Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:50 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Hồi Hướng và Nghiệp Sát  (Đọc 4746 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
vào lúc: 19-06-2009, 11:53 PM

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6.msg19#msg19

SH: Chào anh Phước, trong giấc ngủ, em thường thấy những cháu bé đau nặng, sân hận, đau buồn.

TB: Chào em, trong giấc mơ mà mình "thường thấy" là sự biểu hiện của tâm thức của mình đó: Ở đây là đau nặng, sân hận và đau buồn. Về hiện tượng "đau nặng": Có nghiã là tâm bị bế tắc hay là bí lối vì trong thân thể khi bị đau là do khí lực nó bị ứ lại chỗ đó mà sinh ra tình trạng đau đớn [theo nguyên tắc Dông Y: bí tức thống (chỗ nào khí bế tắc là chỗ đó bị đau)].
Còn hai cái kia thì khỏi bàn.
Do tình trạng tâm thức của chính mình là như vậy nên lúc nào nó cũng phát ra chấn động này. Và sau một thời gian thì với định luật cộng hưởng  thì những cõi giới khác có cùng tâm trạng lại xuất hiện trong giấc mơ của mình. Do vậy mà em thường thấy.

Mặt khác, những người này cũng có thể là những nạn nhân của mình trong những trận càng quét qua những trận chiến vào những tiền kiếp xa xưa. Và sau khi làm đi làm lại nhiều lần thi em cũng đã bị lương tâm nó dày vò, do đó em cũng đã hứa là: Tui thì cũng không muốn chuyện này xảy ra, nhưng đây cũng là thi hành lệnh của cấp trên mà sinh ra tình trạng đáng tiếc này! Do đó khi nào mà tui đi tu thì tui sẽ cầu nguyện cho các người được về cảnh thanh tịnh hơn.
Do vậy mà khi em tìm đường tu thì họ tới là chuyện cũng bình thường và đương nhiên.

Em lại hỏi tiếp và đây là câu hỏi thật là hay:
Hồi hướng như thế nào thì họ nhận được để vãng sinh.

Để làm cho ra chuyện này thì hành giả không cần phải nấu xôi hay mua trái cây, cũng như nhan đèn hay lập bàn thờ và nhờ các thầy cúng tới để làm gì. Vì họ không cần đồ ăn mà chỉ cần tâm lực đủ mạnh để có thể tiếp dẫn họ về cõi Tây Phương Tịnh Độ. Do vậy mà hành giả chỉ cần tạo ra một tâm lực đủ để mạnh qua công phu và sau đó thì chỉ cần nhớ lại cái cảnh mà họ đã xuất hiện trong giấc mơ và nhờ vào tâm lực của hành giả mà họ sẽ được vãng sanh. Đây là nguyên tắc chung.

Còn riêng em thì em tập tài tử quá, em cứ thay đổi cách tập lung tung cả lên, nên nó không tiến tu được. Để tiến tu hành giả nên tập chỉ một cách và không cho cái tâm của mình nó tự chọn, hay thay đổi công phu (chỉ trừ khi hành giả sám hối bằng cách niệm danh hiệu). Vì đây là tâm thức của em và cũng là những oan hồn mà em đã giết họ, nên cách hay nhất là:

Cách niệm Phật quán chấm đỏ (vốn là cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật).
Nguyên tắc vận hành của tha lực trong câu niệm Phật:
Từ Tây Phương Cực Lạc, Ngài A Di Đà Phật đã phóng từ đảnh của Ngài nhiều vấn đề, trong đó có câu niệm Phật. Câu niệm Phật này xuất phát từ đảnh màu đỏ của Ngài bắn vào không gian và bay về hướng các Uế Độ và đụng vào Trái Đất và nhiều thế giới khác nữa. Xong rồi câu niệm này lại quay trở về lại cái đảnh của Ngài.

Do vậy mà khi niệm Phật thì hành giả lợi dụng vào "cái dòng quay về này" mà tiến tu. Có nghiã là vưà niệm vừa quán cho ra cái chấm đỏ.

Cách này dùng để tẩy trừ Nghiệp Sát là không chê vào đâu được. Khái niệm quán chấm đỏ cho dù là chưa ra được chấm đỏ, nhưng nó cũng đã hướng về sự "nhập dòng quay về" rồi.

Đặc tính của nghiệp sát là: Bám sát theo đối tưọng để quấy nhiểu.
Do vậy mà khi hành giả niệm đúng cách là họ bị tự động vãng sanh! Do đó mà em không còn thấy được họ nữa, tuy rằng chấm đỏ chưa ra.

Ngoài ra công phu này cũng có thể chữa "bệnh vương" hay là "mắc đằng dưới" (mà triệu chứng là cứ hể mà nằm ngủ là có người tới "nghiên cứu" mình, không phải lâu lâu một lần mà là dài dài và liên tục).

Cũng một nguyên tắc như vậy, khi tâm của tu sĩ còn yếu thì câu niệm nó đã hướng về "dòng quay về" rồi. Nên những linh hồn mà thương mình thì đều bị cái lực này cho vãng sanh hết. Trung bình là ba tháng sau, là tâm lực của tu sĩ đã mạnh hơn nhiều rồi. Do tâm lực này mà những linh hồn khác lại không còn thấy được mình nữa, mà đã không còn thấy thì làm sao mà ... nghiên cứu được? Do đó mà nếu làm siêng mà niệm trong vòng ba tháng thì sẽ hết những căn bệnh kỳ quái trên.

HL: Nếu năng lực công phu của mình chưa đủ thì có nên nhờ những huynh đệ đi trước (đủ năng lực) để hồi hướng giúp thì có được không?
TB: Được nhưng chỉ để chữa lửa mà thôi, còn muốn hết luôn là em phải tập.

HL: Có thời gian em cũng gặp những bé sình bụng chết, sau thời gian cật lực công phu hồi hướng cho họ, em lại thấy họ quay về thăm có vẻ hồng hào, đẹp hơn trước, nhưng vẫn còn buồn bã. Mong anh chỉ giáo giúp
TB: Cái này là em dùng Chú Đại Bi nên họ còn quay về được, nếu mà em dùng câu niệm Phật thì họ đi vãng sanh luôn rồi
Tuy nhiên, đây cũng là điều hay. Vì em thấy họ về lại mà đẹp hơn chứng tỏ là tâm lực của em đã mạnh hơn xưa.

Trả lời thêm: Còn vấn đề tụng chú Tiêu Tai Cát Tường mà họ cảng em là vì khi niệm chú này với tâm lực sẳn có của em thì trong cái thấy của họ thì em đang tàng hình! Mà tàng hình thì không còn cách nào để hành hạ em được nên họ mới hiện ra và chỉ cho em đọc một cách khác và có nói là "Thần Chú này sai rồi!" Câu này chỉ để lung lạc em mà thôi. Theo anh thì em cứ chơi tiếp.
Hết.

-----------------------------
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=6.msg24#msg24

bt:  Con voi nhung nguoi tap thie^`n thi` ho. du`ng ca'ch na`o tru` nghie^p sa't va` tie^'p ddo^ nhung linh ho^`n co' duye^n voi mi`nh ?

TB: Đặc tính của nghiệp sát là bám sát đối tượng và gây nhiểu loạn: Do vậy người tu thiền có thể dùng tinh tấn mà qua được sự ảnh hưởng của nghiệp sát.
Để ý khi mới vào buổi công phu: Đầu óc nó nói lung tung và đủ thứ chuyện. Đó là biểu hiện của cái tâm lực còn yếu, và nghiệp sát nó len vào và kích động cho cái tâm lực này càng não loạn thêm.

Lúc này thiền sinh dùng chước "theo dõi hơi thở để từ từ gở nó ra khỏi sự não loạn. Và một khi nó đã ra được là một it nghiệp sát đương nhiên được tiêu trừ.

Kế đó là kế hoạch thoát thân, thiền sinh dùng đề mục để thay đổi tần số tâm thức qua các tầng thiền. Khi làm được như vậy thì nghiệp sát không theo kịp vì hết thấy đường. Do vậy mà điều kiện bám sát đối tượng không thể thực hiện được. Nên nó mất tinh thần và có cảm giác rằng nó đang bị xuống sức và mất đi sự tự chủ.

Nhưng cái kẹt là thiên sinh không có thể ở lâu vào cái lớp định này, do vậy mà khi thiền sinh tuột định thì ... đâu lại hoàng đấy.
Các Tổ Thầy đã thấy được điều này nên các Ngài lại nặng đầu nặng óc để tìm ra thêm một tuyệt chiêu nữa là:
Hồi Huớng Công Đức Tu Hành này đến các ác nghiệp và nguyện xin "Đồng Tu Hành, Đồng Thành Tựu".

Thử tưởng tượng coi cái nghiệp sát nó thấy cái gì!

Đối với thiền sinh thuộc loại chót bẹt, ông này nghiến răng nghiến lợi, gồng cả người, nhíu cả đít để chỉ có giữ đề mục xuất hiện được có ... 12 giây đồng hồ. Thì ngay lúc này, phiá bên kia chiến tuyến (ý nói là phiá nghiệp sát) thì họ thấy được một hào quang sáng loà và vàng khè! Họ thấy sáng loà là vì họ đang ở Dục Giới và Sơ Thiền là cảnh vượt ra khỏi tầm kiểm soát của họ! Như vậy Sơ Thiền là ... Thượng Đế của nghiệp sát.
Bây giờ thì có hai trường hợp xảy ra:
1. Nếu thiền sinh quên không có hồi hướng:
Nghiệp sát có suy nghĩ như sau:
Mới thấy đây và thằng chả (hay con mẻ) làm cái gì đó mà phát sáng chói lòa và biến đi đâu mất tiêu! Và sau đó lại hiện ra cũng tại chỗ này!
Thử nghĩ kẻ thù của mình mà tự dưng phát sáng và biến mất thì mình sẽ suy nghĩ như thế nào? Tất nhiên là mình sẽ suy nghĩ là ngay lúc nó biến mất mà nó "Giết Mình, như hồi xưa nó đã từng giết được mình" thì mình coi như là ... "bó tay.com"!
Thôi thì dọt lẹ để mà yên thân!
Do đó mà sách vở có ghi là:Do oai lực của sự tu hành này mà những trở ngại dần dần biến mất! Đời sống của tu sĩ bình an hơn.
2. Thiền sinh dùng chiêu thức hồi hướng:
Tuy vậy, Chư Thầy và Tổ cũng chưa vưà lòng vì nghiệp sát chỉ mới sợ thôi chớ ... chưa có phục!
Đó đó mà các Ngài đã quả là có Trí Tuệ khi sáng chế ra công thức Hồi Hướng theo kiểu "đồng tu hành đồng thành tựu".

Một lần nữa , thử nghĩ coi bên nghiệp sát họ thấy được gì?

Khi kẻ thù của mình phát sáng rồi biến đi đâu mất, sau đó là hiện về lại và nói to lên bằng một giọng nói rất là thành thật:
Nguyên xin cho mấy ông cũng được như tui!
Thì hay quá và quá sung sướng đi chớ! Thế là ác nghiệp biến thành "phe ta" vì tâm ác đã bị khuất phục!
Cũng từ đó mà trong sách vở có ghi lại kinh nghiệm là: Nhờ oai lực tu hành này mà tu sĩ được thêm bạn và bớt thù là ở chỗ này!
Hết
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #1 vào lúc: 03-03-2010, 09:57 AM

Chánh Đạt không thể tìm thấy dây kim loại như Sư huynh đã mô tả, do đó Chánh Đạt muốn hỏi rằng: dùng một sợi thép rồi mạ vàng lên đó có được không?

Xin nói thêm một điều: từ lúc ba mẹ cháu Hùng xây nhà mới to đẹp hơn nhiều thì cháu không muốn vào ở trong nhà mà cháu Hùng chỉ muốn qua ở bên nhà bà nội của cháu để ở? không hiểu nguyên nhân? ăn tết vừa xong cháu đùng đùng bỏ đi Đà nẵng chơi bất chấp sự can ngăn của gia đình, khiến cho gia đình cháu rất lo lắng. Xin Sư huynh Tibu và các bồ tát nhí xù xì cho cháu được bằng an.

Xin đa tạ.
Mỗi người có một biệt nghiệp. Tu sĩ chỉ có thể theo Phật tu hành và đạt được một phần nào đó cái Trí Tuệ của Ngài. Nên tu sĩ giỏi có đặc tính là ... cái gì cũng biết (danh từ chuyên môn là: Toàn Tri).
Còn chuyện "Toàn Năng" (là cái gì cũng làm được) thì không có được.

Vì nếu mà đã là "Toàn Năng" ( cái gì cũng làm được) thì các Ngài đã hô biến tụi mình thành Phật hết cả rồi!

Trong trường hợp mình còn sống, tức là còn bị biệt nghiệp chi phối:
Nên có những chuyện, tu sĩ trứ danh cũng đành chịu thua.

Sự hồi hướng chỉ có tác dụng khi đối tượng cùng hướng về mục đích là thoát khỏi ác nghiệp. Còn mà cứ nhào đại vào ác nghiệp thì không có tác dụng gì cả.

Y như là người lái xe đang chạy xe, và đang đạp ga cho xe nhào xuống hố. Thì cho dù là các đại lực sĩ của toàn thế giới có tụ họp lại là đẩy ngược chiếc xe này lại thì chắc chắn cũng không được.

Nhưng chỉ cần người lái xe biết nghe ngóng thì chỉ cần một lời khuyên thì sẽ nhả bớt chân ga, và tìm cách de lui thì hoan toàn an toàn, và làm được.

Sự hồi hướng này là y như là lơì nhắc nhở, và sự tác dụng chỉ có xảy ra: Khi đối tượng đang lắng nghe.

-------------------------------------
Nguồn:  https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=1191.msg9256#msg9256
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #2 vào lúc: 10-03-2010, 02:40 PM

GC muốn hỏi kỹ HVT về phần kể về việc: Vừa hồi hướng vừa niệm vô 1 người đi xin bị hủi sắp chết...
mình có tập theo cái chương trình của mình nên có xu mà hồi hướng, rồi vừa niệm vô họ thì niệm câu gì Huh, niệm khi thấy họ hay cả khi không thấy họ???  bằng cách đi đứng nằm ngồi hình dung ra họ mà niệm thẳng vào đó hay là thỉnh thoảng rảnh thì làm...và làm là nguyện danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát vào họ ở trước trái mình ngang với AJINA, niệm vật bao nhiêu lâu rồi nguyện xin cho người đó thoát khỏi cảnh khổ...
ý GC con hỏi rõ hơn cách làm này vì trình bày của HVT hơi vắn tắt. mà GC lại rất quan tâm đến cách này.
HVT đang làm bài. Tibu trả lời thay:
Cái này có ba trường hợp:
1. Cọp rượt: Tu sĩ thấy đối tượng và bị thu hút vào thảm cảnh của đối tượng. Muốn rứt ra mà không cách gì mà làm được (Cọp Rượt).
- Nhằm mắt 100% hình dung lại đối tượng
- Hình đối tượng nỗi lên như thật.
- Hồi hướng theo cách hành văn của tu sĩ.
- Mệt phờ râu.
Kết quả: Đối tượng lãnh nguyên con sự hồi hướng.

2. Trình độ tu chứng:
- Tứ Thiền Hữu Sắc
- Màn tivi
- Đưa đối tượng vào
- Hồi hướng
- Mệt phờ râu!
Kết quả: Đối tượng lãnh nguyên con sự hồi hướng.

3. Trình độ yếu hơn:
- Dưới Tứ Thiền Hữu Sắc, hay là mới leo lên Tứ Thiền Hữu Sắc (màn tivi khi có, khi không; mờ mờ, ảo ảo).
- Suy nghĩ về thảm trạng mà đối tượng đang trải qua.
- Hình dung đối tượng. Lúc này thì đâu có được gì! vì tu sĩ khi rảnh, khi bận việc; khi khỏe, khi bệnh; ... Nên linh ảnh của sự mường tượng nó cứ mờ mờ ảo ảo, và cũng có khi hiện ra mờ mờ và khi có, khi không.
- Sau một thời gian thì nó mới "cạp được đối tượng" Tâm thương sót phát sinh: Ăn không ngon, ngủ không yên.
- Tâm thức bị ám ảnh.
- Bực tức vì "lực bất phùng tâm" (nghĩ thì được mà làm lại không được).

- Phương thức hồi hướng:
Trước khi đi ngủ: Sau khi tập xong thì ... Hồi hướng cho đối tượng.

Kết quả:
Tu sĩ sẽ có lúcbị:
Mệt phờ râu, ngủ y như chết khi thức dậy thì giật già, giật dưỡng! Cứ y như là kẻ mất hồn.

Là do: Linh hồn tu sĩ trứ danh này đi thi hành phận sự.

Cách này yếu hơn hai cách trên, nhưng do bi nguyện phát sanh mà linh hồn đi làm việc, thay cho thể xác còn đang tu hành quá cà xịch cà đụi.

Hết
TB: Tất nhiên để làm được như là HVT, thì tu sĩ phải làm lâu dài, nhiều lần cho đến khi được báo mộng.

----------------------------
Nguồn:  https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=820.msg9462#msg9462
Logged
hstd
Global Moderator
*****

Bài viết: 217


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstd Global Moderator
Trả lời #3 vào lúc: 11-03-2010, 02:06 PM

Chú ui! cho con hỏi :

  1/Làm sao mình biết trong gia đình thì ng này là tạo nghiệp ,và người kia là "trả vay,vay trả",người này là sống chết có nhau, người kia là cùng cộng nghiệp?
( Lắm lúc sao con thấy có khi trong gia đình thì có 1,2 ng nào đó lun là "đề tài"gây đau khổ/rắc rối cho ng khác ,những dự án hay dự định của gia đình nhìu khi ko thành vì ng này..)
Dụng cụ để biết là Tứ Thiền Hữu Sắc với màn tivi mạnh ghê lắm.
Trích dẫn
   2/Nếu vợ /chồng /chị/em /con mình không là người  "vay,trả"(ko đau khổ,oán hận) thì người đó có nằm trong 2000 người này ko? và nếu mình tu thì người kia có "công hưởng " sẻ tu hành theo không ạ ?
Thông thường là có ... suy nghĩ về chuyện này khi mình cũng tu nhưng mà tu yếu xìu. Còn mình tu mạnh thì người gần nhất thay đổi tính tình liền liền, và cũng lục đục đi tu.

Trích dẫn
3/Nếu con nằm trong 2000 người CHTT cũa Chú thì 2000 người CHTT của con có trùng với của Chú không ? (để con dụ người ở số 2/ tu hành)
Trùng chớ Grin Grin Grin
Trích dẫn
Con cám ơn
Kính
TLT
TB:lên trên đây ,con thấy ai cũng lo tu,còn con thì hỏi linh tinh nhìu quá,..ko biết con có "bình thường" ko đây!.
Bình thường và hay lắm lận đó Grin Grin Grin

------------------------
Nguồn:  https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=453.msg9466#msg9466
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 1.267 seconds với 20 câu truy vấn.