Hoa Sen Trên Đá

An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt

05-09-2025, 04:28 PM
Chào bạn! Bạn có thể Đăng Ký

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Nhập Cốc: người đang nhập cốc! Trong vòng 24 giờ có: 92 lượt nhập cốc.
Nhấp vào đây để Nhập Cốc.
   Đạo tràng   Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  
Cỡ chữ: 19
Trang: [1]   Xuống
 
Chủ đề: Tu tập Mandala  (Đọc 10110 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
vào lúc: 25-09-2012, 09:02 PM

Xin anh Hai chẩn định lại nội dung bài viết.

Hành giả tu tập với đề mục là một Mandala, thông thường là Mandala Tây Tạng.
Quá trình tu tập thường là quán tưởng Mandala kèm theo trì tụng Chân Ngôn.
Không nói đến trường hợp hành giả do tâm chưa thuần bị ma cảnh chi phối, khi hành giả tu tập tương đối thành công thì Yidam hay Dakini hay vị Chủ Chân Ngôn sẽ xuất hiện. Không nói đến trường hợp vị Chủ Chân Ngôn (Một vị Bồ Tát hay một vị Phật), thì vị Yidam hay Dakini đó chỉ là Địa Tiên theo thông tin mà Tg nghe được. Và Yidam hay Dakini không nhập vào hành giả mà chỉ đến để hướng dẫn hành giả tu tập hay đi kiếm cách tập tiếp theo yêu cầu của hành giả. Nhiều hành giả do thỏa mãn với sự tiếp xúc này mà có thể sống trường kỳ trong hang cốc tháng này đến năm nọ. Hiện tượng này tương đối phổ biến với nhiều hành giả tu tập theo Mật Tông Tây Tạng.

Theo Tg thì trong môi trường thời nay cách tu không an toàn lắm. Rất dễ  ái luyến với cảnh giới và bị cảnh giới trói buộc mà quên đi tu là để Giải Thoát. Câu hỏi bên lề là việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt ?
« Sửa lần cuối: 26-09-2012, 12:56 AM gửi bởi trigia »
Logged
PhucTrung
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: PhucTrung
Trả lời #1 vào lúc: 25-09-2012, 10:54 PM

cho cháu "hóng" với Cheesy
Logged
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 129


Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: vuhanp
Trả lời #2 vào lúc: 26-09-2012, 12:38 AM

Xin anh Hai chẩn định lại nội dung bài viết.

Hành giả tu tập với đề mục là một Mandala, thông thường là Mandala Tây Tạng.
Quá trình tu tập thường là quán tưởng Mandala kèm theo trì tụng Chân Ngôn.
Không nói đến trường hợp hành giả do tâm chưa thuần bị ma cảnh chi phối, khi hành giả tu tập tương đối thành công thì Yidam hay Dakini hay vị Chủ Chân Ngôn sẽ xuất hiện. Không nói đến trường hợp vị Chủ Chân Ngôn (Một vị Bồ Tát hay một vị Phật), thì vị Yidam hay Dakini đó chỉ là Địa Tiên theo thông tin mà Tg nghe được. Và Yidam hay Dakini không nhập vào hành giả mà chỉ đến để hướng dẫn hành giả tu tập hay đi kiếm cách tập tiếp theo yêu cầu của hành giả. Nhiều hành giả do thỏa mãn với sự tiếp xúc này mà có thể sống trường kỳ trong hang cốc tháng này đến năm nọ. Hiện tượng này tương đối phổ biến với nhiều hành giả tu tập theo Mật Tông Tây Tạng.

Theo Tg thì trong môi trường thời nay cách tu không an toàn lắm. Rất dễ  ái luyến với cảnh giới và bị cảnh giới trói buộc mà quên đi tu là để Giải Thoát. Câu hỏi bên lề là việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt ?


Ây da ! đầu tiên là chờ Thày trả lời, mình xin góp chuyện và cũng là thế bí của mình hiện nay:
Khi vừa vào đúng đường RAY cách tập ATCNĐTM, thì bị đau nhức trong xương tủy, rất khó chịu, ngưng niệm và quán, mất ngay hiện tượng trên.( tập Vạn Thắng Công để chống đở: có hiệu quả )
Thô tâm đã tạm lắng dịu được từ khi sử dụng chân ngôn, nay ồn ào theo xu hướng phát triển mạnh dữ dội và không cách gì ngăn chặn được, và đánh chìm hành giả bằng cách...buồn ngũ không thể tả được, ý chí kém là bị dẫn đi ...
 Khi tiếp xúc bạn cũ của Pháp giới cũ, những Thần Chú trì tụng khi xưa tự ý nổi lên...Những hiện tượng này khi tham vấn các Trưởng Lảo của HSTĐ , họ khuyên vào Chánh Định thì sẽ không còn bị chi phối.( kiếp nào ...đây !!! )

       Và " HỌ " vẫn đi tìm hành giả khi có dịp nhận diện là họ thao tác ngay ,khi hành giả nói Pháp, ( những điều kỳ bí mặc dù hành giả chưa từng trãi nghiệm ) thì những vị đã mở nhản  thấy " HỌ" vịn tay lên vai của hành giả này,và anh chàng cứ thao thao bất tuyệt, không vấp váp, mặc dù bình thường hay quên này nọ vì...tuổi già...
 hoặc cho thấy này nọ, đích thị là Huệ Âm ...
      Bây giờ đây ! vuhanp nhận đề mục hơn 15 tháng mà chẳng " thoát " được, đang kẹt cứng vì không thể nào trì theo cách của HSTĐ nổi , mặc dù các trưởng lảo cũng hồi hướng dữ dội cho vuhanp, thời gian ngắn là mèo lại hoàn mèo, Ác nghiệp nương theo cảnh dập te tua, khốn đốn, cứ đành mưa chổ nào chống dột chổ đó, vài hàng than thở ( ăn theo ) chứ không dám... tè le...
Logged
shineallstar
Thành viên


Bài viết: 104



Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: shineallstar
Trả lời #3 vào lúc: 26-09-2012, 02:59 AM

@ vuhanp
Thứ nhất là ở HSTD có "Thầy" không phải "Thày".
Thứ hai là ở HSTD có "Người đồng tu" không có "Trưởng Lảo" .
Dẫu biết vuhanp cố ý ghi vậy.

Tự mình làm, tự mình chịu là cơ bản nhất của luật nhân quả.
Tập không dễ, nghề thường ở thế gian còn mất 12 năm học, 4 năm đại học ra trường vẫn không làm được việc gì Smiley , đó là cái kiến thức hữu hình còn như vậy huống gì là vô hình, ví như đạo nào cũng nói hồn nói phách, điều cơ bản của bao nhiêu đạo mà nhiều người theo bao nhiêu năm có thấy gì đâu, vậy không thấy những điều cơ bản là do mình làm chưa đúng, chưa đủ.

Nếu việc người đắc đạo, làm người chưa đắc đạo,đắc được đạo thì làm gì còn chúng sinh nữa, Phật cũng không nói " Tôi là Phật đã thành, các ông là Phật chưa thành" mà sẽ nói "Tôi là Phật, ngay bây giờ Tôi sẽ làm các Anh thành Phật ".

Trên một con đường đi đến một cái đích mà mỗi người ở một nơi, thì sẽ phải ghặp những chướng ngại khác nhau, người gặp ao đầm, người gặp rừng cây, người núi cao, người bị bệnh, bị cướp ... Người Thầy là người chỉ đường ngoài việc cung cấp bản đồ rồi thì chỉ cho ông ghặp ao đầm làm thuyền, ông gặp rừng cây chuẩn bị la bàn, ông gặp núi cao chuẩn bị dây leo, ông gặp bệnh chuẩn bị thuôc, ông gặp cướp tìm đường tránh... Nói như vậy vẫn là việc ông nào ông nấy phải làm hì hì. đến đoạn này thì ra cái vấn đề này ông làm thuyên chọn gỗ mục, ông mua la bàn hỏng, và ông chọn dây leo quá ngắn, ông bị bệnh lấy sai thuốc, ông gặp cướp nghĩ mình có thể đánh thắng tất .... hì rồi nhảy ra nói ông "thày" ba láp .

Kinh nghiệm của Sas là làm chưa được là mình dở, phải xem lại làm lại, xem lại làm lại cái tâm của mình tránh cái chấp nhận là mình làm không được mà mình làm chưa đúng chưa đủ nếu đúng và đủ tất nhiên mình làm sẽ được, cứ làm như vậy... cho được thì thôi, chứ hẻm có tránh ai cả Smiley , có tránh thì trách mình làm dở quá phụ công Người chỉ mình thôi Smiley.

Hì việc hồi hướng chỉ là việc nối cái sự vận hành của mình với sự vận hành của mọi người để cùng tu cùng thành tựu, mình không đi rồi mình sẽ bị kéo đi, nhưng nó chậm chạp và thụ động, do vậy cứ ngồi mà đợi mọi người hồi hướng thì tự mình đi cho nhanh ! " sas tự nghĩ ko biết đúng ko "

Theo cái tư tưởng tự lực cánh sinh thì cái tâm nó phải hoạt động lục lọi,cảm nhận, chau rồi, học hỏi, va chạm, ngẫm nghĩ liên tục để tìm lối thoát, để tìm cách làm cho đúng cho đủ, thì việc phụ thuộc vào ai đó là việc không cần thiết, đến khi nó hết ngõ rồi thì .... hu hu "Thầy ui".

Hì vài dòng của sas được coi là người ót ét cuối hàng của HSTD " gần 20 năm tự tu chỉ vào được một lần cận định và tham dục lẫy lừng cùng với thân tâm tàn tạ " sas nghĩ vậy chứ chắc không tàn tạ bằng khối người trên diễn đàn "chỉ là chưa từng có ý bỏ cuộc Grin"  hi vọng vuhanp ngó.
« Sửa lần cuối: 26-09-2012, 03:07 AM gửi bởi shineallstar »
Logged
Le Le
Thành viên


Bài viết: 309


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Le Le
Trả lời #4 vào lúc: 26-09-2012, 03:45 AM

Đúng là Shine  All  Star  Grin Grin Grin

Nhưng mọi người vẫn còn đang nín thở chờ đợi......
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #5 vào lúc: 26-09-2012, 09:17 AM

Thấy mọi người góp ý vui quá và trong lúc chờ Thầy mình xin có vài ý nhỏ :
-Tất cả con đường đều đã có trên bản đồ, chỗ nào quẹo, gặp cảnh gì đều có ghi rõ
-Gặp ai, gặp cái gì đều có cách kiểm tra trong Cẩm nang
-Nếu thấy đường không đúng hướng dẫn,gặp cái gì ngoài chương trình thì hỏi Thầy liền
-Chỉ sợ nghiệp hành mình quá đi không nổi thôi, minhquang đang bị cái này đang kiếm tư lương để đi tiếp.
« Sửa lần cuối: 26-09-2012, 09:24 AM gửi bởi minhquang »
Logged
tranluan
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tranluan
Trả lời #6 vào lúc: 26-09-2012, 11:09 AM

Chào anh vuhanp !

Lời thật sự đầu tiên phải nói là rất quý anh . Khi anh gia nhập hoasentrenda em là người chúc mừng anh (Thật sự em không tu theo hoasentrenda bởi em có con đường đi khác) . Nhưng em nói thật mong anh đừng giận . Anh vẫn bị cảnh giới cũ chi phối rất nặng bởi chính từ bản thân anh (anh vẫn mê mờ và ham muốn những điều huyền ảo nhiều quá ). Mong anh xét lại lời em nói (Em nhỏ hơn anh nhiều nên rất thật sự không dám dại khôn anh, mà từ một sự rất chân tình). Từ trong anh có một sự thiện tâm rất lớn (phải dùng chữ là tâm địa bồ tát thật sự) nhưng anh dễ tin nhựng kèm theo sự nghi ngờ nếu không đáp ứng sớm ước vọng của anh, có thể dùng chữ là anh khá nôn nóng và vội vàng (Có thể là xét đoán hơi phiến diện của em, anh có thể có những nỗi niềm riêng mà em không hiểu được). Mong anh hãy nghiệm lại bản tâm và những cái anh thu được thực sự qua từng con đường tu hành của anh (Hãy lấy sự giải thoát và thanh thản của tâm hồn làm kim chỉ nam  Cheesy)

Một vài lời chân tình từ thằng em nhỏ !

« Sửa lần cuối: 26-09-2012, 11:15 AM gửi bởi tranluan »
Logged
PhucTrung
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: PhucTrung
Trả lời #7 vào lúc: 26-09-2012, 07:56 PM

chú vuhanp buồn không? Đường còn rất xa nhưng ta đã đánh biệt kích thì thế nào rui cũng sẽ mở được vòng vây, dù vòng vây có đông đến mấy. Chú cố gắng lên nhé.
Cháu có 1 mơ ước là lên đây viết được 1 câu để báo cáo với thầy: tình hình tu tập cuả phuctrung. 
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #8 vào lúc: 26-09-2012, 09:00 PM

Ây da ! đầu tiên là chờ Thày trả lời, mình xin góp chuyện và cũng là thế bí của mình hiện nay:
Khi vừa vào đúng đường RAY cách tập ATCNĐTM, thì bị đau nhức trong xương tủy, rất khó chịu, ngưng niệm và quán, mất ngay hiện tượng trên.( tập Vạn Thắng Công để chống đở: có hiệu quả )
Thô tâm đã tạm lắng dịu được từ khi sử dụng chân ngôn, nay ồn ào theo xu hướng phát triển mạnh dữ dội và không cách gì ngăn chặn được, và đánh chìm hành giả bằng cách...buồn ngũ không thể tả được, ý chí kém là bị dẫn đi ...
 Khi tiếp xúc bạn cũ của Pháp giới cũ, những Thần Chú trì tụng khi xưa tự ý nổi lên...Những hiện tượng này khi tham vấn các Trưởng Lảo của HSTĐ , họ khuyên vào Chánh Định thì sẽ không còn bị chi phối.( kiếp nào ...đây !!! )

       Và " HỌ " vẫn đi tìm hành giả khi có dịp nhận diện là họ thao tác ngay ,khi hành giả nói Pháp, ( những điều kỳ bí mặc dù hành giả chưa từng trãi nghiệm ) thì những vị đã mở nhản  thấy " HỌ" vịn tay lên vai của hành giả này,và anh chàng cứ thao thao bất tuyệt, không vấp váp, mặc dù bình thường hay quên này nọ vì...tuổi già...
 hoặc cho thấy này nọ, đích thị là Huệ Âm ...
      Bây giờ đây ! vuhanp nhận đề mục hơn 15 tháng mà chẳng " thoát " được, đang kẹt cứng vì không thể nào trì theo cách của HSTĐ nổi , mặc dù các trưởng lảo cũng hồi hướng dữ dội cho vuhanp, thời gian ngắn là mèo lại hoàn mèo, Ác nghiệp nương theo cảnh dập te tua, khốn đốn, cứ đành mưa chổ nào chống dột chổ đó, vài hàng than thở ( ăn theo ) chứ không dám... tè le...

Tg hiểu được phần nào tâm trạng của anh.
Ở tuổi tụi mình thì cái gì cũng khó. Sức chiến đấu không phải như lúc còn son trẻ nữa. Nên Tg rất thán phục ý chí và nỗ lực của anh trong quá trình kiên trì chiến đấu đi ngược lại một dòng nghiệp. Bài viết này cũng do Tg thấy nhiều anh em ngoài kia trong cùng hoàn cảnh.

Trước khi đến với phương pháp Tg cũng có tu tập theo nhiều kiểu:
-   Niệm Phật, trì chú theo kiểu cho hàng xóm nghe. Mục đích cũng chỉ để trấn áp vọng niệm
-   Làm búa xua cả lên: Ngũ Bộ Chú, chú lăng Nghiêm. Thấy đàn pháp nào hấp dẫn nhiều hứa hẹn cũng làm luôn …..
-   Rồi chuyển qua thinh âm trì, kim cang trì, quán tưởng lung tung …..
Có lẽ do không khởi niệm vọng cầu tầm bậy nên Tg chỉ chiêu cảm mấy ông Tiên. Tg không thấy họ và họ do khoái Tg nên cũng chỉ âm thầm hộ trì. Vậy mà khi gặp và tu tập theo anh Hai cũng bị te tua 4-6 tuần liên tục. Cũng nhờ Tg hồi hướng cho họ giải thoát Tịch Tỉnh (cái này là nhờ anh Hai chỉ chứ Tg không biết) nên phản ứng ở thân và ở tâm không đến nỗi và mau qua.

Ngày đó mà có Đạo Tràng, có Nhí … và có phương tiện Nhập Cốc trên mạng thì chắc chắn sẽ nhanh vô cùng  Grin
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #9 vào lúc: 26-09-2012, 09:41 PM

 Là   Tịch Tịnh  mà chú, chứ không phải là  Tịch Tỉnh  Grin
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #10 vào lúc: 27-09-2012, 06:41 AM

Là   Tịch Tịnh  mà chú, chứ không phải là  Tịch Tỉnh  Grin
Cám ơn TCH cho ý kiến.
Nhưng Tịch Tĩnh hay Tịch Tịnh ? Chịu thua trừ phi có ai giỏi Hán Nho chiết tự. Nhưng có lẽ cũng không quan trọng. Chỉ nhớ thời gian là năm 2003. Và cuộc nói chuyện với anh Hai qua điện thoại như sau:

Tg: tại sao không hồi hướng cho họ giải thoát Tịnh Độ của ngài A Di Đà luôn mà Tịch Tĩnh vậy anh ?
HL: tại vì chưa chắc họ đã muốn về  Cực Lạc Tịnh Độ. Nên Tịch Tĩnh.

Tg hiểu là những cảnh giới giải thoát theo tâm thức của họ.
Logged
TCH
Thành viên


Bài viết: 53


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: TCH
Trả lời #11 vào lúc: 27-09-2012, 07:38 AM

Là   Tịch Tịnh  mà chú, chứ không phải là  Tịch Tỉnh  Grin
Cám ơn TCH cho ý kiến.
Nhưng Tịch Tĩnh hay Tịch Tịnh ? Chịu thua trừ phi có ai giỏi Hán Nho chiết tự. Nhưng có lẽ cũng không quan trọng. Chỉ nhớ thời gian là năm 2003. Và cuộc nói chuyện với anh Hai qua điện thoại như sau:

Tg: tại sao không hồi hướng cho họ giải thoát Tịnh Độ của ngài A Di Đà luôn mà Tịch Tĩnh vậy anh ?
HL: tại vì chưa chắc họ đã muốn về  Cực Lạc Tịnh Độ. Nên Tịch Tĩnh.

Tg hiểu là những cảnh giới giải thoát theo tâm thức của họ.

Trong các tập tin và trên diễn đàn  Thầy đều nói là Tịch Tịnh mà, mà ở trên chú ghi là  Tịch Tỉnh( chắc là gõ nhầm) Vậy ý chú muốn nói là Tịch Tĩnh???, tịch tĩnh  theo cháu biết chỉ là từ nêu  trạng thái tâm  thôi , chứ đâu phải là cõi Tịch Tĩnh. Smiley
Logged
trigia
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 385


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: trigia
Trả lời #12 vào lúc: 27-09-2012, 08:45 AM

Chắc là vậy  Grin
Logged
vuhanp
maggaimaVE
Thành viên

Giới tính:
Bài viết: 129


Xem hồ sơ cá nhân WWW
Người gởi: vuhanp
Trả lời #13 vào lúc: 27-09-2012, 10:20 AM

Xin anh Hai chẩn định lại nội dung bài viết.

 Hiện tượng này tương đối phổ biến với nhiều hành giả tu tập theo Mật Tông Tây Tạng.

Theo Tg thì trong môi trường thời nay cách tu không an toàn lắm. Rất dễ  ái luyến với cảnh giới và bị cảnh giới trói buộc mà quên đi tu là để Giải Thoát. Câu hỏi bên lề là việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt ?

Vấn đề chính là ở đây!
việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt .

Hành giả bị ngộ nhận vào Thiền dục giới ( theo cách của CTR. khoái và bằng lòng với cái đang sở hữu, và...nguy hiểm là : Họ PHẠM GIỚI, mà vẫn có thần thông, nhãn nhĩ, bởi sự triệu thỉnh và niệm chú,) CUỐI CÙNG HỌ SẼ VỀ ĐÂU Huh ( ăn ké câu hỏi của huynh Trigia  Khi nào Thầy khõe hẵn trả lời cho chúng con hết lăn tăn...
Logged
Tâm Loạn
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tâm Loạn
Trả lời #14 vào lúc: 27-09-2012, 08:33 PM

@vuhanp:Vấn đề chính là ở đây!
việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt .

Hành giả bị ngộ nhận vào Thiền dục giới ( theo cách của CTR. khoái và bằng lòng với cái đang sở hữu, và...nguy hiểm là : Họ PHẠM GIỚI, mà vẫn có thần thông, nhãn nhĩ, bởi sự triệu thỉnh và niệm chú,) CUỐI CÙNG HỌ SẼ VỀ ĐÂU Huh ( ăn ké câu hỏi của huynh Trigia  Khi nào Thầy khõe hẵn trả lời cho chúng con hết lăn tăn...
--------------------------------------------------------
để đệ trả lòi huynh nha...họ sẽ về chỗ họ muốn huynh à... cứ để cho con thuyền trôi...nhưng an chú là bánh lái. Người cầm được bánh lái mới thật sự tốt nghiệp huynh ạ. Cơ thể mỗi người mỗi khác..không ai giống ai..biết hài hòa mà nương theo..là ok

Chúc huynh vui vẻ Smiley
Logged
Tâm Loạn
Thành viên


Bài viết: 5


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tâm Loạn
Trả lời #15 vào lúc: 27-09-2012, 08:43 PM

Chào anh vuhanp !

Lời thật sự đầu tiên phải nói là rất quý anh . Khi anh gia nhập hoasentrenda em là người chúc mừng anh (Thật sự em không tu theo hoasentrenda bởi em có con đường đi khác) . Nhưng em nói thật mong anh đừng giận . Anh vẫn bị cảnh giới cũ chi phối rất nặng bởi chính từ bản thân anh (anh vẫn mê mờ và ham muốn những điều huyền ảo nhiều quá ). Mong anh xét lại lời em nói (Em nhỏ hơn anh nhiều nên rất thật sự không dám dại khôn anh, mà từ một sự rất chân tình). Từ trong anh có một sự thiện tâm rất lớn (phải dùng chữ là tâm địa bồ tát thật sự) nhưng anh dễ tin nhựng kèm theo sự nghi ngờ nếu không đáp ứng sớm ước vọng của anh, có thể dùng chữ là anh khá nôn nóng và vội vàng (Có thể là xét đoán hơi phiến diện của em, anh có thể có những nỗi niềm riêng mà em không hiểu được). Mong anh hãy nghiệm lại bản tâm và những cái anh thu được thực sự qua từng con đường tu hành của anh (Hãy lấy sự giải thoát và thanh thản của tâm hồn làm kim chỉ nam  Cheesy)

Một vài lời chân tình từ thằng em nhỏ !


anh này vừa đấm vừa xoa...vậy là chửi hay khuyên. Bạn đã có đường đi khác..vậy ko tu theo hoasentrenda...vậy sao bạn thấu hiểu được người uống nước với người uống sữa có mùi vị gì? vậy những lời bạn nói là lời khuyên chăng ...tôi không hiểu lắm.

cheer.
Logged
tranluan
Thành viên


Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: tranluan
Trả lời #16 vào lúc: 27-09-2012, 11:38 PM

Chào bạn Tâm Loạn !

Mình không tu theo hoasentrenda bởi mình đã có Thầy và Thầy mình là một cư sĩ hiền lành, tu hành đàng hoàng nên mình không thể Vượt Pháp khi Thầy mình vẫn là người tu hành nghiêm chỉnh (Lời chú Tibu). Và tu theo Thầy mình thấy thân tâm an lạc, giảm bớt nhiều tham, sân, si mặc dù chả có chứng đắc huyền bí, tâm linh nào cả.

Lời tâm sự với anh vuhanp (Cũng như là Colony) bởi mình biết anh khá đau khổ trong mê hồn trận các pháp môn nên khi anh đến với hoasentrenda mình mừng là vậy và mong anh kiên nhẫn với pháp môn mà mình đã chọn . Nếu pháp môn nào làm cho mình cảm thấy thân tâm an lạc giảm bớt tham sân si thì mình ráng kiên trì theo dù các cảnh giới cũ nó quấy phá như thế nào .

Cám ơn bạn ! 
Logged
PhucTrung
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: PhucTrung
Trả lời #17 vào lúc: 28-09-2012, 04:20 AM

hic hic. Các bác tranh luận "sôi nổi" quá!
Cháu là kẻ hậu sinh, đọc lời của các bác thì cháu thấy tất cả đều là vì Đạo Pháp. Nhưng các bác lên nói "nhỏ" thui ạ.

Thầy đừng buồn nhé.
Con biết đường con xa và đầy gian nan! Đôi khi con có không nhớ đến Thầy (nhiều khi còn nghi ngờ lới nói của Thầy), và cũng đôi khi con nản lòng trên con đường tu học! Nhưng xin Thầy đừng bỏ rơi chúng con!
Con nguyện tu học theo phương pháp của Thầy để đạt được thành công như Thầy.
Logged
PhucTrung
Thành viên


Bài viết: 52


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: PhucTrung
Trả lời #18 vào lúc: 28-09-2012, 04:21 AM

hi hi. đúng lúc thầy vào! Tongue
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #19 vào lúc: 28-09-2012, 04:50 AM

Xin anh Hai chẩn định lại nội dung bài viết.

Hành giả tu tập với đề mục là một Mandala, thông thường là Mandala Tây Tạng.
Quá trình tu tập thường là quán tưởng Mandala kèm theo trì tụng Chân Ngôn.
Không nói đến trường hợp hành giả do tâm chưa thuần bị ma cảnh chi phối, khi hành giả tu tập tương đối thành công thì Yidam hay Dakini hay vị Chủ Chân Ngôn sẽ xuất hiện. Không nói đến trường hợp vị Chủ Chân Ngôn (Một vị Bồ Tát hay một vị Phật), thì vị Yidam hay Dakini đó chỉ là Địa Tiên theo thông tin mà Tg nghe được. Và Yidam hay Dakini không nhập vào hành giả mà chỉ đến để hướng dẫn hành giả tu tập hay đi kiếm cách tập tiếp theo yêu cầu của hành giả. Nhiều hành giả do thỏa mãn với sự tiếp xúc này mà có thể sống trường kỳ trong hang cốc tháng này đến năm nọ. Hiện tượng này tương đối phổ biến với nhiều hành giả tu tập theo Mật Tông Tây Tạng.

Theo Tg thì trong môi trường thời nay cách tu không an toàn lắm. Rất dễ  ái luyến với cảnh giới và bị cảnh giới trói buộc mà quên đi tu là để Giải Thoát. Câu hỏi bên lề là việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt ?


Ây da ! đầu tiên là chờ Thày trả lời, mình xin góp chuyện và cũng là thế bí của mình hiện nay:
Khi vừa vào đúng đường RAY cách tập ATCNĐTM, thì bị đau nhức trong xương tủy, rất khó chịu, ngưng niệm và quán, mất ngay hiện tượng trên.( tập Vạn Thắng Công để chống đở: có hiệu quả )
Thô tâm đã tạm lắng dịu được từ khi sử dụng chân ngôn, nay ồn ào theo xu hướng phát triển mạnh dữ dội và không cách gì ngăn chặn được, và đánh chìm hành giả bằng cách...buồn ngũ không thể tả được, ý chí kém là bị dẫn đi ...
 Khi tiếp xúc bạn cũ của Pháp giới cũ, những Thần Chú trì tụng khi xưa tự ý nổi lên...Những hiện tượng này khi tham vấn các Trưởng Lảo của HSTĐ , họ khuyên vào Chánh Định thì sẽ không còn bị chi phối.( kiếp nào ...đây !!! )

       Và " HỌ " vẫn đi tìm hành giả khi có dịp nhận diện là họ thao tác ngay ,khi hành giả nói Pháp, ( những điều kỳ bí mặc dù hành giả chưa từng trãi nghiệm ) thì những vị đã mở nhản  thấy " HỌ" vịn tay lên vai của hành giả này,và anh chàng cứ thao thao bất tuyệt, không vấp váp, mặc dù bình thường hay quên này nọ vì...tuổi già...
 hoặc cho thấy này nọ, đích thị là Huệ Âm ...
      Bây giờ đây ! vuhanp nhận đề mục hơn 15 tháng mà chẳng " thoát " được, đang kẹt cứng vì không thể nào trì theo cách của HSTĐ nổi , mặc dù các trưởng lảo cũng hồi hướng dữ dội cho vuhanp, thời gian ngắn là mèo lại hoàn mèo, Ác nghiệp nương theo cảnh dập te tua, khốn đốn, cứ đành mưa chổ nào chống dột chổ đó, vài hàng than thở ( ăn theo ) chứ không dám... tè le...
Chuyện này, khi nói thì chỉ có ba câu mà thôi:
Do cái tâm còn tham dục cho nên họ mới tìm ra mình. Khi hết tham dục thì họ hết tìm ra. Và cũng là lúc mình hết bịnh.

Còn chuyện thực hành là: Làm... cả đời luôn.

Cũng y như một người tính chuyện bỏ thuốc lá:

Có người chỉ cần vài lần thì bỏ được ngay, và bỏ được luôn.
Cũng có người thì cũng bỏ nhưng tình trạng: Đã "chôn điếu xuống lại đào điếu lên" (tình trạng ghiền thuốc lào) cứ tái diễn cho tới hết kiếp người mà không làm được.

Tibu cũng đã hút thuốc và cũng đã ghiền như ai. Cũng đã chôn điếu xuống và lại đào điếu lên vài lần.
Và nhận xét rằng: Chẳng qua là do không biết cách bỏ.

Nói trắng ra là:
Thấy người khác bỏ thì bên này mình cũng bỏ mà không chuẩn bị trước cho nên tàn dư bệnh ghiền, nó cứ còn và do đó mà cứ phải đào điếu lên hoài thôi.

Kế hoạch:

Sau khi dự định bỏ thì tibu dặn em nó, rồi nói chuyện với em nó hiểu sự tai hại của chuyện hút thuốc. Sau khi ra thời hạn là ba tháng nữa là sẽ cùng với em nó bỏ.
Thì chuyện bỏ nó nhẹ nhàng hơn và dư âm nó mạnh mẻ hơn. Và sau cùng là cú sút của Hộ Pháp. Từ đó tới nay là hết thèm nhìn luôn.
==================
Chuyện bị Tha Hóa Tự Tại theo cũng có nguyên nhân của nó:

Đó là sự ham thích làm Thầy tìm ẩn bên trong tâm thức của tu sĩ. Nay chỉ làm lại là theo tiêu chuẩn là:

Chưa tu tới thì chưa nói.
Chuyện bắc đắc dĩ phải nói thì nên khởi sự bằng câu:

Tui nghe ông đó nói cho tui nghe như vầy, như kia... và cứ tường trình lại y chang như là đã nghe, không thêm, không bớt. (Nên làm lại y chang, và tập cho được cái thói quen này)!

Đây là điểm chết của vấn đề:
Khi tường thuật lại như vậy, Tha Hóa Tự Tại hết đường xía vào. Làm đi, làm lại nhiều lần thì họ sẻ chán và không thèm theo mình làm gì nữa, vì chắng có gì để le lói với người khác.

Đồng thời dợt cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì Tha Hóa bị cắt đứt đường tiếp viện và sẽ lâm vào tình trạng bị cô lập và tự động tự hủy diệt.

Chuyện là làm chớ không phải là để nói.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #20 vào lúc: 28-09-2012, 06:00 AM

Xin anh Hai chẩn định lại nội dung bài viết.

Hành giả tu tập với đề mục là một Mandala, thông thường là Mandala Tây Tạng.
Quá trình tu tập thường là quán tưởng Mandala kèm theo trì tụng Chân Ngôn.
Không nói đến trường hợp hành giả do tâm chưa thuần bị ma cảnh chi phối, khi hành giả tu tập tương đối thành công thì Yidam hay Dakini hay vị Chủ Chân Ngôn sẽ xuất hiện. Không nói đến trường hợp vị Chủ Chân Ngôn (Một vị Bồ Tát hay một vị Phật), thì vị Yidam hay Dakini đó chỉ là Địa Tiên theo thông tin mà Tg nghe được. Và Yidam hay Dakini không nhập vào hành giả mà chỉ đến để hướng dẫn hành giả tu tập hay đi kiếm cách tập tiếp theo yêu cầu của hành giả. Nhiều hành giả do thỏa mãn với sự tiếp xúc này mà có thể sống trường kỳ trong hang cốc tháng này đến năm nọ. Hiện tượng này tương đối phổ biến với nhiều hành giả tu tập theo Mật Tông Tây Tạng.

Theo Tg thì trong môi trường thời nay cách tu không an toàn lắm. Rất dễ  ái luyến với cảnh giới và bị cảnh giới trói buộc mà quên đi tu là để Giải Thoát. Câu hỏi bên lề là việc gì sẽ xãy ra nếu hành giả thực hiện với cung cách An Trú Đằng Trước Mặt ?
Chuyện thay đổi tần số tâm thức lúc nào cũng là chuyện khó làm.

Kế hoạch là làm từng bước theo kiểu lập trình một chương trình cho máy tính. Nếu không thì:
Không thể nào thành công trong chuyện, bước đầu, dùng ngay linh ảnh của mandala (Vòng Phép) mà dợt được! Trừ trường hợp là thiên tài.

Nhận xét:
Là vì khi khởi sự tu tập theo Vòng Phép, tu sĩ đã bị ám ảnh bởi công dụng của nó rồi. Do cái vi tế này (công dụng của vòng phép) mà chuyện khởi tâm nó không được khách quan cho lắm.

Nói theo sách vở:

Tham dục đã khởi lên rồi (do hiểu biết qua tham cứu sách vở này nọ) nên tâm thức đã bị ô nhiểm.

Rõ hơn:
Do đọc sách và sau đó là tu theo nên chuyện bị ô nhiểm không thể tránh khỏi!

Còn nếu được người khác chỉ cho tập theo kiểu tibu chỉ cho Nhí: Tibu chỉ tới đâu, Nhí tập tới đó (không có chuyện tham cứu, đọc sách tìm hiểu thêm...) thì chuyện công dụng này nọ của Đàn Pháp nó bị che khuất cho nên việc tu tập nó được khách quan hơn.

Y như chuyện bắn súng:
Việc bị lệch ngay tại vị trí xạ thủ thì viên đạn đi lệch khi đến mục tiêu là chuyện thường tình Grin Grin Grin
Chỉ có dân nhà nghề mới có thể sửa đổi được chuyện này mà thôi (bằng cách nhắm trừ hao).

Còn đối với số đông (vừa làm, vừa học) thì chuyện bị trật là chuyện rất là thường. Theo kiểu kêu tên vị này (Bổn Tôn) thì nó lại ra ông hay bà Địa Tiên!

Thực tế:
Trên đây là chuyện lý thuyết, còn thực tế thì nên áp dụng tiểu xảo này sau khi đã lở tham cứu các sách vở có nói về Mandala mà tu sĩ muốn tu học.

Tiểu xảo:

1. Tập an trú chánh niệm đằng trước mặt trước:
Qua công thức quán xâu chuổi 18 hột thì tất cả các kiến thức mà tu sĩ thu thập trước đó đều bị xóa sạch (vì bài tập quá khó).

2. Sau khi ra cái xâu chuổi rồi thì hành giả chỉ cần đọc tên của vị Chủ Chân Ngôn thì chỉ có Vị này xuất hiện mà thôi.

Không có chuyện bị dân Địa Tiên xen vào là vì tu sĩ lúc này đã là Tứ Thiền Hữu Sắc rồi chớ không phải là còn ở Dục Giới nữa!

Kết luận:
Như vậy ngay khi biết An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt rồi, tu sĩ còn phải biết cách lập trình thì chuyện tu tập mới có kết quả được.
Không biết xảo thuật lập trình theo từng bước thì tu sĩ vẩn bị dậm chân tại chỗ như thường.

Cám ơn trigia đã cho dịp tibu trình bày lại việc tập Mandala quá hay này! Grin Grin Grin Và đây là cũng chìa khóa vạn năng để mở tất cả các Vòng Phép khác. Grin Grin Grin Yeaaahhh Grin Grin Grin
« Sửa lần cuối: 28-09-2012, 06:06 AM gửi bởi Tibu »
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #21 vào lúc: 28-09-2012, 09:25 AM


Kế hoạch là làm từng bước theo kiểu lập trình một chương trình cho máy tính.

Kết luận:
Như vậy ngay khi biết An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt rồi, tu sĩ còn phải biết cách lập trình thì chuyện tu tập mới có kết quả được.
Không biết xảo thuật lập trình theo từng bước thì tu sĩ vẩn bị dậm chân tại chỗ như thường.


Theo đoạn trên Thầy viết, cách hiểu của con là khi đọc cách tập đàn pháp không nên đọc hết, mà chỉ nên đọc 1 đoạn ngắn thôi, đọc xong đoạn nào thì tập cho xong đoạn đó, sau đó đọc đoạn kế, tập tiếp … làm như vậy cho đến hết bài.

Thầy có thể giải thích thêm đoân trên dùm con.
Logged
Tibu
Administrator
*****
Giới tính:
Bài viết: 6086


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: Tibu Administrator
Trả lời #22 vào lúc: 28-09-2012, 10:00 AM


Kế hoạch là làm từng bước theo kiểu lập trình một chương trình cho máy tính.

Kết luận:
Như vậy ngay khi biết An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt rồi, tu sĩ còn phải biết cách lập trình thì chuyện tu tập mới có kết quả được.
Không biết xảo thuật lập trình theo từng bước thì tu sĩ vẩn bị dậm chân tại chỗ như thường.


Theo đoạn trên Thầy viết, cách hiểu của con là khi đọc cách tập đàn pháp không nên đọc hết, mà chỉ nên đọc 1 đoạn ngắn thôi, đọc xong đoạn nào thì tập cho xong đoạn đó, sau đó đọc đoạn kế, tập tiếp … làm như vậy cho đến hết bài.

Thầy có thể giải thích thêm đoân trên dùm con.

Con hiểu trật ý rồi đó Grin Grin Grin Con mà tập theo sách vở là con đi gặp mấy ông bà Địa Tiên đó Grin Grin Grin

Còn một khi con thay đổi tần số tâm thức của con và cho nó lên tới Tứ Thiền Hữu Sắc thì lúc đó con mới có đủ điều kiện để tập Mandala.

Do trình độ Tứ Thiền Hữu Sắc này, con chỉ cần đọc tên của Bổn Tôn là con đã gặp được ngài liền.
Logged
minhquang
Thành viên


Bài viết: 124


Xem hồ sơ cá nhân
Người gởi: minhquang
Trả lời #23 vào lúc: 28-09-2012, 08:41 PM

Con đã hiểu, chúc Thầy có nhiều sức khỏe.
Logged
Trang: [1]   Lên
 
Chuyển tới:  

Bạn có thể Đăng Ký Load 1.774 seconds với 20 câu truy vấn.