TựGiác
Thành viên
Bài viết: 12
|
 |
vào lúc: 10-08-2012, 02:18 AM
|
|
Thầy ơi, cho con hỏi là thay vì mình tưởng tượng ra chấm đỏ và niệm A Di Đà Phật về phía chấm đỏ thì mình tưởng tượng ra chấm đỏ phát ra âm thanh A Di Đà Phật có được không Thầy. Con cảm ơn Thầy.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #1 vào lúc: 10-08-2012, 03:05 AM
|
|
|
« Sửa lần cuối: 10-08-2012, 04:43 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
trigia
Thành viên
Giới tính:
Bài viết: 385
|
 |
Trả lời #2 vào lúc: 10-08-2012, 02:30 PM
|
|
Câu hỏi hay thật là hay. Tg thỉnh thoảng có tập theo cách này: Quán tưởng câu niệm phát ra từ Linh Ảnh. Tuy là chế chiêu nhưng Tg lại thấy cách làm dễ cho hành giả đi đến trạng thái mất cảm giác của thân thể nên lâu lâu lại làm một lần xen kẻ. Và cách đây không lâu nhân 1 dịp gặp nhau, anh Sơn cũng có chỉ tập như vậy. Và bây giờ thật là quý hóa nhờ bạn tĩnhlặng hỏi, anh trả lời mà Tg minh bạch về cách tập. Đọc xong câu trả lời của anh, Tg tạm hiểu: Vì không có cái lực phóng về nên không về được cõi đó. Tuy nhiên Tg vẫn còn mù mờ ở chỗ: Tập như vậy là tiếp xúc với Năng Lượng của Ngài, nhưng lại không về được Cõi của Ngài. Diễn tiến ra sao mà Tiếp Xúc Năng Lượng mà Không Về Được?
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #3 vào lúc: 10-08-2012, 04:30 PM
|
|
Câu hỏi hay thật là hay. Tg thỉnh thoảng có tập theo cách này: Quán tưởng câu niệm phát ra từ Linh Ảnh. Tuy là chế chiêu nhưng Tg lại thấy cách làm dễ cho hành giả đi đến trạng thái mất cảm giác của thân thể nên lâu lâu lại làm một lần xen kẻ. Và cách đây không lâu nhân 1 dịp gặp nhau, anh Sơn cũng có chỉ tập như vậy. Và bây giờ thật là quý hóa nhờ bạn tĩnhlặng hỏi, anh trả lời mà Tg minh bạch về cách tập. Đọc xong câu trả lời của anh, Tg tạm hiểu: Vì không có cái lực phóng về nên không về được cõi đó. Tuy nhiên Tg vẫn còn mù mờ ở chỗ: Tập như vậy là tiếp xúc với Năng Lượng của Ngài, nhưng lại không về được Cõi của Ngài. Diễn tiến ra sao mà Tiếp Xúc Năng Lượng mà Không Về Được? Thì thần lực của câu niệm nó có hai phần: 1. Phần phát ra từ Ajna của linh ảnh Ngài A Di Đà. 2. Phần quay vể lại cái cục đỏ "cái Đảnh". Do vậy mà khi quán cái cục đỏ mà phát ra âm thanh, thì tu sĩ gặp phần tương dương là số (1) Thì phần này là phần đi ra của Thần Lực. Sớ dĩ gọi là phần tương đương là vì tu sĩ chỉ mới có thấy cái cục màu đỏ, tức là còn rất là xa Giải thích: Đúng ra là khi nó phát ra, thì điểm xuất phát phải hơi ở phía dưới một tý. Nhưng vì khoảng cách còn quá xa nên mới không thể phân biệt được, nên nó mới trùng nhau. Như vậy trong phần công phu này là sẽ có cái lực nó đẩy tu sĩ lui ra phía sau. Còn Tịnh Độ thì quán theo phần đi về là số (2). Mà đi vể thì thần lực là đảy hành giả đi tới và sau cùng là thấy cõi của Ngài là cái chắc.
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #4 vào lúc: 10-08-2012, 07:46 PM
|
|
Thì thần lực của câu niệm nó có hai phần: 1. Phần phát ra từ Ajna của linh ảnh Ngài A Di Đà. 2. Phần quay vể lại cái cục đỏ "cái Đảnh". Do vậy mà khi quán cái cục đỏ mà phát ra âm thanh, thì tu sĩ gặp phần tương dương là số (1) Thì phần này là phần đi ra của Thần Lực. Sớ dĩ gọi là phần tương đương là vì tu sĩ chỉ mới có thấy cái cục màu đỏ, tức là còn rất là xa Giải thích: Đúng ra là khi nó phát ra, thì điểm xuất phát phải hơi ở phía dưới một tý. Nhưng vì khoảng cách còn quá xa nên mới không thể phân biệt được, nên nó mới trùng nhau. Như vậy trong phần công phu này là sẽ có cái lực nó đẩy tu sĩ lui ra phía sau. Còn Tịnh Độ thì quán theo phần đi về là số (2). Mà đi vể thì thần lực là đẩy hành giả đi tới và sau cùng là thấy cõi của Ngài là cái chắc. [/quote] * Trời, hay quá là hay khi nghe anh phân tích cái cách quán cho các bạn Tịnh độ như vậy. Cái tư tưởng mình nó như cái nam châm mà hút vào đề mục thì sớm tới gặp Ngài hơn là lấy đá lửa quẹt vào Ngài. * Vậy, anh cho em hỏi: Em bên Thiền quán đề mục, - Khi quán đề mục trước mặt mà sức tập trung đã ổn định 1 điểm, tư tưởng đã hình dung được hình dạng của đề mục rồi và miệt mài tô vẽ nó cho rõ ra, nhưng tâm ý mình lại quên không đọc tên của đề mục, hoặc khi đọc lại nhỏ giọt thì thầm. Vậy có cần phải niệm tên đề mục phóng ra vào đề mục cho có lực hơn không ạ. Hi hi hi. - Hay là cứ thì thầm như vậy thôi mà lại càng có giá trị làm yên tĩnh, điều hòa thân tâm hơn khi quán đề mục ạ. Chúc anh vui, khỏe.
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #5 vào lúc: 10-08-2012, 09:06 PM
|
|
Thì thần lực của câu niệm nó có hai phần: 1. Phần phát ra từ Ajna của linh ảnh Ngài A Di Đà. 2. Phần quay vể lại cái cục đỏ "cái Đảnh".
Do vậy mà khi quán cái cục đỏ mà phát ra âm thanh, thì tu sĩ gặp phần tương dương là số (1) Thì phần này là phần đi ra của Thần Lực. Sớ dĩ gọi là phần tương đương là vì tu sĩ chỉ mới có thấy cái cục màu đỏ, tức là còn rất là xa
Giải thích: Đúng ra là khi nó phát ra, thì điểm xuất phát phải hơi ở phía dưới một tý. Nhưng vì khoảng cách còn quá xa nên mới không thể phân biệt được, nên nó mới trùng nhau.
Như vậy trong phần công phu này là sẽ có cái lực nó đẩy tu sĩ lui ra phía sau.
Còn Tịnh Độ thì quán theo phần đi về là số (2). Mà đi vể thì thần lực là đẩy hành giả đi tới và sau cùng là thấy cõi của Ngài là cái chắc.
* Trời, hay quá là hay khi nghe anh phân tích cái cách quán cho các bạn Tịnh độ như vậy. Cái tư tưởng mình nó như cái nam châm mà hút vào đề mục thì sớm tới gặp Ngài hơn là lấy đá lửa quẹt vào Ngài. * Vậy, anh cho em hỏi: Em bên Thiền quán đề mục, - Khi quán đề mục trước mặt mà sức tập trung đã ổn định 1 điểm, tư tưởng đã hình dung được hình dạng của đề mục rồi và miệt mài tô vẽ nó cho rõ ra, nhưng tâm ý mình lại quên không đọc tên của đề mục, hoặc khi đọc lại nhỏ giọt thì thầm. Vậy có cần phải niệm tên đề mục phóng ra vào đề mục cho có lực hơn không ạ. Hi hi hi. - Hay là cứ thì thầm như vậy thôi mà lại càng có giá trị làm yên tĩnh, điều hòa thân tâm hơn khi quán đề mục ạ. Chúc anh vui, khỏe. Thông thường thì chỉ còn nhìn mà thôi. Tuy nhiên, khi niệm nho nhỏ hay là thì thầm thì nó cũng được vậy. Vấn đề là đề mục đã hiện ra và sau đó là tu sĩ tìm cách giữ cho nó càng lâu càng tốt. Danh tù chuyên môn là "không cho nó chìm xuống luồn Bhavanga".
|
« Sửa lần cuối: 11-08-2012, 03:19 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
shineallstar
Thành viên
Bài viết: 104
|
 |
Trả lời #6 vào lúc: 11-08-2012, 05:24 AM
|
|
Dạ con cũng xin phép Thầy được hỏi : 1. Khi Phật A Di Đà phóng đi từ Ajna của Ngài tư tưởng là từng phần "A" "Di" "Đà" "Phật" , hay tư tưởng là một tổ hợp "A Di Đà Phật" Con hỏi vậy vì nếu khi quán tưởng , mường tưởng chấm đỏ và niệm: 1 niệm là "A", là "Di", là "Đà", hay "Phật" thì có thể tương tác được với tư tưởng của Ngài A Di Đà hay không ? 2. Thứ hai là: cái thấy khi tập là cái thấy của ý căn, nhưng cái thấy của ý căn này có cần phải dựa theo thân thể hay không cần dựa theo thân thể ? Tức là cái thấy này có phải thông qua Ajna hay không ? Vì nếu cái thấy này thông qua Ajna thì chỉ cần cung cấp đủ tư tưởng qua Ajna thông qua AtCNDTM " con không biết là gì nên bảo nó là tư tưởng: tư tưởng "A Di Đà Phật" " ,thì ta sẽ bước vào cận định một cách rõ ràng và vững chắc hay không ? Vì con tu dở và hay hoang mang nên con không cầu vội chỉ cầu vững từng bước thôi vì cận định con còn không rõ ràng thì nói gì đến chính định 
|
« Sửa lần cuối: 11-08-2012, 06:10 AM gửi bởi shineallstar »

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #7 vào lúc: 11-08-2012, 08:06 AM
|
|
* Vậy, anh cho em hỏi: Em bên Thiền quán đề mục,
- Khi quán đề mục trước mặt mà sức tập trung đã ổn định 1 điểm, tư tưởng đã hình dung được hình dạng của đề mục rồi và miệt mài tô vẽ nó cho rõ ra, nhưng tâm ý mình lại quên không đọc tên của đề mục, hoặc khi đọc lại nhỏ giọt thì thầm. Vậy có cần phải niệm tên đề mục phóng ra vào đề mục cho có lực hơn không ạ. Hi hi hi.
- Hay là cứ thì thầm như vậy thôi mà lại càng có giá trị làm yên tĩnh, điều hòa thân tâm hơn khi quán đề mục ạ.
Chúc anh vui, khỏe.
Anh TIBu trả lời: Thông thường thì chỉ còn nhìn mà thôi. Tuy nhiên, khi niệm nho nhỏ hay là thì thầm thì nó cũng được vậy. Vấn đề là đề mục đã hiện ra và sau đó là tu sĩ tìm cách giữ cho nó càng lâu càng tốt. Danh từ chuyên môn là "không cho nó chìm xuống luồng Bhavanga".
Vâng, cảm ơn anh ạ.  .
|
« Sửa lần cuối: 12-08-2012, 01:07 AM gửi bởi Ga con »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #8 vào lúc: 11-08-2012, 10:53 AM
|
|
Dạ con cũng xin phép Thầy được hỏi :
1. Khi Phật A Di Đà phóng đi từ Ajna của Ngài tư tưởng là từng phần "A" "Di" "Đà" "Phật" , hay tư tưởng là một tổ hợp "A Di Đà Phật"
Con hỏi vậy vì nếu khi quán tưởng , mường tưởng chấm đỏ và niệm: 1 niệm là "A", là "Di", là "Đà", hay "Phật" thì có thể tương tác được với tư tưởng của Ngài A Di Đà hay không ? Là cách niệm Phật của Tịnh Độ đó. Tức là từng tiếng một , kéo dài ra, và ở giọng cao. 2. Thứ hai là: cái thấy khi tập là cái thấy của ý căn, nhưng cái thấy của ý căn này có cần phải dựa theo thân thể hay không cần dựa theo thân thể ? Tức là cái thấy này có phải thông qua Ajna hay không ?
Vì nếu cái thấy này thông qua Ajna thì chỉ cần cung cấp đủ tư tưởng qua Ajna thông qua AtCNDTM " con không biết là gì nên bảo nó là tư tưởng: tư tưởng "A Di Đà Phật" " ,thì ta sẽ bước vào cận định một cách rõ ràng và vững chắc hay không ? Cái câu hỏi này mới là hay đó nghe!  Nó diễn tiến như sau: 1. Theo ý căn: Có nghĩa là do trí tưởng tượng của mình mà nó hiện ra. 2. Sau đó thì đề mục lại có cái chuyện... thêm mắm thêm muối vào! 21. Ở chỗ này nó lại tùy thuộc vào chuyện giữ giới luật của tu sĩ: Nếu tu sĩ có thói quen là: 211. Tuy là nói vậy nhưng không phải là vậy: Có nghĩa là trả lời cho qua chuyện! Hay là mời lơi, Tự tráo trở,... Nếu người này có phước báu thì đề mục "Không hiện ra". Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra, nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!212. Nói không đúng sự thật: Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra".Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!213. Nếu còn Sắc dục: Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra".Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!Do đó cho nên, chuyện hiện ra là một chuyện có khi là tai hại hơn là nó không thèm hiện ra! Nhất là khi tu sĩ còn sống với những thói xấu cũ mà không chịu thay đổi nó đi. Và sau đó là tu sĩ bước thêm một bước nữa là giảm sắc dục. Hay là tự điều chỉnh những thói xấu đã đề cập ở trên. Như vậy thì lúc nào chuyện thêm mắm thêm muối nó lại ... đúng?Xin thưa là: Lúc giữ giới luật cho ngon lành.Hình ảnh sẽ qua 3D, phát sáng:1. Nếu mà là người thân thì ngay sau đó nó hiện ra luôn cái cảnh người này đang làm việc gì, bận đồ ra làm sao, và hay hơn nữa là chung quanh họ có mặt những ai, đang làm gì... Ngầu hơn tý nữa là họ đang nói những gì!!! Giỏi thật là giỏi thì... họ đang suy nghĩ những gì luôn! 2. Nếu là một linh ảnh thì cái linh ảnh đó sẽ làm cho tâm của tu sĩ thanh tịnh qua cách: 21. Làm cho tu sĩ có cái cảm giác là cả cái không gian chung quanh tu sĩ nó lắng xuống, thanh tịnh, vững vàng. Trong thân thể tu sĩ thì cái vui nó chạy ra tới ngón tay, ngón chân... Cảm giác khinh an nhẹ tênh!!! 22. Sau đó là cảnh Ngài ấn chứng (tùy theo tâm lực của từng tu sĩ). Vì con tu dở và hay hoang mang nên con không cầu vội chỉ cầu vững từng bước thôi vì cận định con còn không rõ ràng thì nói gì đến chính định  Hỏi như vậy mới là hỏi chớ! Con hỏi hay quá sức là hay luôn! Hoan hô con một cái! 
|
« Sửa lần cuối: 11-08-2012, 11:11 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
shineallstar
Thành viên
Bài viết: 104
|
 |
Trả lời #9 vào lúc: 11-08-2012, 11:21 AM
|
|
Dạ thưa Thầy con sẽ cố gắng !!! " Thầy lại tiếp sinh lực cho con  "
|

Logged
|
|
|
VÔ
Thành viên
Bài viết: 90
|
 |
Trả lời #10 vào lúc: 11-08-2012, 11:10 PM
|
|
Dạ thưa Thầy con sẽ cố gắng !!! " Thầy lại tiếp sinh lực cho con  " Ôi thật và tuyệt vời ! Chưa thấy thầy khen ai nhìu nhìu về câu hỏi hay như vậy .SAS tăng thêm 1 bực ngộ rồi đó ,chúc mừng ,phải nói giờ ông khiến tui phải ngước lên mới trông thấy "thèng bẹn" mình rùi đó. Hỏi như vậy mới là hỏi chớ! Con hỏi hay quá sức là hay luôn!
Hoan hô con một cái! Thầy cho con hỏi ké 1 chuyện nha:3. Nếu còn Sắc dục: Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra". Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!Về chuyện này thì tu sĩ đã có vợ thì có tính là tham dục không ? hoặc là tu sĩ chưa lấy vợ nhưng mà tự thoả mãn ? Và cách giải quết? Và tu sĩ còn tham sân si nhiều quá khó có thể tự vượt qua thì có thể bám vào đề mục để nó kéo mình qua ko ạ?và làm như thế có sợ bị (Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện). Đôi khi con bị sân hận lấn át lúc đó con thử nhắm mắt thì đề mục vẫn hiện ra,con bám vào đề mục thì tự dưng hết sân như được trút bỏ,nhưng lúc đó ko có tinh thần tập nữa.Đợi sân nó lui đi rồi tập tiếp? Đệ tử hỏi thêm 1 câu nữa: Có người giải thích về việc Niệm Phật A Di Đa----> nhất tâm bất loạn --->sẽ chữa mọi bệnh tật ,ông ấy giải thích như phần trích dẫn . Vậy cho con hỏi con tập theo PP chùa mình là A......Di......Đa.....Phật để đạt nhất tâm bất loạn,thì sẽ có tác dụng chữa mọi bệnh tật mà do biệt nghiệp và giải thích như chú Đỗ Đức Ngọc(phần tô đỏ) vậy có đúng ko ạ. Ngoài thời gian con tập QCĐ(quán chấm đỏ) thì con phải luôn luôn niệm A..DI..DA..PHAT thầm trong tâm? Và con có cần thiêt phải chữa bằng Tự Lực (dùng thuốc, tập khí công)như dưới phân tích ko ạ.? Cuối cùng xin thầy chỉ điểm cho con 1 công thức để con vừa tu tập vừa chữa bịnh sớm được giải thoát về nơi Phật Đạo. Và có điều gì sai xót mong thầy chiếu cố và bỏ quá cho con, vì con còn ở Vô minh nên ngu muội lắm lắm ạ. B-Cách chữa bệnh bằng đạo học theo 3 yếu tố Tự Lực, Pháp Lực, Phật Lực : Trên nguyên tắc thì bệnh nhân phải tự chữa, giữ gìn Thân Khẩu Ý để tránh 3 tội của Thân : không sát sanh, không chiếm đoạt trộm cướp, không dâm dục. 4 tội của Khẩu là nói dối, thêu dệt, thị phi, ác khẩu. 3 tội của Ý là tham, sân, si, tránh làm mọi đều xấu ác, làm mọi điều lành là luyện Pháp Lực. Những điều này giúp thanh lọc bản thể, và tập khí công bằng cách luyện hơi thở tạo nhịp sinh học đều, dài hơi tăng oxy, nếu thiếu máu theo tiêu chuẩn áp huyết thì ăn uống những thức ăn bổ máu như củ dền rau dền cà rốt, rau lang, xay thành nước cốt uống hay luộc chấm với nước tương. Đó là tự lực. Nhờ Phật Lực bằng cách niệm 4 chữ A Di Đà Phật theo ngũ giai từ cao xuống thấp, và niệm một hơi tiếng vừa đủ tai nghe theo tiếng niệm để được nhất tâm. 5 câu A Di Đà Phật mới là một hơi như : A Di Đà Phật A Di Đà Phật A Di Đà Phật A Di Đà Phật A Di Đà Phật, dùng xâu chuỗi niệm xong 5 câu là một hơi thì tay lần 1 hột, hết 1 xâu chuỗi là 108 hột thì niệm được 540 câu. Khi niệm nghĩ đến đỉnh đầu, hay đặt bàn tay vào nơi bệnh. Mỗi ngày niệm 20- 30 chuỗi thì đạt được nhất tâm bất loạn, khí lực dư thừa và cơ thể đủ máu sẽ giúp đi nuôi khắp các tế bào, nhưng có sự kỳ diệu là ý ở đâu khí huyết sẽ đến đó, điểm đến giống như một lõi nam châm, bàn tay đặt vào giống như cuộn dây dẫn truyền, tập khí công là niệm Phật tạo ra một lực quay lõi nam châm phát sinh ra nhiệt, ra điện, ra từ trường và ra ánh sáng làm đột phá chuyển hóa tế bào có rung động cùng tần số với tiếng niệm tạo ra một cộng hưởng để vừa chữa được các chất thấp, lại bổ sung cho chất điện và chất quang mở được luân xa đỉnh đầu, phóng ra từ trường mang tín hiệu cùng tần số sóng rung động với Phật A Di Đà có sẵn trong không gian, vì Phật A Di Đà là ánh sáng vô lượng quang, vô lượng thọ, do tập luyện thuần thục sẽ được ánh sáng vô lượng thọ của muời phương chư Phật hộ trì theo. Do đó hiện nay trên thế gian đã có nhiều bệnh ung thư được chữa khỏi do niệm A Di Đà Phật mang lại nhiều lợi ích như trí sáng tâm khai, sống an vui tự tại, trừ phiền não trái oan, nhẫn nại khoan dung. Chúng ta đã tự tạo đựợc cõi Tịnh Độ khi còn tại thế. Còn muốn vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc, vẫn tiếp tục như trên, nhưng phải hành thập thiện, phát bồ đề tâm, và nhất hướng chuyên niệm cầu sanh Tịnh Độ sẽ được biết trước ngày giờ, thân không tật bệnh, xa lìa mọi đớn đau, an nhiên tự tại như vào thiền định theo Phật vãng sanh. Như vậy là chúng ta chữa bệnh bằng Đạo Học lấy ánh sáng Vô Lượng Thọ Vô Lượng Quang từ cõi giới Tịnh Độ vừa tự chữa được khỏi bệnh vừa được vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. Tuy nhiên ở thế gian ngày nay lại sinh ra nhiều trường phái chữa bệnh cũng bằng ánh sáng từ nguồn gốc đạo ở nhiều cõi giới khác nhau, như Nhân Điện thầy Lương Minh Đáng từng nói xuất phát từ các vị thầy Ai Cập tái sanh, năng lượng sinh học, luồng điển quang từ cõi Thiên, cõi thánh, thần, A tu La, Ngạ Qủy…người đời gọi là tiềm năng con người, tất cả các cõi đều có thần thông, mình theo vị thầy nào ở cõi nào thì khi tái sanh được về cõi ấy. Chữa cách này mình không cần tự tập mà được thọ ký trên đỉnh đầu sẽ được di dân về cõi nước ấy, được chữa khỏi bệnh và được về những cõi ấy cũng sướng hơn cõi người nhưng vẫn phải lặn hụp trong sanh tử luân hồi, không trở thành Phật như cõi Tịnh Độ để trở lại ta bà hóa độ chúng sanh được. Thân doducngoc —————
|
« Sửa lần cuối: 11-08-2012, 11:22 PM gửi bởi Hạt Cát Vô Danh »

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #11 vào lúc: 12-08-2012, 03:14 AM
|
|
Dạ thưa Thầy con sẽ cố gắng !!! " Thầy lại tiếp sinh lực cho con  " Ôi thật và tuyệt vời ! Chưa thấy thầy khen ai nhìu nhìu về câu hỏi hay như vậy .SAS tăng thêm 1 bực ngộ rồi đó ,chúc mừng ,phải nói giờ ông khiến tui phải ngước lên mới trông thấy "thèng bẹn" mình rùi đó. Hỏi như vậy mới là hỏi chớ! Con hỏi hay quá sức là hay luôn!
Hoan hô con một cái! Thầy cho con hỏi ké 1 chuyện nha:3. Nếu còn Sắc dục: Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra". Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!Về chuyện này thì tu sĩ đã có vợ thì có tính là tham dục không ? Khi chánh dâm thì không có chuyện gì xảy ra cả. Chánh dâm là khi yêu ai thì không có chuyện mơ màng vớ va vớ vẩn đến "người hàng xóm" hay là "tài tử xi nê" đó nghe! Có làm được như vậy thì hào quang nó sáng hơn, mắt long lanh vì hạnh phúc. hoặc là tu sĩ chưa lấy vợ nhưng mà tự thoả mãn ? Không có được lộn xộn chuyện này. Khi dư sức thì lo tập dợt cho nó ổn định lại. Vì chuyên vớ vẩn ở trên mà làm nhiều lần thì Quỷ hút tinh khí nó tới và nó ưa lắm đó. Và cách giải quyết? Nguyên tắc là khi dư sức là tư tưởng nó nghỉ về sắc dục: Nên điều đình với nó là bây giờ là tu sĩ rồi! Không có nên làm chuyện vớ vẩn này nữa. Lo mà tập đi, vì khi tập thì nó cũng sử dụng bớt đi rồi. Và tu sĩ còn tham sân si nhiều quá khó có thể tự vượt qua thì có thể bám vào đề mục để nó kéo mình qua ko ạ?và làm như thế có sợ bị (Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện).
Trong hstd, chỉ có BM là làm được khi sân lên đến cao độ. BM làm được là do tính tình không có ghim gút, dể tha thứ! Tham thì số này đông hơn: Họ đều "Tham thành Phật". Và tập ráo riểt. Si thì chưa thấy ai làm được. Vì si nhiều thì nó sinh ra ngủ li bì khi nhắm mắt 100% để an trú chánh niệm đằng trước mặt. Đôi khi con bị sân hận lấn át lúc đó con thử nhắm mắt thì đề mục vẫn hiện ra,con bám vào đề mục thì tự dưng hết sân như được trút bỏ,nhưng lúc đó ko có tinh thần tập nữa.Đợi sân nó lui đi rồi tập tiếp? Như vậy ngoài BM ra thì có con luôn đó!  Đệ tử hỏi thêm 1 câu nữa: Có người giải thích về việc Niệm Phật A Di Đa----> nhất tâm bất loạn --->sẽ chữa mọi bệnh tật ,ông ấy giải thích như phần trích dẫn . Thông thường, khi chữa bệnh thì có ba dạng bệnh nhân, và nhận xét này là của Đức Dược Vương Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật: 1. Có người bị bệnh nặng, nhẹ không thành vấn đề: Họ sẽ lành bệnh cho dù không chạy chữa gì hết.2. Có người chỉ cần làm đúng như vậy, như kia thì hết bệnh. Kể cả câu cầu nguyện của tên sát nhân khét tiếng vào thời của Đức Phật. Và đây là câu hồi hướng độc đáo nhất dành cho tu sĩ đã từ bỏ nghiệp sát, ăn ngay nói thật và có hiếu.3. Có người làm gì thì làm! Nó cũng không hết bệnh.Vậy cho con hỏi con tập theo PP chùa mình là A......Di......Đa.....Phật để đạt nhất tâm bất loạn,thì sẽ có tác dụng chữa mọi bệnh tật mà do biệt nghiệp và giải thích như chú Đỗ Đức Ngọc(phần tô đỏ) vậy có đúng ko ạ. Chỉ trúng cho bệnh nhân thứ hai (2).Ngoài thời gian con tập QCĐ(quán chấm đỏ) thì con phải luôn luôn niệm A..DI..DA..PHAT thầm trong tâm? Và con có cần thiêt phải chữa bằng Tự Lực (dùng thuốc, tập khí công)như dưới phân tích ko ạ.? Trong khi chữa bệnh thì con làm tất cả những phương thức mà con gặp được và phấn đấu cho tới cùng. Cuối cùng xin thầy chỉ điểm cho con 1 công thức để con vừa tu tập vừa chữa bịnh sớm được giải thoát về nơi Phật Đạo. Và có điều gì sai xót mong thầy chiếu cố và bỏ quá cho con, vì con còn ở Vô minh nên ngu muội lắm lắm ạ. Những bước cần thiết khi tìm cách chữa bệnh. 1. Suy nghĩ căn bản: Bệnh chưa chắc là dẫn đến tử, mà đôi khi nó lại là sinh.2. Nên để ý đến những nguyên nhân sâu xa như là Sân, Hận, Ghim gút, Bi thảm hóa cuộc đời, Không còn tự trào (nghĩ ra chuyện vui, khôi hài, tiếu lâm khi lâm nguy). Những nguyên nhân này nó làm cho tâm thức chai đá đi! Không còn tính thẩm thấu để các vị thuốc tác động trong khi chữa bệnh. Lời bàn của tibu:Sân (giận): Chuyên nổi nóng sẽ dẫn đến hành động điên cuồn! Mà điên cuồn thì khí huyết tự đốt cháy hết các khả năng như: Không thể tạo ra được chất bổ để dẫn đến nơi bị bịnh. Chất bổ bị phân hóa nhanh hơn bình thường. Hận: Hận thù cũng đi đến chuyện điên khùng do khí huyết bị ứ lại sanh ra. Thay vì chất bổ được khì huyết dẫn đến chỗ bị bệnh thì nó lại đem đổ ở chỗ khác! Theo thói quen "làm cho bỏ ghét". Ghim gút: Là tính kềm giữ lại cho nên khí huyết đều bế tắc: Không chịu tải chất bổ đến nơi đến chốn mà lại là đỗ ở giữa chừng. Bi Thảm Hóa Cuộc Đời: Cái này là khỏi nói, tâm thức cứ đi xuống khiến cho tất cả các kích thích tố đều chạy tầm bậy, tầm bạ! Buồn vui lẫn lộn... Mất tính khôi hài: Lảo hóa quá sớm, sự chai đá này làm trì trệ việc chữa bệnh rất là nhiều. Bệnh cứ tái phát hoài thôi. Những bệnh do tiền kiếp như: Như bị chặt đầu: Máu không lên đầu, mất sức bất thần không có nguyên nhân. Quá sợ hải rồi mới bị chết: Chuyện này dẫn đến hen suyễn, bệnh tim Sát sanh khi đối tượng có ý định đi về nơi trú ẩn (bắn thú vật khi chúng đang thiên di): Chuyện này dẫn đến chết yểu. Còn nhiều ác nghiệp khác nữa ...[...] Đặc biệt: Do giúp người mà khi chết cũng rất là thê thảm.
|
« Sửa lần cuối: 12-08-2012, 03:30 AM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
lengoctao27
Thành viên
Bài viết: 725
|
 |
Trả lời #12 vào lúc: 12-08-2012, 04:51 AM
|
|
|

Logged
|
|
|
tubitutaibuongxa
Khách
|
 |
Người gởi: tubitutaibuongxa
Khách
Trả lời #13 vào lúc: 12-08-2012, 09:47 AM
|
|
HIC, ác nghiệp gì mà giúp người khác mà cũng chết thê thảm ghê quá, đúng là ác nghiệp ! vậy nếu tu thành công thì có "chữa" đc ko thầy ơi !!! 
|

Logged
|
|
|
Ga con
Thành viên
Bài viết: 425
|
 |
Trả lời #14 vào lúc: 12-08-2012, 10:21 AM
|
|
Đồng ý với ý kiến của Lá Chuối: bài này của Thầy quá hay và nhiều lời nhắc của Thầy quan trọng. Đọc xong thì bản thân GC thấy rất chột dạ và đang tự kiểm điểm lại mọi chuyện trong cuộc sống tu tập kỹ hơn đây.  .
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #15 vào lúc: 12-08-2012, 01:57 PM
|
|
|
« Sửa lần cuối: 12-08-2012, 08:26 PM gửi bởi Tibu »

Logged
|
|
|
NguuMaTrau
Thành viên
Bài viết: 62
|
 |
Trả lời #16 vào lúc: 12-08-2012, 07:47 PM
|
|
[/quote] Thánh nhân thì có những trò chơi mà người thường phải kinh khiếp! Khi nghe qua thì lè lưởi, so vai, rụt cổ hehehe  [/quote] :'( :'( :'( Thầy thì lúc nào cũng nhăn răng ra cười mà ko lo cho mình gì hết!!!
|

Logged
|
|
|
relax_1412
Thành viên
Bài viết: 17
|
 |
Trả lời #17 vào lúc: 12-08-2012, 09:51 PM
|
|
hay quá xá là hay thầy ơi  , Thầy cho con hỏi ké tí là :làm sao phân biệt được giữa đề mục (của con là cái chấm đỏ ) do mình mường tượng với cái mà Tha Hóa tự tại cho thấy ? con cám ơn thầy
|

Logged
|
|
|
Tibu
|
 |
Người gởi: Tibu
Administrator
Trả lời #18 vào lúc: 13-08-2012, 04:45 AM
|
|
hay quá xá là hay thầy ơi  , Thầy cho con hỏi ké tí là :làm sao phân biệt được giữa đề mục (của con là cái chấm đỏ ) do mình mường tượng với cái mà Tha Hóa tự tại cho thấy ? con cám ơn thầy THTT cũng y như là một hàng xóm lanh chanh vậy đó. Khi tu sĩ đang tập, nhất là khi khi sắp ra hay là chỉ mới ra, nhưng còn yếu thì mấy thằng chả nhảy vào " và im lặng... cho mượn".Có nghĩa là đang rặng cho ra đề mục thì bổng nhiên thấy nó ra ngon lành một cái ngay bên cạnh cái điểm mà mình đang tập trung! cái này nó sáng hơn cái của mình... Phản ứng tiếp theo sẽ là: 1. Hê hê! Nó ra rồi nhưng hơi lệch một tý! Và sau đó là ôm của lạ này vào lòng và quán cho nó ra luôn. 2. Ê! Ý! Mình đang nhìn vào chỗ này mà sao nó lại ra chỗ kia! Y da! Có vấn đề rồi đây! Và phản ứng kế tiếp là: Không thèm để ý tới nó, không thèm nói chuyện với nó! Và cứ một mạch mà nhìn vào chỗ của mình và làm cho đề mục nó ra ngay tại chỗ này thì mới thôi. Nhận xét: Tập theo chủ nghĩa cơ hội như trường hợp (1) là tiêu đời trai, là THTT nó chui vào! Tập như cái thứ hai (2) là cách của tibu, là của hstd. Còn cách khác là: Tu sĩ có nhận xét là những thói hư tật xấu nó chưa có dấu hiệu gì thuyên giảm hết, mà đề mục cứ xuất hiện ngay chốc chỗ mà mình muốn nó xuất hiện. Cẩn thận, theo kiểu: Quân tử phòng người thân, tiểu nhân phòng bị gậyThì sau buổi công phu cũng nên sám hối nhè nhẹ theo kiểu để ý tới tật xấu đó và ra tay dứt điểm nó. Nếu nó không chịu thay đổi. Còn sau khi công phu như vậy một thời gian thì tu sĩ không bị thói xấu đó nó chi phối thì tu sĩ đã dùng phước báu công phu của chính mình mà trừ khử được nó rồi! Hoan Hô!  Làm như vậy thì THTT hết có cơ hội liên lạc với tu sĩ.
|

Logged
|
|
|
Bạch Nguyệt
Thành viên
Bài viết: 211
|
 |
Trả lời #19 vào lúc: 13-08-2012, 07:29 AM
|
|
Cảm ơn bạn Relax, hỏi ké mà hay quá à, mình cũng học ké được thêm bao nhiêu kiến thức quý giá và cần thiết. Con cảm ơn thầy đã cho tụi con câu trả lời tỉ mỉ và rõ ràng mà chắc là sẽ rất nhiêù người cần đến 
|

Logged
|
|
|
shineallstar
Thành viên
Bài viết: 104
|
 |
Trả lời #20 vào lúc: 13-08-2012, 10:07 AM
|
|
Cẩn thận, theo kiểu: Quân tử phòng người thân, tiểu nhân phòng bị gậyThì sau buổi công phu cũng nên sám hối nhè nhẹ theo kiểu để ý tới tật xấu đó và ra tay dứt điểm nó. Nếu nó không chịu thay đổi. Còn sau khi công phu như vậy một thời gian thì tu sĩ không bị thói xấu đó nó chi phối thì tu sĩ đã dùng phước báu công phu của chính mình mà trừ khử được nó rồi! Hoan Hô!  Làm như vậy thì THTT hết có cơ hội liên lạc với tu sĩ.  Chiêu này mới con học được. Còn 1 chiêu nữa để phân biệt đó là lên HSTD gõ lách cách một cách nhà nghề  " Thầy ơi hàng của con là thật hay giả ? "
|

Logged
|
|
|
shineallstar
Thành viên
Bài viết: 104
|
 |
Trả lời #21 vào lúc: 13-08-2012, 05:45 PM
|
|
Thầy cho con thêm một chút: Hôm qua con lên Hà Nội, Trước gặp Kimthien, hôm sau dự định làm vài chuyện vặt, đêm con có ngủ tại nhà bạn, tối đến con dợt, lần này con dợt có vẻ nặng đô " Con tập trung để lôi những tư tưởng hình ảnh tuy chưa ra được đề mục nhưng để tạo thói quen chủ động tạo ra không chờ đợi " đây là lần đầu tiên con biết sử dụng sự tập trung và cũng là lần đầu tiên con tiếp súc chủ động được với cái mạch bệnh lâu ngày , sau khi tập song, hồi hướng, con dùng luôn câu hồi hướng cuối cùng học được ở trên nguyện luôn cho cái bệnh này nó hết luôn đi, đêm ngủ con nhớ mang máng là bị tập kích 3 lần, trong đó lại là 2 lần từ thằng bạn có con 1 lần con nghĩ là ở vùng đất đó, 2 lần từ bạn con thì có người to lớn nhảy vào con như muốn nhập vào con nhưng cứ dừng ở 1 khoảng cách chứ không vào được , Hic con mà tập lần nào có hiệu quả là y như bị, nhưng lần này thì con lo cho bạn con vì nó cũng tập một môn thiền mà quán tưởng năng lượng từ vũ trụ nhập vào như vậy thì dễ bị nhập lắm , con nói lên diễn đàn nhưng nó không vào, chắc nó ngại không vào, vì vào thì không làm giàu được  . Thầy cho con lời khuyên bạn con ạ ! Sáng nay con thức dậy và cảm giác cái bệnh con nó đỡ lên con lên luôn, vậy là con dùng được chiêu của Thầy rồi phải không ?
|
« Sửa lần cuối: 13-08-2012, 06:06 PM gửi bởi shineallstar »

Logged
|
|
|
Vocuc
Thành viên
Bài viết: 54
|
 |
Trả lời #22 vào lúc: 13-08-2012, 11:31 PM
|
|
huynh giải thích cho đệ sao vào diễn đàn không làm giàu được. giàu thì là mức độ nào. Mức độ như bầu đức, hay là một là 1 trưởng phòng thiết kế đồ họa lương cố thể 2ooo đô 1 tháng, hay là 1 anh nhân viên làm đến 40 tuổi lương vẫn không trên 20 triệu. đệ vẫn mong muốn tu ít nhất vào được chánh định còn đời thì là cái mức ở giữa.
|

Logged
|
|
|
TCH
Thành viên
Bài viết: 53
|
 |
Trả lời #23 vào lúc: 14-08-2012, 12:10 AM
|
|
huynh giải thích cho đệ sao vào diễn đàn không làm giàu được. giàu thì là mức độ nào. Mức độ như bầu đức, hay là một là 1 trưởng phòng thiết kế đồ họa lương cố thể 2ooo đô 1 tháng, hay là 1 anh nhân viên làm đến 40 tuổi lương vẫn không trên 20 triệu. đệ vẫn mong muốn tu ít nhất vào được chánh định còn đời thì là cái mức ở giữa.
Chắc là ông bạn huynh shineallstar tập là để có ít khả năng ngoại cảm để làm Thầy,Cô,Cậu gì đó để kiếm tiền thiên hạ.chứ huynh mà dụ vào đây thì ông đó đâu còn kiếm được tiền kiểu đó nữa mà giàu, sợ là phải 
|

Logged
|
|
|
shineallstar
Thành viên
Bài viết: 104
|
 |
Trả lời #24 vào lúc: 14-08-2012, 07:11 AM
|
|
Vấn đề của anh bạn Sas nó không như vậy, Bạn Sas muốn giàu theo cái kiểu là thay đổi nền kinh tế Việt Nam cơ  ( trước đây lương tháng của bạn cả thưởng trung bình đã 15- 20 triệu một tháng rùi hồi đó SAS có 3 triệu ) sau bỏ hoàn toàn nghành để theo kinh doanh với lương tháng khoảng 5 triệu đoán vậy chứ có biết tiền bạc của "nó" bao giờ đâu  . Vấn đề là nó rất ủng hộ SAS tu hành, nhưng nó khẳng định đời này mục tiêu của tui là như vậy thôi " Thay đổi nên KT VN đó " Dạo này tính tình nó thay đổi quá " nó nghĩ là quyết tâm và hiểu đời nhưng thật ra nó bắt đầu theo chủ nghĩa cơ hội, tính toán thiệt hơn, dùng các thủ thuật mà theo nó là hướng có lợi ", Vấn đề là nó sợ và niềm nghi ngờ của nó lớn lắm, theo kiêu Phật, Chúa gì cũng được miễn là có lợi  . HSTD nó sợ nhưng nó lại không tin, nó sợ người khác biết tật xấu của nó, " Mình thì sợ tật xấu nhưng luôn luôn muốn xửa, còn nó sợ tật xấu nên tìm cách hợp lý hóa nó để trở thành chính đáng " . Nó muốn Sas phải thử trước ngon lành nó mới theo. Nếu bình thường thì kệ xác nó " dạo này nó đang dùng công thức đối phó luôn với Sas lên hơi bực " nhưng đêm qua thì buổi sáng dậy tự dưng thấy lo cho nó, nếu nó tập yoga không thì không sao, đằng này nó lấy cái thiền học từ ông sư nào nó, để đầu óc trống rỗng, hút năng lượng vũ trụ nhập vào người qua huyệt bách hội cải biễn thể xác " Hic Sas nghe là biết trăm phần trăm theo kiểu này là mời các ông tới xơi rồi " nhưng mà nói nó đâu có nghe, tui tập hợp cái này kệ tui Mong Thầy cho con một lời khuyên với nó, con chơi với nó tới giờ vì con biết nó vẫn còn sự tốt đẹp trong người, chỉ là con luôn thấy bất an với nó không biết vì sao ?
|

Logged
|
|
|
|