Dạ kính thầy, trong khi con đợi thầy giúp con cái vụ ấn, thì con nhờ thầy giúp con cái vụ Trì chú.
Trì chú có nhiều cách - thiền định + quán tưởng + niệm câu chú muốn trì.
- thiền định (tâm không nghĩ gì) mà tập trung vào luân xa giữa 2 mắt đi lên 1 tí (con không biết gọi cái đó là gì) + niệm câu chú muốn trì (sau 1 hồi thấy chỗ đó căng và hơi giựt giựt).
- Niệm chú ở mọi lúc, mọi nơi có thể (trước khi ăn, trước khi ngủ, đi bộ, chạy xe....) nói chung là đi đứng nằm ngồi. (niệm càng nhiều càng tốt).
......vv.............
Kính thầy giải đáp 1 số vấn đề ngu muội của con:
- Theo những quy trình, cách thức con nêu ra ở trên, cái nào đúng, cái nào sai ạ?
Niệm mà không có an trú chánh niệm đằng trước mặt, có nghĩa là không có quán cho ra đề mục ngay đằng trước mặt là sai
Vì sao?
vì đây là cách của Tha Hóa Tự Tại (ý nói đến cách không có quán cho ra đề mục mà chỉ niệm khơi khơi)
Nếu đúng thì tác dụng như thế nào ạ?
Bổn Tôn sẽ hiện ra.
- Niệm hồng danh Đức Phật (Bồ tát) và niệm chú khác nhau như thế nào về công dụng?
Y như nhau, không khác
cách thức?
Áp dụng cách an trú chánh niệm đằng trước mặt.
- Có phải niệm hồng danh Đức Phật (Bồ tát) thì dễ hơn trì chú, do quy trình đơn giản và ai cũng làm được?
Không phải vậy đâu: Niệm như Tha Hóa (không có quán) thì dễ! Nhưng niệm có quán thì khó như nhau.
- Niệm Phật không cần hộ thân
Nhưng có quán Chấm Đỏ (quán cái đảnh của Ngài).
vậy trì chú có cần hộ thân hay phát nguyện bảo vệ (đẩy lùi cái ác ra khỏi nơi tu tập) không ạ?
Trì chú không cần hộ thân là đi dạo vào không gian với quần xà lỏn áo thun. Chưa đi đâu xa là đã bị lung tung thứ nó giết mình chết rồi.
- Với việc trì chú đúng cách, với thời gian dài thì sẽ thu hoạch kết quả tốt! Vậy mình sẽ thu hoạch được công dụng là gì hả thầy?
Bổn tôn hiện ra và trực tiếp chỉ dạy cho mình tu cho tới khi nhập được Niết Bàn.
-Có phải mỗi câu chú đều có 1 vị thần khác nhau theo độ với công dụng khác nhau không ạ? Xin cho con ví dụ điển hình?
vị thần đó gọi là Bổn Tôn.
Ví dụ:
Tu sĩ niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát và đồng thời làm quy trình quán cái xâu chuỗi: Thì cuối cùng Ngài xuất hiện ra (Ngài là Bổn Tôn của câu niệm) và Ngài đọc cho nghe câu chú của Ngài. Khi nghe được Ngài đọc thì tu sĩ hiểu được phương pháp đọc câu chú đó nó như thế nào! Sau đó là Ngài sẽ chỉ con đường nhập Niết Bàn.
- Trong việc tu tập Trì chú thì số lượng (càng nhiều càng tốt) và chất lượng (niệm lực - niệm với tần số cao) cái nào quan trọng hơn ạ?
Niệm có kèm theo cách thức quán thì quan trọng hơn hết. (Coi lại ví dụ ở trên).
- Không cần thiền định hay quán tưởng và con trì chú giống như niệm phật (ở mọi lúc, mọi nơi có thể) có được không ạ?
Được chớ sao không? Nhưng được cái việc mình bị Tha Hóa Nó Nhập sau một thời gian dài.
- Niệm Phật và trì chú thì cái nào làm tu sĩ mau tiến bộ hơn ạh
Không thể nào tự tìm ra cho chính mình cách tập được là vì chính mình chưa có biết được tỷ lệ Ác Nghiệp của mình trong cuộc đời này là bao nhiêu.
- có câu thần chú nào là cao nhất hay mọi câu chú đều bình đẳng với mỗi tác dụng riêng ạ?
Con xin kính thầy giúp con được tỏ tường
con xin kính lễ thầy.
Duy Tân.
Cách áp dụng đúng nơi, đúng lúc là cái cao nhất của câu chú.
Tuy nhiên: nhất nghệ tinh, nhất thân vinh mà!
Thầy ưa nhất là cách quán từ cái ấn để ra âm thanh của câu chú, và từ đó áp dụng cho trường hợp riêng biệt mà hành giả đang gặp.