Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 02:43 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 88 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1] 2   Xuống
 
Chủ đề: Ngài Địa Tạng  (Đọc 36298 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
buuquang
Thành viên


Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: buuquang
vào lúc: 14-10-2009, 06:26 AM

Xin chú Tibu hoặc có anh chị nào trên diễn đàn mình biết về tên con linh vật mà ngài Địa Tạng cưỡi không ạ? Nếu biết, xin nhờ giải thích giùm.
Xin chân thành cảm ơn!
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 14-10-2009, 09:14 AM

Xin chú Tibu hoặc có anh chị nào trên diễn đàn mình biết về tên con linh vật mà ngài Địa Tạng cưỡi không ạ? Nếu biết, xin nhờ giải thích giùm.
Xin chân thành cảm ơn!
Cảm ơn buuquang đã hỏi trúng đề tài mà hstd dự định đăng lên DD và trang web trong phần Địa Tạng Vương Bồ Tát. Dưới đây là bài biên soạn về ngài Địa Tạng theo sự hướng dẫn của chú Tibu:

Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát

Địa ngục vị không, thệ bất thành Phật,
Chúng sinh độ tận, phương chứng Bồ-đề.

“Từ nay đến tột số chẳng thể kể xiết ở đời sau, tôi vì những chúng sanh tội khổ trong sáu đường mà giảng bày nhiều phương tiện làm cho chúng đó được giải thoát hết cả, rồi tự thân tôi mới chứng thành Phật đạo”.

Ngài đã lập nguyện rộng lớn đó, nên đến nay đã trải qua trăm ngìn muôn ức vô số kiếp, mà ngài vẫn còn làm vị Bồ Tát. Vì lòng từ mẫn xót thương mà cứu vớt, độ thoát tất cả chúng sinh mắc phải tội khổ.

Ngài được thờ phượng và rất là phổ biến ở những nước như Trung Hoa, Hàn, Nhật, và Việt nam. Ngài là hiện thân của cứu nạn và cứu khổ cho chúng sinh ở đia ngục. Ở trong chánh điện của nhiều chùa ở VN, người ta thường thấy các tượng được thờ như:
 
Thích Ca:    Trí
Quan Thế Âm:    Bi
Địa Tạng:    Dũng

“Vì sao? Địa Tạng tượng trưng cho Dũng vì phải thật là lỳ đòn hay là dân chơi tứ hướng mới dám chọn Điạ Ngục A Tỳ làm quê hương và văn phòng làm việc. Ở đó chỉ một Ngôn Ngữ Duy Nhất là:
Rên la thảm thiết.
Không có ánh sáng.
Không có khái niệm về hạnh phúc... thì Ổng phải rên la làm sao cho những Bệnh Nhân ở đó hiểu rằng: Sắc, thọ, tưởng, hành, thức đều Không?
Làm được công việc đó: Ngoài những Trí, Bi, thì Dũng phải là một yếu tố không thể thiếu để thực hiện Đại Nguyện.” HL.

Hình ảnh của Đức Địa Tạng được thể hiện qua nhiều lần gặp gỡ của những tu sĩ đã vào địa ngục A-Tỳ để gặp Ngài như sau:

- Thân hình đỏ rực rỡ.
- Đầu đội cái nón có 5 cái khía (mỗi cái khía có một Ông Phật: tượng trưng cho Ngũ Phật Trí).
- Tay trái ôm Phật A Di Đà màu vàng ròng trong lòng bàn tay, và Đức Phật A Di Đà lại quay mặt về phía Ngài.
- Tay phải cầm tích trượng, có 4 cái khoen lớn, trên từng cái vòng này thì đếm được từng hai cái vòng nhỏ một
- Lưng dựa vào Kỳ lân màu xanh da trời và có khi Ngài lại ngồi trên con Vật này. Chân phải của con kỳ lân thì đạp trên viên ngọc mani.
Đặc biệt: Dưới bụng của con kỳ lân có một bộ kinh là Kinh Khổng Tước. Kinh mày ghi lại tất cả các sở đoản, cũng như sở trường của các Thầy, Tổ kiếp này, kiếp trước, vô lượng kiếp trước.
- Tướng mạo thì cực kỳ vui tính nhưng khi nhìn kỹ thì toát ra vẻ cực kỳ nghiêm trang.

Ngài là một trong những vị cổ Phật, nhưng Ngài vì lòng bi mẫn nên đã phát Đại nguyện cứu khổ tất cả chúng sinh trong ác đạo nơi A Tỳ địa ngục, đồng nghĩa với việc Ngài phải có Đại Dũng để săn tay áo và chịu “lặn hụp” trong địa ngục cứu khỗ chúng sinh trong cảnh dầu sôi lửa bỏng với những tiếng rên la đau đớn, tiếng hét vì sợ hãi, tiếng gầm rống vì chịu cực hình.

Ngài phải “lặn hụp xuống”:

Từ chỗ thanh tịnh đến nơi ô nhiễm,
Từ ánh sáng đến bóng tối,
Từ Phật cảnh đến địa ngục A-tỳ

Để cứu vớt tất cả chúng sinh và “đưa lên” thoát khỏi cảnh khổ:

Từ Địa Ngục đến cõi Cực Lạc,
Từ bóng đêm u tối đến ánh sáng an lành,
Từ khổ đau đến hạnh phúc,
Từ u-minh đến giác ngộ Giải Thoát.

Chỉ có Ngài với Đại nguyện đầy đủ Bi, Trí, và Dũng mới có thể cầm nỗi Phật Di Đà trong lòng bàn tay của Ngài, đồng nghĩa với việc Ngài có thể cầm chư Phật trong lòng bàn tay của Ngài, vì Phật Di Đà đại diện Chư Phật, và đầu của Phật Di Đà là nơi dung chứa Thập Phương chư Phật.
Và khi khen Ngài thì Thập Phương Chư Phật họp lại mới đủ năng lực để xoa đầu Ngài. Như vậy đủ nói lên Đại nguyện của Ngài to lớn vĩ đại không thể diễn tả và cũng không thể bàn đến được.
Việc Ngài cầm Phật A Di Đà cho thấy là Pháp Thân của Ngài to lớn hơn Phật A Di Đà và ngay cả Phật A Di Đà cũng phải nhìn vào Đại Nguyện to lớn của Ngài.
Thật bất khả tư nghì, vì trí tuệ của chúng ta không thể tưởng tượng và hiểu nỗi khi nhìn Ngài cầm Phật A Di Đà. Điều này chứng tỏ lời Đại Nguyện của Ngài là chủ đích của những Đức Phật. Ngài A Di Đà Phật là một vị Phật có Đại nguyện rất là lớn mà khi đối trước cái Đại Nguyện của vị cổ Phật hiện thân làm Bồ Tát này thì chỉ ngồi trong lòng bàn tay của Ngài mà thôi.



Lại nữa, nhìn vào hình cho ta thấy có 3 cái vô tận:
1.   Đại Nguyện của Ngài là vô cùng tận
2.   A Di Đà đại diện cho Thập Phương Chư Phật (vô cùng tận), nhưng vẫn nhỏ hơn Đại nguyện của Ngài.
3.   Kỳ Lân màu xanh dương, là Trí Tuệ của Tỳ Lô Giá Na (Vô cùng tận)

Phân tích:
a) Màu xanh dương là màu của Phật Tỳ-Lô-Giá-Na, là Trí Tuệ nó nâng đỡ cái Đại nguyện của Ngài Địa Tạng.
b) Con Kỳ Lân là con vật ăn chất độc.

Lời bàn:
Trong những hình ảnh Tâm Linh, những vị Bồ Tát đứng hay ngồi trên những con vật như rồng hay là kỳ lân thì phải hiểu đây là hình ảnh mà các Ngài đã hàn phục được những con vật này.
Các Ngài hàn phục các con vật này bằng cách … cho nó nuốt mình. Và khi nó nuốt mà nó không thể tiêu hoá được. Hay là “nuốt không trôi” thì nó tự động đội các Ngài lên đầu! Và đó cũng là dấu hiệu của sự hàn phục.
Trí Tuệ của Ngài Tỳ Lô Giá Na chuyên dùng cái “Hợp Lý” để hoá giải tất cả những trở ngại mà người tu sĩ gặp phải trên đường tu hành. Nhưng khi đụng những “Đại Nguyện” thì cái “Hợp Lý” lại không thể giải thích được.
Theo sự “Hợp Lý” thì những người ở Địa Ngục là những người có cái lương tâm quá nặng nề do tội ác, vì cái nặng nề này mà những người này mới bị kéo xuống và ở lại những nơi này.
Nhưng cái “Hợp Lý” lại không giải thích được là: Tại sao lại có những vị tu sĩ rất là giỏi với cái lương tâm rất là nhẹ nhàn mà lại tình nguyện chọn Địa Ngục A Tỳ làm văn phòng làm việc?
Nên biết A Tỳ là chỗ rất là nặng nề: Riêng không khí ở đây thôi là mình cũng có thể lấy dao mà cắt nó được! Đủ hiểu cái tình trạng nặng nề của nó là như thế nào. Không có ánh sáng là dĩ nhiên, nhưng những cư dân ở đây họ lại… đụng được cái màn đêm, là vì nó quá dầy đặc!
Dĩ nhiên, cái “Hợp Lý” không thể giải thích được trong một nơi không có điều kiện của sự phát triển thì làm sao mà một người ‘lành mạnh” lại có thể làm việc được? Và trong điều kiện tồi tệ như vậy thì những người “lành mạnh” này làm được cái gì?

Kỳ Lân không ăn được cái Đại nguyện:
- Vì Đại Nguyện là đi làm ba cái chuyện gì ghê sợ không hà nên nó là chất độc nhưng vì là sự hy sinh lớn quá nên nó thành ra cái Đại Nguyện.
- Vì Đại Nguyện là việc ít ai làm nỗi nên ... nó là chất độc, nhưng lọai này Kỳ Lân hay Trí Tuệ không tiêu hoá được nên nó đội lên đầu người nào mà làm cái chuyện này.
- Kỳ Lân thua, vì nó có thể tiêu hoá tất cả mọi chất, là vì nó đã ăn cả thuốc độc, thì cơm nguội thì nhầm nhò gì nó, nhưng nó không thể tiêu hoá được Đại Nguyện nên nó đội lên người nó.

Tóm Lại:
Để ý thì Kỳ lân bằng cả Đại Nguyện! nhưng tiêu hoá không được, và có thể hiểu như vầy, cái Trí Tuệ của Ngài Tỳ Lô có thể tiêu hoá các chất độc, nhưng cũng không thể hiểu được cái Đại Nguyện của Ngài Địa Tạng!

Nên trong một Mạn Đà La Khác: Trên Đầu của Ngài Tỳ Lô là A Tỳ Điạ Ngục, mà A Tỳ là Trú xứ của Ngài Điạ Tạng!
Và trên đầu của Ngài Địa Tạng thì đội mũ năm vị Phật (Ngũ Phật Trí - hay là Trí Tuệ của Tỳ Lô.)

Phải chăng Tỳ Lô là Địa Tạng và Địa Tạng là Tỳ Lô?

“Tóm lại những cái mà người ta thường cho là to là lớn, thì Phật A Di Đà chỉ nằm trên tay của Ngài Địa Tạng, còn Phật Tỳ Lô là to là lớn nhưng chưa bằng cái Đại Nguyện của Ngài.”

“Nó lớn quá hớ, đâm ra mình... không có tỷ lệ với những thế giới này.”

Nhận xét của Hai Lúa:
“Ngài là một vị Bồ Tát mà có Pháp Thân To Hơn Phật kể cũng lạ. Khi Xuất định, Hai Lúa tui mới hiểu rằng để đại diện cho Hệ thống Địa Tạng thì phải coi vấn đề Cứu Độ và Phương Tiện Độ to hơn Phật Tánh thì mới làm nỗi Đại Nguyện.” HL


Namo Đại Bi, Đại Nguyện, Đại Thánh, Đại Từ, Bổn Tôn Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.



TB:

Em có cái ý nghĩ là trên đầu của Ngài Địa Tạng đội 5 Phật (Ngũ Phật Trí - Trí Tuệ Chư Phật (vô tận)) là cái thứ 4.
HL:Năm cái trên đầu là có thể hiểu là công án “Phản Bổn Hoàn Nguyên” hay còn gọi là  “năm ông nhập một” (danh từ của lubu)
Tuy nhiên, nếu cái Đại Nguyện là cái vô tận thứ nhất, khi nhìn vào hình thì lại không thấy, mặc dù ý nghĩa là Đại Nguyện của Ngài thì như vậy nhưng nhìn vào cái hình thì không thuyết phục.
HL: Không thấy thì nó mới là bự, chớ thấy được là … nó còn nhỏ!.
Trong khi viết bài này, thì tâm thức em chuyển biến rất rõ ràng, kỳ diệu không diễn tả được, hihihih
HL:chớ sao, nó lân lân như xì ke vậy đó hihihih
Logged
botatdao
Thành viên


Bài viết: 28


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: botatdao
Trả lời #2 vào lúc: 14-10-2009, 09:08 PM

Trích dẫn từ: Tibu
“Ngài là một vị Bồ Tát mà có Pháp Thân To Hơn Phật kể cũng lạ. Khi Xuất định, Hai Lúa tui mới hiểu rằng để đại diện cho Hệ thống Địa Tạng thì phải coi vấn đề Cứu Độ và Phương Tiện Độ to hơn Phật Tánh thì mới làm nỗi Đại Nguyện.” HL

Cám ơn chú đã giải đáp thắc mắc này của con ^_^.
Logged
QUANGMINH
Thành viên


Bài viết: 201


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: QUANGMINH
Trả lời #3 vào lúc: 14-10-2009, 09:28 PM

Đọc xong bài này QM rơi lệ! tâm thức bị rung động mạnh!

Xin được vạn lần tạ ơn NGÀI ĐỊA TẠNG, KHÔNG CÓ NGÀI THÌ QM VÀ VÔ LƯỢNG CHÚNG HỮU TÌNH VẪN CÒN TRONG A TỲ ĐỊA NGỤC

NAMO ĐẠI TỪ - ĐẠI BI - ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT !
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #4 vào lúc: 15-10-2009, 06:39 PM

Đọc thôi mà còn thấy phê nữa là huống chi viết.
Đọc 3 lần chắc nhập Định luôn quá ...  Grin
Logged
danmiennam1982
Khách
Người gởi: danmiennam1982 Khách
Trả lời #5 vào lúc: 10-02-2010, 03:30 AM

Bài này hay quá..đọc xong thấy rất khâm phục ngài Địa Tạng vì đại nguyện to lớn.

Thế nhưng trải qua vô ức năm , với đại nguyện to lớn của ngài, lòng từ bi của vô số chư Phật và chư Bồ Tát mà vẫn kg làm cho A Tỳ địa ngục trống không được.

Thế mới biết cái Nghiệp do Tâm Ác của con người quả thật ghê gớm thay.Than ôi
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #6 vào lúc: 21-12-2010, 12:50 AM

Thưa chú Tibu, con đọc tập tin và biết chú là Bồ tát Bát Địa (chú ghi vậy) và đang trụ ở nhị thiền, v    ậy những Bồ Tát và đức Địa Tạng khi độ chúng sanh ở địa ngục thì các ngài trụ tâm ở tầng thiền nào ạ?
« Sửa lần cuối: 21-12-2010, 02:35 AM gửi bởi Thiện Đức »
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #7 vào lúc: 21-12-2010, 04:00 AM

Thưa chú Tibu, con đọc tập tin và biết chú là Bồ tát Bát Địa (chú ghi vậy) và đang trụ ở nhị thiền, vậy những Bồ Tát và đức Địa Tạng khi độ chúng sanh ở địa ngục thì các ngài trụ tâm ở tầng thiền nào ạ?
Hiện gìơ thì tibu đang ở dưới Nội Đâu Xuất. hehehehe
Thông thường để có thể làm được một cái gì đó thì trụ tâm vào Tứ Thiền Hữu Sắc.
Logged
Thiện Đức
Thành viên


Bài viết: 37


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Thiện Đức
Trả lời #8 vào lúc: 21-12-2010, 04:09 AM

Thưa chú Tibu, con đọc tập tin và biết chú là Bồ tát Bát Địa (chú ghi vậy) và đang trụ ở nhị thiền, vậy những Bồ Tát và đức Địa Tạng khi độ chúng sanh ở địa ngục thì các ngài trụ tâm ở tầng thiền nào ạ?
Hiện gìơ thì tibu đang ở dưới Nội Đâu Xuất. hehehehe
Thông thường để có thể làm được một cái gì đó thì trụ tâm vào Tứ Thiền Hữu Sắc.
Nhưng có phải các vị này (các bồ tác và đức Địa Tạng ở địa ngục) luôn trụ tâm ở mức cao (Tứ thiền hữu sắc chẳng hạn) hay là lúc cao lúc thấp như chú (Lúc tác pháp thì lên tứ thiền chẳn hạn, còn bình thường thì trụ ở Nội Đâu Xuất *như chú vừa ghi*)?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #9 vào lúc: 22-12-2010, 12:38 PM

Thưa chú Tibu, con đọc tập tin và biết chú là Bồ tát Bát Địa (chú ghi vậy) và đang trụ ở nhị thiền, vậy những Bồ Tát và đức Địa Tạng khi độ chúng sanh ở địa ngục thì các ngài trụ tâm ở tầng thiền nào ạ?
Hiện gìơ thì tibu đang ở dưới Nội Đâu Xuất. hehehehe
Thông thường để có thể làm được một cái gì đó thì trụ tâm vào Tứ Thiền Hữu Sắc.
Nhưng có phải các vị này (các bồ tác và đức Địa Tạng ở địa ngục) luôn trụ tâm ở mức cao (Tứ thiền hữu sắc chẳng hạn) hay là lúc cao lúc thấp như chú (Lúc tác pháp thì lên tứ thiền chẳn hạn, còn bình thường thì trụ ở Nội Đâu Xuất *như chú vừa ghi*)?
Đúng là vậy, có thể nói là ba hồi như vầy, bốn hồi như kia. Tùy vào công chuyện mà thôi. Tuy viết là như vậy,nhưng nó không có đúng nhu mình nghĩ đâu.

Tức là:
Có tác pháp và Không tác pháp;D

Theo kiểu là:
trước là Không và sau đó thì Có: là dùng để mà tiếp cận
trước Có và sau đó là Không, là để chỉ đường đi đầu thai.
 Hehehe ở dưới đó nó khác và không có quy luật gì rõ ràng lắm đâu.
Ví dụ như:
Dưới đó có loại Rồng Màu Đen Mặt Quỷ thường hay chở dân chúng ở dưới đó đi đầu thai.
Rôì từ hiện tượng này mà áp dụng vào cách nhìn theo bài vở ở trên này thì Con Rồng này không biết xếp vào loại nào? Vì nó không giống ai hết!
Logged
quyettu
Thành viên


Bài viết: 87


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: quyettu
Trả lời #10 vào lúc: 21-02-2011, 07:25 PM

đại tạng bồ tát giỏi thật!địa ngục không biết lớn cỡ nào?sao địa tạng bồ tát cứu miết mà không hết?
trước sau gì quyettu cũng xuống đó chơi một lần cho biết!hehehe
Logged
Quang Hạnh
Thành viên


Bài viết: 1


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Quang Hạnh
Trả lời #11 vào lúc: 21-02-2011, 10:36 PM

Tình cờ vào trang của quý hữu - xem được bài của quý Huynh viết về Ngài Địa Tạng. Rất hay. Và nhân đây tôi xin nói:  Ngài Địa Tạng đã có hóa thân trên đất Việt từ giữa thập niên 1920 của thế kỷ trước...Đây chỉ là phát biểu đức tin mang tính cá nhân của riêng tôi. Nếu quý Huynh thấy có sự giao cảm với vấn đề này chúng ta sẽ phát triển thêm. Kính. 
Logged
nhà binh
Thành viên


Bài viết: 136


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: nhà binh
Trả lời #12 vào lúc: 21-02-2011, 11:35 PM

Quang Hạnh ơi, nhập gia tùy tục, xin đọc "Nội quy" trước nha ...
cám ơn
Logged
Hổ Phách
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 64


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Hổ Phách
Trả lời #13 vào lúc: 13-03-2012, 12:15 AM

Mà Thầy tibu ơi,

Con vốn rất ngưỡng mộ Bồ Tát Địa tạng, đọc kinh Địa Tạng, trong đó có thấy Phật Thích Ca có nói với ngài Địa Tạng rằng khi Phật Di Lặc giáng thế (khoảng 10,000 năm nữa) thì lúc đó công việc của ngài Địa Tạng sẽ viên mãn, nghĩa là địa ngục trống không, ngài sẽ thành Phật.

Con không hiểu cái này, là vì không phải hiện tại có rất nhiều ông Phật từ cõi trời Tịnh độ quay lại đây để mà độ chúng sanh hay sao, chưa kể Bồ Tát, Phật ở những cõi trời khác nữa, tại sao phải đợi Phật Di Lặc ra đời vậy hả Thầy?

Như vậy không phải công cuộc của ngài Địa Tạng vẫn còn gian nan lắm sao hả Thầy?

Chúc thầy sức khỏe!
beti

Logged
vutienhanh2
Thành viên


Bài viết: 270


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: vutienhanh2
Trả lời #14 vào lúc: 13-12-2012, 03:20 AM

         Tuyệt vời quá thầy ơi !Một cảm giác ban đầu của con khi mới vào HSTD ,con mới đọc ít thôi ,mà con đã có cảm giác như cái nhà của con từ lâu nó bị bưng bít  ,nay được mở toang ra ,xung sướng vô cùng ,hôm nay con đọc được bài thầy viết về đức Địa Tạng ,quả thật ý nghĩ  ban đầu của con  không sai !:"Con như được bơi trong biển tuệ giác của chư phật "Mặc dù con chỉ mới biết ké một chút thôi .Con còn nhớ lời phật dạy trong kinh "...Lá trong tay ta hay lá trong cụm rừng ? Để rồi ngài dạy tuệ trí của ngài thì tràn đậy như hư không vô tận  ,con những gì ngài đã dạy chỉ là một phần nhỏ ".
  Con mới chỉ là em bé đang mon men ở bìa rừng ,nhưng có phước gê, có cha Ti bu đã và đang tung hoành trong rừng tuệ giác ấy ,có được của bắu thầy cũng cho xem ,cho hưởng ,còn gì bằng .
 Con quy y tam bảo từ năm 1986 tới nay chưa có được món ăn ngon như thế này bao giờ .
     Con trăm ngàn lần cám ơn thầy ,con cầu chúc thầy  khoẻ để cho chúng con được ăn pháp vị nhiều hơn.
Logged
hoasentrenda
Administrator
*****

Bài viết: 2758


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: hoasentrenda Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 05-04-2013, 02:32 PM

Tibu: Đoạn này là tibu đang hướng dẫn Ánh Sáng vẻ lại cho đúng, khi Ánh Sáng đưa ra những phát họa về Ngài Địa Tạng.

1. Ấn của Ngài khi cầm cây gậy là y như là ấn kim cang một tay:
có nghĩa là: 2 ngón giữa và áp út công vào lòng bàn tay và chính những ngón tay này cầm cây gậy.

2. Hình của Ngài A Di Đà chỉ là cái lưng, và Ngài ngồi hướng vào cái bụng của Ngài Địa Tạng.

Thực tế:
Lúc linh ảnh của Ngài Địa Tạng xuất hiện, thì Ngài A Di Đà có xoay người ra đằng sau cho hành gỉa nhận diện, sau đó là Ngài ngồi xoay lại luôn như vậy (hướng mặt vào cái bụng của Ngài Địa Tạng)

3. Con Kỳ Lân nó nằm đè lên cuốn kinh, và che kín cuốn kinh.
Tư thế của Ngài là ngồi kiết già, không có hoa sen. Có nghĩa là Ngài ngồi trực tiếp lên con Kỳ Lân.

Bây giờ tới con kỳ lân:
Nó là một con sư tử màu xanh như vậy là đúng 100%, mũi nó màu đỏ, không thấy nó có hòn ngọc. Con kỳ lân trong Phật Giáo là con sư tử và nó màu xanh da trời của Ngài Tỳ Lô Giá Na.
Tư thế là nó nằm như con sư tử.
Cuốn kinh màu vàng.
Hào quang tất cả là màu vàng.
Không gian là màu đen

======================



Tibu:
Quá thật luôn! Hay quá! Chắc lần này, tibu chết là thành... thằn lằn quá, vì cái tội cứ chắc lưỡi hoài như vậy, khi nhìn vào cái hình! hehehe

=======================

Ánh sáng:
Thầy, lập  Quốc độ riêng thì phải làm thế nào ? câu này AS hỏi dùm Ông Tibu hihi,,, Grin Grin Grin

Tibu:
Hiện nay, nhìn cho kỹ vào nguyên cái giáo pháp: thì sẽ thấy rất rõ cái nét đặc biệt của hoasentrenda:
1. Làm rõ lại cái An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.

2. Làm rõ lài cái Phước Báu Vô Lậu

3. Nâng Cao lại những thành phần bị bỏ quên như Nhí, và phái Nữ. Về Nhí thì dám cho nó tập vào lúc 7 tuổi (Trong khi đó vào thời của Đức Bổn Sư, Ngài chỉ cho các trẻ em vị thành niên theo Ngài tu mà thôi).

4. Lợi dụng vào hai giới luật căn bản là Thật Thà, và Có Hiếu để khươi lại đống tro tàn, và tibu được cái tên là Biệt Kích Tâm Linh.

5. Hội tụ lại được những tu sĩ tài ba và một tu sĩ với khả năng là đoạt xá.

6. Làm sống lại khái niệm Đại Viên Cảnh Trí qua cái quy trình làm lộ ra Điệp Viên Rồng Mặt Quỷ (hóa thân của Ngài Tỳ Lô Giá Na đang hoạt động âm thầm ở A Tỳ - bà con đọc: Bé Hạt Tiêu). Và đồng thời làm cho rõ cái khái niệm của Đức Phật Tỳ Lô Giá Na (trên đầu Ngài là cái Địa Ngục A Tỳ) qua quy trình đánh nhau với Ngài Địa Tạng, để nói lên cái khái niệm Sự Sự Vô Ngại của Kinh Hoa Nghiêm. (tức là khái niệm: Đi Xuống bằng cái Đi Lên)

7. Do làm được như vậy, nên tibu chỉ là một ông Phật mini (có thể gượng gọi là như vậy, thật ra chỉ là một Bồ Tát) vì tầm ảnh hưởng chưa có bự như Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Vã lại tibu không có xí phần làm lảnh thổ riêng cho mình (để thành lập ra một quốc độ) Grin Grin Grin

Đúng nhất:  tibu là một người làm sống lại Giáo Pháp trong vòng 500 năm.

Cho nên:
Nó Là Như Vậy!
hay là Subham!

Chư Thiên nhận xét: tibu trả lời... như hạch vì quá vắn tắc Grin Grin Grin

==================

Ánh sáng:
AS cảm ơn Thầy đã trả lời, còn nhiều khái niệm AS chưa hiểu nhưng chắc phải chờ thôi hihi... Nhưng sao còn 1 trận đánh nhau với Ngài Địa Tạng Vương hay sao Thầy?  Ổng có cây trượng dữ dằn lắm  Grin Grin Grin

Tibu:
Nó có hai chuyện:
Chuyện đi lên: Là từ Trái Đất đi lên Liên Hoa Tạng. Khái niệm đi lên thật ra là đi ra xa, rất là xa để có thể thấy được nguyên Liên Hoa Tạng, trong đó có cả Ngài Tỳ Lô Giá Na.

Lên đến đây, thì khi nhìn Ngài Tỳ Lô Giá Na qua lăng  kính của Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn, thì thấy có điểm lạ là:

Ngay trên Đầu của Ngài là cái Địa Ngục A Tỳ!

Vấn đề này thoạt tiên là cho hành giả suy nghĩ ra rằng: Nguyên tắc là chơi với hoặc giúp đở dân yếu thế và không có quyền lợi.

Sau đó là chuyện đi xuống A Tỳ để hiểu được cái đáy của vũ trụ. Ở đây khái niệm, đánh nhau và ý tưởng đục cho thủng cái bức tường đằng sau lưng của Ngài.

Và khi làm như vậy, thì Ngài cứ án ngữ và hình như là không cho mình tấn công về hướng đó.

Thế rồi, trong khi đánh nhau: chày kim cang cũng đâu mất, chỉ còn đá trên nóc hầm nó rớt xuống do chấn động của cuộc chiến đấu một mất, một còn. Hành giả dùng những cục dá này mà nện về phía Ngài Địa Tạng.

Và cũng không hiểu tại sao thì một tiếng nổ subham thì không gian bừng sáng do vách tường bị đục thủng! Tất cả Thầy trò đều rơi vào không gian và khi văng ra ngoài thì hành giả nhận định được là đây là cái đầu của Ngài Tỳ Lô Giá Na!

Như vậy là khi chui xuống (ý nói là Xuống A Tỳ) mà kết quả, thật ra, là đi lên (ý nói đến chuyện hiện giờ đang ngồi trên đầu của Ngài Tỳ Lô Giá Na và Ngài đang ở trên Liên Hoa Tạng).

Xuống và lên cùng có tác dụng như nhau, nên nó là Sự Sự Vô Ngại.
Logged
tuephuong5
Thành viên


Bài viết: 585


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tuephuong5
Trả lời #16 vào lúc: 05-04-2013, 10:55 PM

Linh ảnh ngài địa tạng và phật Adiđa trong dđ nếu chúng con in ra thờ ,sau khi được các nhí phóng quang dán tam tôn hay xù xì rồi ,có anh hai ,chị ba, em tư nào dám núp lén vào không thầy .vì con nhìn ảnh ngài địa tạng do ánh sáng làm đẹp quá làm con muốn in ra làm hình thờ quá .thầy cho con ý kiến nha thầy,con cám ơn thầy .
           
               NGUYỆN ĐỒNG TINH TẤN TU TẬP ,ĐỒNG THÀNH TỤ ĐẠO QUẢ.

                           ADIĐAPHẬT. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #17 vào lúc: 06-04-2013, 08:38 AM

Linh ảnh ngài địa tạng và phật Adiđa trong dđ nếu chúng con in ra thờ ,sau khi được các nhí phóng quang dán tam tôn hay xù xì rồi ,có anh hai ,chị ba, em tư nào dám núp lén vào không thầy .vì con nhìn ảnh ngài địa tạng do ánh sáng làm đẹp quá làm con muốn in ra làm hình thờ quá .thầy cho con ý kiến nha thầy,con cám ơn thầy .
           
               NGUYỆN ĐỒNG TINH TẤN TU TẬP ,ĐỒNG THÀNH TỤ ĐẠO QUẢ.

                           ADIĐAPHẬT. Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
Không có gì là bảo đảm được chuyện không bị Tha Hóa Tự Tại (THTT) nó nhập vào tấm hình, ngoài trừ cái tâm đã vào Chánh Định.

Có nghĩa là, đề mục mà đã hiện ra rồi, thì làm gì cũng không có THTT nó nhập vào.
Logged
TLT
Thành viên


Bài viết: 845


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TLT
Trả lời #18 vào lúc: 06-04-2013, 09:40 AM

Thầy ơi! Cho con hỏi
Sao con nhìn hình Ông Phật hay Bồ Tát ,con đều thấy các Ngài hạ mi mắt như nhìn xuống,(hoặc nhắm mắt?)

-Có phải là các Ngài cũng đang An trú Chánh Niệm Đằng trước Mặt (ATCNDTM)phải không ạ?

-Nếu có,thì Các Ngài có ATCNDTM như cái nhìn của Chư Thiên không hay là ATCNDTM "cao cấp" hơn hả Thầy?

-Trong hình Ngài Địa Tạng,thì Ngài nhìn xuống là  Ngài nhìn  vào Ngài A Di Đà (Va  ngược lại Ngài A Di Da đang An trú vào Ngài Địa Tạng) phải không Thầy?Hay là Ngài đang ATCN vào địa Ngục A Tỳ ạ ?


Con cám ơn

Kính
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #19 vào lúc: 06-04-2013, 11:05 AM

Thầy ơi! Cho con hỏi
Sao con nhìn hình Ông Phật hay Bồ Tát ,con đều thấy các Ngài hạ mi mắt như nhìn xuống,(hoặc nhắm mắt?)

-Có phải là các Ngài cũng đang An trú Chánh Niệm Đằng trước Mặt (ATCNDTM)phải không ạ?
Lâu lắm rồi vào thời đệ nhị thế chiến, đài BBC có tường thuật về một cái công ty bên Nhật như sau:
Sau một thời gian ngủ ngồi, ban giám đốc công ty đã đưa ra quyết định...
Trích dẫn
-Nếu có,thì Các Ngài có ATCNDTM như cái nhìn của Chư Thiên không hay là ATCNDTM "cao cấp" hơn hả Thầy?
Đây là Pháp Thân, cho nên khi tu sĩ đụng vào (có nghĩa là nhập Chánh Định vào một chỗ nào đó của Pháp Thân) thì sẽ thấy Ngài giải quyết sự việc mà chính hành giả đang gặp như thế nào.
Trích dẫn
-Trong hình Ngài Địa Tạng, thì Ngài nhìn xuống là Ngài nhìn vào Ngài A Di Đà (Va  ngược lại Ngài A Di Da đang An trú vào Ngài Địa Tạng) phải không Thầy? Hay là Ngài đang ATCN vào địa Ngục A Tỳ ạ ?
Con cám ơn
Kính
Không biết thật sự chuyện gì đang xảy ra. Là vì bất đồng ngôn ngữ.
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #20 vào lúc: 06-04-2013, 07:31 PM

Thầy, theo Lý mà nói (học thuyết âm dương)  hình như thiếu môt trận đánh nữa phải không Thầy. Đó là trận đánh thẳng vào Ông Tỳ lô giá na sau tiếng nổ Subham! thì hành giả vào thẳng Địa ngục a tỳ. AS nghĩ vậy không biết đúng không? Grin Grin Grin
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #21 vào lúc: 06-04-2013, 09:53 PM

Thầy, theo Lý mà nói (học thuyết âm dương)  hình như thiếu môt trận đánh nữa phải không Thầy. Đó là trận đánh thẳng vào Ông Tỳ lô giá na sau tiếng nổ Subham! thì hành giả vào thẳng Địa ngục a tỳ. AS nghĩ vậy không biết đúng không? Grin Grin Grin
Trận này đã xảy ra ngay trên biển Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát rồi Grin Grin Grin
A Tỳ chỉ có hai cách xuống:
1. Là bị đọa
2. Là tình nguyện xuống đó, thông thường để cứu bà con.

Không có chuyện đi du lịch tới A Tỳ.
Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #22 vào lúc: 06-04-2013, 11:07 PM

Tibu:
Hiện nay, nhìn cho kỹ vào nguyên cái giáo pháp: thì sẽ thấy rất rõ cái nét đặc biệt của hoasentrenda:
1. Làm rõ lại cái An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt.

2. Làm rõ lài cái Phước Báu Vô Lậu

3. Nâng Cao lại những thành phần bị bỏ quên như Nhí, và phái Nữ. Về Nhí thì dám cho nó tập vào lúc 7 tuổi (Trong khi đó vào thời của Đức Bổn Sư, Ngài chỉ cho các trẻ em vị thành niên theo Ngài tu mà thôi).

4. Lợi dụng vào hai giới luật căn bản là Thật Thà, và Có Hiếu để khươi lại đống tro tàn, và tibu được cái tên là Biệt Kích Tâm Linh.

5. Hội tụ lại được những tu sĩ tài ba và một tu sĩ với khả năng là đoạt xá.

6. Làm sống lại khái niệm Đại Viên Cảnh Trí qua cái quy trình làm lộ ra Điệp Viên Rồng Mặt Quỷ (hóa thân của Ngài Tỳ Lô Giá Na đang hoạt động âm thầm ở A Tỳ - bà con đọc: Bé Hạt Tiêu). Và đồng thời làm cho rõ cái khái niệm của Đức Phật Tỳ Lô Giá Na (trên đầu Ngài là cái Địa Ngục A Tỳ) qua quy trình đánh nhau với Ngài Địa Tạng, để nói lên cái khái niệm Sự Sự Vô Ngại của Kinh Hoa Nghiêm. (tức là khái niệm: Đi Xuống bằng cái Đi Lên)

7. Do làm được như vậy, nên tibu chỉ là một ông Phật mini (có thể gượng gọi là như vậy, thật ra chỉ là một Bồ Tát) vì tầm ảnh hưởng chưa có bự như Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Vã lại tibu không có xí phần làm lảnh thổ riêng cho mình (để thành lập ra một quốc độ) Grin Grin Grin

Đúng nhất:  tibu là một người làm sống lại Giáo Pháp trong vòng 500 năm.

Cho nên:
Nó Là Như Vậy!
hay là Subham!

Chư Thiên nhận xét: tibu trả lời... như hạch vì quá vắn tắc Grin Grin Grin



Hihi... em đọc mà thấy bái phục và tự hào Thầy sát đất... toàn là những chuyện động trời, xuất thân từ những tu sĩ ba rọi quần xà lỏn áo thun không hè. Nếu mà làm tới tới nữa luôn chắc sẽ kinh thiên động địa lắm đây... mấy nghi lễ rườm ra chắc sẽ sụp hết.

Em có thắc mắc chuyện này: ngài Zopa (và một số người khác ví dụ Khandro La hay Thầy khi thổi bài "tôi đưa em sang sông"...) khi ngồi nói chuyện hoặc tụng kinh thì mấy ông này không có ngồi im re, mà cứ lắc lư thân hình tới lui... bà xã em thì lại nói mấy ông thầy tu này chắc tâm còn động!?...

Ví dụ ở cái video này chẳng hạn:
Khandro La ~ Wisdom and Compassion.mp4

hoặc cái này: Lama Zopa Rinpoche chanting Calling the Lama from Afar

em thử ngồi lắc lư kiểu này nó cũng đỡ mỏi, nhưng thật ra thì các ngài trên kia thì họ lắc lư vậy hoài để làm gì?
Logged
Ánh sáng
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 114



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Ánh sáng
Trả lời #23 vào lúc: 06-04-2013, 11:17 PM

Thầy, theo Lý mà nói (học thuyết âm dương)  hình như thiếu môt trận đánh nữa phải không Thầy. Đó là trận đánh thẳng vào Ông Tỳ lô giá na sau tiếng nổ Subham! thì hành giả vào thẳng Địa ngục a tỳ. AS nghĩ vậy không biết đúng không? Grin Grin Grin
Trận này đã xảy ra ngay trên biển Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát rồi Grin Grin Grin
A Tỳ chỉ có hai cách xuống:
1. Là bị đọa
2. Là tình nguyện xuống đó, thông thường để cứu bà con.

Không có chuyện đi du lịch tới A Tỳ.

hihi...Đúng là AS không đẻ ý nên mở tour xuống A tỳ  Grin

Vậy có 2 trường hợp:
1.  AS gán học thuyết âm dương này vào không đúng chỗ  nó khiên cưỡng . AS xin phân tích như sau.

   Tỳ lô giá na là cực Dương trên đầu ngài là A tỳ (thiếu âm ) có nghĩa là trong Dương có Âm
   Địa tạng vương là cực Âm trên đầu ngài là ngũ phật trí (thiếu dương) có nghĩa là trong Âm có Dương
   Quy luật tận cùng tất phản trong học thuyết âm dương được biểu hiện bằng tiếng nổ Subham.
   Sau tiếng nổ Subham trận đánh Địa tạng vương ở À tỳ kết quả ra ngay trên đầu TylogiaNa có nghĩa là Thái âm thành Thiếu dương
   Sau tiếng nổ Subham trận đánh TyLoGiaNa trên biển Đại hải chúng kết quả là Thái dương thành Thái Thái dương Huh .Nó không khớp chỗ này đáng lẽ phải là Thiếu âm

2. Học Thuyết âm dương bị khuyết cần bổ sung .
AS bình loạn 1 chút nha Thầy  hihi  Grin Grin Grin

Logged
TrieuTuLong
Thành viên


Bài viết: 524



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TrieuTuLong
Trả lời #24 vào lúc: 06-04-2013, 11:30 PM

dear AS,

trieutulong cũng có thắc mắc là học thuyết Âm Dương áp dụng vào cõi giới Phật được luôn hả? Như vậy thì nhân quả không có chỗ tiêu trừ?

Theo chỗ trieutulong hiểu thì nhân quả cũng có thể đem ra ngoài tam giới giải quyết (nhờ vào tha lực của Phật, Bồ tát, ông Thầy), nhờ vậy mình mới có thể tu thành Phật được (vì nếu không thì nhân quả bao đời bao kiếp nó bủa vây trùng trùng điệp điệp... biết chừng nào mới thoát ra cho nổi).
Logged
Trang: [1] 2   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.212 seconds với 20 câu truy vấn.