Dạ thưa thầy, tình hình là con đã chiến đấu bền bỉ , nhưng cách đây 2 tuần bài vở dồn dập , người rất mệt nên công fu niệm Phật ko được đều đặn. Ko biết có phải vì vậy, mà chỉ cần con thấy cái gì liên quan tới ái dục chút xíu, nhiều khi chỉ 1 tấm hình đăng báo thôi, thì lúc thấy chả nghĩ gì, tối đến cái hạt giống ấy tự nhiên sinh sôi ra, làm con rất khó chịu.
Con mới xin Quan Âm là chỉ con cách diệt được ái dục, thì cách đây 4 ngày, con tự nhiên có suy nghĩ xẹt qua đầu :" Sao ko chịu trì Lăng Nghiêm đi ?".
Dù trước đó con đã từng biết chú lăng nghiêm nhưng chỉ đọc sơ sơ và ko chú tâm mấy, khi có ý nghĩ đó xẹt qua đầu, tự nhiên con có cảm hứng tìm hiểu chú Lăng nghiêm. Con đọc 1 hồi, ngộ ra hình như hầu hết các chú đều xuất hiện tại 1 pháp hội nào đó, nghĩa là pháp hội có trước, Chú mới có sau do Phật hay các vị bồ tát Thượng thủ nói ra , như chú đại bi chẳng hạn ! Trong khi Chú Lăng nghiêm thì chú có trước , sau đó mới có pháp Hội Lăng nghiêm.
Đọc kỹ nữa, thấy bối cảnh ra đời chú này là do ngài Anan mắc nạn Ma Đăng Già, bị bùa Tỳ đa dạ ca gì đó, biết mình khó thoát nên mời cầu Phật cứu. Phật lúc đó có tha tâm thông biết được Anan gặp nạn ái dục , sau khi thọ trai chưa kịp thuyết pháp liền ngồi kiết già phu tọa phóng hào quang, có vị Hóa Phật tuyên diễn nói chú thủ lăng nghiêm rùi nhờ ngài Văn thù đem đến trước nàh Ma đăng già đọc. Thì phá được bùa mê ái dục , cứu được A nan và độ Ma đăng già. Nhờ cơ duyên này mà về sau, ma đăng già lại thành a la hán trước Anan.
Con đọc kỹ, thấy Ái dục nó quả là ghê gớm, đến nổi đệ tử Phật, Anan là thị giả cũng là em Phật mà khi dính vào , dù biết mình mê vẫn biết khó mà thoát. Cho thấy ngọn lửa ái dục nó ghê gớm cỡ nào. Phật còn phải chữa cháy kịp thời, Tại sao lúc đó , Phật ko nói Văn thù kêu Anan trì đại bi chú, hay niệm phật mà lại nói bài chú dài dòng văn tự hơn 400 câu mà đi đọc cho Anan đang trong lúc ko làm chủ được mình như vậy
nên con nghĩ, dám cái này là phương thuốc để trị ái dục nổi lên cho mấy người căn cơ còn thấp cũng như dễ bị chi phối như con. Con thử, thế là con trì chú Lăng nghiêm, mà là câu tổng trì của thầy chỉ đó , ko phải nguyên bài. Tối đó niệm di đà xong thì niệm Lăng nghiêm, phóng niệm trước mặt, thì cảm thấy định vững vàng, tâm ái dục như bị bứng từng gốc rễ, trì khoảng 20 biến thôi, mà tối đó cái đầu tỉnh ko ngủ được, nhưng ko mệt. Di chứng tới mấy ngày sau, đi đường thấy gái đẹp hùi trước là tư tưởng xuất hiện ngay sau ót, bây h thì ko còn hiện ở đó nữa, mà chính niệm lun ở trước mặt. Khi trì Lăng nghiêm xong, con nằm ngủ, niệm phật tiếp thì thấy chấm đỏ tự nhiên thành 3D trong vòng 2 giây sau đó biến mất, rõ ràng thấy không gian nó nổi và có chiều sâu thật sự.
Mong thầy giải đáp, con có nên làm vậy tiếp hem . hay thầy viết 1 bài về lăng nghiêm cho anh em diễn đàn tham khảo với ! hehe ! ^.^