con hỏi thêm:
1- Thường khi mình cầm chày mà nó có cảm giác tê nguyên khu vực bàn tay, tê theo kiểu năng lượng thì trường hợp này là gì vậy Thầy? (hiện tượng tê này lúc có lúc không)
"Cận Định" nhưng không có ai vào cái chày được hết. Là vì chỉ cần hành giả vào được Chánh Định thì cái chày tự động phát ra một âm thanh rất là cao. Âm thanh này có tính cách "Thức Tỉnh" và lôi hành giả về lại với Chánh Pháp. Do vậy mà chẳng bao giờ có Ma, Quỷ nào nhập vào chày Kim Cang để làm gì!
2- Dạo này khi vào công phu con thường sử dụng chuông kim cang, lúc thì thỉnh chư Phật, lúc thì thỉnh chư Thiên (con không cố ý nhưng khi lắc thì lúc kêu 1 tiếng và có lúc thì kêu nhiều tiếng) nhưng kêu nhiều tiếng là chủ yếu. như vậy sau mỗi thời công phu thì con cần nên làm những gì nữa thì mới đúng phương pháp.
Khi thỉnh các Ngài đến thì cũng nên tiếp đãi cho đàng hoàng.
Các Ngài chẳng có ăn uống chi hết, nhưng rất là thích thú khi ngắm nhìn hành giả phấn đấu tu hành. Và dĩ nhiên là rất là nghiêm nghị khi hành giả buông xuôi và không có phấn đấu tu hành.
Nói cho rõ:
Các Ngài rất là thích thú khi đề mục thì không ra, mà hành giả mím môi, méo cả miệng khi cố gắng vẽ cho ra cái đề mục

Và dĩ nhiên, các Ngài lại rất là nghiêm nghị khi thấy hành giả chẳng có cố gắng gì cả và chỉ nhắm mắt nghĩ chuyện đời.
Và trong trường hợp này: Các Ngài gởi lại cho hành giả cái thông điệp là buồn bực vì tập chẳng ra gì!
3- Trường hợp khi công phu tay phải cầm chày, tay trái cầm chuông thì nó có tác dụng như thế nào với tu sĩ?
xin Thầy hướng dẫn cho tụi con rõ,
con cám ơn Thầy.
Nguyên bộ chuông và chày có tác dụng là làm cho âm dương điều hòa.
Chuông thì có thể thỉnh Chư Phật tới chỉ trong một tiếng boong: Chấn động này phát ra theo hình thẳng đứng và đụng đến Chư Phật.
Chuông nếu được rung lên nhiều tiếng, thì lại chấn động nằm ngang: Chấn động này lại triệu tập các Chư Thiên đến.
Đặc biệt:
Với tiếng chuông duy nhất là "Boong" thì hành giả nên làm cho nó mạnh hơn bằng cách chú ý vào các linh ảnh ngay trên đảnh của mình (tức là hệ thống quán đảnh). Và cứ mỗi lần đánh boong một tiếng thì hành giả để ý và thấy trên đảnh của các Ngài này lại phát sáng.
Nếu làm được như vậy thì hành giả có quyền đặt Pháp Danh cho bạn bè đồng tu.Tuy nhiên, cũng có những hành giả lại không có đủ hai cái trên, mà chỉ có một chày:
Như đã trình bày ở trên:
Chày tự phát ra âm thanh rất là cao, với tính cách làm cho tỉnh thức, và lôi hành giả về lại với Chánh Pháp.
Chày còn có thể giúp hành giả hàn lại hào quang. (Thủ thuật: Chỉ cần quán cái chày di chuyển theo vết nứt thì hào quang tự hàn lại)
Còn chỉ có duy nhất cái chuông thì có thể tác dụng như vừa kể.
Mặt khác, hai bửu bối này còn giúp cho hào quang của bàn tay cầm nó phát ra ánh sáng màu vàng. Do vậy mà khi xoa vào chỗ bị đau thì bệnh cũng lành.
Hồ bao của tibu về chày và chuông kim cang đến đây là hết. Nhưng chính tibu lại có cảm giác là chưa hết, nên tibu chỉ ghi lại đây như là những gợi ý mà thôi. Phước Đức của phương pháp sẽ càng ngày càng mạnh thì chắc chắn sẽ còn những phát hiện khác về chày và chuông.