Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 11:16 AM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 89 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Chữ Vạn giữa ngực!  (Đọc 3845 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
buuquang
Thành viên


Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: buuquang
vào lúc: 20-10-2009, 10:13 PM

Con kính chào chú Tibu, chú Hailua và toàn thể ban điều hành!
Hôm trước con có đọc bài viết nói về những ai mà đã ngộ được giáo pháp của Đức Phật thì trước ngực sẽ xuất hiện một chữ Vạn với đường kính là 10cm.
Xin cho con hỏi nếu người đó đã ngộ rồi nhưng chính vì lý do đó mà sanh tâm kiêu ngạo và tỏ ra giãi đãi, lười biếng, không muốn học hỏi thêm kinh sách, hoặc không hành trì giới luật nghiêm ngặt, thì chữ Vạn ở giữa ngực đó có mất đi không, hay vẫn còn nguyên ở đó ạ?
Con xin chân thành cảm ơn!
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 21-10-2009, 06:41 AM

Con kính chào chú Tibu, chú Hailua và toàn thể ban điều hành!
Hôm trước con có đọc bài viết nói về những ai mà đã ngộ được giáo pháp của Đức Phật thì trước ngực sẽ xuất hiện một chữ Vạn với đường kính là 10cm.
Xin cho con hỏi nếu người đó đã ngộ rồi nhưng chính vì lý do đó mà sanh tâm kiêu ngạo và tỏ ra giãi đãi, lười biếng, không muốn học hỏi thêm kinh sách, hoặc không hành trì giới luật nghiêm ngặt, thì chữ Vạn ở giữa ngực đó có mất đi không, hay vẫn còn nguyên ở đó ạ?
Con xin chân thành cảm ơn!
tibu có nghe bài hát do Elvis Phương trình diễn có lời như sau:

Phút đầu gặp em: Tinh tú quay cuồng ...

Và hể mà gặp đúng cách một phát là y như ... Da Du Đà La mà gặp Đức Phật Thích Ca của mình: Tibu có đọc đâu đó là họ gặp nhau từ hồi còn làm ... con cọp. Cho tới khi Bổn Sư thành Phật thì vẫn dính chùm với nhau.

Đủ hiểu cái năng lực của tiếng sét ái tình nó mạnh đến chừng nào! Mà đó là còn trong Vô Mình đó! Hể mà đã bén mùi là theo tới cùng!
Chuyện con trai mê con gái và ngược lại, con gái lại mê con trai: Nó mạnh đến mức độ là, chính ngay Đức Phật cũng phải nói là:

- - Cũng may là chỉ có một cái Ái Lực này mà thôi! Chớ mà nó có thêm một cái nào khác có năng lực tương đương thì chúng sanh không thể nào Giải Thoát được!

Năng lực mê này nó còn đó, và trong quy trình mê nhau thì sẽ có tình trạng bỏ nhau vì "chuyện không vừa ý":

Dõm nhất là người này xấu hơn người kia. (người đàng hoàn không ai mà nhìn vào cái chuyện này để tìm bạn trăm năm, và trong bàn tiệc người đàng hoàn không bàn về chuyện này).
Hay hơn tý xíu là: người này dữ hơn người kia. (khi còn đang lưạ nhau: Người khôn ngoan sẽ nhìn ra chuyện này)
Hay nhất là: người này còn nói xạo và người kia thì lại không!(người sành điệu sẽ dính chùm với người này).


Chụp người này, bỏ người kia: Đó là ái lực trong Vô Minh.

Sở dĩ mà ở với nhau từ kiếp này qua kiếp nọ là vì ... đúng ý nhau. Vì sức hút của Ái Lực này mà cùng trôi lăn với nhau dài dài, và không bao giờ dứt: Từ cọp cho tới người, qua Chư Thiên, xuống cây cỏ, qua súc vật ...

Trong tất cả cái đúng ý thì:
Đúng ý nhất là ... Chân Lý!

Gặp cái này rồi là nó tự hết mấy cái kia.

Gặp phớt một lần thôi là 7 kiếp sau là xong chuyện! Ngài Xá Lợi Phất dùng chiêu này khi chỉ Bạn Bè của Ngài tu hành (gọi đuà là "Đem con bỏ chợ").

tibu nghĩ rằng: Không có chuyện như buuquang lo xa ở trên kia đâu: Vì hể mà đã gặp Chân Lý thì nó đút đít mình (danh từ lubu: Nhìn cảnh kẹt xe, thì không ai mà có thể de lại được, chỉ còn một cách duy nhất là đằng trước mặt mà tiến!), và bắt mình làm cho xong! (Sách vở thì: Ám ảnh bởi Chân Lý).

Vì ngoài cái Ái Lực đã bàn ở trên, thì còn một cái mà ai cũng nhìn nhận là:
Hể mà lổ là ... không làm!

Cái này mà lọt vào tay Vô Minh thì làm ăn ... khỏi chê.
Cái này mà lọt vào Tu Đà Hướng là 7 kiếp ... nó phải xong.
Hết
Logged
botatdao
Thành viên


Bài viết: 28


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: botatdao
Trả lời #2 vào lúc: 25-10-2009, 11:02 PM

Nhưng có trường hợp nào mà người tu chưa tới thánh nhưng đã "bị" bồ tát phán là "Từ đời này cho đến vị lai, ông sẽ không còn bị đọa vào ba đường ác và kiếp nào cũng được gặp phật pháp".

Vậy thì trong trường hợp này thì sao nhỉ, nghe có vẻ gần giống tu đà hoàn nhưng do chưa chứng thánh thì có nguy cơ bị thoái chuyển không nhỉ?
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 26-10-2009, 05:51 AM

Nhưng có trường hợp nào mà người tu chưa tới thánh nhưng đã "bị" bồ tát phán là "Từ đời này cho đến vị lai, ông sẽ không còn bị đọa vào ba đường ác và kiếp nào cũng được gặp phật pháp".

Vậy thì trong trường hợp này thì sao nhỉ, nghe có vẻ gần giống tu đà hoàn nhưng do chưa chứng thánh thì có nguy cơ bị thoái chuyển không nhỉ?
Ừ cũng đúng (trên lý thuyết) khi mình làm đúng theo cách sinh sống của Đức Phật, khi mình làm đúng theo cách tu hành của các Chư Tăng và khi mình làm đúng theo các cách tu hành được Đức Bổn Sư trình bày.

Và có hai trường hợp:

1. Chính bản thân làm y như vậy, với những chứng đắc y chang như trong kinh (Phép Thần Thông, chứng đắc các từng thiền)! Và bồ tát xuất hiện và "Phán" y như trên, nên hiểu là:

Bồ tát này là thứ giả, đồng hành với ác nghiệp, có tác dụng là ru ngủ hành giả.

Lý do: Không có khả năng đọc được trình độ tâm linh của hành giả. Hành giả chỉ là Chư Thiên, chưa tới Thánh Tăng nên chưa bảo đảm.

2. Chính bản thân chưa thực hiện được y chang (còn tham sân si lung tung), giới luật còn quá lõng lẻo, vi phạm lung tung ... mà bồ tát lại phán như trên, nên hiểu là:

Bồ tát này đại diện cho ác nghiệp đến để ru ngủ mình, và tất nhiên là bồ tát giả.

Thực tế: Không có chuyện đó, là vì chỉ có Thánh Tăng và Bồ Tát là hai dạng người không bị đoạ vào Quỷ Đói, Súc Vật, và Điạ Ngục. và lúc nào cũng mò ra được Chánh Pháp và lúc nào cũng tu theo cách này.

Riêng về Bô Tát, thì có tới bốn lọai:

1. Loại được nói trong các chuyện tiền thân của Đức Phật:
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-kinh-tieubo4/tb4-01.htm
Nên hiểu là "đang đi tìm Chân Lý, và tìm chưa ra".

2. Loại từ Đâu Xuất, hay là loại đi vào Đâu Xuất mà xuống: Nên hiểu là loại Bồ Tát đi thực hiện chuyện "Chánh Đẳng Chánh Giác" (Bồ Tát này thực hiện y chang như tiểu sử Đức Bổn Sư). Loại này đã thấm nhuần Chân Lý, đã từng tìm kiếm Bạn Bè và đã từng chỉ dẫn những người hữu duyên theo kinh nghiệm tâm linh của chính mình.

3. Loại đi xuống xâu hơn Đâu Xuất: Loại này là "lọai ở lại và đang thành Ngài Điạ Tạng". Loại này đã thấm nhuần Chân Lý đã từng chỉ Bạn Bè tu hành theo kinh nghiệm tâm linh của mình: tibu chỉ nghi nghi là vị này có thể là loại này, và chưa hiểu nhiều lắm!

4. Loại được nói trong các kinh Đại Thừa, và được giải thích trong các cuốn tự điển Phật Giáo về Đại Thừa:
Là Bồ Tát tu từ Sơ Địa lên tới Bất Thối Chuyển rồi tu lên Thập Địa để rồi thành Bật Chánh Đẳng Chánh Giác: tibu lại ... chưa thấy.

Hết
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 0.041 seconds với 19 câu truy vấn.