Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 07:55 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 84 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Chú ơi: Đạo Thánh Trong Dân Gian Việt Nam  (Đọc 14086 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
vào lúc: 21-08-2009, 04:11 AM

Con chào chú, mừng chú mới khỏe lại!

Con nghe chú giảng về mục bùa và ngải hay quá. Nhân tiện chú cho con hỏi luôn về Tín Ngưỡng Đạo thánh mẫu trong dân gian Việt Nam. (Thờ Tam tòa Thánh Mẫu, Tứ Phủ, Các quan tướng có công với tổ quốc và nhân dân trong các cuộc kháng chiến cứu nước thời xa xưa được nhân dân tôn làm thần thánh, Trần Hưng Đạo, các vị tiên chúa nương nương, chầu bà, 12 cô Sơn Trang...).
Mẹ con theo đạo này và ở nhà có lập điện thờ rất to. Thầy lập tử vi cho con cũng nói năm 27 tuổi con phải ra "bắc ghế hầu đồng" "bắc ghế vua ngồi, bắc ngôi mẫu ngự" để trả nghiệp không thì sẽ bị a, b, c... vấn đề trong cuộc sống. Xung quanh gia đình và nơi con sống rất nhiều người theo đạo này, chủ yếu là để cầu cạnh phù hộ cuộc sống như ý muốn (chồng ngoan, con giỏi, giàu có, buôn may bán đắt, tai qua nạn khỏi...)

Con từ khi tín vào ngôi Tam bảo phật pháp thì tuyệt nhiên không có muốn theo đạo Thánh Mẫu, dù nghiệp quả đến con cũng muốn tự mình trả nghiệp chứ ko cầu thần thánh gì hết. Tuy nhiên, mẹ con ép con cuối năm nay phải ra trình đồng. Híc. và viện cớ là "rất nhiều Thầy chùa, Đại Đức giỏi còn phải ra trình đồng huống gì mày, mày tu theo Phật được tới đâu mà dám... coi thường ông thánh". Và thực tế là các chùa ngoài Bắc đều có nhà thờ các vị Thánh Mẫu, Chúa, Chầu... này.

Ko nghe mẹ thì mẹ rất buồn và lo lắng mà ra làm lễ thì tốn kém lắm chú, (có người ra trình đồng mất trăm triệu đồng lận, ít cũng phải 10tr)  và phải theo lâu dài suốt đời nữa.

Xin chú mở lòng từ bi giải thích giúp con:

1. Những vị thánh trong đạo này là chánh hay tà (nếu tà thì thuộc hệ Tha hóa tự tại, thần tiên, ma quỷ???)
2. Có đúng là việc hầu đồng là đem dâng thần khí của mình cho họ và được họ phù hộ nếu ko sẽ bị phạt, bị quở, bị đánh
3. Việc trả nợ tứ phủ thực ra là trả nợ cái gì? (con ko hiểu là mình đã nợ họ cái gì)
4. Nếu mình không theo họ mà chỉ tỏ lòng tôn trọng họ thì nên nói với họ thế nào để họ để yên cho mình tu tập theo chánh pháp?

Xin chú giáo hóa thêm cho bọn vô minh chúng con 1 lần nữa. Con tin rằng nhiều phật tử miền Bắc VN cũng đang mù mờ về vấn đề này lắm.

Kính chú,



Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 22-08-2009, 01:13 AM

Con nghe chú giảng về mục bùa và ngải hay quá. Nhân tiện chú cho con hỏi luôn về Tín Ngưỡng Đạo thánh mẫu trong dân gian Việt Nam. (Thờ Tam tòa Thánh Mẫu, Tứ Phủ, Các quan tướng có công với tổ quốc và nhân dân trong các cuộc kháng chiến cứu nước thời xa xưa được nhân dân tôn làm thần thánh, Trần Hưng Đạo, các vị tiên chúa nương nương, chầu bà, 12 cô Sơn Trang...).
Mẹ con theo đạo này và ở nhà có lập điện thờ rất to. Thầy lập tử vi cho con cũng nói năm 27 tuổi con phải ra "bắc ghế hầu đồng" "bắc ghế vua ngồi, bắc ngôi mẫu ngự" để trả nghiệp không thì sẽ bị a, b, c... vấn đề trong cuộc sống. Xung quanh gia đình và nơi con sống rất nhiều người theo đạo này, chủ yếu là để cầu cạnh phù hộ cuộc sống như ý muốn (chồng ngoan, con giỏi, giàu có, buôn may bán đắt, tai qua nạn khỏi...)


Tín ngưỡng đề cập trong bài viết, cách thông thường gọi là lên đồng lên bóng, những hình thức vô cùng thấp kém với những người tin theo gọi là thờ Mẫu, hay thờ Tứ Phủ. Tứ phủ là một tín ngưỡng nằm trong của đạo Mẫu của Việt Nam. Theo Wikipedia Tứ phủ bao gồm:
-   Thiên phủ (miền trời): có mẫu đệ nhất (mẫu Thượng Thiên) cai quản bầu trời, làm chủ các quyền năng mây mưa, gió bão, sấm chớp.
-   Nhạc phủ (miền rừng núi): có mẫu đệ nhị (mẫu Thượng Ngàn) trông coi miền rừng núi, ban phát của cải cho chúng sinh.
-   Thuỷ phủ (miền sông nước): mẫu đệ tam (mẫu Thoải) trị vì các miền sông nước, giúp ích cho nghề trồng lúa nước và ngư nghiệp.
-   Địa phủ (miền đất): mẫu đệ tứ (mẫu Địa Phủ) quản lí vùng đất đai, là nguồn gốc cho mọi sự sống.
Tứ phủ được thờ tại hầu hết các chùa chiền ở miền Bắc Việt Nam.
Ngày xưa Phật chỉ nói giử Giới, tu tập Thiền Định và tham học Giáo Pháp Ngài dạy.
Chớ đâu có nghi lễ nào đâu, đâu có lạy lục ai đâu. Con người vì giải đải không làm được những điều Phật dạy nên tạo thành những nghi lễ, nghi thức để lấp liếm cái lỗ trống đó thôi. Nhất là mấy ngài tu không ra gì thì lại càng lấp liếm dữ tợn để mập mờ đánh lận con đen. Và với 1 số các ngài lại thành ra cái nghề. Có đệ tử để được kêu là thầy và có cúng dường. Sống phủ phê. Càng hăm dọa dữ thì càng nhiều cúng dường.

Cảnh giới Thần Tiên Ma Quỹ là có thật. Cảnh giới của họ là của họ. Mình sống như Thần thì Thần khoái Thần tới thăm, Tiên Ma Quỹ cũng vậy. Người sống đúng như là Con Người thì chẳng có Ma Quỹ nào dám nghía hết. Thần Tiên có thể đến nhưng đến để vái phục. “Đức trọng Quỹ Thần kinh” là như vậy.

Con từ khi tín vào ngôi Tam bảo phật pháp thì tuyệt nhiên không có muốn theo đạo Thánh Mẫu, dù nghiệp quả đến con cũng muốn tự mình trả nghiệp chứ ko cầu thần thánh gì hết. Tuy nhiên, mẹ con ép con cuối năm nay phải ra trình đồng. Híc. và viện cớ là "rất nhiều Thầy chùa, Đại Đức giỏi còn phải ra trình đồng huống gì mày, mày tu theo Phật được tới đâu mà dám... coi thường ông thánh". Và thực tế là các chùa ngoài Bắc đều có nhà thờ các vị Thánh Mẫu, Chúa, Chầu... này.
Ko nghe mẹ thì mẹ rất buồn và lo lắng mà ra làm lễ thì tốn kém lắm chú, (có người ra trình đồng mất trăm triệu đồng lận, ít cũng phải 10tr)  và phải theo lâu dài suốt đời nữa.


Mẹ bạn và những người nơi bạn đang sống vì hoàn cảnh và biệt nghiệp nên tin như vậy. Tốt nhất bạn nên tôn trọng và thông cảm. Bạn có thể thuyết phục mẹ bạn để khỏi phải cái dụ trình đồng dựa theo những điểm sau:
-   Tốn địa quá. Để làm từ thiện thì hay hơn. Và nếu mấy vị gì đó là Thánh Thần thứ thiệt thì sẽ ok liền hà
-   Vấn đề Tâm Linh là phải có Niềm Tin. Không có Niềm Tin mà  miễn cưỡng thì còn tệ hơn
-   Phật thì không dạy làm những cái đó nên bạn không làm và mấy vị gì gì đó thì không giỏi hơn Phật nên bạn không muốn theo

Xin chú mở lòng từ bi giải thích giúp con:
1. Những vị thánh trong đạo này là chánh hay tà (nếu tà thì thuộc hệ Tha hóa tự tại, thần tiên, ma quỷ???)


Thông thường là Thần Thánh. Chánh có tà có.

2. Có đúng là việc hầu đồng là đem dâng thần khí của mình cho họ và được họ phù hộ nếu ko sẽ bị phạt, bị quở, bị đánh

Nếu mình tin thì đúng là bị phụ thuộc vào họ. Còn chuyện họ có phù hộ được hay không là chuyện khác. Hstd có biết chút chút về mấy cái dụ này. Mấy tay đó miệng lưỡi cũng ghê gớm lắm. Kiểu nào nói cũng được. Dân gian nghe nói là sợ. Thế là càng bị hù dữ. Thời buỗi bây giờ nên sợ người sống thì đúng hơn.

3. Việc trả nợ tứ phủ thực ra là trả nợ cái gì? (con ko hiểu là mình đã nợ họ cái gì)
4. Nếu mình không theo họ mà chỉ tỏ lòng tôn trọng họ thì nên nói với họ thế nào để họ để yên cho mình tu tập theo chánh pháp?


Thì mấy ông thầy chế ra chứ ai nữa.
Chẳng cần phải trình báo cái gì cả. Vì đó chỉ là ngành kinh doanh “buôn thần bán thánh”.
Bạn nên hồi hướng công đức tu hành đến mẹ bạn.
Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #2 vào lúc: 23-08-2009, 08:18 PM

Cám ơn HSTD đã cho DN lời khuyên.
Giờ mình sẽ chuyên tâm tu tập để giải nghiệp quả của bản thân và để hồi hướng công đức cho mẹ.
Xin chư Phật, Bồ tát gia trì cho con lòng đủ tâm trí và lòng can đảm để chế ngự những đau khổ trong cuộc đời.
Lại nhớ một câu nói: "Không có một đấng thần linh nào có quyền năng cứu rỗi được con người. Phật tử, theo lời Phật dạy, phải tự mình thắp đuốc lên mà đi"

Chúc các bạn đều vững bước và niềm tin trên con đường chánh đạo đã lựa chọn!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 24-08-2009, 02:01 AM

DN hỏi:
1. Những vị thánh trong đạo này là chánh hay tà (nếu tà thì thuộc hệ Tha hóa tự tại, thần tiên, ma quỷ???)

tibu trả lời:
Trước hết đây là phản ứng lâu đời của những người nông dân vào thời xa xưa. Họ nhìn trời, nhìn đất cố gắng hiểu những quy luật để gieo trồng. Và trong khi nhìn những hiện tượng này thì họ cũng có thể thấy những biểu hiện, hay những năng lực của thế giới vô hình.
Lên đồng là thông dụng nhất.

Tibu có dự hai buổi lên đồng thuộc loại thứ thiệt.

Lần thứ nhất:
Người Bạn được tibu chữa bệnh tìm ra tibu và kêu đến nhà ... có chuyện cần.
tibu chẳng hiểu mô tê gì cả, và tới nhà.
Có môt người bận khăng đống aó dài gật đầu chaò tibu. Rồi anh Bạn nói nhỏ rằng:
Khi ông về thì ông sẽ ăn trầu.
Và chỉ mấy phút sau là tibu thấy anh bận áo dài khăn đống ấy ăn trầu.

Người về là một ông quan ở ngoài Huế.
ông quan này đóan hai việc và đều trúng cả hai.

Lần thứ hai:
Anh chàng này cũng lên đồng nhưng nghi thức hơi khác:
anh chàng lấy trong túi ra một sợi dây vãi màu đỏ và nhờ tibu và một anh trong nhóm lubu.
Hai thanh niên lực lưởng có võ đứng hai bên và giật thật mạnh sợi dây đả được anh chàng choàng sợi dây qua cổ của mình.
Lần thứ nhất thì chưa có được, sợi dây vẫn nằm ngoài cái cổ, phải làm theo lời yêu cầu của người lên đồng, có nghiã là phải xiết lại thêm một lần nữa và lần này phải giât hết sức: Sợi dây lún xâu vào càn cổ của người lên đồng. Mặt thì tím lè, nhưng người lên đồng điềm tỉnh cầm sợi dây làm tạo thành một cái nút dẹt và nhờ hai người này giật thêm một lần nữa để khoá chặt sợi dây lại luôn.
Làm xong, người này ngồi xuống bàn và nói chuyện với gia đình trong vòng 1 giờ đồng hồ.
Khi nói xong thì người này chỉ cần một tay thôi: anh chàng thọc tay vào càn cổ (vì lúc này thì sợi dây đã ăn xâu vào trong rồi) và mở nhẹ một cái là cái nút dẹt đã rời ra như một phép lạ.
Sợi dây bung ra và người lên đồng giảy duạ y như người bị thắc cổ. U đầu và sứt tráng vì bị té xuống nền xi măng ... và người lên đồng tỉnh lại.

Tibu thấy dã man quá nên có hỏi người lên đồng này có muốn tiếp tục làm cái nghề này hay không? Thì anh chàng này nói là không!

Thế là về nhà tibu hồi hướng cho một chú Tôn Thắng Đà Ra Ni. Và sáng hôm sau, anh chàng tự động đến nhà  tibu và cám ơn. Đồng thời thông baó là ông Thầy đã lên một cấp bực là thành Tiên, nên không làm chuyện này nữa.

Đó là những tay lên đồng chuyên nghiệp. Không kèn, không trống, không bàn thờ ... có thần lực hẳn hoài.

Dĩ nhiên, kèm vào đó thì có nơi chuyên làm giả (lên đồng giả).


Thông thường một người nhập chánh định mà ngồi cho đồng lên, là nhà lên đồng ... xập bàn thờ liền! (bàn thờ nó xập thiệt luôn đó, cho dù có đóng chốt như thế nào đi nữa thì cũng bị xập).

Nếu và chỉ nếu: Trên bàn thờ có vong ngự trị.
Còn "không có gì ở trên đó" hết thì vẫn không sao, bàn thờ vẫn yên tịnh ...

Tại sao? Là vì đâu có vong nào mà dại dột đến độ mà dám giỡn mặt với Sơ Thiền?

Đó là nói về vong linh có thần lực nhập cốt để giúp người.

Ngược lại thành phân trên, trong thế giới lên đồng, còn có một loại khác đó là loại có tên là "Hình Ảnh Tư Tưởng" Loại này không có thật.

Nhưng mà nó cứ ... có, là vì có nhiều người tin rằng là như vậy ... Nên nó lại ... Có!

Do sự góp sức của niềm tin này mà người có thiên nhãn (màn tivi) có thể thấy rất là rõ. Và khi thấy thì tu sĩ này biết đó là đồ giả: Chỉ là hình ảnh do nhiều tư tưởng họp lại mà thành. Dân Kim Cang hay phá những hình ảnh này khi nó biến thành yêu tinh.

DN hỏi:
2. Có đúng là việc hầu đồng là đem dâng thần khí của mình cho họ và được họ phù hộ nếu ko sẽ bị phạt, bị quở, bị đánh
tibu trả lời: Người lên đồng chuyên nghiệp thì người có thần nhãn hay Thiên Nhãn (màn tivi) có thể thấy rất rõ là hào quang của người này bị chẻ đôi ra theo hình chữ V theo trục thẳng đứng của thân thể, khi bị chẻ đôi như vậy thì hào quang có hai màu một bên thì nâu và dơ, và bên kia thì xanh da trời đậm và dơ. Và vì bị tét đôi như vậy, nên hệ thần kinh trung ương không còn được hào quang che chở nữa:

Cái đầu bị hở hoàn toàn. (vì nằm ngay giữa chữ V)

Do tình trạng lộ thiên này mà người lên đồng hay bị bịnh nếu không ngồi đồng trong một thời gian nhất định nào đó. Vì khi lên đồng thì vong linh này trùm kín khoảng không gian (phần trong của chữ V) nên họ đở bị bịnh là vậy đó.

Còn bị quở, bị phạt, bị đánh chẳng qua là phản ứng của hệ thần kinh khi bị hở lâu ngày như vậy, và nhất là bị nhiểu xạ vũ trụ chạy trực tiếp vào hệ thần kinh, nên người này bị bịnh! Chớ không có ai mà quở hay gì gì cả.

DN hỏi:
3. Việc trả nợ tứ phủ thực ra là trả nợ cái gì? (con ko hiểu là mình đã nợ họ cái gì)
tibu trả lời:
Tứ phủ (hoasentrenda đã ghi lại và giải thích bên trên) thật ra, đây là một "hình ảnh tư tưởng" (do nhiều người tin mà nó có), nên nó chả làm được gì vì nó không có thật.

Khi muốn lôi kéo vào cái gì đó huyền bí thì cách khôn khéo nhất là dùng tội lổi, mắc nợ để hù thiên hạ. Chớ thật ra thì chẳng có ai mắc nợ ai cả.
DN hỏi:
4. Nếu mình không theo họ mà chỉ tỏ lòng tôn trọng họ thì nên nói với họ thế nào để họ để yên cho mình tu tập theo chánh pháp?
tibu đề nghị:
Dùng tâm lực để nâng cấp những vị này bằng cách hồi hướng họ bằng bài chú Tôn Thắng Đà Ra Ni.

Trong bài này (Tôn Thắng Đà ra Ni) nó rất là dài. Nên trong nghi thức tụng niệm cua dân Kim Cang thì chỉ cần câu Tổng Nhiếp thì cũng dư và đã đủ để tác dụng cho những vị này rồi.

"Câu tổng nhiếp" của tất cả Thần Chú được tính từ chữ cuối cùng của bài chú và đi ngược dần lên cho tới chữ Án, hay là chữ Om, hay là chữ Aum. Đọc nguyên câu này thì tương đương với nguyên cả bài chú.

Hồi hướng như sau:

1. Khen họ đã làm việc thiện và giúp người từ hồi xa xưa đến nay thì đã là nhiều rồi.
2. Sau đó là hồi hướng công đức tu hành này đến chư vị có công như trên để được tùy ý vào miền tịch tịnh, gặp gở chánh pháp và tu hành cho tới hoàn toàn giải thoát.
3. Cách đọc tất nhiên là mình phải có "tâm lực" hơn họ thì mới được, nguyên tắc là:
31. Nhắm mắt 100%
32. Đợi cho cái nhìn nó ổn định.
33. Khi cái nhìn đã yên tỉnh rồi thì nhìn vào điểm đó mà niệm công thức hồi hướng như trên (làm vài ba lần cho nó thuần cái đã).

34. Nhớ tới một hình ảnh nào đó của người lên đồng, hay là một góc độ nào đó của bàn thờ và đọc câu hồi hướng. Lúc này câu hồi hướng mới tác dụng được.
Hết
Hỏi hay nhất là câu cuối cùng

Cách các Nhí là: Nhập Tứ Thiền dùng màn tivi hốt hết.
Hết chuyện.
« Sửa lần cuối: 24-08-2009, 12:08 PM gửi bởi Tibu »
Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #4 vào lúc: 25-08-2009, 12:33 AM

Hihi,

Chú trả lời đã quá. Cám ơn chú...vô cùng tổ quốc ta ơi! Nhưng sức con có làm được cái Hồi hướng = chú Tôn Thắng Đarani không chú? hay phải tu tập thêm thời gian nữa? hay con nhờ anh bạn con tu bên mật tông đến nhà con làm giùm?

Câu trả lời khó nhất là câu cuối cùng: Cách của các Nhí là: Nhập tứ thiền, dùng màn TV hốt hết.

Bao giờ thì con mới nhập được tứ thiền. Hic. Nên không biết bao giờ mới...Hết chuyện  Grin

Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #5 vào lúc: 26-08-2009, 02:29 AM

Huhu DN đang buồn quá HSTĐ ui, hôm nay lại nói chuyện này, và từ chối việc ra trình đồng 1 lần nữa nên đã bị mẹ nổi giận mắng cho 1 trận tơi bời rồi. Mẹ đang rất lo lắng. Chết mất! Híc, lần sau phải phương tiện mà hành động, chứ cứ chánh ngữ kiểu này thì hối hận chết mất vì tội bất hiếu. híc.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #6 vào lúc: 26-08-2009, 03:41 AM

Huhu DN đang buồn quá HSTĐ ui, hôm nay lại nói chuyện này, và từ chối việc ra trình đồng 1 lần nữa nên đã bị mẹ nổi giận mắng cho 1 trận tơi bời rồi. Mẹ đang rất lo lắng. Chết mất! Híc, lần sau phải phương tiện mà hành động, chứ cứ chánh ngữ kiểu này thì hối hận chết mất vì tội bất hiếu. híc.
Nó không có thể nào vào người con được. Trừ khi con cũng bắt chước những người khác mà múa, y như một cô ở trên Đà Lạt.
Hết
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 26-08-2009, 04:49 AM

Hehehe … Dịp tốt. Dịp tốt.
Bạn cứ làm theo mẹ. Và như chú Tibu có dặn là đừng có nhảy múa làm gì.
Mà ngồi đó 1 cục mà công phu “Phật Đãnh Tôn Thắng” luôn.
Kết hợp với lời dặn của chú Tibu thì bạn làm như sau nghe.

Sửa soạn giống như bạn vào công phu vậy.
Nhắm mắt. Tập trung cái nhìn vào 1 điễm đằng trước mặt và xù xì với giọng trầm như thì thầm bên gối vậy.
Đọc câu Tổng Trì của Thần Chú như sau:

Om! Mudri mùdri maha mudra.
Mandàra pana.
Dissité.
Svàhà.


21 biến. Đọc như tiếng Pháp là đúng.
Xong là xù xì:
Các ông đã làm việc nhiều việc thiện và giúp người từ hồi xa xưa đến nay thì đã là nhiều rồi.
Nay tui với Thần Chú “Phật Đãnh Tôn Thắng” này nguyện xin cho tất cả các vị ở trên cái bàn thờ này tùy ý vào miền Tịch Tịnh, gặp gở chánh pháp và tu hành cho tới hoàn toàn giải thoát.

Chú thích:
-   Vì họ cũng không biết Tịnh Độ A Di Đà là gì nên gọi là Các Cõi Tịch Tịnh là nơi của họ mà họ sẽ đến
-   Xù xì chớ không phải bằng tư tưởng vì bằng tư tưởng thì họ chịu thua không mò ra.
Logged
Dieu Ngan
Thành viên


Bài viết: 0


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Dieu Ngan
Trả lời #8 vào lúc: 26-08-2009, 08:32 PM

Con xin cảm tạ tấm lòng của chú và tất cả các bạn trong diễn đàn đã nhắn tin an ủi DN. Con rất là cảm động và thấy mình may mắn và ấm áp khi được chia sẻ tận tình như thế này. Tin vui là tối qua đi làm về thấy mẹ rất vui vẻ, không nói gì đến chuyện đó nữa. May quá!  Cheesy
Bây giờ phải lo cắm đầu cắm cổ mà tu trước khi có thể làm cái gì đó.

Mong cả nhà được an vui luôn!
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.077 seconds với 19 câu truy vấn.