Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:38 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Vô Lượng Thọ (2)  (Đọc 11426 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
vào lúc: 14-12-2010, 02:28 PM

Cũng nói thêm cho rõ là trong số các Nhí trong HSTD thì có ba Nhí là dân từ Địa Ngục đầu thai lên làm Người.
Do vậy, sau khi bị hành hạ quá mức ở Điạ Ngục nên khi đầu thai làm Người thì bị tình trạng ngu ngu, khờ khờ, quên quên, lãn lãn như đã nói ở bài trước.

Nay lại bàn tiếp về Cụm từ Vô Lượng Thọ:

Sau khi biết sơ sơ về chuyện gì xảy ra khi những tu sĩ đã thấy được các Đức Phật. Pháp môn Tịnh Độ còn được cái đặc sắc là có thể độ tử bằng câu niệm Phật.

Chuyện này chỉ được ghi lại tóm tắt qua kinh sách và khi đọc thì bà con cô bác chỉ biết rằng hể mà đem được lên trển thì hết chuyện. Thì cũng đúng thôi! Nhưng mà chuyện đơì nó lại không đơn giản như mình tưởng.

Cũng nhờ vào khối lượng đưa về Tây Phương Cực Lạc nhiều như vậy nên khi theo dõi kỹ những vị này, các Nhí lại cung cấp tin tức rất là lạ về những sinh hoạt trên đó, dĩ nhiên ở đây các Nhí chỉ bàn về những cư dân ở quả vị: Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Chuyện rằng:

Cứ lâu lâu người nhà Bé Hạt Tiêu được nghe Bé thông baó:
- - Bà Cố lại thành cá và sẽ lên lại A Di Đà Phật, tuần sau.
Hoặc là:
- - Ông Cố và Bà Cố vừa mới lên lại, sau khi làm cá vài tuần trước.

Và dĩ nhiên câu hỏi của gia đình Bé Hạt Tiêu là:
- - Sao kỳ vậy chú!
- - Thì nó là như vậy chớ biết làm sao bây giờ!

Nhưng ở đâu thì trả lời theo kiểu như vậy thì được nhắm mắt chấp nhận! Chớ nhè ngay cái Hoasentrenda mà trả lời theo kiểu như vậy thì làm gì mà có người chấp nhận được!

Hôm nay, trong người tibu cũng khỏe nên cũng trình bày lại cái chuyện tại sao này cho bà con cùng nghe.

Vô Lượng Thọ hiểu theo kiểu "tuổi thọ".

Thoạt nhìn vào "Vô Lượng Thọ" thì người ta hay thân tặng cái tuổi thọ này cho Ngài A Di Đà Phật. Mà quên rằng Phật đâu cần tuổi thọ, là vì đã là siêu thế gian rồi thì cần gì cái tuổi thọ này!

Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nhắc lại một số ý trên cõi Tịnh Độ:
a. Đây là một cái tù được thành lập do Tình Thương của Ngài A Di Đà.
Có nghiã là đi vào cũng bằng tình thươngđi ra cũng là do tình thương. Không có ai gát cổng, xét giấy tờ...

b. Từ Hạ Phẩm đến Thượng Phẩm Trung Sanh: Người dân ở đây chỉ lo tu tập để được nâng cấp.

Đặc biệt:
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi mình chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về.
Khi về như vậy thì phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ mình chết hay là chui vào thân thể (đã hư hổng) mà xiủ luôn tại đó.

Khi lên Thượng Phẩm Thượng Sanh thì Vị này lại chú tâm hơn nữa đễ kiện toàn những công đoạn cuối cùng để bước ra khỏi Hoa Sen và tiến tới bước vào quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ
(Vốn là những Đại Bồ Tát với khả năng Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết, và một số Ngài lại biết cả kỹ thuật Đoạt Xá - là kỹ thuật chiếm đoạt thể xác của một chúng sanh bằng cách: Trước hết là độ linh hồn này về Tịnh Độ - Và sau đó ở lại trần thế bằng thân thể của chúng sanh này mà không cần phải qua đường sanh đẻ).

Như vậy, công đoạn cuối cùng của Thượng Phẩm Thượng Sanh gồm những việc thực tập chuyện độ tử, và ... đoạt xá:

Hiện tượng xảy ra tương tự như sau:
Với công phu tương đối chín mùi, phước đức nhiều hơn. Nên khi chợt nhớ đến những hành động vụng vặt như là bắt tôm, bắt cá: Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này.

Vì các Ngài đã tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong thì lại về lại cõi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Đây được tính là "Một lần Thọ".
Dĩ nhiên các Ngài làm liền liền hoặc là làm rồi nghỉ giải lao, rồi lại làm tiếp cho tới Vô Lượng Thọ.

Tóm lại: Với cái cách là đảo lộn cái tầm nhìn khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cõi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.

4. Đồng thời là các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cõi Tịnh Độ.

Vì quy trình này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lảnh thổ của mình.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.

HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là còn sức để chơi tiếp cái trò chơi lớn này.
« Sửa lần cuối: 16-12-2010, 09:47 AM gửi bởi Tibu »
Logged
ut
Khách
Người gởi: ut Khách
Trả lời #1 vào lúc: 14-12-2010, 08:53 PM

"Vì các Ngài đã tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh "

Thầy ơi, để đạt quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh các Ngài đã tu và cách tu của các Ngài trên đó có giống như mình ở dưới này không Thầy ?

"nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong thì lại về lại cõi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh."

Thầy cho con hỏi thêm tí : Sau khi chịu nghiệp sát xong các Ngài tự về lại được cõi Tịnh Độ với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh hay nhờ các Nhí ?

Con cảm ơn Thầy đã cho con hiểu về "Vô Lượng Thọ"
Mong Thầy Khỏe hoài để tụi con được học thêm.
Logged
tholam
Thành viên


Bài viết: 46


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tholam
Trả lời #2 vào lúc: 14-12-2010, 09:05 PM

Hay quá Thầy ơi!
Riêng con thân xác đầy đủ cỏi taba đây mà "chậm tiến" quá đi!!!! huhu....
Tèo!
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #3 vào lúc: 14-12-2010, 09:06 PM

Cũng nói thêm cho rõ là trong số các Nhí trong HSTD thì có ba Nhí là dân từ Địa Ngục đầu thai lên làm Người.
Do vậy, sau khi bị hành hạ quá mức ở Điạ Ngục nên khi đầu thai làm Người thì bị tình trạng ngu ngu, khờ khờ, quên quên, lãn lãn như đã nói ở bài trước.

Nay lại bàn tiếp về Cụm từ Vô Lượng Thọ:

Sau khi biết sơ sơ về chuyện gì xảy ra khi những tu sĩ đã thấy được các Đức Phật. Pháp môn Tịnh Độ còn được cái đặc sắc là có thể độ tử bằng câu niệm Phật.

Chuyện này chỉ được ghi lại tóm tắt qua kinh sách và khi đọc thì bà con cô bác chỉ biết rằng hể mà đem được lên trển thì hết chuyện. Thì cũng đúng thôi! Nhưng mà chuyện đơì nó lại không đơn giản như mình tưởng.

Cũng nhờ vào khối lượng đưa về Tây Phương Cực Lạc nhiều như vậy nên khi theo dõi kỹ những vị này, các Nhí lại cung cấp tin tức rất là lạ về những sinh hoạt trên đó, dĩ nhiên ở đây các Nhí chỉ bàn về những cư dân ở quả vị: Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Chuyện rằng:

Cứ lâu lâu người nhà Bé Hạt Tiêu được nghe Bé thông baó:
- - Bà Cố lại thành cá và sẽ lên lại A Di Đà Phật, tuần sau.
Hoặc là:
- - Ông Cố và Bà Cố vừa mới lên lại, sau khi làm cá vài tuần trước.

Và dĩ nhiên câu hỏi của gia đình Bé Hạt Tiêu là:
- - Sao kỳ vậy chú!
- - Thì nó là như vậy chớ biết làm sao bây giờ!

Nhưng ở đâu thì trả lời theo kiểu như vậy thì được nhắm mắt chấp nhận! Chớ nhè ngay cái Hoasentrenda mà trả lời theo kiểu như vậy thì làm gì mà có người chấp nhận được!

Hôm nay, trong người tibu cũng khỏe nên cũng trình bày lại cái chuyện tại sao này cho bà con cùng nghe.

Vô Lượng Thọ hiểu theo kiểu "tuổi thọ".

Thoạt nhìn vào "Vô Lượng Thọ" thì người ta hay thân tặng cái tuổi thọ này cho Ngài A Di Đà Phật. Mà quên rằng Phật đâu cần tuổi thọ, là vì đã là siêu thế gian rồi thì cần gì cái tuổi thọ này!

Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nhắc lại một số ý trên cõi Tịnh Độ:
a. Đây là một cái tù được thành lập do Tình Thương của Ngài A Di Đà.
Có nghiã là đi vào cũng bằng tình thươngđi ra cũng là do tình thương. Không có ai gát cổng, xét giấy tờ...

b. Từ Hạ Phẩm đến Thượng Phẩm Trung Sanh: Người dân ở đây chỉ lo tu tập để được nâng cấp.

Đặc biệt:
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi mình chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về.
Khi về như vậy thì phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ mình chết hay là chui vào thân thể (đã hư hổng) mà xiủ luôn tại đó.

Khi lên Thượng Phẩm Thượng Sanh thì Vị này lại chú tâm hơn nữa đễ kiện toàn những công đoạn cuối cùng để bước ra khỏi Hoa Sen và tiến tới bước vào quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ
(Vốn là những Đại Bồ Tát với khả năng Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết, và một số Ngài lại biết cả kỹ thuật Đoạt Xá - là kỹ thuật chiếm đoạt thể xác của một chúng sanh bằng cách: Trước hết là độ linh hồn này về Tịnh Độ - Và sau đó ở lại trần thế bằng thân thể của chúng sanh này mà không cần phải qua đường sanh đẻ).

Như vậy, công đoạn cuối cùng của Thượng Phẩm Thượng Sanh gồm những việc thực tập chuyện độ tử, và ... đoạt xá:

Hiện tượng xảy ra tương tự như sau:
Với công phu tương đối chín mùi, phước đức nhiều hơn. Nên khi chợt nhớ đến những hành động vụng vặt như là bắt tôm, bắt cá: Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này.

Vì các Ngài đã tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong thì lại về lại cõi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Đây được tính là "Một lần Thọ".
Dĩ nhiên các Ngài làm liền liền hoặc là làm rồi nghỉ giải lao, rồi lại làm tiếp cho tới Vô Lượng Thọ.

Tóm lại: Với cái cách là đảo lộn cái tầm nhìn khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cõi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.

4. Đồng thời là các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cõi Tịnh Độ.

Vì quy trình này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lảnh thổ của mình.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.

HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là còn sức để chơi tiếp cái trò chơi lớn này.
Hay quá xá... quà xa luôn thầy ơi Cheesy Cheesy Cheesy Đọc xong bài này thì niềm tin của con với pháp môn niệm Phật quán chấm đỏ tăng lên rất là mạnh Grin Con thèm được về Tịnh Độ chơi trò chơi lớn quá! Grin Grin Grin
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #4 vào lúc: 14-12-2010, 09:17 PM

Trích dẫn từ: Tibu
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi mình chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về.
Khi về như vậy thì phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ mình chết hay là chui vào thân thể (đã hư hổng) mà xiủ luôn tại đó.
Cho con hỏi nếu như  họ trốn trại  như vậy  t hì tương lai của họ thế nào ah? làm sao họ về lại Tịnh Độ???
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #5 vào lúc: 14-12-2010, 11:17 PM

Chú ơi,
Thiệt là miễn bàn luận gì được luôn vì chứ có sách vở nào mà nói được như vầy. Con cám ơn chú nhiều lắmmmm............. Grin Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 14-12-2010, 11:20 PM

"Vì các Ngài đã tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh "

Thầy ơi, để đạt quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh các Ngài đã tu và cách tu của các Ngài trên đó có giống như mình ở dưới này không Thầy ?
Ở trên đó được nhiều lợi điểm lắm. Các Ngài giỏi hộ trì các Ngài yếu hơn bằng các như sau:
Xem hình:
http://www.stk.com/resources/help/online/stk/source/extfile/comm/images/commradar03-1.gif
Các Ngài giỏi thì ngồi theo vòng cung và các Ngài yếu hơn lại ngồi ngay cái hình khối. Nhờ sức hội tụ này mà các Ngài tu yếu được tiếp sức để tu dể dàng hơn.
Trích dẫn
"nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong thì lại về lại cõi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh."

Thầy cho con hỏi thêm tí : Sau khi chịu nghiệp sát xong các Ngài tự về lại được cõi Tịnh Độ với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh hay nhờ các Nhí ?

Con cảm ơn Thầy đã cho con hiểu về "Vô Lượng Thọ"
Mong Thầy Khỏe hoài để tụi con được học thêm.
Phước đức thì nhiều, và các Ngài càng ngày càng trả được hết nghiệp sát. Do đó các Ngài tự về lại y như là mình tỉnh dậy sau giấc mơ vậy đó.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 14-12-2010, 11:24 PM

Trích dẫn từ: Tibu
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi mình chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về.
Khi về như vậy thì phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ mình chết hay là chui vào thân thể (đã hư hổng) mà xiủ luôn tại đó.
Cho con hỏi nếu như  họ trốn trại  như vậy  t hì tương lai của họ thế nào ah? làm sao họ về lại Tịnh Độ???
Đây có thể gọi là tai nạn của cư dân trên đó.
Bây giờ thì Nhí sẽ đem lên lại.
Còn không, thì cũng lắm chuyện ghê lắm. Tuy nhiên vì là cư dân trên đó thì dù gì cũng được cái thiện duyên là sẽ được các Bồ Tát tìm ra và đưa lên lại trên đó.
Logged
TDD
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 309



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TDD
Trả lời #8 vào lúc: 14-12-2010, 11:35 PM

Thầy giải thích thêm cho con rõ  ý nghĩa của từ Cực Lạc ạ. Tây Phương thì con hiểu là đi về hướng Tây rồi. Còn Cực Lạc thì sao ạ? Khi tới được cõi Tịnh Độ thì mình được Cực Lạc hay là sao khi mình tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ để chơi trò chới lớn thì mới gọi là Cực Lạc? Hay là trong trường hợp nào khác thì được gọi là Cực Lạc ạ?
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #9 vào lúc: 14-12-2010, 11:50 PM

Trích dẫn
Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở Thượng Phẩm Thượng Sanh.

Nhắc lại một số ý trên cõi Tịnh Độ:
a. Đây là một cái tù được thành lập do Tình Thương của Ngài A Di Đà.
Có nghiã là đi vào cũng bằng tình thươngđi ra cũng là do tình thương. Không có ai gát cổng, xét giấy tờ...

b. Từ Hạ Phẩm đến Thượng Phẩm Trung Sanh: Người dân ở đây chỉ lo tu tập để được nâng cấp.

Đặc biệt:
Có một số trường hợp nhỏ do tự nhiên hồi tưởng được đến người nhà nên lại về lại được nơi mình chết. Gọi nôm na là "trốn trại" về.
Khi về như vậy thì phước báu không có nhiều, công phu chưa đủ mạnh nên: Linh hồn "trốn trại" chỉ đủ sức nằm vào ngay chỗ mình chết hay là chui vào thân thể (đã hư hổng) mà xiủ luôn tại đó.

Khi lên Thượng Phẩm Thượng Sanh thì Vị này lại chú tâm hơn nữa đễ kiện toàn những công đoạn cuối cùng để bước ra khỏi Hoa Sen và tiến tới bước vào quả vị Nhất Sanh Bổ Xứ
(Vốn là những Đại Bồ Tát với khả năng Nhập Thai Biết, Xuất Thai Biết, và một số Ngài lại biết cả kỹ thuật Đoạt Xá - là kỹ thuật chiếm đoạt thể xác của một chúng sanh bằng cách: Trước hết là độ linh hồn này về Tịnh Độ - Và sau đó ở lại trần thế bằng thân thể của chúng sanh này mà không cần phải qua đường sanh đẻ).

Như vậy, công đoạn cuối cùng của Thượng Phẩm Thượng Sanh gồm những việc thực tập chuyện độ tử, và ... đoạt xá:

Hiện tượng xảy ra tương tự như sau:
Với công phu tương đối chín mùi, phước đức nhiều hơn. Nên khi chợt nhớ đến những hành động vụng vặt như là bắt tôm, bắt cá: Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này.

Vì các Ngài đã tu đến quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh nên các Ngài sau khi chịu nghiệp sát xong thì lại về lại cõi Tịnh Độ cũng với quả vị Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Đây được tính là "Một lần Thọ".
Dĩ nhiên các Ngài làm liền liền hoặc là làm rồi nghỉ giải lao, rồi lại làm tiếp cho tới Vô Lượng Thọ.

Tóm lại: Với cái cách là đảo lộn cái tầm nhìn khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cõi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.

4. Đồng thời là các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cõi Tịnh Độ.

Vì quy trình này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lảnh thổ của mình.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.

HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là còn sức để chơi tiếp cái trò chơi lớn này.

Chú ơi,

Cho con hỏi là đối với các linh hồn được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh thì có những linh hồn khi còn sống đã có tu rồi và khi chết thì tiếp tục tu thôi nhưng còn các linh hồn mà họ không có tu/ hay những người trước khi chết thuộc loại chằn ăn trăn quấn nay gặp được duyên lành nào đó mà được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh/ hay những người theo tôn giáo khác thì họ sẽ làm gì khi ngồi trong cái hoa sen ở cảnh giới đó (TPTS) và có khi nào mà họ vẩn không chịu tu (do vô minh) không chú? Nếu có thì trường hợp gì sẽ xảy ra với họ vậy chú???

"...Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này..."

Chú ơi, chiêu này có áp dụng cho con người không vậy chú?

Con cám ơ chú lắmmmm.... Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 15-12-2010, 05:32 AM gửi bởi hstd »
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #10 vào lúc: 15-12-2010, 01:45 AM

Sướng quá các bạn Tịnh Hữu ơi.....
Trước đây HHDL cứ phân bì với các bạn bên Thiền và Mật vì bên đó bài học được giảng chi tiết và hay hơn Tịnh Độ.
lúc đó bài học Tịnh độ đơn giản hơn,  ai ngờ...he he ....đã quá...đúng là không Thầy đố mày làm nên... ngoài Thầy ra đố ai mà biết được những bí mật của Ngài A DI ĐÀ tường tận như vậy, lại là bản quyền nữa chứ, nay Thầy trao lại cho chúng mình: TRÂN TRỌNG, TRÂN TRỌNG,TRÂN TRỌNG,TRÂN TRỌNG,TRÂN TRỌNG chúng con nguyện xin thọ trì ...
con sung sướng khi được làm người ở kiếp này và con tự hào được là học trò của Thầy...
Quả Thật "Phật Thích Ca phải 5 lần thốt lên :KHÓ LẮM..." ui chao ơi làm theo chữ THỌ khó vô cùng nhưng các Nhí vẫn làm được đấy Thôi, có người làm được thì chúng con cũng làm được...
hạnh phúc quá chúng con  được học TỊNH ĐỘ ngay từ bản gốc...ngay anh LUBU Đạt cũng phải thốt lên:"Trước còn cô Vân, anh Đạt cũng chưa từng nghe cô Vân nói đến nhưng chuyện như vậy"... con Hạnh phúc quá,
Con Cảm Ơn Thầy Nhiều Nhiều Lắm Lắm Lắm Lận.
con HHDL./.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 15-12-2010, 07:33 AM

Thầy giải thích thêm cho con rõ  ý nghĩa của từ Cực Lạc ạ. Tây Phương thì con hiểu là đi về hướng Tây rồi. Còn Cực Lạc thì sao ạ? Khi tới được cõi Tịnh Độ thì mình được Cực Lạc hay là sao khi mình tu thành Nhất Sanh Bổ Xứ để chơi trò chới lớn thì mới gọi là Cực Lạc? Hay là trong trường hợp nào khác thì được gọi là Cực Lạc ạ?
Cực Lạc là cũng đúng là vì:
Ngay từ Hạ Phẩm Hạ Sanh cho tới Thượng Phẩm Hạ Sanh: Cư dân ở đây được gói trong hoa sen tám cánh. Nhưng họ chưa mở mắt tâm thức ra được, nên chỉ thấy đen thui. Tuy nhiên, cảm giác thì ấm, và yên bình. Đây là cái đặc ân của cõi A Di Đà. Những người này có thể ví như hột vịt muối: Họ chìm đắm trong tình thương. Và y như muối, họ bị cái tình thương ngấm từ từ tận xương tủy.

Kế đó là vì họ kinh nghiệm được chuyện hể mà càng ngồi im, thì âm thanh niệm Phật càng rền, và càng mạnh, áng sáng do đó mà cáng sáng" Dĩ nhiên sự yên tâm sảng khoái càng tăng: Những cư dân này đang tiến dần lên từ Hạ Phẩm Trung Sanh cho tới Thượng phẩm Trung Sanh. So sánh với lúc trước: Sự yên tỉnh này càng mạnh. Do đó cái vui lân lân, cái mà lúc trước còn ở tình trạng khi có, khi không thì nay đã hiện hữu.

Từ khi lên đây, những cư dân này lại thấy xa thật là xa hình dáng của Ngài A Di Đà. Hình ảnh có sức quyến rủ kỳ lạ. Vì vậy mà hể mà càng ngắm thì hình ảnh càng rõ, càng gần, càng đẹp, càng to lớn!
Và cứ như vậy mà họ tiến tu trong thanh bình.

Lâu lâu lại được các Chư Vi Bồ Tát áo quần còn khét mùi ác nghiệp từ khắp các chiến trường đi về trao truyền những kinh nghiệm sống qua những bài thuyết trình rất là thực tế và cực kỳ sống động (vì khi các Ngài này trình bày thì màn tivi đồng thời chiếu phim cho các cư dân này coi luôn!

Cực Lạc hết biết luôn đó.
Logged
hstn
Thành viên


Bài viết: 88


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hstn
Trả lời #12 vào lúc: 15-12-2010, 08:17 AM

Báo cáo N Tibu tui mới ghé trúc lâm yên tử, lên tới chùa đồng luôn đó nghe. Và tận mắt thấy phật hoàng trong nếp áo tiểu thừa.
Núi cao, rừng sâu vốn k có Fật. Phật tại tâm.

Hstn.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #13 vào lúc: 15-12-2010, 08:40 AM

Trích dẫn
Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở [...]

Tóm lại: Với cái cách là đảo lộn cái tầm nhìn khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cõi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.

4. Đồng thời là các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cõi Tịnh Độ.

Vì quy trình này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lảnh thổ của mình.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.

HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là còn sức để chơi tiếp cái trò chơi lớn này.

Chú ơi,

Cho con hỏi là đối với các linh hồn được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh thì có những linh hồn khi còn sống đã có tu rồi và khi chết thì tiếp tục tu thôi. Nhưng còn các linh hồn mà họ không có tu/ hay những người trước khi chết thuộc loại chằn ăn trăn quấn nay gặp được duyên lành nào đó mà được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh/ hay những người theo tôn giáo khác thì họ sẽ làm gì khi ngồi trong cái hoa sen ở cảnh giới đó (TPTS) và có khi nào mà họ vẩn không chịu tu (do vô minh) không chú? Nếu có thì trường hợp gì sẽ xảy ra với họ vậy chú???
Thực tế khi họ sống thì có thể thấy được cái tính hùng hồn, ăn nói chắc nịch như thế này, như thế kia. Nhưng khi chuyện chết của chính mình xảy ra thì họ không biết đường đâu mà mò.
Tibu và các Nhí đã thấy những vị Tăng Thống lớ quớ trong cõi Trung Giới, miệng thì lẩm bẩm:
- - Sao kỳ vậy nè! Chuyện gì xảy ra cho tôi?
Nhí xuất hiện nói rằng là:
- - Bác đã chết rồi! Để con đưa bác đi.
Nhưng vẫn cứ đứng đó mà chần chờ, không biết nên đi theo hay là làm gì!
Chứng tỏ chuyện mình đọc sách, tìm hiểu qua các bài diễn thuyết này nọ đều là vô bổ khi chính mình rơi vào thực tế.
Do đó mà khi Nhí chiếu phim cho coi ở trên đó nó ra sao thì chỉ có một số rất là ít vì chưa làm xong công việc nên mới ở lại mà thôi. còn cho dù là chức vụ gì, Vô Thần, Đa Thần, Nhất Thần, gì gì mà sau khi coi cuốn phim mà Nhí chiếu ra là đi ngay thôi.

Và ở đâu thì phải theo phong tục chỗ đó: Nước mình khi mua cái gì khan hiếm là chen lấn, ... Nhưng khi qua các nước văn minh thì đâu có ai chen lấn đâu? Họ xếp hàng. Mình cũng làm vậy. Do đó khi bị rơi vào nơi nào thì phong tục nơi đó tự động ảnh hưởng mình. Khỏi có lo.
Trích dẫn
Trích dẫn
"...Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này..."

Chú ơi, chiêu này có áp dụng cho con người không vậy chú?

Con cám ơn chú lắmmmm.... Grin Grin Grin
Chuyện gì mà không có xảy ra trên cõi đời này chớ.
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #14 vào lúc: 15-12-2010, 09:41 AM

Trích dẫn
Chớ không có thể nào biết rằng: Vô Lượng Thọ là một hiện tượng dành cho những cư dân ở trên đó. Đặc biệt là những vị ở [...]

Tóm lại: Với cái cách là đảo lộn cái tầm nhìn khi vào Tịnh Độ, nên những Ngài thuộc vào Thượng Phẩm Thượng Sanh lại có cái chuyện là từ Trú Xứ là Thượng Phẩm Thượng Sanh, các Ngài này lại nằm mơ xuống cõi Ta Bà để mà:
1. Dợt tay nghề về Đoạt Xá.
2. Dợt tay nghề về Độ Tử
3. Dợt tay nghề về Nhập Thai Biết, và Xuất Thai Biết.

4. Đồng thời là các Ngài này lại được dịp vừa chơi, vừa được trả nghiệp sát.

Và đây cũng là bí mật lớn nhất của cõi Tịnh Độ.

Vì quy trình này quá trứ danh nên các Đức Phật khác cũng "Copy và Paste" về lảnh thổ của mình.
Và dĩ nhiên bản quyền này thuộc về Ngài A Di Đà Phật.

HSTD chủ trương học từ bản chính nên khuyến khích Bà Con Cô Bác nơi này cùng quy về Tây Phương Tịnh Độ để gọi là có nhau và hy vọng là còn sức để chơi tiếp cái trò chơi lớn này.

Chú ơi,

Cho con hỏi là đối với các linh hồn được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh thì có những linh hồn khi còn sống đã có tu rồi và khi chết thì tiếp tục tu thôi. Nhưng còn các linh hồn mà họ không có tu/ hay những người trước khi chết thuộc loại chằn ăn trăn quấn nay gặp được duyên lành nào đó mà được độ về Thượng Phẩm Thượng Sanh/ hay những người theo tôn giáo khác thì họ sẽ làm gì khi ngồi trong cái hoa sen ở cảnh giới đó (TPTS) và có khi nào mà họ vẩn không chịu tu (do vô minh) không chú? Nếu có thì trường hợp gì sẽ xảy ra với họ vậy chú???
Thực tế khi họ sống thì có thể thấy được cái tính hùng hồn, ăn nói chắc nịch như thế này, như thế kia. Nhưng khi chuyện chết của chính mình xảy ra thì họ không biết đường đâu mà mò.
Tibu và các Nhí đã thấy những vị Tăng Thống lớ quớ trong cõi Trung Giới, miệng thì lẩm bẩm:
- - Sao kỳ vậy nè! Chuyện gì xảy ra cho tôi?
Nhí xuất hiện nói rằng là:
- - Bác đã chết rồi! Để con đưa bác đi.
Nhưng vẫn cứ đứng đó mà chần chờ, không biết nên đi theo hay là làm gì!
Chứng tỏ chuyện mình đọc sách, tìm hiểu qua các bài diễn thuyết này nọ đều là vô bổ khi chính mình rơi vào thực tế.
Do đó mà khi Nhí chiếu phim cho coi ở trên đó nó ra sao thì chỉ có một số rất là ít vì chưa làm xong công việc nên mới ở lại mà thôi. còn cho dù là chức vụ gì, Vô Thần, Đa Thần, Nhất Thần, gì gì mà sau khi coi cuốn phim mà Nhí chiếu ra là đi ngay thôi.

Và ở đâu thì phải theo phong tục chỗ đó: Nước mình khi mua cái gì khan hiếm là chen lấn, ... Nhưng khi qua các nước văn minh thì đâu có ai chen lấn đâu? Họ xếp hàng. Mình cũng làm vậy. Do đó khi bị rơi vào nơi nào thì phong tục nơi đó tự động ảnh hưởng mình. Khỏi có lo.
Trích dẫn
Trích dẫn
"...Và khi các Ngài thấy xót xa cho những sinh vật mà mình đã giết,  thì những Ngài này lại đi vèo xuống và dùng kỷ thuật đoạt xá và chết thế mạng cho sinh vật này..."

Chú ơi, chiêu này có áp dụng cho con người không vậy chú?

Con cám ơn chú lắmmmm.... Grin Grin Grin
Chuyện gì mà không có xảy ra trên cõi đời này chớ.

Hay quá........con không ngờ rằng nếu tu không đúng khi chết vẫn không biết mình đã chết mà còn lang thang ở Trung Giới hay ở cỏi giới thấp nào đó mà vẫn không biết. Chú ơi, cái này chỉ xảy ra cho các vị Tăng Thống chết đột ngột, bất đắc kỳ tử... phải không chú? Con cám ơn chú lắmmmmmmmmm.............
Logged
thanh.dt
Thành viên


Bài viết: 22


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: thanh.dt
Trả lời #15 vào lúc: 15-12-2010, 09:57 AM

Do đó mà khi Nhí chiếu phim cho coi ở trên đó nó ra sao thì chỉ có một số rất là ít vì chưa làm xong công việc nên mới ở lại mà thôi. còn cho dù là chức vụ gì, Vô Thần, Đa Thần, Nhất Thần, gì gì mà sau khi coi cuốn phim mà Nhí chiếu ra là đi ngay thôi.

Và ở đâu thì phải theo phong tục chỗ đó: Nước mình khi mua cái gì khan hiếm là chen lấn, ... Nhưng khi qua các nước văn minh thì đâu có ai chen lấn đâu? Họ xếp hàng. Mình cũng làm vậy. Do đó khi bị rơi vào nơi nào thì phong tục nơi đó tự động ảnh hưởng mình. Khỏi có lo.

Quá hay chú ơi :-)

Quá may mắn cho những ai được biết đến những điều mà nếu không có duyên (biết đến hstd) chắc không bao giờ biết được.
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #16 vào lúc: 15-12-2010, 09:24 PM

Về kỹ thuật Đoạt Xá mà như chú Tibu nói thì cháu thấy có một trường hợp khá giống đó là con trai của ngài Marpa, Tarma Dode.

Sau khi thân thể của Tarma Dode (con trai của Marpa) bị tổn thương trầm trọng trong một tai nạn cưỡi ngựa, con trai của Marpa quyết định đi tìm một thân xác mới để chuyển di tâm thức của mình vào đó. Muốn đạt mục đích này, ông cần một xác chết toàn vẹn. Ông không thể tìm ra ngay một xác người, nhung tìm được cái xác của một con chim bồ câu. Con trai Marpa chuyển thức mình vào xác chim bồ câu và con bồ câu sống lại. Với thân chim, con trai Marpa không thể làm điều gì nhiều để giúp người, vì thế ông tiếp tục đi tìm một thân người để thỏa mãn được ước mong làm lợi lạc hữu tình.

Nhờ năng lực thấu thị (clairvoyance) của cha ông, cuối cùng con trai Marpa đã tìm được ở Ấn Ðộ thân xác chết của một thiền giả Du già đã thực chứng. Thần thức của con trai Marpa lìa khỏi xác chim bồ câu và nhập vào xác của thiền giả. Với thân người này, con trai Marpa đã sống nhiều năm ở Ấn Ðộ, giảng dạy Phật pháp. Nhiều người từ Tây Tạng cũng đến thọ giáo với ông.

Thưa chú Tibu, không biết trong phật giáo có pháp môn nào giúp hành giả thành tựu kỹ thuật Đoạt Xá này không?
Logged
HHDL
con cảm ơn Thầy và Má Nhung
Thành viên


Bài viết: 391

Ruồi Bu


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: HHDL
Trả lời #17 vào lúc: 15-12-2010, 10:38 PM

Thưa chú Tibu, không biết trong phật giáo có pháp môn nào giúp hành giả thành tựu kỹ thuật Đoạt Xá này không?

Thì đó là pháp môn Tịnh Độ; Niệm Phật Quán Chấm Đỏ đấy thôi...
HHDL
Logged
Ginny
Thành viên


Bài viết: 41


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ginny
Trả lời #18 vào lúc: 16-12-2010, 09:10 AM

Chú ơi,
Hay quá là hay luôn, cõi tịnh độ thật hay hết cỡ luôn á chú   Cheesy Cheesy
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #19 vào lúc: 17-12-2010, 12:04 AM

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3990.0
Trích dẫn
Nó là như vầy: Chuyện trần gian thế tục đều liên quan đến ba cái:
1. Thân thể
2. Linh hồn
3. Tư tưởng
Và tùy theo nơi mình ở mà nó có tác dụng như sau:
1. Thế giới có sự Chết, như là chỗ mà tụi mình đang ở: Trái Đất thì những sinh vật ở đây (chúng hữu tình) đều có bà thành phần là thân thể, linh hồn và tư tưởng.
2. Kể từ Địa Ngục cho tới Tứ Thiền Hữu Sắc (Nó bao gồm: Điạ Ngục + Quỷ + Ma + Thần + Ông/Bà Tiên + Chư Thiên từ Sơ Thiền cho tới Tư Thiền) đều còn hai cái đó là: Linh hồn và tư tưởng.
3. Cuối cùng là các Chư Thiên Cõi Vô Sắc (từ Không Vô Biên, cho tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng), nơi này chỉ còn một cái là tư tưởng mà thôi.

Chú ui! cho con hỏi:

1/nếu vậy cõi A Di Đà là "cõi tư tưởng" phải không ạ hay có cả hai( 1-linh hồn và tu tưởng,2 -Tư tưởng)?

2/Ở cõi này ,ng nào chưa tu thì "linh hồn" vẫn còn để tu tập và ờ trong "khách sạn năm sao Hoa Sen"
Khi  ng này tu tập thì  quả vị  họ tăng dần lên ..và họ học độ tữ,đoạt xá được .. . vì họ còn linh hồn(có linh hổn+tư tưỡng--> Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng- khi đoạt xá  phải ko ạ?

3/
Trích dẫn
Vốn liến khi ở trần thế chỉ có ba cái: Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng. Mà khi vào Nhà Chúa thì bị lột hết thì chỉ "còn cái Vô Ngã".    

Như vậy cũng sẽ có những vị ở ngoài ,và  cũng thương chúng sinh và cũng …đoạt xá
 Khi tu thì  “đi lên” - Có nghĩa là : Xác không => Linh hồn không =>tư tưởng không
Nhưng khi các vị “ đi xuống” để cứu chúng sinh thì tư tưởng -> linh hồn và tư tưởng-> linh hồn và tư tưỡng và thân xác ,Nhưng mà trong cõi này (hay cõi Phật khác ) :Tư tưởng->có( cỏi A Di Da) nhưng linh hồn – không thì họ có cần xuống cõi thấp hơn để... đoạt linh hồn  ?-> có linh hồn rùi  mới đoạt xá được ?

Hay các vị “hô biến “ 1 cái thì thảnh linh hồn +tư tường rùi tiến hành đi xuống đoạt xá lun hả Chú ?

Con cam ơn
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #20 vào lúc: 17-12-2010, 09:15 AM

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3990.0
Trích dẫn
Nó là như vầy: Chuyện trần gian thế tục đều liên quan đến ba cái:
1. Thân thể
2. Linh hồn
3. Tư tưởng
Và tùy theo nơi mình ở mà nó có tác dụng như sau:
1. Thế giới có sự Chết, như là chỗ mà tụi mình đang ở: Trái Đất thì những sinh vật ở đây (chúng hữu tình) đều có bà thành phần là thân thể, linh hồn và tư tưởng.
2. Kể từ Địa Ngục cho tới Tứ Thiền Hữu Sắc (Nó bao gồm: Điạ Ngục + Quỷ + Ma + Thần + Ông/Bà Tiên + Chư Thiên từ Sơ Thiền cho tới Tư Thiền) đều còn hai cái đó là: Linh hồn và tư tưởng.
3. Cuối cùng là các Chư Thiên Cõi Vô Sắc (từ Không Vô Biên, cho tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng), nơi này chỉ còn một cái là tư tưởng mà thôi.

Chú ui! cho con hỏi:

1/nếu vậy cõi A Di Đà là "cõi tư tưởng" phải không ạ hay có cả hai( 1-linh hồn và tu tưởng,2 -Tư tưởng)?
Đúng 100%

Trước hết là:
Mình dùng cái tư tưởng để đến đó.

Kế đó là:
Mình hê cái linh hồn mình lên đó luôn:
Bằng thủ thuật là thấy linh ảnh của Ngài A Di Đà (là bước đầu tiên), kế đó là thấy cả Hai Ngài Bồ Tát kia luôn (bên trái của Ngài A Di Đà là Ngài Đại Thế Chí, và bên phải lại là Ngài Quan Thế Âm).
Trích dẫn
2/Ở cõi này ,ng nào chưa tu thì "linh hồn" vẫn còn để tu tập và ờ trong "khách sạn năm sao Hoa Sen"
Khi  ng này tu tập thì  quả vị  họ tăng dần lên ..và họ học độ tữ,đoạt xá được .. . vì họ còn linh hồn(có linh hổn+tư tưỡng--> Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng- khi đoạt xá  phải ko ạ?

Đúng vậy, các cư dân ở đây gồm hai cái linh hồn và tư tưởng. Và dĩ nhiên họ dùng cái này để tác pháp (làm việc).
Trích dẫn
3/
Trích dẫn
Vốn liến khi ở trần thế chỉ có ba cái: Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng. Mà khi vào Nhà Chúa thì bị lột hết thì chỉ "còn cái Vô Ngã".    
Như vậy cũng sẽ có những vị ở ngoài ,và  cũng thương chúng sinh và cũng …đoạt xá
 Khi tu thì  “đi lên” - Có nghĩa là : Xác không => Linh hồn không =>tư tưởng không
Nhưng khi các vị “ đi xuống” để cứu chúng sinh thì tư tưởng -> linh hồn và tư tưởng-> linh hồn và tư tưỡng và thân xác ,Nhưng mà trong cõi này (hay cõi Phật khác ) :Tư tưởng->có( cỏi A Di Da) nhưng linh hồn – không thì họ có cần xuống cõi thấp hơn để... đoạt linh hồn  ?-> có linh hồn rùi  mới đoạt xá được ?
Ở đâu cũng làm theo kiểu này.

1. Tức là đến đó bằng tư tưởng ---> Thấy cục đỏ
2. Sau đó là dùng cách nhìn rộng ra và di chuyển tầm nhìn hơi xuống một tý ---> Thấy được Vị Phật mà minh niệm Danh Hiệu + sau đó là Hai vị Bồ  Tát đứng ở vị trí tương tự như ở cõi Tây Phương Cực Lạc.
3. Tiếp tục hoàn thiện phương pháp tu để rồi độ tử. Và tùy theo tâm lực mà được học thêm phương pháp đoạt xá (phương pháp này đòi hỏi tâm lực rất là mạnh thì mới làm được.

Trích dẫn
Hay các vị “hô biến “ 1 cái thì thảnh linh hồn +tư tường rùi tiến hành đi xuống đoạt xá lun hả Chú ?

Con cam ơn
Không có hô biến mà là dùng phương pháp quán để hoàn thành phương pháp tu hành.
Trong tâm linh, có hai cách làm cho cái tâm của mình nó thay đổi.
1. Là mình đi làm việc thiện như là cứu người bất vụ lợi (phương pháp này chậm lắm) Vì khi làm như vậy thì hay sinh ra cái tính "ta đây", "người thuộc mâm trên", "Nguời ban ơn"...  Để loại trừ cái này: Chỉ có cách là vừa cho, và vừa lạy người mà mình cho thì mới có chuyện tiến triển tâm linh mà thôi.
2. Là mình quán để có thể tiếp xúc với linh ảnh: Cái này coi vậy mà nó thay đổi rất là mạnh. Khi đề mục nó hiện ra thì:
Tự nhiên cái nhìn cũng khác, cách ăn nói cũng khác, cách suy nghĩ nó khác, nhất là cái nhận định nó thay đổi nhiều ghê lắm.
Tuy nhiên, ở đây cũng có vấn đề "Ta đây này nọ nữa". Nhưng nó chỉ xảy ra khi mình ngưng tập dợt nữa chừng mà thôi.

3. Đặc biệt: Với biệt nghiệp quá nặng thì công phu sẽ tạm dừng và lui vào hậu trường (tức là phần linh hồn vẫn có thể làm được một vài việc gì đó mà thôi) trong khi thể xác ở ngoài này lại bị biệt nghiệp nó hành hạ.
Logged
steelich
Khách
Người gởi: steelich Khách
Trả lời #21 vào lúc: 17-12-2010, 10:46 AM

Dạ, hình như theo con nghĩ là mình phải tự sửa mình trước, như bớt chấp ngã, bớt sân, thì mới ra cái đề mục phải không ạ, chứ không phải ra đề mục mới tự sửa mình. Nghĩa là mình làm sao cho bớt nghiệp thì mới ra đề mục được.
hì hì, nói gì thì nói, chỉ có mình mới sửa được mình thôi. Smiley
Logged
ttvi
Thành viên


Bài viết: 202


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: ttvi
Trả lời #22 vào lúc: 21-12-2010, 06:06 AM

.......
1/nếu vậy cõi A Di Đà là "cõi tư tưởng" phải không ạ hay có cả hai( 1-linh hồn và tu tưởng,2 -Tư tưởng)?Đúng 100%

Trước hết là:
Mình dùng cái tư tưởng để đến đó.

Kế đó là:
Mình hê cái linh hồn mình lên đó luôn:
Bằng thủ thuật là thấy linh ảnh của Ngài A Di Đà (là bước đầu tiên), kế đó là thấy cả Hai Ngài Bồ Tát kia luôn (bên trái của Ngài A Di Đà là Ngài Đại Thế Chí, và bên phải lại là Ngài Quan Thế Âm).
.........
Vốn liến khi ở trần thế chỉ có ba cái: Thân Thể, Linh Hồn và Tư Tưởng. Mà khi vào Nhà Chúa thì bị lột hết thì chỉ "còn cái Vô Ngã".....


Chú ơi,
Vậy Vô Ngã là cảnh giới nào vậy chú? hay là tới đó thì tư tưởng cũng tan biến theo luồn ánh sáng chói lòa đó? hay đó là Niết bàn vậy chú? Con cám ơn chú Grin Grin Grin
Logged
bongsen
Khách
Người gởi: bongsen Khách
Trả lời #23 vào lúc: 21-12-2010, 07:55 AM

Thưa Thầy, cảm ơn Thầy đã có những bài giảng Pháp hay và lý thú, càng giúp chúng con tinh tấn theo pháp tu hành...!!!

Con xin hỏi Thầy, mình niệm Phật đến mức độ nào thì làm chủ(kiểm soát, nhận biết) thân tâm(suy nghĩ)... Lúc ngủ không bị mơ mơ màng màng, hành vi tội lỗi...

Và hiện tượng tự niệm Phật trong giấc ngủ, hoặc ngủ dậy thấy mình vẫn niệm Phật là thế nào hả Thầy?
Con nằm xuống niệm Phật, hành Pháp thì rất hay bị hôn trầm và nhanh chóng rơi vào giấc ngủ như vậy...
Kính mong Thầy khai thị !
Cảm  ơn Thầy và HSTD !
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #24 vào lúc: 21-12-2010, 08:20 PM

Thưa Thầy, cảm ơn Thầy đã có những bài giảng Pháp hay và lý thú, càng giúp chúng con tinh tấn theo pháp tu hành...!!!

Con xin hỏi Thầy, mình niệm Phật đến mức độ nào thì làm chủ(kiểm soát, nhận biết) thân tâm(suy nghĩ)... Lúc ngủ không bị mơ mơ màng màng, hành vi tội lỗi...
Nhất tâm bất loạn là giai đoặn đầu.
Trích dẫn
Và hiện tượng tự niệm Phật trong giấc ngủ, hoặc ngủ dậy thấy mình vẫn niệm Phật là thế nào hả Thầy?
Đây là Nhất Tâm Bất Loạn.
https://www.hoasentrenda.com/fp/tinh-do/nhat-tam-bat-loan-2076
Trích dẫn
Con nằm xuống niệm Phật, hành Pháp thì rất hay bị hôn trầm và nhanh chóng rơi vào giấc ngủ như vậy...
Kính mong Thầy khai thị !
Cảm  ơn Thầy và HSTD !
Làm việc cả ngày thì tới khi tu tập thì do đừ quá mà ngủ thì có gì là tội với lổi! Vã lại do vừa mới vào nhất niệm thì thần kinh do bị mệt quá mà nó đi ngủ luôn. Thì cứ tỉnh bơ, vì linh hồn nó tiếp tục dợt! Là vì mình ngủ với tư tưởng cuối cùng là "niệm Phật mà".
Nói một cách khác:
Tức là mình tập chết với cái niệm Phật đó. Sau này, sẽ thấy chuyện này. Với điều kiện là đừng có kết án cái thói quen này. Làm như vậy, thì tâm thức bị rối loạn:
Tại sao?
Nè nha:
Mình niệm Phật nhưng do mệt quá mà ngủ.
Nhưng thật ra cái linh hồn vẫn tiếp tục niệm!
Do mình không biết nên khi thức dậy thì mình nói với chính mình là "sai  rồi! Tại sao lại ngủ như vậy mà "Không chiụ niệm Phật liên tục"?
Mà thật ra là cái linh hồn nó niệm cả đêm mà mình đâu có biết.
Và sáng ra thì bị kết án là: " Đồ lười, cho lo ăn và ngủ không hà!
Thì tâm thức nó bị chỏi và hết đường đi!

Do vậy mà mình chẳng có được lợi gì đâu.

Định nghiã hôn trầm:
Nhưng nếu đã ngủ cả ngày rồi, thức dậy với cảm nhận là ngủ đã đời rồi. Mà khi tập thì lại buồn ngủ thì đây mới gọi là hôn trầm.
Thông thường do tâm si  mà ra.
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.178 seconds với 20 câu truy vấn.