CODON
Khách
|
 |
Người gởi: CODON
Khách
vào lúc: 21-06-2010, 07:22 AM
|
|
Thưa chú ! Con có nghe nói là có nhiều cách "ngộ đạo". Vậy mỗi cách nó khác nhau và giống nhau như thế nào? Và người được "ngộ đạo" thì trình độ tâm linh hay tâm thức của họ khác và giống nhau như thế nào? VD: như các Nhí "ngộ đạo" và các bà mẹ của nhí cũng được "ngộ đạo" theo (có chữ vạn). Hoặc một người nào đó tập và "bà rá nhập ông địa" sao đó, lại được "ngộ đạo"? Con cảm ơn chú nhiều!
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 21-06-2010, 10:15 AM
|
|
Thưa chú ! Con có nghe nói là có nhiều cách "ngộ đạo". Vậy mỗi cách nó khác nhau và giống nhau như thế nào? Nó có nhiều cách, nhưng mà quan trọng là ở cái tính tình hay là sở trường của vị Thầy đó: Đọc sách về đề tài này thì có: đấm xịt máu cam, chẻ tượng, đá, đóng cửa làm kẹt tay, hét ... Chê Phật là que cứt ... Tất cả những cái đó chỉ tác dụng khi lực nâng của Tâm Linh gần bằng trọng luợng của Bản Ngã. Có nghiã là phải sống ở đâu đó, hay là trong chùa một thời gian. Trong thời gian đó phải ghim tư tưởng vào một vấn đề nào đó ... hợp với tính tình của mình. Sau khi mà đã đúng thời thì Thầy sẽ châm ngòi và lúc đó là Ngộ. Y như là khi phi cơ cất cánh: phần này có ba phần: 1. Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa. 2. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên. 3. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh!Phân tích (đọc chầm chậm): a. Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa. đây là lúc thiền sinh thắng tất cả những cái lôm côm bên lề lại. b. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên: Đây là lúc thiền sinh đạt được trình độ tương đương với Nhị Thiền h oặc là lực nâng của tâm linh đang cân bằng với trọng lượng bản ngãc. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh! Thì lúc này Thầy trả thiền sinh về một thực tế phủ phàng! Thiền sinh bị hổng giò và Ngộ! Thực tế phủ phàng này có thể là cú đấm, đá, hét, Một kết luận đột ngột không giống ai! Hoặc là mới đây là câu thực tế phủ phàng là: Phật Tánh ở khắp mọi nơi mà sao tui không biết gì hết vậy cà? Và người được "ngộ đạo" thì trình độ tâm linh hay tâm thức của họ khác và giống nhau như thế nào? VD: như các Nhí "ngộ đạo" và các bà mẹ của nhí cũng được "ngộ đạo" theo (có chữ vạn). Hoặc một người nào đó tập và "bà rá nhập ông địa" sao đó, lại được "ngộ đạo"? Con cảm ơn chú nhiều!
Họ đều bị cái "Vô Thường" ám ảnh. Nhìn đâu họ cũng thấy cái Vô Thường trước rồi mới tới sự việc (Nói theo phim quay chậm) Nhưng thực tế là họ đều thấy cái Vô Thường nó nằm trong sự việc. Hỏi hay lắm đó nghe CODON 
|
« Sửa lần cuối: 21-06-2010, 10:27 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 21-06-2010, 08:33 PM
|
|
Thưa chú ! Con có nghe nói là có nhiều cách "ngộ đạo". Vậy mỗi cách nó khác nhau và giống nhau như thế nào? Nó có nhiều cách, nhưng mà quan trọng là ở cái tính tình hay là sở trường của vị Thầy đó: Đọc sách về đề tài này thì có: đấm xịt máu cam, chẻ tượng, đá, đóng cửa làm kẹt tay, hét ... Chê Phật là que cứt ... Tất cả những cái đó chỉ tác dụng khi lực nâng của Tâm Linh gần bằng trọng luợng của Bản Ngã. Có nghiã là phải sống ở đâu đó, hay là trong chùa một thời gian. Trong thời gian đó phải ghim tư tưởng vào một vấn đề nào đó ... hợp với tính tình của mình. Sau khi mà đã đúng thời thì Thầy sẽ châm ngòi và lúc đó là Ngộ. Y như là khi phi cơ cất cánh: phần này có ba phần: 1. Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa. 2. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên. 3. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh!Phân tích (đọc chầm chậm): a. Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa. đây là lúc thiền sinh thắng tất cả những cái lôm côm bên lề lại. b. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên: Đây là lúc thiền sinh đạt được trình độ tương đương với Nhị Thiền h oặc là lực nâng của tâm linh đang cân bằng với trọng lượng bản ngãc. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh! Thì lúc này Thầy trả thiền sinh về một thực tế phủ phàng! Thiền sinh bị hổng giò và Ngộ! Thực tế phủ phàng này có thể là cú đấm, đá, hét, Một kết luận đột ngột không giống ai! Hoặc là mới đây là câu thực tế phủ phàng là: Phật Tánh ở khắp mọi nơi mà sao tui không biết gì hết vậy cà? Và người được "ngộ đạo" thì trình độ tâm linh hay tâm thức của họ khác và giống nhau như thế nào? VD: như các Nhí "ngộ đạo" và các bà mẹ của nhí cũng được "ngộ đạo" theo (có chữ vạn). Hoặc một người nào đó tập và "bà rá nhập ông địa" sao đó, lại được "ngộ đạo"? Con cảm ơn chú nhiều!
Họ đều bị cái "Vô Thường" ám ảnh. Nhìn đâu họ cũng thấy cái Vô Thường trước rồi mới tới sự việc (Nói theo phim quay chậm) Nhưng thực tế là họ đều thấy cái Vô Thường nó nằm trong sự việc. Hỏi hay lắm đó nghe CODON  Cái " NGỘ ĐẠO " này nó hay qúa đi ...chỉ biết ngậm mà nghe chứ không biết nói gì thêm được ... Nên tnt đã đi tìm thêm những bài về chuyện NGỘ ĐẠO cho CONDON tham khảo thêm để có " kinh nghiệm " hihi! Nhập Lưu - Tu đà Hườn https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=187.msg3206#msg3206https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=488.0https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=270.msg1788#msg1788Tui tìm cả buổi đó " Ông" ! 
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #3 vào lúc: 21-06-2010, 08:51 PM
|
|
Thưa chú ! VD: như các Nhí "ngộ đạo" và các bà mẹ của nhí cũng được "ngộ đạo" theo (có chữ vạn). Con cảm ơn chú nhiều!
Cái chuyện này tnt cũng thắc mắc chưa hiểu thông tại sao Con " Ngộ Đạo " Mẹ cũng được ăn theo ...  Vì sao và vì cái gì mà có chuyện ăn theo " sướng ngang hông " kiểu này hông biết nữa ..  Nhưng mà nuôi mấy " Ông Nhí " này thì hổng có sướng tí nào đâu nhen quý zị ! hihi
|

Logged
|
|
|
meomeo
Thành viên
Bài viết: 15
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 24-06-2010, 08:02 AM
|
|
Con cũng có cùng thắc mắc như bác CODON vậy đó. Bản thân mình cũng cố ngồi xếp bằng nhắm mắt, cũng trầy trật mà chưa ra ngô ra khoai nên nghe ông nào chóng mặt rồi có chữ Vạn vàng khè trước ngực là mình ngưỡng mộ lắm. Và khi ổng được xếp vào hàng Thánh thì mình cũng kỳ vọng thần tượng của mình sẽ thể hiện tư cách của một vị Thánh với một suy nghĩ ít nhất là phải “Tốt đời thì mới đẹp Đạo”. Tuy nhiên, rồi thấy ngày tháng của ổng bên cạnh những giờ phút thiền vị thì cũng hỉ nộ ái ố như ai. Và điều đó để lại một câu hỏi mãi lởn vởn trong đầu con, về chữ Thánh, có hay chăng những sự đột biến sau khi được gắn thêm chữ Vạn?
|

Logged
|
|
|
Ruồinhựa
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 219
|
 |
Trả lời #5 vào lúc: 24-06-2010, 03:12 PM
|
|
Theo ruoinhua học lóm được là Thiên ma còn cao hơn Bồ tát nữa,còn phải thỉnh Phật về Quốc độ của họ dể độ cho chúng sinh ở đây ,thì mới có chữ Vạn mà ăn thua gì? Để từ từ Sư phụ cắt nghĩa xem sao.
ruoinhua
|
« Sửa lần cuối: 24-06-2010, 03:30 PM gửi bởi Ruồinhựa »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 25-06-2010, 07:23 AM
|
|
Y như là ra trận mà bị bắn vậy: Có người bị thương nhẹ, có người bị thương nặng và dĩ nhiên: Có người chết liền tại chỗ. Thì Ngộ Đạo cũng chừng đó chuyện. Có người chỉ ngộ trong vòng 1 giờ (Ý là bị chóng mặt đó). Có người bị lâu hơn cho tới tối đa là 24 giờ đồng hồ. Và sau đó là cuộc sống nó lôi đi. Có người thì bị nó lôi đi mạnh quá, và có người thì cuộc đời không làm gì được. Và trong đó với tỷ lệ 1 trên vài tỷ người Ngộ Đạo có thể làm cả hai chuyện Đời vào Đạo một cách trọn vẹn.
Do vậy mà theo kinh nghiệm của Đức Phật được ghi trong kinh sách thì cần 7 lần làm Người nữa thì Người Ngộ Đạo mới làm xong. Nhưng cũng nên hiểu là khó có thể là 7 lần mà có thể nhiều hơn vì biệt nghiệp nó che. Do vậy cũng theo lý thuyết thì lần Ngộ đầu tiên thì 1 ác pháp bị xoá. Và cứ hể mà tu sĩ này xoá thêm được ác pháp nào khác nữa thì con đường thành Đạo nó lại ngắn hơn.
Có người làm được vài ba ác pháp trong môt kiếp nên sau khi Ngộ Đạo thì họ leo lên được A Na Hàm. Cũng có người, sau khi Ngộ thì bị biệt nghiệp nó dập cho te tua đến độ lại quên đi là mình đã Ngộ Đạo!!! Và sống lăn lóc như vậy vài ba kiếp rồi mới tiến tu tiếp và rồi lại bị vài ba kiếp nữa trôi lăn ... Như vậy, vì biệt Nghiệp mà họ bị lâu hơn con số tái sanh theo lý thuyết.
Thông thường biệt nghiệp mang mùi bản ngã là nó hành, và ngăn cản nhiều nhất:
Học cho giỏi chẳng hạn: 1. Khi học mà không dùng thần thông để học thì bị rơi vào loạn động do vậy mà tâm nó không còn thanh tịnh nữa (là vì tu sĩ không có tập trong khi học). (Không đem Đạo vào Đời) 2. Nếu dùng thần thông thì học cũng giỏi nhưng khi học xong thì tâm nó càng yên lặng (Là vì tu sĩ vẫn đang còn tập trong khi học). (Đem Đạo vào Đời).
Phân tích: Trường hợp (1): Tâm thức từ hỗn loạn (để học) và sau khi hết học thì lại tập lại cho nó yên! Hoặc là đừ rồi nên cứ để tình trạng hỗn loạn đó nên tu sĩ đã bị bịnh và rồi theo thời gian thì chết luôn lý do là do trây lười trong công phu!
Trường hợp (2): Tâm thức cũng bị giao động khi học nhưng ít hơn. Và sau khi làm bài xong: Vì tu sĩ vẫn còn ở trong sự thanh tịnh, nên sự rối loạn không có bao nhiêu. Nên khi hết học thì tâm lại tập lại nên rốt cuộc, không có sự rối loạn nào.
Ví dụ cho rõ: Trường hợp (1), để ý phần chữ màu đỏ: Ví như là xe đang chạy 80 cây số một giờ (ý là lúc đang học) mà khi tới ngã tư (ý là học xong rồi) thì tài xế thắng lết bánh và dừng ngay giữa ngã tư! rồi tài xế phải de xe lui lại (ý là làm cho tâm nó trở về lại sự thanh tịnh). Tất nhiên lái xe kiểu này vài ba lần thì không sao. Chớ làm từ năm này qua năm khác thì xe bị hư là cái chắc!
Kết luận: Như vậy, ở những tu sĩ có tâm lực rất là dũng mãnh, mà lăn vào đời thì nên áp dụng công phu của mình để giải quyết công việc. Còn nếu không theo, thì theo thời gian tu sĩ sẽ bị rối loạn tâm thức.
|
« Sửa lần cuối: 25-06-2010, 08:05 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
củkhoaisùng
Thành viên
Bài viết: 123
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 26-06-2010, 01:52 PM
|
|
Chú à, Chú cho con sám hối trước cho câu hỏi dưới đây: Trước đây, con thấy tâm tính mấy vị tu với VTS hay hay nên cũng muốn tìm hiểu xem cách họ tu thế nào và trong tài liệu họ nhắc khá nhiều về chữ NGỘ nhưng cuối cùng con chỉ thấy ..ngồ ngộ; Vì họ cho là Ngộ một cách khá dễ dàng với những hiện tượng chỉ được xếp vào Cận Định theo cách của HSTĐ. Trong Đạo Phật thì có thể nói rằng con chưa từng nghe nói và bàn một cách phóng khoáng và ..huỵch toẹt như HSTĐ với những biểu hiện thực tế hơn là những lời lẽ chung chung và trừu tượng được ghi trong Kinh sách. Con nhớ có 1 tu sĩ nói, đại để: “Mình có thể đi chưa tới nhưng nên tìm hiểu cho tới nơi”, và cũng là cái cung cách ở đây. Mặc dù với bài gần nhất về Ngộ, Chú đã giải thích rất rõ ràng, cụ thể mà theo con: khi nói tới Biệt Nghiệp thì xem ra ...đều có lý và miễn bàn thêm. Nhưng con lại có cái cảm giác ..không thỏa mãn. Và đi tìm hiểu thì con phát hiện ra là: có sự xung đột trong cái hiểu đã được định hình trước đó. Trích dẫn https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=873.msg5278#msg5278Tất nhiên câu hỏi trước đây của buuquang là một câu hỏi độc lập và mang tính giả định nhiều hơn, so với câu hỏi của CODON và meomeo (cám ơn 2 Vị!!!) cho vấn đề thực tế xảy ra. Và 2 kết luận cho 2 câu hỏi về cùng một vấn đề làm con trở nên ..lùng bùng tướng sĩ. Nếu thực sự là con hiểu sai ý Chú thì xin Chú bồi thêm cho con một nhát nữa để chấm dứt cái ..cục nghi trong con lúc này. Con cám ơn Chú.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #8 vào lúc: 30-06-2010, 11:42 AM
|
|
Chú à, Chú cho con sám hối trước cho câu hỏi dưới đây: Trước đây, con thấy tâm tính mấy vị tu với VTS hay hay nên cũng muốn tìm hiểu xem cách họ tu thế nào và trong tài liệu họ nhắc khá nhiều về chữ NGỘ nhưng cuối cùng con chỉ thấy ..ngồ ngộ; Vì họ cho là Ngộ một cách khá dễ dàng với những hiện tượng chỉ được xếp vào Cận Định theo cách của HSTĐ. Trong Đạo Phật thì có thể nói rằng con chưa từng nghe nói và bàn một cách phóng khoáng và ..huỵch toẹt như HSTĐ với những biểu hiện thực tế hơn là những lời lẽ chung chung và trừu tượng được ghi trong Kinh sách. Con nhớ có 1 tu sĩ nói, đại để: “Mình có thể đi chưa tới nhưng nên tìm hiểu cho tới nơi”, và cũng là cái cung cách ở đây. Mặc dù với bài gần nhất về Ngộ, Chú đã giải thích rất rõ ràng, cụ thể mà theo con: khi nói tới Biệt Nghiệp thì xem ra ...đều có lý và miễn bàn thêm. Nhưng con lại có cái cảm giác ..không thỏa mãn. Và đi tìm hiểu thì con phát hiện ra là: có sự xung đột trong cái hiểu đã được định hình trước đó. Trích dẫn https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=873.msg5278#msg5278Tất nhiên câu hỏi trước đây của buuquang là một câu hỏi độc lập và mang tính giả định nhiều hơn, so với câu hỏi của CODON và meomeo (cám ơn 2 Vị!!!) cho vấn đề thực tế xảy ra. Và 2 kết luận cho 2 câu hỏi về cùng một vấn đề làm con trở nên ..lùng bùng tướng sĩ. Nếu thực sự là con hiểu sai ý Chú thì xin Chú bồi thêm cho con một nhát nữa để chấm dứt cái ..cục nghi trong con lúc này. Con cám ơn Chú. khi Ngộ Dạo thì bị ám ảnh bởi Vô Thường. Có khi tới đây thì cuộc sống nó lôi đi. Nhưng trong tâm đều nhìn được cái Vô Thường. Trừ trường hợp biệt nghiệp nó hành mình dữ dội quá. Làm cho mình quên đi. 1. Dành cho đối tượng nào? Chỉ tính khi tu sĩ đã ở tương đương với Tứ Thiền Hữu Sắc (mạnh mẻ) hay là hơn. 2. Dữ dội ở cái chỗ nào? a. Ở tuổi dậy thì: Khi mình bừng tỉnh là mình là con gái, hoặc là con trai thì mình nhìn người ta rất là khác so với lúc chưa tới tuổi. Ở đây cái đinh của tu sĩ này là ... Quán Xác Chết! Tu sĩ lại không thèm làm, Vì đã có kinh nghiệm lúc trước là: Khi làm cái này thì hết chuyện con trai, con gái! Mà "dậy thì": Vốn là tuổi muốn tìm hiểu về chuyện này! Ở đây là rắc rối: Tu sĩ đã có nghề vững như vậy, và khi tập "quán xác chết" thì lại tuyên bố: Không làm chuyện này! Với tâm lực mạnh mẻ như vậy mà lại tuyên bố như trên là " tự ếm mình". Thế là nó ảnh hưởng dây chuyền và làm tê liệt những cái thần thông khác. Với tình trạng tu sĩ tập lúc được, lúc mất trong một thời gian rất là dài. Vì sự "tự ếm" này! Nên chỉ còn nước là tự tu sĩ tìm cách gở cho ra lời nguyền này. Không có ai ở ngoài mà làm gì được. b. Ở sự làm biến không dùng công phu làm chuyện đời. Thì lúc này mới bị như trường hợp trên.
|
« Sửa lần cuối: 30-06-2010, 12:04 PM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #9 vào lúc: 24-07-2010, 09:20 AM
|
|
" Ngộ Đạo " Hai chữ ngộ đạo với các bực Tiền Bối cao siêu qúa ,mình không dám bình luận gì cả ,còn đối với LH thì rất đơn giản,xin chia sẻ cùng các bạn : LH thấy được cái gọi là "vô thường" (từ của Phật học) qua việc dân số của xóm LH cứ giảm dần,LH đi làm xa cứ vài tháng hay một năm về thì nghe tin một người mất ,người mới thấy hôm trước vài ngài sau nghe tin " Tai biến ....chết...."và cứ như vậy dân số trong xóm giảm dần.....Rồi có một ngày LH thấy một tai nạn :2 người phụ nữ đi đằng trước LH đó bị xe tải cán chết thê thảm , không nhận ra đó là con người nữa .LH bị sock và buồn bả hơn một tháng trời , và chán nản kiếp làm người quá.... Rồi một ngày nọ tình cờ đi xuống bếp LH đạp phải một con dán, khi nhìn xuống LH thấy nó bị lòi ruột ra ngoài (nhắc lại mà nghe thương quá, cãm giác như mới hôm nào) mà còn ráng lết đi ...trời ơi tội quá LH đứng chết trân....Từ hôm đó LH quyết định phát nguyện ăn chay trường luôn ,(thật tình thì trước đó một thời gian LH đã không ăn được thịt cá rồi) và quyết tâm không giết hại dù là một con kiến .,rồi đi tìm kinh sách tự học và đọc .....Cho đến ngày nhận pháp của Thầy Tibu . LH đã nhận ra sự " vô thường " và " sát sanh hại vật" không biết có coi là " ngộ đạo " không các bạn.........
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #10 vào lúc: 24-07-2010, 10:58 AM
|
|
Mến chào Chị Liên Hương , Chị LH viết : LH thấy được cái gọi là "vô thường" (từ của Phật học) qua việc dân số của xóm LH cứ giảm dần,LH đi làm xa cứ vài tháng hay một năm về thì nghe tin một người mất ,người mới thấy hôm trước vài ngài sau nghe tin " Tai biến ....chết...."và cứ như vậy dân số trong xóm giảm dần.....Rồi có một ngày LH thấy một tai nạn :2 người phụ nữ đi đằng trước LH đó bị xe tải cán chết thê thảm , không nhận ra đó là con người nữa .LH bị sock và buồn bả hơn một tháng trời , và chán nản kiếp làm người quá.... Cám ơn Chị LH nhắc tới "vô thường" và "chán nản ". NHỚ "vô thường" thì CÓ "chán nản" . CÓ "chán nản" thì bớt PHẢN ỨNG . "Tuệ Chán Nãn" !!! Ví dụ "PHẢN ỨNG" như cần nói , mắc nói , là vì mắc nói , là vì cần nói . Ví dụ "chán nãn" thì cái "cần" , cái "mắc" , cái "là vì cần" , cái "là vì mắc" không xãy ra được . Nhờ "Tuệ Chán Nãn" mà các phản ứng "cần, mắc, là vì cần, là vì mắc" nó không xãy ra . BY tập Tứ Niệm Xứ là dùng những cái đơn giản như hơi thở vô, hơi thở ra , cử động , suy nghĩ , v.v... để tự mình nhắc tới "vô thường" (điểm Diệt ) và hy vọng mình để ý tới "vô thường" (điểm Diệt ) mà sanh ra "Tuệ Chán Nãn" .... Tức là phương pháp giáng tiếp giúp mình Diệt Vô Ngã xuyên qua quán niệm Vô Thường , quán niệm điểm Diệt .... BY .
|

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #11 vào lúc: 24-07-2010, 05:35 PM
|
|
Đâu mà đơn giản vậy quý vị??!!Cáo chình nghe!
|

Logged
|
|
|
Tam Tinh
Thành viên
Bài viết: 17
|
 |
Trả lời #12 vào lúc: 24-07-2010, 10:10 PM
|
|
Khi chưa ngộ thì tu xì khói :
Đừng làm các việc ác Hãy làm các việc lành Giữ tâm ý thanh tịnh Đó là lời Phật dạy (Kinh Pháp Cú)
Khi ngộ rồi thì tu như vô tu vì tự tánh vốn :
Điều ác vốn chẳng sanh Điều lành chưa từng diệt Bổn tâm tự thanh tịnh Phật pháp vốn không sanh
Tâm Tịnh
|

Logged
|
|
|
tnt
Thành viên
Bài viết: 614
|
 |
Trả lời #13 vào lúc: 25-07-2010, 12:11 AM
|
|
"Ngộ Đạo" ai cũng nghĩ đó là nhận ra là hiểu được …cái đạo lý của thế gian …Vô Thường …Vô ngã ….Khổ …tùm lum đủ thứ …. Tất cả đều là những hiểu biết của lý trí đi qua cái nhận thức của mỗi người trước chữ " Đạo " . Song có một điều rất lạ khi người ta rơi vào trạng thái " Chứng Ngộ " thì chính người ta lại không hiểu và không biết cái gì cả …và chẳng hiểu tại sao cơ thể mình lại rơi vào trạng thái kỳ lạ như thế ! Không hiểu tại sao lại có cái hiện tượng kỳ cục này …và nó cũng chẳng có cái gì ăn nhập với cái hiểu về "Đạo" như từ trước đến giờ mình đã nghĩ … Cái giây phút đó thật bất ngờ ập đến làm chấn động bủn rủn như người bị trúng gió …xay xẩm …nó xảy ra ngay trong lúc mình đang sinh hoạt bình thường chứ chẳng phải mình đang nhập định hay đang tham thiền gì cả Vậy có khác gì từng tế bào, từ vi phân tử nhỏ trong cơ thể mình nó lại cảm nhận được sự " chứng ngộ " đó mà không cần thông qua sự hiểu biết lý luận của lý trí …để hoà hợp cùng với cái bản thể tối cao trong vũ trụ này … Nhận biết ra sự chứng ngộ này có chăng là Vị Thầy khi nhìn đệ tử của mình thì biết được đứa học trò đó đã chuẩn bị " ngộ " hay là đã " ngộ đạo " với chữ Vạn mà mắt thường không sao thấy được …
|

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #14 vào lúc: 25-07-2010, 02:47 AM
|
|
Thầy và các huynh , tỷ kính mến... Nhân tiện đây LH nhờ Thầy và các Huynh , Tỷ giải thích dùm LH một chuyện LH cứ thắc mắc hoài , mà không tiện hỏi ai,nay nhờ Thầy và các huynh , tỷ có nhiều hiểu biết nhận xét và giải thích dùm . Cách đây 5 năm (lúc đó LH chưa biết gì về đạo cả),còn kinh doanh ,mua bán...Một hôm có một vị thầy(thầy chùa) tới mua hàng với số lượng nhiều nên LH phải đích thân đi giao ..... Khi giao hàng lên tới chùa đâu đó xong xuôi rồi ...tự nhiên LH đứng đó khóc ròng ,đứng chết lặng mà khóc nức nở , cảm giác tủi thân làm sao đó khó tả lắm ,gần 15 phút sau mới cất bước ra về được .Khi về nhà rồi một tuần liên tiếp buồn khó tả , củng không hiểu sao kỳ vậy nữa ,rồi thời gian qua đi. 5 năm sao (năm 2009) khi LH muốn tìm hiểu về Phật pháp ,thật ra thì ở TP HCM rất nhiều chùa nhưng LH lại tìm về chùa đó ,lâu qúa quên đường đi ,nên hỏi thăm...khi còn cách chùa khoảng 500m , tự nhiên khóc nữa ,nước mắt ở đâu mà tuôn ra như mưa ....còn cãm giác thì vừa vui , vừa ....sao đó không tả được .......... Sau đó LH muốn quy y Tam Bảo và LH muốn để tùy duyên ,nên đi rất nhiều chùa xem mình có duyên với chùa nào , nhưng rồi cũng về quy y với chùa đó , cho tới bây giờ cứ về chùa là khóc ,không giải thích được ,tức mình qua LH hỏi vị thầy trong chùa đó hiện tượng này của LH là sao ,Thầy chỉ nói đó là "điềm lành" không nói gì thêm... Các huynh ,tỷ có biết không ngày rằm về chùa thọ trai, ngồi trong trai đường đông như vậy mà LH khóc tức tưởi , nước mắt đầm đìa làm cho mọi người nhìn qúa trời, biết thế mà sao không kìm được , hổng hiểu sao nữa , cho tới bây gio cũng vậy ,Cứ về chùa là khóc .Mà đặc biệt là chỉ chùa đó thôi , còn những chùa khác thì bình thường . Câu trả lời của vị thầy đó không giải đáp được thắc mắc của LH ,LH nghỉ không biết hay là kiếp trước mình là kẻ trộm , ăn cắp cái gì ở chùa đó nên kiếp này về đó là khóc dữ như vậy ,về 10 lần là khóc đủ 10 lần..... Thầy TiBu, và mấy Huynh , Tỷ có đạo hạnh lâu năm thử nghỉ dùm LH coi sao kỳ vậy ,thắc mắc mà không hỏi ai được Cám ơn Thầy và mấy Huynh , Tỷ trước nha .................
|

Logged
|
|
|
thichvangsanh
Thành viên
Bài viết: 45
|
 |
Trả lời #15 vào lúc: 25-07-2010, 09:24 AM
|
|
bạn nghiên cứu thêm về hạnh nguyện của Ngài Phổ Hiền Bồ Tát, và Ngài Hương Tượng Vương Bồ tát thì đảm bảo bạn đến chùa đó không bao giờ khóc nữa. Nếu bạn thực hành đúng như vậy mà kết quả như trên thì mình sẽ bật mí cho bạn biết chuyện gì đã xảy ra. hihi !
|

Logged
|
|
|
steelich
Khách
|
 |
Người gởi: steelich
Khách
Trả lời #16 vào lúc: 25-07-2010, 11:09 AM
|
|
Cô By ơi cho con hỏi thăm, hiện giờ cô tu tập Tứ Niệm Xứ có kết quả gì chưa cô, có trí tuệ gì mới không vậy, cô bớt buồn vì chuyện gia đình chưa?
|

Logged
|
|
|
vuacolau
Thành viên
Bài viết: 86
|
 |
Trả lời #17 vào lúc: 25-07-2010, 11:45 PM
|
|
Kính chào Bác và các A/C Em trên HSTD . Bác nói NGỘ ÐẠO là : Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa[/color]. 2. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên. 3. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh!Phân tích (đọc chầm chậm): a. Phi công phải nằm trên đường bay, đằng trước mặt không còn chướng ngại. Phi công rồ máy và gài thắng tối đa. đây là lúc thiền sinh thắng tất cả những cái lôm côm bên lề lại. b. Cho tới lúc thân phi cơ bị rung lên: Đây là lúc thiền sinh đạt được trình độ tương đương với Nhị Thiền h oặc là lực nâng của tâm linh đang cân bằng với trọng lượng bản ngãc. Thì ngay lúc này phi công nhả thắng và phi cơ cất cánh! Thì lúc này Thầy trả thiền sinh về một thực tế phủ phàng! Thiền sinh bị hổng giò và Ngộ! Thực tế phủ phàng này có thể là cú đấm, đá, hét, Một kết luận đột ngột không giống ai! Hoặc là mới đây là câu thực tế phủ phàng là: Phật Tánh ở khắp mọi nơi mà sao tui không biết gì hết vậy cà? Và người được "ngộ đạo" thì trình độ tâm linh hay tâm thức của họ khác và giống nhau như thế nào? VD: như các Nhí "ngộ đạo" và các bà mẹ của nhí cũng được "ngộ đạo" theo (có chữ vạn). Hoặc một người nào đó tập và "bà rá nhập ông địa" sao đó, lại được "ngộ đạo"? Con cảm ơn chú nhiều!
Họ đều bị cái "Vô Thường" ám ảnh. Nhìn đâu họ cũng thấy cái Vô Thường trước rồi mới tới sự việc (Nói theo phim quay chậm) Nhưng thực tế là họ đều thấy cái Vô Thường nó nằm trong sự việc. Còn tnt thì : "Ngộ Đạo" ai cũng nghĩ đó là nhận ra là hiểu được …cái đạo lý của thế gian …Vô Thường …Vô ngã ….Khổ …tùm lum đủ thứ …. Tất cả đều là những hiểu biết của lý trí đi qua cái nhận thức của mỗi người trước chữ " Đạo " . Song có một điều rất lạ khi người ta rơi vào trạng thái " Chứng Ngộ " thì chính người ta lại không hiểu và không biết cái gì cả …và chẳng hiểu tại sao cơ thể mình lại rơi vào trạng thái kỳ lạ như thế ! Không hiểu tại sao lại có cái hiện tượng kỳ cục này …và nó cũng chẳng có cái gì ăn nhập với cái hiểu về "Đạo" như từ trước đến giờ mình đã nghĩ … Cái giây phút đó thật bất ngờ ập đến làm chấn động bủn rủn như người bị trúng gió …xay xẩm …nó xảy ra ngay trong lúc mình đang sinh hoạt bình thường chứ chẳng phải mình đang nhập định hay đang tham thiền gì cả Vậy có khác gì từng tế bào, từ vi phân tử nhỏ trong cơ thể mình nó lại cảm nhận được sự " chứng ngộ " đó mà không cần thông qua sự hiểu biết lý luận của lý trí …để hoà hợp cùng với cái bản thể tối cao trong vũ trụ này … Nhận biết ra sự chứng ngộ này có chăng là Vị Thầy khi nhìn đệ tử của mình thì biết được đứa học trò đó đã chuẩn bị " ngộ " hay là đã " ngộ đạo " với chữ Vạn mà mắt thường không sao thấy được …
VCLvợ vẫn thấy không thông !. Có phải chăng " NGỘ ÐẠO '' chỉ là " CẢM GÍAC " ?! còn về phần " TRÍ TUỆ " thì sao ạ  VCLv thì không thuộc kinh Phật nhiều nhưng nhớ có một khúc nào đó nói ".......Nghe xong (một câu kệ ) thì hốt nhiên NGỘ ÐẠO " trong trừơng hợp này thì NGỘ mang ý nghĩa gì ? Và chữ VẠN như Bác nói có khi nào mất đi không ? Biết rằng ráng NGỘ đi rồi biết , cũng như có nhức răng mới biết thương ngừơi đau răng ....v...v... nhưng Bác bảo " có hỏi mới có câu trả lời " và lỡ "Chít " ...thì sao ......Bác và các A/C đừng chê VCLv ngu nghe ......... Xin cám ơn.
|

Logged
|
|
|
BY
Thành viên
Bài viết: 265
|
 |
Trả lời #18 vào lúc: 26-07-2010, 07:09 AM
|
|
Mến chào vuacolau (VCL), VCL viết : VCLvợ vẫn thấy không thông !. Có phải chăng " NGỘ ÐẠO '' chỉ là " CẢM GÍAC " ?! còn về phần " TRÍ TUỆ " thì sao ạ VCLv thì không thuộc kinh Phật nhiều nhưng nhớ có một khúc nào đó nói ".......Nghe xong (một câu kệ ) thì hốt nhiên NGỘ ÐẠO " trong trừơng hợp này thì NGỘ mang ý nghĩa gì ? Và chữ VẠN như Bác nói có khi nào mất đi không ?
Biết rằng ráng NGỘ đi rồi biết , cũng như có nhức răng mới biết thương ngừơi đau răng ....v...v... nhưng Bác bảo " có hỏi mới có câu trả lời " và lỡ "Chít " ...thì sao ......Bác và các A/C đừng chê VCLv ngu nghe ......... Xin cám ơn. Cho mình ghẹo VCL tí nhe .... :-)) Giá như mình tin có cái Ngộ Đạo , rồi mình tu đã đời đã điếu suốt cả kiếp , rồi tới ngay lúc hấp hối , ngay lúc chết , thì mình chợt hiểu rằng : "Xời ơi , phí cả đời !! Chả cái gì để mà Ngộ , Đạo cũng không mà Ngộ cũng không . Tắt thở chết thì có đây rồi nè !!" , thì làm sao đây ? Giả như mình tin Không có cái Ngộ Đạo , rồi mình không thèm tu , hay là mình tu tơ lơ mơ , rồi tới ngay lúc hấp hối , ngay lúc chết , thì mình chợt hiểu rằng : "Xời ơi , phí cả đời !! Phải dè ra công tu xì khói thì cả cái kiếp đã được thảnh thơi tự tại thông dông . Cái Tắt thở chết là cái lúc cái khổ của cái kiếp tạm thời nầy nó chấm dứt !!" Giả như mình tin có Đạo , có Chúa , có Kiếp trước , có Kiếp sau , có sự Độ , có Chúa , có Phật , có Bề Trên , có các Cõi cao , có các Cõi thấp , v.v.. suốt kiếp gìn giữ nề nếp , kỷ lưỡng không phạm lỗi , rồi tới ngay lúc hấp hối , ngay lúc chết , thì mình chợt hiểu rằng : "Chết là phước , là lúc lên thiên đàng vĩnh viễn , là lúc lên cõi cao , rồi thì Tắt Thở , Chết !!" Giả như mình không tin gì hết , không hiểu gì hết , không biết gì hết , như đứa khờ ngồi góc chợ , ngày 2-3 bửa , không than , không vui , không có gì để nói , rồi tới ngay lúc hấp hối , ngay lúc chết , thì "Tắt Thở , Chết !!" y chang như mọi người dù không hiểu gì hết , không có giải thích gì hết . Giả như mình là Mục Sư , cả đời tỉ mỉ tằn mằn hy sinh vì Đạo , rồi tới ngay lúc hấp hối , ngay lúc chết , thì mình chợt hiểu rằng : "Xời ơi , Có Đạo , có đường đi , có ghi thức cầu nguyện , có sự độ giúp do người nầy phước qua người kia , có tất cả mọi sự mình kính quí xưa giờ , nhưng hoàn toàn Không có Chúa !! " Ngộ Đạo !?!?! .... BY .
|

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #19 vào lúc: 27-07-2010, 02:21 AM
|
|
Thichvangsanh thân mến bạn nghiên cứu thêm về hạnh nguyện của Ngài Phổ Hiền Bồ Tát, và Ngài Hương Tượng Vương Bồ tát thì đảm bảo bạn đến chùa đó không bao giờ khóc nữa. Nếu bạn thực hành đúng như vậy mà kết quả như trên thì mình sẽ bật mí cho bạn biết chuyện gì đã xảy ra. hihi ! sao có vẻ bí mật qua vậy ,hạnh nguyện của ngài Phổ Hiền thì mình biết ,còn Ngài Hương Tượng Bồ Tát thì mình không có tài liệu gì về ngài cả ,Biết và suy gẫm về hạnh nguyện của các ngài thì được , chứ thực hành đúng như hạnh nguyện của các ngài thì LH chịu thua,thôi thì thichvangsanh bật mí đi.
|

Logged
|
|
|
thichvangsanh
Thành viên
Bài viết: 45
|
 |
Trả lời #20 vào lúc: 27-07-2010, 06:54 AM
|
|
mười điều nguyện vương: một nguyền lễ kính Như Lai Hai nguyền xưng tán..... ...... Bây giờ chị tìm quyển Kinh Vạn Phật, nó ở đây : http://www.dharmasite.net/KinhVanPhat1.htmchị đọc qua một lần, rồi chị niệm Phật A Di Đà , niệm thêm Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát, Nam Mô Hương Tượng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát. Sau đó chị đến ngôi chùa đó một lần nữa xem có còn khóc nữa không ? nếu hết khóc là ........ em sẽ bật mí cho chị biết chuyện gì đã xảy ra. Nếu kết quả không có gì thay đổi thì chị phải chờ câu trả lời của chú Tibu mà thôi, hihi !
|

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #21 vào lúc: 27-07-2010, 07:19 PM
|
|
Cám ơn thichvangsanh nhiều nha ,mới hôm qua đây thôi ,tự nhiên ngồi nghỉ nhớ về chùa mà tự dưng nước mắt củng chảy .LH sẻ làm như thichvangsanh chỉ , có kết qua ra sao LH sẻ cho thichvangsanh biết , nhưng LH nghỉ chắc là trong tiền kiếp LH có liên quang gì đến ngôi chùa đó quá.
|

Logged
|
|
|
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên
Bài viết: 391
Ruồi Bu
|
 |
Trả lời #22 vào lúc: 27-07-2010, 10:05 PM
|
|
Cám ơn thichvangsanh nhiều nha ,mới hôm qua đây thôi ,tự nhiên ngồi nghỉ nhớ về chùa mà tự dưng nước mắt củng chảy .LH sẻ làm như thichvangsanh chỉ , có kết qua ra sao LH sẻ cho thichvangsanh biết , nhưng LH nghỉ chắc là trong tiền kiếp LH có liên quang gì đến ngôi chùa đó quá.
thằng con trai HHDL nó cũng quán chấm đỏ...nhưng có điều lạ từ bé tới giờ là ai chỉ tay thẳng vào giữa trán nó là nó hét dựng ngược lên...và hoảng hốt kỳ lạ lắm; HHDL có hỏi Thầy, sau một hồi lâu Thầy mới trả lời:" con cứ nói nó quán chấm đỏ và niệm Phật cho giỏi đi; sau này giỏi rồi Thầy sẽ chỉ nó cách để nó tự xem và biết nguyên nhân tại sao?...biết rồi sẽ tự hết"... đó là kinh nghiệm mà đệ muốn trao đổi với chị LH...dù bất kỳ chuyện gì cũng không nên quên mục đich và phương pháp tu tập của mình...nhất nghệ tinh nhất thân vinh mà... chúc chị tinh tấn. em HHDL
|

Logged
|
|
|
thichvangsanh
Thành viên
Bài viết: 45
|
 |
Trả lời #23 vào lúc: 28-07-2010, 05:17 AM
|
|
vậy là chị cứ tùy duyên thôi có chú Tibu lo rồi, an toàn lắm chỉ cần mình : bền quân thắng trận, bền chí thành công mà bền lòng thì đắc Đạo. Các Nhí đang tìm nguyên nhân giúp chị đó. Bạn HHDL an tâm đi mình cũng là thành viên của diễn đàn mà, rất kính trọng các vị trên hoasentrenda lắm, nhưng chú Tubi lúc trước có câu trả lời là : đây là mục Hoa Thơm Cỏ Lạ thì phải như vậy chứ ( không trích nguyên văn ).
|

Logged
|
|
|
Liên Hương
Thành viên
Bài viết: 371
|
 |
Trả lời #24 vào lúc: 28-07-2010, 08:12 PM
|
|
hằng con trai HHDL nó cũng quán chấm đỏ...nhưng có điều lạ từ bé tới giờ là ai chỉ tay thẳng vào giữa trán nó là nó hét dựng ngược lên...và hoảng hốt kỳ lạ lắm; HHDL có hỏi Thầy, sau một hồi lâu Thầy mới trả lời:" con cứ nói nó quán chấm đỏ và niệm Phật cho giỏi đi; sau này giỏi rồi Thầy sẽ chỉ nó cách để nó tự xem và biết nguyên nhân tại sao?...biết rồi sẽ tự hết"... đó là kinh nghiệm mà đệ muốn trao đổi với chị LH...dù bất kỳ chuyện gì cũng không nên quên mục đich và phương pháp tu tập của mình...nhất nghệ tinh nhất thân vinh mà... . LH cám ơn HHDL , LH hiểu được dụng ý của HHDL qua chuyện con của bạn,LH sẽ cố gắng. Các Nhí đang tìm nguyên nhân giúp chị đó. Sao thichvangsanh biết vậy?
|

Logged
|
|
|
|