc TÔng.
Con có hỏi 1 số thiện tri thức nguồn gốc kinh Bắc Tông như kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Kim Cang, Kinh Viên Giác, Kinh Bát Nhã, Kinh Pháp Hoa...thì được biết là kinh không có lưu lại nguồn gốc rõ ràng, và chỉ nói là Bồ Tát Long Thọ xuất thân từ Trung Quốc, ngài được sinh ra sau 500 năm từ ngày phật Nhập Diệt. Kinh được bồ tát Long Thọ nhập định xuống Long CUng của Long Vương thỉnh về.

COn chỉ nghe lơ mơ như thế thôi ạ, và vì do kinh Bắc Tông không có lưu lại nguồn gốc rõ ràng như các kinh tạng được viết và dịch từ ngôn ngữ pali ( ngôn ngữ chính của tăng đòan ngày xưa) kinh sách này hiện còn lưu tại Ấn Độ và được Hòa Thượng Thích MInh Châu dịch sang tiếng Việt cho người Việt chúng ta,ngôn từ đơn giản dễ hiểu cho thấy Phật là 1 vị A La Hán tòan tri , tòan giác nhưng cách sống và giao tiếp thì giống như mọi người đang sống trong 1 xã hội bình thường.
 CÒn kinh Bắc Tông được dịch từ tiếng Hán, từ người Trung Quốc, những người có nền văn hóa phong phú và đa dạng được nhìn nhận như 1 kỳ quan của nhân lọai, nhưng họ cũng rất mạnh tay trong vấn đề hư cấu, thậm xưng, nhân hóa...mà chúng ta đã thấy xuyên suốt qua lịch sử và truyền thuyết của họ.
 Con đọc kinh được dịch lại từ Hán Việt..lòng của con không phải không tin về Pháp Bảo của Phật, con chỉ không tin người Trung Quốc mà thôi. Họ có viết đúng hay không? hay họ chỉ sử dụng như 1 phương tiện làm mị dân...để mọi người tin tưởng 1 cách mù quáng? CHo đến ngày hôm nay những ai tu theo tịnh độ tông đã thật sự chứng được thánh quả tòan giác, hay ít nhất cũng là Thanh Văn Duyên giác??? Giáo pháp mà các thầy hiện nay nói là Đại Thừa, là con thuyền lớn để đưa nhiều người sang sông ..nhưng đã mấy ai qua sông rồi???

CÒn nhiều câu hỏi trong suy nghĩ biên kiến, tà kiến của con lắm chú Tibu và chú Hai Lúa ơi  :'( , nhưng tại sao con lại đau khổ vì sự nghi hoặc của con? COn xin thật lòng thú nhận là:

Thứ 1 cho chính con, vì con luôn tin tưởng và nguyện sanh về cỏi giới tịnh độ Phật Dược SƯ . Nếu con phủ nhận kinh Bắc Tông là con giết chết Chánh Kiến và Tâm Nguyện của con==> COn không muốn đâu :'(

Thứ 2 là cho nhưng người thân của con, và bạn bè thân quen, vì con biết rằng nhưng người lớn tuổi như cha mẹ, ông bà hay những người sơ cơ thiếu phước do nghiệp lực còn dầy, thì khó lòng tu theo Pháp Gíơi Định Tuệ của các chư tăng ngày xưa. Chỉ có pháp trong kinh Bắc Tông như Kinh Vô lượng Thọ rất thích hợp cho những người có căn cơ như thế, rất dễ thục hành..có gì dễ bằng chỉ niệm Nam Mô A Di Đà Phật và hành theo Tín Nguyện Hạnh là cò thể vãng sinh về Tây Phương CỰc Lạc? ==>Vậy nếu con không tin kinh Đại thừa là con đã mất đi cơ hội giúp nhưng người thiết tha cần chánh pháp nhưng không thể tu theo cách Phật ngày xưa Giới Định Tuệ, con thật sự không muốn vậy đâu :'( :'(

Thứ 3 là con mong muốn cho con cùng mọi người có cái nhìn Chánh Kiến đúng theo chánh pháp mà chính từ Bổn Sư Thích Ca nói ra. Để tất cả chúng ta không bỏ phí 1 kiếp ngừoi, hay cho cả 1 thế hệ về sau không lầm đường lạc lối, tu học nhưng không mang đến sự viên mãn.

 Những lời trên đây là những lời thật lòng tận trong tâm con, con không dám phỉ báng hay chối bỏ một giáo pháp nào cả, nếu có gì mạo phạm con xin thành tâm sám hối. Kính mong CHú Tibu và chú Hai Lúa, các anh chị thiện hữu tri thức, những người đi trước, rộng lòng từ bi giúp Tà Kiến giải thóat được mọi nghi hoặc để có thể tinh tấn vững vàng tiến bước trên con đường chánh pháp.

Kính Chúc chú Tibu và chú Hai Lúa cùng các anh chị trên diễn đàn Hoa Sen Trên Đá thân tâm thường Khinh An .
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #1 vào lúc: 22-05-2009, 02:42 PM

Dạ con kính chào chú Tibu và chú HaiLúa,

COn là thành viên mới của hoasentrenda, con chưa phải là 1 phật tử vì con chưa quy y tam bảo, con chỉ biết lơ mơ ...không thấu suốt về pháp bảo của Phật,  con đến với trang hoasentrenda với bao niềm hy vọng mong ước mình cũng sẽ giống như lòai sen sống được trên đá. Vì nếu sen sống được trên đá thì chắc chắn rằng kẻ phàm phu như con cũng sẽ có ngày hội nhập tri kiến cùng chư Phật.
 Nhưng con có nổi khổ tâm là con quá ư tà kiến, cái gì con đã chấp rồi thì khó mà buông xả được. CHo nên không biết bao giờ hoa sen như con thóat khỏi kiếp sống bùn lầy..huhu :'(

Con thật sự có nhiều nghi hoặc chấp pháp, nhưng điều chấp lớn nhất của con, khíên con mất đi tinh tấn trong tu học, không còn chánh kiến trong giáo pháp, khiến con đau khổ và mâu thuẩn trong  pháp hành, đó là : Nguồn Gốc Kinh Tạng Bắc TÔng.
Con có hỏi 1 số thiện tri thức nguồn gốc kinh Bắc Tông như kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Kim Cang, Kinh Viên Giác, Kinh Bát Nhã, Kinh Pháp Hoa...thì được biết là kinh không có lưu lại nguồn gốc rõ ràng, và chỉ nói là Bồ Tát Long Thọ xuất thân từ Trung Quốc, ngài được sinh ra sau 500 năm từ ngày phật Nhập Diệt. Kinh được bồ tát Long Thọ nhập định xuống Long CUng của Long Vương thỉnh về.

COn chỉ nghe lơ mơ như thế thôi ạ, và vì do kinh Bắc Tông không có lưu lại nguồn gốc rõ ràng như các kinh tạng được viết và dịch từ ngôn ngữ pali ( ngôn ngữ chính của tăng đòan ngày xưa) kinh sách này hiện còn lưu tại Ấn Độ và được Hòa Thượng Thích MInh Châu dịch sang tiếng Việt cho người Việt chúng ta,ngôn từ đơn giản dễ hiểu cho thấy Phật là 1 vị A La Hán tòan tri , tòan giác nhưng cách sống và giao tiếp thì giống như mọi người đang sống trong 1 xã hội bình thường.
 CÒn kinh Bắc Tông được dịch từ tiếng Hán, từ người Trung Quốc, những người có nền văn hóa phong phú và đa dạng được nhìn nhận như 1 kỳ quan của nhân lọai, nhưng họ cũng rất mạnh tay trong vấn đề hư cấu, thậm xưng, nhân hóa...mà chúng ta đã thấy xuyên suốt qua lịch sử và truyền thuyết của họ.
 Con đọc kinh được dịch lại từ Hán Việt..lòng của con không phải không tin về Pháp Bảo của Phật, con chỉ không tin người Trung Quốc mà thôi. Họ có viết đúng hay không? hay họ chỉ sử dụng như 1 phương tiện làm mị dân...để mọi người tin tưởng 1 cách mù quáng? CHo đến ngày hôm nay những ai tu theo tịnh độ tông đã thật sự chứng được thánh quả tòan giác, hay ít nhất cũng là Thanh Văn Duyên giác??? Giáo pháp mà các thầy hiện nay nói là Đại Thừa, là con thuyền lớn để đưa nhiều người sang sông ..nhưng đã mấy ai qua sông rồi???

CÒn nhiều câu hỏi trong suy nghĩ biên kiến, tà kiến của con lắm chú Tibu và chú Hai Lúa ơi  :'( , nhưng tại sao con lại đau khổ vì sự nghi hoặc của con? COn xin thật lòng thú nhận là:

Thứ 1 cho chính con, vì con luôn tin tưởng và nguyện sanh về cỏi giới tịnh độ Phật Dược SƯ . Nếu con phủ nhận kinh Bắc Tông là con giết chết Chánh Kiến và Tâm Nguyện của con==> COn không muốn đâu :'(

Thứ 2 là cho nhưng người thân của con, và bạn bè thân quen, vì con biết rằng nhưng người lớn tuổi như cha mẹ, ông bà hay những người sơ cơ thiếu phước do nghiệp lực còn dầy, thì khó lòng tu theo Pháp Gíơi Định Tuệ của các chư tăng ngày xưa. Chỉ có pháp trong kinh Bắc Tông như Kinh Vô lượng Thọ rất thích hợp cho những người có căn cơ như thế, rất dễ thục hành..có gì dễ bằng chỉ niệm Nam Mô A Di Đà Phật và hành theo Tín Nguyện Hạnh là cò thể vãng sinh về Tây Phương CỰc Lạc? ==>Vậy nếu con không tin kinh Đại thừa là con đã mất đi cơ hội giúp nhưng người thiết tha cần chánh pháp nhưng không thể tu theo cách Phật ngày xưa Giới Định Tuệ, con thật sự không muốn vậy đâu :'( :'(

Thứ 3 là con mong muốn cho con cùng mọi người có cái nhìn Chánh Kiến đúng theo chánh pháp mà chính từ Bổn Sư Thích Ca nói ra. Để tất cả chúng ta không bỏ phí 1 kiếp ngừoi, hay cho cả 1 thế hệ về sau không lầm đường lạc lối, tu học nhưng không mang đến sự viên mãn.

 Những lời trên đây là những lời thật lòng tận trong tâm con, con không dám phỉ báng hay chối bỏ một giáo pháp nào cả, nếu có gì mạo phạm con xin thành tâm sám hối. Kính mong CHú Tibu và chú Hai Lúa, các anh chị thiện hữu tri thức, những người đi trước, rộng lòng từ bi giúp Tà Kiến giải thóat được mọi nghi hoặc để có thể tinh tấn vững vàng tiến bước trên con đường chánh pháp.

Kính Chúc chú Tibu và chú Hai Lúa cùng các anh chị trên diễn đàn Hoa Sen Trên Đá thân tâm thường Khinh An .


Đây là ý định của những Tề Thiên Đại Thánh. Tuy nhiên dùng lý luận mà bàn  về những chuyện này thì sẽ gây ra rất nhiều sự hiểu lầm và chắc chắn sẽ đẻ ra một số chuyện và vấn đề càng ngày càng rắc rối thêm. Lý do là ngôn ngữ nó rất là giới hạn và không phải là một dụng cụ tốt để xác quyết những vấn đề phức tạp.
 
Chi bằng hành giả đã có ý định kiểm tra lại nguyên hệ thống kinh điển của Phật Giáo hay của bất cứ Tôn Giáo nào thì nên làm như sau:

Điều kiện để làm được chuyện kiểm soát kinh điển là:
An Ngay Nói Thật

Có Hiếu Với Cha Mẹ.

Kỹ thuật làm:
Nó đòi hỏi là tu sĩ phải xuất và nhập Tứ Thiền Hữu Sắc dể như trở bàn tay.
Song song vào đó là trình độ "Ngộ Đạo"Hai trình độ này cộng chung lại thì hành giả áp dụng kỹ thuật sau đây:

1. Khi đọc ngay đoạn khai kinh: Như Vầy Tôi Nghe,
2. Đưa đoạn này vào màn tivi
21. Thấy Ngài A Nan đang nói : Như vậy đây là Kinh Phật Thích Ca được Ngài Anan nói lại trong lúc kết tập Kinh điển.
22. Thấy cả một Hội Đồng Tu sĩ: Kinh được ghi thêm sau này.

Kinh nghiệm của chú là cả hai đều có cái hay của nó.

23. Thấy một william saky nào đó suy nghĩ và hí hoáy viết thì đích thị là Học giả ghi vào. Đây mới thật là cái dở của kinh sách.

Anh Sơn ở Đà Lạt là người đi tiên phong trong những chuyện này (Nay gần tới lúc Nhập Niết Bàn rồi) . Chú là người theo sau. Cô Ba Hột Nút (đã chết) là người theo sau chú. Cho đến nay chưa có ai dư sức để làm chuyện này.
Logged
Ruồi Sinh
Thành viên


Bài viết: 100



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ruồi Sinh
Trả lời #2 vào lúc: 22-05-2009, 07:19 PM

HI! Huynh Tà_kiến.

Những thắc mắc của huynh cũng có nhiều người suy nghĩ giông giống như vậy. Đệ hy vọng chúng ta kết bạn leo lên tới Tứ thiền + Ngộ đạo và có thể giải quyết  những thắc mắc như thế + giúp mọi người khỏi "Bé cái lầm" Grin

Ý huynh thế nào?
Đệ đang  leo lên với sự cố gắng hết mức đây.

Bye huynh.
RS.

Tb: Chú Tibu hay Hai Lúa là Một đó huynh à.
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #3 vào lúc: 22-05-2009, 10:36 PM

Chào sư huynh Tà Kiến,

Huynh giống y như đệ vài năm về trước, đệ tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu xem kinh nào là kinh do Đức Phật đã thuyết ra, kinh nào là do đời sau thêm vào, nhiều năm trôi qua một cách hoang phí cho cái việc đếm trâu cho người, mà mình thì chẳng có một chút lợi ích gì trên con đường giải thoát cả. Rồi đệ cứ phó mặc số mệnh cho chư Phật, đệ chỉ việc thành kính đối với Tam Bảo và đệ đã nghĩ ra một cách,
để đệ nói cho huynh nghe cách thức mà đệ kiểm chứng kinh điển của Phật Giáo nhé.

1./ Giử giới cho kỷ
2./ Đọc một đoạn kinh mà mình tâm đắc nhất ( cầm quyển kinh, đọc thầm đoạn đó)
3./ Suy nghĩ thật kỷ về đoàn đó
4./ Đọc thầm trong tâm nguyện ước của mình ( đối với đệ là : Nguyện Chư Phật 10 phương Thế Giới minh chứng cho Đệ tử vì cầu giải thoát mà tầm cấu kinh điển của chư phật, đệ tử không biết là quyển kinh này có thật sự là của phật thuyết ra hay không, điều đó không quan trọng, đệ tử chỉ cấu mong hiểu được chân thật nghĩa của đoạn kinh này)
5./ Tiếp tục suy nghiệm về đoạn kinh trên một thời gian thì huynh sẽ ngộ được chân thật nghĩa.

Kính chúc huynh an lạc trên con dường giải thoát
Logged
Ta_Kien
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ta_Kien
Trả lời #4 vào lúc: 24-05-2009, 01:40 PM

Đầu tiên Tà kiến kính chúc tòan thể quý anh chị trong forum HSTĐ cùng với chú TiBu thân tâm thường An Lạc Wink

Tà Kiến xin trân thành cám ơn admin Hstd đã trả lời câu hỏi giúp TK. Nhưng cũng xin thú thiệt với Admin là trong đây có sự nhầm lẫn về cách truyền đạt thông tin không rõ ràng từ TK, nên khiến Admin xem câu hỏi của TK là 1 câu hỏi thách đố không có tính xây dựng.

Trích dẫn
Đây là ý định của những Tề Thiên Đại Thánh

Tâm ý của TK cũng rất đơn giãn là : Không Biết Nên Mới Hỏi==>Hỏi không khéo nên khiến nhầm lẫn==> Hiểu nhầm tâm ý.

Thật ra TK cũng đã chọn sẵn cho mình con đường đạo để đi là Giới Định Tuệ , và tâm nguyện là lấy lời dạy của Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni làm kim chỉ Nam.

Còn hỏi kinh sách nguồn gốc Bắc Tông ==> Mong giúp ích cho cha mẹ người thân của mình theo Pháp Môn Tịnh Độ, nhưng vì bản thân TK còn nghi hoặc xuất xứ không rõ ràng và thật chứng của pháp môn này nên tìm các vị đi trước hỏi , mong có lời hướng đạo. Để TK có thể tự tin chia sẽ lợi ít của Pháp môn tịnh độ cho nhưng người thân thiết mà không cảm thấy bản thân mình có lỗi với họ .


Trích dẫn
Điều kiện để làm được chuyện kiểm soát kinh điển là:
An Ngay Nói Thật


CHỉ là 1 điều trong Bát Thánh Đạo, TK cố gắng tin tấn trong 8 điều.

Trích dẫn
Và 
Có Hiếu Với Cha Mẹ.

CÕi diêm phù này Ai không phải là cha mẹ của ta ? Smiley

Trích dẫn
Nó đòi hỏi là tu sĩ phải xuất và nhập Tứ Thiền Hữu Sắc dể như trở bàn tay


Tâm đắt nhất là câu này, mặc dù TK chưa chứng qua bất cứ bậc thiền nào nhưng cũng đưa tay lên xin hứa với các vị là CỐ GẮNG TIN TẤN.

Và TK cũng xin kính chúc Admin Hstđ chứng tứ thiền trong TỨ NIỆM XỨ.


Tà Kiến Xin đa tạ.

ps: nếu TK có lời lẽ làm Hstđ phiền lòng , kính thành tâm sám hối

---------------------

Huynh Ruồi Sinh kính mến,


Đệ xin ân cần  cám ơn huynh đã có lời khuyên và sự khích lệ. Lời khuyên tuy ngắn gọn nhưng đệ cũng thầm hiểu là huynh muốn nói :  Chỉ luôn tin tấn Hành Pháp là điều cần nhất .

Kính chúc Huynh Phật Đạo Viên Thành.

----------------------------

Huynh Quang Minh kính,

Đệ tưởng rằng chỉ có mình mới nghĩ ra những suy nghĩ tà kiến như vậy, không ngờ mình lại có cùng chung suy nghĩ==> Tà Kiến  Grin

Huynh đã đi trước đệ khá lâu, nên nhưng lời huynh nói thật là hữu ích

Trích dẫn
1./ Giử giới cho kỷ
2./ Đọc một đoạn kinh mà mình tâm đắc nhất ( cầm quyển kinh, đọc thầm đoạn đó)
3./ Suy nghĩ thật kỷ về đoàn đó
4./ Đọc thầm trong tâm nguyện ước của mình ( đối với đệ là : Nguyện Chư Phật 10 phương Thế Giới minh chứng cho Đệ tử vì cầu giải thoát mà tầm cấu kinh điển của chư phật, đệ tử không biết là quyển kinh này có thật sự là của phật thuyết ra hay không, điều đó không quan trọng, đệ tử chỉ cấu mong hiểu được chân thật nghĩa của đoạn kinh này)
5./ Tiếp tục suy nghiệm về đoạn kinh trên một thời gian thì huynh sẽ ngộ được chân thật nghĩa.

Rất mừng vì có thêm những người bạn Thiện Hữu Tri thức như huynh.  Đệ còn dốt lắm, mong huynh chỉ bảo thêm.
Kính chúc huynh  sớm ngày thành tựu , đạo pháp viên mãn.

Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 24-05-2009, 02:02 PM

Trình độ ngộ đạo cộng với Tứ Thiền Hữu Sắc giúp cho tu sĩ coi được trên 41 kiếp. Nhờ dụng cụ này thì mới coi được buổi kết nạp kinh điển đầu tiên. Cũng như là coi được những hội đồng tu sĩ đã hội họp như thế nào và trình bày các kinh nghiệm tâm linh ra làm sao? Từ đó mới có những cuốn kinh mà chỉ ra đời cách đây 500 năm. Chừng đó chuyện mà bàn hay kể lại thì lúc nào cũng thiếu và không đầy đủ. Do vậy mà phải đi đến đó mà coi thì mới đầy đủ được.

Tề Thiên Đại Thánh là hay lắm đó nghe Grin. Chỉ là dân đẻ ngược thì mới có tư tưởng chọc trời, khuấy nước như vậy. Chú đây là một con cháu của Tề Thiên đó (Trong truyện thì thành Phật với danh hiệu Đấu Chiến Thắng Phật) Trong kinh thì Đâú Chiến Thắng Phật có cái cây gậy trên đó có cái sọ người , là vua quán Vô Thường và sư phụ về môn quán Xác Chết. Chú gặp Ngài lâu lắm rồi.

Quên nữa, nếu mà chơi Vipassana thì nên biết kỹ thuật "Trú niêm đằng trước mặt" không biết cái này là sa lầy vào mồ chôn tập thể đó nghe Huynh:Smiley
Hết
« Sửa lần cuối: 25-05-2009, 10:25 AM gửi bởi Tibu »
Logged
Ta_Kien
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ta_Kien
Trả lời #6 vào lúc: 26-05-2009, 11:29 AM

CHú Tibu kính,

Tà Kiến rất hoan hỷ khi đọc được những dòng chữ của chú trả lời cho topic này.

Tà Kiến đã đọc rất kỹ những gì chú đã giải thích, nhưng có lẽ do TK quá u mê đầu óc đen tối cộng thêm lối tư duy tà kiến nên ..đọc hòai cũng ko thể thấu suốt được. TK rất muốn nêu ra thắc mắc của mình nhưng trong tâm còn lo lắng e ngại, sợ rằng mình nói không khéo thành ra tranh luận mất..như thế thì thật thất kính với chú. Nhưng còn để trong lòng thì tâm càng sinh lọan..tà kiến ngụt trời, vì thế cũng mong muốn chú giải thích đôi điều giúp cho TK sớm được thấu hiểu.

Ví như như các câu nói này của chú:

Trích dẫn
Trình độ ngộ đạo cộng với Tứ Thiền Hữu Sắc giúp cho tu sĩ coi được trên 41 kiếp. Nhờ dụng cụ này thì mới coi được buổi kết nạp kinh điển đầu tiên. Cũng như là coi được những hội đồng tu sĩ đã hội họp như thế nào và trình bày các kinh nghiệm tâm linh ra làm sao? Từ đó mới có những cuốn kinh mà chỉ ra đời cách đây 500 năm. Chừng đó chuyện mà bàn hay kể lại thì lúc nào cũng thiếu và không đầy đủ. Do vậy mà phải đi đến đó mà coi thì mới đầy đủ được.

Nếu chứng tứ thiền sắc Giới (Thiền CHỉ hay là Thiền Định) mà có thể xem buổi kết nạp kinh điển đầu tiên, thì thời Đức Phật Thích Ca chưa thành đạo, các vị thầy của Phật đã chứng đến Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ (Thiền Chỉ) còn cao hơn thìên Sắc Giới  xa . Vậy tại sao thời đó không ai nhìn về tiền kiếp của các Phật Cổ để xem kinh điển , hay ít ra là phương pháp tu học, để có thể độ cho chúng sanh. Mà phải chờ cho đến khi Phật Thích Ca ra đời và người đi tìm được chân lý vĩnh hằng và chứng được tứ thìên của Tứ NIệm Xứ (THiền Quán = Vipassana ), cuối cùng là chứng được quả vị tòan giác để Chánh pháp của người luôn trường tồn mang lại lợi ích cho chúng sanh đến ngày nay?

Ây da, nói tới nói lui cũng thật là khó tin mấy người TQuốc này quá Grin, . Thôi thì Chú Tibu và các thiện tri thức của Việt Nam chúng ta phải cố lên để có được bản sắc riêng biệt của người Việt, nhưng vẫn mang đầy âm hưởng của nền Phật Giáo Nguyên Thủy .Giúp mọi người Việt của thế hệ sau thoát khỏi  nghi hoặc kinh điển Đại Thừa . Mà có được cái nhìn Chánh Kiến về Pháp Bảo của Phật.

KÍnh tri Ân chú Tibu đã nhiệt tình hướng đạo.
CHúc chú thân tâm thừong An lẠc.

--------------
ps: Sẽ còn phiền chú nhiều lắm Cheesy


Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 26-05-2009, 02:43 PM


Nếu chứng tứ thiền sắc Giới (Thiền CHỉ hay là Thiền Định) mà có thể xem buổi kết nạp kinh điển đầu tiên, thì thời Đức Phật Thích Ca chưa thành đạo, các vị thầy của Phật đã chứng đến Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ (Thiền Chỉ) còn cao hơn thìên Sắc Giới  xa . Vậy tại sao thời đó không ai nhìn về tiền kiếp của các Phật Cổ để xem kinh điển , hay ít ra là phương pháp tu học, để có thể độ cho chúng sanh.
Là vì chưa có "ngộ đạo" nên không có cách gì mà coi được những chuyện đại sự một cách chi tiết như vậy.

"Ngộ Đạo" là quá trình bức phá từ phàm qua thánh. Và chỉ có Thánh Tăng thì mới coi được hơn cái kiếp thứ 40.
Diễn tiến như sau:
1. Phàm phu (cho dù là chứng và đắc Phi Tưởng Phi Phi Tưởng) Thì hiện tượng cũng như nhau khi coi kiếp:
Kiếp gần kề nhất là kiếp gồm gần như là đầy đủ chi tiết. Kiếp kế thì chi tiết bị mất đi phần nào, ... cho tới kiếp thứ 40 thì chỉ còn có một câu về Đại Ý của kiếp đó.
2. Thánh Tăng:
Do Bản Ngã bị tiêu diệt nên khi coi kiếp thì tính chất Khách Quan nó hoàn toàn hơn. Nên thay vì những chi tiết bị bớt dần đều thì ở trong trường hợp là Thánh Tăng này: Nó được giữ nguyên con.

Áp dụng coi lại cái thời Kết Nạp Kinh Điển Lần Đầu Tiên:
Ví dụ như so sánh vào thời gian đó thì nó tương đương với kiếp thứ 30 của hành giả, như vậy:
1. Phàm Phu mà coi thì chỉ được có vài câu:
Tại hang núi, có cuộc họp mặt và có nói về Kinh Nghiệm tu chứng của Đức Phật. Hết

2. Thánh Tăng coi: Còn tuy rằng đây là kiếp thứ 30 nhưng đã là Thánh Tăng, nên những chi tiết vẫn còn y nguyên đó.


Trích dẫn
[...] Ây da, nói tới nói lui cũng thật là khó tin mấy người TQuốc này quá Grin, . Thôi thì Chú Tibu và các thiện tri thức của Việt Nam chúng ta phải cố lên để có được bản sắc riêng biệt của người Việt, nhưng vẫn mang đầy âm hưởng của nền Phật Giáo Nguyên Thủy .Giúp mọi người Việt của thế hệ sau thoát khỏi  nghi hoặc kinh điển Đại Thừa . Mà có được cái nhìn Chánh Kiến về Pháp Bảo của Phật.
Thì đã bảo là: Thay vì tìm đọc những so sánh về Sử Liệu, và những lý luận của những học giả để rồi ấm ức không biết thực tế nó ra làm sao!
Nên chỉ còn một con đường là: Tìm cách chính bản thân hành giả Truy nguyên được hết tất cả các nguồn gốc của Kinh Điển thì mới yên mồ, yên mả được mà thôi.
Hết
Logged
Ta_Kien
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ta_Kien
Trả lời #8 vào lúc: 27-05-2009, 11:45 PM

Chú Tibu kí

Trích dẫn
Là vì chưa có "ngộ đạo" nên không có cách gì mà coi được những chuyện đại sự một cách chi tiết như vậy.


Giống như ngài Ananda chưa thành Alahan, thì không tham dự được buổi kết tập kinh điển lần thứ 1 ( vì ngài Đại Ca Diếp không đồng ý cho phàm tăng vào).

Hôm nay Tà Kiến muốn lạm bàn về Nguồn gốc Kinh Điển Bắc Tông là việc chưa phải thời vậy ( Chưa chứng qua mức thiền nào cả).

Vậy TK xin để vấn đề này qua 1 bên , khi đủ nhân duyên sẽ tự biết vậy.

Kính xin tri ân chú Tibu và các thiện hữu tri thức, kính chúc tất cả được An Vui Tự tại.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.085 seconds với 19 câu truy vấn.